Top 15 Địa điểm đẹp như cổ tích trên khắp thế giới

Hoa Ttm 80 1 Báo lỗi

Cuộc đời là những chuyến đi và nó sẽ thật thú vị nếu bạn ghé thăm những địa điểm cổ tích này. Ngày còn bé, bạn luôn khao khát có cơ hội được khám phá những ... xem thêm...

  1. Havana là thành phố lớn nhất và cũng là một trong những thủ đô trù phú của Cuba. Đây là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế lớn của Cuba. Lạc vào Havana, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những dãy nhà được sơn màu nổi bật, tươi sáng nhưng cũng rất vintage. Khi đến nơi đây, bạn sẽ có cảm giác tâm hồn bé lại, như lạc vào xứ sở thần tiên. Nổi tiếng với những tổ hợp kiến trúc này được xây dựng từ thế kỉ 16, 17 và vẫn giữ được tình trạng hoàn hảo cho đến ngày nay, sau nhiều biến cố trong hàng trăm năm. Thành phố hoa lệ với những kiến trúc xưa cũ thu hút du khách bởi màu sắc của những ngôi nhà như mỗi một câu chuyện cổ tích khác nhau. Chứa đựng đầu hào hứng cho người tham quan. Điểm thu hút độc đáo dành cho những người đam mê tìm hiểu lịch sử chính là quần thể kiến trúc cổ của La Havana vốn được bảo tồn và giữ gìn rất cẩn thận. Không quá lời khi nói La Havana là thành phố của các di tích lịch sử với nhiều quảng trường, bảo tàng, tu viện, pháo đài đồ sộ, kiên cố… có kiến trúc thuộc địa được xếp vào loại cổ nhất châu Mỹ.


    Yên bình và xinh đẹp, lãng mạn và cổ kính, độc đáo và khác biệt là những điều khiến người ta nhớ về thành phố La Havana. Nằm phía Tây Bắc của hòn đảo thuộc vùng Caribean, đây là thành phố lớn nhất và là một trong 14 tỉnh của Cuba, trung tâm văn hóa - chính trị - kinh tế của cả nước với diện tích 721 km2 và dân số vào khoảng trên 2 triệu người. Thành phố được bao quanh bởi 1 vịnh kín gió, quanh năm tràn ngập nắng. Người dân La Havana hiền hòa và thân thiện, luôn tươi cười, tạo cảm giác gần gũi cho du khách lần đầu đặt chân đến đây. La Havana cổ xưa đã từng là một hải cảng sầm uất, giàu có, là trung tâm buôn lậu và mua bán nô lệ trong vùng Caribean. Ngày nay, La Havana đã được mở rộng và có nhiều thay đổi nhưng là sự kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn giữa các công trình kiến trúc cổ nghệ thuật Baroque, tân cổ điển và kiến trúc hiện đại, tạo thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

    Havana (Cuba)
    Havana (Cuba)
    Thành phố cổ tích trong mắt khách du lịch
    Thành phố cổ tích trong mắt khách du lịch

  2. Rio de Janeiro là thành phố tại bang cùng tên nằm ở phía nam của Brazil. Thành phố này nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên, các lễ hội lớn và điệu múa Samba thu hút. ở đây có bức tượng Đức Chúa Giêsu giang tay nhìn thẳng ra biển lớn. Đặc biệt hơn hết, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những căn nhà có màu sắc rực rỡ, đặc biệt là tại những khu ổ chuột nơi đây. Kì lạ thay chính phủ nước này đã có hẳn một chiến dịch trang trí những khu dân cư nghèo trở nên rực rỡ hơn bằng những bức tường màu sắc khổng lồ tạo ra từ chính những ngôi nhà nhỏ bé. Tuy được xếp hạng là thành phố cổ tích nhưng nơi đây cũng có tỉ lệ bạo động cao nhất thế giới. Thời điểm lý tưởng nhất đi du lịch Rio de Janeiro là vào mùa lễ hội Carnival vào tháng 2 hàng năm. Đây là lễ hội hóa trang hấp dẫn nhất trong năm, còn có tên gọi là lễ hội tình yêu. Khi tham gia lễ hội Rio Carnival, người ta sẽ diện lên mình những bộ trang phục lộng lẫy, đầy sắc màu. Sẽ chẳng khó khăn gì để bạn hòa vào đoàn diễu hành nhảy múa khắp đường phố cùng các vũ công bốc lửa trong một không gian đầy sắc màu.


    Hiện nay, để di chuyển đến Rio de Janeiro bạn chỉ có một hình thức là đi bằng máy bay. Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ hãng hàng không nào mở ra đường bay thẳng tới Rio de Janeiro. Bạn buộc phải bay quá cảnh tại 1 hoặc 2 địa điểm. Có nhiều hãng hàng không để bạn lựa chọn như Qatar Airways, Hong Kong Airlines, Vietnam Airlines. Thế nhưng lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên lựa chọn một trong hai hãng hàng không Iberia hoặc TAP khi du lịch Rio de Janeiro. Rio de Janeiro không chỉ được biết đến với những vũ điệu samba quyến rũ mà còn thu hút du khách bởi các điểm đến thú vị và nổi tiếng. Trung tâm tài chính - kinh tế của Rio de Janeiro, tập trung nhiều di tích lịch sử của thành phố như Thư viện Quốc gia, Dinh thự Tiradentes, Nhà hát thành phố... Norte và vùng Bắc Rio de Janeiro: Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Rio de Janeiro mà bạn không thể bỏ qua nếu yêu thích thiên nhiên. Khi đến với quận này, bạn sẽ có nhiều địa điểm để tham quan như công viên Quinta da Boa Vista, sở thú, đài quan sát, Sân vận động Maracana...

    Thành phố xinh đẹp như cổ tích
    Thành phố xinh đẹp như cổ tích
    Rio de Janeiro
    Rio de Janeiro
  3. Đúng với phong cách cổ tích của người Mỹ, những gì bạn thấy được tại Charleston là sự trang nhã đúng điệu. Nằm ở phía Nam bang Carolina của Mỹ, nền nã, lịch lãm và sang trọng là những gì du khách thốt lên khi đặt chân đến đây. Đây là cổ tích cho người giàu, cho những người nổi tiếng. Ngôi nhà ở đây cũng không còn là bảng màu sắc rực rỡ của câu chuyện cổ tích thôn quê, thay bằng màu nhạt và dịu dàng. Tạo nên tổng thể vô cùng hài hòa. Cho dù bạn đang lên kế hoạch cho chuyến thăm đầu tiên đến Charleston hay quay trở lại để tận hưởng nhiều thứ trong thành phố và các khu vực lân cận, thì tham quan và hoạt động hàng đầu tại Charleston sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho hành trình tham quan phù hợp với sở thích của bạn.


    Charleston, South Carolina, là một trong những thành phố thú vị và đáng yêu nhất tại Hoa Kỳ. Du khách được rút ra để thành phố lịch sử này để khám phá quá khứ tầng của thành phố và tận hưởng sự sang trọng phong cách của nó, thực phẩm đặc biệt, và duyên dáng miền Nam. Thường xuyên được xếp hạng là một trong những nơi tốt nhất của Mỹ đến thăm, Charleston đã nhận được nhiều giải thưởng và giải thưởng như là một điểm đến hàng đầu cho những người lãng mạn, kỳ nghỉ gia đình và người sành ăn. Nó cũng đã được đặt tên là thành phố thông minh thứ tám trên thế giới, một thành phố giá trị hàng đầu 10 cho các cặp đôi và thành phố có sức thuyết phục nhất của Mỹ.

    Thành phố trong mơ Charleston (Nam Carolina, Mỹ)
    Thành phố trong mơ Charleston (Nam Carolina, Mỹ)
    Charleston (Nam Carolina, Mỹ)
    Charleston (Nam Carolina, Mỹ)
  4. Vernazza là một thị trấn nằm ở phía Bắc nước Ý. Nó nằm trong khu vực di sản của thế giới, không hề có xe cộ lưu thông và mang bản chất của làng chai cá ở Ý. Vernazza là địa danh bao gồm 5 ngôi làng nằm ở bờ biển Riviera. Màu sắc cổ tích xu hướng hạnh phúc rực rỡ sắc màu lại được tái hiện nơi đây. Những ngôi làng bao quanh nhau cho những ngôi nhà xanh sơn màu tươi mới. Thậm chí khu vực này cùng với rừng Quốc gia Cinque Terre đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


    Vernazza, ngôi làng thứ tư ở Cinque Terre khi bạn đi từ hướng Đông sang Tây, thịnh vượng nhất vùng có cấu trúc đặc trưng với khu trung tâm tập trung quanh cảng. Giáo xứ Thánh Margaret với tháp chuông bát giác cao 40m chấm phá cho con đường có nhiều căn nhà đa sắc màu thêm rực rỡ hơn. Những chiếc thuyền câu của cư dân trong vùng neo đậu san sát theo bờ biển… Theo nhiều du khách, Vernazza là ngôi làng đẹp nhất Cinque terre.

    Thành phố cổ tích
    Thành phố cổ tích
    Vernazza (Italy)
    Vernazza (Italy)
  5. Bristol là thành phố nằm ở phía Tây London, Anh. Đây là trung tâm giáo dục và văn hóa của khu vực. Đặc biệt là sự hoa lệ của cảng Bristol. Đứng trên cảng Bristol, nhìn ngắm khung cảnh nơi đây là một khung cảnh kí ức tuổi thơ. Những ngôi nhà rực rỡ trong thành phố là nơi bạn chắc chắn phải thăm qua khi đến với thành phố xinh đẹp này. Những ngôi nhà ở Bristol thường có sân thượng và lan can theo phong cách Victoria. Phong cách hoàng gia này lại càng khiến cho cổ tích Bristol thêm phần hoa lệ. Thành phố du lịch Bristol là một trong những nơi ấm áp nhất nước Anh với khí hậu chịu ảnh hưởng lớn từ những cơn gió của Đại Tây Dương và thường mang theo mưa. Chính vì vậy bạn đến du lịch thành phố Bristol vào bất kỳ mùa nào trong năm đều có thể tận hưởng được không khí dễ chịu của vùng đất miền Nam nước Anh.


    Nhà thờ St Mary Redcliffe - Đây là một trong những tòa nhà bạn nhìn thấy đầu tiên ở thành phố Bristol vì kiến trúc nổi bật và vẻ đẹp ấn tượng. Nhà thờ St Mary Redcliffe là một nhà thờ đẹp được xây dựng trong kỷ nguyên Norman. Công trình mang phong cách kiến trúc Gothic này được xây dựng từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 15. Đến nay, nhà thờ St. Mary Redcliffe đã được sử dụng trong hơn 900 năm. Nơi đây được liệt kê là di tích lịch sử cấp I ở Anh. Nữ hoàng Elizabeth I từng mô tả rằng nhà thờ không chỉ là giáo xứ nổi tiếng nhất mà còn là "nhà thờ tốt nhất và công bằng nhất nước Anh". King Street là địa điểm mang trong mình một phần lịch sử hấp dẫn của thành phố Bristol. Nơi đây từng là một sà lan cũ cập cảng sau hành trình từ miền Nam xứ Wales. Hiện tại King Street được tu sửa để trở thành một sân khấu biểu diễn hoành tráng.

    Bristol (Anh)
    Bristol (Anh)
    Thành phố cổ kính và ước lệ
    Thành phố cổ kính và ước lệ
  6. Wrocław là thủ phủ của tỉnh Dolnośląskie ở Tây Nam Ba Lan, nằm bên sông Odra. Thành phố cũng là một địa hải -thành phố riêng biệt. Nơi đây từng chịu ảnh hưởng văn hóa của người Bohemia, người Áo và người Phổ, tạo nên nét đặc sắc của nó, khiến cho nó rất được yêu thích. Đây là thành phố cổ tích trong mơ của nhiều người. Cũng bởi vì chịu ảnh hưởng của văn hóa Áo, Phổ nên nó có quảng trường rực rỡ với kiến trúc, cảnh quan đặc trưng. Những hàng cafe với chỗ ngồi ngoài trời thu hút nhiều du khách. Mỗi một căn nhà đều là một màu sơn khác nhau. Khiến cho bạn phải ngỡ ngàng. Wroclaw là thành phố lớn thứ 4 của Ba Lan với lịch sử thăng trầm, phong cảnh xinh đẹp và được nhiều du khách xếp vào danh sách những điểm đến được yêu thích nhất nơi trời Âu.


    Sau khi đặt chân xuống Wroclaw, du khách có thể đến thăm quan Rynek, quảng trường chợ chính lớn với những ngôi nhà có từ thời trung cổ, nhà thờ chóp nhọn hình nón và cả hội trường lớn có từ thế kỷ 14 ở trung tâm thành phố. Ở đây, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh người dân uống bia Zywiec, xem những màn biểu diễn đường phố, bắt các chuyến xe ngựa tham quan vòng quanh quảng trường hoặc nhìn ngắm đoàn diễu hành. Wroclaw là một thành phố sôi động đồng thời là kho tàng lịch sử đáng tự hào được ghi chép nhiều trong sách vở của người dân Ba Lan. Bạn còn có thể thăm quan tòa nhà Hansel và Gretel có kiến trúc gồm hai tòa nhà hẹp được nối với nhau bằng một cổng tò vò, khiến cho người xem liên tưởng đến hình ảnh một cặp tình nhân đang nắm tay nhau rất tình tứ.

    Thủ Phủ của Ba Lan rực rỡ sắc màu
    Thủ Phủ của Ba Lan rực rỡ sắc màu
    Wroclaw (Ba Lan)
    Wroclaw (Ba Lan)
  7. Willemstad là thủ phủ của Curaçao, một quốc gia cấu thành thuộc Vương quốc Hà Lan. Được thành lập năm 1634, khi mà người Hà Lan chiếm dụng đảo này của Tây Ban Nha. Do chịu nhiều ảnh hưởng văn hóa từ cả Hà Lan và Tây Ban Nha, nên đảo nổi bật với những ngôi nhà có kiến trúc đặc biệt. Đây là những nét chấm phá đặc sắc cho khoảng kiến trúc cổ tích nơi đây. Màu sắc của nó tương đối hài hòa khi kết hợp cả màu nóng và lạnh cho cả hòn đảo. Tuy không được nhắc đến nhiều nhưng đất nước Curacao vẫn là một trong những địa điểm du lịch khá thu hút tại vùng biển Caribe. Du lịch Curacao - Nơi đây có những công trình kiến trúc cổ châu Âu rất bắt mắt, những vùng biển trong xanh yên bình, con người thân thiện và cuộc sống lúc nào cũng sôi động, vui vẻ.


    Quốc đảo Curacao có tới 35 bãi biển du lịch, mỗi năm đều đón hàng chục nghìn khách du lịch tới vui chơi, phần do giá cả phải chăng, phần do thời tiết ổn định. Bãi biển du lịch Curacao nổi tiếng nhất nơi đây là Playa Knip với dòng nước trong suốt, hệ sinh thái biển tuyệt đẹp và những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Người dân Curacao sinh sống chủ yếu nhờ dịch vụ du lịch và nghề biển. Ảnh hưởng của cư dân Curacao đa dạng về sắc tộc và văn hóa bao gồm Tây Ban Nha, Hà Lan, Arawak và nhiều hơn nữa, khiến Cucacao có một nền văn hóa ẩm thực đặc biệt phong phú. Nơi tốt nhất để thưởng thức đặc sản nơi đây là “Old Market", đặc biệt, du khách có thể được phục vụ món ăn chay.

    Thủ phủ Ba Lan xinh đẹp giữa vùng biển
    Thủ phủ Ba Lan xinh đẹp giữa vùng biển
    Willemstad (Curaçao)
    Willemstad (Curaçao)
  8. Là một thị trấn nằm trên ngọn núi thuộc thành phố Cape Town, nơi đây gây ấn tượng mạnh với du khách bởi kiến trúc cổ, đặc trưng của Nam Phi. Với những ngôi nhà mang màu sắc trên thị trấn cùng với phong cách cổ tích mang lại cho du khách. Những ngôi nhà mang màu lạnh nằm trên con phố đầy nắng gió và khung cảnh tuyệt vời. Đến đây chỉ khiến bạn lạc vào thế giới cổ tích mà Bo-Kaap mang lại. Ngày nay, khu vực này vẫn được biết đến với lịch sử sôi động và sự pha trộn của tín ngưỡng; một loại đặc sản về văn hóa Nam Phi mà du khách thường thấy hấp dẫn và khó quên. Thời trước khu phố Bo-Kaap được phát triển lần đầu tiên vào những năm 1760 bởi thực dân Hà Lan Jan de Waal, người đã xây dựng một loạt các ngôi nhà cho thuê nhỏ để cung cấp chỗ ở cho nô lệ của thành phố, các điều khoản cho thuê nhà của de Waal quy định rằng tường của họ phải được giữ màu trắng. Khi chế độ nô lệ bị bãi bỏ vào năm 1834 và nô lệ đã có thể mua nhà của họ, nhiều người trong số họ đã chọn sơn chúng bằng màu sáng như một biểu hiện của sự tự do mới được tìm thấy.


    Đây cũng là một trung tâm văn hóa hưng thịnh, bởi vì nhiều người nô lệ là những nghệ nhân lành nghề. Bo Kaap là một trong những khu phố có màu sắc rực rỡ và độc đáo nhất trong lịch sử Nam Phi. Đây cũng là một trong những khu dân cư lâu đời nhất và lịch sử nhất ở Cape Town. Dạo quanh khu phố Bo-Kaap, du khách sẽ cảm thấy thích thú khi bắt gặp hàng loạt các ngôi nhà đầy màu sắc rực rỡ từ màu hồng, vôi, màu ngọc lam đến màu cam, xanh lá cây với kiến trúc mang phong cách từ đất nước Hà Lan và Anh Quốc, kết hợp với những con đường quanh có lát đầy sỏi đã tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, mang đến cho du khách cảm giác huyền ảo như đang lạc vào thế giới cổ tích đầy sắc màu. Nét quyến rũ của Bo Kaap chính là sự pha trộn giữa phong cách kiến trúc Cape Dutch và Cape Georgian. Một trong những tòa nhà lâu đời nhất của Bo Kaap được chuyển đổi thành một viện bảo tàng, nơi thu hút hàng ngàn du khách tới tham quan mỗi năm.

    Bo-Kaap
    Bo-Kaap
    Thành phố rực rỡ sắc màu
    Thành phố rực rỡ sắc màu
  9. Nơi đây là tượng trưng cho cổ tích chính gốc của cô bé lọ lem hay người đẹp và quái vật. Nơi đây trước kia là khu dân cư cho người Do Thái. Nay đã làm nơi ở cho người nhập cư đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trộn lẫn văn hóa Do Thái chính gốc cùng nhiều vùng miền văn hóa trên thế giới đã khiến cho Balat có một nét đặc trưng riêng biệt. Diện mạo nơi đây thay đổi qua nhiều năm, nhiều thập kỉ đã biến khu vườn cổ tích ấy có một diện mạo mới lạ độc đáo và nổi bật. Cái tên Balat vốn dĩ được chuyển thể từ tên tiếng Hy Lạp “palation” nghĩa là “cung điện tráng lệ”. Những ngôi nhà ở Balat được xây dựng với lối kiến trúc truyền thống, đơn giản nhưng tuyệt đẹp, đầy màu sắc. Người dân Balat trước đây coi việc sơn nhà màu sắc là một sở thích và điều này đã mang tới làn gió mới cho khu phố.


    Balat còn sở hữu một lịch sử phong phú có niên đại từ thời Byzantine. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình trong những con phố đầy màu sắc, mê cung với các cửa hàng cà phê nằm bên cạnh khu vườn trà truyền thống. Sẽ thật tuyệt vời khi khách du lịch được thưởng thức món ăn kiểu java truyền thống tại nhà hàng Maison Balat hoặc chiêm ngưỡng những đồ trang trí gia truyền ấm cúng ở các hộ gia đình địa phương trong khu phố. Trong khi Balat là khu phố gắn liền với người Do Thái thì khu phố cổ Ortakoy lại nằm trong khu vực tam giác gồm nhà thờ Hồi giáo, nhà thờ Thiên chúa giáo và giáo đường Do Thái, tọa lạc ngay mép nước dưới chân cầu Bosphorus. Đến với khu phố cổ Ortakoy, du khách có thể chụp ảnh cùng cây cầu Bosphorus hiện đại thấp thoáng đằng xa tạo nên khung đẹp pha trộn giữa cổ điển và hiện đại của Istanbul. Du khách cũng dễ dàng hòa cùng cuộc sống nhộn nhịp và đặc trưng của người dân địa phương khi dạo quanh các quán ăn đường phố, chợ bán đồ thủ công, quà lưu niệm, tiệm cafe…

    "Khu ổ chuột" của chuyện cổ tích
    Balat
    Balat
  10. Peru là đất nước của sự hòa trộn hiện đại và truyền thống. Đặc biệt là ở Barranco bạn sẽ thấy được điều đó. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại với cảnh quan truyền thống tạo nên nét nổi bật hiếm có của nơi đây. Những ngôi nhà được sơn màu sắc tươi sáng cùng những bức tranh graffiti hiện đại vẫn cùng nhau tồn tại nhiều năm qua. Đây là cổ tích hiện đại giữa đời thường. Trong một thành phố khá ảm đạm, Barranco nổi bật. Những bức tường của nó chứa đầy nghệ thuật đường phố, và các tòa nhà sáng sủa và đầy màu sắc, mang đến một chút nghỉ ngơi từ bầu trời xám của Lima. Barranco là nhà của một số nghệ sĩ giỏi nhất của Peru và Mỹ Latinh, mang đến cho họ vẻ đẹp và cảm hứng. Có hai sự giúp đỡ của Barranco, đó là liều thuốc giải độc hoàn hảo cho sự buồn tẻ của Lima và phải ghé thăm khi ở Thành phố của các vị vua.


    Barranco đã nổi tiếng là quận phóng túng của Lima vì những tòa nhà sáng sủa, nghệ thuật đường phố tuyệt đẹp và những con đường quyến rũ. Đây cũng là nơi có các quán bar tốt nhất của Lima và một số nhà hàng tốt nhất của nó - và chắc chắn là một số cửa hàng cà phê tốt nhất. Đi bộ một đoạn ngắn từ quảng trường chính của Barranco, bạn đến La Puente de Los Suspiros (Cầu Than Thở), vào ban đêm trông giống như một cái gì đó ra khỏi Disneyland. Có một lý do mà các nghệ sĩ từ khắp Peru đổ về Barranco và tìm cảm hứng trong cây cầu: đó có lẽ là nơi lãng mạn nhất ở Lima. Đi bộ đến bãi biển vào ban ngày, và vào ban đêm được thu hút bởi vẻ đẹp quyến rũ và kỳ lạ của nó.

    Cảnh truyền thống kết hợp hiện đại
    Cảnh truyền thống kết hợp hiện đại
    Barranco (Lima, Peru)
    Barranco (Lima, Peru)
  11. St. John's là thành phố thủ phủ và lớn nhất tại tỉnh Newfoundland và Labrador, Canada. St. John's được hợp thành một thành phố vào năm 1921, song vẫn được một số người cho là thành phố cổ nhất do người Anh thành lập tại Bắc Mỹ. Đây là thành phố lâu đời nhất tại Canada với lối kiến trúc cổ đặc trưng. Những ngôi nhà nơi đây được sơn màu sắc sặc sỡ để những ngư dân khi đánh cá xa nhà cũng có thể nhìn thấy. Lâu dần đây trở thành nếp sống thân thuộc của thành phố. Từ xa nhìn thấy cả thành phố cổ tích như một bức tranh sống động.


    Ấn tượng khi đặt chân đến St John’s không chỉ là cảm giác mát mẻ quen thuộc thường thấy ở những thành phố cảng của Canada mà chính là vẻ đẹp đầy màu sắc của các dãy nhà trong thành phố. St John’s ghi dấu trong lòng người phương xa nhờ sự kết hợp đầy mê hoặc của những gam màu ấn tượng trên từng ngôi nhà, từng góc phố. Lối kiến trúc đặc sắc này đã đem lại cho St Jonh’s vẻ đẹp rực rỡ trong những ngày nắng và khung cảnh hệt truyện cổ tích trong những ngày mưa. Mọi người đến St John’s không thể bỏ qua cung đường mòn North Head dọc theo đồi Signal để đến tháp Cabot - nằm ở vị trí cao nhất của đồi Signal. Tại đây bạn có thể thu vào tầm mắt cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của thành phố cảng nổi bật trên nền xanh biếc của đại dương bao la.

    St.John
    St.John
    Gam màu sắc mới cho câu chuyện cổ tích
    Gam màu sắc mới cho câu chuyện cổ tích
  12. Những ngôi nhà nơi đây là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Có nơi là cổ kính hoang sơ không còn ai sửa chữa. Có nơi lại tràn ngập màu sắc, tràn ngập sức sống. Những con đường, góc phố nơi đây êm đềm và thanh bình như chính tên gọi cổ tích của nó. Con đường được lót hoàn toàn bằng gạch đá viên, từng viên từng viên một, tạo cảm giác kiến trúc xưa cổ. Những ngôi nhà ở đây được sơn đủ cả bảy màu, đan xen hợp lý khiến du khách có cảm giác đang đi giữa một dải cầu vồng. Kiến trúc ở đây chịu ảnh hưởng mạnh từ phong cách cổ điển châu Âu. Đi bộ xung quanh Old San Juan là cách tốt nhất để đắm mình trong vẻ đẹp vượt thời gian và quyến rũ của nó. Ngay cả những khách du lịch được xác định nhất cũng không thể bao gồm tất cả những gì có để xem và làm ở đây trong một ngày; trong số các di tích và đài tưởng niệm nổi tiếng hơn là vô số những kỳ quan nhỏ sẽ cám dỗ nhà sử học, người mua sắm, quán ăn và đứa trẻ tò mò trong bạn.

    Nếu đi bộ thăm quan nơi này bao gồm các điểm quan tâm chính, tập trung vào các tòa nhà lịch sử tạo nên đặc điểm của thành phố cổ. Chuyến đi mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào lượng thời gian bạn muốn dành cho mỗi điểm dừng, nhưng bạn sẽ có thể bao gồm tất cả trong một ngày. Nếu bạn không muốn đi bộ, có xe đẩy miễn phí mà bạn có thể đón tại các điểm khác nhau trong thành phố bao gồm tất cả các điểm dừng này. Nhưng tôi khuyên bạn nên đánh các đường phố. Từ Castillo de San Cristóbal, bạn có thể tiếp tục lên Norzagaray Street, sẽ đưa bạn thẳng đến El Morro. Tuy nhiên, đây là một con đường tương đối không thú vị, mặc dù có tầm nhìn tuyệt đẹp ra mặt nước bên phải của bạn. Nếu bạn muốn đi bộ qua thành phố, hãy rẽ vào Sol Street từ Norzagaray và đi bộ về phía tây vài dãy nhà cho đến khi bạn đến Cruz Street. Đi ngay trên Cruz, và gặp lại Norzagaray, ngay trước Bảo tàng San Juan. Bạn có thể đi vòng quanh đây nhanh chóng hoặc tiếp tục đi cho đến khi bạn đến lâu đài.

    Old San Juan (Puerto Rico)
    Old San Juan (Puerto Rico)
    Old San Juan (Puerto Rico)
    Old San Juan (Puerto Rico)
  13. Buenos Aires nằm trong vùng pampa, trừ một vài khu giống như khu bảo tồn sinh thái Buenos Aires, Boca Juniors “thành phố thể thao”, sân bay Jorge Newbery, Puerto Madero và cảng chính; tất cả các khu này đều được xây dựng trên các đất san lấp lấn biển dọc theo bờ biển Río de la Plata là sông rộng nhất thế giới. La Boca nằm ở ngoại ô phía Đông Nam của Thủ đô Buenos Aires, Argentina. Dù không nằm ở trung tâm, nhưng La Boca luôn thu hút sự chú ý và được nhiều khách du lịch tới viếng thăm bởi cả thị trấn nhỏ này đều ngập tràn trong màu sắc rực rỡ. Phố xá ở La Boca nhỏ và hẹp, xe cộ ở đây cũng không có nhiều. Đa phần du khách đều thích dạo bộ trên những con đường đầy màu sắc hay thỉnh thoảng ghé vào các quán cà phê, hiệu sách cũng rực rỡ và nổi bật.


    Những ngôi nhà ở La Boca giống như những khối hộp nhiều màu sắc đặt cạnh nhau, tạo nên một bức tranh với đủ sắc xanh, đỏ, tím, vàng… Cả những đồ vật trang trí trên phố như trụ cứu hỏa, cột mốc, bàn ghế công cộng cũng được tô vẽ khiến cả thị trấn trở nên sinh động và ấn tượng. Khu vực này trước đây bị chắn bởi các lạch thủy triều và các vũng vịnh, một vài khu đã bị san lấp. Các lạch quan trọng nhất là Maldonado, Vega, Medrano, Cildañez và White. Năm 1908, một số lạch đã được cải tạo và khai thông khi lũ tàn phá cơ sở hạ tầng của thành phố. Bắt đầu từ năm 1919, phần lớn các lạch đã bị đóng kín. Nổi tiếng là lạch Maldonado đã bị lấp tạo thành cống năm 1954, và hiện chạy bên dưới đại lộ Juan B. Justo. Chịu ảnh hưởng mạnh văn hóa châu Âu, Buenos Aires đôi lúc được mệnh danh là “Paris phương Nam” hay “Paris của Nam Mỹ”. Đây là một trong những thành phố tinh tế nhất của Mỹ Latinh nổi tiếng với các kiến trúc, cuộc sống về đêm và các hoạt động văn hóa.

    La Boca
    La Boca
    Đậm chất Nam Mỹ
    Đậm chất Nam Mỹ
  14. Pattaya là một thành phố của Thái Lan nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Đây là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái Lan. Đây là địa điểm cổ tích ở châu Á mà bạn nhất định phải ghé thăm. Nổi tiếng là thành phố du lịch nên nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc. Những ngôi nhà, khách sạn nơi đây để có nhiều màu sắc khác nhau. Vì người dân nơi đây luôn cố tạo ra những màu sắc vui tươi để tạo niềm vui cho du khách tham quan.


    Thành Phố Pattaya được chia làm ba khu, vì thế khi đi tới Pattaya bạn nên lưu ý nhắc lái xe cho xuống đúng khu mình ở. Phía bắc là khu Naklua, khu này nói chung là yên tĩnh và ít ồn ào, tuy nhiên bãi biển là không sạch do nhiều bùn. Bãi giữa là khu trung tâm, cũng là nơi tập trung nhiều khách du lịch với hai con phố dài chạy dọc biển. Cuối khu là phố Walking Street, khu phố đi bộ đầy sắc màu và sôi động khi đêm về. Khu phía Nam là Jomtien nằm ở bên kia núi, tại đây có những quán ăn rất thơ mộng nằm sát bờ biển. Khách du lịch ngồi lẫn với người địa phương, uống bia và trò chuyện, ai trông cũng nhàn rỗi và thảnh thơi tận hưởng thứ không khí đầy sức sống của phố biển.

    Pattaya (Thái Lan)
    Pattaya (Thái Lan)
    Tượng phật ở Pattaya (Thái Lan)
    Tượng phật ở Pattaya (Thái Lan)
  15. San Francisco tên chính thức Thành phố và Quận San Francisco, là một trung tâm văn hóa và tài chính hàng đầu của Bắc California và vùng vịnh San Francisco. San Francisco được thành lập ngày 29 tháng 6 năm 1776 khi những người thực dân từ Tây Ban Nha thiết lập một doanh trại quân sự tại Golden Gate. Vẻ đẹp hiện đại và cổ điển được hòa trộn khéo léo, nhịp nhàng, tạo nên sức hút rất riêng cho San Francisco. Đây là thành phố cổ tích tuyệt vời của Mỹ. Golden Gate Bridge - cầu Cổng Vàng là câu cầu treo nối giữa San Francisco và Martin Country ở phía Bắc. Cây cầu được hoàn thành vào năm 1937 và mất đến 7 năm mới có thể hoàn thành nó. Cầu Cổng Vàng là cây cầu treo lớn nhất thế giới, và đã trở thành biểu tượng quốc tế được công nhận ở San Francisco và California.


    ChinaTown tại San Francisco được thành lập từ năm 1840, khu phố người hoa này có uy tín và lâu đời nhất trong số các khu kiều Hoa lớn nhất trên toàn thế giới. Những người Trung Quốc đến đây thường là thương gia và công dân nhập cư. Đến đây, bạn sẽ được thăm quan ChinaTown theo tuyến Grant Avenue, từ Brush đến Broadway. Nằm ở trung tâm của khu tài chính, Transamerica là một biểu tượng khác của thành phố ngoài Golden Gate. Với kiến trúc dạng kim tự tháp, đã cung cấp không khí và ánh sáng nhiều hơn cho các con đường phía bên dưới. Nằm giữa Hyde và Leavenworth - Lombard Street nổi tiếng là “đường phố dốc đặc biệt trên thế giới” Mặc dù thực tế đây không phải con đường dốc nhất. Nơi đây được xây dựng theo kiểu gợn sống, nhằm giảm tốc độ cho các phương tiện đi lại.

    San Francisco (California, Mỹ) cổ kính
    San Francisco (California, Mỹ) cổ kính
    San Francisco (California, Mỹ)
    San Francisco (California, Mỹ)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy