Top 15 Địa điểm đi chơi cuối tuần ở Cần Thơ thú vị nhất

Tiểu Thư Kim Tâm 2954 1 Báo lỗi

"Cần Thơ gạo trắng nước trong. Ai đi đến đó lòng không muốn về". Câu ca dao như nói lên tất cả về miền đất trù phú được thiên nhiên ưu đãi này. Cần Thơ - ... xem thêm...

  1. Bến Ninh Kiều là niềm tự hào của thành phố Cần Thơ. Trải qua bao nhiêu năm, Ninh Kiều cũng phát triển hòa mình với nhịp sống hiện đại, nhưng vẫn còn vương vấn lại những nét cổ kính, giản dị trong không gian nơi đây.


    Dọc bến Ninh Kiều là công viên Ninh Kiều nhìn ra sông nước hữu tình. Cảm giác thật bình yên, nhẹ lòng khi ngồi trên những chiếc ghế đá nhìn ra dòng sông, quên hết những muộn phiền, lo lắng của cuộc sống. Buổi tối, ở đây rất vui nhộn, là điểm tụ tập của các bạn trẻ, của các đôi tình nhân và cũng có những cụ ông cụ bà đi tản bộ, tập thể dục.


    Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản, món ăn vặt giá bình dân mà vô cùng hấp dẫn.


    Địa chỉ: Phường Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

    Cảm giác thật bình yên, nhẹ lòng khi ngồi trên những chiếc ghế đá nhìn ra dòng sông.
    Cảm giác thật bình yên, nhẹ lòng khi ngồi trên những chiếc ghế đá nhìn ra dòng sông.
    Không thể kìm lòng nổi mà...
    Không thể kìm lòng nổi mà...

  2. Nét văn hóa đặc sắc của vùng đất sông nước được mệnh danh là thủ đô miền Tây chính là chợ nổi Cái Răng. Chắc hẳn khi đến đây bạn phải thử cảm giác ngồi thuyền lắng nghe tiếng gió, tiếng sóng nước đập vào mạn thuyền, ngắm vẻ đẹp của trời đất, của sông nước và nhất là không thể thiếu được cảnh buôn bán rôm rả của người dân nơi đây.


    Thời gian tham quan tốt nhất là từ 6 - 7 giờ sáng, nắng chưa gắt, Mặt Trời mới mọc, gió nhè nhẹ lướt cảm thấy thật bình yên cũng thật tấp nập, vội vàng.


    Ở đây, do không thể rao bán hàng nên các bạn sẽ thấy những cây sào treo tất cả những mặt hàng mà người dân muốn bán để thu hút khách mua. Cũng giống trên bờ, ở chợ nổi bán tất cả các mặt hàng gia dụng, nông sản, hải sản. Cũng có những chiếc thuyền, ghe chở bún, hủ tiếu, cà phê, thuốc lá... bán cho các tiểu thương cũng như du khách trên sông.


    Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

    Nét văn hóa đặc sắc của vùng đất sông nước được mệnh danh là thủ đô miền Tây - Chợ nổi Cái Răng.
    Nét văn hóa đặc sắc của vùng đất sông nước được mệnh danh là thủ đô miền Tây - Chợ nổi Cái Răng.
    Đến đây được thưởng thức những món ăn dân giả, bình dân.
    Đến đây được thưởng thức những món ăn dân giả, bình dân.
  3. Cuối tuần cùng bạn bè đến đây vừa câu cá vừa thưởng thức phong cảnh thiên nhiên an lành cùng những món ăn dân giã thì còn gì bằng. Ấn tượng đập vào mắt cho những ai lần đầu đến đây là hàng cau xanh, không gian xanh, thoáng mát, đầy cây trái, những hàng dừa trĩu quả in bóng trên mặt nước... mang đậm nét mộc mạc của vườn quê Nam Bộ.


    Vườn sinh thái Hoa Súng có lối đi trong vườn được làm bằng những viên gạch cổ, những bánh xe bò... thể hiện nét đẹp chân quê. Ở đây khách có thể câu cá giải trí và tự tay chế biến cá thành những món ăn mình ưa thích rồi thưởng thức dưới bóng dừa mát rượi.


    Địa chỉ: QL61B, Ba Láng, Cái Răng, TP. Cần Thơ.

    Vườn sinh thái Hoa Súng.
    Vườn sinh thái Hoa Súng.
    Ở đây khách có thể câu cá giải trí và tự tay chế biến cá thành những món ăn mình ưa thích rồi thưởng thức
    Ở đây khách có thể câu cá giải trí và tự tay chế biến cá thành những món ăn mình ưa thích rồi thưởng thức
  4. Những ai muốn tránh xa tiếng ồn ào, thưởng thức trái cây mọng chín trực tiếp trên cây thì hãy đến đây nhé. Vườn trái cây Vàm Xáng nằm phía sau Thánh Thất Nhơn Ái với đường vào khá nhỏ, dọc đường là những đống rơm chất cao, hàng hoa dâm bụt khoe sắc, hàng cau dài vươn theo gió, cây cầu khỉ cheo leo gợi nhớ kí ức tuổi thơ bình yên mà bây giờ đã không còn trong cuộc sống hiện đại ngày nay.


    Chủ vườn là ông Năm Liền, ông thiết kế và bố trí dựa trên đặc điểm tự nhiên nên vẫn giữ được nét giản dị, mộc mạc, hài hòa của khu vườn. Nếu các bạn vào đây vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 thì sẽ được thưởng thức tận nơi những trái dâu vàng rực, mọng nước. Đi sâu vào trong nữa sẽ thấy vườn măng cụt xanh mơn mởn kèm theo những trái đang dần chuyển sang màu tím chín. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động: câu cá, tát mương bắt cá, chèo xuồng...


    Địa chỉ: Ấp Nhơn Lộc 1, Thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

    Cây cầu khỉ cheo leo gợi nhớ kí ức tuổi thơ bình yên mà bây giờ đã không còn trong cuộc sống hiện đại ngày nay.
    Cây cầu khỉ cheo leo gợi nhớ kí ức tuổi thơ bình yên mà bây giờ đã không còn trong cuộc sống hiện đại ngày nay.
    Nếu các bạn đến nơi đây sẽ được thưởng thức tận nơi những trái dâu vàng rực, mọng nước.
    Nếu các bạn đến nơi đây sẽ được thưởng thức tận nơi những trái dâu vàng rực, mọng nước.
  5. Vườn cò bằng lăng là địa điểm du lịch sinh thái miệt vườn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Khi đến đây các bạn sẽ rất bất ngờ khi thấy hàng trăm, hàng nghìn thậm chí hàng chục nghìn con cò nhiều loại khác nhau. Chúng có những đặc điểm và tập tính khác nhau: cò lép (chỉ nặng khoảng 150 gram), cò Ngà mỏ vàng, cò Đúm có màu lông đen tuyền, cò đốm trắng ở ức, cò Quắm (nặng 1,2 kg), cò lửa...


    Với đàn cò đông đúc và không gian xanh mướt của vùng quê bình yên, yên ả đã trở thành điểm đến thu hút hàng ngàn du khách. Mùa xuân đến hoa bằng lăng nở tím dọc cả bờ sông nhìn rất là đẹp. Mùa hè với những con đường làng rợp bóng cây, những tán tre xanh phấp phới theo gió, cầu gỗ đơn sơ bắt qua sông, tiếng cò ríu rít kèm theo tiếng gió xào xạc nghe thật vui tai.


    Địa chỉ: ấp Thới An, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, TP. Cần Thơ.

    Con đường làng rợp bóng cây, những tán tre xanh phấp phới theo gió.
    Con đường làng rợp bóng cây, những tán tre xanh phấp phới theo gió.
    Vô  số chú cò sống nương nhờ những tàn cây.
    Vô số chú cò sống nương nhờ những tàn cây.
  6. Nếu đã đến Cần Thơ thì hãy ghé chợ đêm Tây Đô nhé. Chợ Tây Đô nằm trong khu hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ rất nhộn nhịp, mang nhiều ấn tượng nét đặc trưng của vùng miền Tây sông nước.


    Không chỉ bán đa dạng các mặt hàng, các chủng loại khác nhau mà còn là nơi bán rất nhiều món ăn đặc sắc hương vị quê hương miền Tây. Hàng trăm loại trái cây đặc sản, được thu hoạch trong ngày đem đến bày bán nhìn rất tươi ngon, bắt mắt. Còn nhiều loại bánh thơm ngon như bánh tét, bánh ít, bánh lá dứa thơm dẻo ngon tuyệt vời.


    Đi vào chợ các bạn sẽ thấy rất gọn gàng, và đặc biệt rất thông thoáng và sắp xếp rất khoa học; các sản phẩm ở chợ rất đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu cho các khách du lịch mua quà về tặng bạn bè, người thân. Đến đây không chỉ mua sắm mà còn có thể chơi các trò chơi: trò chơi điện tử và nghe ca nhạc, đặc biệt là những bài đờn ca tài tử nghe thật ngọt ngào...


    Địa chỉ: Ninh Kiều, Cần Thơ

    Về Cần Thơ nhớ ghé chợ đêm Tây Đô...
    Về Cần Thơ nhớ ghé chợ đêm Tây Đô...
    Chợ đêm Tây Đô thu hút khách du lịch trong nước lẫn ngoài nước.
    Chợ đêm Tây Đô thu hút khách du lịch trong nước lẫn ngoài nước.
  7. Chợ cổ Cần Thơ còn có tên gọi là chợ Hàng Dương (chợ lục tỉnh). Chợ này được xây dựng cách đây hơn 100 năm, cùng thời với chợ Bến Thành và chợ Bình Tân. Khu mua sắm sầm uất, ngay trung tâm thành phố, tập trung nhiều khách du lịch. Điểm du lịch Cần Thơ này là nơi tập kết, buôn bán hàng hóa của khu vực Nam kỳ lục tỉnh. Gắn liền với nét sinh hoạt đặc trưng của người dân địa phương.


    Đây được xem là ngôi chợ có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Mặt trước nhìn ra đường Hàng Dừa, mặt sau là dòng sông Hậu. Chợ bán các loại hàng hóa từ đồ thủ công mỹ nghệ cho đến các loại nông sản và thủy sản đã được chế biến từ Nông Trường sông Hậu.


    Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

    Chợ cổ Cần Thơ, thoả sức cho bạn mua sắm
    Chợ cổ Cần Thơ, thoả sức cho bạn mua sắm
    Chợ cổ Cần Thơ
    Chợ cổ Cần Thơ
  8. Nhà cổ Bình Thủy mang kiến trúc thời Pháp với thiết kế 5 gian, 2 mái, nằm trên lô đất có diện tích 6000m2. Nhà cổ mang đậm giá trị văn hóa và lịch sử và được giữ gìn qua nhiều thế hệ cho đến nay.


    Kiến trúc nhà cổ Bình Thủy mang đậm dấu ấn Đông Tây. Đây là ngôi nhà phá vỡ quy tắc 3 gian truyền thống quen thuộc ở miền Tây. Ngôi nhà có diện tích 6.000 mét vuông được thiết kế chia thành 5 gian. Đầu tiên là dãy rào cổng được thiết kế với hàng rào sắt chắn ngang có các cột bê tông làm trụ chính. Nếu nhìn sơ qua thì rất nhiều người lầm tưởng đây là hàng rào của một ngôi nhà hiện đại nào đó.

    Vào bên trong du khách sẽ bắt gặp một cổng tam quan được xây dựng theo lối kiến trúc người Hoa. Cổng tam quan chếch về hướng bên phải có 4 cột trụ lớn với 2 trụ xi măng và 2 trụ gỗ. Hệ thống xà của cổng tam quan được làm bằng gỗ, mái lợp ngói men xanh. Trên cùng còn trang trí nhiều hình thù sống động như kỳ lân, cá vàng, hoa lá. Đặc biệt, tại đây có gắn hai bảng hiệu lớn: một bảng tiếng Hoa là “Phước An Hiệu” và một bảng tiếng Việt là “Phủ thờ họ Dương”.


    Hiện tại, nhà cổ là một trong những địa điểm tham quan được nhiều công ty du lịch lựa chọn trong các chương trình tour Cần Thơ 2 ngày 1 đêm.


    Địa chỉ: Phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ.

    Nhà cổ Bình Thủy
    Nhà cổ Bình Thủy
    Toàn cảnh nhà cổ Bình Thủy
    Toàn cảnh nhà cổ Bình Thủy
  9. Điểm du lịch Cần Thơ tiếp theo không thể bỏ qua đó là làng du lịch Mỹ Khánh. Được xem như một Đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ - khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Cần Thơ. Bạn sẽ được thưởng thức đủ loại trái cây, các món ăn đặc sản và nghe những câu hát dân ca Nam Bộ ngọt ngào.


    Ấn tượng đầu tiên đối với nhiều du khách khi đến Mỹ Khánh đó chính là một khuôn viên xanh rộng lớn tạo cho nơi đây một bầu không khí trong lành, mát mẻ. Ngoài ra ở đây còn có rất nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn và thú vị bạn có thể tham gia, bạn sẽ được ghé thăm làng nghề truyền thống và tham gia các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, leo cây,…


    Địa chỉ: 335 lộ vòng cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ

    Khuôn viên cổng vào Làng du lịch Mỹ Khánh
    Khuôn viên cổng vào Làng du lịch Mỹ Khánh
    Làng du lịch Mỹ Khánh thoải mái cho bạn check-in
    Làng du lịch Mỹ Khánh thoải mái cho bạn check-in
  10. Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Đây là công trình giao thông trọng điểm nhận được sự đầu tư trong và ngoài nước. Cầu giữ kỉ lục là cây cầu có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á. Góp phần xây dựng hình ảnh Thành phố Cần Thơ năng động, hiện đại và ngày càng đổi mới. Cầu còn trở thành cảnh đẹp Cần Thơ thu hút nhiều người check in khi đi qua đây.


    Đặc biệt hơn, hệ thống đèn chiếu sáng rực rỡ về đêm cùng thiết kế uyển chuyển cũng giúp cho cầu Cần Thơ ghi danh mình vào danh sách những cây cầu đẹp nhất Việt Nam.


    Địa chỉ: Mỹ Hoà, Cái Răng, Cần Thơ

    Cầu Cần Thơ lung linh dưới ánh đèn
    Cầu Cần Thơ lung linh dưới ánh đèn
    Toàn cảnh cầu Cần Thơ
    Toàn cảnh cầu Cần Thơ
  11. Bạn có thể vui chơi thả ga với điểm du lịch Cần Thơ này - Bãi biển nhân tạo Cần Thơ. Bãi biển dài 400m, từ đây bạn có thể nhìn thấy rõ cầu Cần Thơ. Hãy thử chơi các trò chơi dưới nước hấp dẫn như: Motor nước, chèo thuyền kayak, phao chuối…hay thuê cao tốc chạy dọc bãi biển.


    Đồng thời, tới biển nhân tạo Cần Thơ bạn còn được tham quan các sảnh tiệc cưới Hoàng tử vô cùng lộng lẫy. Chương trình biểu diễn nhạc nước và nhân tượng sẽ được bắt đầu từ 19h – 21h. Đảm bảo rằng bạn cùng người thân sẽ có những giây phút thư giãn vô cùng đặc biệt.


    Địa chỉ: Sông Hậu, Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ

    Bãi biển nhân tạo Cần Thơ
    Bãi biển nhân tạo Cần Thơ
    Khu cà phê trong khuôn viên bãi biển nhân tạo Cần Thơ
    Khu cà phê trong khuôn viên bãi biển nhân tạo Cần Thơ
  12. Nhắc đến miền Tây là nhắc đến vùng quê sông nước với những miệt vườn trái cây sai quả. Điểm du lịch Cần Thơ này thu hút khá đông khách du lịch mỗi khi về vùng đất này. Đến đây, du khách có thể đi dạo quanh vườn cây, hít thở không khí trong lành và tự hái trái cây để thưởng thức.


    Bạn nên đến đây vào tháng 5, tháng 6 là mùa trái cây chín rộ, khi đó bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon mang hương vị riêng của những miệt vườn Tây Đô. Nếu khách muốn ở lại đêm, có thể thuê những khu nhà nghỉ nhỏ nằm ở dưới hàng cây với giá bình dân.


    Địa chỉ: Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thủy, vườn vòng cung trên các tuyến sông Phong Điền, Phụng Hiệp và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt



    Miệt vườn trái cây xum xuê hoa trái
    Miệt vườn trái cây xum xuê hoa trái
    Thưởng thức trái cây tại miệt vườn
    Thưởng thức trái cây tại miệt vườn
  13. Đây là địa điểm du lịch Cần Thơ được giới trẻ yêu thích, đến tham quan để check in. Làng hoa Bà Bộ có diện tích 20ha thuộc quận Bình Thủy. Ở đây trồng đa dạng nhiều loại hoa nhưng chủ yếu là hoa cúc, hoa hướng dương, hoa hồng, hoa vạn thọ… Nếu có cơ hội đến Cần Thơ, bạn hãy một lần dạo quanh làng hoa này nhé!


    Có mặt trong danh sách 5 làng hoa kiểng lớn và nổi tiếng nhất miền Tây Nam Bộ, làng hoa Bà Bộ hay còn được gọi là làng hoa Thới Nhựt, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của xứ Tây Đô.


    Nằm trong khu vực tập hợp những điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ, làng hoa Bà Bộ cách chợ nổi Cái Răng khoảng 8km, cách nhà cổ Bình Thủy và đình Bình Thủy khoảng 6km. Với vị trí khá thuận tiện, nơi đây thường được chọn lựa làm điểm tham quan kết hợp trong những tour du lịch Cần Thơ.


    Địa chỉ: Phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

    Check-in lung linh tại vườn hoa
    Check-in lung linh tại vườn hoa
    Rực rỡ sắc hoa Bà Bộ
    Rực rỡ sắc hoa Bà Bộ
  14. Điểm du lịch Cần Thơ này mang bản sắc văn hóa và kiến trúc từ Lý - Trần. Đây là ngôi chùa rộng nhất miền Tây, khi đặt chân đến bạn sẽ có cảm giác yên bình và thư thỏa.


    Ngôi thiền viện tọa lạc trên một khoảng đất rộng, tổng diện tích lên đến 38.016 m vuông. Khuôn viên được bài chí hài hòa giữa các khu nhà điện với các khu vườn cây xanh.


    Đến thăm thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là tìm về với không gian của cõi tĩnh, tâm hồn được gột sạch mọi bụi bặm của trần thế. Ở đây bạn sẽ được học về những triết lý sống đơn giản nhất từ nhà Phật mà vô cùng sâu sắc. Bước vào thiền viện có cảm giác như bước vào một thế giới khác, nơi mà mọi thứ xô bồ không tồn tại, chỉ có những tấm lòng thanh khiết hướng về cửa Phật.


    Địa chỉ: xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ

    Thiền viện trúc lâm Phương Nam vừa cổ kính vừa trang nghiêm
    Thiền viện trúc lâm Phương Nam vừa cổ kính vừa trang nghiêm
    Toàn cảnh thiền viện trúc lâm Phương Nam
    Toàn cảnh thiền viện trúc lâm Phương Nam
  15. Chùa Nam Nhã nổi tiếng trong vùng với vẻ đẹp của kiến trúc thanh nhã, khung cảnh tĩnh mịch. Trong quá khứ có những hoạt động thúc đẩy nâng cao nhận thức và dân trí cho người dân Nam Bộ. Trở thành một trong những điểm du lịch Cần Thơ quen thuộc đối với du khách.


    Chùa tọa lạc trong khuôn viên rộng rãi, được bao quanh bởi một khu vườn lớn, trải dài ra tận bờ sông Bình Thủy. Trong vườn trồng nhiều cây tùng, cây trắc bá diệp và các cây cổ thụ khác. Đan xen dưới những gốc cây này là những cây kiểng quý, nhiều tuổi, được uốn tỉa công phu.


    Hàng năm, chùa có các kỳ lễ hội lớn như cúng rằm tháng Giêng, rằm tháng Bảy, rằm tháng Mười và kỷ niệm ngày Phật Đản (Đản sanh). Các lễ hội thực hiện theo nghi thức truyền thống tôn giáo, giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc.


    Địa chỉ: Số 612, Cách Mạng Tháng Tám, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

    Cổng vào chùa Nhã Nam
    Cổng vào chùa Nhã Nam
    Chùa nhã Nam cổ kính
    Chùa nhã Nam cổ kính




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy