Top 10 Địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất

Phương Trinh 1665 1 Báo lỗi

Thời gian trôi thật nhanh, sau tết nguyên đán chưa bao lâu chúng ta lại sắp sửa chào đón hai ngày lễ quan trọng trong năm đó chính là ngày 30/4 và 1/5. Đây ... xem thêm...

  1. Khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang được chia thành 5 khu chính: Công viên nước, khu trò chơi ngoài trời, khu trò chơi trong nhà, thủy cung và khu biểu diễn với nhiều trò chơi vô cùng thú vị. Bạn có thể tìm thuê cho mình một Khách sạn Gần Vinpearl Land để tiện cho những chuyến tham quan, các hoạt động vui chơi, du lịch của mình. Với diện tích lên đến 50,000m2, công viên nước tại Vinpearl Land Nha Trang là công viên nước ngọt trên bãi biển duy nhất tại Việt Nam với nhiều trò chơi dưới nước hiện đại. Công viên được chia làm nhiều khu vực phục vụ các đối tượng khác nhau. Khu vui chơi cảm giác mạnh với các trò trượt thác từ trên cao cho những bạn yêu thích phiêu lưu. Ngoài ra còn có khu trò chơi cho gia đình và trẻ em với những trò chơi “hiền hoà” hơn như máng trượt gia đình, đường trượt phao giúp gắn kết cách thành viên trong gia đình hay thả mình làn nước của sông Lười để giải toả những căng thẳng.


    Nếu những trò chơi trong Công viên nước vẫn chưa thoả mãn bạn, bạn có thể chọn chơi những trò chơi mạo hiểm khác trên bờ biển như mô tô nước, kayak, thuyền buồm, dù bay… Tuy nhiên nếu tham gia những trò chơi trên biên này sẽ bị tính phí riêng theo giá từng trò chơi. Với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị và cuốn hút, khu trò chơi ngoài chơi của Vinpearl Land chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều du khách thích chinh phục, khám phá và khẳng định sự dũng cảm. Bên cạnh những trò chơi mạo hiểm ở ngoài trời, khu trò chơi trong nhà nằm trong lòng núi nhân tạo còn rất nhiều các hoạt động cực kì sôi nổi và độc đáo như xem phim 4D, xe điện đụng, cưỡi bò tót, boxing, thi la hét và hàng trăm máy chơi điện tử các loại, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những giờ phút thư giãn và thoải mái nhất. Đây sẽ là khu vực yêu thích của bạn và các bé đi cùng trong thời gian nghỉ trưa khi nhiệt độ ngoài trời bắt đầu lên cao.

    Vinpearl Land - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Vinpearl Land - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang
    Khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang

  2. Với lợi thế là nằm ở vùng ngoại ô của thành phố Nha Trang, khu du lịch Trăm Trứng sở hữu một diện tích siêu lớn, lên tới hơn 23 ha lận. Không những thế tại đây còn có không gian xanh vô cùng thiên nhiên, khiến du khách được trải nghiệm bầu không khí trong lành khác hẳn với nơi thành phố ồn ào đầy khói bụi. Nơi đây được thiết kế và xây dựng theo sự kết hợp giữa hai phong cách Á và Âu. Bởi vậy, nó tạo ra hình ảnh vừa sang trọng cổ điển nhưng cũng không làm mất đi nét bình dị mộc mạc và có những không gian thiên nhiên đậm chất Châu Á. Đặc biệt trên các con đường đi ở đây còn có trồng xen kẽ cau và chuối - 2 loại cây đặc trưng và vô cùng thân thương của làng quê Việt Nam nữa đấy nhé!


    Sở dĩ có cái tên Trăm Trứng là bởi vì nơi này sử dụng hình ảnh của những quả trứng đáng yêu để làm “nhân vật chính”. Bởi thế mà khắp mọi nơi đâu đâu cũng nhìn thấy trứng hết. Từ ngay chiếc biển nơi cổng vào khu du lịch hay dọc lối đường đi cho tới những chiếc bồn tắm bùn đều được làm theo hình quả trứng, tạo thành một nét độc đáo riêng biệt mà chắc chắn sẽ không thể lẫn đi đâu được đâu nhỉ? Nói đến khu du lịch Trăm Trứng thì chắc hẳn nhiều người sẽ không khỏi liên tưởng đến dịch vụ tắm bùn, tắm khoáng của nơi đây. Thế nhưng ở đây không chỉ có 2 dịch vụ ấy đâu nhé mà còn vô số các hoạt động và không gian khác nữa cho các bạn tha hồ khám phá và tham quan đấy!

    Khu Du Lịch Trăm Trứng - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Khu Du Lịch Trăm Trứng - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Khu Du Lịch Trăm Trứng
    Khu Du Lịch Trăm Trứng
  3. Trong khuôn viên hơn 6ha, khu du lịch suối khoáng nóng Nha Trang được xây dựng thành khu du lịch hoàn chỉnh, bao gồm các phân khu như: Khu lễ tân, khu đón tiếp, khu tắm bùn gia đình, khu tắm bùn - khoáng ngoài trời, khu spa, hồ bơi, nhà hàng… với kiến trúc chủ đạo, nét quê thuần Việt, khu du lịch được xây dựng bằng gỗ và đá, thoạt nhìn rất “mộc”, ấn tượng để lại cho du khách là sự kết hợp hài hòa giữa gỗ, đá và lá dừa nước, cùng cảnh quang thiên nhiên hữu tình. Toàn bộ khu nghỉ dưỡng được bao quanh bởi cảnh sắc của làng quê Việt Nam, giản đơn nhưng thắm đuộm hồnb quê. Những mái nhà lợp bằng lá dừa nước trải dài từ khu lễ tân đến ngôi nhà tròn xinh xắn che nắng che mưa cho khu hồ ngâm khoáng, những ao sen, khu vườn quê với giàn bầu, giàn bí, những luống cải đang ra hoa vàng rực rở… của khu du lịch làm du khách không có cảm giác như đến với một khu du lịch mà như đang trở về với tuổi thơ, của một thơ thơ dại, đắm mình trong thiên nhiên, nghe tiếng sáo diều vi vu, hái tặng ai dó một cành hoa dại...


    Là một liệu pháp tự nhiên, trong không gian rất đậm chất Việt này này đã làm cho tâm hồn du khách quên đi những muộn phiền, lo toan trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày, thực sự được thư giãn khi ngâm mình trong dòng nước khoáng và ngâm mình trong những hồ bùn. Đây không đơn thuần là một khu tắm bùn khoáng thông thường mà là một khu resort đậm chất Việt, với dịch vụ nổi trội là SPA bùn khoáng. Dịch vụ SPA ở đây hướng đến việc đáp ứng như cầu nghỉ dưỡng, thư giãn, chăm sóc sức khỏe của bạn nhé. Khu nghỉ dưỡng suối khoáng I-resort Nha Trang đã ra đời và phát triển theo hướng quy hoạch của một khu du lịch cao cấp, sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên bùn khoáng và nước khoáng, đưa vào dịch vụ nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, đồng thời đáp ứng các nhu cầu của người già hay các đối tượng bệnh nhân đang điều trị mãn tính phục hồi chức năng.

    Khu nghỉ dưỡng suối khoáng I-resort - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Khu nghỉ dưỡng suối khoáng I-resort - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Khu nghỉ dưỡng suối khoáng I-resort Nha Trang
    Khu nghỉ dưỡng suối khoáng I-resort Nha Trang
  4. Mang nét đẹp dịu dàng, bình dị nhưng không kém phần quyến rũ và lôi cuốn, Đảo Hoa Lan là vùng đất đa địa hình với biển, núi, rừng, suối, thác. Ưu đãi từ thiên nhiên về địa hình, địa thế đã tạo nên một không gian mát mẻ, khí hậu ôn hòa quanh năm, thuận lợi để hoạt động đón khách cả bốn mùa. Là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Bãi tắm An Bình có đường bờ biển dài 2km, với đường cong bán nguyệt độc đáo, trải dài thoai thoải, nước xanh màu ngọc bích đặc trưng của vùng đầm Nha Phu. Được bao bọc bởi vách núi của bán đảo Hòn Hèo và các hòn đảo xung quanh, nên biển lúc nào cũng lặn, sóng yên, tạo sự thích thú cho du khách vui chơi, thả mình trên biển. Các trò chơi thể thao giải trí trên biển như dù bay, mô tô nước, chèo thuyền kayak… luôn là tâm điểm chú ý, thu hút nhiều du khách tham gia.


    Con đường nón lá với những chiếc nón treo trên những cành trúc mềm mại, gió thổi đung đưa, tạo nên bức tranh bóng nón trên mặt đất đẹp dịu dàng. Bước nhẹ nhàng trên con đường nón lá che nghiêng, du khách sẽ cảm giác được yêu thương, chở che và quên đi những ồn ào phố thị. Đàn guitar khổng lồ cảm giác được đứng trên một chiếc đàn guitar khổng lồ nằm giữa lòng hồ thật là tuyệt vời, đây tọa độ Checkin HOT nhất hiện đang được du khách khắp nơi tìm đến để trải nghiệm. Mô hình trái tim: Khi dạo bước trên con đường nón lá du khách sẽ bắt gặp hình ảnh trái tim kết bằng hoa giấy nằm cạnh hồ Nghinh Xuân thơ mộng, nơi một khung cảnh với hàng ngàn bức ảnh selfie cực chill. Nơi những cặp đôi yêu nhau dừng chân checkin một bức ảnh kỷ niệm cho tình đôi ta giống như trao nhau những lời yêu từ tận con tim.

    Đảo Hoa Lan - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Đảo Hoa Lan - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Đảo Hoa Lan
    Đảo Hoa Lan
  5. Thủy cung Trí Nguyên ban đầu không lấy tên thủy cung mà có tên hồ cá Trí Nguyên, có 2 hồ cá (một lớn và một nhỏ) cá nuôi ở đây chủ yếu phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh. Ban đầu thì hồ cá còn khá đơn sơ chỉ khai thác những gì có sẵn từ tự nhiên, chưa có sự đầu tư. Sau này khi nhận thấy tiềm năng du lịch và phát triển du lịch biển ở Nha Trang thì nơi đây đã được đầu tư rất nhiều vốn để xây dựng một thủy cung độc đáo. Thủy cung Trí Nguyên được thiết kế dạng một con tàu khổng lồ, bên trong con tàu được chia thành nhiều tầng lớn, có 3 tầng chính cho du khách tham quan tầng trệt là hồ cá, tầng 2 là quầy bán hàng lưu niệm và tầng 3 là nhà hàng.


    Bước chân vào Thủy cung Trí Nguyên bạn sẽ đi qua một đoạn đường hầm nhỏ để dẫn vào như đưa bạn bước vào một thế giới khác, thế giới của những sinh vật biển. Khi đặt chân vào thủy cung bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ trước sự nguy nga tráng lệ tựa như cung điện dưới biển. Các loài cá bơi lội, đa dạng và phong phú về nhiều chủng loại, thậm chí có những loài cá mà bạn chưa bao giờ trông thấy ngoài đời thực cũng được đưa vào đây để cho chúng ta chiêm nghưỡng như loài cá ngựa, có đủ cá đực và cái. Du khách sẽ được chứng kiến chúng sinh sinh sản như nào khi con đực vừa mang trứng lại vừa sinh con. Sau khi tham quan Thủy cung Trí Nguyên bạn còn có thể đến tham quan hồ cá lộ thiên có mái che nắng và được trải nghiệm câu cá đầy thú vị.

    Khu du lịch hồ cá Trí Nguyên - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Khu du lịch hồ cá Trí Nguyên - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Khu du lịch hồ cá Trí Nguyên
    Khu du lịch hồ cá Trí Nguyên
  6. Mặc dù đã được quy hoạch phát triển theo hướng phục vụ du lịch nhưng thác Yang Bay vẫn mang trên mình nét đẹp hoang sơ vốn có với những cánh rừng nguyên sinh và sự kỳ vĩ của thác nước. Khung cảng nơi đây như sẵn sàng quyến rũ du khách khi có dịp ghé thăm. Từ xa, du khách đã có thể nhìn thấy sự kỳ vĩ nhưng mềm mại của thác như tấm vải đổ dài xuống trong không gian ngập tràn màu xanh núi rừng. Cảm giác vô cùng dễ chịu. Vào mùa hè, nước mát và trong vắt. Đêm đến trời se lạnh, sương mù bảng lảng trên những sườn núi. Dưới chân thác Yang Bay là một hồ nước rộng bao la, xanh trong đến độ có thể nhìn thấy được những phiến đá dưới lòng hồ. Xung quanh là cây cảnh với nhiều sắc hoa rực rỡ. Tại mỗi hồ nước cạn, du khách thỏa sức nô đùa và tận hưởng sự mát rượi của dòng nước, để quên đi những lo toan của cuộc sống thường nhật.


    Sau khi nô đùa với dòng nước, men theo những con đường núi cao dần lên bên cạnh nhiều vách đá cheo leo, du khách sẽ lên tới đỉnh thác. Từ đây phóng tầm mắt nhìn xuống, du khách sẽ thấy sự hùng vĩ của đất trời. Bạn có thể thả hồn ngắm non nước mây trời, những dòng nước cuồn cuộn chảy qua những thảm thực vật hai bên bờ. hú vị nhất là khi du khách ngắm được chiều buông trên thác Yang Bay thơ mộng, những vạt nắng vàng rơi rớt trên mặt hồ cùng tiếng gió của núi rừng, tiếng nước đổ tạo nên cảnh đẹp lãng mạn. Trong vô vàn điểm đến trong tour du lịch Nha Trang, thác Yang Bay vẫn là nơi dừng chân thú vị. Địa điểm du lịch này vẫn hàng ngày đón tiếp hàng ngàn lượt khách tới thăm quan, khám phá.

    Thác YangBay -  địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Thác YangBay - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Thác YangBay
    Thác YangBay
  7. Điểm tham quan này cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng - một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Khi tới thăm Hòn Chồng Nha Trang, chắc hẳn các du khách đều được nghe người dân địa phương kể về những sự tích bí ẩn gắn liền với vết lõm hình 5 ngón tay kì lạ tại đây. Không chỉ có một câu chuyện lý giải, mà vết lõm đặc biệt ấy còn được giải thích bởi tới ba câu chuyện khác nhau. Rằng từ thời xa xưa, có một ông lão khổng lồ ngày ngày đến vách đá sát biển này để câu cá. Vào một lần thả cần câu, có một con cá khổng lồ cắn mồi nhưng nó lại không chịu quy phục mà lại quay mình bơi ra biển khơi, kéo cả cần và ông lão theo. Trước tình thế ấy, ông lão vội vàng bám vào mỏm đá trên bờ, từ đó đá bị lõm vào bởi bàn tay khổng lồ ấy và để lại hình dáng kì lạ cho tới tận ngày nay.


    Gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường, hòn Chồng - hòn Vợ cũng là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm nhìn thành phố biển. Đặt chân đến đây, các du khách có thể bước ra giữa vùng nước biển rộng lớn. Tại đó, mở ra trước mắt du khách là một không gian biển lớn mênh mông hòa cùng với bầu trời cao xanh khiến không gian dường mở ra vô tận. Không chỉ được chiêm ngưỡng không gian tuyệt đẹp ấy, du khách còn được thưởng thức không gian trong lành, yên tĩnh trái ngược với sự tấp nập đông vui của chốn du lịch sẩm uất. Du lịch Nha Trang vô cùng may mắn khi được thiên nhiên ban tặng vô vàn những cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp và nên thơ. Trong đó, Hòn Chồng - Hòn Vợ có lẽ là một khung cảnh thiên nhiên độc đáo mà các du khách không thể bỏ qua. Khi tới đây, các du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước những biến hóa đa dạng của tự nhiên phải không nào?

    Hòn chồng – Hòn Vợ - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Hòn chồng – Hòn Vợ - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Hòn Chồng – Hòn Vợ
    Hòn Chồng – Hòn Vợ
  8. Đảo Hòn Tằm thơ mộng và lãng mạn nằm thu mình trên dòng biển tĩnh lặng. Nước biển quanh khu vực đảo khá tĩnh, sóng êm nên rất thích hợp nuôi ngọc trai. Đầu tiên khi tới Hòn Tằm - Thủy Kim Sơn, bạn đừng quên đến Hoàng Hoa Thôn, nơi có rất nhiều thứ để trải nghiệm. Hoàng Hoa Thôn rộng 400m2, gồm năm ngôi nhà cổ trên 100 năm tuổi, trong đó có một gian nhà 36 cột gần như còn nguyên vẹn với các vật dụng của nông thôn xưa như cối xay lúa, đèn măng-xông, bàn, tủ, liễn, tráp… Đến đây du khách có cảm giác như lạc vào không gian sống truyền thống cổ kính của người xưa, khung cảnh thanh bình, tinh thần thư thái. Bạn sẽ được thưởng thức tiếng đàn tranh, đàn đá, xem nghệ nhân dệt thổ cẩm, làm gốm mĩ nghệ, nấu rượu. Ngoài ra còn có một số lễ hội lớn được tổ chức thường niên tại đây: lễ dâng hương Vua Hùng, lễ hội hoa Anh Đào, lễ hội Cầu ngư.


    Đảo Hòn Tằm có một bờ biển đẹp dài hơn 1 km, với dải cát trắng mịn như lụa nằm cạnh bờ nước biển xanh trong khiến bất kỳ ai không khỏi bị lôi cuốn, phía xa là dãy nhà chòi lớp lá nằm xen kẽ giữa hàng cây xanh. Thả bộ trên bờ cát min ngắm nhìn dòng nước trong ít ai có thể cưỡng lại với vẻ đẹp đó. Bạn có thể ngâm mình dưới dòng nước, phía trên là nền trời xanh điểm vài gợn mây trắng. Hoặc chọn cách đặt mình theo những nhịp võng dưới hàng cây xanh, tận hưởng cảm giác thư thái, không khí trong lành. Tại Hòn Tằm có rất nhiều trò chơi, môn thể thao nổi tiếng mà bạn có thể chơi như motor nước, dù kéo, flyboard (ván bay), thuyền Kayak. Nước biển ở đây rất trong, là một địa điểm lý tưởng để tham gia lặn ngắm san hô, đi bộ dưới nước hay mò ngọc trai...

    Đảo Hòn Tằm - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Đảo Hòn Tằm - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Đảo Hòn Tằm
    Đảo Hòn Tằm
  9. Hòn Mun thuộc địa phận Nha Trang. Từ cảng Cầu Đá, du khách di chuyển 10km là đến Hòn Mun. Tên gọi Hòn Mun xuất phát từ màu đen như gỗ mun của những hòn đá nhô lên trong các hang động ở đây. Hòn Mun nằm trong số những hòn đảo nổi tiếng nhất Nha Trang với làn nước trong xanh, thiên nhiên đẹp đến nghẹt thở, khung cảnh thơ mộng và thoáng đãng hứa hẹn sẽ cuốn bay mệt mỏi. Hòn Mun được đại dương bao la bao bọc xung quanh vô cùng đẹp, nhìn từ trên cao, khung cảnh đẹp và hài hòa giữa màu xanh của sóng biển hòa với màu xanh của cây cối rất mát mắt sẽ khiến bạn bất ngờ. Ngoài ra, vị trí địa lý của hòn đảo này cũng gắn với dòng hải lưu nóng được đẩy từ phía xích đạo tới nên đáy biển sở hữu rất nhiều loại san hô phong phú với các hình dạng lạ mắt quy tụ. Đây cũng là nơi hấp dẫn để cho các nhà hải dương học nghiên cứu và khám phá về đáy đại dương.


    Để nói về hệ sinh vật biển ở Hòn Mun thì từ “phong phú” có lẽ sẽ là từ hợp nhất để miêu tả bởi nơi đây có 340 trên 800 loài san hô cứng có trên thế giới. Số lượng san hô ở đây phong phú đến mức được ví như trung tâm đa dạng san hô của khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Ngoài ra, các hang đá ở đây hàng năm còn là nơi làm tổ của chim yến cùng nhiều loài sinh vật khác. Do đó, đến đây bạn có thể vừa tắm biển, ngắm làn nước trong lành thì bạn còn được tham gia các hoạt động như lặn biển, đi tàu đáy kính để chiêm ngưỡng hệ sinh vật biển vô cùng đa dạng, rực rỡ màu sắc và ngắm nhìn vẻ đẹp thần tiên mà tạo hóa đã ban tặng cho quê hương ta. Với hệ sinh vật biển đa dạng và quý giá như thế, không lạ gì mà Hòn Mun trở thành địa điểm để lặn biển nổi tiếng và lý tưởng trong số tất cả các hòn đảo trên khắp cả nước. Bạn sẽ cảm thấy thích thú tột độ khi được ngụp lặn trong làn nước trong xanh, mát lành ấy và chỉ cần đến độ sâu khoảng 10m thôi thì thủy cung sẽ hiện ra mê hoặc trước mắt bạn.

    Đảo Hòn Mun - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Đảo Hòn Mun - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Đảo Hòn Mun
    Đảo Hòn Mun
  10. Cách trung tâm Thành phố du lịch Nha Trang không xa về phía Bắc 2 km, tháp Ponagar xinh đẹp nằm gọn gàng trên một quả đồi nhỏ bên bờ sông Cái hiền hòa. Vị trí ngọn đồi khá thoáng gió với độ cao khiêm tốn chỉ 50 m so với mặt nước biển. Từ xa bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra tháp Ponagar vì hình dáng và kiến trúc rất đặc sắc. Thời xưa người Chăm Pa ở Khánh Hòa thờ phụng nữ thần Ponagar, Người luôn kề bên bảo vệ chăm lo đời sống cho người dân, giúp họ có đất đai để sinh sống, trồng trọt. Ponagar được người dân tôn là Thiên Y Thánh Mẫu. Trong tâm niệm của người Chăm Pa xưa Thiên Y Thánh Mẫu được xếp vào hạng thượng đẳng thần, muôn người thờ phụng. Bà là người tái sinh ra đất, nước, cây cối, thực phẩm cho nhân dân vì thế người Chăm coi bà như sự khởi nguyên của sự sống.


    Tuy chỉ là truyền thuyết người xưa để lại nhưng những điều đó đã tạo nên những văn hóa phong tục vô cùng đặc sắc của người Chiêm Thành. Bạn đến với tháp Ponagar tất nhiên sẽ được nghe qua về sự tích nữ thần Ponagar (Thiên Y Thánh Mẫu) và nhiều câu chuyện khác về các vị thần được thờ nơi đây. Bước lên cổng nhìn lên một cách tổng quát ta có thể dễ dàng nhận ra khái quát bố cục của toàn bộ khu di tích. Khu di tích tháp Ponagar được chia làm 3 phân khu từ dưới lên trên tương ứng với 3 tầng kiến trúc. Bên trong tháp được trang trí bằng nhiều hình điêu khắc bắt mắt mô tả các hoạt động sinh hoạt của cộng đồng thời đó như cảnh săn bắn, cảnh chèo thuyền, cảnh múa hát… Ngoài tháp chính thờ nữ thần Ponagar còn có các tháp khác bên cạnh thờ thần Shiva, thần Sanhaka, Ganeka.

    Tháp Bà Ponagar - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Tháp Bà Ponagar - địa điểm đi chơi lễ 30/4 tại Nha Trang lý tưởng nhất
    Tháp Bà Ponagar
    Tháp Bà Ponagar




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy