Top 5 Địa điểm đón Giáng sinh (Noel) lý tưởng nhất Cố Đô Huế

Lê Thị Mộng Kha 1619 1 Báo lỗi

Giáng sinh đang tới gần, chắc chắn rất nhiều người đang muốn tìm kiếm một địa điểm đi chơi ở TP Huế. Huế có nhiều nhà thờ và đồng bào Công Giáo, không khí Noel ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nhà thờ Phủ Cam

    Nhà thờ Phủ Cam còn được gọi là Phú Cam, là Nhà thờ Chánh tòa thuộc Tổng giáo phận Huế, tọa lạc tại số 1 Đoàn Hữu Trưng, phường Phước Vĩnh, thành phố Huế. Đây không chỉ là một điểm đến nổi tiếng về văn hóa, tôn giáo của người dân cố đô, mà còn là điểm check in được các bạn trẻ yêu thích mỗi khi du lịch Huế. Từ trung tâm thành phố Huế, bạn đi đến đường Đống Đa, rẽ trái vào đường Hai Bà Trưng. Sau đó bạn tiếp tục rẽ phải vào Phan Đình Phùng và rẽ trái vào Nguyễn Trường Tộ. Cuối cùng, bạn gặp ngã ba Hàm Nghi – Đoàn Hữu Trưng, rẽ phải là đến nơi.


    Nhà thờ Phủ Cam (Phước Quả, Phước Vĩnh, TP Huế) là một trong những địa điểm đi chơi Noel không thể bỏ qua. Nằm ở vị trí thuận lợi ngay tại khu vực trung tâm của thành phố với hàng loạt điểm vui chơi phụ cận hấp dẫn, nhà thờ Phủ Cam là cái tên trong danh sách "Địa điểm đón Giáng sinh ở TP Huế" không thể không nhắc đến.


    Với những con đường lung linh ánh đèn, không gian sầm uất, nhà thờ Phú Cam là nơi tuyệt vời để bạn cảm nhận không khí lễ hội sôi động, vui vẻ và ấm áp. Đến đây, ngoài việc lưu giữ lại những khoảnh khắc Giáng sinh vui vẻ, bạn còn có thể cùng người thân, bạn bè thưởng thức đa dạng các món ăn hấp dẫn bày bán tại các con phố xung quanh.

    Nhà thờ Phủ Cam
    Nhà thờ Phủ Cam
    Nhà thờ Phủ Cam
    Nhà thờ Phủ Cam

  2. Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế (hay Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hay Dòng Chúa Cứu Thế tại Huế) là một công trình kiến trúc của Công giáo Rôma tại Huế. Hiện nay, nhà thờ này tọa lạc ở phường Phú Nhuận, thành phố Huế. Khuôn viên nhà thờ rộng và có hình tam giác, đỉnh là ngã ba đường Nguyễn Huệ và Nguyễn Khuyến. Phía trước có tượng Chúa Giêsu, phía sau bên trái là hang Đức Mẹ sinh chúa Hài Đồng. Mặt bằng kiến trúc chính sâu 70 m, bề ngang từ 15–37 m. Vật liệu chính xây nhà thờ là bêtông và đá xanh, mái lợp ngói đất nung.

    Mái nhà thờ cao 32m, chính giữa nhà thờ là tháp chuông (điều khiển bằng điện) gồm ba tầng mà một chóp có độ cao 53 m. Đỉnh chóp nhọn vươn thẳng kết hợp với phần thân lợp ngói có mái, kiến trúc của nhà thờ là sự tổng hòa kiến trúc đông - tây. Hành lang hai bên dài 26 m, rộng 4,2 m. Cung Thánh sâu 8,5 m, bàn thờ chính giữa làm từ đá cẩm thạch được khai thác từ Ngũ Hành Sơn với kích thước 3,6 x 1,2 x 0,29m. Cạnh đó có 2 bàn thờ nhỏ cũng làm bằng loại đá quý này. Kiến trúc đặc biệt của nhà thờ là cửa rộng và không có vách. Phần hiên của thánh đường được thiết kế rất rộng, khi đông người dự lễ có thể mở rộng cửa, vì thế người ở ngoài hiên vẫn có cảm giác như đang trong thánh đường.


    Cũng giống như nhà thờ Phú Cam, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế là một trong những nhà thờ lớn tại Huế sau nhà thờ Phú Cam, tọa lạc giữa lòng trung tâm thành phố, nằm bên cạnh con đường Nguyễn Huệ sầm uất bậc nhất tại TP Huế. Đến đây, bạn vừa có thể săn được những tấm hình thật đẹp, vừa được giải trí hoặc ăn uống với những dịch vụ khá đầy đủ. Nếu chọn nơi này để dạo chơi đêm Noel, bạn hãy chuẩn bị tinh thần sẽ bị kẹt xe khi muốn ra về.

    Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế
    Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế
    Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế
    Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế
  3. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, bên dòng sông Hương mơ mộng cùng cầu Trường Tiền lung linh về đêm, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ở TP Huế là một địa điểm hết sức lý tưởng cho việc ngắm cảnh, đi dạo cho du khách hoặc là tụ tập một đám bạn bè tới đây cùng trò chuyện sau những giờ học, làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Đêm đến cầu Trường Tiền - phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ngập tràn những ánh đèn đủ màu sắc lung linh tuyệt đẹp, không khí sôi động với dòng người tấp nập qua lại và vẻ lộng lẫy của các trung tâm thương mại, khách sạn, quán cà phê, quán ăn xung quanh khiến cho mọi người thêm phần háo hức.


    Khi màn đêm bắt đầu buông xuống, đó chính là lúc phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu trở nên đông đúc và nhộn nhịp đến lạ thường, nó khác hẳn với sự yên lặng vốn có của Huế. Tại đây, nhiều bạn trẻ cùng nhau tổ chức những buổi giao lưu văn nghệ, nhảy flashmob, vẽ tranh đường phố, thổi sáo. Sự thơ mộng của sông Hương hòa quện với nét lung linh huyền ảo của cầu Trường Tiền đã thu hút đông đảo bạn trẻ và khách du lịch tham gia. Từ đó phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đã tạo nên một địa điểm đông vui, nhộn nhịp về đêm. Chính không gian vui vẻ tuyệt vời này khiến cho phố đi bộ trở thành một địa điểm đi chơi noel ở TP Huế hấp dẫn, thu hút đông đảo bạn trẻ tìm đến.

    Cầu Trường Tiền - Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
    Cầu Trường Tiền - Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
    Cầu Trường Tiền - Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
    Cầu Trường Tiền - Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
  4. Noel hay lễ Giáng sinh là một trong những dịp lễ hội được hầu hết khách sạn trên cả nước chú trọng. Bằng chứng là ngay từ những ngày đầu của tháng 12, nhân viên khách sạn đã rục rịch chuẩn bị đồ trang trí để trang hoàng cho không gian khách sạn ngập tràn không khí Giáng sinh.

    Vào dịp Giáng sinh cũng giống như khu vực nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, các trục đường An Dương Vương, Hùng Vương, Lê Lợi trở nên rực rỡ hơn bởi đèn màu trang trí khắp nơi vô cùng bắt mắt. Đây cũng là khu vực tập trung nhiều khách sạn 4 sao, 5 sao lớn tại TP Huế như: khách sạn Hoàng Đế, khách sạn Sài Gòn Morin, khách sạn Indochine Palace, khách sạn Mường Thanh nên không khí Noel ở đây càng đậm nét và có phần tây hơn cả.


    Trước mỗi khách sạn đều có những biểu tượng Giáng sinh trang trí công phu, bạn có thể thoải mái tạo dáng chụp hình mà không cần phải trả phí.

    Các khách sạn lớn (Ảnh minh họa)
    Các khách sạn lớn (Ảnh minh họa)
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  5. Chỉ còn ít ngày nữa là đến Lễ Giáng sinh 2020 rồi! Dù chưa chính thức tới ngày nhưng khắp mọi nơi ở Huế, đâu đâu cũng thấy không khí Noel tràn ngập. Từ những cửa hàng, quán ăn, đường phố, đến cả loạt trung tâm thương mại (TTTM) nổi tiếng cũng không đứng ngoài cuộc chơi trang hoàng Giáng sinh thật lộng lẫy.


    Siêu thị Big C, siêu thị Coopmart, Tràng Tiền Plaza,...đã trở thành địa chỉ quen thuộc của không ít các bạn trẻ vào mùa Giáng sinh. Từ khoảng đầu tháng 12, các trung tâm thương mại này đã được trang hoàng đẹp mắt với cây thông Noel, bông tuyết và những ngọn đèn Giáng sinh đủ màu sắc.


    Các khu ăn uống, xem phim và vui chơi cũng dần trở nên nhộn nhịp, đa dạng các trò chơi, hoạt động trải nghiệm lý thú. Ngoài ra các bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng mang đậm phong cách phương tây.

    Trung tâm thương mại
    Trung tâm thương mại
    Trung tâm thương mại
    Trung tâm thương mại



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy