Top 10 Địa điểm du lịch cực hấp dẫn ở Nha Trang

Pé Ruby 153 1 Báo lỗi

Những năm gần đây các tín đồ mê du lịch đã lựa chọn Nha Trang là điểm đến bởi nơi đây vừa có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đẹp mê hoặc lòng người vừa là ... xem thêm...

  1. Vinpearl Land Nha Trang là thiên đường giải trí bậc nhất Việt Nam. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, Nha Trang – Một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh, Vinpearl Land là một thiên đường vui chơi giải trí rộng hơn 200,000m2 có tiêu chuẩn quốc tế thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước tới tham quan và khám phá.

    Khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang được chia thành 5 khu chính: Công viên nước, khu trò chơi ngoài trời, khu trò chơi trong nhà, thủy cung và khu biểu diễn với nhiều trò chơi vô cùng thú vị. Bạn có thể tìm thuê cho mình một Khách sạn Gần Vinpearl Land để tiện cho những chuyến tham quan, các hoạt động vui chơi, du lịch của mình. Với diện tích lên đến 50,000m2, Công viên nước tại Vinpearl Land Nha Trang là công viên nước ngọt trên bãi biển duy nhất tại Việt Nam với nhiều trò chơi dưới nước hiện đại. Công viên được chia làm nhiều khu vực phục vụ các đối tượng khác nhau. Khu vui chơi cảm giác mạnh với các trò trượt thác từ trên cao cho những bạn yêu thích phiêu lưu.


    Với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị và cuốn hút, khu trò chơi ngoài chơi của Vinpearl Land chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều du khách thích chinh phục, khám phá và khẳng định sự dũng cảm. Bạn có thể bắt đầu “khởi động” với những trò chơi nhẹ nhàng như đu quay, nhảy bungee,… rồi tăng dần thử thách với những trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, tháp rơi tự do, đu quay 3 chiều, làn trượt trên đảo dài hơn 1000m,…


    Ngoài những khu vui chơi giải trí trên, Vinpearl Land còn có một làng ẩm thực trong không gian thanh bình, lãng mạn gần lòng hồ và khu mua sắm lấy bối cảnh từ phố cổ Hội An, chắc chắn sẽ làm trải nghiệm tham quan Vinpearl Land Nha Trang của bạn thêm trọn vẹn.

    Vinpearl Land
    Vinpearl Land
    Vinpearl Land

  2. Tháp Bà Ponagar Nha Trang được coi là danh thắng bậc nhất của Nha Trang – Khánh Hòa, tháp bà Ponagar là một quần thể đền thờ tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc dân tộc Chăm. Tháp nằm trên một ngọn đồi nhỏ, còn gọi là núi Tháp Bà nơi cửa sông Cái, bên quốc lộ 1A, thuộc phường Vĩnh Phước, phía bắc thành phố Nha Trang. Do nằm ngay trong trung tâm thành phố biển Nha Trang xinh đẹp nên hầu hết du khách đều tham quan và chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo này…


    Tổng thể kiến trúc của tháp Bà Ponagar gồm có 3 tầng. Tầng thấp: Ngang mặt đất bằng là ngôi tháp cổng mà nay không còn nữa. Từ đây có những bậc thang bằng đá dẫn lên tầng giữa, nơi hiện chỉ còn hai dãy cột chính bằng gạch hình bát giác, mỗi bên 5 cột có đường kính hơn 1 mét và cao hơn 3 mét. Ở hai bên các dãy cột lớn có 12 cột nhỏ và thấp hơn, tất cả lại nằm trên một nền bằng gạch cao hơn 1 mét. Tầng trên cùng là nơi các tháp được xây dựng, ngay trước mặt ngôi tháp chính.

    Tháp chính thờ thần Ponagar, tượng trưng cho sắc đẹp, nghệ thuật và sự sáng tạo. Tháp Bà được xây bốn tầng, mỗi tầng đều có cửa, tượng thần và hình thú bằng đá. Bên trong tháp là tượng nữ thần cao 2,6m tạc bằng đá hoa cương màu đen ngồi trên bệ đá uy nghiêm hình đài sen, lưng tựa vào phiến đá lớn hình lá đề. Đó là kiệt tác về điêu khắc Chămpa, là sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật tượng tròn và chạm nổi. Các tháp khác thơ thần Siva, thần Sanhaka và thần Ganeca.

    Hàng năm, cứ vào ngày lễ vía Bà (từ 20 – 23/3 âm lịch), Khu di tích Tháp Bà Ponagar lại đón hàng vạn du khách tới hành hương. Lễ hội Tháp Bà Ponagar, được coi là một trong những lễ hội lớn nhất khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, gắn liền với truyền thuyết và tục thờ nữ thần Thiên Y Thánh Mẫu Ana – bà mẹ xứ sở của đồng bào Việt, Chăm ở các tỉnh miền Trung. Trong những ngày vía Bà, xen kẽ giữa lễ chính là các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng dân gian như: đọc kinh cầu an của nhà sư, biểu diễn hát bộ, trình diễn múa lân, múa bóng… rất hấp dẫn.

    Tháp Bà Ponaga
    Tháp Bà Ponaga
    Tháp Bà Ponaga
  3. Ngoài mục đích nghiên cứu chuyên ngành hải dương học thì Viện Hải Dương Học còn là một trong những địa chỉ tham quan nổi tiếng ở Nha Trang. Viện Hải dương học Nha Trang nằm trong hệ thống các viện nghiên cứu chuyên ngành của Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ Quốc gia Việt Nam

    Đến thăm Viện Hải Dương Học quý khách có cơ hội tham quan, khám phá và chiêm ngưỡng những mẫu vật của hơn 4000 loài sinh vật biển đồng thời có cái nhìn chính xác nhất về Biển Đông – nơi có trữ lượng lớn về khoáng sản và tài nguyên quý giá để lưu ý nhắc nhở mọi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo và cảnh quan môi trường, nguồn lợi vì lợi ích của con cháu mai sau…

    Bảo tàng có các khu vực: Khu nuôi thuần hóa sinh vật biển; rừng ngập mặn nhân tạo; khu mẫu sinh vật biển lớn (cá voi); khu tai biến thiên nhiên; tài nguyên phi vật thể; thiết bị nghiên cứu hải dương học… Đã xây dựng Khu trưng bày “Tài nguyên Biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa” (2011) phục vụ công tác tuyên truyền hiểu biết về tài nguyên, môi trường Biển-Đảo Việt Nam trên cơ sở đó phục vụ mục tiêu giáo dục cộng đồng về an ninh chủ quyền về Biển – Đảo. Đây là địa chỉ tin cậy cho các nhà nghiên cứu, sinh viên các trường đại học tới làm việc và học tập và cũng là nơi du khách đến để mở mang hiểu biết về không gian lãnh thổ nước Việt Nam, tài nguyên và môi trường biển Việt Nam….

    Viện Hải Dương học
    Viện Hải Dương học
    Viện Hải Dương học
  4. Nhà thờ đá nha Trang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch của Nha Trang. Được biết Nha Trang nổi tiếng với cảnh biển thơ mộng, tuyệt đẹp hay các danh lam thắng cảnh độc đáo. Ngoài ra, nơi này còn được nhiều người biết đến với những công trình kiến trúc tâm linh đầy ấn tượng. Nếu như Sài Gòn có nhà thờ Đức Bà cổ xưa còn in dấu tích của lối kiến trúc Pháp thì Nha Trang lại có nhà thờ Đá. Đây là nhà thờ cổ xưa nhất với độ tuổi 80.


    Nhà thờ đá với cấu trúc độc đáo, sang trọng, mang đậm chất kiến trúc cổ phương tây. Những khối đá vững chắc, chắn nổi bật lên trên khung cảnh công viên xanh mướt, nhô lên giữa khoảng không trên bầu trời bao la. Đặc biệt, đứng từ xa khi ngắm nhìn nhà thờ đá Nha Trang du khách sẽ thích thú bởi biểu tượng của giáo phái đặt trên đỉnh mái của nhà thờ sơn màu trắng ngà nổi bật, bắt mắt.


    Xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch hay thắng cảnh tuyệt đẹp tại Nha Trang. Nhà thờ đá mang trong mình những nét đẹp đặc trưng, rõ rệt mà không thể nhầm lẫn với một địa danh nào khác được. Địa điểm này có 3 phần rõ rệt mang đậm lối kiến trúc nhà thờ Gotic. Phần dưới cùng là cửa, phần giữa là ô cửa sổ tròn to bằng kính màu được tô điểm những bông hoa hồng và phần trên cùng là hành lang và hai tháp chuông.

    Khu thánh đường là điểm nhấn, nổi bật nhất của Nhà thờ. Khu này có không gian rộng rãi, thoáng đãng với vòm mái cao, khoáng đạt và tràn ngập ánh sáng mỗi buổi sáng sớm. Sự trang nghiêm của nơi đây khiến mọi người cảm thấy bình yên, thư thái nơi tâm hồn.

    Nhà thờ Đá Nha Trang
    Nhà thờ Đá Nha Trang
    Nhà thờ Đá Nha Trang
  5. Cách TP. Nha Trang khoảng 45km, Yang Bay tọa lạc giữa một thung lũng trải rộng với diện tích 570 ha ở độ cao 100m so với mực nước biển, thuộc địa bàn huyện Khánh Vĩnh. Nơi đây vốn là rừng nguyên sinh với khí hậu trong lành, mát mẻ. Yang Bay hấp dẫn du khách bởi vẻ hoang sơ của vùng rừng núi bạt ngàn cỏ, cây và thác nước, không khí thoáng đãng. Theo cách gọi của người Raglai, Yang Bay có nghĩa là “thác trời”.


    Tại đây, hình thành 3 khu thác: Yang Bay, Yang Khang và Hocho. Yang Bay là thác chính, cao 80m, dài 2.000m. Trong đó, Yang Bay 1 cao 20m, dài 200m với 2 hồ nhỏ và 1 hồ lớn; tiếp đến là thác Yang Bay 2.


    Bên cạnh đó, còn có hang Chiến Khu H1, H2, thác Hocho 1, 2, bãi đá cây đa và 2 thác nhỏ khác là Yang Khang và Hocho với dòng nước mát lạnh đổ xuống những lớp đá tung bọt trắng xóa như mây, tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp và hữu tình. Đặc biệt, tại thác Hocho, du khách còn được thưởng thức và khám phá mạch nước khoáng nóng tự nhiên mà khi ngâm mình xuống sẽ cảm nhận hai luồng nước nóng, lạnh chảy song hành. Hàng năm, Yang Bay đón hàng chục ngàn lượt du khách đến tham quan. Hiện nay, Yang Bay là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của Khánh Hòa, có tên trên “bản đồ du lịch” Việt Nam.

    Thác Yangbay
    Thác Yangbay
    Thác Yangbay
    Thác Yangbay
  6. Dinh Bảo Đại còn có tên gọi khác là biệt thự Cầu Đá. Lầu nằm trên một ngọn đồi thoai thoải, nhô ra biển. Người ta ví ngọn đồi này như một con rồng xanh ôm lấy biển của đất Nha Trang. Ngọn đồi còn có tên là núi Chụt theo cách gọi của người dân địa phương, hay núi Cảnh Long.Trên đỉnh đồi, có 5 ngôi biệt thự được xây dựng theo phong cách kiến trúc xưa của Pháp. Mỗi ngôi được đặt một cái tên gắn với cây trồng xung quanh, như: Xương Rồng, Hoa Sứ, Hoa Giấy, Phượng Vỹ và Cây Bàng.Trước đây các biệt thự này là nơi nghỉ ngơi của các nhà khoa học làm việc tại Viện Hải dương học Nha Trang. Sau này, hai ngôi biệt thự đẹp nhất là Xương Rồng và Hoa Sứ được giao cho triều đình nhà Nguyễn, dưới triều vua Bảo Đại. Vua Bảo Đại dùng 2 ngôi biệt thự này để nghỉ ngơi khi đến Nha Trang.


    Hiện nay, 5 ngôi biệt thự được bảo quản gần như nguyên vẹn phục vụ khách tham quan, ngắm cảnh và lưu trú. Tất cả được cải tạo thành gần 50 phòng nghỉ. Trong đó, hai phòng ngày xưa vua Bảo Đại dùng làm phòng ngủ được khai thác làm phòng nghỉ đặc biệt là vua và hoàng hậu tại hai ngôi biệt thự Nghinh Phong (biệt thự Xương Rồng cũ) và Vọng Nguyệt (biệt thự Hoa Sứ cũ).Tầng trệt lầu Nghinh Phong được làm nơi trưng bày các kỷ vật, hình ảnh liên quan đến vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam. Ở đây có tấm phản làm từ một cây cổ thụ, rộng gần 2 mét, dày khoảng 20 cm. Phản được đặt bên cửa sổ nhìn thẳng ra biển. Người ta nói rằng Hoàng hậu Nam Phương thường ngồi đây hóng gió.


    Toàn khu vực đồi Cảnh Long rộng đến 12 ha, cây cối xanh tốt. Kiến trúc Pháp hài hòa trong các khu vườn Việt tạo nên một không gian thơ mộng. Mùa hè, xương rồng như xanh thêm; các loài hoa sứ, hoa giấy và phượng vỹ đơm bông rực rỡ… Gió lồng lộng từ vịnh Nha Trang thổi lên đồi mát rượi.


    Rất nhiều người chọn thời điểm mùa hè để tham quan các ngôi biệt thự này để vừa tận hưởng không khí trong lành vừa cảm nhận được sự tinh tế của nghệ thuật kiến trúc. Kiến trúc các công trình thanh thoát, cao ráo phù hợp với khí hậu miền nhiệt đới. Xung quanh các ngôi biệt thự là các cửa sổ, cửa cái rộng mở để đón gió, lấy sáng từ mọi hướng. Dù có tuổi thọ gần một thế kỷ nhưng các ngôi biệt thự này vẫn giữ được vẻ đẹp riêng và trở thành nơi để các kiến trúc sư đến nghiên cứu thiết kế những ngôi nhà thân thiện, hài hòa với môi trường.

    Dinh Bảo Đại
    Dinh Bảo Đại
    Dinh Bảo Đại
    Dinh Bảo Đại
  7. Bãi biển Đại Lãnh Nha Trang nằm giữa khu vực đèo Cả và Đèo Cổ Mã. Hầu hết những du khách đi qua Đại Lãnh, bất kể sử dụng phương tiện nào để di chuyển, sẽ đều được thưởng thức khung cảnh đẹp tuyệt vời của biển, trải dài từ đèo Cả ở phía Bắc (giáp tỉnh Phú Yên) tới khu vực đèo Cổ Mã ở phía Nam. Bãi biển Đại Lãnh và vịnh Vân Phong được coi là những khu vực trọng điểm của Nha Trang. Hai địa điểm có tầm quan trọng chiến lược trong sự phát triển, an ninh và quốc phòng của Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung.


    Bãi biển Đại Lãnh đã nổi tiếng từ những thế kỷ trước. Vào những năm 30 của thế kỷ thứ 19, vua Minh Mạng đã cho thợ thủ công khắc hình ảnh của biển Đại Lãnh vào trong 9 đỉnh đồng lớn đặt ở cung điện sang trọng của nhà vua. Cho đến ngày nay, bãi biển Đại Lãnh Khánh Hòa vẫn giữ được sự hoang sơ của nó mà không chịu tác động nhiều của bàn tay con người. Bãi biển này đã đẹp sẵn nên không cần bất kỳ sự can thiệp nào để thu hút khách du lịch.


    Bãi biển Đại Lãnh là điểm dừng chân tuyệt vời kết nối giữa biển Nha Trang và biển Quy Nhơn. Bãi biển này cũng là một nơi đến dừng chân lý tưởng cho những người muốn khám phá các địa điểm tham quan du lịch xung quanh như Vũng Rô, Bán đảo Hòn Gốm, Mũi Điện…

    Bãi biển Đại Lãnh Nha Trang
    Bãi biển Đại Lãnh Nha Trang
    Bãi biển Đại Lãnh Nha Trang
  8. Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 25 km về phía Bắc, Suối Ba Hồ mang vẻ đẹp núi rừng kì vĩ rất được lòng du khách. Suối bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son, cao trên 660 m, có vẻ đẹp tự nhiên, hiền lành của mình. Dòng nước trắng xóa của ngọn thác từ trên cao đổ ầm ào xuống lòng hồ không ngơi nghỉ. Lòng hồ trên cao này rộng, có thể cho hàng trăm người cùng tắm một lúc. Bạn có thể tắm mát tại đây với làn nước sạch trong veo một cách thư thả để xua tan bao mệt mỏi.


    Từ đỉnh, suối chảy theo sườn núi để đổ ra biển nhưng trên đường chảy thì có 3 lần suối phình to ra và tạo thành ba chiếc hồ vô cùng xinh đẹp, rộng lớn với dòng chảy hiền hòa. Suối Ba hồ là điểm du lịch sinh thái lý tưởng với các cơ hội lội suối, leo núi, xuyên rừng hấp dẫn. Từ hồ Nhất tới hồ Nhì phải men theo bờ suối dốc cheo leo dài gần 1km và từ hồ nhì tới hồ 3 phải trên 300m nhưng lau lách um tùm, đá dựng cheo leo, đường đi khá vất vả. bạn nên chẩn bị kỹ tinh thần và hành trang cho một cuộc leo núi mạo hiểm.
    Suối Ba Hồ
    Suối Ba Hồ
    Suối Ba Hồ
  9. Công viên 100 Trứng trải rộng trên diện tích 20 ha, nơi đây là một điểm đến mới lạ và hấp dẫn dành cho chuyến đi Nha Trang của bạn. Với một môi trường tự nhiên và phục vụ vô cùng đầy đủ, công viên nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 8km nên di chuyển khá thuận lợi. Điểm đặc biệt của Công viên 100 Trứng chính là có vương quốc tắm bùn, nhà hàng Eggs Café được thiết kế như một mô hình độc đáo với một bầu không khí lãng mạn hình trứng và khá yên tĩnh.

    Đến với Công viên 100 Trứng, ngoài tham gia các hoạt động vui chơi thú vị, bạn còn có thể thưởng thức ẩm thực châu Âu, Ý và các món ăn ẩm thực cà phê thức uống được làm từ trứng. Hơn thế nữa, du khách có thể thoải mái thưởng thức các món nướng thơm ngon hay các món ăn đặc trưng của 3 miền cùng với người thân và gia đình. Chính vì sự hấp dẫn đó mà hàng năm, Công viên 100 Trứng đã thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, vui chơi, giải trí.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    Điện thoại: 02583 711 733 & 096 304 6363 & 093 415 6363

    Website: http://www.tramtrung.vn/xin-chao-mua-he-2018-119-80-0-article.html

    Fanpage: www.facebook.com/khudulichtramtrung

    Gọi điện
    Công viên 100 Trứng
    Công viên 100 Trứng
    Công viên 100 Trứng.
  10. Một trong những hòn đảo thơ mộng nhất Nha Trang thu hút đông đảo khách du lịch hàng năm là Đảo Hòn Mun. Hòn Mun với tổng diện tích là 160 km2, trong đó 122 km2 là diện tích mặt biển, 38 km2 là tổng diện tích của các hòn đảo. Hòn đảo ghi điểm bởi bãi cát trắng trải dài bất tận, bãi biển xanh rờn với những tổ yến hoang sơ cheo leo trên Đảo Hòn Mun vách đá. Hòn Mun vẫn chưa bị can thiệp nhiều nên vẫn hoang sơ với nhiều bãi biển đẹp, nước xanh, cát trắng, đẹp đến ngây người. Khách tham quan khi đến đây đều có cảm nhận chung là vô cùng bình yên, thư thái.


    Đến với đảo Hòn Mun còn đặc biệt bởi sự phong phú trong hệ sinh thái. Hòn Mun là khu bảo tồn biển đầu tiên của Việt Nam, nơi đây bảo tồn các loài sinh vật biển quý hiếm trong lòng đại dương với những loài cá và san hô. Lặn ngắm san hô là hoạt động thú vị mà khách du lịch không nên bỏ lỡ khi đến đây. Tháng 7, 8,9 là mùa khí hậu Nha Trang đẹp nhất nên du khách có thể kết hợp thăm Hòn Mun với du lịch Nha Trang.

    Đảo Hòn Mun
    Đảo Hòn Mun
    Đảo Hòn Mun



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy