Top 10 địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua

Linh Móm 406 1 Báo lỗi

Đà Lạt xứ sở sương mù với những cảnh sắc tuyệt đẹp. Và nếu bạn là một người đi phượt và muốn tiết kiệm tiền thì có lẽ cuốn cẩm nang những bí kíp những địa điểm ... xem thêm...

  1. Langbiang – Dãy núi cao nhất Đà Lạt, và cũng là điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất đã lưu lại ký ức về câu chuyện tình lãng mạn của chàng K’lang và nàng H’biang của dân tộc K’Ho.

    Đến với Lang Biang là đến với những con đường dốc cua tay áo, hai bên là hàng thông xanh rợp bóng mát và một góc nhìn tuyệt đẹp từ trên đỉnh radar xuống hồ Dankia – Suối Vàng. Đi lên đỉnh radar (đỉnh có góc nhìn đẹp nhất) bằng xe Jeep cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị, cảm giác ngồi sau những tay lái “cứng”, thường xuyên biểu diễn những pha đổ đèo đôi khi làm du khách giật mình, thót tim. Bạn có thể mua vé ghép đoàn chỉ với 50.000đ (vé khứ hồi).

    Khi đến đây bạn không chỉ được chứng kiến sự hùng vĩ của cao nguyên Langbiang, nhìn ngắm vẻ đẹp sương mù của TP Đà Lạt ở trên cao, nghe câu chuyện của chàng K’lang và nàng H’biang, được uống rượu cần.. mà còn có thể tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm như: nhảy dù,..
    Cảnh đẹp hùng vĩ của núi Langbiang
    Cảnh đẹp hùng vĩ của núi Langbiang
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet

  2. Được xây dựng năm 1927, đây là công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn Châu Âu, nhưng cũng đồng thời kết hợp được nhiều chi tiết kiến trúc bản địa để tạo thành một công trình kiến trúc hòa hợp giữa Đông và Tây.

    Với đường cong mềm mại và dãy lớp học hình vòng cung cùng với điểm nhấn là tháp chuông cao vút. Gạch đỏ xây dãy nhà hình cung đều được mang từ Châu Âu sang, còn mái ngói thì tới từ Pháp. Vào mỗi buổi chiều, sau khi các lớp học đã tan (khoảng 4h chiều) cổng trường mở cửa cho khách du lịch vào tham quan, đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để bạn chụp cho mình những bức hình đẹp cùng dãy nhà cong hay các dãy lớp học rất Pháp trong khuôn viên trường.
    Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt
    Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  3. Ga Đà Lạt là nhà ga tàu hỏa của thành phố Đà Lạt. Đây được xem là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam và Đông Dương. Được người Pháp xây dựng, là nhà ga đầu mối trên tuyến Đường sắt Phan Rang-Đà Lạt dài 84 km. Nhà ga có phong cách kiến trúc độc đáo, có ba mái hình chóp, là cách điệu ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên.

    Khi bạn bước vào trong nhà ga những quầy bán vé, bộ bàn ghế sơn màu nâu, ô cửa sổ gỗ... sẽ làm cho bạn như đang lạc vào một góc nhỏ của nước Pháp xinh đẹp. Bên ngoài khu vực sân ga vẫn còn những chiếc đầu tàu hơi nước cổ. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm mới lạ có thể mua vé, leo lên tàu và tự thưởng cho mình một chuyến tham quan Đà Lạt xinh đẹp băng qua những khu vực trồng rau, hoa của người dân để có thể cảm nhận rõ hơn cái đẹp của Đà Lạt.
    Đầu tàu cổ được trưng bày để du khách thăm quan
    Đầu tàu cổ được trưng bày để du khách thăm quan
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  4. Hồ Xuân Hương là một hồ đẹp nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Xung quanh hồ có rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa. Đây là địa điểm du khách ưa thích đi dạo bộ hoặc xe ngựa khi đến tham quan thành phố Đà Lạt. Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, có chu vi chừng 5 km, rộng 25ha. Hồ có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù.

    Hồ là thượng nguồn của Thác Cam ly là con tim của thành phố Đà Lạt và là một trong những thành phố hiếm hoi có hồ nằm ngay trung tâm. Hồ là địa danh nổi tiếng và còn là địa điểm tham quan du lịch khá hấp dẫn tạo nên nét đặc sắc cho du lịch Đà Lạt.
    Cảnh đẹp của Hồ Xuân Hương
    Cảnh đẹp của Hồ Xuân Hương
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  5. Nhà thờ Domaine de Marie còn được gọi là nhà thờ Vinh Sơn hay nhà thờ Mai Anh,là một công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn và phong cách của các nhà thờ Pháp. Xung quanh khu vực nhà thờ gồm nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn với tổng diện tích là 12 ha nằm trên đường Ngô Quyền cách trung tâm thành phố Đà Lạt vào khoảng 1km về hướng tây nam.
    Điều đặc biệt, khi du khách đến đây, không chỉ được ngắm cảnh sắc đẹp, cổ kính và lãng mạn mà ở đây du khách có thể làm từ thiện, viết lời cầu nguyện cho gia đình, bạn bè và mua đồ len thủ công với giá rất phải chăng.
    Mặt trước của nhà thờ
    Mặt trước của nhà thờ
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  6. Thung lũng tình yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất của thành phố. Cùng với đó là những hoạt động vui chơi giải trí ngoài chơi thú vị như đạp vịt dưới nước...

    Thung lũng tình yêu cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía bắc. Đó là nơi đập Đa Thiện quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao, thành hồ Đa Thiện trong vắt uốn quanh thung lũng rợp bóng thông xanh. Vào những năm 30, toàn quyền Đông Dương và các cặp tình nhân người Pháp thường chọn khung cảnh này cho những buổi hẹn hò, rồi đặt tên là Vallée d'Amour.

    Với cảnh sắc sông nước, núi non hữu tình, Thung lũng tình yêu không chỉ là điểm đến lãng mạn cho những cặp đôi khi du lịch Đà Lạt mà còn là không gian hoàn toàn dành cho gia đình. Nằm bao quanh hồ Đa Thiện, ngay cạnh đồi Mộng Mơ. Thung lũng tình yêu là điểm đến quen thuộc của tất cả các du khách đi du lịch Đà Lạt. Những năm gần đây, thung lũng tình yêu còn có thêm cây đa treo lời ước rất thú vị, nó là một sản phẩm hay được học theo những thành phố du lịch nổi tiếng ở nước ngoài.
    Một góc của thung lũng
    Một góc của thung lũng
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  7. Datanla là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Đatanla – cách thác Prenn 8 km và thành phố Đà Lạt 10 km và là điểm tham quan, phiêu lưu mạo hiểm.

    Nơi đây nổi tiếng với những trò chơi thể thao mạo hiểm như trượt máng, đi cáp treo, leo vách núi… Một trong những trò chơi mạo hiểm mà bất cứ ai cũng có thể thử đó là trò trượt máng, 50.000đ vé khứ hồi, bạn sẽ được ngồi trên chiếc xe nhỏ, trượt trên đoạn đường ray dài 1km, lúc nào cũng cảm thấy như mình sắp rơi ra ngoài khiến bạn sợ hãi, nhưng đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn kích thích vô cùng.
    Thác Datanla
    Thác Datanla
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  8. Đồi chè cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km về phía Đông Nam. Đồi chè Cầu Đất thuộc thôn Xuân Thọ, xã Xuân Trường với quy mô hơn 230ha chè chất lượng cao.Đường đi thuận tiện cho cả ôtô và xe máy.

    Khi đến với đồi chè du khách đi du lịch Đà Lạt sẽ có dịp nhìn các cô thôn nữ tay thoăn thoắt hái chè, tận mắt thấy những cánh hoa trắng mỏng manh, ngát hương hay những trái chè nho nhỏ, tròn xinh như những viên bi dưới những cội chè lâu năm. Xa xa là mặt nước yên tĩnh của hồ Phát Chi rộng lớn, êm đềm phẳng lặng, những lo toan, bộn bề trong cuộc sống thường nhật dường như tan biến.

    Để tham quan thôn chè Cầu Đất, thời điểm tốt nhất là những tháng cuối năm vì thời tiết đẹp, trong xanh, hoa dã quỳ nở rợp xung quanh lối lên thôn, khung cảnh này đẹp như tranh vẽ.
    Đồi chè cầu đất
    Đồi chè cầu đất
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  9. Khá ngạc nhiên khi ở chốn “thâm sơn cùng cốc” này lại tồn tại một cơ sở tuyệt đẹp như Ma Rừng Lữ Quán. Nằm cách thành phố hơn 20km, du khách không những phải đi đường xa, mà còn vượt cả một đoạn 2-3km đường đất đá gồ ghề, đôi khi là vực sâu… mới tới được nơi này. Tuy đường xa, nhưng khi đến nơi này bạn chẳng muốn về nữa, nơi đây hoàn toàn yên tĩnh cách biệt khỏi thế giới đầy ồn ào này, nó yên tĩnh đến mức bạn có thể nghe rõ tiếng suối chảy, tiếng ếch nhái kêu giữa ban ngày hòa vào với giai điệu du dương của những bản nhạc không lời.

    Điểm nhấn của Ma Rừng Lữ Quán là những ngôi nhà bằng gỗ nằm khuất trong tán thông đứng cạnh cây liễu, giàn hoa giấy... Ngôi nhà như một bình tranh tuyệt vời vậy.
    Ma Rừng Lữ Quán đẹp như một bức tranh
    Ma Rừng Lữ Quán đẹp như một bức tranh
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  10. Chợ Đà Lạt là một trung tâm thương mại của thành phố Đà Lạt tọa lạc trên trục đường chính là đường Nguyễn Thị Minh Khai và được xem là "con tim của thành phố Đà Lạt". Không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán, chợ còn là điểm thu hút khách tham khi đến thành phố Đà Lạt.

    Chợ Đà Lạt khá đa dạng và phong phú với các chủng loại hàng hóa gồm: rau Đà Lạt (bắp cải, súp lơ, bông atisô, tầng ô, bó xôi,…); hoa Đà Lạt (hồng, cúc, cát tường, lily, layơn, huệ trắng,…); đặc sản Đà Lạt (dâu tây, hồng, bơ, mứt dâu, nước cốt dâu, khoai lang dẻo, hồng khô, rượu cần, rượu vang và một số loại mứt khác); quầy hàng ăn uống với đầy đủ các món ăn từ ba miền Bắc Trung Nam; quầy hàng may mặc, đặc biệt là hàng len (áo len, mũ len, khăn len,… từ hàng dệt đến hàng đan tay đều có); quầy hàng lưu niệm,..

    Chợ Đà Lạt không hoạt động về đêm, mở cửa lúc 7h00 và đóng cửa lúc 19h00 hàng ngày. Tuy nhiên, chợ đêm Đà Lạt lại xuất hiện với các mặt hàng như: hàng len, hàng ăn uống, rau quả để du khách vừa mua sắm vừa đi dạo ngắm cảnh ban đêm ở trung tâm thành phố Đà Lạt.
    Chợ Đà Lạt
    Chợ Đà Lạt
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy