Top 15 địa điểm du lịch đẹp nhất Hy Lạp

Phạm Thy 2694 0 Báo lỗi

Du lịch Châu Âu từ lâu là điểm đến mơ ước của nhiều tín đồ du lịch thế giới. Trong đó, Hy Lạp - cái nôi của nền văn minh phương tây, hứa hẹn là một thiên đường ... xem thêm...

  1. Thủ đô Athens - một trong những thành cổ xưa nhất trong văn minh nhân loại, sẽ là điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua trong cuộc hành trình du lịch Hy Lạp. Theo thần thoại Hy Lạp, nữ thần Athena là vị thần xây dựng và bảo hộ Athens. Người ta nói cả thế giới tây phương đã ra đời từ thành phố này, điều này đủ để chứng minh giá trị vĩ đại về lịch sử của thành phố. Khi khám phá Athens cổ kính, du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp mẫu mực về kiến trúc phương Tây của các di tích, công trình nơi đây. Ngoài vẻ đẹp cổ điển từ công trình kiến trúc cổ đại, Athens còn là một bức tranh phong cảnh mỹ lệ với cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tuyệt đẹp. Điểm đến nổi bật nhất ở Athens phải kể đến là quần thể đền đài Acropolis - nơi tôn sùng các vị thần trên đỉnh Olympia.


    Khi đến Acropolis, du khách sẽ có dịp khám phá những biểu tượng kiến trúc tuyệt đẹp được chế tác trong thời vàng son của lịch sử cổ đại Hy Lạp. Những điểm đến không thể bỏ lỡ: đền Parthenon, cổng Propylaia, đền Erechtheion, đền thờ Athena Nike,...

    Thành phố Athens
    Thành phố Athens

  2. Nằm trong vùng biển Aegean phía đông nam Hy Lạp, đảo Santorini được ví như một hòn ngọc tuyệt đẹp giữa đại dương mênh mông. Đảo Santorini quyến rũ mỗi du khách đến tham quan bằng những công trình kiến trúc với hai màu sắc trắng và xanh da trời độc đáo khi hoàng hôn buông xuống. Đặc trưng của đảo là những bờ biển cát đen và vách đá thiên nhiên dựng đứng. Mỗi du khách khi đến thiên đường Santorini - thần tích trong sử thi Hy Lạp cổ đại chắc hẳn sẽ ca thán trước sự mộng mơ của màu nước biển xanh thẫm tuyệt đẹp hòa quyện vào khung cảnh thần thoại, hùng vĩ của hòn đảo.
    Đảo Santorini
    Đảo Santorini
  3. Một di sản văn hóa độc đáo nằm ở giữa dòng sông Pinios và ngọn núi Pindus thuộc trung tâm Hy Lạp, luôn có một sự cuốn hút kỳ diệu với du khách khắp thế giới, đó là "tu viện trên mây" - Meteora. Quần thể kiến trúc độc nhất vô nhị này bao gồm 6 tu viện được xây dựng cheo leo trên đỉnh ngọn núi đá tự nhiên. Khi đến tham quan Meteora, du khách sẽ có dịp mãn nhãn với những "tòa nhà bay" giữa không khí hoang sơ nhuộm màu cổ xưa và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ tại đây.
    Quần thể tu viện Meteora
    Quần thể tu viện Meteora
  4. Được mệnh danh là một trong 10 thành phố trung cổ nổi tiếng nhất thế giới, thị trấn Mystras hứa hẹn là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá và tận hưởng vẻ đẹp phương Tây thời trung cổ. Nằm trong khung cảnh thiên nhiên sơ khai và không khí cổ xưa, các di tích kiến trúc tại Mystras là sự kết hợp và giao lưu giữa nhiều nền văn hóa khác nhau như: Latin, Venice, Thổ Nhĩ Kỳ. Chính vì thế, Mystras là một địa danh độc đáo cho mỗi du khách khi đến thăm Hy Lạp ngày nay.
    Thị trấn Mystras
    Thị trấn Mystras
  5. Nếu bạn là người yêu thích thể thao, đặc biệt là leo núi thì không thể bỏ qua hẻm núi Samaria trong hành trình khám phá sự hùng vĩ của phong cảnh thiên nhiên Hy Lạp. Trong hoạt động đi bộ từ 4 - 7 tiếng đồng hồ băng qua Samaria, du khách sẽ có dịp "nín thở" trước vẻ đẹp kỳ vĩ của các khu rừng bách và rừng thông cổ đại. Có người nói rằng họ như đi lạc vào thế giới nguyên thủy, tràn ngập không khí thần thoại cổ xưa trong suốt quá trình đi bộ xuyên Samaria. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi hẻm núi này đón chào hơn 2.000.000 lượt khách mỗi năm đến tham quan.
    Hẻm núi Samaria
    Hẻm núi Samaria
  6. Với vinh dự được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hy Lạp thì không cần bàn cãi về vẻ đẹp mỹ lệ, tuyệt vời của bờ biển Myrtos. Người ta nói chỉ khi đến ngắm nhìn màu nước biển tuyệt đẹp ở Myrtor thì lúc đó bạn mới sở thị được như thế nào là màu xanh ngọc bích nguyên thủy và đúng nghĩa nhất. Khi đến Myrtor, mỗi du khách sẽ có dịp ngẩn ngơ trước những bãi cát trắng mịn màng như làn da thiếu nữ đôi mươi cùng với sự hùng vĩ, tráng lệ của ngọn núi đá thiên nhiên cao chọc trời nơi đây. Mystos thật sự là thiên đường tắm biến cho những ai muốn thư giãn trước những bộn bề của cuộc sống hiện đại.
    Bờ biển Myrtos
    Bờ biển Myrtos
  7. Di tích cổ Delphi được xem là thánh địa trong tôn giáo Hy Lạp cổ đại vì nó là thành phố thần thánh nơi tôn vinh thần Mặt Trời Apollo vĩ đại. Với vẻ đẹp mẫu mực của kiến trúc Hy Lạp cổ xưa kết hợp với văn hóa vùng Tiểu Á, di tích Delphi thật xứng đáng khi được vinh danh là một trong 7 kỳ quan thế giới do UNESCO công nhận. Khi đến tham quan Delphi, người ta vẫn nghe vang vọng đâu đó trong tiếng gió đồi những lời sấm truyền của thần Apollo gửi xuống thần dân của Ngài và không khí sôi nổi trong các lễ hội truyền thống, các hội thi thể thao thường được tổ chức tại nơi này hơn 3000 năm trước. Hãy đến thăm Delphi để cảm nhận được vẻ đẹp huyền bí của một công trình đậm chất thần thoại!
    Khu di tích cổ Delphi
    Khu di tích cổ Delphi
  8. Đảo Crete - hòn đảo lớn nhất Hy Lạp, chắc hẳn không còn xa lạ với những ai đã từng đọc qua câu chuyện về quái vật đầu bò Minotaur trong thần thoại Hy Lạp. Không chỉ là một hòn đảo cổ xưa, nơi ra đời của những người anh hùng và huyền thoại, đảo Crete ngày nay còn là một thiên đường du lịch tuyệt đẹp trên biến Agean. Nếu bạn yêu thích những cảnh quan cổ xưa, những ngôi làng chài yên bình và những ngọn đồi tĩnh lặng, hoang sơ thì xin đừng bỏ qua đảo Crete. Nơi đây hứa hẹn là điểm đến lý tượng cho các cặp đôi trong tuần trăng mặt và những ai yêu thích vẻ đẹp dịu dàng, thanh bình như tranh thủy mặc. Mỗi người khi đến với kỳ quan thiên nhiên này chắc hẳn sẽ phải ca thán và gửi tâm hồn vào phong cảnh đẹp dịu kỳ của tự nhiên và con người ở vùng biển Địa Trung Hải thơ mộng này.
    Đảo Crete
    Đảo Crete
  9. Nếu Athen là thành phố nổi bật nhất, đồng thời cũng là thủ đô của Hy Lạp thì Thessaloniki là thành phố lớn thứ hai của đất nước này. Thessaloniki không chỉ là thành phố hiện đại với khu thương mại sôi động, các khu chợ thực phẩm đầy màu sắc, tòa nhà chọc trời, lễ hội sôi động, các sự kiện xã hội và cuộc sống về đêm vô cùng náo nhiệt... mà còn có bề dày lịch sử lâu đời với các bức tường Byzantine nổi tiếng, viện bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật đã làm cho thành phố này trở thành thủ phủ của vùng Macedonia, thủ đô văn hóa của miền Bắc Hy Lạp.

  10. Top 10

    Rhodes

    Rhodes là hòn đảo lớn nhất của quần đảo Dodecanese, nằm trong biển Aegean gần bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ. Rhodes được xem là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất của Hy Lạp với những khu rừng thông xanh tốt nằm cạnh những trảng hoa khoe vẻ rực rỡ như hoa giấy, dâm bụt… xen lẫn những bãi biển tuyệt vời và các di tích có lịch sử lâu đời. Chính vì vậy, đây là một trong những địa điểm du lịch Hy Lạp phổ biến nhất.

  11. Top 11

    Corfu

    Với vị trí nằm trong vùng biển Adriatic, cực Bắc của quần đảo Ionia, Corfu là điểm đến hấp dẫn của những tour du lịch Hy Lạp. Ngoài bề dày lịch sử gắn liền với các câu chuyện mang màu sắc kỳ bí trong thần thoại Hy Lạp, Corfu cũng phản ánh sự ảnh hưởng của văn hóa và kiến trúc đa dạng của nhiều đế chế nước ngoài từng cai trị thành phố qua nhiều thế kỷ như La Mã Byzantine, Venetian, Anh và Pháp.

  12. Top 12

    Mykonos

    Mykonos có vị trí không hề thua kém những địa điểm du lịch Hy Lạp hấp dẫn khác vì cuộc sống về đêm náo nhiệt và lối sống thân thiện với môi trường. Nhưng đây chỉ là hai trong nhiều lý do khiến Mykonos được xếp hạng là một trong những hòn đảo Hy Lạp thu hút khách du lịch châu Âu nhất. Mykonos thuộc vùng biển Aegean và được xem như là một phần của nhóm đảo Cyclades. Vùng đất này mang màu sắc hiện đại thu hút với đời sống sinh hoạt sôi nổi, đầy màu sắc với những ngôi nhà sơn trắng truyền thống, hành lang tươi mới và đường phố như mê cung.

  13. Peloponnese có tên gọi truyền thống là Morea, có nghĩa là lá dâu tằm. Nằm ở vùng cực Nam của cả châu Âu nói chung và Hy Lạp nói riêng, Peloponnese là một bán đảo duyên dáng có hình dạng giống như một chiếc lá lớn. Địa điểm du lịch Hy Lạp nổi tiếng này nối với đất liền bằng cây cầu Rio-Antirrio. Peloponnese luôn chứng tỏ sức hút du lịch không hề kém cạnh các thành phố khác của Hy Lạp vì là vùng đất của những ngôi đền cổ Hy Lạp, pháo đài của Venice, nhà thờ Byzantine và cung điện Mycenae. Peloponnese chứa đựng trong lòng mình các nền văn hóa cổ xưa và các sự kiện lịch sử có tầm ảnh hưởng rộng lớn đến nần văn minh nhân loại một thời.

  14. Một di sản thế giới khác của UNESCO và là nơi sinh ra huyền thoại của cặp song sinh Apollo và Artemis, Delos là một địa điểm khảo cổ ngoài trời lộng lẫy, cách Mykonos vài km. Tràn đầy dấu vết của quá khứ, hòn đảo chào đón du khách dạo xung quanh và chiêm ngưỡng vinh quang quá khứ lâu dài của nền văn minh Hy Lạp cổ đại.

  15. Cách Athens chưa đầy hai giờ, Nafplio là thành phố lãng mạn bậc nhất của Hy Lạp. Nép mình trên một vịnh trên bờ biển phía đông bắc của Peloponnese, thủ đô cũ của nhà nước Hy Lạp hiện đại tự hào có những con đường hẹp, lối đi dạo bên bờ sông và lâu đài tân cổ điển tuyệt đẹp. Với những quán rượu nhỏ phục vụ thức ăn ngon, những quán cà phê nhỏ và những viên đá quý nhỏ ẩn giấu, thành phố Nafplio là một điểm đến tuyệt đẹp cho một nơi nghỉ ngơi nhanh chóng từ Athens




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy