Top 8 Địa điểm du lịch đẹp nhất ở Nam Mỹ

Trung Thành Nguyễn 1214 0 Báo lỗi

Bạn có biết Nam Mỹ là nơi có rất nhiều địa điểm đẹp? Bạn từng nghĩ sẽ đến du lịch vùng đất phía Nam lục địa này? Sau đây là danh sách top các địa điểm đẹp nhất ... xem thêm...

  1. Với chiều dài khoảng 19 dặm và chiều cao 240 ft, Perito Moreno là một trong những dòng sông băng lớn nhất và đẹp nhất ở Nam Mỹ. Dòng sông băng tuyệt đẹp này trải rộng trên diện tích 97 dặm vuông, nằm trong công viên quố gia nổi tiếng Los Glaciares của Argentina. Với khối lượng băng khổng lồ, sông băng Perito Moreno còn là nguồn dự trữ nước ngọt lớn thứ ba trên thế giới. Đến đây, bạn có thể đi thuyền một vòng quanh hồ Argentino để cảm nhận gần hơn vẻ đẹp “băng giá” của dòng sông này.


    Sông băng Perito Moreno nổi tiếng không chỉ bởi nó là nguồn cung cấp nước ngọt lớn thứ ba trên thế giới mà còn là sông băng không bị ảnh hưởng bởi hiện tượng ấm lên của trái đất, băng vẫn tiếp tục lan rộng trên bề mặt. Sự mở rộng diện tích gấp 10 lần của dòng sông băng này khá đặc biệt so với các quốc gia khác thuộc khu vực núi Andes và các dòng sông băng lớn trên thế giới, bởi nó không bị ảnh hưởng do biến đổi khí hậu.

    Nhiều khối băng khổng lồ liên tục đã được sinh ra, khiến cảnh quan Perito Moreno lúc nào cũng lộng lẫy, biến đổi không ngừng. Sự tiếp tục mở rộng của Perito Merono là điều hết sức đặc biệt, bởi nếu so với các dòng sông băng khác trong khu vực các quốc gia Andean nói riêng (gồm Bolivia, Colombia, Ecuador và Peru) và các dòng sông băng khác trên thế giới nói chung, thì sự phát triển và mở rộng các khối băng quả thật rất ấn tượng. Theo các nhà khoa học, tình trạng băng tan tại khu vực phía Nam Nam Mỹ gấp 10 so với các nơi khác trên thế giới.

    Sông băng Perito Moreno
    Sông băng Perito Moreno

  2. Được mệnh danh là “sa mạc khô cằn nhất thế giới” vì gần như không có mưa trong hàng thế kỉ qua Atacama từ lâu đã được xem là "Sao Hỏa trên Trái Đất" và trở thành điểm đến nổi tiếng của đất nước Chile. Nằm ở phía bắc Chile và một phần nhỏ ở phía nam Peru, hoang mạc Atacama nằm giữa Thái Bình Dương và dãy núi Andes, cách chí tuyến Nam 960 km. Những địa hình ở nơi đây hoàn toàn tương phản với nhau: những ngọn đồi toàn đá, đá núi lửa và những cồn cát trải dài; khu vực này có diện tích rộng lớn, và rất ít khi có mưa.


    Atacama có vô vàn những tinh thể muối và những ngọn suối đá vôi với niên đại hàng thiên niên kỷ. Độ cao của những dãy núi Atacama được tạo nên từ hàng triệu năm trước trên sa mạc này. Hoang mạc Atacama còn có 8 hồ nước nóng với nhiệt độ trung bình là 33 độ C. Tám hồ nước nóng này có màu nước đặc biệt xanh và mùi vị có lợi cho sự thư giãn - được khu resort Explora Atacama quản lý, quanh năm mở cửa đón du khách đến tham quan.


    Giữa sa mạc này xuất hiện một bàn tay nhô lên trông giống như tàn tích của một nền văn minh bị lãng quên. Đây là tác phẩm "bàn tay của sa mạc", bức tượng cao 11m với tạo hình một bàn tay khổng lồ trồi lên từ lớp cát, được xây dựng từ đầu những năm 1980 và hoàn thành vào năm 1992. Đây là khu vực có bầu trời trong nhất trên Trái Đất, đài quan sát thiên văn lớn nhất thế giới là Very Large Telescope được đặt tại hoang mạc Atacama. Đây cũng là nơi mà các nhà khoa học cho hoạt động các thiết bị nghiên cứu Sao Thổ.


    Mặc dù đây là nơi khô hạn nhất trên hành tinh của chúng ta nhưng cũng là một điểm đến hấp dẫn khi có những ngọn núi cao hùng vĩ trên thế giới cùng những triền cát đỏ trải dài đến tận chân trời. Không chỉ vậy, nơi đây còn rất tuyệt để ngắm sao do không bị ô nhiễm ánh sáng và bầu trời rất trong.

    Sa mạc Atacama, Chile
    Sa mạc Atacama, Chile
  3. Rio de Janeiro là thủ phủ của Brazil nói chung và bang Rio de Janeiro nói riêng, thường được khách du lịch gọi tắt bằng cái tên là Rio. Thành phố này nổi tiếng trong lòng du khách bởi có cảnh sắc thiên nhiên lý thú cùng với những bãi biển cát trắng trải dài, hay những rừng mưa nằm trong lòng đô thị.


    Rio de Janeiro là thành phố nằm ở bang Rio de Janeiro cùng tên, ở phía nam của Brazil với tổng diện tích là 1,260 km2. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng với các du khách gần xa bởi phong cảnh tự nhiên, các lễ hội carnival, nhạc samba và các loại hình âm nhạc độc đáo khác, các bãi biển... Tại Rio de Janeiro có một biểu tượng du lịch không thể không nhắc đến, đó chính là bức tượng lớn của Đức Jesus trên ngọn núi Corcovado đứng trên đỉnh núi nhìn ra biển.


    Đây là địa điểm mà khách du lịch nào đến đây cũng phải ghé thăm một lần. Rio de Janeiro đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, nằm trong danh sách các di sản được bảo vệ. Tổ chức này cũng nhấn mạnh rằng nơi đây có "sự tổng hòa kỳ diệu" của nét đẹp nhân tạo và nét đẹp thiên nhiên kỳ thú. Chính sự pha trộn này đã hình thành nên một nền văn hóa đặc trưng và vẻ đẹp cuốn hút du khách thập phương, cũng như là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ ghé thăm.

    Rio De Janeiro, Brazil
    Rio De Janeiro, Brazil
  4. Venezuela, tên chính thức là Cộng hòa Bolivariana Venezuela, nằm ở khu vực Nam Mỹ. Nước này tiếp giáp với Guyana về phía đông, Brazil về phía nam, Colombia ở phía tây và biển Caribbean ở phía bắc. Diện tích Venezuela khoảng 916 nghìn km2. Dân số hơn 32,5 triệu, theo Worldometers.


    Thác Thiên Thần (Angel Falls) đổ xuống vách núi Auyantepui cao chót vót trong công viên quốc gia Canaima nằm ở vùng cao nguyên Guiana thuộc bang Bolívar (Venezuela) là thác nước cao nhất thế giới. Theo Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness, thác có độ cao từ đỉnh tới chân là 979 m với dòng nước đổ thẳng từ độ cao 807 m, phần còn lại là các ghềnh thác kết hợp. Trang Fact Monster nhấn mạnh đây là thác nước tự nhiên, không ngắt quãng cao nhất.

    Thác Thiên Thần
    được nhà thám hiểm Ernesto Sanchez La Cruz phát hiện năm 1912, nhưng chỉ được thế giới biết đến khi phi công người Mỹ James Crawford Angel bay qua và tình cờ phát hiện vào ngày 18/11/1933. Thác được đặt tên theo phi công này.

    Thác Thiên Thần
    được Time Now liệt kê là một trong những thác nước nguy hiểm trên thế giới. Để đến được đây, du khách phải trải qua chuyến hành trình dài vất vả nhưng nó vẫn là địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách.

    Thác thiên thần, Venezuela
    Thác thiên thần, Venezuela
  5. Quần đảo Galapagos là một khu di sản thế giới, nằm phía nam của Thái Bình Dương, cách trung tâm Ecuador 1.000 km về phía tây và được mệnh danh là “quần đảo đẹp nhất hành tinh".

    Quần đảo trước đây không có người ở, mãi đến năm 1535 người Tây Ban Nha đến đây, phát hiện trên đảo có nhiều loài rùa biển to lớn hiếm thấy vì thế đã đặt tên cho quần đảo này là “Đảo rùa”, tức mang tên Galapagos. Ngày nay dân số ở quần đảo khoảng 10 ngàn người.

    Quần đảo Galapagos
    gồm 13 đảo chính, 6 đảo nhỏ và 107 khối đá nằm ở phía Tây Ecuador, Thái Bình Dương. Đến với đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá những bãi biển tuyệt vời, những địa điểm lướt sóng lý tưởng, các khu dự trữ sinh quyển, khu bảo tồn thiên nhiên với hệ sinh thái, động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Năm 1978 khu bảo tồn Galapagos đã vinh dự trở thành di sản văn hóa tự nhiên của thế giới cần được bảo tồn và gìn giữ.

    Quần đảo Galapagos, Ecuador
    Quần đảo Galapagos, Ecuador
  6. Đây là thác nước của sông Iguazu, nằm trên đường biên giới của hai nước Brazil và Argentina. Thác Iguazu cao và rộng hơn so với thác Niagara, thác có hai tầng gồm nhiều ngọn nước lớn nhỏ khác nhau với hình dạng móng ngựa. Thác Iguazu là kết quả của vụ phun trào núi lửa để lại vết nứt trong lòng đất. Trong mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 3, tỉ lệ dòng chảy của nước xuống thác có thể lên đến 450.000 mét khối mỗi giây.

    Tên thác được người bản địa Guarani gọi là Iguazu có nghĩa là “nước lớn”. Truyền thuyết kể rằng một vị thần đã lên kế hoạch kết hôn với một người phụ nữ phàm trần xinh đẹp tên là Naipi, nhưng cô gái này không chấp nhận mà chạy trốn cùng người yêu của mình, và cuối cùng chết trên một chiếc thuyền. Trong cơn giận dữ, vị thần này đã thái lát con sông thành những thác nước để trừng trị những người yêu nhau vĩnh viễn. Đó là truyền thuyết cho sự hình thành thác nước Iguazu này. Người Tây Ban Nha phát hiện ra thác này đầu tiên vào năm 1541.

    Hệ thống thác gồm 275 thác lớn nhỏ đổ dọc xuống. Một số thác nước riêng lẻ có chiều cao lên đến 82 m, còn đa phần là khoảng 64 m. Hết hai phần ba thác nước nằm trong phạm vi lãnh thổ Argentina, cũng có khoảng 900 m chiều dài là nước không chảy qua đây.

    Thiên đường tự nhiên này mang đến cho bạn vô số cảm giác mạnh và hứng thú. Để có thể quan sát toàn cảnh thác Iguazu nằm ở hai quốc gia, cách tốt nhất là đi trực thăng, máy bay hoặc cũng có thể chèo thuyền ra giữa dòng thác.

    Một phần của thác là hệ sinh thái rừng được bảo vệ bởi công viên quốc gia Brazil và Argentia ở hai bên thác. Bạn có thể tham quan công viên quốc gia nằm bên phía Argentina, có những con đường mòn vào rừng. Một ngày trong công viên để bạn khám phá và tận hưởng trọn vẹn hệ động thực vật hoang dã. Các công viên quốc gia nằm ở hai nước này được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1984 và 1986.

    Thác Iguazu, biên giới quốc tế của Brazil và Argentina
    Thác Iguazu, biên giới quốc tế của Brazil và Argentina
  7. Tọa lạc ở phía Tây Nam Bolivia, thuộc tỉnh Daniel Campos, gần dãy núi Andes ở độ cao 3.650m, Salar de Uyuni là món quà tuyệt vời nhất mà mẹ Thiên nhiên ban tặng cho đất nước Bolivia xinh đẹp. Với diện tích 10.582 km2, Salar de Uyuni được mệnh danh là “Vùng đất của những cái nhất” - Cánh đồng muối lớn nhất thế giới, nơi lưu trữ nhiều chất li-ti nhất, nơi tốt nhất trên thế giới để đo kích thước vệ tinh nhân tạo.


    Khi những ngày mưa đến cũng là lúc mùa hè sang, cánh đồng lại luôn ngập nước, vô tình biến nơi đây trở thành một tấm gương soi khổng lồ. Nền trời xanh, mây trắng và khung cảnh thiên nhiên được phản chiếu xuống tấm gương tạo nên một vẻ đẹp kỳ ảo mà lại chân thực, sống động đến từng chi tiết. Nếu ai đã từng đến với nơi đây đều bị choáng ngợp trước vẻ đẹp mê hồn của Salar de Uyuni.


    Đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh đẹp, nhìn khung cảnh những người dân nơi đây thu hoạch muối mà còn được tham gia một số hoạt động thú vị như: Chơi golf, trượt ván, đua khinh khí cầu,… hoặc có thể thoải mái thả dáng chụp những tấm hình làm kỷ niệm.

    Cánh đồng muối Salar De Uyuni, Bolivia
    Cánh đồng muối Salar De Uyuni, Bolivia
  8. Đặt chân đến đất nước Peru, bạn sẽ bị thu hút bởi câu chuyện về thành phố bị mất nổi tiếng thế giới - Machu Picchu. Trải qua nhiều thế kỉ, Machu Picchu ngày này đã trở thành điểm đến hút khách du lịch Nam Mỹ.


    Cách thành phố Cusco khoảng 70 km, Machu Picchu từng bị lãng quên và chỉ được biết đến rộng rãi khi được nhà khảo cổ Hiram Bingham khám phá vào năm 1911. Năm 1983 nó được UNESCO công nhận là Di Sản Thế Giới. Năm 2007 đánh dấu một bước ngoặc lịch sử mới cho Machu Picchu khi nơi đây được bầu chọn là một trong 7 Kỳ Quan Thế Giới Hiện Đại (New Seven Wonders of the World). Tọa lạc độ cao 2450m trên dãy núi hẹp của sườn núi Andes, Machu Picchu là một kì quan huyền bí bậc nhất trong chuyến du lịch Nam Mỹ.


    Khi tham gia chuyến du lịch Nam Mỹ, du khách đặt chân đến đây hẳn sẽ ngỡ ngàng với các khối đá xếp liền kề và vững chắc. Hầu hết các kiến trúc trong thành đều xếp bằng đá không dùng vôi vữa. Các tảng đá được liên kết với nhau vô cùng chắc chắn, lưỡi dao cũng không thể lách vào được. Các bức tường đá xây nơi công cộng nặng hàng tấn.


    Nổi tiếng là thành phố bị mất của người Inca, Machu Picchu thu hút khách du lịch Nam Mỹ đến đây mỗi năm. Với vẻ đẹp ôm trọn núi trời cùng lịch sử ghắn liền với đế chế Inca hùng mạnh, đây chắc chắn là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trên chuyến du lịch Nam Mỹ.

    Machu Picchu, Peru
    Machu Picchu, Peru



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy