Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng nhất tại Lào

Phạm Thy 4219 0 Báo lỗi

Nếu bạn mong muốn tìm một quốc gia yên bình và hiền hòa để giải tỏa áp lực cuộc sống bộn bề, lo toan thì đất nước "triệu voi" xinh đẹp của đất nước Lào sẽ hứa ... xem thêm...

  1. Không hối hả, ồn ào và náo nhiệt, bất cứ du khách nào đến thủ đô Vientiane cũng đều cảm nhận Vientiane là nơi có nhịp sống chậm rãi với sự yên bình khác lạ, một cảm giác an lành và gần gũi. Ở đây mọi thứ không xô bồ và chật chội, chỉ có sự an nhiên và thư thái tồn tại, không pha tạp và chen lấn nhau nên mọi người đều cảm thấy sự hạnh phúc tràn đầy. Với lịch sử tồn tại lâu đời, Vientiane hấp dẫn mỗi du khách bởi các công kiến trúc cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử của đất nước Lào hiền hòa, dễ mến. Như chúng ta đã biết, dấu ấn tâm linh Phật giáo đã thấm nhuần tâm hồn mỗi người dân Lào và hòa quyện vào mỗi cảnh vật nơi đây, cho nên đâu đâu trong thủ đô Vientiane du khách cũng có thể chiêm ngưỡng dấu ấn Phật Giáo Nguyên Thủy từ nghìn năm qua các bức phù điêu và tượng Phật được điêu khắc kỳ công với tấm lòng thành kính.


    Khi đến Vientiane, ta không thể bỏ qua niềm tự hào và cũng là biểu tượng của Lào - di sản thế giới That Luang. Khi ngắm nhìn ngôi tháp xá lợi tuyệt đẹp này, du khách sẽ có dịp mãn nhãn với sự xa hoa của một tuyệt tác được dát vàng hoa lệ. Điều này cũng thể hiện tấm lòng kính ngưỡng Phật Giáo của dân tộc Lào từ thời lịch sử xưa cổ. Những điểm đến không thể bỏ qua cho chuyến hành hương đến Vientiane đố là Vườn Tượng Phật, Khải hoàn môn, chùa Phra Keo, Wat Ong Theu, chùa Sisaket,... Những ngôi chùa biểu trưng cho một nền văn hóa, đó cũng chính là nơi mà những con người nơi đây gửi gắm đức tin của mình vào sự thiên lương sẽ cảm hóa được tất cả chúng sinh, xua tan mọi khổ đau trong cuộc đời dâu bể.

    Pha That Luang Vientiane
    Pha That Luang Vientiane
    Thủ đô Vientiane
    Thủ đô Vientiane

  2. Được so sánh với Siem Reap của Campuchia và Huế của Việt Nam, thành phố Luang Prabang cổ kính đang từng bước đổi mới để xứng danh với tên gọi "thành phố du lịch" của Lào. Dọc theo dòng sông Mê Kông hiền hòa, Luang Prabang cất giấu những công trình kiến trúc cổ xưa, mang đậm kỳ công của người dân Lào từ lâu đời. Người ta nói khi ngắm nhìn cố đô Luang Prabang là ta có thể mường tượng và cảm nhận được cuộc sống Lào thời xưa cổ. Trong không khí huyền bí và vẻ đẹp dịu dàng của thắng cảnh thiên nhiên, các tòa cung điện vẫn còn nằm sừng sững, thâm nghiêm nơi chốn đô thành Luang Prabang để kể cho mỗi du khách về lịch sử xa xưa của đất nước Lào xinh đẹp. Những điểm đến ngắm cảnh tuyệt vời ở Luang Prabang là động Pak Ou, thác nước Tad Sae, cung điện hoàng gia, đỉnh núi Phousi, Wat Xieng Thong.


    Du lịch Lào, ghé thăm Cố đô Luang Prabang thanh bình, gần gũi và thân thiện mà đối với mỗi người dân Lào, dù ở đâu cũng ao ước một lần được đặt chân đến. Vào mỗi buổi sáng sớm trên phố chính Sisavangvong và những con phố nhỏ hơn quanh đó, người dân địa phương cùng với khách du lịch trải chiếu quỳ chân trên vỉa hè, sắp xếp đồ lễ để chuẩn bị cho buổi lễ khất thực. Khất thực là nét văn hóa rất đặc trưng của các quốc gia theo tín ngưỡng Phật giáo. Giờ đi khất thực có thể khác nhau nhưng luôn diễn ra trước 12h trưa. Ngày nay, nhiều du khách tới Luang cũng thích thú và thành tâm tham gia nghi lễ khất thực, họ kính cẩn đặt đồ lễ vào thố và trải nghiệm những giây phút yên lặng, bình an trong tâm hồn.

    Cố đô Luang Prabang
    Cố đô Luang Prabang
    Nét cổ kính của cố đô Luang Prabang
    Nét cổ kính của cố đô Luang Prabang
  3. Một trong những địa danh tuyệt vời nhất đất nước triệu voi, quần thể thác Kuang Si hứa hẹn là một thiên đường thiên nhiên diệu kỳ cho mỗi du khách. Bạn như đi vào nơi ẩn dật của thần tiên trong hành trình khám phá núi rừng hoang sơ, và thỏa sức tắm trong các hồ nước mát lạnh nơi khu vực Kuang Si thơ mộng. Mỗi du khách khi đến thăm nơi đây sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng bởi bọt nước trắng xóa được tạo ra khi thác nước rơi xuống hòa quyện vào bản nhạc hòa ca từ muôn loài chim hợp xướng. Thắng cảnh Kuang Si là một nơi chốn thần tiên để mỗi chúng ta hòa tâm hồn mình vào tự nhiên để giải tỏa những căng thẳng nơi thế tục xô bồ.


    Điều ấn tượng nhất của Kuang Si chính là những tầng thác xếp chồng như bậc thang, nước đổ từ trên núi cao rồi xuôi xuống những tầng thấp và rộng hơn, tạo thành các hồ nước lớn. Kuang Si là một quần thể gồm ba thác, trong đó thác chính cao chừng 60m với dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, tung bụi nước mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng. Nước thác Kuang Si có màu xanh ngọc bích nhạt, cuốn hút mọi ánh nhìn của du khách. Đứng ở trên cây cầu gỗ bắc qua thác, du khách còn có thể tận mắt thấy rất nhiều cá bơi lội bên dưới. Với thời tiết ẩm ướt quanh năm, lại được chính quyền ở đây hết sức bảo vệ nền động thực vật, nên thiên nhiên KuangSi phát triển rất tự nhiên và phong phú. Dọc con đường mòn dẫn tới thác, du khách sẽ bắt gặp nhiều loài bò sát, các loại nấm và hoa cỏ quý hiếm.

    Thác Kuang Si
    Thác Kuang Si
    Thác Kuang Si
    Thác Kuang Si
  4. Nếu bạn yêu thích khám phá chuyện huyền bí và câu đố chưa có lời giải thì cánh đồng chum ở Phonesavanh là một địa danh lý tưởng. Những chiếc chum bằng đá sa thạch nằm sừng sững trong bình nguyên lộng gió và hoang sơ nơi phía Bắc nước Lào hơn 2500 năm trôi qua, nhưng đến tận ngày nay chúng vẫn là câu đố ly kỳ, thách thức các nhà khảo cổ Lào và thế giới. Có nhiều lời suy đoán về sự tồn tại của các chum đá thần bí này: Người ta cho rằng đây là nơi mai táng người chết theo phong tục phổ biến của Lào thời xưa. Còn về người Lào, họ nói rằng đó là chế tác để cất giữ rượu do bộ tộc người khổng lồ tạo ra theo truyền thuyết cổ xưa còn lưu truyền đến nay. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định khám phá bí ẩn cánh đồng chum này thì chỉ có thể tham quan khu vực an toàn dành cho du khách. Nguyên nhân là vì nơi đây từng là tàn tích chiến tranh từ cuộc chiến Mỹ - Việt và lưu trữ nhiều bom, mìn chưa được phát hiện. Vì thế, cuộc hành trình đến cánh đồng chum huyền bí này cần đến những du khách có trái tim gan dạ và dũng cảm.


    Các nhà khảo cổ tin rằng các chum này có niên đại 1500 đến 2000 năm, được những người thuộc nhóm Môn-Khmer mà nền văn hóa của họ ngày nay không được người ta hiểu biết thấu đáo làm ra. Phần lớn các hiện vật khai quật có niên đại 500 trước Công nguyên - 800 sau Công Nguyên. Các nhà nhân loại và khảo cổ học cho rằng có thể các chum này đã được sử dụng để đựng di cốt hoặc chứa thực phẩm. Các câu chuyện huyền thoại của người Lào cho rằng có những người khổng lồ đã từng định cư ở khu vực này. Theo một truyền thuyết khác, một vị vua cổ đại tên là Khun Cheung - đã tiến hành cuộc chiến chống lại kẻ thù thành công. Ông đã cho tạo lập cánh đồng chum để ủ lên men và chứa số lượng lớn rượu gạo lao lao để ăn mừng chiến thắng.

    Cánh đồng chum
    Cánh đồng chum
    Cánh đồng chum
    Cánh đồng chum
  5. Khu bảo tồn tự nhiên Bokeo được thành lập từ những năm 2004 với nhiệm vụ bảo tồn 123.000 ha rừng nhiệt đới nguyên sinh. Khu rừng này là một địa điểm có sự đa dạng sinh học hiếm thấy với những loài thú như hổ, gấu, voi, vượn, trâu… và nhiều loài chim cùng côn trùng sinh sống. Nếu bạn đam mê với những chuyến du lịch sinh thái với hành trình khám phá thiên nhiên và động vật hoang dã thì khu bảo tồn tự nhiên Bokeo sẽ là một điểm đến bạn không nên bỏ qua. Với mỹ danh "thiên đường ẩn nấp", vẻ đẹp tuyệt diệu của phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ nhưng cũng hết sức trữ tình sẽ làm ngẩn ngơ trái tim của mỗi du khách trong cuộc hành trình khám phá nơi này. Điểm đặc trưng nhất của khu Bokeo chính là những ngôi nhà chênh vênh được xây dựng trên ngọn cây cổ thụ cao vút. Du khách có thể thử cảm giác cuộc sống nguyên thủy sơ khai khi ngủ lại tại ngôi nhà thú vị này. Nếu đến Lào thì đừng bỏ qua khu bảo tồn tự nhiên Bokeo nhé!


    Đặt chân tới đây là tới với vùng đất đầy sự bao la, hùng vĩ với những ngôi nhà nhỏ hết sức thú vị nằm trên ngọn cây. Tại Bokeo, du khách sẽ được trải nghiệm đu dây cáp di chuyển tới các ngôi nhà trên cây hoặc trải nghiệm sự chông chênh trên những chiếc cầu khỉ. Điểm nhấn chính là nằm ở sự hoang sơ hoàn toàn khác biệt đã làm cho địa danh Bokeo cực kỳ thu hút sự chú ý của khách du lịch. Một phần khu bảo tồn tự nhiên Bokeo còn được quy hoạch cho người dân sử dụng vào mục đích canh tác và một phần dành cho việc du lịch sinh thái. Điều hành và bảo vệ khu bảo tồn tự nhiên Bokeo là khu du lịch The Gibbon Experience, được sự cho phép của chính phủ Lào từ những năm 2007. Họ khai thác du lịch theo chiều hướng vẫn giữ gìn được thiên nhiên, tạo công ăn việc làm cho những lao động địa phương, hỗ trợ người dân bản địa phát triển nông nghiệp bền vững. Đây là một hình mẫu cho du lịch sinh thái theo hình thức tự nhiên, khám phá và bảo vệ môi trường.

    Khu bảo tồn tự nhiên Bokeo
    Khu bảo tồn tự nhiên Bokeo
    Khu bảo tồn tự nhiên Bokeo
    Khu bảo tồn tự nhiên Bokeo
  6. Nằm cách thủ đô Vientiane của Lào khoảng 150km, thị trấn bé nhỏ Vang Vieng nằm lọt thỏm trong mênh mông của núi rừng xanh ngát. Được biết đến là vùng quê yên bình với khí hậu trong lành, mát mẻ và cũng là điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Lào xinh đẹp. Không công trình kiến trúc tuyệt mỹ, không resort hiện đại hay những con đường rộng thênh thang lót đá… vậy mà hàng năm, Vang Vieng thu hút một lượng du khách khổng lồ, gấp nhiều lần so với con số 50.000 người địa phương. Với lợi thế về địa hình lý tưởng - lưng tựa núi mặt nhìn sông, thị trấn Vang Vieng được biết đến như một vùng quê thanh bình bên dòng sông Nam Song. Thị trấn nhỏ bé này vừa ẩn chứa trong mình nét hoang sơ lại vừa là một thị trấn vô cùng yên bình.


    Nét hoang sơ của Vang Vieng toát lên từ màu xanh của cây cối và dòng sông quanh năm nước chảy êm đềm uốn mình quanh những dãy đá vôi. Ngay khi vừa đặt chân tới Vang Vieng, nhiều người thường ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho thị trấn nhỏ bé này, chơi trên sông tưởng chừng rất bình thường nhưng lại là đặc sản rất nổi tiếng khi du khách nghĩ về nó. Dừng chân ở Vang Vieng, du khách có thể nghỉ ngơi trong những căn lều cỏ dựng ngay trên mặt nước, thong dong thả mình trên những chiếc phao để tận hưởng không khí trong lành, hoặc chèo kayak thư giãn và ngắm cảnh trời mây sông nước,… Vang Vieng ngày nay là một thị trấn của du khách ba lô, từ châu Âu đến châu Á, bất kể du khách nào khi đến với đất nước Triệu Voi đều ghé qua thị trấn này trong vài ngày để thư giãn và vui chơi giải trí.

    Thị trấn Vang Vieng
    Thị trấn Vang Vieng
    Thị trấn Vang Vieng
    Thị trấn Vang Vieng
  7. Champasack có nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng về rừng, đồng bằng, cao nguyên. Đất đai màu mỡ thuận lợi để phát triển nông nghiệp, nơi đây được coi là một trong những vựa lúa lớn nhất của Lào. Champasak còn là một địa chỉ du lịch hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Đền Wat Phou, thác Khone Phapheng, thác Phasom và thủ phủ là Pakse. Từng là cố đô của Vương quốc cổ Champasack, thủ phủ Pakse ngày nay vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ kính trong khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và hiền hòa. Vì từng chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Ăng Kor Campuchia từ ngàn năm trước, các tuyệt tác kiến trúc tại Pakse vẫn còn lưu lại các dấu ấn của đế chế Ăng Kor hùng mạnh thời xưa cổ.


    Nổi bật trong các di tích lịch sử tại đây là quần thể đền Wat Phu - di sản văn hóa do UNESCO công nhận vào năm 2001. Wat Phu là tuyệt tác kiến trúc hòa quyện với hai tôn giáo là Phật Giáo Nguyên Thủy và đạo Hindu từ Ấn Độ, và ngày nay, đây là nơi lưu giữ các giá trị lịch sử lâu đời nhất về cuộc sống của dân tộc Lào từ lâu đời. Khi chiêm ngưỡng đền Wat Phu kỳ vĩ, chắc hẳn chúng ta không thể không thán phục tài hoa và trí tuệ nghệ thuật của các nghệ nhân Lào xa xưa. Ngoài ra, Paske còn sở hữu một tuyệt tác kỳ diệu của thiên nhiên, đó là Khone Phapheng - thác nước hùng vĩ nhất Đông Nam Á. Nơi đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm đến ngắm nhìn và cảm thán trước sự vĩ đại của thiên nhiên ban cho nước Lào.

    Công trình kiến trúc cổ tại Pakse
    Công trình kiến trúc cổ tại Pakse
    Vẻ đẹp hoang sơ của thác nước Pakse
    Vẻ đẹp hoang sơ của thác nước Pakse
  8. Top 8

    Thakhet

    Thakhet được biết đến với một cái tên khác "Huế của Lào". Đi du lịch Thakhet du khách sẽ được tự do trải nghiệm đêm Thakhek với nhiều ngôi nhà mang kiến trúc lãng mạn kiểu Pháp - nằm bên dòng sông Mekong, bờ kia là thành phố Nakhon Phanom Thái Lan. Trung tâm thị trấn có nhiều kiến trúc kiểu thuộc địa Pháp như dinh thự, villa, nhà có cửa hàng mặt đường. Cầu Hữu nghị Thái-Lào III ở phía bắc trung tâm thị xã, nối Thakhek với tỉnh Nakhon Phanom của Thái Lan. Như ta đã biết, Lào đã từng là thuộc địa của thực dân Pháp vào thời ba nước Đông Dương ở đầu thế kỷ 20. Và một trong những thành phố cổ kính vẫn còn lưu giữ những dấu ấn lịch sử của Pháp lưu lại, đó là thành phố Thakhet. Không tập trung nhiều ngôi chùa như thủ đô Vientiane, điểm đặc trưng cho thành phố Thakhet chính là những công trình kiến trúc đậm chất phương tây do thực dân Pháp lưu lại.


    Không giống như nhiều vùng khác của quốc gia Lào với không khí sôi động, Thakhet mang một nét cổ kính với những công trình kiến trúc từ thời Pháp thuộc. Hầu hết những thắng cảnh mà du khách có thể tham quan đều là những cảnh sắc thiên nhiên và những cảnh sắc nhân tạo kỳ thú. Khi đến với Thakhet, quý khách có thể thăm viện bảo tàng Khammaounae, thị trấn lak Sao, chùa Wat Si Khottabong,... và rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Một điểm hứng thú khác dành cho bạn đó chính là được hòa nhập với cuộc sống của người dân vừa yên bình vừa thanh tịnh. Chính vẻ đẹp của thiên nhiên đã góp phần làm cho du khách cảm thấy thoải mái hơn.

    Du lịch Thakhet
    Du lịch Thakhet
    Thakhet được biết đến với một cái tên khác
    Thakhet được biết đến với một cái tên khác "Huế của Lào"
  9. Tham Khoun Ex hay còn được gọi với tên Ex Bang Fai, là hang động sông rộng lớn nằm cách xa tỉnh Khammouane miền Trung nước Lào. Hang Tham Khoun Ex là một đoạn ngầm của dòng sông Ex Bang Fai, là một trong những hang động sông lớn nhất thế giới với những hang động khổng lồ cao 120 m, rộng 200 m và có nhiều cấu tạo địa chất đầy ấn tượng. Hang bắt nguồn từ núi Annam Trung Sun ở biên giới Việt - Lào, băng qua cao nguyên Nakhai và chảy ra sông Mekong. Cao nguyên Nakhai hình thành từ những dãy lớp đá cát và carbon lớn được hoà tan bởi dòng sông để tạo nên hang động Tham Khoun Xe như ngày nay, với chiều dài kênh ngầm khoảng 7 km.


    Trước khi các nhà khám phá phát hiện, hang động này được người dân địa phương Lào sử dụng để đánh bắt cá trên vùng hạ lưu và cửa hang, trong khi một số khu vực tường đá nhỏ là nơi tuyệt vời để cư dân ở đây nuôi và thu hoạch chim yến. Lối vào hang động có mái vòm cao 60m ở khu vực rộng lớn như một kháng đài vòng cung hình bậc thang cao hơn 150m. Các khúc sông trong hang động rộng khoảng 76m và cao 53m, nhưng ở một số khu vực rộng có nơi vượt quá 100m. Chiều dài khúc sông lớn nhất được phát hiện là 200m. Đường thông qua hang sâu khoảng 4 - 12m. Nhiều nơi có măng đá và thạch nhũ cao hơn 20 m và có một ít ngọc trai được tìm thấy trong hang với đường kính 32 cm.

    Hang động Tham Khoun Ex
    Hang động Tham Khoun Ex
    Hang động Tham Khoun Ex
    Hang động Tham Khoun Ex
  10. Với vẻ đẹp hiền hòa và bình dị của mình mà ngôi làng Muang Ngoi Neua nằm ở miền Bắc Lào đang ngày càng thu hút nhiều khách du lịch đến đây mỗi năm hơn. Muang Noi Neua là một thị trấn nhỏ nằm cách Luang Prabang về hướng Đông Bắc khoảng 170km - đây là một ngôi làng nhỏ có rất ít người dân sinh sống và nằm ngay cạnh dòng sông Nam Ou xanh mướt. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá những cảnh đẹp bình dị trong một ngôi làng thanh bình thì Muang Ngoi Neua sẽ là điểm đến tưởng cho chuyến đi du lịch Lào của bạn. Với bầu không khí trong lành, núi non hùng vĩ, cảnh thơ mộng của những đồng ruộng bạn có thể đi dạo hoặc leo núi để cảm nhận được hết cái dạn dĩ của ngôi làng này.


    Để đến được với ngôi làng Muang Ngoi Neua bạn cần phải trải qua một đoạn đường khá dài từ cố đô, hành trình từ Luang Prabang đến hướng Đông Bắc nơi ngôi làng tọa lạc sẽ tốn của bạn nguyên một buổi sáng đi xe. Đi dọc theo dòng sông Nam Ou - một trong những con sông rất nổi tiếng ở Lào - bạn sẽ thấy hai bên bờ của nó có rất nhiều ngôi làng xinh đẹp nằm lặng lẽ. Lênh đênh giữa vùng sông nước, khua khoắng mái chèo ngồi nhẹ nhàng ngắm cảnh, tất cả vẻ đẹp duyên dáng của những ngôi làng cổ hòa mình với núi non trùng điệp dường như thu trọn vào mắt của bạn. Sau khi đi qua chặng đường dài hơn 150km bạn sẽ thấy ngôi làng đang dần hiện ra trước mắt bạn, một bên là cảnh núi non tươi đẹp một bên là dòng sông hiền lành đỏ nặng phù sa.

    Muang Ngoi Neua
    Muang Ngoi Neua
    Muang Ngoi Neua
    Muang Ngoi Neua




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy