Top 20 Địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất Thụy Sĩ

Tran Thao 1565 0 Báo lỗi

Nhắc đến Thụy Sĩ là nhắc đến một nơi không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có cả những thành phố yên bình nằm nghiêng mình bên những dòng kênh ... xem thêm...

  1. Top 1

    Lucerne

    Lucerne được biết đến là một trong những thị trấn cổ kính nhất của Thụy sĩ, diện tích không lớn nhưng lại sở hữu một cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, được bao bọc bởi các dãy núi hùng vĩ. Chính vì điều đó, nơi đây được xem là địa điểm hút khách du lịch nhất của quốc gia này.


    Lucerne như ôm trọn và bảo tồn được vẹn nguyên tất cả những giá trị có từ thời xa xưa, từ các tòa nhà có lối kiến trúc trung cổ đến những con phố được lát sỏi tỉ mỉ. Tất cả tạo nên nét đẹp bình yên, nhẹ nhàng đến kỳ lạ làm ai cũng phải mê mệt.


    Đến thị trấn, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội viếng thăm hồ Lucerne, cây cầu gỗ Chapel có mặt từ thế kỷ 14 hay tham gia các hoạt động vui chơi thật thú vị khác như trượt ống, trượt băng ở núi Pilatus. Lucerne mang đầy đủ đặc trưng của Thụy Sĩ như những hồ nước thơ mộng, những ngọn núi hùng vĩ, người dân nói cả 4 ngôn ngữ chính của Thụy Sĩ (Đức, Pháp, Ý va Romansh), có nhiều kiến trúc cổ và viện bảo tàng.

    Lucerne là một thị trấn cổ kính của Thụy Sĩ
    Lucerne là một thị trấn cổ kính của Thụy Sĩ
    Lucerne, Thụy Sĩ
    Lucerne, Thụy Sĩ

  2. Top 2

    Zurich

    Thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ mang tên Zurich, vừa là một nơi lưu giữ lịch sử phát triển lâu dài của một đất nước mà còn là một điểm du lịch không thể bỏ qua. Bao quanh thành phố là hình ảnh những ngọn đồi cao vút, hồ nước rộng lớn, trong veo và cả dãy núi đi vào huyền thoại Alps. Đặc biệt là những con phố cổ mang nét đẹp duyên dáng in đậm dấu ấn đặc trưng Châu Âu.


    Thành phố Zurich là trung tâm thương mại và văn hóa chính của Thụy Sỹ và cũng là thành phố lớn nhất của đất nước này. Zurich có hơn 50 bảo tàng và nhà hát, là nơi tập trung các ngân hàng, thị trường chứng khoán, các tập đoàn quốc tế, các công ty truyền thông. Nếu như có dịp du lịch đến thành phố này, bạn nên ghé qua khu phố cổ Altstadt hay bảo tàng quốc gia. Thậm chí là chỉ cần dừng chân bên một quán nhỏ ven đường để thưởng thức một tách cà phê cũng làm nên sự lãng mạn khó tả.


    Zurich là một trong những nơi có chất lượng sống cao nhất châu Âu. Với dân số chỉ khoảng 400.000 người, nhưng Zurich lại có hơn 500 điểm vui chơi giải trí về đêm, khiến cho thành phố này sánh ngang với Paris và Berlin về mức độ sôi động.

    Zurich là thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ
    Zurich là thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ
    Zurich, Thụy Sĩ
    Zurich, Thụy Sĩ
  3. Top 3

    Basel

    Basel được mệnh danh là điểm đến ấn tượng nhất của Thụy Sĩ. Sở hữu một vị trí địa lý đặc biệt là nằm giữa ngã ba biên giới hai nước là Đức và Pháp,thành phố lớn thứ hai của đất nước này còn bị chia cắt bởi sông Rhine. Thành phố lớn thứ nhì Thụy Sĩ, nơi đây còn được gọi là thành phố của tri thức và nghệ thuật, bởi chỉ với 250 ngàn dân nhưng Basel có trường đại học cổ nhất Thụy Sĩ, hàng trăm khu triển lãm, sáu bảo tàng lớn và nhiều nhà hát.


    Bên cạnh đó, nền kinh tế, giáo dục ở đây vô cùng phát triển, bao gồm hàng trăm khu triển lãm, nhà hát và có đến sáu bảo tàng nhằm lưu giữ và bảo tồn những tác phẩm để đời của các kiến trúc sư, nhà viết kịch và những người làm nghệ thuật nổi tiếng.


    Một khi đến Basel, bạn sẽ có cơ hội được tham quan rất nhiều nơi như ngân hàng Basel, tòa nhà Basel Hilton. Đặc biệt là tham gia lễ hội Basler Fastnacht, một lễ hội với những chiếc mặt nạ và diễu hành đường phố trong trang phục mình ưa thích suốt 3 ngày.

    Basel được mệnh danh là điểm đến ấn tượng nhất của Thụy Sĩ
    Basel được mệnh danh là điểm đến ấn tượng nhất của Thụy Sĩ
    Basel, Thụy Sĩ
    Basel, Thụy Sĩ
  4. Top 4

    Geneva

    Nếu bạn là một người yêu thích cuộc sống gần gũi với thiên nhiên yên bình thì Geneva là một điểm đến cực kỳ lý tưởng. Đây được đánh giá là một thành phố gắn liền với thiên nhiên, mệnh danh là "trái tim của Châu Âu", có nền khí hậu ôn hòa, phong cảnh tươi đẹp. Vì vậy, Geneva luôn sở hữu một lượng du khách lớn nhất của Thụy Sĩ.


    Geneva hay Genève được xem là thành phố yên bình nhất thế giới. Với khách du lịch đây cũng là một bước dừng chân không thể nào thiếu được trên các chặng đường ngang dọc Tây Âu của họ và đây còn là một “địa chỉ xanh” cho các cuộc thương thảo của chính trường quốc tế. Geneva nằm ở phía tây nam Thụy Sĩ. Phía nam hướng về đỉnh núi Blanc - ngọn núi cao nhất trong dãy Alps, gần bên hồ Geneva là dòng sông Rhone chảy.


    Khi tới Geneva, du khách có thể đến thẳng đài phun nước cao đến 150 m tọa lạc ngay trên hồ nước rộng Geneva để tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu phảng phất trong gió mùi hương hoa và ngắm nhìn chiếc đồng hồ độc đáo là biểu tượng của Thụy Sỹ được kết bằng 6.300 cây hoa tươi.

    Geneva mệnh danh là
    Geneva mệnh danh là "trái tim của Châu Âu"
    Geneva, Thụy Sĩ
    Geneva, Thụy Sĩ
  5. Là một thị trấn nhỏ, Interlaken Thụy Sĩ được vây quanh bởi cảnh sắc thiên nhiên trù phú, bởi núi đồi bạt ngàn và 2 hồ nước xanh biếc quanh năm. Interlaken mang vẻ đẹp như một nàng thiếu nữ dịu dàng, e thẹn do được lớn lên trong sự bảo bọc trọn vẹn từ mẹ thiên nhiên. Sở hữu nét đẹp như tranh vẽ, Interlaken hứa hẹn là 1 trong những điểm du lịch Thụy Sĩ nói riêng và du lịch Châu Âu nói chung sẽ làm bạn say đắm ngay từ ánh nhìn đầu tiên.


    Interlaken mang đậm chất hoang sơ nhưng cũng đầy quyến rũ, khi là thành phố vùng cao được Thụy Sĩ đầu tư phát triển du lịch đầu tiên. Chính vì ít có sự can thiệp của con người nên Interlaken đã không ngừng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước kéo về hàng năm, khơi gợi sự tò mò của con người.


    Một trong những nét độc đáo thu hút nhất ở đây là người ta vẫn giữ nguyên nét duyên thầm của những ngôi nhà, những công trình kiến trúc mang phong cách Victoria. Nếu bạn là một người ưa thích sự mạo hiểm thì hãy một lần thử sức chinh phục "nóc nhà của Châu Âu" ngọn núi JungFrau với độ cao trên 4.000m, được tuyết bao phủ quanh năm.

    Interlaken mang đậm chất hoang sơ
    Interlaken mang đậm chất hoang sơ
    Interlaken, Thụy Sĩ
    Interlaken, Thụy Sĩ
  6. Tìm về Lausanne là tìm về thời tuổi thơ đầy mơ mộng với những khu phố cổ, tòa lâu đài cổ kính của các nàng công chúa và hoàng tử. Có thể nói đây là một địa điểm giống như trong mơ, đẹp đến nỗi bạn chỉ có thể nhìn đến ngây ngất và tự hỏi tại sao lại tồn tại một nơi như thế.


    Lausanne, một thành phố cổ kính sở hữu tòa lâu đài tráng lệ cùng những cỗ xe ngựa đơn sơ mà rực rỡ. Chính vì vậy, đây luôn là điểm đến tuyệt vời nhất dành cho các bé hoặc những người muốn tận hưởng cảm một lần ngược về tuổi thơ đã qua.


    Giống như nhiều địa điểm du lịch Thụy Sĩ khác nói riêng và ở châu Âu nói chung, mỗi mùa tại thành phố Lausanne mang một vẻ đẹp khác nhau và bạn có thể chọn đi đến đây vào bất cứ thời gian nào phù hợp với lịch trình hay tour du lịch Thụy Sĩ của bạn. Bạn hãy tận hưởng từng ánh nắng nhẹ nhàng rọi xuống người và đừng quên dạo bước ghé thăm những tòa lâu đài cổ kính trong thành phố. Có thể nói du lịch Lausanne Thụy Sĩ trong thời tiết dịu nhẹ mà để lại nhiều dư vị và cảm xúc này sẽ là trải nghiệm khó quên với bất kỳ du khách nào.

    Đây là một thành phố cổ kính sở hữu tòa lâu đài tráng lệ
    Đây là một thành phố cổ kính sở hữu tòa lâu đài tráng lệ
    Lausanne, Thụy Sĩ
    Lausanne, Thụy Sĩ
  7. Top 7

    Zermatt

    Zermatt được biết đến như một thành phố xanh, sạch, không khói bụi không chỉ nổi tiếng của Thụy Sĩ mà còn cả Châu Âu. Phương tiện đi lại của người dân ở đây chủ yếu là đôi chân, xe đạp và xe buýt. Ngoài ra, không bất cứ một phương tiện giao thông cá nhân nào được phép lưu thông trên đường.


    Làng Zermatt nằm tại quận Visp, bang Valais, thuộc khu vực vùng núi phía Nam Thụy Sĩ, khá gần với biên giới nước Ý. Ngôi làng nhỏ bé nằm ở độ cao 1600m, được bao bọc bởi những dãy núi trùng điệp thuộc dãy Alps. Độ cao những dãy núi có thể lên 5000m, là địa điểm hoàn hảo để leo núi và trượt tuyết.


    Vì vậy, Zermatt luôn là một nơi lý tưởng để tham gia những hoạt động thể chất, đòi hỏi sự dẻo dai rất được yêu thích như trượt tuyết, leo núi hay tìm cảm giác bình yên khi đi dạo trong các khu phố nên thơ, yên tĩnh. Đặc biệt người dân và chính quyền luôn nỗ lực gìn giữ sự ôn hòa nơi này. Tất cả các loại phương tiện di chuyển cơ giới đều không được phép sử dụng. Đa phần người dân chỉ đi bộ, dùng ván trượt, xe đạp, hoặc xe buýt sử dụng điện.

    Zermatt được biết đến như một thành phố xanh
    Zermatt được biết đến như một thành phố xanh
    Zermatt, Thụy Sĩ
    Zermatt, Thụy Sĩ
  8. Top 8

    Bern

    Thủ đô Bern là một trong những địa điểm tham quan du lịch quyến rũ nhất tại Thụy Sĩ. Tuy có diện tích khá khiêm tốn cũng như sự xa hoa, hào nhoáng có lẽ không bằng các thủ đô khác của các nước Tây Âu, nhưng Bern vẫn có sự hấp dẫn, thu hút đặc biệt với du khách.


    Tới đây du khách sẽ có cảm nhận như đang lạc và những câu chuyện cổ tích từ thời xa xưa với kiến trúc mang phong cách Gothic với mái vòm độc đáo nằm dọc trên những con đường lát đá mài thủ công tuyệt đẹp. Người dân ở đây xem gấu là linh vật mang lại sự may mắn vì vậy tượng gấu xuất hiện ở mọi nơi, tạo nên nét riêng cho thành phố cổ, còn có khu nuôi gấu lớn nằm ở cuối thành phố cũng là điểm đến hấp dẫn cho du khách.


    Thành phố cổ Bern vẫn giữ được những nét đặc trưng của di sản và gói ghém truyền thống và lịch sử lâu đời của Thụy Sĩ vào một không gian nhỏ, vắng mặt là những tòa nhà cao tầng và trung tâm tài chính với đám đông nhộn nhịp.

    Thủ đô Bern thành phố cổ kính trong lòng Thụy Sĩ
    Thủ đô Bern thành phố cổ kính trong lòng Thụy Sĩ
    Bern, Thụy Sĩ
    Bern, Thụy Sĩ
  9. Sừng sững trên độ cao 4.478 m, Matterhorn giống như một kim tự tháp với bốn mặt hình tam giác gặp tại đỉnh, với các cạnh dường như được cắt chính xác bằng một con dao khổng lồ. Matterhorn không chỉ là một biểu tượng của Thụy Sĩ mà còn là của cả dãy núi Alps. Từ cuối thế kỷ 19, khi đường sắt được xây dựng, nó đã thu hút rất nhiều khách du lịch và đặc biệt là những nhà thể thao leo núi.


    Với 3/4 địa hình là núi nên đi đâu cũng thấy núi kể cả ở giữa thành phố. Cuộc sống và sinh hoạt của người Thụy Sĩ gắn liền với núi, núi Matterhorn và Thụy Sĩ là hai hình ảnh không thể tách rời.

    Matterhorn có hình dạng giống như một kim tự tháp, với bốn mặt hình tam giác gặp nhau ở đỉnh, các mặt trông như được cắt chính xác bằng một con dao khổng lồ, và bốn mặt ở phía bắc, nam, đông và tây của la bàn, ngọn núi nhô dần lên khỏi nền tảng xung quanh thành một chóp nhọn nguy nga trên bầu trời. Bốn bề của núi đều rất dốc nên băng tuyết khó bám vào.

    Núi Matterhorn
    Núi Matterhorn
    Núi Matterhorn, Thụy Sĩ
    Núi Matterhorn, Thụy Sĩ
  10. Chillon là một tòa lâu đài nằm trên một hòn đảo đá, dọc theo bờ hồ Geneva, ngay gần biên giới Thụy Sĩ và Pháp. Đây chính là tòa lâu đài đẹp nhất và đồng thời cũng là địa điểm du lịch Thụy Sĩ hấp dẫn mọi du khách.


    Chillon - lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ cũng là một nơi được cho là gắn liền với chuyện tình yêu lãng mạn của hoàng tử và công chúa. Nằm bên hồ Léman thuộc thành phố Montreux, Chillon đến nay đã hơn 850 tuổi, trong lâu đài này có đến 100 tòa nhà độc lập gắn kết với nhau tạo thành một khu quần thể rộng lớn. Từng là nơi ở của bá tước Savoy giàu có. Mỗi năm, Chillon thu hút đến hơn 350.000 du khách tham quan.


    Công trình kiến trúc này cũng chính là nguồn cảm hứng để hãng Walt Disney dựng lên tòa lâu đài trong bộ phim hoạt hình “Nàng tiên cá”. Lâu đài không chỉ là lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ mà còn là một trong những thắng cảnh đẹp nhất của châu Âu với vẻ đẹp nên thơ được du khách viếng thăm nhiều nhất ở Thụy Sĩ. Tản bộ dọc bờ hồ khám phá những căn phòng, hầm ngầm, vũ khí từ thế kỷ 14 được giữ nguyên bản đến ngày nay.

    Lâu đài Chillon
    Lâu đài Chillon
    Lâu đài Chillon, Thụy Sĩ
    Lâu đài Chillon, Thụy Sĩ
  11. Tọa lạc bang Fribourg được hình thành từ thời trung cổ, trên độ cao 810m, Thị trấn Gruyeres là nơi sản xuất phô mai nổi tiếng của Thụy Sỹ. Ở đây du khách đi cáp treo để đến với ngọn núi Le Moleson ở độ cao 2.002m, ghé thăm lâu đài cổ Gruyère tráng lệ đã tồn tại được hơn 7 thế kỷ.

    Thị trấn Gruyeres đẹp như tranh vẽ có được nét quyến rũ từ thời Trung cổ. Thị trấn dành cho người đi bộ chào đón bạn đến với một cuộc tản bộ nhẹ nhàng với những tảng đá cuội và đài phun nước.


    Đến với thị trấn này ngoài khám phá vẻ đẹp thiên nhiên công trình kiến trúc cổ, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu ngành sản xuất phô mai từ sữa vốn đã có từ thế kỷ thứ 17 ở đây. Bí quyết để tạo ra những miếng phô mai thượng hạng này chính là quy trình nuôi bò theo chuẩn hữu cơ sinh học, kết hợp với công thức sản xuất gia truyền có từ hàng trăm nay nay, còn có cả một bảo tàng về phô mai để du khách đến tham quan.

    Thị trấn Gruyeres
    Thị trấn Gruyeres
    Thị trấn Gruyeres, Thụy Sĩ
    Thị trấn Gruyeres, Thụy Sĩ
  12. Top 12

    Lugano

    Đến Lugano bạn sẽ thấy một bước tranh tuyệt đẹp khác của Thụy Sĩ. Giáp với biên giới nước Ý ở phía Nam, do đó vùng Ticino ảnh hưởng văn hóa từ Ý khá rõ dệt, từ ẩm thực ý, ngôn ngữ địa phương, những căn biệt thự lãng mạn và ẩm thực phong phú. Mặc dù là thành phố không giáp Biển, nhưng Lugano lại có nét tương đồng với vùng Địa Trung Hải ấm áp.


    Lugano có rất nhiều khu bảo tàng nổi tiếng và các di sản tân cổ điển. Thành phố nằm ở phía bắc của hồ Lac di Lugano ( Hồ Lunago), một địa điểm rất được yêu thích của người nổi tiếng và được mệnh danh là "Monte Carlo của Thụy Sĩ".


    Khu phố cổ Lugano Thụy Sĩ là một trung tâm tài chính vô cùng cần thiết của Thụy Sĩ. Vẻ đẹp lộng lẫy cùng với khung cảnh tuyệt đẹp mang đặc trưng của vùng Địa Trung Hải đã giúp Lugano trở thành một địa điểm nghỉ mát nhiều người biết đến. Khu phố cổ Lugano chính là trái tim của thành phố với những con phố nhỏ cho người đi bộ và những con phố dốc là thiên đường cho những ai muốn đi mua sắm.

    Lugano
    Lugano
    Lugano, Thụy Sĩ
    Lugano, Thụy Sĩ
  13. Thác nước sông Rhine là thác nước lớn nhất châu Âu, là một kỳ quan thiên nhiên quyến rũ khi du lịch Thụy Sĩ. Nằm ở phía bắc của Thụy Sĩ gần thị trấn Schaffhausen, thác nước như đang gầm rú từ độ cao hơn 150m. Du khách có thể ngắm cảnh từ xa hoặc thuê ca nô để đi đến những lâu đài gần đó như Lau Lauen và Schloss Wörth. Quốc Khách 1/8 của Thụy sĩ Thác nước sông thường tổ chức màn bán hoa hoành tráng thu hút khách du lịch.


    Nước chảy mạnh nhất tại thác nước sông Rhine là vào mùa tháng 5 đến tháng 7. Nước sông có lúc dâng đầy và chảy mạnh ào ạt vào vách núi nhưng cũng có lúc chảy êm ả, hiền hòa và phẳng lặng như mặt nước hồ mắt ngọc Blausee lừng danh. Có thể nói rằng hình ảnh ngoạn mục của dòng nước từ thác nước hùng vĩ với dòng chảy ào ạt đổ xuống thung lũng hẹp, bọt nước bắn tung toé tạo nên khung cảnh hùng vĩ đến khó tin.


    Đi du thuyền trên sông Rhine bạn sẽ thu vào tầm mắt vẻ đẹp hoành tráng của dòng sông Rhine cũng như các quan cảnh thơ mộng ở cả hai phía bên bờ sông đã thu hút rất nhiều lượt khách tham quan mỗi năm

    Thác nước sông Rhine
    Thác nước sông Rhine
    Thác nước sông Rhine, Thụy Sĩ
    Thác nước sông Rhine, Thụy Sĩ
  14. Đây là vùng đất có sử dụng ngôn ngữ Ý thuộc miền cực Nam. Ticino cũng sở hữu khối công trình kiến trúc phong phú Baroque, Romance lẫn đương đại …Thị trấn Bellinzona sở hữu nhiều khu nghỉ mát tại các thung lũng lãng mạn đầy nắng như Bedretto, Blenio….


    Hãy đến với thị trấn Lugano để được ngắm nhìn 2 ngọn Monte San Salvatore và Monte Brè hùng vỹ, đi thuyền trên hồ nước tuyệt đẹp Lugano tại Morcote để tận hưởng sự yên tĩnh và nghỉ ngơi thư giãn hoặc ghé thăm các làng chài Gandria. Tại Locarno – thị trấn cổ quyến rũ với những đồi cọ lớn bạn đến thăm quảng trường nổi tiếng Grande, Lâu đài Visconteo – lâu đài cổ xây dựng từ thế kỷ 12 hoặc đến viếng thăm nhà thờ Madonna del Sasso nơi thờ trinh nữ Maria.


    Ticino được mệnh danh là một "vùng đất của văn hóa", với rất nhiều trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch. Dù chọn tham quan Ticino Thụy Sĩ tự túc hay đi theo tour du lịch Thụy Sĩ, bạn cũng sẽ hài lòng bởi sự lãng mạn nhưng không kém phần sôi động và thú vị mà vùng đất này mang đến.

    Thành phố Ticino
    Thành phố Ticino
    Thành phố Ticino, Thụy Sĩ
    Thành phố Ticino, Thụy Sĩ
  15. Với độ cao 1822m, từ lâu Engadin St. Moritz được biết đến là khu trượt tuyết lí tưởng, uy tín bậc nhất trên thế giới. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi cảnh quan hết sức thơ mộng, phù hợp cho những du khách yêu thiên nhiên và thích cuộc sống trong lành, bình yên. Là một thị trấn nghỉ mát ở thung lũng Engadine, St Moriz trở thành một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết uy tín nhất thế giới.


    Do đặc trưng về thời tiết, thành phố này luôn là nơi hoàn hảo cho các môn thể thao mùa đông. Tới đây du khách có thể đua ngựa trên bờ hồ đóng băng, chơi golf, chơi bi băng, khúc côn cầu…. Ngoài ra, du khách tới Engadin St. Moritz có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng, đẹp như tranh vẽ của những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng hay tản bộ dưới những tán cây cổ thụ dưới thung lũng Engadine.


    Ngoài ra, du khách tới Engadin St. Moritz có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng, đẹp như tranh vẽ của những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng hay tản bộ dưới những tán cây cổ thụ dưới thung lũng Engadine.

    Engadin St. Moritz
    Engadin St. Moritz
    Engadin St. Moritz, Thụy Sĩ
    Engadin St. Moritz, Thụy Sĩ
  16. Vườn Lavaux nằm tại bang Vaud (Thụy Sĩ) minh chứng cho một truyền thống văn hóa. Cảnh đẹp tuyệt mỹ nơi đây đã ghi lại dấu tích về những giai đoạn quan trọng trong lịch sử loài người và tương tác giữa con người với thiên nhiên, nhất là trong điều kiện tự nhiên dễ bị hủy hoại dưới những tác động ngoại cảnh (tiêu chuẩn 3,4,5 Hướng dẫn hoạt động của UNESCO).


    Vườn nho Lavaux đã được UNESCO công nhận xếp hạng di sản vào năm 2007. Lavaux trải dài 30km dọc theo hồ Geneva không chỉ là món quà tặng hào phóng từ thiên nhiên, mà còn là bằng chứng thế kỉ của sức mạnh lao động của con người. Qua nhiều thế hệ, những người nấu rượu đã tạo ra những bậc thang trên sườn đồi, xây những bức tường đá để bảo vệ vườn nho của họ. Văn hóa truyền thống làm rượu ở Lavaux bắt đầu từ thế kỉ 12, khi cha cố thuộc dòng Citeaux và những nhà tu đọc kinh đến cai quản tại vùng đất này.


    Hiện tại, di sản UNESCO – vườn nho Lavaux – bao gồm 14 khu tự trị và 6 địa điểm dạy nấu rượu đã được cấp phép là Lutry, Villette, Saint-Saphorin, Epesses & Calamin, Dezaley và Chardonne. Bên cạnh đó, Lavaux còn lưu giữ được rất nhiều nhà cửa, pháo đài và tháp cổ. Vườn nho Lavaux đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của thành phố Lausanne và những vùng lân cận. Tuy nhiên, phần đô thị mở rộng dần dần đang thoát khỏi khu vực được bảo vệ. Nhiều biện pháp đã được đưa ra để gìn giữ Lavaux cùng sự cam kết ủng hộ từ phía người dân.

    Vườn nho Lavaux
    Vườn nho Lavaux
    Vaud, Thụy Sĩ
    Vaud, Thụy Sĩ
  17. Trong số 72 thác nước được xem như những kỳ tác thiên nhiên, thác Trummelbach nằm trong ngọn núi nổi tiếng Black Monk cứ mỗi giây có đến 20.000 lít nước đổ xuống từ độ cao 200m. Còn nổi tiếng nhất ở đây là thác Staubbach, một trong những thác nước rơi tự do cao nhất châu Âu.

    Có lên đến đỉnh thác Trummelbach, bạn mới hiểu cảm giác của các nghệ sĩ với cảm xúc mãnh liệt để miêu tả về ngọn thác này. Đường lên đến đỉnh thác thật bí ẩn, trong suốt chiều dài đường hầm ẩm ướt khiến bạn phải đi từng bước trong "chánh niệm: đã về, đã tới" của thiền sư Thích Nhất Hạnh - chủ trì Làng Mai ở Pháp. Những vùng sáng hắt từ các khe đá khiến bạn cảm thấy cái lạnh bao phủ trên từng tế bào da với những cái gai ốc như gióng lên nghe cả tiếng thác đổ. Và đó là âm thanh duy nhất bạn có thể đắm mình trong đó suốt chặng đường lên đỉnh thác.

    Bên cạnh đó, ở Lauterbunnen, mỗi cái chớp mắt là một hình ảnh mà bạn muốn chạm đến để khám phá. Vẻ đẹp thiên nhiên và con người ở đây quá đỗi hài hòa. Những thác nước đổ xuống tự nhiên theo vách núi, phía dưới là cánh đồng cỏ với nhịp chuông reo gắn vào cổ những con bò sữa hiền lành nằm ngắm cảnh, còn có những ngôi nhà, tháp chuông nhà thờ và cả nghĩa trang yên bình... bạn có thể đẩy cổng bước vào để tìm chỗ ngồi thong thả đọc sách.

    Thác nước Trümmelbach
    Thác nước Trümmelbach
    Thác nước Trümmelbach, Thụy Sĩ
    Thác nước Trümmelbach, Thụy Sĩ
  18. Sông băng Aletsch Thuỵ Sĩ là một trong những con sông băng lớn trên thế giới, được hình thành từ lâu đời và rất nổi tiếng. Cảnh quan ở nơi đây rất đẹp và thu hút với lớp tuyết dày trắng xóa bao phủ quanh năm. Một khi đến với Aletsch, bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp và hít thở không khí trong lành. Đặc biệt, sẽ có cơ hội trải nghiệm các trò thể thao giải trí đầy phiêu lưu mạo hiểm.


    Sông băng Aletsch nằm ở phía Nam của đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp. Nó là con sông băng tuyệt vời nhất còn xót lại của thế giới và là sông băng lớn nhất trên lục địa Âu Á. Được tạo thành tại hợp lưu của ba sông băng nhỏ ở Concordia thuộc phía đông dãy núi Alps Bernese. Aletsch đẹp như một tấm lụa trắng trải dài và uốn mình theo ngọn núi Jungfrau vào thung lũng thượng nguồn sông Rhone.


    Dòng sông rộng đến 88 km2 và ước tính chứa đến 11 tỷ tấn băng. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp nước ngọt theo mùa cho hàng triệu người dân Thụy Sĩ. Tại dãy núi Alps có đến 4000 con sông băng nằm rải rác và Aletsch là một trong số những con sông lớn nhất, sở hữu vẻ đẹp có một không hai. Nó được bao phủ bởi một lớp tuyết dày mịn và phủ lên quang cảnh xung quanh, tạo nên một khung cảnh lãng mạng, đẹp đến từng tiểu cảnh mà không phải nơi nào cũng có được. Vào năm 2001, sông băng Aletsch được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

    Sông băng Aletsch
    Sông băng Aletsch
    Sông băng Aletsch, Thụy Sĩ
    Sông băng Aletsch, Thụy Sĩ
  19. Jungfrau nằm ở thành phố Interlaken hiền hòa, đẹp như tranh vẽ, vây quanh bởi dãy núi Alps huyền thoại. Mất hơn 3 giờ di chuyển bằng xe buýt từ Zurich, đến được Interlaken - thành phố nằm giữa hai hồ nước lớn Thun và Brienz, tên gọi Interlaken (giữa hai hồ) bắt nguồn từ vị trí địa lý mà thành. Đây cũng là điểm dừng lý tưởng để ngoạn cảnh, khám phá thành phố nhỏ êm đềm trước khi bước vào các hành trình chinh phục “nóc nhà châu Âu” - Jungfrau.


    Ở độ cao hơn 4.000m, băng tuyết phủ suốt bốn mùa trong năm, do vậy việc du ngoạn trên đỉnh Jungfrau du khách cần phải mặc ấm, chuẩn bị sức đề kháng cho cơ thể để chống chọi với cái lạnh. Lượng oxy thiếu hụt so với môi trường thông thường khoảng 20% nên sẽ cảm thấy khó thở. Còn với người đam mê các môn thể thao băng tuyết, đỉnh Jungfrau thực sự là “thiên đường” bởi có các trò chơi mang đủ cấp độ mạo hiểm từ trượt tuyết, trekking trên dòng sông băng Aletsch Glacier, đu dây lướt trên đỉnh núi tuyết...

    Đỉnh Jungfrau
    Đỉnh Jungfrau
    Đỉnh Jungfrau, Thụy Sĩ
    Đỉnh Jungfrau, Thụy Sĩ
  20. Bước vào một thế giới cổ tích ở Bellinzona Thụy Sĩ, nơi có những tòa lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ. Những lâu đài Bellinzona là một loạt các công sự bao quanh thành phố Bellinzona, thủ phủ của bang Ticino, Thụy Sĩ.


    Nằm dưới chân dãy núi Alps, nó có thành lũy và ba lâu đài: Castelgrande, Montebello và Sasso Corvallo. Castelgrande nằm trên một ngọn đồi đá nhìn xuống thung lũng. Một loạt thành lũy bảo vệ khu phố cổ và kết nối nó với Montebello. Sasso Corbaro là lâu đài cao nhất trong ba lâu đài và nằm trên một mỏm đá nhô ra phía đông nam của hai lâu đài kia.


    Lâu đài Bellinzona với những bức tường phòng thủ đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2000. Bellinzona luôn có một vị trí địa lý quan trọng trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Cách Albedo vài km về phía nam, đó là nơi hai con sông Ticino và Moesa gặp nhau. Các đèo Alpine chính nối bắc và nam châu Âu bao gồm Nufenen, St. Gotthard, Lukmaniel và San Bernardino, tất cả tập trung trong khu vực Bellinzona.

    Bellinzona, Thụy Sĩ
    Bellinzona, Thụy Sĩ
    Bellinzona, Thụy Sĩ
    Bellinzona, Thụy Sĩ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy