Top 10 Địa điểm du lịch hút khách nhất tại Việt Nam

Dương Băng Hạ 239 1 Báo lỗi

Việt Nam là đất nước có nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang dã, với đường bờ biển dài, từ những ruộng bậc thang xanh rờn ở Sapa đến những bãi biển cát trắng ở ... xem thêm...

  1. Mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác trên mình những chiếc áo khác nhau. Khi thì là những bức ảnh đồng cỏ xanh trải dài vô tận, những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, lúc thì là những dải hồng của sắc đào, những tấm áo trắng tinh khôi căng tràn nhựa sống của hoa mận… Trước tết và sau tết âm lịch (khoảng cuối tháng 1, đến hết tháng 2 dương lịch), hoa đào, hoa mận nở trắng trong mọi góc hình Mộc Châu. Tháng 3 là thời gian hoa ban Tây Bắc nở trắng rừng. Khoảng 26-3 dương lịch có lễ hội Hết Chá. Khoảng tháng 10 đến tháng 2 dương lịch: hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ. Giữa tháng 11 là thời điểm nở rộ của hoa cải trắng, dã quỳ vàng, hoa ngũ sắc xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên trên Mộc Châu. Khoảng tháng 4 đến tháng 8 dương lịch: Khí hậu Mộc Châu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng lại có mận và đào cho bạn hái (mùa quả rộ là vào tháng 4 đến tháng 6). Đầu tháng 9 dương có Tết Độc Lập rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự.


    Khi tới Mộc Châu, bạn không thể bỏ qua Ngũ Động Bản Ôn là quẩn thể hang động đẹp, kỹ vĩ và là điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Mộc Châu. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, với hệ thống 5 hang động nằm sâu dưới quả núi với hình dáng đẹp mắt do chính thiên nhiên ban tặng. Với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, Ngũ Động Bảo Sơn ngày càng là điểm đến thú vị của nhiều du khách miền xuôi. Năm hang động trong Ngũ Động Bản Ôn được ví ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và đều có hệ thống nhũ đá đẹp, được kết tinh qua hàng ngàn năm tạo nên nhiều hình dáng rất ấn tượng. Để đến đường Ngũ Động Bản Ôn, du khách có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau, đi theo đoàn ô tô hoặc đi phượt xe máy. Nhưng theo hình thức nào cũng được, đi tới ngã ba Mộc Châu rẽ phải sang nông trường, rồi đi tiếp 7 km sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Ngũ Động Bản Ôn.

    Mộc Châu
    Mộc Châu
    Khung cảnh mùa xuân nên thơ
    Khung cảnh mùa xuân nên thơ

  2. Top 2

    Sapa

    Sapa là thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, đây là một điểm du lịch nổi tiếng từ đầu thế kỉ 20 đến nay. Tạo hóa thiên nhiên ưu ái ban tặng Sapa một bức tranh phong cảnh vừa lãng mạn vừa hùng vĩ, bao la với những rặng núi trùng điệp vờn mây đón gió, những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt, ngắm nhìn những hàng thông đứng trầm lặng chứng kiến bao câu chuyện từ thuở Đông Dương trong lòng thị trấn… Khí hậu Sapa quanh năm mát mẻ cùng những dấu ấn bản địa độc đáo - trong đó phải kể đến nhất là văn hóa của hai dân tộc thiếu số lớn tại Sa Pa là người Mông và người Dao - kết hợp với không gian kiến trúc châu Âu cổ điển. Tất cả các yếu tố trên đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho các du khách muốn khám phá vùng đất này. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đứng ở độ cao 3143m vươn vai hít thở bầu không khí trên cao, tận hưởng cảm giác như chạm vào mây và phóng tầm mắt xuống bức tranh Sapa toàn cảnh bên dưới. Bạn có thể có được trải nghiệm ở nơi cao vời vợi đó nhờ hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới. Cáp treo Fansipan đã hiện thực hóa giấc mơ chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” cho tất cả mọi người có ước muốn đó.


    Núi Hàm Rồng nằm ngay tại trung tâm thị trấn, bạn có thể ở khách sạn gần khu du lịch Hàm Rồng để ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói... Trên đường leo núi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều loại hoa muôn màu muôn sắc đua nhau khoe nở. Thác Tình Yêu cách trung tâm thị trấn chừng 12km, nằm trên đường đi đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Đến thăm một trong những con thác đẹp nhất Sapa này bạn sẽ không chỉ thấy sảng khoải khi tận hướng hơi nước mát lạnh mà còn được nghe câu chuyện truyền thuyết về thác Tình Yêu. Trên đường đi qua Thác Tình Yêu, đừng quên ghé thăm cả thác Bạc nhé! Nhà thờ đá Sapa được xây dừng từ năm 1895, đây được coi là công trình cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp còn nguyên vẹn tại Sapa. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, chế độ nhưng nhà thờ vẫn đứng đấy hiên ngang như một biểu tượng của Sapa. Phía trước nhà thờ là khu quảng trường, nơi biểu diễn văn nghệ cuối tuần, trên vỉa hè là nơi những người phụ nữ dân tộc Dao, H’Mông ngồi bày bán thổ cẩm. Bạn có thể tìm thuê cho mình khách sạn gần Nhà thờ đá cổ để tiện cho việc tham quan, du lịch nhé.

    Sapa - Thị trấn mờ sương
    Sapa - Thị trấn mờ sương
    Nhà thờ đá Sapa
    Nhà thờ đá Sapa
  3. Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Giang, cách Rạch Giá hơn 80km đường biển, cách Sài Gòn 250 km đường bộ, thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du. Và để đến “chốn mộng mơ” này, bạn cần phải di chuyển đến Rạch Giá, rồi từ đây lên đênh trên biển trong suốt 2 tiếng đồng hồ. Nam Du là quần đảo xinh đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. Điều thu hút du khách đến với quần đảo này chính là vẻ đẹp hoang sơ và chưa hề khai thác dịch vụ du lịch. Vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng có thể đi du lịch đến Nam Du được cả. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 12 cho đến tháng 3, thời gian này mặt biển khá tĩnh lặng, êm đềm, thời tiết đẹp sẽ mang lại cho chúng ta những cuộc vui được trọn vẹn hơn.


    Từ tháng 4 đến tháng 11, các bạn vẫn có thể đi du lịch đến Nam Du được. Tuy nhiên thời điểm này lại xuất hiện khá nhiều mưa bão, dù vùng biển của Nam Du ít bị ảnh hưởng bởi những cơn bão, nhưng những cơn mưa sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Tại quần đảo Nam Du, ngoài những hòn đông dân như hòn Củ Tron, hòn Ngang, hòn Mấu, số còn lại là hoang đảo hoặc chỉ có một vài gia đình sinh sống như hòn Nồm, hòn Dầu, hòn Đụng… mà đa số cư dân đều sống bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi cá lồng bè. Bãi Ngự nằm ở phía tây hòn Củ Tron. Mùa khô, bãi này vẫn đầy đủ nước ngọt trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng. Bãi Ngự cũng được bao phủ bởi bãi cát trắng trải dài kéo theo những hàng dừa thẳng tắp. Tại đây, vẫn còn một cái giếng luôn đầy nước được gọi là giếng Vua đã có từ lâu đời

    Quần đảo Nam Du
    Quần đảo Nam Du
    Những khung cảnh đẹp mê hồn không thể bỏ qua tại quần đảo xinh đẹp Nam Du
    Những khung cảnh đẹp mê hồn không thể bỏ qua tại quần đảo xinh đẹp Nam Du
  4. Đà Nẵng - nơi được mệnh danh là “thành phố đáng đến nhất Việt Nam” – nơi đây đang dần trở thành điểm sáng của cả nước trong lĩnh vực du lịch, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm bởi vẻ trẻ trung, văn minh, và hiện đại. Nằm cách Hà Nội 776 km về phía Bắc, cách TP.HCM 961 km về phía Nam và tiếp giáp với cố đô Huế, Đà Nẵng có trục giao thông Bắc – Nam với cả đường bộ, đường sắt và đường biển cắt qua, đồng thời là cửa ngõ giao lưu với các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên. Không chỉ có vậy, Đà Nẵng là trung tâm được bao quanh bởi ba di sản nổi tiếng thế giới như: Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn và Phố cổ Hội An. Ngoài ra, vùng biển của thành phố này bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa. Do đó, Đà Nẵng là thành phố có vị trí đắc địa và vô cùng quan trọng cả về du lịch, giao lưu kinh tế, giao thương buôn bán và quân sự quốc phòng. Đà Nẵng là vùng mang kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình với nền nhiệt chung khá cao và ít có sự biến động. Đà Nẵng có sự giao thoa giữa hai kiểu khí hậu cận nhiệt đới ở miền Bắc và nhiệt đới xa van miền Nam nhưng ảnh hưởng nhiều hơn bởi khí hậu nhiệt đới ở phía nam. Do đó nơi đây cũng có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.


    Từng được được bình chọn là bãi biển xinh đẹp quyến rũ nhất hành tinh bởi tạp chí Forbes của Mỹ. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3 km, nhìn từ trên cao xuống, biển Mỹ Khê là một dải màu xanh mênh mông và khi đến nơi mới thấy vẻ đẹp bùng lên rực rỡ. Bãi biển Mỹ Khê thu hút rất nhiều du khách bởi vẻ hoang sơ, bờ cát trắng mịn, sóng vỗ hiền hòa trong bầu không khí rất dịu mát và trong lành. Đến với Đà Nẵng du khách nên một lần đến đây để trải nghiệm một buổi sớm bình minh lấp lánh như, tỏa ra từ chân trời như một vùng hào quang và đắm mình trong dòng nước mát lạnh hay bán đảo Sơn Trà là tổng hòa của hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn biển duy nhất tại Việt Nam, bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố 10 km với 3 mặt giáp biển. Khí hậu ở đây rất trong lành và sạch sẽ, theo nghiên cứu của giới khoa học, mỗi ngày rừng ở đây tái tạo ra được lượng khí oxy đủ để cung cấp cho 4 triêu người, một lá phổi xanh khổng lồ của thành phố.

    Đà Nẵng nổi tiếng với những cây cầu
    Đà Nẵng nổi tiếng với những cây cầu
    Biển Mỹ Khê Đà Nẵng
    Biển Mỹ Khê Đà Nẵng
  5. Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái phía bắc giáp huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai, phía nam giáp huyện Mường La của tỉnh Sơn La, phía tây giáp huyện Than Uyên của tỉnh Lai Châu, phía đông giáp huyện Văn Chấn cùng tỉnh. Huyện nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển. Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ - là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. Nằm cách Hà Nội khoảng 300km, mỗi mùa lúa chín hàng chục nghìn du khách từ khắp các miền tổ quốc đến du lịch Mù Cang Chải để ngắm nhìn sự hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang nơi đây. Trước kia, nhắc tới Mù Cang Chải là nhắc tới sự khó khăn bởi vị trí địa lý xa cùng dân số nghèo. Chỉ từ khi nhiều nhóm du khách yêu thích Tây Bắc tới đây và ghi lại những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp về cuộc sống người dân, phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên thì Mù Cang Chải mới nổi lên trên bản đồ du lịch của Yên Bái. Cùng với số lượng du khách tăng, hạ tầng Mù Cang Chải cũng được đầu tư xây dựng nhiều hơn để phục vụ du khách, người dân địa phương cũng có thêm nhiều hình thức tăng thêm thu nhập thông qua các dịch vụ cho du khách.


    Mù Cang Chải có hai mùa khá đẹp mà bạn có thể sắp xếp thời gian để đến, những mùa khác đến Mù Cang Chải không có gì đặc sắc nhưng vẫn có thể ghé qua nếu tiện đường. Mù Cang Chải cũng là điểm trung gian trên rất nhiều hành trình thú vị khác. Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp, thuận lợi để đến thăm nơi đây. Thường thời điểm phù hợp nhất là từ khoảng 15/9 đến 10/10 hàng năm, trước khoảng thời gian này thì lúa hơi xanh, sau khoảng này thì gần như đã gặt hết. hoảng tháng 5 - 6 là mùa đổ nước, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang. Nước tràn vào các thửa ruộng làm cho đất khô cằn trở nên mềm hơn và nở ra giúp bà con có thể cấy lúa. Đây cũng là thời điểm bà con bắt đầu xuống đồng cày cấy chuẩn bị cho một vụ mùa mới. Chính vì thế ở các ruộng bậc thang miền núi phía Bắc, lúa chỉ có thể trồng được một vụ. Những bậc thang loang loáng nước trong nắng chiều tạo nên một vẻ đẹp khiến cho bao du khách phải ngỡ ngàng.

    Mù Cang Chải nước đổ đẹp như tranh
    Mù Cang Chải nước đổ đẹp như tranh
    Mù Cang Chải nổi tiếng với những ruộng bậc thang
    Mù Cang Chải nổi tiếng với những ruộng bậc thang
  6. Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động” là một khu du lịch nổi tiếng của Ninh Bình. Toàn khu vực bao gồm hệ thống các hang động núi đá vôi và các di tích lịch sử liên quan đến hành cung Vũ Lâm của triều đại nhà Trần nằm chủ yếu ở xã Ninh Hải, Hoa Lư. Quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt và đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới. Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động hiện có diện tích tự nhiên là 350,3 ha, nằm cách quốc lộ 1A 2 km, cách thành phố Ninh Bình 7 km, cách thành phố Tam Điệp 9 km. Chủ yếu khu vực nằm trên xã Ninh Hải (Hoa Lư). Khu du lịch Tam Cốc Bích Động gồm nhiều tuyến tham quan du thuyền, đi xe đạp và đi bộ nối khoảng gần 20 điểm du lịch.

    Tam Cốc nghĩa là Ba hang còn có tên Xuyên Thuỷ động nằm ở xã Ninh Hải, Hoa Lư. Xa xưa vùng này là biển cả sóng vỗ qua nhiều thế kỷ bào mòn vào vách đá tạo nên những hình thù kỳ lạ. Có thể đi Tam Cốc - Bích Động vào khoảng tháng 4, thời tiết lúc này đã tương đối khô, không còn cái nóng ẩm khó chịu đầu năm của miền Bắc nhưng cũng chưa quá nắng, thời tiết ít mưa nên 2 tiếng ngồi thuyền sẽ không phải là một cái gì đó quá khó chịu. Khoảng từ tháng 1-3 âm lịch hàng năm là lễ hội chùa Bái Đính, các bạn có thể kết hợp đi lễ và khám phá Tam Cốc - Bích Động vào dịp này. Nếu muốn đi thêm cả Hoa Lư, hãy nhớ kỹ ngày 8 -10 tháng 3 âm lịch hàng năm nhé, đây là thời gian diễn ra lễ hội Trường Yên. Cuối tháng 5 đầu tháng 6 là mùa lúa chín trên cánh đồng Tam Cốc - Bích Động, khi đó, hình ảnh ruộng lúa màu xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng sẽ tạo nên một bức tranh với những mảng màu tuyệt đẹp.

    Màu vàng rực rỡ của lúa chín hòa với màu xanh của thiên nhiên đất trời tạo nên khung cảnh hữu tình
    Màu vàng rực rỡ của lúa chín hòa với màu xanh của thiên nhiên đất trời tạo nên khung cảnh hữu tình
    Tam Côc - Bích Động mùa lúa chín
    Tam Côc - Bích Động mùa lúa chín
  7. Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, nơi đây được người Pháp phát hiện và tiến hành cải tạo từ những năm cuối thế kỷ XIX. Hàng loạt những công trình như biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ở Tam Đảo cùng nhà hàng sầm uất được xây dựng lên, nhưng trải qua bao thăng trầm lịch sử cũng không còn lại bao nhiêu. Thị trấn Tam Đảo có diện tích hơn 214ha, gồm 2 thôn, trong đó, đa phần những địa điểm du lịch nổi tiếng đều nằm ở thôn 1. Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc. Thời tiết ở Tam Đảo đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo như những cơn gió xuân khe khẽ thổi lúc buổi sớm, trưa đến kéo theo những tia nắng ấm của mùa hạ, buổi chiều đến phảng phất những cơn gió heo may gọi mùa thu về và khi màn đêm chợt buông xuống mang theo chút giá lạnh của ngày đông. Vì vậy lựa chọn một khách sạn ở Tam Đảo để nghỉ ngơi, thư giãn là điều du khách chắc chắn không thể bỏ qua.


    Được mệnh danh là studio ngoài trời, Cầu mây là điểm check in cực hot không nên bỏ qua khi đến du lịch Tam Đảo. Đứng tại đây bạn có thể ngắm được trọn vẹn một Tam Đảo bình yên nên thơ không vướng vụi trần. Thời điểm check in tại đây phù hợp nhất là vào sáng sớm và chiều tà. Tận hưởng Tam Đảo sớm mù sương tưởng chừng như chạm tay vào những đám mây trắng xoá hay ngắm nhìn khung cảnh mặt trời đang lùi dần về phía chân trời sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời. Cầu mây vốn chỉ được làm bằng những cây tre nứa đan vào nhau nhưng vô cùng chắc chắn. Dọc hai bên đường vào cầu được trồng những hàng hoa dã quỳ, hoa bánh bướm, những bông lau vàng rực nổi bật. Hiện nay cầu cũng đã thiết kế thêm xích đu tổ chim và nấc thang lên thiên đường cũng đẹp không kém. Cùng với không khí se lạnh nơi đây, quả không hổ danh là phiên bản Đà Lạt hoàn hảo của miền Bắc.

    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo
  8. Nằm ở khu vực nam Miền Trung, Nha Trang cũng có những đặc thù về điều kiện tự nhiên của miền Duyên Hải Nam Trung Bộ. Khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không thất thường như miền Nam. Mùa đông ở Nha Trang ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt. Chính vì vậy, trung tầm từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để có những chuyến đi du lịch Nha Trang thú vị. Nhưng bạn cũng cần lưu ý vào khoảng thời gian này, các khách sạn Nha Trang thường xuyên trong tình trạng cháy phòng, nên bạn hãy đặt phòng trước khi tới đây để tránh mất thời gian đi tìm phòng khách sạn. Đến Nha Trang, có rất nhiều địa điểm du lịch cho bạn khám phá như Vinpearl Land Nha Trang, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar hay các bãi biển, vịnh biển. Trong đó phải kể đến đầu tiên là Vinpearl Land Nha Trang.


    Tọa lạc trên bờ của một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, Vinpearl Land Nha Trang là thiên đường vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Cùng với đó, nơi đây được Hiệp hội du lịch Việt Nam trao tặng là khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Việt Nam. Sở hữu cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với hàm trăm trò chơi cảm giác mạnh thách thức sự mạo hiểm và sự phiêu lưu của du khách như đu quay nhào lộn xoay 360 độ liên tục, đu quay dây văng với những vòng quay lộng gió, Vinpearl Land Nha Trang là một trong các điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm đầu tiên. Bên cạnh đó, Vinpearl Land Nha Trang còn có công viên nước trên bờ biển thuộc dạng hiếm có trên thế giới. Nơi bạn được hòa mình vào những đường trượt khác nhau như Kamikaze, hố đen vũ trụ… và đặc biệt là máng trượt Boomerang tận hưởng cảm giác hồi hộp như rơi tự do từ độ cao 21m. Ngoài ra, các cụm điểm phố mua sắm, khu ẩm thực, không gian trò chơi trong nhà cũng là những trải nghiệm thú vị cho mùa hè của bạn khi lựa chọn Vinpearl Land là điểm dừng chân của mình.

    Tháp Bà Ponagar
    Tháp Bà Ponagar
    Vinpearl Land Nha Trang
    Vinpearl Land Nha Trang
  9. Có độ cao 1500m so với mực nước biển nên thời tiết mát mẻ, dễ chịu, “thành phố ngàn hoa” chính là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất cho tất cả đối tượng khách du lịch. Những “ cái không” thú vị của thành phố xinh đẹp có thể kể ra như: không hệ thống đèn giao thông, không có cảnh sát túc trực tại các nút thắt giao thông, không có xe xích lô chở khách du lịch, không điều hòa, không thức khuya, không có báo Lâm Đồng tại các sạp báo ở Đà Lạt… Không giống như các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình. Nếu bạn muốn ngắm những đóa mai anh đào nở rộ quanh Hồ Xuân Hương thì từ tháng 2 đến tháng 4 khi mùa xuân đến chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa. Các nhành hoa phượng tím trên các tuyến phố thời điểm này cũng bắt đầu khoe sắc trổ bông lung linh đón nắng gió trong hương xuân nhẹ nhàng.


    Trong cơn mưa ngày nắng hạ bất chợt đến rồi đi rất nhanh chóng, cảnh đẹp Đà Lạt khiến du khách phải thốt lên ngỡ ngàng. Dư vị về một chuyến đi du lịch Đà Lạt yên bình với thời tiết “lạ lùng” ngày hè sẽ càng tăng thêm nỗi nhớ khôn nguôi. Những cơn mưa rả rích vào tháng 8 sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn những dòng thác nước như được tiếp thêm sức mạnh để ào ào tuôn chảy, bọt tung trắng xóa. Thác Pren, thác Pongour, thác Dambri… mạnh mẽ nghe như tiếng tự tình suốt đêm ngày. Cuối năm, nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 10, 11, 12 phảng phất những áng sương mây lơ lửng trên bầu trời mang màu xanh ngắt. Tháng 10 đến tháng 12 hoa dã quỳ vươn mình đón nắng đẹp kiêu sa lung linh theo gió mới. Còn những bông mimosa mỏng manh e ấp trải dọc theo các triển đồi giống như bức tranh vẽ. Và còn rất nhiều các loài hoa rực rỡ khác như cánh đồng cải trắng, vườn hoa hướng dương, vườn hồng nhung, cánh đồng cỏ lau… Mỗi một mùa là Đà Lạt hiện lên với hương sắc riêng luôn cuốn hút du khách.

    Thung lũng tình yêu Đà Lạt
    Thung lũng tình yêu Đà Lạt
    Thành phố Đà Lạt
    Thành phố Đà Lạt
  10. Không phải ngẫu nhiên mà Phú Quốc được ưu ái gọi tên là Đảo ngọc. Hòn đảo xinh đẹp nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang này hiện là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam. Đảo ngọc Phú Quốc tiềm ẩn một sức hấp dẫn kì lạ, một thiên đường rực nắng giữa những hàng cây nhiệt đới xanh mát. Nếu bạn cũng yêu vùng “biển vắng”, muốn hòa mình vào làn nước trong lành và thiên nhiên hoang sơ thì Phú Quốc chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong hè này. Chắc hẵn ai cũng biết Phú Quốc nổi tiếng với hệ thống đường bở biển trải dài, tọa lạc trên đó là những bãi biển xanh sạch đẹp với bãi tắm cát trắng, cát vàng dịu mịn, nước biển trong xanh màu ngọc bích, cảnh sắc thiên nhiên đẹp quyến rũ với những khu rừng nhiệt đới xanh mướt. Các bãi biển yên bình đẹp như tranh vẽ, nhưng không kém phần hoang sơ - những khu di tích lịch sử - những mái nhà cổ rêu phong tại các làng chài ven biển - những kiệt tác của thiên nhiên là đặc sản thu hút khách du lịch đến với hòn đảo ngọc này.


    Đảo ngọc Phú Quốc được đánh giá là hòn đảo thu hút đông khách du lịch nhất Việt Nam, với hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, có không ít du khách trở lại đây hơn hai lần vì lỡ “phải lòng” hòn đảo thiên đường này. Sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng, một chuyến du lịch Phú Quốc ngắn ngày chính là lúc bạn lấy lại tinh thần, giải tỏa mệt mỏi. Phú Quốc cũng là địa điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi trong tuần trăng mật và nhiều gia đình lựa chọn nơi đây cho chuyến đi nghỉ dưỡng của họ. Phú Quốc còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc hài hòa, khí hậu dễ chịu quanh năm. Bãi cát màu kem mịn trải dài, nước biển trong xanh, êm ả, những hàng dừa cao vút… là những “đặc sản” đẹp khó cưỡng nơi đây. Không chỉ có thiên nhiên hoang sơ, kì bí, cuộc sống tươi vui nơi làng chài của những người dân biển bình dị cũng đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị.

    Đảo ngọc Phú Quốc
    Đảo ngọc Phú Quốc
    Đảo ngọc Phú Quốc
    Đảo ngọc Phú Quốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy