Top 15 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại Ý

CamGiang Vo 106 0 Báo lỗi

Nước Ý là một trong những nước có cảnh đẹp thiên nhiên hấp dẫn, những công trình kiến trúc tinh tế, và là những biểu tượng chứng nhân lịch sử của những nền văn ... xem thêm...

  1. Tọa lạc tại Piazza dei Miracoli (cánh đồng của những điều kỳ diệu), miền Trung Pisa, phía Tây Bắc nước Ý, tháp nghiêng Pisa là một trong bốn công trình quan trọng của khu phức hợp gồm nhà thờ, nhà nguyện và nghĩa trang được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tháp nghiêng Pisa, với vẻ đẹp và độ nghiêng độc đáo, cũng như những dấu mốc quan trọng trong lịch sử đã trở thành công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của nước Ý, hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Tháp gồm 8 tầng, cao 54,8 m, có trọng lượng khoảng 14.500 tấn, được xây theo hình dạng một hình trụ rỗng với các dãy cột chung quanh. Mặt trong và ngoài tháp được ốp bằng cẩm thạch và điều đặc biệt nhất là tháp không đứng thẳng mà nghiêng 5 độ về phía nam. Đây cũng chính là một tronh những yếu tố quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của tòa tháp. Và có lẽ không ít người trong chúng ta cũng đã từng đặt câu hỏi về nguồn gốc, nguyên nhân khiến cho công trình này có được hình dáng độc đáo như thế.

    Tháp nghiêng Pisa
    được xây dựng vào năm 1173 để chứng minh cho thế giới biết sự giàu có, thịnh vượng của thành phố Pisa, nơi đã sản sinh ra những thủy thủ tài ba, nhà hàng hải lỗi lạc từng chinh phục nhiều vùng đất mới từ Jerusalem tới Carthago, Ibiza, Mallorca, Châu Phi, Bỉ, Anh, Nauy, Tây Ban Nha và một số nơi khác. Sau đó đến tận giữa thế kỷ14, tòa tháp mới hoàn thành những công đoạn trùng tu, xây dựng lại, đồng thời cũng xây dựng thêm cao hơn, với tổng chiều cao tính từ mặt đất lên đến nóc bên thấp là 55,86m và 56,70m tính từ mặt đất lên đến nóc phía bên cao. Sở dĩ có nóc cao, nóc thấp là vì sau những nỗ lực cứu vãn tình hình sụp lún của tháp Pisa, thì cho đến hiện tại độ nghiêng của nó tương đối ổn định là 3,9 độ. Từ năm 2001, tháp nghiêng Pisa đã được mở cửa cho du khách đến tham quan, và tận mắt chứng kiến trải nghiệm cảm giác leo khoảng 296 bậc thang.

    Tháp nghiêng Pisa
    Tháp nghiêng Pisa
    Tháp nghiêng Pisa
    Tháp nghiêng Pisa

  2. Khi đến với thành phố Rome, một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng mang dấu ấn một thời đại lịch sử hào hùng thời đế chế La Mã vĩ đại, đó chính là đấu trường La Mã Colosseum. Đây là một địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút nhiều du khách thập phương đến thưởng ngoạn, khám phá, bởi những giá trị lịch sử, của công trình để lại cùng năm tháng. Đấu trường La Mã được thành lập từ những năm 70 - 72 sau công nguyên, dưới thời Hoàng đế Vespasian. Đây được xem là một công trình kiến trúc thời La Mã độc đáo nhất thế giới, được sử dụng trong khoảng thời gian gần 500 năm, với những bằng chứng lịch sử còn ghi chép về những trận đấu của thế kỉ thứ 6 - rất lâu sau khi đế chế La Mã sụp đổ vào năm 476.


    Ngoài tác dụng làm nơi thi đấu cho các võ sĩ, đấu trường La Mã Colosseum còn được dùng cho các mục đích làm nơi diễn tập các trận giả, săn thú, nơi biểu diễn tập trung như kịch cổ điển… Về sau đấu trường được dùng để làm nhà ở, cửa hàng, tôn giáo, pháo đài… Đến với đấu trường La Mã Colosseum để nhìn lại một “chứng nhân lịch sử” vẫn còn đang sừng sững giữa thời gian. Tuy đến nay công trình rơi vào tình trạng bị hoang phế và có nhiều xuống cấp do các tác động của tự nhiên như động đất, núi lửa. Thế những công trình vẫn được người dân nơi đây tự hào về một công trình đẹp và độc đáo nhất của đế chế hùng mạnh còn sót lại.

    Đấu trường La Mã Colosseum
    Đấu trường La Mã Colosseum
    Đấu trường La Mã Colosseum
    Đấu trường La Mã Colosseum
  3. Nếu nói rằng Florence là cái nôi của thời kỳ phục hưng thì nhà thờ Duomo là niềm tự hào của thời kỳ này. Tên đầy đủ của nhà thờ này là Santa Maria del Fiore. Nhà thờ Chính toà Florence là một quần thể kiến trúc độc đáo theo trường phái Gothic, đây là trường phái kiến trúc phổ biến mà du khách có thể bắt gặp ở bất cứ nơi nào tại Florence. Nhà thờ Chính toà Florence có tên gốc là II Duomo di Firenze, được xây dựng từ năm 1296 theo bản vẽ của kiến trúc sư Arnolfo di Cambio, và đến năm 1436 thì chính thức hoàn thiện. Tuy nhiên, do nằm trong hệ thống quảng trường Duomo nên nhà thờ Chính toà Florence thường được gọi ngắn ngọn là nhà thờ Duomo. Đây được coi là biểu tượng của thành phố nghệ thuật Florence.


    Đến với thành phố nghệ thuật Florence, Italia, không thể không đến và tận mắt chiêm ngưỡng nhà thờ chính tòa Cathedral. Bởi đây là một trong những công trình có kiến trúc độc đáo bật nhất Italia theo phong cách kiến trúc Gothic. Ngoài tên gọi nhà thờ Florence Cathedral, nhà thờ này còn được gọi với tên Duomo. Đây cũng là một chứng tích của thời gian, nhà thờ được xây dựng vào năm 1296 và được hoàn tất sau hơn 100 năm (1436). Công trình được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mái vòm nhà thờ có kiến trúc rất vĩ đại, đây được coi là mái vòm bằng gạch lớn nhất thế giới cho tới thời điểm hiện tại. Phía ngoài nhà thờ được lát với cẩm thạch đủ màu hồng, trắng, xanh lá cây… tạo một nét đẹp tinh xảo cho nhà thờ.

    Nhà thờ Florence Cathedral
    Nhà thờ Florence Cathedral
    Nhà thờ Florence Cathedral
    Nhà thờ Florence Cathedral
  4. Vương cung thánh đường St. Mark, nằm tại khu vực thành phố lãng mạn Venice của Ý. Khi đến Venice không thể nào bỏ qua địa điểm tham quan nổi tiếng này, vương cung thánh đường St. Mark được xem là một trong những công trình kiến trúc dát vàng hấp dẫn và độc đáo cho những chuyến tham quan, khám phá của du khách trên khắp thế giới. Nhà thờ nằm trên quảng trường San Marco thuộc khu phố San Marco. Nhà thờ được xem là “bảo vật” quốc gia thiêng liêng của cộng hòa Venezia cho đến những năm 1797 và từ năm 1807, công trình trở thành nhà thờ chính tòa của Venezia. Đến nay công trình trở thành một biểu tượng của lịch sử và cũng là một địa điểm tham quan nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, du lịch. Đến tham quan vương cung thánh đường St. Mark khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của các mái vòm, và thưởng lãm những bức tranh ghép lạ và tuyệt đẹp cùng với nhiều hiện vật lịch sử còn được lưu giữ.


    Điều đầu tiên thu hút ánh nhìn của bạn từ Vương cung Thánh đường St.Mark đó chính là những ngọn tháp làm bằng vàng ở trên đỉnh công trình. Chính những ngọn tháp này đã giúp cho Vương cung Thánh đường St.Mark thêm phần đồ sộ và thu hút. Dưới ánh nắng, sắc vàng của ngọn tháp như tô điểm thêm cho vẻ đẹp không gian bao trùm tại nơi đây. Vương cung Thánh đường St.Mark là công trình độc đáo với những hình khắc trang trí mái vòm theo kiến trúc Roman. Mái vòm của công trình được chia thành mái vòm ở giữa và bên ngoài. Với khu vực bên ngoài, mái vòm của Vương cung Thánh đường St.Mark mô tả về hoạt động thông thương của Venetian. Còn khu vực ở giữa là mái vòm có những hình ảnh hướng tới các tháng và các cung hoàng đạo. Sự hòa hợp giữa hai khu vực mái vòm chắc chắn sẽ níu giữ bước chân của du khách khi tham quan khu vực này.

    Vương cung thánh đường St. Mark
    Vương cung thánh đường St. Mark
    Vương cung thánh đường St. Mark
    Vương cung thánh đường St. Mark
  5. Đến với thành phố Rome không thể không tìm đến chiêm ngưỡng đài phun nước Trevi, đây được xem là một công trình điêu khắc tráng lệ nhất thành phố Rome, Italia. Đài phun nước Trevi là một đài phun nước ở quận Trevi, thành phố Rome, Ý, do kiến trúc sư người Ý là Nicola Salvi thiết kế nên từ năm 1762, với độ cao khoảng 26,3m và chiều rộng đo được là 49,15m. Đài phun nước Trevi được xem là đài phun lớn nhất thành phố Rome và là một trong những đài phun lớn, nổi tiếng trên thế giới, hàng năm thu hút một lượng lớn du khách từ khắp các nơi tụ về chiêm ngưỡng. Điểm nhấn nổi bậtn nhấtcủa đài phun chính là các bức tượng thần Neptune, thần Triton, cá ngựa, thiếu nữ… được chạm khắc tinh xảo từ đá vôi và đá cẩm thạch Carrara.


    Đài phun nước Trevi tráng lệ nhất về đêm, khi những ngòn đen đường bật sáng, vị thần biển cả Neptune trở nên nổi bật và lấp lánh. Người dân phương cho biết nơi đây luôn mang trong mình sự những trạng thái của biển cả, khi thì yên tĩnh, lúc lại ồn ào. Người ta cho rằng, nếu bạn muốn quay trở lại thành Rome thì hãy ném một đồng xu xuống nước và điều ước của bạn sẽ được linh nghiệm. Khi ném bạn phải quay lưng lại và tung đồng xu bằng tay phải qua vai tay trái. Nếu bạn và người yêu đi cùng nhau, hãy ném hai đồng xu xuống nước thì đám cưới của hai bạn sẽ được diễn ra nhanh chóng. Cũng truyền thuyết cho rằng nếu bạn ném ba đồng xu xuống đây, cuộc hôn nhân của bạn sẽ nhanh chóng kết thúc nhưng sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc nêu được ném bằng tay phải.

    Đài phun nước Trevi
    Đài phun nước Trevi
    Đài phun nước Trevi
    Đài phun nước Trevi
  6. San Gimignano là một đô thị thuộc tỉnh Siena, vùng Tuscany, Ý. Nổi tiếng với 14 tòa tháp bằng đá tượng trưng cho cho sức mạnh và sự thịnh vượng. Tổng diện tích của San Gimignano là 138 km2. Đây là một trong vùng đô thị nổi tiếng thời trung cổ nằm trên đồi có vách tường bao quanh. Trước đây có hơn 70 tòa tháp được xây dựng ở đây nhằm mục đích bảo vệ thị trấn chống lại sự tấn công của các thế lực thù địch.Tuy nhiên đến những năm 1348, sứ mệnh này của những tòa tháp dần dần trở nên suy yếu do những sự tàn phá của dịch khốc liệt của những trận dịch bệnh và những tác động của thời gian.


    Đến nay, những công trình tòa tháp này chỉ còn được tận dụng làm nơi lưu giữ những chứng tích lịch sử và quá khứ, trở thành nơi tham quan thu hút đông đảo du khách từ các nơi trên thế giới tìm đến để chiêm ngưỡng những khối kiến thức độc đáo và tinh tế của những tòa tháp nơi đây. Đến với San Gimignano còn để thưởng thức loại rượu vang trắng Vernaccia di San Gimignano nổi tiếng. Trung tâm lịch sử San Gimignano đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới ngay từ những năm 1990.

    Những tòa tháp của San Gimignan
    Những tòa tháp của San Gimignan
    Những tòa tháp của San Gimignan
    Những tòa tháp của San Gimignan
  7. Manarola là ngôi làng lâu đời nhất và nhỏ thứ hai trong "năm vùng đất" của Cinque Terre. Phía tây của vùng đất này có một bến cảng nhỏ và ở phía đông, bên cạnh nhà thờ San Lorenzo và một quảng trường là nơi gặp gỡ của các cư dân trong vùng để sinh hoạt cộng đồng. Điểm đặc sắc nhất của vùng Cinque Terre phải kể đến chính là những vườn nho nằm ở khắp mọi nơi trong vùng. Cảng nhỏ ở Manarola có một bến tàu với các tòa nhà đẹp như tranh vẽ nổi bật trên các khe núi và hồ bơi của làng. Mặc dù nơi đây không có bãi biển thực sự nhưng lại có một số chỗ nước sâu lý tưởng để bơi. Người ta lắp đặt một bậc thang để đi lên các tảng đá và có cả vòi hoa sen dành cho những người yêu thích bơi lội ít mạo hiểm.


    Ngành nghề chính của Manarola là đánh bắt cá truyền thống và sản xuất rượu vang. Loại rượu vang địa phương ngon nhất và nổi tiếng nhất là Sciacchetrà. Du khách đến đây cũng đừng quên thưởng thức hải sản tươi sống. Những món ăn tươi ngon được chế biến từ hải sản có chất lượng cao và kĩ thuật nấu nướng tuyệt vời tại các nhà hàng sang trọng chắc chắn sẽ làm bạn say mê. Trong những năm gần đây, Manarola và các làng lân cận đang ngày càng nổi tiếng và được du khách ghé thăm nhiều hơn. hè. Điểm thu hút khách du lịch trong khu vực bao gồm một đường mòn đi bộ nổi tiếng giữa Manarola và Riomaggiore, cùng những con đường mòn đi bộ đường dài trên các ngọn đồi và những vườn nho trong làng.

    Manarola
    Manarola
    Manarola
    Manarola
  8. Hồ Como là một cái hồ nổi tiếng nằm tại Lombardia, khu vực nước Ý và Thụy Sĩ, với tổng diện tích khoảng 146 km2, đứng thứ 3 trong số những cái hồ lớn tại Italia. Đồng thời hồ Como được biết đến với là một trong những hồ nước sâu nhất ở châu Âu với độ sâu hơn 400m, và dưới đáy hồ là hơn 200m dưới mực nước biển. Nhìn một cách tổng quát từ trên cao xuống hồ Como có hình dáng như một chữ Y với 2 nhánh bắt đầu từ Como Tây Bắc và Lesco ở Đông Nam, sau đó chúng sau đó chúng nhập lại thành một và tiếp tục chảy về Colico ở phía Bắc. Đây là một công trình mang giá trị chứng tích lịch sử, vì nó được cho là một nơi nghỉ dưỡng của những giới quý tộc từ thời đại La Mã, ở đây còn có nhiều loại đá quý có giá trị nghệ thuật và văn hóa cao. Hồ Como là một khu vực tham quan nổi tiếng hàng trăm năm qua bởi khi đến với nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, dòng nước xanh biếc, núi non hùng vĩ, khí hậu ôn hòa, mát mẻ.


    Không chỉ khiến cho khách tham quan bị ngất ngây bởi thiên nhiên tươi đẹp mà nơi đây còn có những nét đẹp rất đặc biệt từ nền văn hóa đậm đà bản sắc và các công trình kiến trúc nằm dọc theo bờ hồ. Bạn có thể bắt gặp những tòa lâu đài nguy nga ở bất cứ nơi đâu, nổi tiếng nhất chính là ngôi biệt thự Carlotta do một người dân Milan giàu được xây dựng vào năm 1747. Sau đấy bá tước Gian Battista Sommariva đã mua lại ngôi biệt thự và cho cải tạo. Công chúa Marianne của Phổ mua lại ngôi biệt thự và tặng cho con gái là Charlotte của Sachsen - Meiningen để làm quà cưới vào năm 1856. Từ đó biệt thự có tên là Villa Carlotta. Cảnh đẹp của lâu đài rất đáng để cho bạn bỏ thời gian để đến đây và chiêm ngưỡng, từ đây bạn cũng có thế ngắm nhìn phong cảnh hồ Como vô cùng tuyệt đẹp.

    Hồ Como
    Hồ Como
    Hồ Como
    Hồ Como
  9. Positano là một khu đô thị thuộc tỉnh Salerno trong vùng Campania của Ý, với tổng diện tích khoảng 8 km2. Positano nằm trên một ngọn đồi núi dốc nhìn ra biển. Chính đặc điểm này tạo cho Positano một những cảnh đẹp núi non kết hợp hài hòa giữa đường bờ biển dài cùng với địa hình dốc núi phức tạp, hiểm trở. Positano cũng là một công trình mang giá trị lịch sử, bởi nó được xây dựng và trở nên thịnh vượng từ thời kỳ trung cổ. Tuy nhiên có một thời kỳ khoảng cuối thế kỉ 19, những cư dân nơi đây không hiểu vì lí do gì mà di cư sang nơi khác, và mãi đến khi bước sang thế kỉ thứ 20, Positano mới được tôn tạo trở lại, thành một điểm đến thú vị thu hút đông đảo khách tham quan du lịch tìm đến trải nghiệm cảm giác mới lạ, độc đáo cùng nhịp sống thiên nhiên nơi đây.


    Từ những năm 1950, Positano đã là tâm điểm chú ý, ít nhất của giới văn nghệ sĩ hay những tên tuổi nổi tiếng thời ấy như nữ diễn viên Sophia Lorenz, danh họa Pablo Picasso cũng như giới thượng lưu giàu có. Họ đến đây để hưởng nắng ấm, gió mát và biển cả mênh mông. Positano ngày xưa là một điểm đến sang trọng và hôm nay vẫn như thế, cái khác là hiện tại không chỉ có các ngôi sao màn bạc mà còn hàng triệu du khách ghé đây mỗi năm. Những ngõ nhỏ men theo sườn núi đưa người ta đi qua nhiều ngôi nhà với những hàng rào nhiều sắc hoa rực rỡ, nhìn từ xa tưởng chừng như chúng được chồng chất lên nhau trong trò chơi xếp lego. Nhà ở đây buộc phải xây dựng chất chồng lên cao như thế bởi đất vùng bờ biển nhỏ hẹp này quá hiếm.

    Positano
    Positano
    Positano
    Positano
  10. Top 10

    Pompeii

    Pompeii được xem là một thành phố lãng quên, bởi trong một thời gian dài Pompeii gần như bị vùi lấp, đóng băng với thời gian. Sau trận phun trào của núi lửa Vesuvius năm 79 sau công nguyên, gần như toàn bộ thành phố Pompeii bị chôn chôn vùi trong những lớp đất đá, khoảng 1700 năm về trước. Thời gian sau này công cuộc khai quật tìm kiếm lại những gì của thành phố này sau những năm bị chôn vùi. Người ta nhìn thấy lại một thời kỳ cực thịnh của Pompeii trong thời kì đế chế La Mã hùng mạnh. Pompeii sau khi được khai quật và tái thiết lập đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngày nay Pompeii trở thành một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Ý, hàng năm thu hút gần 250 nghìn lượt khách tham quan du lịch từ khắp các nơi trên thế giới tìm đến chiêm ngưỡng một công trình vượt thời gian, một thành phố từng bị lãng quên, Pompeii.


    Thành phố này nổi tiếng với các tửu quán, tửu lầu. Di tích khảo cổ cho thấy khi đó Pompeii có khoảng hơn 100 quán rượu trong khi thành phố chỉ có 20 nghìn người.Tắm được xem là một nét văn hóa đặc sắc của người Pompeii. Thành phố có tới 3 nhà tắm công cộng quy mô lớn, chia thành hai khu nam và nữ. Các phòng tắm được thiết kế rất tinh tế. Dưới nền nhà của các nhà tắm, nhà vệ sinh và phòng massage đều có hệ thống sưởi bằng hơi nước nóng dẫn qua những đường ống bằng gốm sứ. Hơn nữa, việc giao dịch bàn bạc làm ăn kinh doanh, trò chuyện, gặp gỡ bạn bè… hết thảy cũng đều diễn ra trong các phòng tắm. Đối với những vùng đất ở Châu Âu khi đó, đây là tiêu chuẩn vô cùng hiện đại, vốn không thể tưởng tượng, phải sau 1.000 năm nữa mới có thể đạt được.

    Pompeii
    Pompeii
    Pompeii
    Pompeii
  11. Piazza del Campo là một trong những quảng trường nổi tiếng được xây dựng từ thời Trung cổ vĩ đại nhất châu Âu. Piazza del Campo là một khoảng không gian công cộng rộng lớn có tường thành xung quanh, tọa lạc tại trung tâm thành phố Pisa, Toscana, Ý. Piazza del Campo được biết đến là một trong những trung tâm của nghệ thuật thời trung cổ. Nơi đây thu hút giới tham quan du lịch trên thế giới bởi những nét đẹp hoàn mỹ của nghệ thuật kiến trúc và phong cảnh thiên nhiên hữu tình, với một phần Piazza del Campo được lát bằng đá, một phần là bãi cỏ xanh. Quảng trường Piazza del Campo đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, ngay từ năm 1987. Đến tận ngày nay công trình này vẫn được bảo vệ cẩn trọng vẫn còn nguyên vẹn những khối kiến trúc độc đáo, để du khách từ khắp các nơi đổ về ngắm nhìn.


    Khác hẳn ở những nơi khác, quảng trường thường hình vuông và lát đá. Quảng trường lớn nơi đây xây bằng gạch và có hình bán nguyệt. Gạch được xây cắt lớp, thoai thoải như lòng chảo. Đây là một trong những quảng trường Trung cổ đẹp nhất nước Ý. Quảng trường còn biết đến là nơi tổ chức cuộc đua ngựa Palio. Tọa lạc trên quảng trường là Palazzo Publico (Town Hall) và Torre del Mangia (tower). Quảng trường Piazza del Duomo nơi có Duomo xây dựng trong khoảng từ thế kỷ 12 - 14, nơi đây có bức tượng của Michelangelo với tư thế được cho là nguồn cảm hứng để tạc nên David nổi tiếng. Một điều đáng chú ý là Duomo này lúc đầu được dự định xây thành nhà thờ lớn nhất thế giới tuy nhiên giữa chừng không đủ kinh phí nên phải dừng lại.

    Piazza del Campo
    Piazza del Campo
    Piazza del Campo
    Piazza del Campo
  12. Santa Maria del Fiore là một công trình kiến trúc cổ xưa được xây dựng theo phong cách Gothic. Santa Maria del Fiore được biết đến là một thánh đường thiêng liêng và là biểu tượng của thành phố Florence. Điểm nổi bật tạo nên dấu ấn của Santa Maria del Fiore chính là nghệ thuật kiến trúc trong những mái vòm tráng lệ. Khu vực bên ngoài thánh đường được bao phủ bởi những bức tranh hoa cương đầy màu sắc, kiến trúc bên trong độc đáo bởi những cửa sổ kính màu và những bức họa của những bậc thầy người Ý. Santa Maria del Fiore được biết đến là nhà thờ lớn nhất nước Ý với mái vòm được cho là lớn nhất thế giới. Khi đến với Santa Maria del Fiore, du khách nhất định phải trải nghiệm cảm giác leo lên đến 463 bậc thang bộ của máy vòm để có thể ngắm nhìn toàn cảnh bức tranh nghệ thuật của thành phố Florence.


    Thánh đường Santa Maria del Fiore còn được coi là Duomo, là một thuật ngữ tiếng Italia có nghĩa là thánh đường. Đây là nhà thờ công giáo lớn nhất Châu Âu và là một trong bốn nhà thờ lớn nhất thế giới, được xây dựng từ năm 1296 đến năm 1436, do kiến trúc sư Arnolfo di Cambio thiết kế, nhưng cấu trúc mái vòm lại được thiết kế bởi kiến trúc sư Filippo Brunelleschi. Công trình kiến trúc này là đặc trưng kiến trúc cổ của Italia trong khoảng từ thế kỷ XIII đến XV. Có thể nói rằng đóng vai trò quan trọng nhất là Filippo Brunelleschi, người đã thiết kế mái vòm. Với đường kính 45,5 m, mái vòm tráng lệ này là công trình lớn nhất của loại hình này so với ở bất cứ đâu trên thế giới, và vẫn là mái vòm bằng gạch và vữa lớn nhất trên thế giới cho tới ngày nay.

    Santa Maria del Fiore
    Santa Maria del Fiore
    Santa Maria del Fiore
    Santa Maria del Fiore
  13. Top 13

    Venice

    Khi đi du lịch tại Ý, thật là một điều thiếu sót nếu như chúng ta không tìm đến một thành phố của những sự lãng mạn, của tình yêu - thành phố Venice. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi: “Thành phố của nước”, hay “thành phố kênh đào”, là thủ phủ của vùng Veneto, tỉnh Venezia của Ý. Đến với Venice du khách sẽ được trải nghiệm những chuyến du ngoạn xung quanh thành phố bằng thuyền trên những con kênh thơ mộng, mát mẻ. Nhìn dọc theo hai bên bờ những con kênh đào là những công trình kiến trúc quy mô, độc đáo được thiết kế, xây dựng theo lối kiến trúc văn hóa Ý, tạo điểm nổi bật và ấn tượng cho Venice. Đây là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm.


    Thành phố Venice là một thành phố tuyệt vời, nằm ở phía Đông Bắc của Italia, khi đến đây, du khách có thể hình dung một cách tổng quan Venice trông giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo lên bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Venice luôn giữ được vẻ đẹp vừa lãng mạn, thơ mộng, vừa yên ả, êm đềm. Thành phố Venice là một trong những di sản được biết đến nhiều nhất thế giới với những điểm đến vô cùng hấp dẫn. Trong lịch sử, Venice là một trung tâm thương mại, nghệ thuật lớn. Đây cũng là quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Antonio Vivaldi, Giovanni Picchi....Còn ngày nay, Venice được biết đến là một trung tâm thời trang và mua sắm lớn của Ý.

    Venice
    Venice
    Venice
    Venice
  14. Bờ biển Amalfi bình yên với một vẻ đẹp như tranh vẽ khiến du khách bốn phương mê hoặc. Nơi đây có khí hậu ôn hòa và khung cảnh thiên nhiên lãng mạn đang là điểm đến ưa thích của khách du lịch và những người nổi tiếng. Amalfi là dải bờ biển phía nam bán đảo Sorrentine thuộc tỉnh Salerno miền Nam nước Ý, trải dài từ Salerno tới Sorrento. Với cảnh quan tuyệt đẹp của những vách đá dựng đứng, bờ biển đá, các thị trấn rực rỡ sắc màu và những cánh rừng tươi tốt ngoạn mục, năm 1997, nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Các thành phố nằm trên dải bờ biển Amalfi là Vietri sul Mare, Cetara, Maiori, Minori, Ravello, Scala, Atrani, Amalfi, Conca dei Marini, Furore, Praiano và Positano.


    Đặc sản của Amalfi là những vách đá tuyệt đẹp, là bãi biển nguyên sơ, những con đường lượn sóng, những ngôi nhà trắng bên bờ biển và mùi hương chanh tươi mát - tất cả tạo nên sức lôi cuốn khó chối từ. Chạy xe dọc theo bờ biển Amalfi, bạn sẽ lần lượt đi qua 13 làng mạc và thị trấn khác nhau giữa Vietri sul Mare - Positano, hay ở chỗ vùng đất nào cũng vừa bí ẩn, vừa mang nét phóng khoáng tự do thôi thúc bạn cảm nhận nhiều hơn, khám phá tận cùng. Thức ăn bạn tìm thấy ở quán trong thị trấn không thể tươi hơn, cảnh quan không thể đẹp hơn, còn biển ư? không thể quyến rũ hơn. Các ngôi nhà ở đây được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt. Chanh, ô liu, nho và hoa lấp đầy không khí với mùi hương dịu mát. Đường phố chật hẹp được bao phủ bằng đá cuội và các bậc thang.

    Bờ biển Amalfi
    Bờ biển Amalfi
    Bờ biển Amalfi
    Bờ biển Amalfi
  15. Chắc chắn sẽ rất nhiều người bất ngờ khi biết được rằng kênh đào Grand Canal thơ mộng này lại chính là mạch giao thông chính tại Venice vì nơi đây được xem là thành phố hiện đại duy nhất ở Châu Âu không sở hữu các phương tiện đi lại phổ thông như xe hơi, xe máy...Nhờ vào vị thế nằm ở giữa các khu phố tấp nập mà hệ thống kênh đào này được chọn làm "con đường" di chuyển hằng ngày của người dân thông qua các con thuyền, ghe...vô cùng độc đáo. Chính nhờ vị thế đặc biệt như vậy mà ngày nay dạng thức du lịch thông qua việc ngồi trên những con thuyền và chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng nằm hai bên bờ kênh đang trở nên vô cùng phổ biến tại vùng đất này. Xuôi dọc theo con kênh, bạn sẽ lần lượt đi qua các tọa độ đầy thu hút trong thành phố như cầu Ponte Degli Scalzi, cầu Ponte Della Costituzione hay cầu Rialto...và ngắm nhìn các cặp tình nhân thể hiên tình yêu ngay trên cầu chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị đấy.


    Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi nhà tuyệt đẹp mang kiến trúc Gothic cổ độc đáo nằm ở hai bên của con kênh với các thiết kế và màu sắc vô cùng hấp dẫn, bắt mắt. Đặc biệt nhất phải kể đến dinh thự Ca' d'Oro được xem như công trình đẹp nhất ở Venice khi được xây dựng hoàn toàn bằng đá hoa cương ngũ sắc và khảm mạ vàng ở mặt tiền của ngôi nhà nên làm nổi bật được nét xa hoa, tráng lệ vô cùng đặc trưng mà vùng đất này sở hữu. Hiện nay, hệ thống kênh đào tuyệt đẹp ở Venice đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, lãng mạn bậc nhất trên thế giới và mỗi ngày đều thu hút hàng ngàn lượt khách tìm đến đây để một lần được trải nghiệm ngồi trên thuyền dọc theo con kênh, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo mà Venice sở hữu cũng như tận hưởng được bầu không khí thơ mộng, bình yên không nơi đâu có được.

    Kênh đào Grand Canal
    Kênh đào Grand Canal
    Kênh đào Grand Canal
    Kênh đào Grand Canal



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy