Top 11 Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc trong dịp Tết dương lịch

Mai Ngọc Mạnh 4164 2 Báo lỗi

Nếu bạn phân vân, chưa biết nên đi đâu chơi dịp Tết dương lịch này thì dưới đây sẽ là danh sách những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc trong dịp nghỉ lễ ... xem thêm...

  1. Phố cổ, Hồ Gươm, Nhà thờ lớn Hà Nội... là những địa điểm hấp dẫn nhất ở Hà Nội nếu bạn muốn đắm mình trong bầu không khí nhộn nhịp, sầm uất. Vào những dịp tết dương lịch, tại Hà Nội thường tổ chức những sự kiện khá hấp dẫn như chương trình đại nhạc hội đếm ngược để đón chào năm mới tại vườn hoa Lý Thái Tổ, các hoạt động vui chơi giải trí tại các trung tâm thương mại lớn như Royal City, Tràng Tiền Plaza, Lotte Center...Các trung tâm mang đến nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách mọi thời điểm trong năm. Khi đến dịp lễ, Tết, tại đây còn có những công trình trang trí cầu kỳ và lộng lẫy, rất phù hợp với du khách thích check-in.


    Với lịch nghỉ Tết năm nay là một ngày thì Hà Nội là một điểm đến phù hợp. Bạn có thể chọn cho mình một vài địa điểm tại Hà Nội Ngoài ra nếu muốn khám phá những thắng cảnh khác ở Hà Nội thì những cái tên như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Hồ Tây, Thăng Long Tứ Trấn... Chắc chắn đi du lịch Hà Nội vào dịp Tết Dương lịch năm nay sẽ hấp dẫn bạn.

    Khu vực xung quanh Hồ Gươm là nơi có nhiều hoạt động hấp dẫn nhất trong dịp Tết dương lịch
    Khu vực xung quanh Hồ Gươm là nơi có nhiều hoạt động hấp dẫn nhất trong dịp Tết dương lịch
    Dạo chơi ở các trung tâm thương mại dịp Tết Dương Lịch

  2. Sapa là một điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn thưởng thức một bầu không khí yên bình giữa núi rừng Tây Bắc. Đặc biệt tùy từng năm vào thời điểm này Sapa sẽ có tuyết rơi; du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc rực rỡ tuyệt đẹp của những bông tuyết rơi phủ trắng xóa trên khắp các nhành cây, ngọn cỏ và nhà cửa ở Sapa. Nơi đây còn nổi tiếng với những món đặc sản như: Gà đen Sapa, cải mèo, thắng cố, lợn bản, cá hồi Sapa,...


    Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một nồi lẩu cá hồi hoặc cá tầm nghi ngút hương thơm trong không gian ấm cúng và quây quần bên những người thân yêu tại Sapa những ngày Tết Dương Lịch lạnh giá này. Ngoài ra dạo chơi buổi tối tại khu phố trung tâm Sapa và đừng quên thưởng thức các món nướng đặc sản, trong cái cảm giác lạnh giá lại tinh khiết của vùng đất này, quả thực vô cùng thú vị. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây trải nghiệm tuyệt vời.

    Đến với Sapa bạn có thể di chuyển bằng phương tiện xe khách, tàu hỏa, xe limousine (dòng xe này được thiết kế hoàn toàn mới với 9 chỗ, có độ ngả vừa đủ, cho không gian sử dụng cực kỳ rộng rãi, đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi). Với kỳ nghỉ lễ năm nay là một ngày, nếu nơi bạn sinh sống gần Sapa ,bạn có thể khám phá Sapa với thác Bạc cao khoảng 200m, cầu Mây, cổng Trời, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa, ruộng bậc thang Tả Văn, vườn hoa Hàm Rồng, nhà thờ đá Sapa. Bạn sẽ có cơ hội chinh phục được đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo chỉ với 15 phút di chuyển. Đây cũng là một điểm đến tuyệt vời vào dịp Tết Dương lịch phải không nào?

    Sapa luôn là một trong địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc vào mùa Đông
    Sapa luôn là một trong địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc vào mùa Đông
    Sapa
  3. Mai Châu dịp tết Dương lịch cũng là lúc đang mùa hoa Cải. Đến với Mai Châu vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được đắm mình trong màu xanh bạt ngàn của núi rừng cùng một trắng của hoa Cải. Đến Mai Châu, sẽ rất thú vị nếu bạn đi dạo quanh các bản làng, thung lũng, những con đèo để cùng hòa mình vào núi rừng nơi đây, đào Thung Khe, Bản Lác, hang Mỏ Luông,... Chắc hẳn sẽ là những cái tên hấp dẫn nếu bạn đến Mai Châu.


    Nằm trong một thung lũng xanh với những cách đồng bạt ngàn lúa chín đan xen với những ngôi nhà sàn đầy vẻ yên bình, đậm đà bản sắc của người dân tộc Thái, Mai Châu là địa điểm cực kỳ thích hợp với những ai yêu thích sự bình lặng cũng như mong muốn được cảm nhận cái không khí vô cùng thú vị và tuyệt vời của núi rừng.


    Ngoài ra ẩm thực ở Mai Châu cũng rất hấp dẫn, những món ăn tạo nên nét đặc sắc của ẩm thực Mai Châu mà bạn nhất định phải thưởng thức là: cơm lam, thịt lợn Mường, nhộng ong rừng xáo măng chua, rượu Mai Hạ,...

    Đến với Mai Châu là đến với màu xanh bạt ngàn của Tây bắc
    Đến với Mai Châu là đến với màu xanh bạt ngàn của Tây bắc
    Bản Lác, Mai Châu
  4. Tết dương lịch là khoảng thời gian mà Mộc Châu tràn ngập trong sắc hoa Đào, hoa Mận và hoa Cải... Thỏa sức cho bạn cùng người thân lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn, thú vị nhất. Bên cạnh đó Ngũ Động Bản Ôn, Bản Pà Cò, Vườn Cải Ba Phách, thác Dải Yếm,... Cũng là những cái tên bạn không nên bỏ lỡ khi đến Mộc Châu.


    Mộc Châu thật sự là một điểm đến siêu lý tưởng cho một kì nghỉ Tết dương lịch ngắn ngày. Vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa trong trẻo cùng với những địa danh đặc sắc như đồi chè trái tim, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng... khiến cho du khách thật sự thả hồn mình vào không gian thiên nhiên với non nước, cây cối, hoa cỏ; rời xa chốn thành thị phù hoa, tìm được cảm giác thanh thản trong tâm hồn.


    Ẩm thực tại Mộc Châu cũng khá thú vị với bê chao, cá suối, lợn mán, thắng cố, cơm lam và các món ăn dân tộc Thái, các bạn có thể ăn ở các gia đình trong rừng thông bản Áng.

    Mộc Châu ngập tràn trong sắc hoa vào dịp Tết dương lịch năm nay
    Mộc Châu ngập tràn trong sắc hoa vào dịp Tết dương lịch năm nay
    Hoa mận nở trắng cả làng bản tại Mộc Châu
  5. Nhắc đến Ninh Bình, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến Tam Cốc - Bích Động, nhưng Ninh Bình không chỉ có thế, còn có những quần thể danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính, nhà thờ đá Phát Diệm... Đó là những địa điểm hấp dẫn nhất của Ninh Bình mà bạn không thể bỏ lỡ. Kì nghỉ Tết Dương lịch năm nay khá ngắn, bạn có thể chọn Ninh Bình là địa điểm du lịch lý tưởng vì các thắng cảnh đều ở gần nhau nên bạn có thể đi tham quan thoải mái trong vòng một ngày.


    Đặc biệt một số bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam như Thiên Mệnh Anh Hùng, Tấm Cám... Hay những bộ phim bom tấn của Hollywood như Pan và vùng đất Neverland Pan (2015), Kong: skull island đều chọn Ninh Bình làm địa điểm ghi hình bởi vẻ đẹp khó cưỡng lại của các danh thắng nơi đây.


    Ẩm thực của Ninh Bình cũng rất hấp dẫn với dê núi Ninh Bình và cơm cháy. Ngoài ra, còn có những món ngon khác mà bạn không thể bỏ qua như: rượu Kim Sơn, miến lươn, nem Yên Mạc, canh chua cá rô…

    Khu danh thắng Tràng An, một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình
    Khu danh thắng Tràng An, một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình
    Non nước Ninh Bình
  6. Hà Giang nổi tiếng với cao nguyên đá Đồng Văn, cùng những cung đường đèo chập chùng, nguy hiểm nhưng cũng rất đẹp và hùng vĩ. Đến với Đồng Văn, bạn đừng quên tham quan những địa điểm như xã Phố Cáo, Sủng Là, Sà Phìn, Thài Phìn Tủng. Đặc biệt những ngôi nhà cổ, nhà đất trình tường của đồng bào thiểu số nơi đây sẽ đem đến cho bạn những cái nhìn độc đáo về nét văn hóa của họ.


    Du lịch cao nguyên đá Ðồng Văn là dịp để thử lòng can đảm của bạn bởi đèo cao vực thẳm. Bạn cũng sẽ được thả hồn trong tiếng khèn, tiếng sáo. Biết đâu nó sẽ làm bạn phải ngẩn ngơ khi rời xa chốn này. Bãi đá khắc cổ là địa điểm hấp dẫn đối với các nhà khoa học và du khách ưa khám phá, tìm hiểu lịch sử. Nơi đây có cột cờ Lũng Cú - điểm du lịch mang ý nghĩa lịch sử thiêng liêng.


    Đứng trên đỉnh Lũng Cú, có thể nhìn bao quát quang cảnh hùng vĩ xung quanh. Một số đặc sản mà bạn có thể thưởng thức tại Đồng Văn là cơm Lam Bắc Mê, cháo ấu tẩu, thắng dền, rượu ngô. Tết Dương lịch năm nay, bạn hãy đến với Đồng Văn để có những trải nghiệm thú vị nhé!

    Đồng Văn với những cung đường cheo leo cùng khung cảnh thơ mộng.
    Đồng Văn với những cung đường cheo leo cùng khung cảnh thơ mộng.
    Chinh phục Cột cờ Lũng Cú, nóc nhà của Việt Nam
  7. Tam Đảo được ví von như một Sapa thứ hai bởi tiết trời thay đổi trong ngày cùng khung cảnh núi rừng nơi đây. Đến Tam Đảo, chúng ta có thể tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên hoang dã qua việc hoặc chinh phục các đỉnh núi Rùng Rình, Phù Nghĩa, Thiên Thị… Ngoài ra các địa điểm như thác Bạc, Đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần, tháp truyền hình Tam Đảo cũng là những địa danh nổi tiếng của Tam Đảo.


    Tam Đảo với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình từ lâu đã là một địa điểm du lịch được không ít người ưa thích và lựa chọn cho kì nghỉ của mình. Vào mùa đông, đặc biệt là dịp Tết Dương lịch năm nay, nơi đây mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín cả đất trời. Khi màn đêm buông xuống thì dạo quanh chợ đêm là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn.


    Vừa ngắm nhìn vẻ huyền bí của Tam Đảo vừa thưởng thức những món ăn đặc sắc. Một số đặc sản mà bạn có thể thưởng thức khi đến Tam Đảo như Tép Dầu Đầm Vạc, đậu Rùa, cá thính Lập Thạch, chè kho, rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa, bánh nắng, bánh gạo rang, bánh ngõa hay bánh trùng mật mía.

    Tam đảo chắc chẵn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất
    Tam đảo chắc chẵn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất
    Quang cảnh Quán gió Tam Đảo
  8. Khu du lịch hồ Đại Lải có khí hậu ôn hòa, mát mẻ do được dãy Tam Đảo và các ngọn núi Cột Cờ, Mỏ Quạ, Thằn Lằn... che chắn. Phong cảnh ở đây rất đẹp với núi non, với mặt hồ yên ả, với những hàng cây xanh in bóng xuống mặt hồ. Đến với Đại Lải chúng ta sẽ được tham quan đảo Ngọc, đảo Chim, vãn cảnh chùa Linh Thông nằm ngay trong khuôn viên đảo Ngọc, hay các hoạt động như bơi thuyền du ngoạn hồ, câu cá ở hồ Đại Lải chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những giây phút thư giãn nhẹ nhàng, thoải mái nhất trong kì nghỉ Tết Dương lịch năm nay.


    Đặc biệt là khu nghỉ dưỡng Flamingo được công nhận là đẹp nhất hành tinh bởi sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống con người do tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Designboom bình chọn. Ngoài những đồ ăn rất ngon, còn có các dịch vụ, trò chơi rất hấp dẫn. Ở đây các bạn có thể tận dụng để chụp ảnh khu kiến trúc nhà hàng toàn bằng tre ở Flamingo Đại Lải Resort. Một số món ăn khá hấp dẫn mà bạn có thể thưởng thức khi đến Đại Lải đó là: cơm lam, thịt lợn mán, cá nhỏ chiên giòn, gà nướng, trâu xào lá lốt…

    Đến với Đại Lải, bạn sẽ được đắm mình vào những phút giây thư giãn thoải mái nhất
    Đến với Đại Lải, bạn sẽ được đắm mình vào những phút giây thư giãn thoải mái nhất
    Hồ Đại Lải hấp dẫn du khách bởi không gian khoáng đạt và thơ mộng
    Hồ Đại Lải hấp dẫn du khách bởi không gian khoáng đạt và thơ mộng
  9. Thác Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp nhất trên thế giới, nơi đây hầu như quanh năm đều mang trong mình một vẻ đẹp khó cưỡng. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này. Tết dương lịch là vào dịp mùa khô nên thác Bản Giốc có phần hiền hòa hơn.


    Bên cạnh thác Bản Giốc, chúng ta có thể tham quan nhiều danh thắng khác ở Cao Bằng như hang Pác Bó, động Ngườm Ngao, chợ cửa khẩu Tà Lùng, núi Các Mác, suối Lê Nin,...Rau dạ hiến, rau bò khai, bánh coóng phù, hạt dẻ Trùng Khánh, phở chua, cháo nhộng ong, chè dây, chè đắng, bánh khảo, mận Bảo Lạc, lê Đông Khê, cá hồ Thang Hen, măng chua, lạp xườn, vịt quay, lợn sữa quay… chính là những món ăn đặc sản nơi đây mà bạn không thể bỏ qua.

    Thác Bản Giốc hấp dẫn du khách quanh năm
    Thác Bản Giốc hấp dẫn du khách quanh năm
    Thác Bản Giốc vào mùa khô yên bình, hiền hòa
  10. Vịnh Hạ Long chắc hẳn không phải là một cái tên lạ lẫm gì đối với du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp của nó. Như một món quà của tạo hóa, với không gian bao la rộng lớn, hàng ngàn đảo đá với muôn hình vạn trạng, những làng chài địa phương mộc mạc,... Đi giữa Hạ Long, ta ngỡ như lạc vào một thế giới cổ tích bị hóa đá, đảo thì giống hình một người đang đứng hướng về đất liền, đảo thì giống như một con rồng đang bay lượn trên mặt nước (hòn Rồng), đảo thì lại giống như một ông lão đang ngồi câu cá (hòn Ông Lã Vọng), hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Đỉnh Hương...


    Vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ khiến bạn không bao giờ cảm thấy hối tiếc khi có một kỳ nghỉ tại đây. Về ẩm thực, một số đặc sản bạn không nên bỏ qua khi đến Hạ Long như bánh cuốn chả mực, sá sùng, sam biển, bánh "gật gù" Tiên Yên, bún xào ngán,...

    Trải nghiệm trên những làng chài ở Hạ Long sẽ mang đến cho bạn những giây phút thú vị nhất
    Trải nghiệm trên những làng chài ở Hạ Long sẽ mang đến cho bạn những giây phút thú vị nhất
    Hòn Trống Mái - Vịnh Hạ Long
  11. Yên Tử được xem là "đất tổ của Phật giáo Việt Nam" từ thời nước Đại Việt, đây cũng là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn tại Quảng Ninh. Trong cuộc sống hiện đại và tất bật ngày nay, thì Yên Tử có vẻ là một điểm du lịch lý tưởng với phong cảnh tuyệt vời của núi non mây trời.


    Lễ chùa đầu năm là một tục lệ quen thuộc của người Việt. Dù có là năm mới dương lịch hay âm lịch thì cũng đều mang ý nghĩa khởi đầu cho một năm. Bất kể ai cũng mong muốn có một năm mới may mắn, thuận lợi và hạnh phúc. Yên Tử chính là điểm đến cầu phúc cho dịp Tết dương lịch tới đây.


    Du lịch tới Yên Tử không chỉ để hành hương cầu phúc mà còn là vì cảnh sắc vào dịp Tết dương lịch tại nơi đây vô cùng đẹp. Một khung cảnh hùng vĩ đan xen với huyền bí lại còn mang nét trang nghiêm thanh tịnh. Vẻ đẹp của Yên Tử đến từ những công trình kiến trúc chùa, tháp, tượng cổ kính được chế tác tỉ mỉ cùng với vẻ đẹp thiên nhiên. Thiên nhiên nơi đây không chỉ có núi non trùng điệp mà còn có rừng trúc xanh bạt ngàn xanh tươi hút mắt.

    Yên Tử - Quảng Ninh
    Yên Tử - Quảng Ninh
    Chùa Đồng Yên Tử




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy