Top 12 Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ngay gần Hà Nội có thể bạn chưa biết

Vũ Việt 4317 1 Báo lỗi

Bạn đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội cũng như 1 vài tỉnh lân cận và muốn lên kế hoạch đi du lịch cùng bạn bè. Tuy nhiên, bạn lại chưa tìm được địa điểm như ... xem thêm...

  1. Vườn quốc gia Ba Vì nằm ở Tản Lĩnh - Ba Vì - Hà Nội, cách Hà Nội khoảng 50km về phía Tây có phong cảnh núi rừng hùng vĩ, khí hậu trong lành mát mẻ cùng thảm thực vật phong phú và đa dạng, được trở về với truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh thiêng liêng mà đậm chất thơ.


    Đến đây, bạn sẽ được chứng kiến một khối núi cao sừng sững với 3 đỉnh đúng với tên gọi "Ba Vì", đó là đỉnh Vua cao 1.296m, đỉnh Tản Viên cao 1.227m và đỉnh Tản Hoa cao 1.131m. Lưng chừng núi có nhiều thác nước đổ xuống ngày đêm hình thành nên những địa điểm tham quan không thể bỏ qua như Khoang Xanh, Ao Vua, Thác Ngà, Suối Ngọc,... Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo.


    Các bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe máy để thuận tiện cho việc đi lại cũng như luôn chủ động trong hành trình, thỏa sức khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời của thiên nhiên. Đặc biệt với khoảng 1.209 loài thực vật cộng với 63 loài thú "quý hiếm" được ghi vào sách Đỏ Việt Nam, chắc chắn đây sẽ là nơi làm cho các bạn cảm thấy choáng ngợp.


    Sau khi tận hưởng các địa điểm tham quan xong, các bạn có thể đi lên đỉnh Ba Vì - nơi có những giá trị lịch sử, đền thờ Bác Hồ, ghé thăm nhà thờ tổ và cảm nhận sâu sắc hơn về mối tình cảm động giữa Sơn Tinh và công chúa Ngọc Hoa.

    Vườn quốc gia Ba Vì
    Vườn quốc gia Ba Vì
    Ba Vì mùa hoa dã quỳ nở
    Ba Vì mùa hoa dã quỳ nở

  2. Tam Đảo thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80km bao gồm 50km theo quốc lộ 2 và khoảng 24km theo đường quốc lộ 2B cộng thêm 13km đường đèo. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, của những vườn rau su su bạt ngàn xanh mướt đượm thắm hồn quê.


    Khí hậu nơi đây thì cực tuyệt, mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 18 - 25 độ. Đây là nơi du lịch hết sức lí tưởng với cảm giác 4 mùa luân chuyển trong 1 ngày. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành của thiên nhiên mang lại và sự nhẹ nhàng lắng đọng trong từng hơi thở.


    Một khi đặt chân lên đỉnh Tam Đảo, bạn sẽ có cảm giác của một người chiến thắng mọi thứ dường như đang ở dưới chân bạn, cảm giác ớn lạnh ngay giữa mùa hè. Bên dưới là sự hùng vĩ của thiên nhiên tạo nên một cảnh đẹp hiếm thấy.


    Đến đây ngoài chinh phục đỉnh Tam Đảo, các bạn có thể đi tham quan một số địa danh nổi tiếng như đền Bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, đền Đức Thánh Trần, nhà thờ cổ Tam Đảo,... Và đừng quên tận hưởng những món đặc sản trước khi ra về nhé.

    Con đường vòng cung đi lên Tam Đảo
    Con đường vòng cung đi lên Tam Đảo
    Những đồi su su
    Những đồi su su
  3. Tràng An là điểm du lịch không còn xa lạ gì với nhiều người. Nằm cách Hà Nội gần 100km và cách trung tâm thành phố Ninh Bình 7km, quần thể danh thắng Ninh Bình trải rộng hơn 2.000ha với nhiều dải núi đá vôi cùng các dãy hang động kỳ ảo cùng với chùa chiền tạo nên một bức tranh đẹp hiếm thấy.


    Nơi đây còn có cố đô Hoa Lư - kinh đô của Việt Nam dưới thời Lê, có núi bao bọc xung quanh được thông nhau bởi những thung lũng trải dài hàng ngàn cây số, cùng đắm mình vào không khí mát mẻ và trong lành của núi rừng.


    Đến Tràng An bạn cũng đừng quên bỏ qua ngôi chùa được mệnh danh lớn nhất Đông Nam Á - chùa Bái Đính đâu nhé, chắc chắn có nhiều điều thú vị đợi bạn khám phá chỉ khi tận mắt chứng kiến bạn mới thấy hết được vẻ đẹp kỳ vĩ của nó, chẳng thế mà người ta vẫn thường ví von đây là "Vịnh Hạ Long trên cạn".

    Non nước Tràng An
    Non nước Tràng An
    Khuôn viên chùa Bái Đính
    Khuôn viên chùa Bái Đính
  4. Thung Nai nằm cách Hà Nội 100km về hướng Tây Bắc, nơi đây được mệnh danh là Hạ Long giữa lòng Hòa Bình, với sơn thủy hữu tình và khí hậu mát mẻ.


    Đến với Thung Nai các bạn sẽ thấy rất nhiều cảnh đẹp hấp dẫn bởi khi thủy điện Hòa Bình được hoàn thành, nước sông Đà dâng ngập các thung lũng lên lưng chừng những đỉnh núi tạo nên các đảo nhỏ rất tuyệt vời, cùng các di tích văn hóa cổ xưa sẽ đem lại cho các bạn những trải nghiệm đầy thú vị.


    Đây chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch hết sức lý tưởng, bạn còn có thể tham gia các hoạt động chèo thuyền câu cá tham quan lòng hồ sông Đà, đi chợ nổi Thác Bờ, đảo Dừa, đảo quạ, tham quan bản Mường,... ban đêm có thể thuê thuyền ra sông để cảm nhận những nét độc đáo của khung cảnh lung linh huyền ảo vào ban đêm. Sương đêm giăng giắc, trăng đêm mờ tỏ, mặt hồ mong manh sương khói thấp thoáng bồng bềnh những núi đồi khiến người ta cảm giác như mình đang trên chốn bồng lai.

    Phong cảnh Thung Nai
    Phong cảnh Thung Nai
    Đảo Dừa
    Đảo Dừa
  5. Hồ núi Cốc nằm cách Hà Nội khoảng 100km cách thành phố Thái Nguyên 15km về phía tây nam, hồ nằm giữa một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú sơn thủy hữ tình được ưu ái khí hậu mát mẻ trong lành. Mặt hồ rộng mênh mông với khoảng 89 hòn đảo lớn nhỏ như đảo rừng xanh, đảo cư trú của những đàn cò, có đảo lại là quê hương của loài dê, đảo núi Cái nơi lưu giữ những nét văn hóa cổ xưa,...


    Tới đây bạn có thể đi du thuyền quanh các đảo vui chơi tại các công viên nước hay tham quan đồi chè Tân Cương, đốt lửa trại và thưởng thức những món đặc sản thú vị nơi đây. Đặc biệt điểm thu hút nhất đó là đi du thuyền để khám phá trọn vẹn khung cảnh kỳ vĩ nên thơ làm say đắm lòng người mà hồ núi Cốc đem lại.

    Hồ núi Cốc
    Hồ núi Cốc
    Huyền thoại hồ núi Cốc
    Huyền thoại hồ núi Cốc
  6. Khu Du lịch hồ Quan Sơn cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km thuộc địa phận của 5 xã huyện Mỹ Đức - Hà Nội. Nơi đây rất đẹp bởi sự pha trộn giữa những ngọn núi đá vôi bên hồ cùng thảm thực vật vô cùng phong phú.


    Đặc biệt vào mùa sen nở bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn sen tràn ngập mặt hồ như những bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên ban tặng vô cùng lãng mạn và hấp dẫn, chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn những cảm xúc khó tả, lâng lâng trong vui sướng.


    Khu du lịch hồ Quan Sơn còn sở hữu gần 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài bao quanh các vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ, bạn cũng có thể đi du ngoạn bằng thuyền, chơi những môn thể thao dưới nước và thưởng thức những món thủy sản thơm ngon mang đậm hương vị vùng sông nước.

    Khu Du lịch hồ Quan Sơn
    Khu Du lịch hồ Quan Sơn
    Quan Sơn mùa sen nở
    Quan Sơn mùa sen nở
  7. Khu Du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ cách Hà Nội khoảng 65km về phía Tây cách Ao Vua 14km. Đến đây bạn có thể tham quan quần thể làng của dân tộc Mường, ngủ đêm tại các nhà sàn để cảm nhận sự độc đáo mà nó mang lại.


    Tại đây bạn có thể thuê xe bò kéo, cưỡi ngựa hoặc đi bộ, lưu ý là không được đi các loại động cơ khác. Với bầu không khí thiên nhiên trong lành, dễ chịu, thỏa sức dạo chơi cùng các loài vật yêu quý và thưởng thức những món ăn hấp dẫn của vùng rừng núi, tham gia các hoạt động văn hóa sinh động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc,...

    Khu rừng còn ẩn chứa những vườn hoa tuyệt sắc như vườn lan, hoàng thảo tỏa hương thơm ngát cùng những đồng cỏ xanh rì trải dài như những tấm thảm đầy cuốn hút rất phù hợp để vui chơi giải trí.

    Khu Du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ
    Khu Du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ
    Núi rừng Bằng Tạ
    Núi rừng Bằng Tạ
  8. Khu Du lịch sinh thái Đồng Mô cách Hà Nội khoảng 40km về phía Tây là điểm du lịch lý tưởng với không gian đẹp rộng 1.200ha diện tích mặt hồ và 21 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều loại hình du lịch đặc sắc.


    Tới đây các bạn có thể đi tham quan lòng hồ ngắm cảnh núi non hùng vĩ, sơn thủy hữu tình, cùng các dịch vụ câu cá, ẩm thực theo phong cách dân tộc. Với các dãy nhà sàn cùng rất nhiều loại cây ăn quả khác nhau phục vụ du khách tại chỗ. Cùng rất nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

    Tham gia các trò chơi đồng đội
    Tham gia các trò chơi đồng đội
    Khu du lịch với nhiều nét đẹp ấn tượng
    Khu du lịch với nhiều nét đẹp ấn tượng
  9. Khu du lịch hồ Đại Lải cách Hà Nội chỉ khoảng 40km nằm ở địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Hồ rộng 525 ha xen lẫn những cánh rừng xanh biếc, các thung lũng và đồi cùng nhiều hẻm núi nhô ra tạo thành các bán đảo hết sức hoang sơ và đầy bí ẩn.


    Đến Đại Lải bạn sẽ được cảm nhận những cơn gió mát từ ba phía mặt hồ thổi tới tạo cảm giác thanh thản dễ chịu mà hiếm nơi nào có được. Mặt hồ nước xanh ngắt trông rất bắt mắt, chịu khó để ý một chút bạn có thể thấy từ đằng xa là những ngôi chùa chiền tuyệt đẹp ở Tam Đảo, phía trên là ngọn đồi Thằn Lằn gắn liền với bao dấu tích chiến tranh để lại.

    Tại đây bạn có thể tham nhiều nhiều hoạt động bơi thuyền, đập nước, ra các đảo để tham quan, đặc biệt là đảo Cò với cảnh đẹp hoang sơ và đầy bí ẩn và đừng quên bỏ qua món thịt trâu đặc sản ở đây nhé.

    Khu du lịch hồ Đại Lải
    Khu du lịch hồ Đại Lải
    Vẻ đẹp thuần khiết của hồ Đại lải
    Vẻ đẹp thuần khiết của hồ Đại lải
  10. Khu du lịch khoáng nóng Thanh Thủy cách Hà Nội chỉ khoảng 70km thuộc xã La Phù huyện Thanh Thủy tỉnh Phú Thọ. Với cảnh quan không gian đẹp cùng các điểm điểm tắm khoáng cực kỳ hấp dẫn ở trong làng.


    Nơi đây cực kỳ thích hợp để nghỉ dưỡng cũng như thư giãn sau những thời gian làm việc mệt mỏi được ngâm mình vào dòng nước dễ chịu thì còn gì tuyệt vời hơn. Đặc biệt suối khoáng nóng Thanh Thủy còn chứa những nguyên tố rất có lợi cho xương khớp và tác dụng tốt đối với các bệnh ngoài da. Ngoài ra còn giúp thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu đem lại làn da khỏe đẹp cho bạn, nếu có thời gian hãy đến và tận hưởng các bạn nhé.

    Khu du lịch khoáng nóng Thanh Thủy
    Khu du lịch khoáng nóng Thanh Thủy
    Tận hưởng sự thú vị, thư giãn
    Tận hưởng sự thú vị, thư giãn
  11. Núi Hàm Lợn không còn là cái tên xa lạ mỗi khi các “phượt thủ” nhắc đến cácđịa điểm phượt gần Hà Nội. Theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài hướng đi Vĩnh Phúc, chỉ hơn một tiếng là các bạn đã đến với điểm du lịch này. Nằm trong quần thể dãy núi Độc Tôn – Sóc Sơn, với độ cao khoảng 462m, Hàm Lợn là đỉnh núi đầy thách thức với các phượt thủ.

    Ở Hàm Lợn, bạn hoàn toàn có thể cắm trại qua đêm bên hồ Núi Bàu rộng mênh mông dưới chân núi. Không khí núi rừng mát mẻ cộng thêm gió hồ phả vào nên dù tiết trời oi bức thì thì Hàm Lợn vẫn luôn thoáng mát, trong lành. Thêm vào đó, với mức giá rẻ, Hàm Lợn chính là điểm du lịch gần Hà Nội hàng đầu mà nhiều nhóm sinh viên lựa chọn.

    Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)
    Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)
    Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)
    Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)
  12. Bản Rõm nằm ở xã Quang Tiến – Sóc Sơn – Hà Nội, cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô, các bạn trẻ đã có thể hòa mình vào không gian rừng núi với rất nhiều trò chơi lý thú. Bản Rõm với không gian rộng rãi dưới chân các cánh rừng thông lá kim, không khí mát dịu, trong lành và bình yên, Bản Rõm khiến nhiều người phải níu chân lại nơi này.


    Với những khung cảnh thân thương như vườn thượng uyển, nhà nông dân,vườn rau thực nghiệm, chợ quê, trang trại chăn nuôi, ngoài ra còn có suối Tiên, khu vực cắm trại, khu vườn cổ tích khu du lịch Bản Rõm sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm giác mới lạ, đang chờ đón bạn đến và khám phá.

    Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
    Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
    Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
    Khu du lịch sinh thái Bản Rõm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy