Top 18 Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại nước Anh

Nguyễn Daisy 3347 0 Báo lỗi

Anh là một quốc gia có nền kinh tế phát triển thịnh vượng ở Châu Âu và trở thành cái tên được nhắc đến nhiều trong những chuyến chu du khám phá vùng đất mới ... xem thêm...

  1. Khi đi du lịch đến một nơi nào đó, thường thì ai cũng muốn được xem các công trình tiêu biểu ở nơi đó. Nếu đang đứng ở London, bạn sẽ khám phá nơi nào đầu tiên? Có lẽ đó là tháp đồng hồ Big Ben. Tháp đồng hồ Big Ben tại London là một trong những điểm mốc đáng chú ý nhất của nước Anh xinh đẹp. Tòa tháp có tuổi đời khoảng 150 năm này được trang bị một chiếc đồng hồ bốn mặt lớn nhất thế giới với độ tin cậy và sự chính xác cao.


    Chiếc đồng hồ Big Ben và cấu trúc mặt số của nó được Augustus Pugin thiết kế. Mỗi mặt của chiếc đồng hồ được đặt vào trong một khối đá hình vuông có cạnh dài 7m, cùng với tổng cộng 576 miếng kính trong suốt, gần giống như kiểu các ô cửa sổ bằng kính có khắc những bức tranh ở nhà thờ Anh thời điểm đó. Xung quanh mặt đồng hồ được khắc những đường viền tạo thành một chiếc khung. Cạnh dưới của khung ở mỗi mặt đồng hồ có khắc dòng chữ: “DOMINE SALVAM FAC REGINAM NOSTRAM VICTORIAM PRIMAM” có nghĩa là: “Xin chúa hãy bảo vệ cho nữ hoàng Victoria của chúng con”.


    Bên cạnh đó, những thiết kế tinh vi và độ bền của cây kim giờ (chiều dài 2,7m) và cây kim phút (4,3m) cùng bộ máy vận hành đã hoạt động không ngừng nghỉ trong suốt hơn 100 năm qua cũng khiến bất cứ ai đều cảm thấy ngưỡng mộ. Hơn nữa, tháp mang đến một cái nhìn tuyệt vời vào ban đêm, khi đồng hồ được chiếu sáng bởi những sắc màu lung linh.

    Tháp đồng hồ Big Ben tại London
    Tháp đồng hồ Big Ben tại London
    Tháp đồng hồ Big Ben tại London
    Tháp đồng hồ Big Ben tại London

  2. Stonehenge là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Anh. Đó là một di sản thế giới ở miền Nam nước Anh được tạo ra bởi một nền văn hóa bí ẩn mà hiện nay vẫn còn là chủ đề bàn cãi của các nhà nghiên cứu khoa học và lịch sử trên toàn thế giới. Theo bằng chứng cho thấy thì những tảng đá lớn này được dựng lên khoảng năm 2500 trước Công nguyên. Họ không biết chắc chắn mục đích Stonehenge được xây dựng lên để phục vụ điều gì nhưng nhiều học giả tin rằng tượng đài này được sử dụng như một trung tâm nghi lễ tôn giáo.


    Mỗi năm, di sản văn hóa của UNESCO này thu hút hơn 800.000 du khách. Địa điểm cổ đại và huyền bí này thực sự yên bình với những vòng tròn huyền bí bằng đá dựng đứng. Nếu có cơ hội đi du lịch tại Anh, bạn hãy đến và chiêm ngưỡng công trình đặc biệt này nhé.

    Stonehenge là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Anh
    Stonehenge là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Anh
    Stonehenge là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Anh
    Stonehenge là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Anh
  3. YorkMinster là một trong những nhà thờ cổ kính nhất Bắc Âu, được xây dựng vào năm 1230 và hoàn thành vào năm 1472. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi công trình kiến trúc độc đáo, York còn lôi cuốn bạn bởi câu chuyện lịch sử huyền ảo và vẻ đẹp kỳ diệu của nó. Không như kiến trúc hoa lệ ở Pháp hay hoành tráng ở New York, nhà thờ York còn có những con đường cong cong duyên dáng, những bức rêu phongcổ kính cùng những tòa nhà lớn nhỏ trong khuôn viên nhà thờ mang phong cách vừa cổ kính vừa hiện đại nhưng vẫn thể hiện sự uy nghiêm và tĩnh mịch.


    Kiến trúc đồ sộ này lâu nay vẫn là điểm đến thường xuyên của người dân xứ York, là một nơi dừng chân khám phá không thể thiếu của hàng nghìn lượt khách tham quan trên khắp thế giới. Vẻ đẹp từ bên ngoài của nó đã khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng. Trái với sự sầm uất tại thành phố hiện đại, không khí tại York Minster luôn đem đếncho bạn cảm nhận thanh bình nhất. Những giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật mà nơi đây mang lại thật không thể cân đo đong đếm được. Vì thế, York Minster vẫn trụ vững trong nền văn minh nhân loại và luôn được người đời trân trọng.

    York Minster là một trong những nhà thờ cổ kính nhất Bắc Âu
    York Minster là một trong những nhà thờ cổ kính nhất Bắc Âu
    Không gian bên trong của nhà thờ York
    Không gian bên trong của nhà thờ York
  4. Nước Anh xinh đẹp nổi tiếng với những vùng thảo nguyên và những hồ nước xanh ngát, đem lại khí hậu mát mẻ cho cả một vùng xung quanh. Nằm ở phía tây bắc nước Anh, Quận Hồ đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho những khách du lịch mong muốn trải nghiệm một nước Anh thật khác, bên cạnh những Manchester, London,...


    Nằm ở phía Tây Bắc nước Anh, Quận Hồ là công viên quốc gia lớn nhất của quốc gia này. Đây được xem là nhà của những ngọn đồi hùng vĩ, những cánh rừng bạt ngàn sâu thẳm, những mái nhà tranh vùng thôn quê và những nguồn nước sạch trong vắt. Nơi đây cũng tự hào với những di sản văn hóa phong phú bao gồm một số địa điểm khảo cổ và di tích.


    Sự hấp dẫn ở đây chính là các hồ và đồi núi được chạm khắc bởi sự xói mòn băng giá, đem đến cho du khách những cảnh quan ấn tượng và đầy cảm hứng. Đây cũng là điểm đến hàng đầu của Anh cho đi bộ đường dài và leo núi. Hàng năm có khoảng 14 triệu khách du lịch quốc gia viếng thăm các công viên ở đây.

    Quận Hồ là công viên quốc gia lớn nhất của nước Anh
    Quận Hồ là công viên quốc gia lớn nhất của nước Anh
    Quận Hồ là công viên quốc gia lớn nhất của nước Anh
    Quận Hồ là công viên quốc gia lớn nhất của nước Anh
  5. Tháp London đóng một vai trò nổi bật trong lịch sử Anh. Toà tháp từng bị bao vây nhiều lần, và việc điều hành nó được nhận định là quan trọng như điều hành đất nước. Từ đầu thế kỷ 14 cho đến khi vua Charles II cai trị, lễ đăng quang của một quốc vương sẽ được tiến hành theo hình thức diễu hành từ tòa tháp đến Westminister Abey. Vào cuối thế kỷ 15, lâu đài là một nhà tù. Dưới thời Tudors, tháp được sử dụng ít hơn, gần như chỉ với vai trò là nơi ở của hoàng gia, và mặc dù có những nỗ lực nhằm phục hồi và sửa chữa lâu đài, các pháo đài dần bị lãng quên, không còn được sử dụng để đối phó với pháo binh.


    Giai đoạn đỉnh cao của việc sử dụng lâu đài như một nhà tù là vào thế kỷ 16 và 17, khi nhiều nhân vật có tiếng đã rơi vào tình trạng bị sỉ nhục, như Elizabeth I trước khi bà trở thành Nữ hoàng; Sir Walter Raleigh, và Elizabeth Throckmorton cũng từng bị giam giữ tại đây. Mặc dù danh tiếng gắn liền với thoà tháp là một nơi tra tấn và chết chóc, Tháp London rất phổ biến với các nhà truyền giáo tôn giáo thế kỷ 16 và các nhà văn thế kỷ 19. Trong suốt hai cuộc chiến tranh thế giới, toà tháp lại được sử dụng như là một nhà tù và chứng kiến cảnh hành quyết 12 người đàn ông vì tội gián điệp. Sau Thế chiến thứ hai, thiệt hại gây ra trong suốt cuộc oanh kích Anh Quốc của Phát Xít Đức (Blitz), diễn ra từ 7/9/1940-10/5/1941, đã được khắc phục và lâu đài được mở cửa trở lại cho công chúng.


    Ngày nay, Tháp London là một trong những điểm tham quan du lịch phổ biến nhất của đất nước và được hưởng chế độ bảo vệ của một di sản thế giới.

    Tòa tháp của thủ đô London
    Tòa tháp của thủ đô London
    Tòa tháp của thủ đô London
    Tòa tháp của thủ đô London
  6. Vách đá trắng tại Dover là một trong những di tích dễ nhận biết nhất của nước Anh, là hình ảnh đầu tiên và cuối cùng mà bạn nhìn thấy khi cập hay xuất bến tại hải cảng này. Bạn có thể nhìn thấy nước Pháp từ vách đá cao và hùng vĩ này vào một ngày đẹp trời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá những đường hầm ẩn đằng sau vách đã Dover - nơi có những trụ sở cơ mật thời thế chiến thứ hai và nay là nơi lý tưởng để ngắm chiều buông trên biển cả. Có thể nói, vách đá này mang một giá trị lịch sử tuyệt vời với sự xuất hiện đầy nổi bật và là biểu tượng cho sự độc lập của vương quốc Anh.


    Vách đá trắng Dover trải dài từ phía đông và phía tây của thành phố cảng Dover nước Anh, nhô cao trên mặt biển, là một trong những thành lũy mang lại ấn tượng sâu đậm nhất cho mọi người trên thế giới. Thành lũy Dover ở điểm cao nhất trên vách đá màu trắng, cao hơn mặt biển 114 m, được xây dựng đã hơn nghìn năm để ngăn chặn quân xâm lược tiến vào Âu châu. Dọc theo nhiều con đường nhỏ trên đỉnh vách đá màu trắng chung quanh Dover, phong cảnh rất đẹp mắt.

    Vách đá trắng tại Dover là một trong những di tích dễ nhận biết nhất của nước Anh
    Vách đá trắng tại Dover là một trong những di tích dễ nhận biết nhất của nước Anh
    Vách đá trắng Dover
    Vách đá trắng Dover
  7. Bảo tàng Quốc gia Luân Đôn là một bảo tàng nghệ thuật ở Quảng trường Trafalgar ở thành phố Westminster, ở trung tâm Luân Đôn. Được thành lập vào năm 1824, nó có một bộ sưu tập hơn 2300 bức tranh từ giữa thế kỷ XIII đến năm 1900. Bảo tàng này là một tổ chức từ thiện được miễn thuế, và là một bộ phận công cộng không thuộc phòng ban nào của Bộ Văn hoá, Truyền thông và Thể thao Anh. Bộ sưu tập của bảo tàng thuộc về công chúng Vương quốc Anh và việc bổ sung vào bộ sưu tập chính là miễn phí. Đây là một trong số các viện bảo tàng nghệ thuật được truy cập nhiều nhất trên thế giới, sau Bảo tàng Louvre, Bảo tàng Anh và Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan.


    Không giống như các viện bảo tàng tương đương ở châu Âu lục địa, Phòng trưng bày Quốc gia không được hình thành bằng cách quốc hữu hóa các bộ sưu tập nghệ thuật hoàng gia. Nó bắt đầu khi chính phủ Anh mua 38 bức tranh từ những người thừa kế của John Julius Angerstein, một nhà môi giới bảo hiểm và người bảo trợ nghệ thuật, vào năm 1824. Sau lần mua đầu tiên, Bảo tàng được các giám đốc ban đầu, nhất là Sir Charles Lock Eastlake xây dựng và nhờ sự đóng góp của các cá nhân với hai phần ba bộ sưu tập của bảo tàng. Kết quả là bảo tàng này có kích thước nhỏ so với nhiều bảo tàng quốc gia ở châu Âu nhưng có phạm vi lớn cỡ bách khoa toàn thư; Hầu hết các dấu ấn phát triển lớn trong hội họa phương Tây "từ Giotto đến Cézanne" đều được thể hiện bằng các tác phẩm quan trọng. Bảo tàng đã từng tuyên bố rằng nó là một trong số ít phòng trưng bày quốc gia có tất cả các tác phẩm của mình đều được triển lãm cho công chúng xem nhưng điều này không còn đúng nữa.

    Bảo tàng Quốc gia Luân Đôn
    Bảo tàng Quốc gia Luân Đôn
    Bảo tàng Quốc gia Luân Đôn
    Bảo tàng Quốc gia Luân Đôn
  8. Lâu đài Warwick nằm ở thị trấn Warwick miền Trung của nước Anh, tiếp giáp với vùng Warwickshire – nơi được xem như là trái tim của nước Anh. Với lối kiến trúc đặc biệt từ gỗ, sau đó được tu sửa lại bằng đá vô cùng vững chãi lâu đài Warwick thể hiện bàn tay tài ba của những kiến trúc sư bậc thầy lúc bấy giờ.

    Đến thăm lâu đài Warwick bạn như đang lạc vào một thế giới khác, ở đó không có những ồn ã, xô bồ mà chỉ có sự bình yên, thư thãi trong lòng người. Điều kì diệu ấy được tạo nên từ những bãi cỏ xanh mướt trên nền một lâu đài nguy nga, tráng lệ mang nét đẹp văn hóa từ ngàn năm.

    Nếu như ghé thăm lâu đài xinh đẹp và cổ kính này nhất định bạn phải lắng nghe những câu chuyện thần bí về những vị anh hùng – những con người được gắn với sự tồn tại vĩnh cửu của tòa lâu đài.

    Cũng giống như các điểm đến khác tại Anh quốc, thời gian hợp lí nhất để bạn ghé thăm lâu đài này là vào mùa hè. Hè tới là thời điểm những ánh nắng vàng len lỏi đến từng góc tường cổ kính của lâu đài, ban tặng cho những bãi cỏ xanh thứ ánh sáng ấm áp để chúng cùng với lâu đài tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

    Lâu đài Warwick
    Lâu đài Warwick
    Lâu đài Warwick
    Lâu đài Warwick
  9. Cotswolds là một dãy đồi ở phía tây - miền Trung nước Anh và đại diện cho cảnh đẹp của xứ sở sương mù này. Cotswolds được đặc trưng bởi những ngôi nhà được xây bằng đá sa thạch và những khu vườn đẹp. Đây cũng là một trong những địa điểm đẹp và yên tĩnh nhất của Anh.


    Với dân số hơn 8.000 Stonehouse là cửa ngõ để đi vào Cotswolds, Stroud Valley và xa hơn nữa. Bao quanh bởi vùng nông thôn tuyệt đẹp cộng với sự thuận lợi về giao thông, Cotswolds thực sự là một nơi rất đáng để sinh sống, làm việc và tham quan. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm một cuộc sống nông thôn đích thực với những khu chợ tại thị trấn, làng đá cùng phong cảnh đẹp như tranh vẽ.


    Ấn tượng đầu tiên khi đến Cotswolds chính là những ngôi nhà mái rơm ở làng Chipping Campden, thường được lữ khách ví von là các hộp chocolate khổng lồ có từ thế kỷ thứ XVII. Ngôi nhà nào cũng nổi bật bởi mái rơm dày màu nâu đen gọn gàng chụp lên vách tường đá mang màu mật ong đặc trưng của đá sa thạch từ kỷ Băng hà vốn chỉ có trong các mỏ đá tại vùng này. Bao quanh các công trình độc đáo đó là những khu vườn xinh xắn.

    Cotswolds yên bình và êm ả
    Cotswolds yên bình và êm ả
    Cotswolds
    Cotswolds
  10. Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh này được xây dựng làm cơ quan đo lường thiên văn tiêu chuẩn của Anh, dưới bàn tay thiết kế của kiến trúc sư Christopher Wren. Đài thiên văn trực thuộc một phần của công viên Greenwich, nằm trên một quả đồi nhỏ ở trung tâm công viên, có tầm nhìn tuyệt vời cho việc chụp ảnh. Trên bức tường bên phải ở cổng vào có một chiếc đồng hồ lớn được lắp đặt từ năm 1851, chính là chiếc đồng hồ ghi giờ tiêu chuẩn quốc tế (GMT – Greenwich Mean Time). Để đánh dấu đường mốc kinh độ 0, các nhà khoa học đã dùng một dải đồng gắn trên đá vân tạo thành đường thẳng chạy trên mặt đất, hai bên vạch sẽ ghi “Kinh Đông” và “Kinh Tây”, một đầu vạch được kéo dài tới chân tường ngôi nhà hai tầng cũ.


    Bên trong đài còn có rất nhiều vật phẩm và đồng hồ mang tính chất lịch sử cách đây hàng trăm năm, ghi lại những thông tin quan trọng trong quá trình làm việc và hoạt động của những nhà khoa học tại đây trong lĩnh vực thiên văn học. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh này cũng có sẵn dịch vụ hướng dẫn bằng âm thanh (audio guide), giới thiệu quá trình phát triển lĩnh vực thiên văn học qua nhiều thế kỷ, qua đó minh hoạ lý thuyết Big Bang, nghiên cứu lịch sử ra đời của vũ trụ và các ngôi sao mới hay việc thăm dò và khám phá không gian.

    Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich
    Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich
    Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich
    Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich
  11. Luân Đôn là điểm đến đáng mơ ước cho các Potterheads – fan ruột của series nổi tiếng Harry Potter. Đến Warner Bros. Studio Tour London – Thế giới Harry Potter nổi tiếng ở Anh này, bạn sẽ được rảo bước theo từng giai đoạn làm phim, các phân cảnh hậu trường (behind-the-scenes), các điểm trưng bày những phân cảnh trong phim, phục trang, những bí mật hay thông tin về những hiệu ứng đặc biệt hoặc đồ hoạ cho bộ phim.


    Cũng giống như những câu truyện trong sách và phim, hành trình của bạn bắt đầu tại Cupboard Under the Stairs tại nhà của Dursleys trên đường Privet Drive, sau đó bước vào Đại Sảnh (Great Hall) đầy ngoạn mục với cảm giác như đây là ngày đầu tiên bạn đến trường Hogwarts! Khám phá các studio, Hagrid's Hut, văn phòng của Dumbledore, Phòng Sinh Hoạt Chung của nhà Gryffindor và Hang Sóc (Burrow), và cùng trầm trồ trước mức độ chi tiết đến ngỡ ngàng. Bạn thậm chí sẽ nhìn thấy Chậu Tưởng Ký của Dumbledore và cánh cửa dẫn đến Phòng Chứa Bí Mật.

    Từ trải nghiệm cưỡi chổi trong màn hình xanh đến lên tàu tốc hành Hogwarts Express tại nhà ga 9¾, bạn sẽ khám phá tất cả bí mật của việc làm phim cũng như các hiệu ứng giả lập và kỹ xảo đặc biệt được tạo ra cho các bộ phim Harry Potter.

    Warner Bros. Studio Tour London – Thế giới Harry Potter
    Warner Bros. Studio Tour London – Thế giới Harry Potter
    Warner Bros. Studio Tour London – Thế giới Harry Potter
    Warner Bros. Studio Tour London – Thế giới Harry Potter
  12. Madame Tussauds là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh, tại đây trưng bày hơn 300 bức tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng trên phạm vi thế giới, từ chính chị gia, nhân vật hoàng gia, ngôi sao thể thao, ca nhạc, người nổi tiếng …, thậm chí cả những kẻ giết người từ nhiều thời kỳ trước và thời đương đại.


    Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds được lấy theo tên của Bà Marrie Tusssaud, với tên khai sinh là Anna Maria Grosholtz (1761 – 1850) sinh ra tại Strasbourg, Pháp. Mẹ của bà là quản gia cho Tiến sĩ Philippe Curtius ở Bern, Thụy Sĩ, nổi tiếng là một người có khả năng đặc biệt làm ra những mô hình người bằng sáp. Chính vị tiến sĩ này đã dạy Marrie Tusssaud làm ra những mẫu tượng sáp. Lấy cảm hứng từ đó, trong hồi ký của mình, bà mong muốn sẽ tìm kiếm những thông điệp qua những cơ thể người đã mất.

    Ngày nay, Bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud’s đã phát triển trở thành một điểm du lịch chính tại Luân Đôn và mở rộng tại các vùng miền khác trên hế giới như tại Amsterdam, Bangkok, Berlin, Dubai, Hamburg, Hollywood, Hong Kong, Las Vegas, Moscow, New York City, Thượng Hải, Vienna và Washington, DC.

    Bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud’s
    Bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud’s
    Bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud’s
    Bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud’s
  13. Cung điện Buckingham là dinh thự nổi tiếng nhất của Anh, nơi ở và nơi làm việc sang trọng của Nữ hoàng Elizabeth II, chỉ cho phép khách du lịch tham quan vào mùa hè mỗi năm. Đây là dinh thự chính thức của hoàng gia Anh từ năm 1837, là trung tâm của chế độ quân chủ lập hiến Anh. Các bức tường của cung điện đã chứng kiến vô số các quyết định quốc gia, yến tiệc xa hoa và lễ đón tiếp các quan chức nước ngoài. Ngày nay, đây là một trong những địa điểm được tham quan nhiều nhất trên thế giới.


    Bên trong Cung điện Buckingham có rất nhiều điểm tham quan thú vị bạn không nên bỏ qua. Dinh thự hoàng gia này có đến 775 phòng, trong đó có 19 Phòng Nghi lễ (State Room) và 78 phòng tắm. Phòng Nghi lễ là phòng cộng đồng lớn được trang hoàng lộng lẫy với nhiều tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao, nơi hoàng gia vui chơi giải trí hoặc đón tiếp những người có chức sắc ghé thăm, và từng được dùng làm nơi tiếp đón cho Đám cưới hoàng gia của Hoàng tử William và Công nương Catherine Middleton.


    Cung điện Buckingham cũng rất nổi tiếng bởi bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật đồ sộ tại đây dù không phải là phòng trưng bày nghệ thuật hay bảo tàng, có thể sánh với nhiều bộ sưu tập quốc gia, bao gồm tranh, điêu khắc, gốm sứ, đồ nội thất… Trong suốt hành trình tham quan cung điện, bạn cũng sẽ có hướng dẫn bằng âm thanh (audio guide) với giọng đọc của Hoàng từ xứ Wales Charles.


    Cung điện Buckingham nằm ở thành phố Westminster. Du khách có thể bắt xe buýt từ Luân Đôn và St. James’s Park là ga tàu điện ngầm gần nhất, hoặc có thể đi tàu điện ngầm đến các công viên, tất cả chỉ cách hai ga dừng. Do chỉ mở cửa vào mùa hè khi nữ hoàng không ở tại cung điện, nên bạn bắt buộc phải đặt vé trước online tại trang web của cung điện.

    Cung điện Buckingham
    Cung điện Buckingham
    Cung điện Buckingham
    Cung điện Buckingham
  14. Cũng như Pháp và hầu hết các nước châu Âu khác, Anh quốc có rất nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật tuyệt vời. Luân Đôn với tư cách là thủ đô của Anh quốc, đương nhiên có cho mình nhiều địa điểm như vậy với tầm vóc quốc gia, hơn nữa còn có nhiều nơi miễn phí vé vào cổng như một cách để khuyến khích khách du lịch ghé thăm những địa điểm giàu thông tin và tính lịch sử này.


    Các bảo tàng được chia thành từng chủ đề là những lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống để phù hợp cho từng loại đối tượng, trong đó có thể kể đến:

    • Bảo tàng Anh (British Museum) trưng bày nhiều tác phẩm của loài người từ thời cổ đại cho đến hiện đại từ khắp nơi trên thế giới.
    • Bảo tàng Thiết kế (Design Museum) là bảo tàng nổi danh thuộc top đầu về lĩnh vực này, từ trang trí nội thất cho đến kiến trúc, thiết kế công nghiệp.
    • Bảo tàng Chiến tranh đế quốc (Imperial War Museum): giúp ta hình dung lại phần lịch sử đau thương của Thế chiến Thứ nhất và vai trò của các tổ chức thế giới giúp chống lại chiến tranh và nạn diệt chủng người Do Thái thời phát xít Đức (Holocaust).
    • Bảo tàng Bảo tàng Khoa học (Science Museum): ghi dấu lại quá trình phát triển lịch sử của 300 năm vừa qua.
    • Bảo tàng Lịch sử tự nhiên (Natural History Museum): trưng bày bộ sưu tập lớn nhất và quý hiếm nhất về mẫu vật của những loại động vật đã và đang tồn tại trên thế giới;
    • Bảo tàng Ngân hàng Anh (Bank of England Museum)

    Bên cạnh bảo tàng, các phòng trưng bày (gallery) cũng là đặc sản của văn hoá Luân Đôn nói riêng và văn hoá Anh quốc nói chung. Luân Đôn có rất nhiều phòng trưng bày đẹp lộng lẫy như:

    • Phòng trưng bày Quốc gia (National Gallery): trưng bày những bức tranh của châu Âu từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 19 từ những bậc thầy hội hoạ như Van Gogh, da Vinci, Renoir.
    • Phòng trưng bày Tranh chân dung quốc gia (National Portrait Gallery): là nơi có bộ sưu tập đồ sộ nhất các bức tranh chân dung từ thời đại Tudor (thời đại cai trị Vương quốc Anh từ năm 1485 đến năm 1603) cho đến tận ngày nay.
    • Viện Nghệ thuật Hoàng gia (Royal Academy of Arts): là học viện nghệ thuật lâu đời nhất tại Anh được thành lập từ năm 1768.
    • Phòng trưng bày Saatchi: trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại bởi những nghệ sĩ trẻ với nhiều góc nhìn khác lạ… và rất nhiều các phòng trưng bày khác nữa.
    Các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật
    Các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật
    Các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật
    Các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật
  15. Còn gì lãng mạn hơn khi ngồi trên đu quay khổng lồ được mệnh danh là “con mắt Luân Đôn” để ngắm cảnh thành phố lên đèn, đẹp lộng lẫy. Coca - Cola London Eye có thể xem là một vị trí đắc địa ngay trong trung tâm thành phố, nằm tại bờ nam dòng sông Thames uốn lượn dịu dàng, xung quanh là những tòa nhà cổ kính xen kẽ những tòa nhà cao tầng.


    Vé hạng phổ thông cho phép bạn lơ lửng giữa bầu trời trong khoảng 30 phút, một vòng quay hoàn chỉnh. Với những ngày trời trong thuận lợi, tầm nhìn của bạn có thể trải dài đến tận lâu đài Windsor (cách 40 km). Ngoài ra, bạn sẽ ngắm nhìn đủ cả các công trình kiến trúc biểu tượng của nước Anh như cung điện hoàng gia, tháp đồng hồ Big Ben, tòa nhà Quốc hội và đặc biệt là ngắm hoàng hôn diễm lệ nhuộm tím bầu trời.

    Coca - Cola London Eye với độ cao khoảng 135 m, đón khoảng 3,5 triệu lượt du khách mỗi năm, đây vẫn được xem là vòng quay lớn nhất châu Âu.

    Đu quay khổng lồ Coca - Cola London Eye
    Đu quay khổng lồ Coca - Cola London Eye
    Đu quay khổng lồ Coca - Cola London Eye
    Đu quay khổng lồ Coca - Cola London Eye
  16. Thủy cung Sea Life London sẽ là một điểm đến thú vị cho những gia đình có trẻ em. Tại đây, một đại dương thu nhỏ được mở ra, mái nhà của hơn 400 loài sinh vật biển từ khắp nơi trên thế giới. Men theo những đường hầm bằng kính khổng lồ, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy một thế giới sinh vật phong phú nhất châu Âu tại thủy cung Sea Life. Thủy cung nằm ngay tại trung tâm Luân Đôn và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nghiên cứu, bảo tồn và giáo dục vấn đề bảo vệ môi trường và sinh vật biển.


    Hành trình qua thế giới đầy quyến rũ dưới đáy biển tại Sea Life London, một trong những thủy cung lớn nhất ở Châu Âu, nơi sinh sống của hàng nghìn loài sinh vật biển độc đáo nhất. Đến gần các loài cá hề, cá chình, bạch tuộc, chim cánh cụt, sứa và nhiều loài khác nữa ở 14 khu vực theo chủ đề thú vị. Thử đến với triển lãm Atlantic và xem những chú cá răng đao piranha được cho ăn trực tiếp, đến rạn san hô nhiệt đới và ngắm nhìn những chú rùa hoặc đắm mình trong môi trường sống ở Bắc Cực. Để có trải nghiệm ngắm cảnh thú vị, hãy đến với khu vực Shark Walk, nơi bạn sẽ đi dạo trên một bệ kính lơ lửng ngăn cách bạn với 10 loài cá mập đang bơi ngay dưới chân bạn! Để tận hưởng cảm giác sảng khoái tột độ, hãy khám phá trải nghiệm ống thở Snorkel với cá mập Sharks nổi tiếng sẽ làm cho bạn cực kỳ thích thú và phấn khích!

    Thủy cung Sea Life London
    Thủy cung Sea Life London
    Thủy cung Sea Life London
    Thủy cung Sea Life London
  17. Nhà thờ Thánh Paul được xem là thánh đường hoa lệ giữa lòng thành phố, tọa lạc trên ngọn đồi Ludgate, địa điểm cao nhất ở Luân Đôn. Công trình được thiết kế vào thế kỉ 17 bởi kiến trúc sư được phong tước hiệp sĩ Christopher Wren (1632 – 1723). Nhà thờ mang đậm nét kiến trúc Baroque và là nhà thờ lớn thứ hai ở Anh, sau nhà thờ Liverpool. Ngoài ra, mái vòm của nhà thờ này ghi nhận kỉ lục lớn thứ 2 trên thế giới nhưng cao nhất thế giới.


    Nhà thờ Thánh Paul là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Anh được nhiều người ghé thăm và cũng là nơi diễn ra nhiều nghi lễ quan trọng như tang lễ của ngài Nelson, công tước của Wellington và Churchill hay đám cưới hoàng gia của hoàng tử William và công nương Diana Spencer.


    Nơi đây đã có nhà thờ đầu tiên để dâng hiến Thánh Paul. Tòa nhà hiện nay có niên đại từ cuối thế kỷ 17, được thiết kế theo phong cách Baroque Anh bởi kiến trúc sư Sir Christopher Wren. Được hoàn thành lúc Wren còn tại thế, là một phần của một chương trình tái thiết lớn diễn ra tại thành phố sau Đại hỏa hoạn Luân Đôn 1666. Thực tế đã có 5 nhà thờ St. Paul và tất cả đều nằm trên đồi Ludgate.

    Nhà thờ Thánh Paul
    Nhà thờ Thánh Paul
    Nhà thờ Thánh Paul
    Nhà thờ Thánh Paul
  18. Khu vườn ở Chelsea này là nơi diễn ra lễ hội nhà vườn lớn nhất thế giới mỗi năm, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch, đặc biệt là quy tụ rất nhiều nghệ nhân trong lĩnh vực trồng cây cảnh, làm vườn từ khắp nước Anh. Được ví như “Khu vườn thượng lưu” giữa lòng London, lễ hội hoa xuân Chelsea là sự kiện tầm cỡ thế giới làm thỏa lòng hàng triệu du khách bởi những màn khoe sắc tuyệt vời của các loài hoa cũng như khả năng sáng tạo thiết kế sân vườn độc đáo của các nghệ nhân tài hoa. Đến nước Anh vào dịp này, chắc hẳn bạn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với bạn bè bằng màn livestream độc đáo hay những bức ảnh “sống ảo cực chất” để cả thế giới phải “phát hờn”


    Khu vườn được khánh thành từ năm 1673. Bên trong những bức tường vững chắc bao bọc hơn 5000 loại cây gồm các loại hoa và thảo mộc quý trên toàn thế giới tập trung về. Một thế giới thực vật sinh động gồm các loại hoa mọc tự nhiên và nhiều cây bon sai được các nghệ nhân cắt tỉa cực công phu. Nói đên đây là viết khu vườn ơ Chelsea đích thị là một thánh địa sống ảo đẹp quên lối về. Khu vườn Chelsea vừa là một thắng cảnh tham quan tuyệt đẹp, vừa là một mảng xanh rộng lớn với khí hậu trong lành cho những cuộc dạo bộ vào những ngày nắng đẹp.

    Khu vườn ở Chelsea
    Khu vườn ở Chelsea
    Khu vườn ở Chelsea
    Khu vườn ở Chelsea




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy