Top 16 Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tỉnh Quảng Trị

Tín Mai 2547 3 Báo lỗi

Quảng Trị một tỉnh miền Trung, nơi mà đã từng là cầu nối giữa hai miền Bắc Nam. Tỉnh Quảng Trị tuy chưa được biết đến với nhiều về kinh tế, văn hoá cũng như du ... xem thêm...

  1. Thành cổ Quảng Trị là địa điểm được xếp vào hàng những di tích quốc gia đặc biệt và thu hút rất nhiều du khách trong nước và cả quốc tế. Chính nơi đây đã diễn ra trận ác chiến 81 ngày đêm giữa lực lượng của Quân đội Nhân dân Việt Nam với Quân lực Việt Nam Cộng hòa có sự yểm trợ tối đa của hỏa lực quân đội Mỹ. Hiện nay tại bảo tàng Thành cổ Quảng Trị vẫn còn chứa khá nhiều di vật lịch sử và cả những lá thư mà các anh hùng đã để lại cho gia đình.


    Thành Cổ được người dân nơi đây xem là "Đất Tâm Linh" vì trên từng nắm đất ở đây chứa cả xương máu của binh sĩ không chỉ của ta mà cả binh sĩ Mỹ. Hiện nay đây là một công viên lớn nhất Thị xã Quảng Trị. Ở góc phía tây nam dựng lên một ngôi nhà Hiện đại làm bảo tàng. Đoạn đường dẫn vào di tích và mặt đất bên trong Thành Cổ đã được tráng xi măng chừa ô trồng cỏ để tô điểm thêm cho con đường vào. Đến với thành cổ, chỉ cần bước đi, chạm tay vào từng cành cây, tảng đá. Cũng đã khiến cho con người ta phải rùng mình hồi tưởng lại những ký ức, những ngày chiến đấu ác liệt, cái nơi bao con người ta chưa biết mặt đã nằm xuống vì một tương lai cho hiện tại.


    Địa chỉ: Nguyễn Tri Phương, Phường 2, Quảng Trị

      Thành cổ Quảng Trị
      Thành cổ Quảng Trị
      Thành cổ Quảng Trị

    • Cũng bình thường như bao dòng sông khác, chỉ khác biệt là cái tên thôi. Cho đến khi chiến tranh xảy ra, đất nước bị chia cắt. Thì chính nơi đây cầu Hiền Lương bắc qua sông Bến Hải là chứng nhân lịch sử cho 20 Bắc Nam chia cắt ấy. Ngoài là nhân chứng lịch sử, thì trên chính cây cầu này đã có những cuộc chiến. Những cuộc chiến vô cùng kì lạ mà chỉ có những người thời ấy mới thực sự thấu hiểu nó thực sự là những cuộc đối đầu không khoan nhượng.

      Một lần đến với con sông hiền hoà này, dạo bước trên cây cầu chứng nhân cho sự chia cắt. Ta được nghe đâu đó tiếng của cụ già nào kể lại những khó khăn, gian khổ. Chính những câu chuyện, những cảm xúc và kí ức tuyệt vời ấy làm ta vững tin hơn vào tinh thần bất khuất và mãi trường tồn của con người Việt Nam. Cầu Hiền Lương - Sông Bến Hải sẽ là một địa điểm không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Quảng Trị lần này của bạn.


      Địa chỉ: thôn Hiền Lương, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị

        Cầu Hiền Lương - Sông Bến Hải
        Cầu Hiền Lương - Sông Bến Hải
        cầu Hiền Lương - sông Bến Hải
      • La Vang là một trong những địa điểm hành hương quan trọng không chỉ riêng đồng bào Công giáo mà còn của cả người không Công giáo và khách du lịch quốc tế. Cho đến hôm nay, Thánh địa La Vang dường như tỏa hết nét đẹp cổ kính của mình dưới một góc trời Hải Lăng – Quảng Trị. Kiến trúc của nhà thờ ở đây tuân thủ theo lối kiến trúc truyền thống của các công trình xây dựng nhà thờ Công giáo.


        Thánh địa La Vang là một trong ba trung tâm hành hương Công giáo được chính quyền Việt Nam hiện nay công nhận. Có rất nhiều câu chuyện bí ẩn và kì bí để biến nơi đây thành một nơi mà các tín đồ công giáo có các cuộc hành hương lớn mỗi năm. Có dịp đến với Quảng Trị hãy ghé qua một lần để hiểu thêm về những vấn đề tâm linh này. Trải qua rất nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, thời gian, đến nay Thánh địa La Vang dường như tỏa hết nét đẹp cổ kính của mình dưới một góc trời Hải Lăng – Quảng Trị.


        Địa chỉ: xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị

          Thánh địa La Vang
          Thánh địa La Vang
          Thánh địa La Vang
          Thánh địa La Vang
        • Ngôi chùa Tịnh Quang nằm ở trên một vùng núi phía tây – nam làng Ái Tử, thuộc huyện Triệu Phong. Ngôi chùa có nhiều tên gọi khác nhau. Tên gọi ban đầu của chùa là Am Tịnh Độ, ngoài ra còn có những tên gọi khác như Tổ Đình Sắc Tứ Tịnh Quang, Tịnh Quang Tự hay được gọi một cách ngắn gọn hơn là Chùa Sắc Tứ. Chùa do Hòa thượng Tu Pháp khởi lập và xây dựng vào năm 1739 đời Vua Lê Ý Tông cách nay 261 năm với tên ban đầu là chùa Tịnh Nghiệp. Sau những lần hư hỏng và qua các đời vua khác nhau cho đến ngày nay, ngôi chùa hiện tại khang trang và rực rỡ hơn. Cho đến ngày 15 tháng 11 năm 1991, Nhà nước Việt Nam đã chính thức xếp hạng chùa là di tích cấp quốc gia hạng A1 theo Quyết định số 2009/QĐ – BVHTT ngày 15/11/1991 của Bộ Văn hóa Thông tin.


          Nếu ai đã từng đến đây sẽ thấy đặc điểm kiến trúc rất riêng. Với các sự kiện văn hoá và lễ hội hết sức đặc sắc. Nổi bật là lễ hội Tổ Đình Sắc Tứ được tổ chức hàng năm cứ đến ngày 18 tháng 2 Âm lịch. Sau nghi thức nguyện hương, những ngọn nến được thắp sáng kết hợp với mùi hương trầm và những người tham dự tại buổi lễ đã để lại những cảm xúc khó quên. Hãy đến Chùa Tịnh Quang để được một lần hoài niệm và hoà quyện vào không gian linh thiêng, huyền bí.


          Địa chỉ: huyện Triệu Phong, Quảng Trị

            Bảo tháp chùa Tịnh Quang
            Bảo tháp chùa Tịnh Quang
            Chùa Tịnh Quang
            Chùa Tịnh Quang
          • Sông Thạch Hãn là sông lớn nhất tỉnh Quảng Trị và gắn liền với lịch sử của tỉnh nhà, vì thế trong thư tịch còn được gọi là sông Quảng Trị, còn dân Quảng Trị từ xưa quen gọi là sông Hàn Sông bắt nguồn từ phía Đông dãy Trường Sơn ở phía Tây Nam của tỉnh Quảng Trị.


            Sông Thạch Hãn từ xưa cho đến hiện tại là huyết mạch giao thông quan trọng, và còn cung cấp phù sa bồi đắp cho vựa lúa lớn của tỉnh. Con sông còn là chứng nhân lịch sử, là lối đi duy nhất dẫn đến chiến khu Ba Lòng. Cũng từ vẻ đẹp tự nhiên của con sông miền trung, là địa điểm quan trọng xảy ra các sự kiện lịch sử mà nó đã được nhiều nhà thơ ngẫu hứng làm thơ tuôn trào cảm xúc. Khi cái nắng đầu hè hầm hập dội lên đầu cũng là lúc dòng sông Thạch Hãn chảy ngang thị xã Quảng Trị tấp nập đón khách thập phương về thăm viếng. Lúc này người dân thường thả đèn hoa đăng xuống dòng sông, để tưởng nhớ những năm tháng hào hùng.


            Địa chỉ: bắt nguồn từ phía Đông dãy Trường Sơn ở phía Tây Nam của tỉnh Quảng Trị

              Quang cảnh tuyệt đẹp của dòng sông vào lúc hoàng hôn
              Quang cảnh tuyệt đẹp của dòng sông vào lúc hoàng hôn
              Sông Thạch Hãn
            • Đông Hà là một thành phố trung tâm lớn mang tầm cỡ của tỉnh Quảng Trị. Và hiển nhiên Chợ Đông Hà cũng là trung tâm thương mại lớn của địa phương, nơi gần như là địa điểm mua sắm duy nhất để khách du lịch từ nhiều nơi đến tham quan mua sắm các loại hàng hoá có nguồn gốc từ nhiều quốc gia đặc biệt là Lào, Thái Lan và Trung Quốc. Chợ được xếp vào nhóm các công trình lớn nhất nước cả về quy mô và năng lực kinh doanh hàng hoá, là một trung tâm thương mại lớn nhất của tỉnh và khu vực.


              Chợ Đông Hà là khát khao muốn được giao lưu, muốn được vươn ra khỏi tầm địa phương, tầm tỉnh nhà và muốn hướng đến một tương lai lớn hơn phía trước. Đây là công trình có nét kiến trúc rất riêng của Đông Hà mà không thể lẫn với bất kỳ công trình nào trên toàn quốc. Vì thế ngày nay nhìn vào các nét kiến trúc độc đáo của chợ Đông Hà là du khách có thể nhìn thấy hình ảnh thành phố Đông Hà.


              Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Phường 1, Đông Hà, Quảng Trị

                Chợ đông hà
                Chợ đông hà
                Chợ Đông Hà
              • Đến với Quảng Trị đừng quên ghé thăm địa đạo Vịnh Mốc - di tích lịch sử đã tồn tại hàng chục năm qua và vẫn còn tồn tại nguyên vẹn đến tận ngày hôm nay. Địa đạo Vịnh Mốc (thôn Vịnh Mốc, xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) là một công trình quân - dân sự trong chiến tranh Việt Nam của phía Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nhằm chống lại các cuộc tấn công của phía Việt Nam Cộng hòa và Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Hệ thống địa đạo tồn tại ở phía Bắc sông Bến Hải, cầuHiền Lương trong suốt những năm 1965-1972.


                Địa đạo Vịnh Mốc nằm trong hệ thống các điểm du lịch khu phi quân sự trước đây trong chiến tranh Việt Nam, đã được công nhận là di tích lịch sử Việt Nam. Khu bảo tàng địa đạo Vịnh Mốc chính thức mở cửa đón khách từ năm 1995, cũng giống như một số địa đạo nổi tiếng khác,chẳng hạn địa đạo Củ Chi. Hiện tại địa đạo Vịnh Mốc đã thu hút được một lượng du khách lớn. Cùng đến đây đây để chiêm ngưỡng một nơi quân sự đặc biệt chỉ có ở Việt Nam.


                Địa chỉ: thôn Vịnh Mốc, xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị

                  Địa đạo Vịnh Mốc
                  Địa đạo Vịnh Mốc
                  Địa đạo Vịnh Mốc
                • Tiếp tục cuộc hành trình chúng ta hãy đến với khu di tích nhà tù Lao Bảo. Nhà tù này được công nhận là khu di tích lịch sử. Khi bước chân đến đây, nhà tù được coi là bằng chứng sống động nhất về tội ác của thực dân Pháp đối với những người đấu tranh cho độc lập nước ta trong những năm đầu thế kỉ XX. Mặt khác, nơi đây còn phản ánh ý chí kiên cường và ý chí phản kháng to lớn cho những người đấu tranh cho độc lập Việt Nam.


                  Bên cạnh các khu nhà giam giữ, nhà tù Lao Bảo còn có những nơi giam giữ vô cùng tàn ác khác như nhà hành xác, nhà tra tấn, hỏi cung,... nằm ở góc Đông Nam nhà tù hay nhà dây thép, xưởng mộc, trại lính,... Những hình phạt và những màn tra tấn dã man của thực dân Pháp như xiềng xích, gông cùm,... vô cùng độc ác để đàn áp và giết hại những lực lượng yêu nước của ta. Ghé thăm nơi đây bạn sẽ cảm nhận rõ được sự tàn bạo một thời của thực dân Pháp những càng rõ hơn được tinh thần bất khuất, đấu tranh quật cường của những người chiến sĩ cách mạng của nhân dân ta lúc bấy giờ. Khách du lịch sẽ có được nhiều cảm xúc lắng đọng và ý nghĩa khi dừng chân tại địa điểm này.


                  Địa chỉ: cuối đường Lê Thế Tiết của thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

                    Nhà tù Lao Bảo
                    Nhà tù Lao Bảo
                    Nhà tù Lao Bảo
                  • Rừng nguyên sinh Rú Lịnh là một khu rừng nguyên sinh còn sót lại giữa đồng bằng thuộc huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Rừng nguyên sinh Rú Lịnh có diện tích 170 ha (trong đó khoảng 100 ha còn rừng), là một khu rừng tự nhiên còn sót lại giữa đồng bằng; nằm cách bờ biển 3 km, cách cầu Hiền Lương 6 km về phía Bắc và cách Cửa Tùng 6 km về phía Tây Bắc. Địa điểm này thu hút nhiều khách du lịch đến tìm hiểu, khám phá. Vị trí thuận tiện trong giao thông di chuyển nên phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch.


                    Rừng nguyên sinh Rú Lịnh là một khu rừng nguyên sinh giữa đồng bằng thuộc huyện Vĩnh Linh. Nó được xem là lá phổi xanh của vùng Đông Vĩnh. Đến với khu rừng nguyên sinh này ta có thể thấy được nhiều loài thực vật quý hiếm chẳng hạnlim xanh, gụ lau, huyện, thị rừng, dẻ rừng; nhiều cây làm thuốc như trầm hương (Aquilaria crassna), ngũ gia bì.... Ngoài ra còn có các loài động vật khác như tê tê, cu li, cầy hương....


                    Địa chỉ: huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị

                      Rừng nguyên sinh Rú Lịnh
                      Rừng nguyên sinh Rú Lịnh
                      Rừng nguyên sinh Rú Lịnh
                    • Biển Cửa Tùng là một vẻ đẹp khác của Quảng Trị, hãy trải nghiệm những cảm giác nghĩ dưỡng, du lịch tuyệt vời với phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Cát trắng mịn hoà cùng màu nước trong veo cùng cái nắng gió tuyệt vời cho ta một cảm giác với đầy đủ những cảm nhận. Từ trong bờ nhìn ra khơi xa, đảo Cồn Cỏ nhấp nhô như chiếc mai rùa vàng đang muốn ngoi lên đớp lấy cái không gian tuyệt diệu ấy. Tiếp tục tầm mắt, xa xa Cửa Tùng như một cô gái đang ngã lưng vào làng biển Vĩnh Quang bốn mùa rợp xanh bóng mát tiêu chè và rừng phi lao rì rào như hoà vào trong gió.


                      Con đường quốc lộ kéo dài đến biển. Vào những ngày những cơn gió Lào ùa ùa vào nơi vùng đất khô cằn này thì biển Cửa Tùng như một vị thần đem lại sự tươi mát che chở cho ai đến với nàng, nàng khoác lên một vẻ đẹp kiêu kì , tươi mát mời gọi mọi người... Hãy đến với Cửa Tùng để cùng khám phá thêm về vùng biển của một vùng khô cằn và tận hưởng nào.


                      Địa chỉ: Hòa Lý, Vĩnh Linh, Quảng Trị

                        Cửa tùng chiều tím
                        Cửa tùng chiều tím
                        Biển Cửa Tùng
                      • Đảo Cồn Cỏ còn có tên gọi khác là đảo Con Hổ, đảo Hòn Mệ. Đảo Cồn Cỏ nằm ở phía Tây biển Cửa Tùng. Du lịch đảo Cồn Cỏ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi cuộc sống ồn ào, khói bụi của thành phố. Đây là một hòn đảo xinh đẹp hiện lên giữa biển Vĩnh Linh, nằm ở độ cao từ 5-30m so với mực nước biển và chỉ cách đất liền chưa đến 30km. Hòn đảo này còn có giá trị lịch sử bởi nó gắn với những sự kiện lịch sử của nước nhà trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.


                        Cồn Cỏ không có nhiều bãi tắm trải dài với cát trắng nên thơ, những làn nước trong vắt, không khí trong lành, nguyên sơ và hệ động, thực vật phong phú và những dấu tích lịch sử hào hùng khiến đảo nhỏ này thực sự là điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn. Đến thăm Cồn Cỏ, bạn sẽ thực sự được đắm mình trong không gian yên bình, hoang sơ của thiên nhiên. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp với rừng nguyên sinh, hải sản quý hiếm,… Thời gian đi đảo Cồn Cỏ thích hợp nhất là mùa hè trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 8, trong đó các tháng 5, 6, 7 là thời điểm thời tiết sóng lặng biển êm, nắng nóng, phù hợp hơn với hình thức du lịch biển. Từ tháng 9 đến tháng 11 thường là mùa mưa bão..


                        Địa chỉ: tỉnh Quảng Trị, cách cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh khoảng 15 hải lý

                          Đảo Cồn Cỏ
                          Đảo Cồn Cỏ
                          Đảo Cồn Cỏ
                        • Cùng với những địa điểm trên, cụm Thắng cảnh Đakrông cũng là một điểm đến hứa hẹn mang đến nhiều góc nhìn về Quảng Trị cho du khách. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, trữ tình của vùng núi phía tây Quảng Trị, không quá xa hoa nhưng có sức hút rất riêng.Khu danh thắng này có sông Đakrông xinh đẹp ẩn dấu trong mình những huyền thoại đầy chất sử thi và nhân văn, có cầu Đakrông duyên dáng giữa ngút ngàn trời mây, sông nước, núi rừng và có mỏ nước khoáng tự nhiên quý giá


                          Hệ thống cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, núi, rừng, sông, suối, đỉnh đèo, vách đá, Thắng cảnh Đakrông có đủ những yếu tố để làm nên một chuyến đi thú vị cho khách du lịch, đặc biệt là dân phượt. Du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tinh khiết, được chứng kiến những truyền thống văn hóa độc đáo của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô. Không chỉ có nhìn ngắm thiên nhiên, bạn còn được thưởng thức những làn điệu âm nhạc cồng chiêng bên bếp lữa bập bùng giữa rừng Trường Sơn đại ngàn và nghe những câu chuyện về Đakrông huyền thoại.


                          Địa chỉ: huyện Đakrông, Quảng Trị

                            Thắng cảnh Đakrông
                            Thắng cảnh Đakrông
                            Thắng cảnh Đakrông
                          • Về mảnh đất Quảng Trị cùng với các di tích lịch sử, dừng chân ở khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc để hưởng trọn không gian nguyên sinh, trong lành. Giữa khu rừng này là một hồ nước rộng, với rất nhiều sen mọc giữa hồ tạo nên không gian thơ mộng và đầy quyến rũ. Những ngày nắng, cho dù thời tiết bên ngoài khá nóng bức, cát trắng bỏng cả chân nhưng đi vào trong khu rừng là cảm giác mát rượi, những ánh nắng chiếu qua tán cây tạo nên sự lung linh, huyền ảo. Bao quanh hồ nước là những cụm rừng phong phú, đa dạng hệ thực vật và các chủng loại cây vùng rừng rú trên truông cát tiếp giáp với biển.


                            Đến với Trằm Trà Lộc, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon của Quảng Trị. Đặc biệt ấn tượng món cháo cá nơi đây, bởi bát cháo còn ngùn ngụt khói quyện với mùi hăng hăng của nén (hành tăm) rất hấp dẫn nhưng mức giá lại hết sức bình dân. Người dân và du khách Quảng Trị thường lựa chọn đến nơi này để thư giãn, nghỉ ngơi hay cùng bạn bè và người thân tham gia vào những buổi picnic, cắm trại, ăn uống đều rất thích hợp.


                            Địa chỉ: làng Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, Quảng Trị

                            Trằm Trà Lộc
                            Trằm Trà Lộc
                            Trằm Trà Lộc
                          • Thác Chênh Vênh nằm lọt giữa những cánh rừng đại ngàn xanh ngát, nơi đây thu hút khách tham quan bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ. Thác Chênh Vênh hiện tại đã và đang điểm đến lý tưởng ngày cuối tuần làm say lòng bao du khách. Ngay khi bạn đến khu vực thác Chênh Vênh Quảng Trị, những tảng đá to nhỏ đủ kích thước sẽ nằm rải rác ngay dưới chân bạn. Ngoài ngắm cảnh, nhiều người còn thích đến đây để tắm suối, cắm trại hoặc nhóm bếp, làm đồ ăn. Thời điểm lí tưởng để khám phá thác Chênh Vênh là vào mùa hè, bởi nơi đây có vị trí khá cao nên không khí luôn giữ được vẻ tươi mát, lành lạnh vào mọi thời điểm.


                            Thác Chênh Vênh có độ cao 20m, nước từ trên cao đổ xuống tạo bọt tung trắng xóa, ngỡ như hung dữ nhưng lại vô cùng dịu hiền. Một điểm cộng tuyệt vời đó là đường đi thác Chênh Vênh ở Quảng Trị rất dễ di chuyển, phù hợp cho những chuyến du lịch Quảng Trị tự túc. Với vị trí này, du khách khi phượt thác Chênh Vênh cũng có thể tham gia rất nhiều hoạt động khác bởi ở huyện Hướng Hóa có rất nhiều điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn khác mà bạn có thể chinh phục.


                            Địa chỉ: xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

                            Thác Chênh Vênh
                            Thác Chênh Vênh
                            Thác Chênh Vênh
                          • Mũi Trèo được biết đến là một điểm du lịch mới toanh đẹp như mơ giữa lòng Quảng Trị Mũi Trèo nằm giữa thiên nhiên thơ mộng bao bọc bởi bầu trời và nước biển trong xanh. Điều đặc biệt là Mũi Trèo không chỉ có mũi đất nhô ra biển, lơ lửng ở độ cao mấy chục mét đầy "khiêu khích" mà ở đây còn có một bãi biển đẹp mê hồn chạy dài hàng cây số ra tận xã Vĩnh Thái, nước xanh như ngọc và cát trắng mịn màng. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên kì vĩ, hoang sơ nhưng thu hút hồn người, không khí cũng rất trong lành.


                            Đứng trên đỉnh Mũi Trèo, tự chinh phục và trải nghiệm Mũi Trèo, nơi chưa có sự tác động bởi bàn tay con người sẽ giúp bạn có được những khoảnh khắc để đời trong cuộc đời mình. Chưa cần phải đến trải nghiệm Mũi Trèo, con đường đến với Mũi Trèo cũng sẽ giúp bạn hiểu được vẻ đẹp thơ mộng và hoang sơ nơi đây. Để nhìn thấy được mũi đá nhô ra giữa lòng biển, bạn phải băng qua cánh rừng dài, đây sẽ là lúc mà bạn có thể thấy được sự giao thoa hoàn hảo của thiên nhiên. Ngoài ra, Mũi Trèo có vị trí khá thuận lợi, gần với nhiều điểm tham quan khác để bạn dễ dàng kết hợp di chuyển trải nghiệm trong ngày.


                            Địa chỉ: xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị

                            Mũi Trèo
                            Mũi Trèo
                            Mũi Trèo
                          • Nằm trong hệ thống các đồi cát trải dài từ Gio Thành đến Trung Giang, Đồi cát vàng Nhĩ Hạ cũng là một địa điểm du lịch được nhiều khách tham quan ưu ái. Nơi đây được mệnh danh là “tiểu sa mạc” giữa xứ đồng bằng, là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai mê thiên nhiên hoang sơ. Với chiều cao khoảng 30m và được chia thành nhiều ngọn đồi sừng sững xếp cạnh nhau, Đồi cát vàng Nhĩ Hạ trông giống như một bức tường thành vững chãi để ngăn nạn cát bay và gió mùa cho cư dân địa phương, không những thế còn mang vẻ đẹp cực kì thu hút.


                            Thời khắc đẹp nhất để ngắm cảnh là lúc bình minh hay hoàng hôn bởi khi mặt trời vừa ló dạng, cả đồi cát như phát sáng, nhấp nhô trong gió nhưng lúc chiều tà buông xuống lại bừng sắc vàng rực, lung linh và huyền ảo. Một điều đặc biệt là do đồi cát vàng Nhĩ Hạ nằm giữa đồng bằng nên đứng trên đỉnh đồi chúng ta có thể quan sát được hầu như phong cảnh xung quanh. Dạo bước trên từng sóng cát mịn màng, tuyệt đẹp của đồi cát vàng Nhĩ Hạ là bạn sẽ được trải nghiệm vô số những điều thú vị và bất ngờ.


                            Địa chỉ: thôn Nhĩ Hạ, xã Gio Thành, huyện Gio Linh, Quảng Trị

                              Đồi cát vàng Nhĩ Hạ
                              Đồi cát vàng Nhĩ Hạ
                              Đồi cát vàng Nhĩ Hạ
                              Đồi cát vàng Nhĩ Hạ




                            Công Ty cổ Phần Toplist
                            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy