Top 12 Địa điểm du lịch không nên bỏ qua trong mùa hè

Nghi Bình 145 0 Báo lỗi

Mùa hè được xem là thời điểm lý tưởng nhất trong năm cho bản thân và gia đình có chuyến du lịch, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả. Đặc biệt mùa Hè còn ... xem thêm...

  1. Là đảo thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bình Ba cách TP Nha Trang 60 km về phía nam, cách TP HCM 400 km. Đảo có diện tích khoảng 3 km2, với biển hoang sơ, nước xanh trong vắt, người dân thân thiện, giá cả phải chăng và di chuyển khá thuận tiện.


    Đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von "đảo tôm hùm" cùng với sự trù phú của một hòn đảo tuy nhỏ và còn khá hoang sơ nhưng lại mang vẻ đẹp mê đắm lòng người. Thêm vào đó, Bình Ba đang dần phát triển thành vùng du lịch hút khách. Vài năm nay, người dân trên đảo đã quen nhìn thấy những du khách từ phương xa háo hức đặt chân lên bến cảng, say mê khám phá từng ưu điểm tuyệt vời của vùng đảo hoang sơ.

    Với ba bãi tắm là Nhà Cũ, Chướng Rộng và bãi Nồm, du khách đến đây có thể thỏa thích tắm lặn biển dưới làn nước trong xanh và bờ cát trắng phau. Sau khi ngắm cảnh và tắm mát, du khách còn có thể thuê tàu thuyền ra biển lặn ngắm san hô nữa đấy. Thời điểm lý tưởng nhất để đi Bình Ba là khoảng tháng 3 đến tháng 10. Đây là mùa biển lặng, trong xanh và nắng đẹp. Cuối tuần và ngày lễ Bình Ba thường rất đông khách, bạn nên đi vào giữa tuần để tránh tình trạng quá tải.

    Hòn đảo thơ mộng dưới nắng vàng
    Hòn đảo thơ mộng dưới nắng vàng
    Những con đường trên đảo rất yên bình
    Những con đường trên đảo rất yên bình

  2. Là huyện đảo của tình Bình Thuận, nằm trong hệ thống đảo phía Nam Trung Bộ, đảo Phú Quý cách TP Phan Thiết 56 hải lý về phía Đông với diện tích khoảng 17,82km2. Năm 2020, Phú Quý được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh.


    Tương truyền rằng hình dáng hòn đảo như một con cá thu, nên người ta gọi đây là Cù Lao Thu. Tên chính thức của hòn đảo này thời Pháp thuộc là là Poulo-Cécir-de-Mer (Cù lao của biển), cùng với Poulo - Cecir-de-Terre (Cù lao của đất) để chỉ Cù Lao Câu (đảo Hòn Câu, Bình Thuận).

    Trước kia để ra đảo, người dân phải đi tàu mất sáu tiếng. Nhưng kể từ khi Bình Thuận triển khai tàu cao tốc có giường nằm, thời gian rút ngắn lại chỉ còn 2,5 tiếng, khiến hòn đảo vốn vắng vẻ được biết tới nhiều hơn, đặc biệt là các bạn trẻ ưa khám phá, nhất là vào mỗi dịp cuối tuần. Du lịch Phú Quý mới phát triển chưa lâu, đa phần điểm đến còn hoang sơ, giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Trên đảo cũng chỉ có bốn khách sạn tầm trung, còn lại là hệ thống homestay, nhà nghỉ nhỏ. Nhiều dịch vụ còn hạn chế nhưng lại là điểm hấp dẫn với những ai yêu thích trải nghiệm du lịch xanh, về với tự nhiên.


    Màu nước biển trong vắt
    Màu nước biển trong vắt
    Nhiều bãi tắm phục vụ du khách tham quan tắm mát
    Nhiều bãi tắm phục vụ du khách tham quan tắm mát
  3. Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc.


    Nhắc đến Phú Quốc (Kiên Giang) chắc hẳn quý khách sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển hoang sơ, những khu rừng xanh mướt và các khu di tích lịch sử ghi dấu một thời đấu tranh gian khổ mà hào hùng của dân tộc ta. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, khi đến du lịch Phú Quốc du khách còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống mộc mạc nhưng vô cùng thú vị của người dân xứ đảo khi ghé thăm các làng chài, cơ sở sản xuất ngọc trai, nhà thùng nước mắm hay xưởng sản xuất rượu sim và vườn hồ tiêu xanh ngắt.

    Người dân trên đảo vô cùng thân thiện và chất phác luôn chỉ dẫn, giải thích cho du khách rất nhiệt tình và ít có tình trạng chặt chém xảy ra ở nơi đây nên bạn cứ yên tâm về hầu bao nhé.

    Có rất nhiều bãi tắm đẹp cho du khách thư giãn
    Có rất nhiều bãi tắm đẹp cho du khách thư giãn
    Khung cảnh tuyệt vời để tản bộ
    Khung cảnh tuyệt vời để tản bộ
  4. Top 4

    Sapa

    Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Lào Cai, nằm tại phía Bắc của nước ta. Nhờ được tạo hóa ưu ái mà thiên nhiên Sapa hiện lên như một bức tranh tiên cảnh đầy tráng lệ nhưng cũng không kém phần thơ mộng.


    Đến với Sapa quý khách sẽ được đắm mình trong những ô ruộng bậc thang tuyệt đẹp, quang cảnh núi non hùng vĩ cùng những trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Sapa nằm ở vùng núi cao Tây Bắc chính vì thế nơi đây có khí hậu mát lạnh quanh năm. Nhiều du khách còn ví Sapa như một Đà Lạt thứ hai ở miền Bắc vì có khí hậu rất mát mẻ dễ chịu.


    Đến Sapa quý khách còn có cơ hội thực hiện những chuyến trekking (đi bộ đường dài) để tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của cư dân bản địa. Ngoài ra, nếu đến vào đúng mùa hoa nở vào tầm tháng 10, 11 quý khách còn cơ hội chiêm ngưỡng một Sapa thơ mộng, ngập tràn sắc trắng của hoa ban và nhiều loài hoa dại của núi rừng Tây Bắc.

    Sapa quanh năm mát lạnh dễ chịu
    Sapa quanh năm mát lạnh dễ chịu
    Những đồng lúa vàng bao phủ một vùng đất trời
    Những đồng lúa vàng bao phủ một vùng đất trời
  5. Côn Đảo là một hòn đảo nhỏ nằm trên biển Đông, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến với Côn Đảo bạn sẽ được tận hưởng cảm giác trong lành của miền biển nhiệt đới. Du lịch Côn Đảo thường hấp dẫn du khách nhất vào các tháng hè bởi khung cảnh lãng mạn và làn nước trong xanh của những bãi tắm.

    Côn Đảo còn là khu bảo tồn sinh thái biển với những rạn san hô cùng những loài cá rất đẹp và ấn tượng mà ít vùng biển nào ở Việt Nam có được. Ngoài ra những bãi biển đẹp vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ ở nơi đây cũng rất nổi tiếng, tiêu biểu là vịnh Côn Sơn gồm 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau quây quần như một đại gia đình tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ thú và làm lưu luyến mọi du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

    Côn đảo hoang sơ được bao quanh bởi rừng núi
    Côn đảo hoang sơ được bao quanh bởi rừng núi
    Nơi đây có hệ sinh thái biển rất đa dạng
    Nơi đây có hệ sinh thái biển rất đa dạng
  6. Nằm nghiêng mình bên dòng sông Thu Bồn hiền hòa, khi đến với phố cổ Hội An (Quảng Nam), du khách có thể thong dong bước trên con đường với hai bên là những căn nhà cổ lợp rêu phong hoặc thả mình lênh đênh trên dòng nước yên ả. Hội An đẹp nhất khi về đêm, khi không còn sự tấp nập ồn ào, không còn du khách và các hàng quán, chỉ còn lại những ngôi nhà cổ đứng sát bên nhau trong sự yên lặng. Người ta nói ở Hội An, mọi thứ đều được giữ nguyên vẹn từ thế kỷ 17,18 cho tới tận bây giờ.

    Phố cổ hàng trăm năm nay vẫn đẹp như thế, những ngôi nhà vẫn đứng bên nhau, đẹp mà đầy suy tư dưới ánh sáng lung linh từ hàng trăm chiếc đèn lồng được thiết kế tinh xảo. Đến thăm Hội An, du khách như tìm lại được những hoài niệm xưa cũ, những ký ức đẹp của tuổi thơ ngay trên một vùng đất xa lạ. Chính vì thế, địa điểm này dù vào mùa nào đi chăng nữa cũng đều thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và trải nghiệm.

    Phố cổ Hội An dưới ánh nắng chiều
    Phố cổ Hội An dưới ánh nắng chiều
    Nơi đây càng thơ mộng hơn khi đêm xuống
    Nơi đây càng thơ mộng hơn khi đêm xuống
  7. Tam Đảo được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỉ 19, đầu thế kỷ 20. Ngay lập tức họ đã cho xây dựng ở nơi đây một khu nghỉ mát với 200 biệt thự, khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy. Ngày nay, những ngôi biệt thự ấy còn lại không nhiều.


    Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong sạch, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Thiên nhiên với những dấu vết thời gian đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây trời, sương khói.


    Du lịch Tam Đảo mùa hè sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị bởi bạn sẽ cảm nhận được thời tiết 4 mùa trong một ngày, vô cùng mát mẻ. Trong những ngày hè oi nóng, nhiệt độ rất cao, bạn có thể tự thưởng thức cho mình chuyến du lịch đến Tam Đảo, đảm bảo là sẽ rất tuyệt, lên không muốn về và bạn sẽ không bị đen da như đi du lịch biển ngày hè.

    Một khúc cua lên Tam Đảo
    Một khúc cua lên Tam Đảo
    Tam Đảo mờ trong sương
    Tam Đảo mờ trong sương
  8. Khu Du Lịch Hồ Núi Cốc là quần thể du lịch sinh thái thuộc tỉnh Thái Nguyên cách trung tâm thành phố 15 km. Đây là là một địa điểm du lịch giải tỏa stress ngày cuối tuần rất tuyệt vời. Du lịch Hồ Núi Cốc không đơn thuần là nghỉ ngơi, tĩnh tâm mà còn là cơ hội để du khách đắm mình trong không gian huyền thoại về tình yêu tuyệt đẹp của Nàng Công và Chàng Cốc.


    Tùy thuộc vào mục đích chuyến đi mà bạn có thể du lịch Hồ Núi Cốc vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Những thời điểm thích hợp nhất để khám phá Hồ Núi Cốc là vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9. Vào thời điểm này, Hồ Núi Cốc thu hút rất nhiều khách du lịch nên rất đông vui, nhộn nhịp, các hoạt động tham quan và nghệ thuật cũng được tổ chức nhiều hơn.

    Khung cảnh Hồ Núi Cốc
    Khung cảnh Hồ Núi Cốc
    Khuôn viên Hồ Núi Cốc
    Khuôn viên Hồ Núi Cốc
  9. Cách Hà Nội khoảng 160 km, TP Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh là một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ của miền Bắc, toàn quốc mà trên khắp thế giới. Hạ Long là một điểm du lịch bạn nên đi một lần trong đời. Bởi phong cảnh thiên nhiên được tạo hóa dựng nên một cách tự nhiên vô cùng tráng lệ.


    Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, thành quả kì diệu của tạo hóa, vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Du lịch Hạ Long có lợi thế phong cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.


    Đến Hạ Long bạn có thể tham quan Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Động Mê Cung, Hang Trống và Hang Trinh Nữ. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn món ăn hấp dẫn chỉ có ở vùng biển Hạ Long.

    Toàn cảnh vịnh Hạ Long
    Toàn cảnh vịnh Hạ Long
    Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long
    Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long
  10. Top 10

    Cô Tô

    Cô Tô là huyện đảo ở phía đông tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 80 km. Cô Tô có gần 50 đảo nhỏ, trong đó khách du lịch chủ yếu khám phá cụm đảo Cô Tô, Cô Tô Con và Thanh Lân. Du lịch Cô Tô đã trở thành một lựa chọn sáng suốt của nhiều bạn trẻ thích trải nghiệm, hay những gia đình cần không gian nghỉ ngơi thoáng đãng. Đi Cô Tô nghĩa là bạn đã chọn cho mình niềm hân hoan được ngắm bình minh trên hòn đảo đã từng đi vào ký của Nguyễn Tuân, và hồi hộp chờ đến hoàng hôn để thấy ánh nắng tắt dần trên đảo ngọc Cô Tô ra sao? Hơn thế, bạn còn được chiêm ngưỡng bãi đá pealit ở Cầu Thủ Mỵ - nơi còn lưu giữ nhiều nét quần thể kiến tạo của tự nhiên.


    Nằm ở phía nam đảo Cô Tô cách trung tâm 3km. Cầu Mỵ có hệ thống đá đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Là nơi tuyệt đẹp để tìm kiếm những bức hình để đời và rất thích hợp để có một album ảnh cưới độc đáo. Là nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trong ngày. Con đường tình yêu rợp bóng cây xanh, là địa điểm rất lãng mạn cho các cặp tình nhân cùng nhau đi dạo biển. Đây cũng là địa điểm vui chơi giải trí, tổ chức tiệc nướng trên đảo. Thời điểm du lịch Cô Tô đẹp nhất là mùa hè và thu. Tháng 4 và tháng 5 lý tưởng nhất vì trời không có bão, không mưa, nắng chưa nóng. Tháng 6 và 7 phù hợp để du lịch hè nhưng thường xuyên có bão. Tháng 9 và tháng 10 cảnh đẹp nhưng trời bắt đầu lạnh, mưa nhiều hơn - điểm cộng là giá cả không đắt đỏ như mùa cao điểm.

    Cô Tô thật bình yên
    Cô Tô thật bình yên
    Tàu thuyền trên làng chài Cô Tô
    Tàu thuyền trên làng chài Cô Tô
  11. Bạn sẽ phải lòng Đà Lạt ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới bởi vùng đất ấy bình yên như hơi thở, bởi những cái tên mà vùng đất ấy mang trong mình như thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, thành phố đượm buồn, thành phố mộng mơ…


    Không giống như các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình.


    Trong cơn mưa ngày nắng hạ bất chợt đến rồi đi rất nhanh chóng, cảnh đẹp Đà Lạt khiến du khách phải thốt lên ngỡ ngàng. Dư vị về một chuyến đi du lịch Đà Lạt yên bình với thời tiết “lạ lùng” ngày hè sẽ càng tăng thêm nỗi nhớ khôn nguôi. Những cơn mưa rả rích vào tháng 8 sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn những dòng thác nước như được tiếp thêm sức mạnh để ào ào tuôn chảy, bọt tung trắng xóa. Thác Pren, thác Pongour, thác Dambri… mạnh mẽ nghe như tiếng tự tình suốt đêm ngày

    Hoa anh Đào nở hên Hồ Xuân Hương
    Hoa anh Đào nở hên Hồ Xuân Hương
    Một góc đường Đà Lạt
    Một góc đường Đà Lạt
  12. Du lịch Cát Bà những năm gần đây đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách không chỉ trong nước mà còn cả du khách nước ngoài, đặc biệt là trong dịp hè hay các dịp nghỉ lễ. Đảo Cát Bà là một quần đảo thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Nằm ngoài khơi và cách thành phố Hải Phòng khoảng 30km.


    Trên đảo còn có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, đang được đầu tư phát triển hình thức du lịch sinh thái. Sự tiềm năng du lịch ở đây được chứng minh bằng việc đầu tư cơ sở hạ tầng, tổ hợp khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng …cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) mới khánh thành gần đây với chiều dài 5.4km (dài nhất Việt Nam)


    Đến Cát Bà, bạn có thể tắm biển ở bãi Cát Bà, tham quan Đảo Khỉ, Vịnh Lan Hạ, làng chài cổ Cái Bèo, vườn quốc gia Cát Bà, pháo đài Thần Công...

    Du khách tới Đảo Khỉ
    Du khách tới Đảo Khỉ
    Bãi tắm Cát Bà
    Bãi tắm Cát Bà




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy