Top 9 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến tỉnh Hòa Bình

Trịnh Vân Anh 547 2 Báo lỗi

Hòa Bình là một tỉnh nằm ở phía Tây Bắc, nơi đây được coi là cái nôi của nền văn hóa Mường đậm đà bản sắc dân tộc. Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km, nên Hòa Bình ... xem thêm...

  1. Top 1

    Thủy điện Hòa Bình

    Nhà máy Thủy điện Hòa Bình được xây dựng tại hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, trên dòng sông Đà thuộc miền Bắc Việt Nam. Cho đến nay đây là công trình thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Nhà máy do Liên Xô giúp đỡ xây dựng và vận hành.


    Công trình khởi công xây dựng ngày 6/11/1979, khánh thành ngày 20/12/1994. Công suất sản sinh điện năng theo thiết kế là 1.920 MW, gồm 8 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 240.000 KW. Sản lượng điện hàng năm là 8,16 tỷ KWh. Sau 15 năm xây dựng công trình, trong đó có 9 năm vừa quản lý vận hành vừa giám sát thi công các tổ máy, Nhà máy thủy điện Hòa Bình đã được khánh thành.


    Những năm gần đây, nhà máy thủy điện Hòa Bình đang ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sự tuyệt vời trong kiến trúc và không khỏi trầm trồ thán phục khả năng của con người khi ngăn sông, đắp đập để làm ra một nhà máy thủy điện có quy mô hoành tráng như vậy. Và đây cũng được xem là một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hòa Bình mà bạn nên tới.


    Địa chỉ: Tân Thịnh, Hòa Bình

    Toàn cảnh thủy điện Hòa Bình về đêm
    Toàn cảnh thủy điện Hòa Bình về đêm
    Thủy điện Hòa Bình

  2. Top 2

    Cửu thác Tú Sơn

    Cách thủ đô Hà Nội 60 km, khu du lịch Cửu Thác Tú Sơn là khu nghỉ mát có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khu rừng nguyên sinh, thác nước nổi tiếng. Đây sẽ là điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong những ngày hè nóng bức.


    Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với 9 thác nước nhỏ nằm gần nhau cùng với sự đa dạng về địa hình, địa vật đã tạo nên một địa điểm vui chơi rất thú vị dành cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Hằng năm, điểm du lịch nổi tiếng này cũng thu hút rất nhiều lượt khách tới Hòa Bình. Giá vé vào tham quan Cửu Thác Tú Sơn khoảng 40 - 50 nghìn đồng/người, bạn sẽ được thỏa sức bơi lội và được đắm mình trong dòng nước mát lạnh của những hồ nhỏ ngay dưới chân mỗi thác.


    Ngoài ra, ở đây còn có các dịch vụ massage, tắm bùn, tắm sục và các trò chơi giải trí (bóng bàn, bi a, hát karaoke…) sẽ là những trải nghiệm không dễ gì từ chối và mang lại cho bạn những phút giây thư giãn thực sự khi đến đây.


    Địa chỉ: Tú Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình

    Cửu thác Tú Sơn
    Cửu thác Tú Sơn
    Cửu thác Tú Sơn
  3. Suối khoáng nóng Kim Bôi nằm ẩn mình giữa khu vực thung lũng hoang sơ và vô cùng huyền bị cùng với đó là hình ảnh của núi rừng đại ngàn, suối khoáng nóng Kim Bôi đã trở thành một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn dành cho khách du lịch khi đến đây nghỉ dưỡng, dừng chân tại đây du khách có cơ hội được trải nghiệm sự trong lành của thiên nhiên cùng với đó là thưởng thức những món ăn vô cùng đặc sắc của người dân xứ Mường.


    Suối nước nóng Kim Bôi là suối khoáng nóng tự nhiên, có nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe con người. Nằm tại tâm mạch nước khoáng nóng phun lên từ lòng đất, được biết đến như dòng nước thần kỳ mà người dân nơi đây đã truyền tụng qua bao đời.


    Với nhiệt độ từ 34-36 độ C, suối nước nóng Kim Bôi là suối khoáng có nhiệt độ thấp nhất trong số các suối nước nóng tại Việt Nam. Tuy độ nóng của suối khoáng Kim Bôi không đạt đến mức tạo thành những làn hơi kỳ ảo trên mặt nước nhưng hàm lượng khoáng chất chứa trong nước và nhiệt độ của suối lại rất ổn định, là điện kiện lý tưởng để chữa các bệnh viêm khớp, huyết áp, dạ dày, đường ruột và phục hồi sức khỏe… Vì vậy, suối nước nóng Kim Bôi không chỉ thu hút nhiều du khách ghé thăm mà còn được đóng chai để làm nước giải khát.


    Ngoài việc ngâm mình trong làn nước của suối khoáng nóng, du khách còn có thể ngâm bùn, thưởng thức các món đặc sản hay tiện thể tham quan những điểm du lịch nổi tiếng ở gần đó.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, Kim Bôi, Hòa Bình

    Điện thoại: 0828 879 557

    Email: nguoicocongkimboi@gmail.com

    Fanpage: www.facebook.com/dulichsuoikhoangkimboi/

    Gọi điện
    Vresort - khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 3 sao
    Vresort - khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 3 sao
    Suối nước nóng Kim Bôi - Hòa Bình
  4. Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà, trực thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, xưa vốn là xứ Mường Thàng, 1 trong những nơi sinh sống trù phú nổi tiếng của người Mường. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, khi nhà máy thủy điện sông Đà mới bắt đầu được xây dựng và tích trữ nước, Thung Nai Hòa Bình trở thành hồ chứa nước khổng lồ, những ngọn núi cao trước kia trở thành những hòn đảo nhấp nhô, tạo nên một phong cảnh sơn thủy hữu tình. Thung Nai là một địa điểm thích hợp với những trải nghiệm phút giây thư giãn bên gia đình, bạn bè, lặng ngắm phong cảnh, tận hưởng thiên nhiên.


    Thung Nai Hòa Bình mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên vào mùa hè, khoảng tháng 5 đến tháng 8 không khí trên này rất trong lành, mát mẻ, phù hợp đến để tránh nóng. Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần và những hôm rằm, du khách có thể được thưởng ngoạn ngắm trăng trên lòng hồ sông Đà vì trăng những ngày rằm vô cùng sáng và đẹp. Nếu bạn đi vào mùa nước cạn thì có thể thăm được động Thác Bờ, đền Thác Bờ.

      Địa chỉ: Cao Phong, Hòa Bình

      Thung Nai - sơn thủy hữu tình
      Thung Nai - sơn thủy hữu tình
      Thung Nai
    • Top 5

      Bản Lác – Mai Châu

      Bản Lác là một điểm du lịch cộng đồng nổi tiếng ở Mai Châu. Thay vì là một nơi sầm uất hay tráng lệ hào hoa, bản Lác hội tụ tất cả các đặc tính dân dã, tự nhiên và thân thiện với khách du lịch khi một lần đặt chân đến đây. Điểm đặc biệt của địa danh này là nơi đây còn giữ nguyên các nếp nhà sàn của người Thái. Dọc con đường vào bản, hai bên đường ruộng mạ xanh non tuyệt đẹp, cứ cách một đoạn ngắn lại thấy một ngôi nhà sàn nằm rải rác dọc đường đi. Quả thật, có đến đây mới cảm nhận cái không khí vô cùng thú vị và tuyệt vời của rừng núi.


      Cách Hà Nội khoảng 140 km, Bản Lác Là khu du lịch thuộc huyện miền núi Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Bản Lác nằm trong một thung lũng xanh với những cánh đồng lúa rải rác đan xen với những dãy nhà sàn yên bình, là món quà của núi rừng đầy thơ mộng và quyến rũ. Ở đây nơi in đậm bản sắc văn hóa người Thái trắng, 5 dòng họ người dân tộc Thái sinh sống ở bản Lác là Hà, Lò, Vi, Mác, Lộc. Ngôi làng đã tồn tại được 700 năm cho đến nay.


      Trước đây, cuộc sống của người dân địa phương phụ thuộc vào việc trồng lúa, làm nương và dệt thổ cẩm. Nhưng gần đây, vẻ đẹp tiềm ẩn của bản Lác đã được khám phá nên cũng từ đó mọi người trong bản đều làm về du lịch. Và từ đó bản Lác dần dần trở thành một trong những khu vực trọng điểm về du lịch Mai Châu. Hơn thế nữa, bản Lác còn là “điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam.


      Địa chỉ: Thung lũng Mai Châu, Hoà Bình

      Bản Lác - Mai Châu
      Bản Lác - Mai Châu
      Bản Lác - Mai Châu
    • Top 6

      Đèo Đá Trắng

      Đèo Đá Trắng hay đèo Thung Khe Hòa Bình cũng là một địa điểm từ lâu đã trở thành nơi checkin sống ảo ưa thích của các bạn trẻ đặc biệt là dân phượt. Nằm trên quốc lộ 6 nối giữa Mai Châu và Tân Lạc (Hòa Bình), cách Hà Nội 120km về phía Tây Bắc. Từ độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể phóng tầm mắt thu trọn khung cảnh Mai Châu từ trên cao, ngắm nhìn thung lũng xanh mướt phía dưới cùng những mái nhà sàn xa xa

      Toàn bộ những tảng đá ở Đèo Đá Trắng đều phủ màu trắng của các mảng đá vôi sạt xuống đã làm nên nét đặc biệt của đèo Đá Trắng. Khi nhìn ngắm, sẽ tạo cho bạn cảm giác đá trắng mang màu trắng của tuyết và ngỡ như đây là một khung trời ở Châu Âu nào đó. Sắc trắng ẩn hiện trong những làn sương mù vùng cao nên không quá ngạc nhiên mà những bức hình sống ảo như được chụp tại xứ Bắc Âu xa xôi lạnh giá. Nhờ vẻ đẹp ngoạn mục của đèo Đá Trắng đã góp phần khiến cho du khách đổ về các điểm du lịch ở Hòa Bình ngày càng nhiều.


      Địa chỉ: Quốc lộ 6 nối giữa Mai Châu và Tân Lạc, Hòa Bình

      Đèo Đá Trắng
      Đèo Đá Trắng
      Đèo Đá Trắng
    • Top 7

      Lũng Vân

      Nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển, Lũng Vân được mệnh danh là “nóc nhà của xứ Mường” cũng là nhân tố góp phần thu hút khách du lịch đến với Hòa Bình. Điểm đặc biệt ở Lũng Vân chính là quanh năm được bao phủ bởi những đám mây trắng xóa bồng bềnh. Khách tham quan sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp mơ màng huyền ảo ẩn hiện dưới tầng tầng lớp lớp mây mù sương giăng. Ngoài ra, đây cũng là dịp để bạn được khám phá bản sắc dân tộc của người dân tộc Mường.


      Những ngôi nhà sàn thưa thớt nằm rải rác trên những ngọn đồi, những thửa ruộng bậc thang,… tạo nên một thiên nhiên hoang sơ thật yên bình. Khách du lịch tới đây chủ yếu để săn ảnh và ngắm cảnh, sáng sớm chính là thời điểm tuyệt vời để bạn bắt được những khoảng khắc hiếm có của Lũng Vân. Thêm vào đó, mỗi tuần vào buổi sáng thứ 3 thì ở trung tâm xã Lũng Vân đều có phiên chợ khá nhộn nhịp. Đây cũng là một trải nghiệm đáng thử nếu bạn lên thăm Lũng Vân vào những ngày này, phiên chợ vùng cao ắt hẳn sẽ có nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá.


      Địa chỉ: Tân Lạc, Hòa Bình

      Lũng Vân
      Lũng Vân
      Lũng Vân
    • Top 8

      Động Thiên Long

      Hòa Bình có nhiều hang động đẹp, trong đó động Thiên Long như một kiệt tác của thiên nhiên làm say đắm lòng du khách. Nơi đây được biết đến là một trong những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi tới Hòa Bình. Nằm trong một quần thể tập hợp các di tích của huyện Yên Thủy, Động Thiên Long gồm có một động chính (chính cung) và hai ngách động nhỏ (tả cung và hữu cung). Thiên nhiên đã tạo lập và ban phát cho động Thiên Long những khối nhũ đá kỳ lạ như hiện thân của cuộc sống sôi động, hoang dã cách hàng triệu năm về trước.


      Ở đây, những kiệt tác của thiên nhiên làm đắm say lòng người như muốn níu kéo bước chân du khách. Nơi đây được xem là tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa với sự kết hợp tinh tế giữa điêu khắc và hội họa, giữa tính hoành tráng, khỏe khoắn với sự duyên dáng, thơ mộng. Đến đây, khung cảnh có vô số nhũ đá xếp tầng như những bậc thang mây rất đẹp có thể chụp ảnh check in. Không khí trong động khá mát mẻ mang đến cảm giác dễ chịu. Động Thiên Long khá rộng chính vì thế nhiều người đi rồi lại muốn đến thêm lần nữa để khám phá.

      Địa chỉ: Lạc Lương, Yên Thủy, Hòa Bình

      Động Thiên Long
      Động Thiên Long
      Động Thiên Long
      Động Thiên Long
    • Top 9

      Bản Pom Coọng

      Nếu có dịp đến thăm bản Pom Coọng, khách tham quan ngoài có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp được thiên nhiên ưu ái, mà còn có thêm nhiều hiểu biết về những nét đẹp văn hóa của người dân. Địa điểm này thường thu hút khách nước ngoài là chủ yếu, họ đến đây vì thích tìm hiểu cuộc sống cũng như văn hóa dân tộc Thái nói riêng và các dân tộc thiểu số nói chung. Bản Pom Coọng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc trưng để khách du lịch có thể tự mình trải nghiệm như: những điệu múa xòe, những lễ hội cồng chiêng, ngủ nhà sàn, uống rượu cần,...


      Đến thăm bản Pom Coọng vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách cũng cảm nhận được sự bình yên toát lên từ cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, từ những con đường quê xanh mướt trải dài. Điểm nhấn cuốn hút của Pom Coọng trong du lịch đó chính là không gian rất sạch sẽ, từ nguồn nước sạch, các công trình nước, nhà vệ sinh được làm quy củ tạo cho du khách cảm giác trong lành và an toàn. Ở các nhà sàn của người dân cũng là nơi bán quà lưu niệm cho du khách khi du lịch bản Pom Coọng như: những tấm thổ cẩm, túi, áo, dây đeo tay,...


      Địa chỉ: Thị trấn Mai Châu, Mai Châu, Hòa Bình

      Bản Pom Coọng
      Bản Pom Coọng
      Bản Pom Coọng



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy