Top 10 Địa điểm du lịch mạo hiểm thú vị nhất ở Việt Nam

Laa Lee 1896 1 Báo lỗi

Việt Nam có phần lớn diện tích là vùng rừng núi rất thích hợp cho hoạt động du lịch mạo hiểm. Các cơ quan phụ trách du lịch ở nước ta cũng đang mở rộng hoạt ... xem thêm...

  1. Phan Xi Păng hay còn gọi Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam. Để chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trước đây bạn phải mất tới 5 đến 6 ngày thì bây giờ khoảng thời gian đó rút ngắn chỉ còn khoảng 2 đến 3 ngày. Để có thể tham gia hành trình này bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu và yếu tố không thể thiếu nữa là người dân đường.


    Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trở thành một mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích phưu lưu, mạo hiểm. Trên đường chinh phục đỉnh Phan Xi Păng du khách còn có dịp được khám phá thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Đến độ cao 2.400m bạn có cảm giác như gió mây quện hòa với cây rừng, xòe bàn tay ra tưởng như có thể năm được mây. Từ độ cao 2.800m, mây mù bỗng tan biến, bầu trời quang đãng, trong xanh. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình vào đá. Leo tiếp bạn sẽ thấy một khối đá khổng lồ được kê bởi những hòn đá nhỏ tựa như chiếc bàn. Đỉnh Phan Xi Păng đấy! Người dân gọi nó là “Hua Si pan” nghĩa là tảng đá lớn. Thế là bạn đã hoàn tất chuyến phưu lưu kì thú rồi đó.


    Để lại phía sau tất cả những mệt mỏi, lo toan cảm giác lâng lâng trong chiến thắng khi đứng giữa đại ngàn rừng xanh. Đó hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Phan Xi Păng vẫn ở đó như một thách thức cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm.

    Ngày nay để chinh phục đỉnh Fansipan du khách có hai lựa chọn: Một là tham gia các tour leo bộ, loại hình thường dành cho các bạn trẻ thể hiện sự khát khao, bản lĩnh để thử thách bản thân mình, hoặc những du khách thích sự khám phá mạo hiểm. Để tham gia được du khách thường phải mất 2 ngày 1 đêm, và sự trợ giúp của người dân bản địa đi cùng cũng như phải có sự chuẩn bị tốt về sức khỏe và bản lĩnh. Lựa chọn thứ hai là với sự ra đời của hệ thông cáp treo Fansipan – Sun World Fansipan Legend được mở cửa và khai trương từ tháng 2 năm 2016 đã biến ước mơ của nhiều người thành hiện thực, chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” chưa bao giờ lại dễ dàng như vậy. Loại hình này có thể dành cho mọi lứa tuổi từ người già cho đến trẻ em, chỉ mất chưa đầy một tiếng du khách đã có thể chinh phục đỉnh Fansipan nhờ hệ thống cáp treo được chứng nhận 2 kỷ lục Guinness.

    Nóc nhà Đông Dương Fansipan là điểm đến nhiều du khách lựa chọn
    Nóc nhà Đông Dương Fansipan là điểm đến nhiều du khách lựa chọn
    Phan Si Păng – Sapa (Lào Cai)
    Phan Si Păng – Sapa (Lào Cai)

  2. Mai Châu là một huyện miền núi thuộc tỉnh Hòa Bình, là một thung lũng nhỏ nằm dưới đèo Thung Khe, nơi có rất nhiều bản làng người Thái sinh sống. Đây đã là điểm đến quen thuộc của các lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. Bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch mạo hiểm để sống ảo có 1-0-2 ở Miền Bắc với không gian giống tựa phim Hàn thì nhất định không thể bỏ qua đèo Thung Khe Hòa Bình. Nơi đây là điểm đến sống ảo “cực chất” cho các phượt thủ đi Mai Châu.

    Với độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, chỉ cần đứng trên đỉnh đèo bạn đã có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Mai Châu. Đặc biệt, tại Đèo Thung Khe, bạn sẽ trải nghiệm không khí bốn mùa trong một ngày giống như Đà Lạt. Đó là cảm giác se lạnh trong màn sương mù phủ kín vào buổi sáng, một chút ấm áp vào buổi trưa và cái lành lạnh của buổi tối. Tất cả đều mang lại cảm giác thú vị cho những ai dừng chân tại Đèo Thung Khe.

    Mặc dù, đây không phải là con đèo hiểm trở như Mã Pí Lèng của Hà Giang hay Ô Quy Hồ của Sapa nhưng đèo Thung Khe (tên gọi khác là đèo Trắng Hòa Bình) vẫn luôn thu hút các phượt thủ bởi những khúc cua uốn lượn, thách thức lòng can đảm, cùng những thung lũng ẩn hiện trong bản làng. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận trong quá trình di chuyển bởi có khá nhiều xe to đi qua đèo đó nhé!

    Theo các tín đồ du lịch chia sẻ, đèo Thung Khe là địa điểm sống ảo tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Với ngọn núi phủ đầy tuyết trắng tựa như Hàn Quốc, bạn có thể “so deep” với nhiều kiểu dáng khác nhau. Chính vì vậy mà bất cứ đoàn phượt thủ khi đi Mai Châu đều dừng chân để chụp ảnh, lưu giữ kỉ niệm.

    Mai Châu là điểm đến quen thuộc của những người ưa mạo hiểm và yêu thích văn hóa dân tộc
    Mai Châu là điểm đến quen thuộc của những người ưa mạo hiểm và yêu thích văn hóa dân tộc
    Mai Châu – Hòa Bình
    Mai Châu – Hòa Bình
  3. Với địa hình thiên nhiên ban tặng, Yên Bái có 4 trong 8 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, đó là: Tà Chì Nhù, Tà Xùa, Lùng Cúng, Pú Luông - những cung đường đẹp và hấp dẫn với những người yêu thích leo núi. Với địa hình đồi núi và nhiều thắng cảnh đẹp, Yên Bái có nhiều lợi thế để phát triển du lịch mạo hiểm - một loại hình du lịch ngày càng được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng.


    Yên Bái là một tỉnh thuộc vùng trung du và miền núi phía Bắc Việt Nam. Đây bạn sẽ không thể bỏ lỡ địa điểm mơ ước của các tay leo núi chuyên nghiệp, đó chính là Tà Chì Nhù với độ cao 2979 mét. Thời điểm tuyệt vời nhất để leo Tà Chì Nhù là khi mùa xuân về, khi tiết trời dễ chịu hơn, thiên nhiên đâm trồi nảy lộc. Hoặc bạn có thể chinh phục “sống lưng khủng long” trên đỉnh Tà Xùa.


    Dãy Tà Xùa mọc lên sừng sững tạo nên ranh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La, với ba đỉnh hợp thành một kỳ quan của đất nước. Đỉnh cao nhất là nơi dựng cột cờ Việt Nam trên độ cao 2850 m, tại đỉnh thứ hai hiện từng là nơi dựng cột cờ thời Pháp thuộc, hiện giờ vẫn còn dấu tích. Đỉnh cao thứ ba nằm ở giữa, tạo thành vạch nối tạo thành sống lưng của một con khủng long thời tiền sử.

    Yên Bái có nhiều ngọn núi nổi tiếng đẹp và hùng vĩ
    Yên Bái có nhiều ngọn núi nổi tiếng đẹp và hùng vĩ
    Yên Bái
    Yên Bái
  4. Lâm Đồng từ lâu đã được biết đến với những thác nước đẹp hùng vĩ. Giờ đây bạn không chỉ được đến và nhìn ngắm các thác nước chảy từ xa, nếu dũng cảm, bạn có thể cùng các hướng dẫn viên thực hiện đu dây hay chèo thuyền vượt qua những ghềnh thác đó. Chỉ có một số địa điểm ở Đà Lạt là được phép tổ chức những hoạt động này và đây thực sự không phải là những hoạt động dành cho người yếu tim. Khi vượt thác Datanla 7 tầng, người tham gia sẽ phải đu dây tụt xuống từ những vách đá thẳng đứng hay giữa dòng thác xối xả, bám dây đi men theo vách đá và thậm chí nhảy tự do xuống dòng thác.


    Mùa hè là mùa trải nghiệm của giới trẻ. Vượt thác mạo hiểm là môn chơi hấp dẫn được khá nhiều du khách trẻ ưa thể thao lựa chọn đầu tiên khi đến Đà Lạt. Không ít du khách vượt đường xa đến đây để tham gia chương trình này như một cách xả stress. Thậm chí, có người leo giữa chừng thì dừng lại để giữ cảm giác chơi vơi đầy thú vị giữa làn nước hung hãn đang ào ào đổ về phía dưới.


    Nếu không đi vượt thác, bạn có thể chọn các hoạt động mạo hiểm khác có phần “nhẹ nhàng” hơn như chèo thuyền kayak, đi bộ trekking băng rừng, đu dây zipline, leo vách đá. Bạn nên lưu ý chỉ tham gia những hoạt động tại các địa điểm được cho phép tổ chức du lịch mạo hiểm đó là: hồ Tuyền Lâm, thác Datanla, Khu du lịch Thung lũng Vàng, Khu du lịch Madaguoi, thác Đasar, sông Đạ Đờn.


    Vượt thác ở Lâm Đồng
    Vượt thác ở Lâm Đồng
    Vượt thác ở Lâm Đồng
    Vượt thác ở Lâm Đồng
  5. Trải dài qua hai huyện Hoàng Su Phì và Vị Xuyên, Tây Côn Lĩnh ngọn núi phía tây của tỉnh Hà Giang Nằm ở độ cao 2.427m so với mực nước biển.Tuy không thể sánh bằng đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, nhưng dãy Tây Côn Lĩnh lại khó chinh phục hơn bởi cung đường cheo leo hiểm trở với nhiều rừng rậm, vực sâu thăm thẳm trên hành trình chinh phục đỉnh núi này.


    Đỉnh Tây Côn Lĩnh được mệnh danh là nóc nhà của vùng Đông Bắc. Đây còn được coi là ngọn núi thiêng trong những câu chuyện truyền thuyết của những người dân tộc La Chí sinh sống ở huyện Hoàng Su Phì. Dù có lựa chọn bất kỳ con đường nào để chinh phục Tây Côn Lĩnh, du khách cũng sẽ phải đi qua những khu rừng rậm, những dốc núi dựng cao, những vực núi sâu thăm thẳm và cả những con đường đất lầy lội. Tuy nhiên, nếu chinh phục được ngọn núi Tây Côn Lĩnh, ắt hẳn vẻ đẹp nơi đây sẽ không làm du khách phải thất vọng.


    Vượt qua bùn lầy, đá và những đoạn dốc trơn, những con suối đầy rêu, những đoạn đường đầy đá hộc, đã đến lúc du khách có thể ngắm nhìn cảnh núi non trùng trùng điệp điệp hiện ra mờ ảo… Với những cánh rừng nguyên sinh nhiệt đới nằm ngay dưới chân núi Tây Côn Lĩnh sẽ đem đến cho du khách một cảm giác choáng ngợp cùng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Tây Côn Lĩnh.


    Khi đặt được chân lên đến đỉnh Tây Côn Lĩnh, du khách sẽ thấy như mình đang lơ lửng trên những đám mây. Biển mây trắng xóa, cuồn cuộn giống như những bọt sóng hàng hàng lớp lớp không thể không choáng ngợp. Địa điểm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam này làm con người ngỡ như đã thoát khỏi khói bụi trần gian và đang bay ở chốn bồng lai tiên cảnh nào đó.

    Đỉnh Tây Côn Lĩnh
    Đỉnh Tây Côn Lĩnh
    Đỉnh Tây Côn Lĩnh
    Đỉnh Tây Côn Lĩnh
  6. Đỉnh Lùng Cúng thuộc bản Lùng Cúng, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Là đỉnh cao nhất nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, phân chia ranh giới giữa huyện Mù Cang Chải với huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai, với độ cao 2.913m so với mực nước biển nên khí hậu quanh năm mát mẻ, mây mù bao phủ.


    Để lên được đỉnh Lùng Cúng phải mất 45 phút đi xe máy từ bản Lùng Cúng men theo con đường quanh co, hiểm trở và 11km phải đi bộ leo dốc lên đỉnh. Nhưng bù lại những quãng đường vất vả là một khung cảnh tuyệt đẹp với những thảm thực vật nguyên sinh, cùng với nhiều những loại thảo dược quý được người dân nơi đây chăm sóc và bảo vệ. Trên đỉnh cao nhất của Lùng Cúng có một bãi đất bằng phẳng rộng khoảng 1ha, với tầm nhìn bao quát xung quanh như: thung lũng Lùng Cúng, xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải), các xã của huyện Văn Bàn (Lào Cai)…

    Khí hậu nơi đây thật trong lành với thảm thực vật phong phú, tại các vùng phụ cận còn có thêm các loài hoa rừng như: hoa đỗ quyên, cây Phong lá đỏ và một số loài hoa khác. Nhưng hấp dẫn hơn cả là nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và chưa từng có sự tác động của con người. Những năm gần đây, dân bản đã tự tạo các tuyến du lịch và hướng dẫn du khách leo lên đỉnh Lùng Cúng để chinh phục, khám phá đỉnh cao này.


    Đỉnh Lùng Cúng
    Đỉnh Lùng Cúng
    Đỉnh Lùng Cúng
    Đỉnh Lùng Cúng
  7. Núi Bà Đen thuộc tỉnh Tây Ninh cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 110km. Quần thể Núi Bà trải rộng 24km2, gồm 3 ngọn núi tạo thành: Núi Heo, Núi Phụng, Núi Bà Đen. Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất (986m) được mệnh danh là "nóc nhà của Nam Bộ" và là địa điểm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam dành cho các phượt thủ với vẻ đẹp phong cảnh núi non hùng vĩ, nhiều hang động, chùa chiền nguy nga gắn với nhiều truyền thuyết là một điểm đến không thể bỏ qua của khách hành hương đến vùng đất phương Nam.


    Để chinh phục núi Bà Đen các bạn có 3 cách di chuyển là: đi cáp treo, dùng máng trượt hoặc đi bộ leo núi. Bạn có thể thử sức vượt qua bản thân mình bằng cách leo bộ các cung đường lên định vừa tập thể dục nhẹ nhàng vừa giúp mình giảm stress sau những áp lực cuộc sống. Nếu bạn muốn thử thách bản thân bằng cách leo núi thì cũng có nhiều cách để chinh phục ngọn núi này. Theo dân phượt truyền tai nhau, đường cột điện là đường dễ leo và phổ biến nhất.

    Cạnh đó còn có đường chùa, là con đường ngắn nhất, nhưng dốc nhất, gồ ghề nhiều đá khó vượt qua. Còn đường dốc Đá Trắng là con đường khó chinh phục nhất, chỉ dành cho những bạn có sức khoẻ tốt, nhiều kinh nghiệm leo núi và đặc biệt là phải có người dẫn đường thạo địa hình.


    Đến núi Bà Đen mà chưa ngắm bình minh thì coi như chưa thưởng thức được ngọn núi này. Chính vì vậy mà dân phượt thường chọn cách ngủ qua đêm ở đây để bắt trọn vẹn khoảng khắc mà mặt trời bừng đỏ trên nền trời, phủ những vệt nắng hồng rực rỡ xuống lòng hồ Dầu Tiếng.

    Núi Bà Đen
    Núi Bà Đen
    Núi Bà Đen
    Núi Bà Đen
  8. Đối với các phượt thủ hẳn không còn xa lạ với cái tên Mã Pí Lèng – con đèo thuộc cao nguyên đá Đồng Văn, tọa lạc trên quốc lộ 4C, xã Pả Vi và Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Nó vinh dự nằm trên con đường Hạnh Phúc Hà Giang, nối liền thị trấn Mèo Vạc với thành phố Hà Giang.

    Đèo Mã Pí Lèng được coi là cung đèo huyền thoại thuộc tỉnh Hà Giang, là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km với núi non trùng trùng điệp điệp rất hùng vĩ. Đèo Mã Pí Lèng được làm nên với rất nhiều nhân công và sự dũng cảm của họ để xây dựng nên con đèo rất hiểm trở này. Nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền giữa huyện Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc nó như một dải lụa uốn lượn rất mềm mại.


    Đường đèo nằm chênh vênh giữa lưng núi, dưới chân là vực sâu sông Nho Quế, điều này như thử thách các "phượt thủ" luôn có một tinh thần thép, phải vững tay lái để không xảy ra sơ xuất. Đứng trên những mỏm đá nhô ra từ một vị trí thuộc khu vực đèo Mã Pì Lèng ta có cái nhìn bao quát trọn vẹn sự hùng vĩ bao la của núi rừng phía Bắc, ngắm nhìn phía dưới là những bản làng, con sông uốn khúc, cảm nhận làn gió mát lạnh ở trên cao, mây trắng hay sương khói bồng bềnh cảm giác thật "phiêu".

    Đèo Mã Pí Lèng
    Đèo Mã Pí Lèng
    Đèo Mã Pí Lèng
    Đèo Mã Pí Lèng
  9. Đèo Pha Đin là ranh rới tự nhiên giữa tỉnh Điện Biên và Sơn La, sở hữu độ cao 1000m so với mực nước biển, Pha Đin như một sợi dây thừng lơ lửng giữa mây trời, tạo ra một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, thu hút du khách từ khắp mọi miền đất nước đến khám phá và trải nghiệm. Ngoài vẻ đẹp hùng vỹ, đèo Pha Đin còn có địa hình khá hiểm trở với những con đường chênh vênh, độ dốc lớn. Độ dốc có nơi 12%, có nơi 15%, thậm chí là 19%. Do đó, phượt đèo Pha Đin chỉ dành cho những người yêu thích mạo hiểm và chinh phục. Đặc biệt là các bạn trẻ có kinh nghiệm du lịch Tây Bắc.


    Đèo Pha Đin nằm trên quốc lộ số 6, có độ dài 32 km là cầu nối giữa 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên. Địa thế đèo rất hiểm trở, chênh vênh, một bên là vách núi và một bên là vực sâu hun hút, đây là địa điểm lý tưởng để dân phượt chinh phục thử thách đầy gam go, mới lạ. Đường đèo khá nguy hiểm với 8 cung đường cua, nhiều khúc cua tay áo đường đất đỏ nên rất trơn vào mùa mưa. Nhưng đổi lại khi đứng trên đỉnh đèo ta có thể quan sát được bao quát toàn cảnh, dưới chân đèo lác đác những bản làng, giữa màu xanh ngút ngàn của núi non hòa quyện cùng màu xanh của mây trời bao la, tự do.


    Ngoài ra lên tới đỉnh đèo Pha Đin hiện còn tấm bia ghi lại dấu ấn lịch hào hùng của dân tộc, trong chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) của quân và dân ta. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội được sống lại trong những câu chuyện hào hùng mà người dân kể lại trong các trận chiến của cha ông xưa. Từ đó thêm yêu mảnh đất nghèo khó nhưng anh hùng này.

    Đèo Pha Đin - Điện Biên
    Đèo Pha Đin - Điện Biên
    Đèo Pha Đin - Điện Biên
    Đèo Pha Đin - Điện Biên
  10. Con đèo Hải Vân mây bay bay đỉnh núi thơ mộng hữu tình, xứng đáng là "thiên hạ đệ nhất hùng quan". Đèo còn có tên gọi khác là đèo Mây, bởi nơi đây quanh năm mây che phủ đỉnh núi, con đường này rất hẹp, hiểm trở là một phần của dãy Trường Sơn có mặt trong chiến tranh lịch sử, hào hùng của dân tộc. Nhớ những tháng ngày lịch sử, quân dân ta phải băng qua đường rừng, đường đèo này để tiếp ứng lương thực và vũ khí phục vụ cho chiến tranh thống nhất đất nước, con đường này trở thành nỗi khiếp sợ bởi rất nhiều thú dữ, cướp bóc...


    Cung đường chênh vênh, khúc khuỷu, những đường ziz zắc lạ mắt nổi bật giữa màu xanh bạt ngàn núi non hùng vĩ, tạo thành một bức tranh thiên nhiên tráng lệ, tuyệt đẹp của tạo hóa ban tặng. Đèo Hải Vân là điểm đến tuyệt vời cho bất kì ai mong muốn được khám phá vẻ đẹp của những cung đường mạo hiểm. Chắc chắn nếu có cơ hội tới đây, bạn sẽ muốn tới nhiều lần hơn nữa vì không thể trì hoãn xúc cảm trước cảnh sắc non nước vô ngần.

    Đèo Hải Vân
    Đèo Hải Vân
    Đèo Hải Vân
    Đèo Hải Vân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy