Top 9 Địa điểm du lịch mới lạ thú vị ở Lâm Đồng

Hoa Ttm 179 0 Báo lỗi

Lâm Đồng là địa điểm vốn đã quá quen thuộc với du khách bởi màu sắc của rừng núi, không khí trong lành thoáng đãng. Nhưng nay, Lâm Đồng đã thay màu áo mới với ... xem thêm...

  1. Hồ Nam Phương nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 2 km về phía Bắc. Đây là hồ có lớn nhất tại thành phố Bảo Lộc với diện tích lên đến 100ha và được ngăn thành hồ Nam Phương 1 và hồ Nam Phương 2 bởi một con đập dài 150m. So với các hồ khác thì cái tên Nam Phương vẫn còn khá xa lạ, tuy nhiên vẻ đẹp của nó thì không hề kém cạnh chút nào. Hồ gây ấn tượng với mọi du khách ghé thăm bằng một làn nước trong xanh và vẻ đẹp hoang sơ kì bí. Vào sáng sớm, mặt hồ phẳng lặng yên bình phản chiếu bầu trời cao như một tấm gương trong vắt. Xung quanh hồ là những dãy núi, những khóm cây dại nằm ẩn mình sau làn sương mờ kì ảo.


    Xế chiều, toàn bộ mặt hồ Nam Phương nhuốm một màu vàng cam của ánh chiều tà, xa xa là những ánh đèn đường le lói hắt xuống mặt hồ, tất cả kết hợp với nhau tạo thành một khung cảnh đẹp và bình yên đến lạ. Có lẽ vì được đặt theo tên của hoàng hậu Nam Phương mà hồ cũng mang một vẻ đẹp dịu dàng và đằm thắm, nhưng lại pha chút đượm buồn tựa như chính cuộc đời của vị hoàng hậu cuối cùng trong triều đại phong kiến Việt Nam vậy. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng trữ tình, tại hồ còn có những hoạt động vui chơi khám phá vô cùng thú vị. Bạn có thể trải nghiệm cắm trại qua đêm ven hồ cùng hội bạn thân, hay bơi thuyền đẹp vịt khám phá quang cảnh xung quanh hồ. Nếu bạn cần tìm một chốn yên bình hơn, thì nhâm nhi một ly café nóng và ngắm cảnh hồ lúc chiều tà là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    • Địa chỉ: Lý Thường Kiệt, Bảo Lộc, Lâm Đồng
    Hồ Nam Phương
    Hồ Nam Phương
    Hồ Nam Phương
    Hồ Nam Phương

  2. Là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan, nhà thờ Domaine De Marie thu hút đông đảo du khách ghé qua. Đây còn là địa chỉ tham quan hoàn toàn miễn phí để bạn tận hưởng vẻ đẹp yên bình của nhà thờ theo lối kiến trúc đậm chất Châu Âu. Tổng quan toàn bộ nhà thờ gồm có nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện. Ngoài ra, các tu sĩ đa phần là người Việt tham gia những hoạt động có ích cho xã hội như nhận nuôi rất nhiều trẻ em mồ côi và mở ra các lớp hướng dẫn thêu tranh, đan, trường tiểu học và huấn luyện thể thao. Nhà thờ Domaine De Marie là một trong hai nhà thờ nổi tiếng nhất thành phố Đà Lạt, còn được biết đến với nhiều cái tên thân quen do người dân đặt như nhà thờ Vinh Sơn, nhà thờ Mai Anh và nhà thờ lãnh địa Đức bà. Điểm khác biệt so với kiến trúc các nhà thờ khác ở Đà Lạt là không có tháp chuông và hệ thống chiếu sáng được làm theo cách mới lạ là dùng những khung kính màu bắt mắt đã tạo nên nét độc đáo cho kiến trúc nhà thờ.


    Bên trong nhà thờ Domaine de Marie sẽ thấy một bức phù điêu chúa Jesus, vào sâu bên trong chính điện sẽ là những dãy ghế ngồi dành cho những người dân ngồi để làm lễ và đọc kinh. Từ cửa sổ bạn có thể nhìn toàn cảnh khu vực xung quanh nhà thờ với nhiều cây xanh, khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn được thu gọn lại. Nơi đây là địa điểm du lịch Đà Lạt có view đẹp được các cặp đôi lựa chọn đến để chụp ảnh cưới hay chụp ảnh kỉ niệm với gia đình, bạn bè.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    • Địa chỉ: 1 Ngô Quyền, phường 6, Đà Lạt, Lâm Đồng
    Nhà thờ Domaine de Marie
    Nhà thờ Domaine de Marie
    Nhà thờ Domaine de Marie
    Nhà thờ Domaine de Marie
  3. Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt có tổng diện tích gần 5ha, có hơn 2.000 cây lá phong, 500 cây anh đào, 20.000 cây tùng, trên 2.000 cây trà Shan tuyết và hàng trăm loài hoa, cây lá kim và thảo dược quý hiếm. Chính vì thế, khu du lịch Lá Phong không chỉ là một địa điểm du lịch đơn thuần, mà đây còn là địa điểm tìm hiểu nghiên cứu sinh học về rừng cây lá kim quý hiếm tại Việt Nam.


    Khu du lịch Lá Phong là rừng lá phong từ trồng lớn nhất Việt Nam. Tại đây, ngoài những rừng cây lá thông ra còn có rất nhiều những công trình kiến trúc độc đáo khác như đường hào hoa, địa đàng dưới lòng đất, suối mơ, suối địa đàng, nhà nấm, nhà mái, nhà trống, cổng quần long tụ hội,… Khi đến đây, thứ đầu tiên đập vào mắt du khách chính là ngôi nhà 132 mái vô cùng nổi bật với nét kiến trúc độc đáo, lạ lẫm nằm trên đỉnh một ngọn đồi thông. Căn nhà này có diện tích rộng khoảng 300m2 với 132 mái tượng trưng cho 132 lá phong đặt trên nền mô phỏng của kim tự tháp. Bên cạnh căn nhà mái độc đáo, bạn còn được khám phá khu du lịch Lá Phong với căn nhà “trống” vô cùng đặc biệt. Với thiết kế như một chiếc trống, có 20 mặt trống được làm bằng kính chịu lực phản chiếu cường độ ánh sáng bên ngoài tạo thành những ô tròn giống như những hành tinh xa xôi ngoài trái đất tuyệt đẹp.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    • Địa chỉ: 45 Đường Đặng Thái Thân, phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng
    Khu du lịch Lá Phong
    Khu du lịch Lá Phong
    Khu du lịch Lá Phong
    Khu du lịch Lá Phong
  4. Mếu muốn khám phá Đà Lạt theo một cách mới mẻ nhờ những hoạt động mạo hiểm, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Datanla High Rope Course - khu vui chơi nằm ở khu vực thác Datanla, trên con đèo Prenn ngoằn ngoèo cách trung tầm thành phố chỉ 5km. Gọi là khu vui chơi chưa hẳn đã chính xác về Datanla High Rope Course, bởi ở đây bạn được thử thách về cả tâm lí lẫn thể lực bằng những hoạt động cực thú vị. Những hoạt động này sẽ giúp bạn phát triển kĩ năng làm việc nhóm, làm việc cá nhân, rèn luyện ý chí và sức khỏe của bạn một cách hiệu quả nhất.


    Datanla High Rope Course sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị mà chính bạn cũng không thể tưởng tượng được. Mới đi vào hoạt động chính thức từ tháng 07/2016, nhưng hiện nay Datanla High Rope Course đã là điểm đến được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nó đem lại một cái nhìn hoàn toàn khác cho xứ sở ngàn hoa Đà Lạt - thay vì du lịch “kinh điển” là ngắm hoa, dạo phố,… nay người ta được thỏa sức thử thách bản thân ở trên cao. Sẽ có một Đà Lạt thật khác, khi một ngày bạn tung chăn mền ấm áp trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, ghé đến Datanla High Rope Course của Dalattourist trên đèo Prenn, tha hồ tận hưởng những trải nghiệm mạo hiểm có một không hai ở xứ sở vốn thơ mộng, hiền hòa Đà Lạt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    • Địa chỉ: 01 Lê Đại Hành, phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng
    Datanla High Rope Course
    Datanla High Rope Course
    Datanla High Rope Course
    Datanla High Rope Course
  5. Nằm đối diện với đỉnh Lang Biang nhộn nhịp du khách, đồi Thiên Phúc Đức lại mang một sắc thái khác biệt. Cách trung tâm thành phố chừng 6km, đồi Thiên Phúc Đức luôn im lìm, tĩnh lặng như còn chìm vào giấc ngủ trong màn sương. Là ngọn đồi ít được các du khách thông thường biết đến, nhưng lại quen thuộc với kẻ đi phượt. Đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt là một nơi hoang sơ, kì vĩ nhưng không kém chất lãng mạn để bạn có thể tha hồ chụp ảnh mà không lo lắng chuyện đông đúc khách du lịch. Bên cạnh đó, đối với các du khách ưa thích "săn mây" thì đồi Thiên Phúc Đức là một địa điểm không hề tồi với thời điểm thích hợp nhất là lúc bình minh.


    Đồi không quá cao, nhưng đứng từ đỉnh đồi Thiên Phúc Đức cũng đủ để bạn cảm nhận tất cả những gì tuyệt đẹp nhất, thơ nhất, tình nhất của Đà Lạt. Từ đây phóng tầm mắt ngang sang phía đối diện, bạn có thể dễ dàng bắt gặp đỉnh Lang Biang huyền thoại. Những đồi thông xanh ngát, những thảo nguyên ít bóng người, cùng hoa cỏ quyến rũ quyện hòa cùng làn sương mây mờ mỏng là những gì bạn có thể cảm nhận được khi đứng ở đây. Đến với đồi Thiên Phúc Đức, bạn sẽ không phải lo tìm góc xinh để sống ảo, bởi mỗi khoảnh khắc cầm máy lên tức là bạn đã thu được vào ống kính những góc ảnh chất lượng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    • Địa chỉ: Phường 7, Đà Lạt, Lâm Đồng
    Đồi Thiên Phúc Đức
    Đồi Thiên Phúc Đức
    Đồi Thiên Phúc Đức
    Đồi Thiên Phúc Đức
  6. Dalat Milk Farm là nông trại bò sữa thuộc quyền quản lí của công ti Cổ phần sữa Đà Lạt. Trước năm 2009, nơi này có tên là nông trường quốc doanh bò sữa Phi Vàng, tới tháng 11/2009, nơi đây đã cho ra đời những sản phẩm sữa đầu tiên. Đây được xem là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự ra đời của thương hiệu Dalatmilk trên thị trường sữa Việt Nam, cùng mong muốn tạo ra những sản phẩm sữa tươi nguyên chất, đảm bảo chất lượng. Đến nay, nông trại này được quản lí và khai thác bởi tập đoàn TH True milk.


    Không đơn thuần chỉ là nông trại, nơi sản xuất sữa tươi, Dalat Milk Farm còn sở hữu vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng bởi phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo của Hà Lan. Được xây dựng trên diện tích gần 6800 ha, trên cao nguyên Lâm Viên, bên cạnh là dòng Đa Nhim. Xung quanh là cánh đồng cỏ xanh ngút ngàn, với xa xa là những chú bò đang gặm cỏ, hay những chiếc cối xay gió khổng lồ, tất cả đã tạo nên một khung cảnh rất đỗi bình yên và thơ mộng.


    Những con đường mòn nhỏ, uốn lượn qua những cánh đồng hoa luôn là cảnh đẹp khiến bất cứ ai tới đây cũng đều ngỡ ngàng. Tới đây bạn đừng quên đem theo máy ảnh, bởi địa điểm này sẽ cho bạn những bức ảnh cực kì chất lượng. Với khung cảnh lãng mạn như vậy, nông trại Dalat Milk Farm cũng là địa điểm lí tưởng dành cho các cặp đôi thực hiện những bộ ảnh cưới độc đáo cho riêng mình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    • Địa chỉ: Công ti Cổ phần Sữa Đà Lạt, thôn Cầu sắt, Tu Tra, Đơn Dương, Lâm Đồng
    Dalat Milk Farm
    Dalat Milk Farm
    Dalat Milk Farm
    Dalat Milk Farm
  7. Đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng là một địa điểm đã làm say đắm biết nhiêu du khách khi đến tham quan du lịch tại Đà Lạt. Đồi cỏ hồng hay còn gọi là đồi cỏ tuyết, thường xuất hiện vào thời điểm tháng 11, trên những ngọn đồi cao và dưới chân đồi thông đã xuất hiện những cây cỏ màu hồng mọc chen chít nhau, tạo thành một khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng và lãng mạng đẹp đến lạ thường. Đặc biệt, khung cảnh này chỉ có thể được chiêm ngưỡng một lần trong năm.


    Có thể nói mùa hoa cỏ hồng là mùa các du khách đợi chờ nhất trong năm ở Đà Lạt. Tuy chỉ là một loại hoa cỏ dại và có vòng đời không dài, nhưng không thể phủ nhận được rằng vẻ đẹp của nó đã chinh phục được biết bao lữ khách thập phương khi đến du lịch tại Đà Lạt. Cho dù ở nhà chỉ cần ngắm những bức ảnh đồi cỏ hồng cũng đủ khiến con tim của bạn điêu đứng.


    Đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng trưởng thành tự nhiên. Khi Hoa Dã Qùy bắt đầu nhạt phai sắc vàng cũng là thời điểm loài cỏ hồng đồng loạt trổ hoa đầy sắc hồng trên những ngọn đồi. Cỏ hồng khoác lên mình bộ áo do những làn sương mù động lại lung linh như tuyết trắng. Lúc sương tan cỏ lại đổi màu hồng đầy lãng mạng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    • Địa chỉ: Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng
    Đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng
    Đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng
    Đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng
    Đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng
  8. Ma rừng lữ quán là một trong những điểm du lịch hiếm có ở Đà Lạt nằm sâu trong núi rừng Tây Nguyên. Cách thành phố Đà Lạt 20km, giữa những dãy núi và cánh rừng bạt ngàn, ma rừng lữ quán xuất hiện đầy ma mị khiến du khách phải dừng chân đứng lại ngắm nhìn.

    Ma rừng lữ quán là sự kết hợp tuyệt vời giữa núi rừng Đà Lạt và bàn tay con người xây dựng. Mặc dù đã được con người tác động vào nhưng khung cảnh thiên nhiên ở Ma rừng lữ quán vẫn rất đẹp, trong lành và vô cùng yên tĩnh. Khu du lịch Ma rừng lữ quán Đà Lạt nằm ở sâu trong những cánh rừng âm u, thăm thẳm.

    Đôi khi trên đường đi du khách sẽ bắt gặp một con suối nhỏ, hãy chú ý đi từ từ để không bị ướt khi băng qua suối. Đoạn cuối cung đường dẫn vào Ma rừng lữ quán có một hàng rào hoa sim tím rất đẹp chào đón du khách tiến vào Ma rừng lữ quán.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    • Địa chỉ: Thôn Đa Nghịch, Lát, Lạc Dương, Đà Lạt, Lâm Đồng
    Ma rừng lữ quán
    Ma rừng lữ quán
    Ma rừng lữ quán
    Ma rừng lữ quán
  9. Hồ Tuyền Lâm tọa lạc tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Hồ nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía nam, được bao bọc bởi dòng suối tía và ngọn núi Voi hùng vĩ và hiện là hồ nước ngọt rộng nhất tại Đà Lạt.


    Hồ được phát hiện lần đầu bởi ông Farraut - một nông dân người Pháp từ những năm 30 của thế kỷ trước. Trong thời kì chiến tranh, hồ trở thành khu căn cứ kháng chiến Suối Tía hay còn được gọi là khu Quang Trung. Đến năm 1987, công ti thủy lợi Lâm Đồng khởi công xây dựng đập nước chắn ngang suối Tía. Từ đó cái tên Hồ Tuyền Lâm ra đời với ngụ ý “non nước hữu tình”.


    Hồ Tuyền Lâm mang một vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng đến nao lòng. Bao quanh hồ là khu rừng thông xanh mát quanh năm, cũng vì vậy mà nơi đây còn được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất hồ”. Hồ có diện tích lên đến hơn 350ha, sâu trên 30m. Nước hồ chảy qua một đập tràn 6 bậc cung cấp nước tưới cho khu du lịch thác Prenn. Nhờ nằm trọn trong khu rừng thông mà không khí trong hồ luôn mát mẻ quanh năm. Xa xa, núi đồi và những thảm rừng nguyên sinh xanh biệc tạo nên một bức tranh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    • Địa chỉ: phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy