Top 13 Địa điểm du lịch nhất định bạn phải đến trước tuổi 25

Lê Hải Yến 1063 1 Báo lỗi

Năm nay, bạn bao nhiêu tuổi? Và bạn nghĩ sao về những chuyến đi xa? Cảm giác được đặt chân đến những vùng đất mới mẻ, được trải lòng cùng những người dân bản ... xem thêm...

  1. Có thể bạn không tin, nhưng Mộc Châu quả là vùng đất gây thương nhớ bởi không khí dễ chịu, quang cảnh bốn mùa tuyệt đẹp và người dân bản địa thì lại cực thân thiện.


    Mùa xuân đến cũng là lúc Mộc Châu được phủ một màu trắng xóa bởi những đồi hoa mận. Dọc khắp các con đường nối vào các bản Nà Ka, hay Phiêng Cành, những cánh hoa mận bung nở tạo nên một bức tranh lãng mạn đến nao lòng. Rồi chẳng mấy chốc khi hạ sang, người ta lại nhớ về Mộc Châu với những trái mận chín đỏ, căng mọng và ngọt lịm. Đến mùa thu, người ta lại nô nức lên Mộc Châu để ngắm những cánh đồng hoa cải bạt ngàn, đẹp đến say mê cộng thêm phiên chợ tình và cái Tết độc lập của dân tộc Mông ngày mùng 2/9. Nhiêu đó thôi đã đủ chứng minh Mộc Châu là mảnh đất đáng để đến một lần trong đời.


    Bên cạnh vẻ đẹp từng mùa nhờ thiên nhiên, Mộc Châu còn có những địa danh tạo nên nét đặc trưng của vùng đất này. Ai lên đây cũng phải ghé qua đồi chè trái tim, đón bình minh bên Rừng thông Bản Áng thơ mộng, hay ghé qua cửa khẩu Loóng Sập, check-in tại cột mốc đánh dấu ranh giới giữa nước ta với nước bạn Lào…Thử nghĩ xem, Mộc Châu đẹp như vậy, chưa từng đến liệu bạn có tiếc không?

    Mộc Châu những ngày đầu xuân
    Mộc Châu những ngày đầu xuân
    Mộc Châu
    Mộc Châu

  2. Dọc suốt con đường đưa đến Hà Giang, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và cũng có một chút “kiêu kì, ngạo mạn”. Những cung đường ngoằn nghoèo, hẹp và dốc, cộng thêm những con đèo dài khúc khuỷu chính là những gì người ra nhắc đến khi bạn hỏi đường lên Hà Giang. Càng đi, những cao nguyên đá khổng lồ, sừng sững lại càng nhiều và càng cao như thách thức người du lịch chinh phục nó. Con đèo nổi tiếng nhất Hà Giang phải kể đến cái tên Mã Pí Lèng, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng, nhìn ra dòng sông Nho Quế xanh ngát, chảy dài, hít hà một hơi thật sâu để cảm nhận không khí trong lành của miền sơn cước, quả thực rất tuyệt.


    Ngoài vẻ đẹp hùng vĩ, Hà Giang vẫn đẹp dịu dàng, hiền hòa với những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch từ tháng 9 đến tháng 11, những ruộng bậc thang lúa chín vàng của huyện Hoàng Su Phi tầm tháng 9 hay những rừng hoa mận trắng xóa trong tiết trời mùa xuân. Lên đến Hà Giang, bạn nhất định phải ghé qua cột cờ Lũng Cú, cực Bắc của Tổ quốc, dinh nhà Vương, nhà của Pao, check in cột mốc 0 ở trung tâm thành phố và dạo chơi trên phố cổ Đồng Văn mùa lễ hội. Con người nơi đây cực thân thiện và tốt bụng. Họ sẵn sàng bày tiệc, mời vài ly rượu ngô và kể cho bạn những câu chuyện cuộc sống đời thường thú vị tại vùng đất này. Nên dành ít nhất 3-5 ngày để khám phá hết vùng đất Hà Giang nhé.

    Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch trên cao nguyên đá
    Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch trên cao nguyên đá
    Hà Giang
  3. Từ lâu, Sapa đã nổi tiếng bởi vẻ đẹp sầm uất, bởi con người và cảnh sắc nơi đây. Từ khi có cáp treo lên đỉnh Fansipang, nóc nhà của Đông Dương kèm theo sự tập trung phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai, Sapa ngày càng thu hút lượng khách du lịch khổng lồ đến thăm thị trấn nhỏ xinh này. Vậy có gì đặc biệt ở Sapa?


    Trước tiên, về khí hậu, ở vị trí địa lý khá cao nên Sa Pa luôn có thời tiết mát mẻ, kể cả mùa hè, bạn cũng cần mang theo áo khoác mỏng, còn đến mùa thu đông thì không khí cực lạnh. Sapa còn nổi tiếng là địa danh có tuyết đầu tiên ở Việt Nam. Những năm gần đây, tầm cuối tháng 12, đầu tháng 1, thường có một đợt không khí cực lạnh tràn về khiến cho các tỉnh vùng cao xuất hiện băng giá và tuyết rơi. Nếu mong muốn được ngắm tuyết thì bạn nên đến Sa Pa vào thời điểm kể trên nhé, theo dõi dự báo thời tiết để săn tuyết thành công hơn.


    Cảnh vật Sapa khá sầm uất. Khu trung tâm thị trấn chủ yếu là các gian hàng lưu niệm đồ thổ cẩm đặc trưng của vùng miền. Hình ảnh đặc trưng cho trung tâm thị trấn chính là nhà thờ đá Sa Pa với kiến trúc cổ xưa, đẹp và nổi bật luôn là địa điểm check in đầu tiên khi đặt chân đến thị trấn này. Vòng quanh thị trấn, còn có các địa điểm tham quan vô cùng đặc sắc và thú vị như Cổng trời, Thác bạc, khu du lịch Hàm Rồng, các bản trong thị trấn như Cát Cát, Tả Văn, Tả Phìn… Một dịch vụ khá nổi tiếng ở các bản của Sapa đó chính là tắm lá người Dao đỏ, nhớ trải nghiệm nhé.


    Nhắc đến Sapa không thể không kể đến đỉnh núi Fansipang, nóc nhà Đông Dương. Hiện nay, đã có cáp treo để lên được đỉnh núi chứ không cần leo bộ mất 2 ngày trời nên khá tiết kiệm thời gian và tiện lợi cho khách du lịch. Giá vé với trẻ em cao từ 1m đến 1m3 là 300.000 đồng, còn từ 1m3 trở lên là 600.000 đồng. Lên đến khu vực Fansipang Leggend bạn sẽ vô cùng thích thú vì được ngắm nhìn biển mây bồng bềnh đẹp ngất ngây.

    Toàn cảnh Sapa chìm trong mây trời
    Toàn cảnh Sapa chìm trong mây trời
    Sapa
  4. Cách Hà Nội khoảng 400km, Thác Bản Giốc ngự trị tại vùng biên giới Việt-Trung chính là một trong những thác nước tự nhiên đẹp nhất Việt Nam. Thác nước hùng vĩ, được chia làm hai, một bên thác thuộc địa phận Trung Quốc, một bên còn lại là của Việt Nam. Thác có dòng nước đổ trắng xóa từ độ cao 100m, ào qua những tầng thác bụi tạo nên một dòng chảy mạnh mẽ, ào ạt, vô cùng hùng vĩ. Xung quanh là những dãy núi đá xanh xen kẽ tạo nên một vẻ đẹp kiên cường cho mảnh đất Cao Bằng.


    Tuy nhiên, muốn ngắm thác nhiều nước, bạn nên đến vào mùa hè bởi mùa Thu Đông hanh khô, con thác dễ bị cạn hoặc ít nước. Ngoài Thác Bản Giốc, bạn có thể ghé thăm một số địa danh đặc trưng của Cao Bằng như hang Pác Pó, suối Lê Nin nước xanh trong vắt, mát mẻ, động Ngườm Ngao. Cao Bằng có rất nhiều món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thưởng thức như phở chua, gà nướng, lợn bản hay hạt dẻ…

      Thác Bản Giốc ngày nhiều nước
      Thác Bản Giốc ngày nhiều nước
      Thác Bản Giốc
    • Cát Bà là quần thể du lịch rất nổi tiếng ở Hải Phòng bởi vẻ đẹp tự nhiên và sầm uất của nó. Để di chuyển ra đảo, bạn phải bắt chuyến phà từ thành phố đất cảng, mất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Còn nếu đi tàu cao tốc thì nhanh hơn, khoảng 40 phút thôi. Đây là một hòn đảo khá rộng, nếu muốn khám phá và thăm thú bạn có thể thuê xe máy để đi vòng quanh.


      Không khí trên đảo mát mẻ, bao gồm nhiều bãi tắm nước trong xanh, khá hấp dẫn người du lịch vào mùa hè. Ở Cát Bà, Bãi tắm Cát Cò 1 và Cát Cò 2 là 2 bãi tắm được mọi người biết đến và lựa chọn nhiều nhất vì sự rộng rãi và thoáng mát.

      Ngoài tắm biển, Cát Bà cũng có vô vàn địa điểm tham quan thú vị như ghé thăm vịnh Lan Hạ, nơi trú ngụ của chợ nổi Cái
      Bèo, hay đi lên pháo đài Thần Công, nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cát Bà. Một số địa điểm tham quan khác như Đảo Khỉ, vườn quốc gia Cát Bà cũng là gợi ý cho bạn khi đến đây.


      Ra Cát Bà, chắc chắn bạn phải chọn hải sản để thưởng thức. Một số loại hải sản đặc trưng ở Cát Bà có thể kể đến Tu Hài, Hàu hay Cá song. Cực nhiều món ăn hấp dẫn dành cho bạn.

      Bãi tắm nhộn nhịp giữa ngày hè ở Cát Bà
      Bãi tắm nhộn nhịp giữa ngày hè ở Cát Bà
      Cát Bà
    • Đà Lạt nổi tiếng là thành phố xinh đẹp và dành cho những cặp tình nhân, cũng chính bởi vẻ đẹp lãng mạn và nên thơ của mảnh đất này. Xung quanh Đà Lạt có rất nhiều địa điểm để check in và khám phá. Đặc biệt khí hậu Đà Lạt vô cùng đặc biệt, buổi sáng và trưa thì mát mẻ, dễ chịu, tối và đêm xuống lại mang theo cái lạnh của mùa đông miền Bắc.


      Nói Đà Lạt là thành phố của các loài hoa quả thực không sai. Dọc trên các con đường của Đà Lạt luôn rực rỡ màu sắc của các loài hoa. Gần ngay trung tâm Đà Lạt lại là Vườn hoa thành phố, nơi tụ hội khoe sắc của những bông hoa muôn màu muôn vẻ. Gần ngay trung tâm các bạn có thể ghé thăm Hồ Xuân Hương, Quảng trường Lâm Viên, trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, vườn dâu tây, hồ Tuyền Lâm, nhà ga Đà Lạt với kiến trúc cổ xưa độc đáo…


      Xa xa một chút, có thể thuê xe máy hoặc đi taxi để đến được Lang Biang, ngọn núi hùng vĩ với độ cao 2.167m. Để di chuyển từ chân núi lên đỉnh núi, bạn sẽ được trải nghiệm đi xe Jeep độc đáo của vùng đất này. Ngoài ra, còn có rất nhiều địa điểm đẹp và đang rất thu hút khách du lịch ghé thăm như Ma Rừng Lữ Quán, Làng Cù Lần, đồi chè Cầu Đất, Linh quy pháp ấn… Ẩm thực của Đà Lạt nổi tiếng bởi những món ăn vặt. Chỉ cần ghé thăm một vòng chợ đêm Đà Lạt là bạn đã có thể thưởng thức vô số món ngon nơi đây như bánh tráng nướng, nem nướng, bánh mì xá xíu…

      Trung tâm thành phố Đà Lạt
      Trung tâm thành phố Đà Lạt
      Đà Lạt
    • Cô Tô là hòn đảo khá hoang sơ, mới được khai thác du lịch nhiều trong mấy năm gần đây. Chính vì vẻ đẹp thiên nhiên kì thú và chưa có sự tác động nhiều của yếu tố con người đã tạo nên sự nổi tiếng cho hòn đảo này. Để di chuyển ra đảo, bạn phải đi đến cảng Cái Rồng, ở Vân Đồn Quảng Ninh rồi từ đó bắt tàu để đi ra đảo. Bạn có thể gửi xe máy lên tàu hoặc thuê xe máy ở trên đảo để thuận tiện và chủ động hơn trong việc di chuyển.


      Nước biển ở Cô Tô xanh và trong, những con sóng trắng xóa xô mạnh vào những bãi đá luôn là sự thích thú và mới lạ cho khách du lịch. Dọc bờ biển là bãi cát trắng mịn, có thể tổ chức BBQ trên bãi biển vào buổi tối luôn. Đến Cô Tô, bạn sẽ có thể ngắm cả bình minh và hoàng hôn từ ngọn Hải Đăng. Ngoài ra còn có một số địa điểm tham quan du lịch như đảo Cô Tô con, bãi biển Vàn Chảy, bãi biển Hồng Vàn. Vào sáng sớm, khi ngư dân mới đi đánh bắt về, bạn có thể mua hải sản tươi sống để tự nấu cho bữa trưa hay mang về làm quà đều được. Nếu để chọn một nơi nắng vàng biển xanh cát trắng thì Cô Tô chính là sự lựa chọn lí tưởng cho mùa hè sắp tới.

        Làn nước xanh ngắt trên đảo Cô Tô
        Làn nước xanh ngắt trên đảo Cô Tô
        Cô Tô
      • Tà Xùa là thị trấn nhỏ thuộc huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La. Tuy không có nhiều thắng cảnh đẹp nhưng mảnh đất này lại đang nổi như cồn bởi vẻ đẹp của biển mây bồng bềnh, xếp tầng như thác nước đổ xuống. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào bạn cũng có thể săn được mây đẹp. Thời tiết Tà Xùa dễ săn được mây trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 3 dương lịch. Nếu chịu khó dậy sớm, bạn có thể đón bình minh lên giữa những tầng mây, khung cảnh như
        trên thiên đường vậy.


        Địa điểm săn mây đẹp nhất Tà Xùa chính là “sống lưng khủng long” ở Háng Đồng. Đường đi ra sống lưng rất hẹp và khó đi, hai bên đường lại là vực nên hãy chịu khó để xe bên trên và đi bộ xuống nhé. Đến đây vào mùa mây một lần đi và bạn sẽ không muốn về đâu.

          Biển mây ngày có nắng
          Biển mây ngày có nắng
          Tà Xùa
        • Đà Nẵng trước nay vẫn là thành phố hút khách du lịch bởi sự bình yên, không khí trong lành và con người thì vô cùng hiếu khách. Càng gần đây, Đà Nẵng càng ngày càng nổi tiếng với danh xưng nhiều người gắn cho nó “thành phố đáng sống”. Vậy tại sao lại không thử đến đây ít nhất một lần để xem nó “đáng sống” như thế nào.


          Một vài điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng phục vụ cho mục đích tham quan, nghỉ dưỡng chính là Cù Lao Chàm, một hòn đảo tách rời khỏi đất liền. Với làn nước xanh trong, mát mẻ, đây là điểm đến đông đúc khách du lịch yêu thích tắm biển. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trải nghiệm lặn ngắm san hô cực thú vị và đẹp mắt. Bên cạnh Cù Lao Chàm, có thể kể đến Bán Đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, khu du lịch Bà Nà Hills với nhiều khu vui chơi giải trí hiện đại…


          Điểm độc đáo của Đà Nẵng so với các thành phố khác chính bởi sự xuất hiện rất nhiều những cây cầu như Cầu rồng_21h đêm thứ 7 và chủ nhật sẽ phun lửa rất đẹp, hay cầu Trần Thị Lý, cầu Đỏ… Đặc biệt nhất là cầu sông Hàn, cây cầu xoay duy nhất trong khu vực Đông Nam Á. Vào những năm trước đây, cầu sẽ xoay 90 độ lúc 12h đêm nhưng hiện tại chỉ xoay lúc 22h30 tối thứ 7 và chủ nhật để thỏa mãn sự hiếu kì của du khách thập phương.


          Nhắc đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến ẩm thực. Đây là nơi tập trung rất nhiều món ăn vặt ngon mà giá thành rất phải chăng. Một số món ăn nổi tiếng và đặc trưng của Đà Nẵng như Bánh tráng cuốn thịt heo, Bánh Xèo, Bánh Nậm Lọc, Bánh Canh, Bánh ướt…

          Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp bên bờ sông Hàn
          Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp bên bờ sông Hàn
          Đà Nẵng
        • Tam Đảo là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, được mệnh danh là vùng đất có 4 mùa trong một ngày. Vào những ngày nhiều mây se lạnh, sáng sớm, Tam Đảo cũng được ôm trọn bởi một lớp sương mù dày đặc. Chính vì thế, người ta mới ví Tam Đảo như một Sapa thu nhỏ.


          Cách Hà Nội chỉ tầm 80km nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Lên đến thị trấn rồi thì chỉ cần đi bộ cũng có thể dạo vòng quanh hết thị trấn. Một số địa điểm tham quan chính của Tam Đảo là Thác Bạc, nhà thờ đá, Tháp truyền hình… Ngoài ra Tam Đảo cũng có một số Resort cho những bạn nào muốn lên đây nghỉ dưỡng với các dịch vụ bể bơi, sân golf… Tam Đảo nổi tiếng với các món đồ nướng, đặc biệt là gà. Ngoài ra, vào buổi tối, tại khu chợ đêm, lúc nào cũng thơm nức mùi nướng cùng với khói nghi ngút bốc lên từ các hàng quán. Bất kể đi mùa nào, bạn cũng nên mang theo một chiếc áo khoác bởi ban ngày trời mát mẻ nhưng buổi tối thì rất lạnh đấy.

            Nhà thờ đá cổ ở Tam Đảo
            Nhà thờ đá cổ ở Tam Đảo
            Tam Đảo
          • Một trong những địa điểm du lịch bạn nhất định nên ghé qua trước tuổi 25 chính là Hội An. Có thể nói nhắc đến du lịch Việt Nam thì Hội An là một cái tên không thể không nhắc đến. Hội An mang dáng dấp xưa cũ với nếp sống nhẹ nhàng được nhiều khách du lịch chọn lựa. Đến với Hội An, bạn sẽ được đưa vào không gian văn hóa truyền thống của dân tộc với các làng nghề xưa như làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, làng đúc đồng Phước Kiều. Phố cổ Hội An mang nét kiến trúc độc đáo cổ kính như Hội Quán Phúc Kiến, Chùa Cầu, miếu Quan Công hay Chùa Ông và nhà thờ tộc Trần. Ẩm thực tại phố cổ hội An cũng được rất nhiều người yêu thích, nổi bật là: Cơm gà, Cao lầu, Mì Quảng, Bánh đập, hến xào,...


            Nếu có dịp ghé thăm Hội An, đừng bỏ lỡ những hoạt động sau: Thả đèn hoa đăng và ngắm phố cổ về đêm, đi dạo khu chợ đêm ở phố cổ, uống nước Mót,... Với các hoạt động du lịch phát triển, các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống ở nơi đây cũng vô cùng phát triển và ngày càng được hoàn thiện hơn nữa nhằm đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của các nhóm du khách. Bạn có thể đến với Hội An vào bất cứ mùa nào trong năm, tuy nhiên vào các dịp lễ, tết, hè thì Hội An sẽ vô cùng đông đúc, vì thế bạn cần chuẩn bị chỗ ở trước nhé.

            Hội An
            Hội An
            Hội An
          • Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nằm Cách Hà Nội gần 300 km về hướng Tây Bắc. Những năm gần đây các tín đồ mê du lịch đã lựa chọn Mù Cang Chải - Yên Bái là điểm đến bởi nơi đây vừa có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đẹp mê hoặc lòng người vừa là nơi tạo ra cảm giác du lịch nghỉ dưỡng lí tưởng. Mù Cang Chải - Yên Bái mang trong mình sắc thái của miền sơn cước với núi rừng trùng điệp hùng vĩ như một bức tranh thủy mặc.


            Ở đây có những nét văn hóa bản sắc đặc sắc vùng cao cùng những con người thân thiện mang lại nét chấm phá diệu kỳ cho bức tranh thêm sinh động. Ẩn chứa vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình, Mù Cang Chải thu hút khách du lịch ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Mù Cang Chải - Yên Bái nổi tiếng với mùa lúa chín và mùa đông đậm chất Châu Âu. Trong đó, mùa lúa chín là thời điểm đông đúc khách du lịch nhất. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang giống như những dòng thác lúa chảy tràn từ lưng chừng núi xuống thung lũng, khiến người nhìn phải trầm trồ.Thị Trấn Tú Lệ, Đèo Khau Phạ, Ruộng bậc thang La Pán Tẩn, Bản Lìm Mông, Thác Pú Nhu là một trong những địa điểm hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm Mù Cang Chải.

            Mù Cang Chải - Yên Bái
            Mù Cang Chải - Yên Bái
            Mù Cang Chải - Yên Bái
          • Là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Đông Nam Á, Nha Trang thu hút du khách trong nước mà còn làm mê hoặc du khách nước ngoài mỗi khi đặt chân đến đây. Không dừng lại ở việc sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh tuyệt đẹp, thành phố biển bậc nhất Việt Nam còn mang đến nhiều món ăn ngon đậm nét văn hóa miền biển để du khách thưởng thức, nổi bật là bún sứa, nem nướng, bánh canh, cháo hải sản, bánh đập... Nha Trang chưa bao giờ mất đi sức nóng đối với nhưng ai yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, chính vì thế những dự án nghỉ dưỡng cũng từ đó được đầu tư và phát triển tại Nha Trang rất phong phú. Bạn có thể chọn khách sạn, nhà nghỉ và homestay tùy vào nhu cầu của bản thân để chuyến đi thoải mái nhất.


            Thành phố Nha Trang luôn chứa đựng những bất ngờ thú vị mà chúng ta mong muốn được tìm kiếm, khám phá.

            Vinpearl Land, Tháp Bà Ponaga, Nhà thờ Đá Nha Trang, Thác Yangbay, Đảo Hòn Mun,... là một số điểm dừng chân tiếp đón nhiều du khách đến hằng năm. Một lần tới Nha Trang, người ta sẽ bị cuốn hút ngay bởi nét đẹp của thiên nhiên thoáng đãng, màu xanh của biển, màu trắng của cát, màu vàng của nắng. Nhiều người nói rằng, ai đã từng đến Nha Trang, sẽ phải lòng ngay nơi đây.

            Nha Trang
            Nha Trang
            Nha Trang




          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy