Top 15 Địa điểm du lịch nổi tiếng ở đất nước Singapore

Chinh Gumihoo 299 0 Báo lỗi

Singapore tên chính thức là nước Cộng hòa Singapore, là một quốc đảo tại Đông Nam Á. Quốc đảo nằm ngoài khơi phía nam của bán đảo Mã Lai và cách xích đạo 137 ... xem thêm...

  1. Merlion là biểu tượng của đất nước Singapore, một con thú đầu sư tử, mình cá (tức ngư sư nhưng còn được một số người gọi là sư tử biển dễ gây nhầm lẫn một loài động vật có vú trong phân họ Otariinae) đang cưỡi trên sóng. Hình ảnh đầu sư tử tượng trưng cho truyền thuyết về quá trình khám phá Singapore. Hình ảnh đuôi cá của Merlion tượng trưng cho sự khởi đầu khiêm tốn của Singapore từ một làng chài ven biển. Tượng Merlion được Alec Fraser - Brunner thiết kế vào năm 1964, như là một biểu tượng của Hiệp hội Quảng bá Du lịch Singapore (STPB) sử dụng từ năm 1964 đến 1997.


    Tượng Merlion có chiều cao 8,6 mét và trọng lượng 70 tấn được ông Lim Nang Seng đúc bằng xi măng fondue. Bức tượng Merlion thứ hai có kích thước nhỏ hơn với chiều cao 2 mét và nặng 3 tấn, cũng do nghệ nhân này tạo ra. Thân tượng được đúc bằng xi măng fondue, lớp áo bên ngoài được làm từ những chiếc dĩa bằng sứ, đôi mắt của Merlion là hai tách trà nhỏ màu đỏ. Phía sau tượng Merlion, cách khoảng 28 mét là tượng Merlion Cub. Các hệ thống máy bơm đã được lắp đặt để tượng Merlion lớn và nhỏ có thể phun nước suốt ngày đêm.

    Merlion là biểu tượng của đất nước Singapore
    Merlion là biểu tượng của đất nước Singapore
    Tượng Merlion có chiều cao 8,6 mét và trọng lượng 70 tấn
    Tượng Merlion có chiều cao 8,6 mét và trọng lượng 70 tấn

  2. China town là khu phố nổi tiếng ở Singapore, là một trung tâm thương mại vô cùng sầm uất. Không chỉ nổi tiếng thu hút khách du lịch bởi không gian đầy màu sắc và độc đáo, các công trình kiến trúc cổ kính mà nó nổi tiếng là nơi cái gì cũng rẻ trong lòng một đất nước mà mọi thứ đều đắt đỏ. Nếu bạn có tới Singapore thì không thể không ghé qua nơi này để mua về những món quà hợp lý dành cho bạn bè. Chinatown của Singapore là khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất tại đất nước này. Nó vừa là nơi sinh sống và làm việc của người Hoa tại Singapore lại vừa là một điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với du khách thập phương cả người dân Singapore và du khách quốc tế.


    Cho tới cuối những năm 60 của thế kỉ XIX, cộng đồng người Hoa đã đạt tới gần 60% dân số Singapore. Tuy nhiên, do sự phát triển và hội nhập, người dân sống trong khu Chinatown ở Singapore không chỉ toàn là người Hoa nữa mà còn xuất hiện nhiều người thuộc các tôn giáo và dân tộc khác du nhập vào. Nguồn gốc tên khu phố Tàu tại Singapore ấy là do vào thời đó mỗi gia đình phải dùng xe bò kéo để đi lấy nước sạch từ đồi Ann Siang về để sinh hoạt. Còn hiện nay, nó được gọi với cái tên Telok Ayer. Chứa đựng đa phần là văn hóa của đất nước Trung Quốc, khu Chinatown tại Singapore cho tới nay vẫn còn lưu giữ được một vài công trình kiến trúc cổ xưa như chùa, miếu, cửa hàng và nhà bảo tàng... Du lịch Singapore tại Chinatown du khách sẽ có cơ hội khám phá và tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân Trung Quốc từ xa xưa và cả ngày nay.

    China town là khu phố nổi tiếng ở Singapore
    China town là khu phố nổi tiếng ở Singapore
    Chinatown của Singapore là khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất tại đất nước này
    Chinatown của Singapore là khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất tại đất nước này
  3. Clarke Quay là bến cảng có lịch sử lâu đời nằm trên bờ sông Singapore. Là một trong những khu du lịch trọng điểm của Singapore, Clarke Quay là nơi du khách có thể thỏa thích khám phá bức tranh văn hóa giải trí và ẩm thực đầy màu sắc Á - Âu tại đảo quốc sư tử. Bến cảng nổi tiếng này được đặt tên theo một vị tướng thống đốc thứ hai của Singapore tên là Clarke Quay người đóng vai trò quan trọng trong xã hội Singapore lúc bấy giờ. Ông có công giúp cho thành phố này thành Cảng quan trọng của những Bang Mã Lai Perak, Selangor và Sungei Ujong. Nhờ ông mà Singapore trở thành một quốc gia thịnh vượng như ngày nay.


    Clarke Quay cũng là tên của một con đường dọc theo cầu cảng
    , một phần đã được chuyển đổi thành một trung tâm cho người đi bộ. Clarke Street, nằm bên cạnh Clarke Quay, đã được chính thức đặt tên vào năm 1896 và sau này trở thành đường dành riêng cho người đi bộ. Bức tranh nền ngày xưa là một cảng biển sôi động thì ngày nay vẫn được giữ nguyên và duy trì bởi nhịp sống hối hả ở thế giới hiện đại, là một trong những điểm vui chơi giải trí nổi tiếng. Dọc bờ sông là những tòa nhà đầy màu sắc, các quán bar chơi đủ thể loại nhạc, vô số cửa hàng đồ cổ, nhà hàng, quán cafe sành điệu, câu lạc bộ jazz và nhiều hơn thế nữa. Với nhiều lựa chọn cho hoạt động tụ tập, giải trí mang đẳng cấp quốc tế, nơi đây thực sự là điểm hội tụ lý tưởng cho mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới. Khi đến Clarke Quay, hãy trải nghiệm một số hoạt động chắc chắn bạn sẽ rất thích thú.

    Clarke Quay là bến cảng có lịch sử lâu đời nằm trên bờ sông Singapore
    Clarke Quay là bến cảng có lịch sử lâu đời nằm trên bờ sông Singapore
    Vẻ đẹp của Clarke Quay khi lên đèn
    Vẻ đẹp của Clarke Quay khi lên đèn
  4. Vườn thú Singapore là một trong những vườn thú đẹp hoang sơ và đa dạng nhất khu vực. Nằm ở phía tây bắc Singapore, vườn thú ngày càng được mở rộng và nâng cấp để nâng cao hiệu quả bảo tồn cũng như thu hút lượng khách du lịch hằng năm. Đây là ngôi nhà chung của hàng nghìn động vật thuộc 330 loài, trong đó có đến 20% là những loài có nguy cơ tuyệt chủng. Bạn có thể sẽ bắt gặp những chú hổ trắng Siberi, những con cá piranas nổi tiếng hung tợn của vùng rừng già Amazon hay những chú gấu Bắc cực đấy.


    Vườn thú Singapore là một trong những địa điểm du lịch nổi bật tại Singapore. Không giống với các vườn thú truyền thống khác, vườn thú Singapore mô phỏng lại cuộc sống thiên nhiên hoang dã của gần 3.000 cá thể động vật khác nhau. Thay vì xây chuồng cho thú thì không gian ở đây được thiết kế theo lối mở, có các hố sâu làm ngăn cách bên ngoài hoặc làm bằng cửa kính trong suốt đối với loài vật nguy hiểm hoặc leo trèo giỏi. Bạn sẽ có cảm giác như đang thám hiểm một thế giới hoang dã thu nhỏ tại đây. Điểm thú vị nữa của vườn thú này chính là bạn có thể đi chơi ngay cả buổi tối. Bởi ngay bên cạnh vườn thú Singapore là vườn thú Night Safari - vườn thú được mọi du khách yêu thích khi ghé thăm.

    Vườn thú Singapore
    Vườn thú Singapore
    Vườn thú đêm Night Safari
    Vườn thú đêm Night Safari
  5. Sentosa là một khu nghỉ mát đảo ở Singapore (có nghĩa là thanh bình và yên tĩnh), hàng năm đón 5 triệu du khách. Các điểm thu hút trên đảo này gồm: Bãi biển dài 2 km, pháo đài Siloso, hai sân golf và 2 khách sạn 5 sao. Đảo này có diện tích 5 ki-lô-mét vuông, nằm cách bờ biển phía nam của lục địa Singapore 0,5 km. Đây là đảo lớn thứ tư của Singapore (không kể đảo chính). 70% hòn đảo này bao phủ rừng trồng, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như tắc kè, khỉ, công, vẹt cũng như nhiều loại động thực vật khác. Một phần đáng kể diện tích đảo được tạo ra từ lấn biển.


    Đảo Sentosa có thể coi là một thiên đường thơ mộng. Vừa có công viên thiên nhiên xanh mướt, nhiều khu vui chơi giải trí và đây còn là trung tâm di sản của Singapore. Đặc biệt hơn nữa tại đảo này thì hầu hết các địa điểm vui chơi đều
    miễn phí ngoại trừ Universal Studio, Tiger Sky và nơi xem nhạc nước. Bạn có thể tham quan vùng Vocalno, Orchird Garden, sân golf tuyệt vời, bãi biển dài 2 km, pháo đài Siloso và khu mua sắm Vivo City trên những chiếc xe điện và skytrain và tất nhiên hoàn toàn miễn phí. Một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể vừa tham quan vừa không tốn kém.

    Cổng chào của Đảo Sentosa
    Cổng chào của Đảo Sentosa
    Đảo Sentosa có thể coi là một thiên đường thơ mộng
    Đảo Sentosa có thể coi là một thiên đường thơ mộng
  6. Công viên thế giới nước Singapore nằm trên đảo Sentosa, nếu bạn đã ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này thì đừng bỏ lỡ công viên nước lớn nhất Đông Nam Á. Đến với công viên nước Singapore bạn sẽ bị lạc vào thế giới đại dương sâu thẳm huyền bí với hơn 2800 loài cá và động vật dưới biển. Điểm khác biệt của công viên nước này với các nơi khác đó chính là với thiết kế vô cùng sáng tạo thì du khách có thể cho các loài cá ăn thông qua những kẽ hở trên trên thành mà không lo sợ nước bị rò rỉ chảy ra ngoài. Đặc biệt bạn sẽ bị thu hút ngay bởi show trình diễn của các chú cá heo thông minh và hải cẩu.


    Điểm ấn tượng đầu tiên khi đến Underwater World đó là Touch Pool, tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài sao biển, hải sâm, cá đuối. Kế gần đó là Turtle Pool nơi bảo tồn loài rùa vùng nhiệt đới. Tiếp theo du khách đi qua đường hầm bằng kính của thủy cung để chiêm ngưỡng những chú cá mập đang bơi lượn ở xung quanh. Tại thủy cung này còn có màn hình cảm ứng giúp du khách tìm hiểu thông tin về những loài cá tại đây cũng như đặc tính, tên và thức ăn. Tại Underwater World còn có hồ cá heo, địa điểm lý tưởng mà du khách có thể chiêm ngưỡng những tiết mục biểu diễn của cá heo, hải cẩu. Đặc biệt, tại Underwater World du khách còn được trải nghiệm massage cá hoặc xem phim về bảo tồn biển tại khuôn viên của thủy cung.

    Thủy cung
    Thủy cung
    Biểu diễn cá voi
    Biểu diễn cá voi
  7. Đại lộ Orchard là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Nếu bạn là một tín đồ shopping thì bạn sẽ mê mệt với trung tâm giải trí mua sắm này của Singapore. Trung tâm thương mại 2,5km này là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Ban ngày, bạn có thể thoải mái mua sắm, truy lùng hàng hiệu. Đến đêm bạn lại được hòa mình vào không khí sôi động của hàng loạt các quán bar. Đây là khu vực thời thượng nhất tại Singapore. Nếu không đủ điều kiện để mua sắm ở đây thì bạn vẫn nên tới đây tham quan để hòa vào không gian này một lần, và chắc chắn bạn sẽ có được những tấm hình check in tuyệt vời đấy.


    Ngày nay, Orchard Road tràn ngập các trung tâm thương mại, nhà hàng và khách sạn nổi tiếng, các điểm mua sắm, ăn uống, và giải trí chật cứng như nêm, phù hợp với mọi thị hiếu và túi tiền. Từ trang phục thiết kế, thời trang ứng dụng, các nhà hàng cao cấp, sản phẩm đặc trưng của dân tộc, phòng triển lãm nghệ thuật, cho đến các điểm vui chơi nghỉ dưỡng - Orchard Road luôn có tất cả những gì bạn cần.

    Orchard Road tràn ngập các trung tâm thương mại, nhà hàng và khách sạn nổi tiếng
    Orchard Road tràn ngập các trung tâm thương mại, nhà hàng và khách sạn nổi tiếng
    Đại lộ Orchard
    Đại lộ Orchard
  8. Vườn chim Jurong là khu bảo tồn các loài chim lớn nhất khu vực Đông Nam Á với hơn 600 loài đa dạng như hoàng hạc, vẹt sáo, thiên nga… Với thiết kế như một khu rừng thu nhỏ có những thảm cỏ, vườn hoa, thác nước và cả những hồ nước xanh ngắt, bạn sẽ cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên trong tiếng kêu đa dạng các loài chim. Đặc biệt bạn còn được thưởng thức các show biểu diễn do chính các loài chim thể hiện như High Flyers Show, Lunch with Parrots…


    Vườn chim Jurong có hầu hết tất cả các loại chim đủ để gây ấn tượng với những người yêu chim, chưa kể đến những triển lãm thú vị, các chương trình tương tác, và đương nhiên, các cư dân xinh đẹp nơi đây. Trải rộng trên 20,2 ha ở khu vực phía Tây của Singapore, vườn chim Jurong là vườn chim lớn nhất Châu Á, tập trung hơn 5.000 cá thể chim thuộc 400 loài. Bạn sẽ gặp nhiều cư dân lông vũ ở đây trong những giờ cho ăn hàng ngày, thậm chí có thể thoáng thấy những loài chim hiếm gặp như loài chim trĩ có mào (crested guinea fowl), chim sáo đá óng ánh và chim ăn chuối (turaco).

    Vườn chim Jurong là khu bảo tồn các loài chim lớn nhất khu vực Đông Nam Á
    Vườn chim Jurong là khu bảo tồn các loài chim lớn nhất khu vực Đông Nam Á
    Vườn chim Jurong có hầu hết tất cả các loại chim
    Vườn chim Jurong có hầu hết tất cả các loại chim
  9. Pulau Ubin là một hòn đảo nhỏ nằm ở vùng biển Ðông Bắc của Singapore về phía tây của đảo Pulau Tekong. Đảo thuộc eo biển Johore, là hàng rào giữa thành bang Malaysia và phía bắc. Nơi đây là một trong những vùng làm nông nghiệp cuối cùng ở Singapore, đảo Pulau Ubin hay đảo Granite gần Changi Point, được coi là gần giống với ngôi làng Kangpong ở Mã Lai vào những năm 1960. Những ngôi nhà được lợp ngói nằm giữa vùng đồi rừng và có vài mỏ đá granite.


    Đây là hòn đảo thiên nhiên yên bình, cảnh vật thiên nhiên rất tự nhiên giản dị không có chút nhân tạo. Bạn được tham quan những mỏ đá granite, những đồn điền dừa và cao su, những khu rừng đước, các đầm tôm cá, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, cảnh sinh hoạt bình dị của người dân trên đảo, hòa mình vào thiên nhiên, nghe chim hót, câu cá… hoàn toàn trái ngược với cuộc sống náo nhiệt ngoài kia.


    Ngày nay, những người lớn tuổi trên đảo vẫn kể cho con cháu của họ về truyền thuyết hình thành nên đảo Pulau Ubin. Chuyện kể rằng ngày xưa có 3 con vật gồm ếch, lợn và voi thách thức nhau chạy đua tới Johor, con nào thua cuộc sẽ biến thành đá. Nhưng cuối cùng cả ba đều không đến đích. Voi và lợn đã biến thành đảo Pulau Ubin, còn ếch biến thành đảo Pulau Sekudu, hay còn gọi là đảo Ếch ngày nay.

    Cổng chào của Pulau Ubin
    Cổng chào của Pulau Ubin
    Pulau Ubin là một hòn đảo nhỏ nằm ở vùng biển Ðông Bắc của Singapore
    Pulau Ubin là một hòn đảo nhỏ nằm ở vùng biển Ðông Bắc của Singapore
  10. Vườn bách thảo Botanic Garden cũng giống với Pulau Ubin đây cũng là địa điểm tham quan lý tưởng để mọi người thư giãn tránh khỏi chốn đô thị nhộn nhịp, đông đúc. Khu vườn có hơn 60.000 loài động thực vật của các nền khí hậu khác nhau rất đa dạng. Ở đây, bạn có thể vừa khám phá thiên nhiên đa dạng vừa cắm trại, picnic mà không mất một đồng nào ngoại trừ phí vào cửa nhưng tương đối rẻ. Vườn bách thảo Botanic Gardens cũng là một trong những khu vườn thực vật lớn nhất và cổ xưa nhất hiện nay. Đến với nơi đây bạn sẽ cảm nhận được thế giới thanh bình, tĩnh lặng và vẻ đẹp hoàn hảo của tự nhiên qua hàng nghìn loài thảo mộc.


    Vườn bách thảo Botanic là một khu vườn có diện tích 74 ha nằm ở đảo quốc Singapore. Đây là vườn bách thảo duy nhất trên thế giới mở cửa từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm mỗi ngày, và cũng không thu phí vào cửa (trừ khu vực Vườn Lan Quốc gia). Vườn bách thảo được bao quanh bởi các đường Holland và Napier về phía nam, Cluny về phía đông, Tyersall Avenue và Cluny Park về phía tây, và Bukit Timah về phía bắc. Khoảng cách đo được từ đầu phía bắc tới nam là khoảng 2,5 km. Ngày 04 tháng 7 năm 2015, Khu vườn đã được chính thức công nhận là một Di sản thế giới của UNESCO.

    Vườn bách thảo Botanic Garden
    Vườn bách thảo Botanic Garden
    Vườn bách thảo Botanic Garden
    Vườn bách thảo Botanic Garden
  11. Singapore Flyer rất nổi tiếng ở Singapore được biết tới với tên gọi là “Bánh xe” đu quay khổng lồ. Được xây dựng trên tòa nhà 3 tầng vì vậy chúng ta có thể quan sát xung quanh với tầm nhìn lên tới 45 km. Với tầm nhìn xa như thế, bạn có thể gần như bao quát cả Singapore, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố này. Tọa lạc ở mũi đông nam của đất lấn biển trung tâm Marina, nó bao gồm một bánh xe có đường kính 150 m được xây trên một toàn nhà 3 tầng, trong các tòa nhà có các cửa hiệu, quán ba, nhà hàng và cung cấp nơi quan sát với tầm nhìn xa lên đến 45 km, nhìn thấy cả các hòn đảo Indonesia Batam và Bintan, cũng như Johor, Malaysia.

    Ca bin hình trụ cuối cùng đã được lắp đặt ngày 2 tháng 10 năm 2007, bánh xe bắt đầu quay vào ngày 11 tháng 2 năm 2008 và chính thức mở cửa cho công chúng ngày 1 tháng 3 năm 2008. Vé ba đêm đầu bán giá 8888 đô la Singapore, một con số phát tài trong văn hóa Trung Hoa. The grand opening for the Flyer was held on 15 April 2008. Mỗi ca bin trong số 28 ca bin có máy lạnh có thể chứa 28 khách và hoàn thành một vòng quay trong 37 phút. Ban đầu xoay theo hướng ngược kim đồng hồ khi nhìn từ trung tâm Marina, chiều quay đã được đổi vào ngày 4 tháng 4 năm 2008 theo lời khuyên của các thầy phong thủy.

    Singapore Flyer rất nổi tiếng ở Singapore được biết tới với tên gọi là “Bánh xe” đu quay khổng lồ.
    Singapore Flyer rất nổi tiếng ở Singapore được biết tới với tên gọi là “Bánh xe” đu quay khổng lồ.
    "Bánh xe” đu quay khổng lồ.
  12. Gardens by the Bay là một công viên tự nhiên trải rộng trên 101 hécta của đất cải tạo nằm ở trung tâm Singapore và tiếp giáp với Marina Reservoir. Công viên bao gồm ba khu vườn ở ven sông, đó là vườn Vịnh Nam, vườn Vịnh Đông và vườn Vịnh Trung tâm, trong đó vườn Vịnh Nam có diện tích lớn nhất với 54 hécta. Gardens by the Bay là một phần trong chiến lược của chính phủ Singapore nhằm biến đất nước này từ một "thành phố vườn" thành "thành phố trong vườn". Mục đích trên nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách tăng cường thêm nhiều cây xanh và hệ thực vật trong thành phố.


    Năm 2006, một cuộc thi quốc tế về thiết kế công viên đã được tổ chức, thu hút hơn 70 bài dự thi của 170 công ty từ 24 quốc gia trên toàn cầu. Hai công ty của Anh là Grant Associates và Gustafson Porter đã lần lượt được trao hợp đồng với Vườn Vịnh Nam và Vịnh Đông. Nơi đây bạn sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên và chiêm ngưỡng các thiết kế khoa học, sáng tạo, độc đáo của người dân Singapore tại Bay Central, Bay East và Bay South. Mỗi khu vực lại là một sự độc đáo thu hút khác nhau. Nếu bạn có tới Singapore thì đừng quên ghé qua công viên này nhé.

    Gardens by the Bay là một công viên tự nhiên trải rộng trên 101 hécta
    Gardens by the Bay là một công viên tự nhiên trải rộng trên 101 hécta
    Khách du lịch khám phá Gardens by the Bay
    Khách du lịch khám phá Gardens by the Bay
  13. Bảo tàng Sáp Singapore được đặt trên đảo Sentosa - Một đảo du lịch nổi tiếng bậc nhất Singapore. Bảo tàng chủ yếu trưng bày tượng sáp của các nhân vật nổi tiếng, các diễn viên, ca sĩ, chính khách nổi tiếng. Bên cạnh đó còn có nhiều tướng sáp diễn tả cảnh sinh hoạt của người dân. Bảo tàng Sáp tái hiện lại hình ảnh của đất nước Singapore từ thời sơ khai cho tới hiện tại. Với rất nhiều tượng sáp, mọi thứ đều được mô tả một cách chân thực, bạn có thể thấy được sự thay đổi hình ảnh ngoạn mục của đất nước này để có được hình ảnh như ngày hôm nay. Ngoài ra đây là nơi đặt các tượng sáp của những người nổi tiếng trên thế giới.


    Khi bước chân đến bảo tàng, du khác sẽ được hướng dẫn viên du lịch dẫn đến một căn phòng lịch sử. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng chân dung của 4 người đàn ông. Họ là những người đại diện cho 4 sắc tộc hiện đang sinh sống ở Singapore: Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Anh. Nhưng điều khiến du khách bất ngờ đó là cả bốn người này như đang cử động. Tuy nhiên, đó chỉ là kỹ xảo phối hợp giữa âm thanh, hình ảnh và ánh sáng tạo nên. Bốn người họ sẽ lần lượt kể về câu chuyện lịch sử hình thành đất nước Singapore. Nhũng thành tựu hàng hải của đất nước này cũng được kể lại chi tiết nhằm giúp du khách hiểu rõ hơn về quốc đảo này.


    Điều đặc biệt du khách không nên bỏ lỡ đó là những bức tượng sáp ở bảo tàng. Tại bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds, du khách sẽ được ngưỡng các bức tượng sáp của các ngôi sao nổi tiếng của Singapore. Các chính khách, và cả các vĩ nhân của thế giới cũng xuất hiện ở nơi này. Bên cạnh đó còn có các bức tượng sáp diễn tả chi tiết, cụ thể cảnh sinh hoạt hàng ngày của người dân Singapore như bữa cơm gia đình, hát bội, lễ cúng người Hoa… Mục đích của việc xây dựng những bưc tượng sáp với chủ đề gần gũi như vậy nhằm nhấn mạnh người dân nơi đây chung sống rấy hoà thuận. Dù là một quốc gia đa sắc tộc những người dân Singapore chung sống với nhau chan hoà, gần gũi.

    Khu tượng sáp lịch sử
    Khu tượng sáp lịch sử
    Khu tượng sáp người nổi tiếng
    Khu tượng sáp người nổi tiếng
  14. Đền thờ Sri Mariamman là đền thờ của những người theo đạo Hindu lâu đời nhất tại Singapore. Kiến trúc của ngôi đền vô cùng độc đáo và cổ kính. Tham quan tại đây bạn sẽ chìm mình vào thế giới yên bình và thanh tịnh. Đền thờ này là di tích quốc gia của Singapore và được cho phép mở cửa cho người dân và du khách vào tham quan miễn phí. Được thiết kế hoàn toàn theo phong cách Dravidian, đền Sri Mariamman được xây dựng đầu tiên bằng gỗ cây dừa nước (một loại cây địa phương) vào năm 1827, trước khi được xây dựng lại với kết cấu bằng gạch vào năm 1843. Nằm ở khu Chinatown và giống như các đền thờ di tích lịch sử khác, ngôi đền Hindu đầu tiên của Singapore được ghi nhận là công trình lịch sử quốc gia.


    Đền thờ Sri Mariamman mang ảnh hưởng của kiến trúc Nam Ấn với biểu tượng ngọn tháp đặc trưng cho kiểu chùa chiền. Khi bạn đang ở lối vào của đền Sri Mariammam, hãy ngước lên để ngắm nhìn trần tháp được trang trí bởi các tác phẩm điêu khắc thể hiện hình ảnh các vị thần và kẻ thù trong thần thoại. Ngôi đền được xây dựng để thờ Nữ thần Mariamman - nữ thần nổi tiếng với quyền năng có thể chữa khỏi các loại bệnh dịch. Cổng đền được thiết kế giống kiểu cổng chùa, với mái cổng được trang trí vô cùng công phu với các bức tượng điêu khắc phác họa các vị thần và quái vật trong thần thoại. Trên mái vòm là hàng trăm bức tượng tạc các vị thần và những con vật trong huyền thoại. Trên bức tường bao quanh đền là tượng những con bò nằm trong tư thế ung dung, mãn nguyện.

    Đền thờ Sri Mariamman
    Đền thờ Sri Mariamman
    Kiến trúc của ngôi đền vô cùng độc đáo và cổ kính.
    Kiến trúc của ngôi đền vô cùng độc đáo và cổ kính.
  15. Nếu Việt Nam có sự tích Hồ Gươm thì ở Singapore cũng mang một truyền thuyết về loài rùa linh thiêng tại hòn đảo Kusu. Truyền thuyết kể lại rằng, một con rùa biển khổng lồ đã cứu mạng hai thủy thủ người Trung Quốc và Malay trong một trận đắm tàu. Ðể tỏ lòng biết ơn, hai người đàn ông này đã dựng lên một ngôi đền Trung Quốc, một miếu thờ của người Malay và một bức tượng rùa biển khổng lồ. Hòn đảo này không chỉ nổi tiếng bởi những cảnh quan tuyệt vời trên đất liền, những bãi biển hay các đỉnh đồi mà nó còn nổi tiếng bởi sự linh thiêng, mọi người gọi đây là vùng đất thánh.


    Tại đảo Kusu Singapore không chỉ có những ngôi đền, thiên nhiên, phong cảnh hòa biển, núi rừng cũng vô cùng hùng vĩ. Các bãi biển, hồ bơi cho du khách thư giãn, và nhiều hoạt động thể thao cho du khách trải nghiệm như lướt sóng, lặn biển và ngắm nhìn những chú rùa biển. Thăm thú khu bảo tồn rùa để tìm hiểu về các loài rùa, cũng như tìm hiểu về văn hóa tín ngưỡng của người Hoa, bởi lẽ với họ loài rùa là một linh vật linh thiêng.

    Đảo Kusu Singapore
    Đảo Kusu Singapore
    Đảo Kusu Singapore
    Đảo Kusu Singapore



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy