Top 10 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Cửa Lò, Nghệ An

Hằng Hoàng 395 0 Báo lỗi

Cửa Lò là một thị xã nổi tiếng của tỉnh Nghệ An. Nơi đây nổi tiếng với khu cảng biển sầm uất cùng hoạt động du lịch biển sôi nổi nhờ các khu nghỉ mát cùng bờ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bãi biển Cửa Lò

    Sẽ thật thiếu sót nếu đến du lịch cửa Lò mà bỏ qua bãi biển Cửa Lò. Bãi biển Cửa Lò tại phường Nghi Thủy, thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An, đđâ được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất ở nước ta với cát trắng, biển xanh và nắng vàng quanh năm. Nơi đây có nguồn hải sản vô cùng phong phú với 200 loại cá khác nhau, cùng các hoạt động du lịch hấp dẫn như câu mực, chèo thuyền, lướt sóng. Bãi biển Cửa Lò dài hơn 10 km với đủ các nhà nghỉ từ bình dân đến sang trọng. Quanh Cửa Lò có các điểm tham quan khác nổi tiếng của tỉnh Nghệ An như: quê Bác tại làng Kim Liên (Nam Đàn), quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh), rừng nguyên sinh Pù Mát (Con Cuông)…


    Bên cạnh đó bạn còn có cơ hội thưởng thức các loại hải sản thơm ngon nổi tiếng nhất là món mực nhảy, mực câu trứ danh, món nước mắm hạ thổ, cá giò 7 món, cháo lươn có tại các nhà hàng dân dã ven biển. Nếu đi du lịch Cửa Lò vào dịp Quốc tế Lao động – đây chính ngày mở lễ hội Sông nước ở Cửa Lò, khai trương mùa du lịch biển bạn sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa dân gian vô cùng đặc sắc như chơi các trò chơi truyền thống, ngắm pháo hoa bắn rực rỡ.

    Bãi biển Cửa Lò
    Bãi biển Cửa Lò
    Bãi biển Cửa Lò
    Bãi biển Cửa Lò

  2. Top 2

    Đảo Lan Châu

    Cửa Lò - Nghệ An chẳng còn là cái tên quá xa lạ với khách du lịch yêu biển. Biển Cửa Lò mang vẻ đẹp đơn sơ, gần gũi thiên nhiên để tận hưởng cái thú mây bồng trời nước, phía xa là đảo Lan Châu được mệnh danh là tiểu Cửa Lò với cảnh sắc tuyệt đẹp.


    Đảo Lan Châu nằm ngay sát bờ biển Cửa Lò và chia bãi tăm sở khu vực này thành 2 khu riêng biệt, hòn đảo này giống như một con cóc khổng lồ đang vươn mình ra biển lớn. Đảo Lan Châu là địa điểm lý tưởng dành cho những du khách yêu thích khám phá nét đẹp hoang sơ. Khi thủy triều dâng lên, toàn đảo Lan Châu chìm trong làn nước biển trong vắt, mát lạnh.


    Khu vực phía Đông của đảo Lan Châu là những vách đá có hình thù vui mắt, kỳ thú lô nhô và nằm trải dài ra phía biển. Trên đỉnh của đảo là nơi tọa lạc của lầu nghinh phong do vua Bảo Đại xây dựng. Đây là vị trí đắc địa để du khách có thể ngắm trọn toàn cảnh thị xã và cảng Cửa Lò đồng thời phóng tầm mắt ra ngoài vùng biển khơi bao la. Đảo Lan Châu đã được quy hoạch thành khu du lịch cao cấp với các tàu phục vụ tham quan, tuyến du lịch biển và phát triển các môn thể thao nước để phục vụ du khách.

    Đảo Lan Châu
    Đảo Lan Châu
    Đảo Lan Châu
    Đảo Lan Châu
  3. Top 3

    Bãi Lữ Resort

    Bãi Lữ Resort là khu du lịch sinh thái cao cấp thuộc 2 xã Nghi Yên và Nghi Tiến, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An, Bãi Lữ Resort cách sân bay Vinh 24,8 km, cách ga Vinh 25,6 km, cách thành phố Vinh 25,4 km và cách thủ đô Hà Nội 270 km. Bãi Lữ Resort khai trương từ tháng 5 năm 2008, Khu nghỉ dưỡng do Công ty cổ phần kinh doanh Bãi Lữ làm chủ đầu tư và quản lí.


    Tên gọi Bãi Lữ xuất phát từ tên của ngọn núi Lữ Sơn sừng sững đứng vững hàng ngàn năm qua trên bãi biển. Bãi Lữ ngày nay đã trở thành khu nghỉ mát cao cấp tại Cửa Lò hội tụ đầy đủ ba yếu tố là biển, núi và rừng với một màu xanh mát bao phủ do những thảm cây, thảm cỏ xanh mướt tạo nên mang tới cho du khách sự thư giãn nhất, gần gũi với thiên nhiên nhất. Tại Bãi Lữ Resort có đến 135 phòng nghỉ sang trọng với 79 phòng ven biển và 56 phòng ở khu biệt thự ven đồi.


    Bên cạnh đó, tại đây còn có 3 hệ thống nhà hàng với quy mô lớn đó là: nhà hàng Châu Sa, nhà hàng Hoa Biển và nhà hàng Hương rừng mang đến những món đặc sản biển hấp dẫn tươi ngon cùng cung cách phục vụ vô cùng chuyên nghiệp. Tại Bãi Lữ Resort có gần như đầy đủ các dịch vụ cần thiết cho một chuyến du lịch từ nghỉ dưỡng đến ăn uống, lửa trại, massage, karaoke, văn hoá văn nghệ, câu lạc bộ thơ, làng nướng, câu cá giải trí hay xe đạp tình yêu,…

    Bãi Lữ Resort
    Bãi Lữ Resort
    Bãi Lữ Resort
    Bãi Lữ Resort
  4. Top 4

    Cửa Hiền

    Bãi biển Cửa Hiền nằm gần đường quốc lộ, cách trung tâm thành phố Vinh chỉ 35 km. Biển Cửa Hiền mang một vẻ đẹp rất riêng với làn nước trong xanh và bãi đá với hàng trăm nghìn viên đá chạy dọc bãi biển., nơi đây chính là nơi mà An Dương Vương đã chém Công Chúa Mỵ Châu rồi sau đó theo Thần Kim Quy xuống biển (theo truyền thuyết lưu truyền lại). Bãi biển tại khu vực Cửa Hiền vô cùng bằng phẳng với những dải cát mịn và giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, đây cũng là địa điểm duy nhất của Nghệ An không chịu ảnh hưởng của loại gió Lào khô nóng.


    Ngay khi đặt chân đến bãi biển Cửa Hiền bạn sẽ được ngắm nhìn bãi đá với nhiều hình thù kỳ lạ chạy dài theo mép biển. Làn nước biển trong xanh nên rất lý tưởng để tắm biển, hòa mình vào dòng nước mát lạnh để quên đi mọi muộn phiền. Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội nếm những món hải sản tươi ngon của vùng biển và tham gia vào hoạt động câu mực, đánh bắt cá cùng ngư dân với những trải nghiệm khó quên. Bãi biển Cửa Hiền Nghệ An hiện là một trong những địa điểm thu hút rất đông du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn bởi vẻ đẹp thơ mộng, yên bình. Du khách đến với bãi biển Cửa Hiền không chỉ được ngắm khung cảnh thiên nhiên mà còn có thể hòa mình vào nhịp sống của người dân vùng biển, cùng tận hưởng khoảnh khắc bình yên giữa biển trời nơi đây.

    Cửa Hiền
    Cửa Hiền
    Cửa Hiền
    Cửa Hiền
  5. Top 5

    Chùa Lô Sơn

    Chùa Lô Sơn thuộc khối 6, phường Nghi Tân, thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An có tên chữ là Phổ Am Tự, chùa do Tể tướng Nguyễn Văn Miên dựng trong niên Vinh Thịnh (1705 - 1719) dưới thời vua Lê Dụ Tông, nằm dưới chân núi Cao. Trải qua hàng ngàn năm cho đến nay chùa Lô Sơn vẫn giữ được nguyên vẹn nét cổ kính nằm hòa quyện với thiên nhiên hữu tình để trở thành một công trình văn hóa độc đáo.


    Chùa Lô Sơn có thế nằm dựa vào núi, xung quanh là những cây đại thụ sum xuê và xanh biếc tạo nên cho chùa một không gian xanh mát tựa như bức tranh phong thủy đầy hấp dẫn. Năm 2005 chùa đã được xếp hạng là di tích lịch sử cấp tỉnh. Đầu năm 2011 chùa Lô Sơn đã vinh dự được Thượng tọa SanVaDo tại chùa Suyli của đất nước Myanmar dâng cúng Xá lợi Phật.Hội chùa thường được tổ chức vào ngày rằm tháng Tư, tháng Bảy âm lịch hàng năm. Cứ vào những ngày này, các tăng ni, phật tử ở khắp nơi lại hành hương về đây làm lễ, cùng nhau tắm phật, thả đèn hoa đăng cầu mong yên vui hạnh phúc đến mọi nhà, đem an lành tới chúng sinh. Du khách tới đây có thể viếng chùa và vãn cảnh, bởi chùa Lô Sơn không những nổi tiếng linh thiêng mà còn có cảnh quan đẹp, phong cảnh hữu tình làm tâm hồn mỗi người trở nên thanh thản, mọi lo toan trong cuộc sống cũng tan biến.

    Chùa Lô Sơn
    Chùa Lô Sơn
    Chùa Lô Sơn
    Chùa Lô Sơn
  6. Top 6

    Đền Vạn Lộc

    Cửa Lò không chỉ làm say đắm các du khách bằng du lịch biển mà hoạt động du lịch tâm linh ở đây cũng rất nổi tiếng. Tới Cửa Lò đừng quên ghé qua đền Vạn Lộc – ngồi đền được xây dựng vào thời Lê Trung Hưng, đây là một công trình kiến trúc cổ kính và có quy mô lớn nằm ở phường Nghi Tân - Thị xã Cửa Lò.


    Nơi đây được xây dựng để thờ tự Thái úy Quận công Nguyễn Sư Hồi (1444 -1506), ông chính là con trai trưởng của Thái sư Cương quốc công Nguyễn Xí và là người có công rất lớn trong việc trợ giúp triều đình nhà Lê tiêu diệt giặc ngoại xâm, lập ấp, chiêu dân xây dựng lên làng Vạn Lộc ngày nay. Đền Vạn Lộc tọa lạc tại một vị trí đắc địa, vị thế tự núi nhìn sông khi ở trước mặt là sông Cấm êm đềm, sau lưng đền là núi Lò, núi Rồng ở bên phải, núi Tượng Sơn bên trái mang đến sơn thủy hữu tình. Năm 1991, đền Vạn Lộc được Nhà nước trao tặng danh hiệu Di tích lịch sử văn hoá Quốc gia.


    Mỗi độ Tết đến Xuân về, thường 3 năm một lần, nhân dân vùng sông nước Cửa Lò lại long trọng tổ chức Lễ hội Đền Vạn Lộc tại Đền Vạn Lộc để tưởng nhớ công ơn Thái uý Quận công Nguyễn Sư Hồi cùng các vị thần được thờ trong Đền Và cầu sóng yên, biển lặng, mùa màng bội thu.

      Đền Vạn Lộc
      Đền Vạn Lộc
      Đền Vạn Lộc
      Đền Vạn Lộc
    • Top 7

      Biển Quỳnh

      Biển Quỳnh là danh từ chung để chỉ 7 bãi biển kế nhau của 7 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An có chiều dài bờ biển gần 20km. Đó là các bãi biển: Quỳnh Phương, Quỳnh Liên, Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa và Tiến Thủy là các bãi biển đẹp, có nét hoang sơ, hang động thơ mộng, nguồn thủy, hải sản phong phú hấp dẫn nằm cách thành phố Vinh 70km về phía bắc. Du lịch biển Quỳnh ngày càng được du khách quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là những người đang muốn tình một nơi yên bình để thư giãn. Bởi lẽ, biển Quỳnh là một trong những bãi biển lớn tại Nghệ An đã được đưa vào đầu tư, khai thác du lịch nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó.


      Đến với biển Quỳnh du khách sẽ có cơ hội được khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và được thưởng thức những món hải sản ngon đến từ vùng biển miền Trung đậm đà hương vị. Biển Quỳnh sở hữu những dải cát thoải, mức độ sóng vừa nhẹ và không quá ồn ào mang đến cho bạn một cảm giác thanh tịnh lạ thường.


      Thời điểm đẹp nhất để du lịch biển Quỳnh là vào mùa hè, tức là khoảng từ tháng 5 đến tháng 7. Đây là khoảng thời gian mà Nghệ An ít mưa, bầu trời trong xanh. Khí hậu của các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ lúc này đang vào những tháng nóng nhất trong năm. Và chính vì thế, việc tìm đến các bãi biển, hòa mình vào làn nước mát để xua đi nóng nực mùa hè là nhu cầu của tất cả mọi người.

      Biển Quỳnh
      Biển Quỳnh
      Biển Quỳnh
      Biển Quỳnh
    • Top 8

      Đảo Hòn Ngư (Song Ngư)

      Đảo Hòn Ngư hay còn gọi là đảo Song Ngư là một địa điểm khá mới lạ nằm cách bãi biển Cửa Lò khoảng 4km thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An. Hòn đảo Song Ngư gồm hai đảo lớn nhỏ trong đó hòn lớn có độ cao 133m, hòn nhỏ có độ cao 88m so với mặt nước biển; nơi đây từ lâu đã đi vào văn thơ sử sách của nhiều danh sĩ như Phan Huy Chú, Bùi Dương Lịch với vẻ đẹp tuyệt vời đầy đủ đảo, trời, mây và nước. Hòn đảo này vừa là tấm chắn sóng cho khu du lịch Cửa Lò, đồng thời cũng là một địa điểm tham quan mới vô cùng hấp dẫn. Với những ai yêu thích khám phá và gần gũi tự nhiên thì Đảo Song Ngư chắc chắn là một điểm đến bạn nhất định phải ghé thăm.


      Khi đặt chân lên đảo Song Ngư, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi trực tiếp được ngắm nhìn một bãi sỏi lạ mắt nằm trải dài đến hàng km. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắm biển ở bãi tắm tiên dưới làn nước trong veo có thể nhìn tận đáy. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức món cá giò tươi ngon được câu trực tiếp từ biển. Hơn nữa nơi đây còn rất phù hợp cho những ai thích lặn biển, hoạt động câu cá hoặc cùng bạn bè tụ họp dịp cuối tuần hoặc trong ngày nghỉ lễ.

      Đảo Hòn Ngư
      Đảo Hòn Ngư
      Đảo Hòn Ngư (Song Ngư)
      Đảo Hòn Ngư (Song Ngư)
    • Khu du lịch sinh thái Cửa Hội được xây dựng vào năm 2000 với tổng diện tích là 5ha, ẩn mình dưới một rừng phi lao xanh mát. Nơi đây có rất nhiều dịch vụ ăn uống các loại hải sản biển, dịch vụ nghỉ nhà sàn riêng biệt và cả các hoạt động hấp dẫn như câu cá hồ nước ngọt hay tắm biển. Đặc biệt từ khu du lịch này du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn Đảo Ngư xinh đẹp.


      Bên cạnh đó, khu du lịch này còn có tổ hợp khách sạn vui chơi và giải trí cùng với khu biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội để phục vụ tối đa mọi nhu cầu của các du khách khi đến du lịch Cửa Lò. Khu du lịch sinh thái Cửa Hội chính là chốn lý tưởng để bạn chạy trốn không khí ồn ào, đông đúc của nơi phố thị.


      Biển Cửa Hội quanh năm sóng vỗ êm dịu dàng. Vào chiều mùa hè, biển có rất đông người tắm. Biển mát lạnh, nước trong lành đã thôi thúc khách du lịch Cửa Lò đến Cửa Hội. Mùa hè ở đây đặc biệt bởi ánh nắng vẫn còn đến tận 7 giờ tối. Vì thế bạn có thể tha hồi tắm biển vào lúc hoàng hôn mà không lo trời tối. Sau khi tắm biển, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon tại các nhà hàng với giá cả phải chăng. Tương lai không xa, khu du lịch sinh thái Cửa Hội sẽ được quy hoạch nằm trong phần đất của dự án Làng du lịch văn hoá các dân tộc Việt Nam tại Cửa Lò. Khi dự án này đi vào hoạt động sẽ góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá xứ Nghệ, kéo dài thời gian lưu trú của du khách, tạo nên một điểm nhấn quan trọng cho du lịch Cửa Lò.

      Khu du lịch sinh thái Cửa Hội
      Khu du lịch sinh thái Cửa Hội
      Khu du lịch sinh thái Cửa Hội
      Khu du lịch sinh thái Cửa Hội
    • Top 10

      Cảng Cửa Lò

      Cảng Cửa Lò nằm phía bờ Nam con sông Cấm, thuộc địa phận phường Nghi Tân, Thị xã Cửa Lò, vị trí thuận lợi cho giao dịch thông thương hàng hoá quốc tế đặc biệt là trung chuyển hàng cho nước bạn Lào và đông bắc Thái Lan. Cảng được xây dựng năm 1979, đến năm 1985 đưa vào khai thác sử dụng. Sau nhiều lần mở rộng và nâng cấp, cảng Cửa Lò có tổng diện tích 32 ha, có 4 cầu cảng với tổng chiều dài 780m; độ sâu vùng đậu tàu là 7,5m, độ sâu vùng luồng là 5,5m; được trang bị nhiều thiết bị hiện đại đồng bộ, có cần cẩu sức nâng 130 tấn để bốc xếp các loại hàng siêu trường siêu trọng.


      Tại Cửa Lò thì khu vực cảng này cũng là một địa điểm du lịch lý tưởng mà du khách không nên bỏ lỡ. Đến cảng Cửa Lò, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hoá và con người nơi đây, tìm hiểu các hoạt động kinh tế biển và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp do khu vực cảng này sở hữu vị trí đắc địa. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, khi những chiếc thuyền thúng nối đuôi nhau dập dềnh trên sóng nước trở về sau một đêm đi câu. Những chiếc thuyền chở đầy hải sản là thành quả sau một đêm lao động miệt mài của ngư dân miền biển

      Cảng Cửa Lò
      Cảng Cửa Lò
      Cảng Cửa Lò
      Cảng Cửa Lò



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy