Top 19 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia

Bình An 526 0 Báo lỗi

Malaysia là một quốc gia đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á có lãnh thổ được chia làm hai phần chính cách nhau những 400 dặm đường biển: Tây Malaysia chiếm nửa ... xem thêm...

  1. Vườn quốc gia Gunung Mulu là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia. Tổ chức UNESCO đã công nhận Vườn quốc gia Gunung Mulu là di sản thiên nhiên thế giới năm 2000. Được biết đến là vương quốc gia có hệ thống hang động vô cùng độc đáo. Vườn quốc gia nằm ở bang Sarawak giáp với biên giới Brunei. Có thể nói đây là một trong những vườn quốc gia có cảnh quan thiên nhiên với những sáng tạo, kỳ thú nhất của tự nhiên. Tổng diện tích của Vườn quốc gia Gunung Mulu vào khoảng 52.865 ha rừng nhiệt đới nguyên sinh, nơi có những con sông quanh năm chảy xiết và những dòng suối trong veo. Vườn quốc gia Gunung Mulu còn được bao bọc bởi 3 ngọn núi hùng vĩ cao trên 1.500 m.


    Điểm lôi cuốn nhất của Gunung Mulu chính là hệ thống hang động đá vôi lớn nhất thế giới nằm ẩn sâu trong rừng xanh. Hệ thống hang động rộng lớn của Vườn quốc gia Gunung Mulu mang vẻ đẹp nguyên sơ của các cột nhũ đá, kết quả của quá trình phong hóa đá tự nhiên từ hàng triệu năm nay. Một số hang động trong hệ thống đang giữ kỉ lục của thế giới và của khu vực như: hang động có thể đi xuyên qua lớn nhất thế giới và là nơi trú ngụ của hàng triệu con dơi, hang Sarawak – hang ngầm tự nhiên lớn nhất thế giới và hang nước trong – hang dài nhất ở Đông Nam Á. Dù đã có gần 300 km hang động được khám phá và nghiên cứu nhưng hệ thống hang động này vẫn còn là một ẩn số đối với các nhà khoa học.

    Hang động ở Gunung Mulu có cấu trúc vào loại hoàn hảo nhất với sự kết hợp của các lớp đá vôi tinh khiết, những thác nước cao. Tuy nhiên, đến với vườn quốc gia Gunung Mulu, người ta không chỉ trải nghiệm những kì tích dưới lòng đất mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp miên man của núi rừng nhiệt đới nguyên sơ với hệ động thực vật rất phong phú và đa dạng. Đây là nơi sinh trưởng của hơn 4000 loài nấm, 1700 loài rêu, 3500 loại cây với 1500 loài cây có hoa đang sinh trưởng và phát triển, 75 loài động vật có vú, 262 loài chim, 74 loài ếch, 47 loài cá, 281 loài bướm,... Còn một điều vô cùng kì bí khác đó là nghĩa địa có niên đại cách đây khoảng 5000 năm cũng được tìm thấy trong những hang động sâu thẳm. Vườn quốc gia Gunung Mulu là một địa điểm hấp dẫn du khách yêu thiên nhiên và mạo hiểm.

    Vườn quốc gia Gunung Mulu với hệ thống hang động đá vôi lớn nhất thế giới
    Vườn quốc gia Gunung Mulu với hệ thống hang động đá vôi lớn nhất thế giới
    Tham quan vườn quốc gia Gunung Mulu

  2. Đảo ngọc Langkawi nằm ở biển tây bắc của Malaysia là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất đất nước này với cảnh quan thiên nhiên khoáng đạt và những bãi biển hoàn hảo. Đảo ngọc Langkawi là đảo lớn nhất của quần đảo cùng tên gồm 99 hòn đảo, trong đó có 5 hòn đảo chỉ được nhìn thấy khi triều xuống. Hòn đảo tuyệt mỹ này như một lâu đài thiên nhiên hoành tráng với những bãi biển xanh cùng thế giới biển kì thú, những bãi cát trải dài, những rừng cây xanh bạt ngàn cùng nền văn hóa địa phương bình dị nhưng có sức lôi cuốn mạnh mẽ khách du lịch.


    Điểm đến tuyệt vời đầu tiên trên đảo ngọc Langkawi chính là Pantai Cenang cách thủ phủ Kuah 25 km. Nơi đây được ví như một Las Vegas thu nhỏ nhưng có nét đặc trưng riêng của mình. Nơi này có rất nhiều dịch vụ từ nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, giải trí,... nhưng không ồn ào mà lại khá yên bình. Nếu du khách yêu thích sự bình lặng hơn Pantai Cenang thì có thể đến Pantai Kok, cách Pantai Cenang khoảng 12 km về phía bắc. Bãi biển khu vực này cực sạch, có một số điểm tham quan hết sức lí thú dành cho những người yêu thiên nhiên với những đồ đá vôi và rừng nhiệt đới xanh tốt.


    Những du khách yêu thích khám phá ẩm thực có thể lui tới Pantai Tengah – nơi có khá nhiều nhà hàng nổi tiếng và các quán bả, pup náo nhiệt khi đêm về. Một vùng biển khác cũng rất thu hút của đảo ngọc Langkawi đây chính là Tanjung Rhu- vùng biển có làn nước trong vắt, sóng lặng dập dìu bờ cát trắng tinh phẳng lì.


    Ngoài những bãi biển tuyệt vời, đảo ngọc Langkawi còn sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên nổi bật khác như: núi Gunung Raya; công viên Sungai Kilim với hệ thực vật vô cùng phong phú, những thác nước như suối tóc mềm mại; thánh đường Hồi giáo Al-Hana với những mái vòm củ hành mạ vàng sáng lấp lánh. Chắc chắn du khách sẽ không thể quên được một Langkawi nhuộm thắm màu sắc thiên nhiên không phải nơi nào cũng có được.

    Đảo ngọc Langkawi - vẻ đẹp hấp dẫn khách du lịch
    Đảo ngọc Langkawi - vẻ đẹp hấp dẫn khách du lịch
    Đảo ngọc Langkawi nhuôm thắm màu sắc thiên nhiên
  3. Vườn quốc gia Taman Negara là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia thu hút nhiều khách du lịch nhất. Vườn quốc gia lâu đời nhất trên thế giới này chính là địa điểm lý tưởng dành riêng cho những ai muốn khám phá thiên nhiên, đặc biệt là những khu rừng rậm tại những vùng có khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều. Vườn quốc gia Taman Negara có diện tích 40.000 km 2 với thảm thực vật phong phú, những cây cổ thụ lâu đời, những loài động vật đa dạng, trong đó có những loài đang nằm trong danh sách có nguy cơ tuyệt chủng cao.


    Điều đặc biệt khi tới thăm vườn quốc gia Taman Negara chính là du khách có thể đi bộ dọc theo con đường dây treo xuyên qua khu rừng nhiệt đới. Những con đường này ban đầu tạo cho bạn cảm giác rất mạo hiểm và bồng bềnh tuy nhiên, nó rất an toàn. Nằm ở độ cao 510 m so với mực nước biển, từ con đường này, du khách có thể đi qua những cây có chiều cao tới 45 m, thậm chí có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời – thứ dường như không thể xuyên qua những tán cây rậm rạp ở đây.


    Không những thế, du khách sẽ có cơ hội ngắm những loài động vật độc đáo như; vượn đuôi dài, voi, hổ, gáo, gấu chó,... Bạn cũng có thể được chứng kiến cuộc sống săn bắt và hái lượm của một số bộ tộc du mục của người Batek hay những điều thú vị khác.

    Thăm vườn quốc gia Taman Negara bằng đường dây treoi
    Thăm vườn quốc gia Taman Negara bằng đường dây treoi
    Vườn quốc gia Taman Negara - vẻ đẹp của khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới
  4. Đến với Malaysia mà bạn không đến thủ đô Kuala Lumpur thì quả thật là điều vô cùng đáng tiếc. Bởi đây chính là thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Malaysia. Thành phố này không chỉ là trung tâm kinh tế, thương mại quan trọng mà còn là đại diện tiêu biểu với rất nhiều điều ấn tượng về văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật đặc sắc của Malaysia – một đất nước phát triển hàng đầu châu Á. Điểm dừng chân đầu tiên của du khách tại thủ đô Kuala Lumpur chính là tòa tháp đôi 88 tầng Petronas (Petronas Twin Tower) – niềm hãnh diện và cũng là biểu tượng cho đất nước Malaysia, đứng sừng sững giữa bầu trời với độ cao chót vót 403 m. Đồng thời đây cũng chính là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh người Argentina là César Peli. Thủ đô Kuala Lumpur là một trong 10 thành phố trên thế giới sở hữu nhiều tòa nhà cao trên 100 m.


    Kuala Lumpur giống như một sân chơi thể hiện nghệ thuật xây dựng một cách quy mô, hấp dẫn người chơi lẫn người xem. Những công trình bề thế ở đây đã góp phần biến thủ đô này trở thành tâm điểm tuyệt vời của châu Á. Chụp ảnh với tháp đôi xong, du khách có thể đến Quảng trường độc lập Merdeka với cột cờ cao nhất thế giới, Đài kỉ niệm quốc gia, Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, Nhà hát Quốc gia Istana Budaya, Chùa Thiên Hậu,...Thủ đô Kuala Lumpur là thành phố không ngủ bởi nơi đây không chỉ nhộn nhịp vào ban ngày mà còn rất tấp nập vào ban đêm. Không chỉ có sự hào nhoáng và những ánh đèn chấp chới từ những tòa nhà cao tầng, những khu mua sắm nổi tiếng của Kuala Lumpur như: Pavillion, Bukit Bintang, KLCC, Starhill Gallery, Berjaya Times Square, Phố Petaling, cùng hàng loạt các khu mua sắm sầm uất khác.


    Tuy sầm uất nhộn nhịp là thế nhưng Kuala Lumpur cũng rất dịu dàng và thanh mát bởi một số công trình kiến trúc phủ đầy màu sắc của thiên nhiên khoáng đạt. Một số điểm đến tiêu biểu cho du khách như: Lake Garden - hồ nước rộng 90 ha, Công viên chim Kuala Lumpur rộng hơn 20 ha, Khu dự trữ rừng Bukit Nanas, Công viên KLCC,... Ngoài ra, do Malaysia là quốc gia đa dân tộc nên bạn sẽ dễ dàng thưởng thức nhiều món ăn ngon trên khắp thế giới, bạn sẽ phải gật gù và công nhận Kuala Lumpur đúng là "thiên đường ẩm thực".

    Thủ đô Kuala Lumpur rực rỡ về đêm
    Thủ đô Kuala Lumpur rực rỡ về đêm
    Thủ đô Kuala Lumpur - Thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Malaysia
  5. Đảo ngọc Penang được UNESCO công nhận là di sản thế giới chính là nơi giao thoa giữa các nền văn hóa phương Đông và phương Tây, tạo thành quần thể đa dạng sắc tộc, tôn giáo, vì vậy đảo ngọc Penang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia và đồng thời nổi tiếng bậc nhất ở châu Á. Nằm về phía tây Malaysia, Penang có hình dáng một con rùa trông rất ngộ nghĩnh với tổng diện tích hơn 1000 km2, gắn liền với vịnh Malacca và nối với đất liền bằng một cây cầu dài 13,5 km (cây cầu dài nhất châu Á và dài thứ 3 trên thế giới).


    Đến với đảo ngọc Penang, du khách sẽ cảm nhận được sự phát triển kinh tế rất năng động và hiện đại ở nơi này với nhiều tòa nhà cao ốc mọc lên như nấm. Tuy là vậy nhưng nền văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn và phát huy. Nơi đây, người Malaysia, Ấn Độ và cả Trung Quốc mang theo cả văn hóa của đất nước họ, khiến cho Penang trở thành một hòn đảo rực rỡ màu sắc và có sức hấp dẫn cực kì lớn với du khách. Ngoài phong cảnh đẹp và những nét văn hóa đặc trưng, Penang còn là "cái bếp" của thế giới với rất nhiều món ăn ngon, du khách chỉ cần đi dọc con phố, thưởng thức ngay những món ăn trên chiếc xe đẩy rất thô sơ sẽ thấy hết được sự thú vị và ngon miệng.

    Đảo ngọc Penang - hòn đảo rực rỡ màu sắc
    Đảo ngọc Penang - hòn đảo rực rỡ màu sắc
    Đảo ngọc Penang luôn là điểm đến hấp dẫn du khách
  6. Thành phố Kuching hiền hòa nằm bên bờ sông là thủ phủ của bang Sarawak, đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia. "Kuching" theo tiếng Malay có nghĩa là mèo nên con mèo đã trở thành biểu trưng của thành phố này. Người dân địa phương ở đây quan niệm mèo chính là con vật đem lại may mắn cho họ. Nếu có một con mèo nằm trước cửa nhà bạn thì chắc chắn đó sẽ là điều tốt lành. Bởi vậy ở thành phố này, nhà nào cũng nuôi mèo. Người ta tập hợp và lưu giữ tất cả những gì liên quan đến mèo từ cổ chí kim: tranh, tượng, phim ảnh trong bảo tàng mèo.


    Thành phố Kuching được chia làm 2 phần: Bắc và Nam. Hai phần này nối bằng hai cây cầu bắc qua dòng sông Sarawak. Xanh lá cây là màu biểu trưng cho miền Bắc – nơi chủ yếu là người Malay và thổ dân Bumi sinh sống. Còn phía Nam – khu vực chủ yếu dành cho người Hoa sinh sống, vạch giao thông hay các tòa nhà quan trọng đều được phủ sơn màu xanh da trời. Để nhìn toàn cảnh thành phố, du khách có thể thuê một chiếc thuyền đi dọc theo dòng sông và ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở đây. Kuching có rất nhiều bảo tàng để cho du khách tham quan chiêm ngưỡng và hàng chục công viên quốc gia nằm rải rác khắp Sarawat dành cho những ai yêu thích sự bình yên và hưởng không khí trong lành.

    Thành phố
    Thành phố "Mèo" Kuching nổi tiếng với những chú mèo
    Thành phố "Mèo" Kuching - điểm đến lí tưởng với những ai thích khám phá những điều mới lạ
  7. Thành phố cảng xinh đẹp Kota Kinabalu thuộc bang Sabah, phía đông Malaysia nằm trên đảo lớn thứ ba trên thê giới Borneo (thuộc chủ quyền của 3 nước Brunei, Indonesia và Malaysia). Đây là một hòn đảo xinh đẹp, kì vĩ khiến và thành phố thì mang trong mình nét đẹp thanh bình, tươi mát. Chính vì vậy nó chính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài. Du khách thỏa sức đùa giỡn trên biển cùng ca nô, săn thú rừng, chơi golf, tắm nắng tại các khu resort, vui chơi, nghỉ ngơi cùng gia đình và những người thân yêu.


    Điều đặc biệt ở Kota Kinabalu chính là những bãi tắm ở đây còn nét nguyên sơ với đời sống biển đa dạng đầy màu sắc. Khi tắm biển ở đảo Manukan – hòn đảo với những bãi cát trắng, nước trong vắt, khu resort tiện nghi, hiện đại thì bạn sẽ có những giây phút khó quên. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức các món nướng thơm phức và nóng hổi mang đặc trưng ẩm thực nơi này. Còn nếu bạn ưa mạo hiểm, thích khám phá thì trong hành trình này, bạn sẽ được chinh phục núi Crocker Range – nóc nhà của Đông Nam Á, tham quan công viên Kinabalu và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Kota Kinabalu, tắm nước suối nóng Poring,...

    Vẻ đẹp kiến trúc nhà thờ Hồi giáo của thành phố cảng Kota Kinabalu
    Vẻ đẹp kiến trúc nhà thờ Hồi giáo của thành phố cảng Kota Kinabalu
    Du lịch thành phố cảng Kota Kinabalu
  8. Cao nguyên Cameron là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia, là bức tranh thiên nhiên tuyệt vời, khắc họa những nét đẹp thuần khiết của tự nhiên tươi non và khoảng không gian khoáng đạt, trong lành nhất của Malaysia để lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp và lãng mạn. Nằm ở phía bắc của bang Pahang và cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 300 km, cao nguyên Cameron hấp dẫn du khách trước hết bởi màu xanh mơn mởn của những đồi chè quy mô rộng lớn, những vườn hoa rực rỡ trải dài đến vô tận cùng những con đường uốn lượn đến những khu nghỉ dưỡng có phong cách rất riêng.


    Du khách cũng sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên và thích thú khi ngắm nhìn những vườn dâu trĩu quả được chăm sóc kĩ lưỡng, những trại nuôi mật ong từ những vườn hoa nồng nàn, thơm nức mũi. Cao nguyên Cameron còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên đáng để đến tham quan như: công viên Kuala Woh, thác Lata Iskandar kì vĩ, rừng Mossy, vườn bướm,... Đặc biệt du khách sẽ thấy ấn tượng với những cảnh quan gần gũi với cuộc sống hiện đại của con người nơi đây như: bảo tàng, chợ đêm với nhiều món ăn ngon hấp dẫn không phải nơi nào cũng có được.

    Cao nguyên Cameron - nét đẹp thuần khiết
    Cao nguyên Cameron - nét đẹp thuần khiết
    Cao nguyên Cameron - nét đẹp sáng tạo và kì thú nhất của tự nhiên
  9. Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia không thể không kể đến thành phố cổ kính thanh bình Malacca (còn gọi là Melaka) – một thành phố đa văn hóa, đa màu sắc với sự hội tụ của các phong cách kiến trúc, văn hóa của Trung Hoa, Bồ Đào Nha, Hà Lan và màu sắc bản địa. Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 150 km, thành phố Malacca nằm bên cạnh dòng sông cùng tên với những ngôi nhà nhỏ xinh xinh cùng bao công trình trường tồn cùng thời gian. Nếu bạn yêu thích các bảo tàng và thú sưu tầm tem thì Malacca là nơi lý tưởng dành cho bạn. Các bảo tàng lưu giữ rất nhiều cổ vật của thành phố từ thời xa xưa. Và với những ai yêu thích nghệ thuật vẽ trên tường thì sẽ vô cùng thú vị khi được chiêm ngưỡng dãy nhà cổ với những bức tranh trên tường nhiều màu sắc với những câu chuyện kể bằng hình, mang dáng dấp kiến trúc như thành Venice của phương Đông.


    Chỉ đi bộ khoảng 50 m từ khu vực bảo tàng là khu phố Trung Hoa buôn bán sầm uất đầy màu sắc. Khu phố này được coi là điển hình về quy mô, kiến trúc và tính chất cổ xưa với những ngôi nhà có đèn lồng treo trước cổng, những quán trà nho nhỏ, những nhà hàng có món vịt quay và món há cảo nổi tiếng,...Thành phố Malacca còn nổi tiếng bởi quảng trường Hà Lan với những con đường lát gạch đỏ rợp bóng cây và một nhà thờ với lối kiến trúc đặc trưng của Hà Lan màu đỏ sẫm nhuộm cùng màu thời gian. Trong khu phố Hà Lan còn có một công viên nhỏ với chiếc cối xay gió nổi tiếng. Đi qua quảng trường này, vượt lên ngọn đồi để đến pháo đài Bồ Đào Nha. Du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Malacca xinh đẹp.

    Thành phố Malacca (Melaka) tươi đẹp
    Thành phố Malacca (Melaka) tươi đẹp
    Thành phố Malacca (Melaka) - thành phố đa văn hóa, đa màu sắc
  10. Thành phố Kota Bharu nằm trong danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia với nét duyên dáng độc đáo riêng biệt thông qua các điểm tham quan, mua sắm và ẩm thực. Du khách đến với Kota Bharu sẽ được tham quan các bảo tàng lịch sử, văn hóa và di sản ở Kelantan, các tòa nhà hoàng gia, nhà thờ lịch sử và chùa Phật giáo. Phần lớn cuộc sống ở Kota Bharu luôn diễn ra nhộn nhịp nhờ xung quanh có các chợ, cửa hàng cà phê và đường phố thì đầy ắp các hàng ăn pha trộn nhiều màu sắc. Ngoài cảnh đẹp, ẩm thực ngon, Kota Bharu còn có các bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, cát trắng, du khách có thể bơi lội thỏa thích hoặc đi bè khám phá hang động hay có thể lặn biển bằng bình dưỡng khí.

    Thành phố Kota Bharu
    Thành phố Kota Bharu
    Thành phố Kota Bharu - thiên đường ẩm thực
    Thành phố Kota Bharu - thiên đường ẩm thực
  11. Tọa lạc tại hòn đảo Penang xinh đẹp, địa điểm du lịch Singapore – Malaysia nổi tiếng khắp thế giới. Ngôi đền uy nghi tráng lệ mang tên Kek Lok Si, còn được biết đến với tên gọi khác là Chùa Cực Lạc, là điểm đến tâm linh của rất nhiều người mến đạo ở Malaysia cũng là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á.

    Ngôi chùa có đền thờ Phật lớn và rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Penang. Cả ngôi chùa có một phần khắc sâu vào sười đồi tại Ari Itam, cách đồi Penang 3km. Khuôn viên chùa được chia thành 3 khu chính. Tại lối vào là các gian hàng bày bán các mặt hàng lưu niệm, tượng Phật và thức ăn phục vụ nhu cầu khách du lịch Singapore – Malaysia. Khu điện thờ trung tâm và khu thờ trên đỉnh núi.


    Điểm ấn tượng du khách khi mới đặt chân đến chùa chính là mùi mì laska thơm nồng có mặt khắp ở lối vào chùa. Những quầy bán hàng luôn đầy ắp món ăn truyền thống của người Malaysia thưởng thức bát mì chay thanh tịnh ngay tại chùa cũng là điều thú vị chúng ta có thể trải nghiệm.


    Khuôn viên trung tâm với ngôi chùa khổng lồ và bức tượng tứ đại thiên vương được thờ trang trọng ngay tại chính điện. Mỗi vị thần được cho là cai quản một phương khác nhau theo Đông – Tây – Nam – Bắc. Và cũng từ đây, khuôn viên ngôi chùa mở rộng lên đến sườn núi.


    Có hai hình thức để khách du lịch Singapore – Malaysia di chuyển lên đến đỉnh núi, một là dùng thang máy và trả khoảng phí nhỏ hai là đi bộ rèn luyện sức khỏe. Trên đỉnh là khung cảnh bao la hùng vĩ với tượng Quan Âm cao uy nghi hơn 30m, bên cạnh là hồ nước lớn với những chú cá chép koi quý giá đang tung tăng bơi lội. Từ trên đỉnh du khách sẽ có thể ngắm nhìn quan cảnh thành phố từ trên cao.


    Ngôi chùa uy nghi này luôn là điểm thu hút khách thập phương đến cúng bái nhất là vào mỗi kì lễ của Phật giáo. Ngày nay ngoài những tín đồ đạo Phật đến chiêm bái chùa, Kek Lok Si còn là điểm du lịch Singapore – Malaysia nổi tiếng với những công trình tôn giáo uy nghi tráng lệ.

    Chùa Kek Lok Si
    Chùa Kek Lok Si
    Chùa Kek Lok Si
    Chùa Kek Lok Si
  12. Pulau Payar là vùng vịnh biển tự nhiên thuộc đảo Kedah ở eo biển Malacca, nằm về phía đông đảo Langkawi, Malaysia. Đây được xem như là nơi cư ngụ và là nơi bảo tồn của rất nhiều sinh vật biển trên đảo, bao gồm cả những loài quý hiếm. Nổi bật trong đó là Công viên hải dương Pulau Payar nằm về phía bắc đảo Malacca, nơi đây được bao quanh bởi các rạn san hô và là nơi trưng bày, bảo tồn những loài động thực vật đặc trưng của hòn đảo.


    Pulau Payar Marine Park là nơi duy nhất ngoài khơi bờ biển phía tây của bán đảo Malaysia trong đó có các rạn san hô kỳ lạ và sinh vật biển tương tự như Ấn Độ Dương. Bên cạnh vai trò là địa điểm du lịch biển, những rạn san hô nơi đây còn đóng vai trò như “nhà” của nhiều loài sinh vật và còn giữ vai trò như một “hàng rào” chóng xói mòn biển của vùng đất ven đảo.


    Tại Pulau Payar có khá nhiều các hoạt động biển mà bạn có thể lựa chọn để trải nghiệm một lần. Bạn sẽ thích thú với hoạt động bơi lặn và thám hiểm bãi biển cùng với các loài sinh vật đặc trưng như cá vẹt, cá thiên thần, cá bướm,…Men theo con đường dài đi bộ là cảnh bãi biển xung quanh, những bãi ghế được trải dài của hàng chục gia đình đang tận hưởng thời gian thư giãn bên nhau.
    Công viên hải dương Tun Sakaran
    Công viên hải dương Tun Sakaran
    Công viên hải dương Tun Sakaran
    Công viên hải dương Tun Sakaran
  13. Núi Kinabalu là ngọn núi cao nhất của Borneo. Bạn có thể leo lên đến đỉnh Low (cao 4,095.2 mét so với mực nước biển). Chiều cao của núi thường được cho là 4,101m nhưng gần đây, các hình ảnh vệ tinh đã chứng minh điều này là không chính xác.


    Người ta không yêu cầu kỹ năng leo núi chuyên ngành nào để chinh phục nó, mặc dù leo núi sẽ cần phải dựa vào hướng dẫn sử dụng dây thừng để kéo lên và hạ xuống.Người dân địa phương bắt đầu leo núi từ khi 3 tuổi và người già nhất thế giới chinh phục đỉnh cao là 80 tuổi. Tuy nhiên, một người thích leo núi nhiều như thế nào phụ thuộc mạnh mẽ vào sự phù hợp của bạn và cái cách bạn thích nghi với làn không khí mỏng ở mức cao hơn.

    Leo núi vào độ thời tiết tốt nhất là vào khoảng tháng tư trong khi tháng mười một và tháng mười hai mang mưa đến. Nhiệt độ thích hợp là từ 20 – 25 độ C. Bạn nên mang theo quần áo ấm và dụng cụ chắn gió thích hợp. Nếu có thể, thì bạn hãy leo núi trong những ngày trăng tròn, vì ánh sáng mặt trăng có thể chiếu rọi những sợi dây màu trắng đánh dấu con đường leo núi.

    Núi Kinabalu là đỉnh cao nhất trong dãy Crocker ở Sabah. Các cảnh quan thay đổi, từ rừng mưa nhiệt đới đến những phụ núi ở gần đỉnh. Kinabalu là điểm thu hút chính trong công viên Kinabalu. Có sáu khu vực thực vật riêng biệt trong công viên Kinabalu. Công viên được biết đến với sự đa dạng của hệ thực vật và động vật, trong đó có hơn 1.200 loài hoa lan và hơn 40 loài cây sồi.

    Làm gì ở núi Kinabalu
    - Leo núi Kinabalu
    - Ghé qua Ferrata
    - Leo Kinabalu Climbathon
    - Đi bộ qua những con đường mòn
    - Trải nghiệm một cuộc dạo bộ ngắn qua rừng
    - Thăm vườn bách thảo
    - Thăm bảo tàng công viên
    Núi Kinabalu
  14. Perhentian là hòn đảo nằm ở phía đông bắc Malaysia giáp ranh với vùng biển miền nam Thái Lan. Perhentian có 2 đảo chính là Palau Perhentian Besar (đảo lớn) và Palau Perhentian Kecil (đảo nhỏ). Đảo lớn có nhiều bãi biển hơn, tập trung nhiều resort sang trọng thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và nhóm du dịch gia đình hơn. Ngược lại đảo nhỏ tập trung nhiều nhà nghỉ bình dân dành cho khách du lịch bụi, quán bar, tiệc tùng, đông đúc, vui nhộn hơn đảo lớn.


    Thời gian lý tưởng để đi đảo Perhentian là tháng 7 và tháng 8 là 2 tháng ít mưa nhất tại Malaysia, đồng thời biển cũng trong xanh và nắng đẹp rất thích hợp cho lặn biển. Do chuyến đi Malaysia lần này của bọn mình chỉ có 6 ngày, ngày đầu thời gian chủ yếu là bay 2 chặn và lượn lờ, chờ đợi check in ở sân bay Kuala Lumpur là chính, 2 ngày cuối thì đã book lịch bay Langkawi rồi nên thời gian lưu trú trên đảo chỉ có 3 ngày 2 đêm thôi. Nếu bạn nào có nhiều thời gian thư thả thì nên ở tầm 4-5 ngày là khám phá hết 2 đảo.


    Đến đảo này, bạn nên tham quan một số địa điểm như:

    - Đảo Lớn (Perhentian Besar): rất thích hợp với các bạn muốn nghỉ dưỡng. Nơi này, còn có 1 khu bảo tồn rùa biển và những bãi biển đẹp. Tuy nhiên, giá phòng lại khá cao vì đa số là những resort hay nhà nghỉ cao cấp

    - Đảo Bé (Perhentian Kecil) gồm 2 khu vực Long Beach (Bãi Dài) và Coral Bay (Vịnh San hô). Đây cứ như là thiên đường của dân du lịch phượt vì có khá nhiều khách sạn và nhà nghỉ giá rẻ. Ngoài ra, còn có cả dịch vụ cho thuê lều ngủ dành cho các bạn thích gần gũi với thiên nhiên.


    Những hoạt động nổi bật bạn có thể tham gia trên đảo:

    1. Lặn biển (Scurba-Diving)

    2. Kayaking

    3. Trekking ngắm cảnh

    Maldives của Malaysia - Perhentian
  15. Cầu Langkawi Sky hay còn gọi là "cầu trên mây" được xây dựng vào tháng 10/2004. Với tổng chiều dài 125 mét, cây cầu có hình vòng cung cầu với kết cấu làm bằng thép. Cây cầu bắc ngang qua hai đỉnh của ngọn núi Gunung Mat Chinchang, ở Pulau Langkawi - một hòn đảo thuộc quần đảo Langkawi, bang Kedah, Malaysia


    Điều sẽ khiến bạn đặc biệt ngạc nhiên chính khi một cây cầu lớn và nặng nề "thép" như vậy nhưng thực sự chỉ có một thanh chống hỗ trợ và các thanh chống cao 87 mét, được gắn vào sườn núi. Toàn bộ cầu được "treo" ở độ cao 687 mét so với mực nước biển, nối liền hai quả đồi, chính vì vậy nên cây cầu được được đặt tên Cầu trên mây. Cầu Langkawi Sky là một trong số ít những cây cầu trên thế giới được xây dựng lơ lửng trên không trung, tạo cảm giác thót tim cho những ai đang tản bộ bên trên.


    Những mẹo bạn cần lưu ý khi đi đến đây tham quan:
    - Tranh thủ đi vào những ngày trời nắng và có ít mây. Hoặc nếu như bạn là người thích chụp ảnh cùng mây thì đây lại là những cơ hội dành cho bạn, bởi những bức ảnh chụp ra chắc hẳn sẽ rất đẹp đấy!
    - Có thể việc xếp hàng mua vé cáp treo sẽ mất khá nhiều thời gian. Tổng thời gian chờ có thể lên đến hơn 1 tiếng, tuỳ thuộc vào thời gian đi của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy cố gắng đi sớm.
    - Khung giờ đẹp lý tưởng nhất để đi Langkawi Sky Bridge là khoảng đầu giờ chiều hoặc đầu giờ sáng những ngày trong tuần. Vào khoảng thời gian này, khu vực bán vé hay khu vực chờ lên cáp treo sẽ không quá đông. Ngoài ra, nếu bạn đi càng sớm thì bạn càng có nhiều thời gian ngắm cảnh cũng như tham gia những điểm trong tổ hợp như xem phim 3D hay chụp ảnh trong bảo tàng 3D.

    Sky Bridge
  16. Động Batu nằm dưới một ngọn đồi đá vôi, nằm ở quận Gombak, cách thủ đô Kuala Lumpur về phía bắc chừng 15km. Từ thế kỉ XIX, động Batu đã được tìm thấy bởi một thương nhân người Ấn Độ tên là Thambusami, nhưng phải đến đến thế kỷ XX, động Batu mới được xây dựng lại làm đền thờ các vị thần, thành trung tâm tôn giáo của đạo Hindu ở Malaysia.Tên của động được bắt nguồn từ tên của con sông Sungai Batu. Điểm nổi bật nhất ở hang động Batu là bức tượng thần Murugan cao nhất thế giới với chiều cao 42,7 m. Bên trong, Batu gồm những hang động lớn nhỏ khác nhau, trong đó phải kể đến 3 hàng: Hang Thờ (Cathedral Cave), Triển lãm nghệ thuật (Art Gallery Cave), Bảo tàng (Museum Cave).


    - Hang thờ (Cathedral Cave) - hang động được xem là lớn nhất và quan trọng nhất ở Batu với những, trong hang động có vòm cao tới 100 mét, rộng 200 mét. Lòng hang thoáng đãng, rộng rãi, có thể chứa hàng ngàn khách du lịch
    - Triển lãm nghệ thuật (Art Gallery Cave) và Bảo tàng (Museum Cave), nơi chứa đầy các bức tượng, tranh ảnh và đồ tưởng niệm của đạo Hindu.

    Để lên thăm động Cathedral Cave, du khách phải vượt qua 272 bậc thang. Ngoài ra, đến với động Batu, du khách còn có thể ghé tham quan Hang Tối (Dark Caves), hang động duy nhất tại Batu du khách tham quan phải mua vé chứ không được tự do như những hang khác. Hang tối nổi tiếng là nơi trú ngụ của hàng trăm nghìn con dơi, với khoảng 2km phủ đầy thạch nhũ và măng đá hàng nghìn năm tuổi.

    Động Batu là nơi diễn ra các nghi lễ Hindu của cộng đồng người Ấn Độ tại Malaysia. Hàng năm, cứ độ giữa tháng giêng và tháng hai âm lịch, nơi đây thu hút hàng nghìn du khách và các tín đồ đạo trên khắp thế giới về tham dự lễ hội Thaipusam - lễ hội bày tỏ lòng thành kính với đức Muruga, lễ hội quan trọng nhất của những người theo đạo Hindu. Kết thúc hành trình tham quan động Batu, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử các món ăn đặc sản của người Ấn như Trà kéo, bánh đậu xanh, bánh tráng, chè sữa... và mua vài món quà lưu niệm tinh xảo của dân địa phương được bày bán ở các quầy hàng bên ngoài cửa động.
    Động Batu
  17. Semporna là một thành phố nằm ở bờ biển phía đông Sabah, Malaysia. Ở đây có dân số khoảng 135.000 dân cư sinh sống. Mặc dù không có nhiều thứ để xem và làm ở Semporna. Nhưng nó thường được sử dụng như một cửa ngõ cho các chuyến lặn biển và lặn biển đến các đảo Sipadan, Mabul, Kapalai, Mataking, Maiga và những nơi khác.


    Vì thị trấn Semporna có diện tích nhỏ nên bạn có thể dễ dàng khám phá bằng cách đi bộ. Tuy nhiên vẫn có xe tải của hành khách thương mại và “kereta sapu” (prebet) để đi lại. Những chiếc taxi này thường không mã hóa màu nên các tài xế thường đi quanh thị trấn và bấm còi để thu hút khách.

    Từ khu bảo tồn biển Semporna. Bạn có thể lựa chọn các địa điểm để mua tour hoặc nghỉ tại Semporna là: đảo Mabul, đảo Selakan, đảo Bohey Dulang để khám phá thêm. Để bảo vệ môi trường biển, hiện nay chính phủ Malaysia đã đưa Semporna thành khu bảo tồn quốc gia. Vì vậy toàn bộ khách tham quan khu vực này đều phải xin phép. Nhờ vậy số lượng du khách lặn được quản lý để bảo vệ môi trường biển không bị tác động lớn bởi du lịch. Nên bạn hãy lưu ý điều này nhé.

    Tại Semporna có các hòn đảo như:
    - Đảo Mabul: Một nơi được mệnh danh là thiên đường hạ giới, hay còn gọi là Maldives Mã Lai. Đó chính là đảo Mabul. Là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía đông nam của bang Sabah, thuộc bờ bắc đảo Borneo. Từ Semporna bạn mất 30p từ cảng đi tàu cao tốc trực chỉ Mabul.
    - Selakan: Khác hẳn với đảo Mabul, đảo Selakan lại rất nhẹ nhàng. Cả đảo dường như rất ít dân sinh sống, bạn chỉ có thể thấy họ vào cuối tuần hoặc buổi tối mà thôi. Nhưng nếu bạn là một người không thích sự xô bồ thì Selakan sẽ đem lại cho bạn một sự bình yên đến lạ lùng đấy. Với những bãi cát trắng mịn cộng với đại dương bảo là màu xanh ngọc. Tạo nên bức tranh vô cùng yên bình và nên thơ.
    - Bohey Dulang: Bohey Dulang là nơi yêu thích của những người đi bộ và người chơi chim, cung cấp tầm nhìn tuyệt vời từ độ cao 353m. Xung quanh đảo có rất nhiều nhiều chim. Như chim mỏ sừng, chim săn mồi, cú, bồ câu trái cây, chim chà mặt đất và nhiều loài khác. Nơi đây là thiên đường cho những người yêu chim. Bên cạnh những loài chim, trên đảo còn có các loài khỉ. Và những loài thực vật quý hiếm mọc trên đá núi lửa.
    Toàn cảnh Thị trấn Semporna
  18. George Town là trung tâm lịch sử của bang Penang, một Di sản văn hóa được tổ chức thế giới UNESCO công nhận. Để khám phá nơi này, tốt nhất bạn nên đi bộ lòng vòng, hoặc tham quan bằng xích lô trong vài ngày không vội vã. Georgetown luôn đem đến bầu không khí thân thiện, gần gũi mỗi khi bạn dạo bước trên đường phố cổ sôi động nhất Penang. Những ngôi nhà đầy màu sắc rực rỡ cổ điển pha lẫn sự tinh tế trong thiết kế, đâu đó dăm ba vài tiệm cà phê xinh xinh với tông màu hipster.

    Dọc hai bên đường phủ đầy những bức ảnh 3D nghệ thuật đặc sắc, mỗi một bức tranh đều toát lên nét độc đáo của dân tộc, con người Malay từ xưa đến nay. Phố cổ này còn là cả một kho tàng của nhiều nhãn hiệu thiết kế cao cấp đến hàng thủ công mỹ nghệ được làm bằng tay công phu. Chọn ở ngay tại phố cổ với nhiều lựa chọn từ khách sạn bình dân đến khách sạn sang trọng.

    Mặc dù mỗi quận, huyện của thành phố đều khác biệt nhau, nhưng chúng lại đan xen lẫn nhau về kiến trúc. Bạn sẽ tìm thấy ngôi chùa Trung Quốc ở khu Little India cũng như tìm thấy nhà thờ Hồi giáo ở khu phố Tàu. Bên ngoài những di tích lịch sử, thì có những điểm tham quan khác ở George Town. Bạn có thể ghé thăm một cách dễ dàng với những chuyến đi trong ngày. Trong số đó có những điểm đến chẳng hạn như đồi Penang, chùa Kek Lok Si và những bãi biển như Batu Ferringhi và Teluk Bahang.

    George Town
    George Town
    George Town
    George Town
  19. Thánh đường Hồi giáo Melaka Straits là địa điểm tọa lạc tại eo biển Malacca, nằm trên hòn đảo nhân tạo của Malacca . Mỗi khi mực nước dâng cao, nhà thờ như được nổi trên mặt nước. Vẻ đẹp của nơi đây càng được tô điểm với màu sắc ngọc ngà vào lúc hoàng hôn đầy tuyệt diệu.


    Âm thanh cầu nguyện của người dân và âm thanh của những con sóng như được đan xen vào nhau, tạo nên một bầu không gian thư thả mà thanh thoát. Với mái vòm màu vàng nổi bật, nhà thờ như luôn hòa mình vào ánh nắng dịu nhẹ của buổi chiều tà, chỉ cần ngồi trên bãi biển để thưởng thức vẻ đẹp nơi đây cũng đủ làm cho du khách thấy dễ chịu lạ kì. Sau khi trời tối, Thành đường Hồi giáo này sẽ được bao phủ bởi những ánh đèn lung linh, toàn bộ tòa nhà sẽ trở thành một màu khác hòa quyện cùng với ánh trăng để tôn lên vẻ quyến rũ của chính mình.


    Với những ai yêu thích nhiếp ảnh thì thánh đường Straits Mosque là một địa điểm tuyệt vời để “săn” khoảnh khắc lúc mặt trời mọc hay lặn. Tùy theo thời tiết từng mùa mà thời điểm và vị trí mọc và lặn của mặt trời cũng sẽ khác nhau.

    Thánh đường Hồi giáo Melaka Straits
    Thánh đường Hồi giáo Melaka Straits
    Thánh đường Hồi giáo Melaka Straits
    Thánh đường Hồi giáo Melaka Straits




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy