Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nha Trang bạn không thể bỏ qua

Tuyết Vân 304 0 Báo lỗi

Nha Trang, thuộc tỉnh Khánh Hòa là thành phố du lịch biển nổi tiếng nhất Việt Nam không chỉ với du khách trong nước mà còn cả ngoài nước. Du khách sẽ dễ dàng ... xem thêm...

  1. Vinpearl hay Khu du lịch Hòn Ngọc Việt (tên cũ cho đến tháng 12 năm 2006) là một khu du lịch sang trọng của Nha Trang nằm trên đảo hòn Tre. Vinpearl thành lập năm 2001, lên sàn chứng khoán HOSE từ năm 2008 và là một cơ sở của tập đoàn Vingroup. Vinpearl Land là một thiên đường vui chơi giải trí rộng hơn 200,000m2 có tiêu chuẩn quốc tế thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước tới tham quan và khám phá.


    Khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang được chia thành 5 khu chính: Công viên nước, khu trò chơi ngoài trời, khu trò chơi trong nhà, thủy cung và khu biểu diễn với nhiều trò chơi vô cùng thú vị. Bạn có thể tìm thuê cho mình một Khách sạn Gần Vinpearl Land để tiện cho những chuyến tham quan, các hoạt động vui chơi, du lịch của mình. Với diện tích lên đến 50,000m2, Công viên nước tại Vinpearl Land Nha Trang là công viên nước ngọt trên bãi biển duy nhất tại Việt Nam với nhiều trò chơi dưới nước hiện đại. Công viên được chia làm nhiều khu vực phục vụ các đối tượng khác nhau. Khu vui chơi cảm giác mạnh với các trò trượt thác từ trên cao cho những bạn yêu thích phiêu lưu. Ngoài ra còn có khu trò chơi cho gia đình và trẻ em với những trò chơi “hiền hòa” hơn như máng trượt gia đình, đường trượt phao giúp gắn kết các thành viên trong gia đình hay thả mình làn nước của sông Lười để giải tỏa những căng thẳng.

    Với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị và cuốn hút, khu trò chơi ngoài chơi của Vinpearl Land chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều du khách thích chinh phục, khám phá và khẳng định sự dũng cảm. Bạn có thể bắt đầu “khởi động” với những trò chơi nhẹ nhàng như đu quay, nhảy bungee,… rồi tăng dần thử thách với những trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, tháp rơi tự do, đu quay 3 chiều, làn trượt trên đảo dài hơn 1000m,…

    Ngoài những khu vui chơi giải trí trên, Vinpearl Land còn có một làng ẩm thực trong không gian thanh bình, lãng mạn gần lòng hồ và khu mua sắm lấy bối cảnh từ phố cổ Hội An, chắc chắn sẽ làm trải nghiệm tham quan Vinpearl Land Nha Trang của bạn thêm trọn vẹn.

    Trò chơi cảm giác mạnh tại khu vui chơi giải trí vinpearl land nha trang
    Trò chơi cảm giác mạnh tại khu vui chơi giải trí vinpearl land nha trang
    Hệ thống cáp treo ngắm biển tại khu vui chơi giải trí vinpearl land nha trang
    Hệ thống cáp treo ngắm biển tại khu vui chơi giải trí vinpearl land nha trang

  2. Hòn Mun nằm về phía Đông Nam của đảo Bồng Nguyên (nơi có Hồ cá Trí Nguyên). Từ cảng cầu Đá , tàu chạy khoảng 10 km về phía nam là tới khu vực đảo Hòn Mun. Gọi là Hòn Mun vì đá ở nơi đây đen tuyền như gỗ mun hoàn toàn khác biệt so với những nơi khác.

    Hòn Mun
    không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng lung linh mà còn thu hút bởi hệ sinh thái sinh vật biển và rặng san hô đa dạng và bắt mắt. Hòn Mun Nha Trang được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Hòn Mun trở thành khu bảo tồn sinh vật biển duy nhất tại Việt Nam. Hệ sinh thái động, thực vật biển ở đây vô cùng phong phú với khoảng 2000 loài san hô và 1500 loài sinh vật biển. Đây cũng là vùng biển quy hoạch và ngư dân không được đánh bắt thủy sản.


    Hoạt động nổi bật nhất mà du khách không nên bỏ lỡ là lặn biển ở hòn Mun Nha Trang. Cho đến tận bây giờ, Hòn Mun Nha Trang vẫn là điểm lặn biển đẹp nhất nước so với nhiều nơi được đưa vào khai thác du lịch lặn biển. Ở Hòn Mun có tới 9 điểm lặn biển tập trung với nhiều mức độ lặn khách nhau. Bạn có thể chiêm ngưỡng đủ các loài san hô và sinh vật biển vô cùng đa dạng dưới lòng đại dương.


    Bãi tắm ở Hòn Mun có thể không bằng bãi tắm ở các đảo khác nhưng thế giới đại dương bao quanh đảo rất tuyệt vời. Địa thế của đảo gần với dòng hải lưu nóng từ phía xích đạo đưa tới, rất thích hợp với điều kiện phát triển của rạn san hô và nhiều loại sinh vật biển nhiệt đới về đây quần tụ. Mỗi năm có khoảng 300.000 lượt khách du lịch viếng thăm đảo. Hiện có 5 câu lạc bộ bơi lặn đang hoạt động, phục vụ cho hơn 15.000 khách lặn hàng năm.

    khung cảnh thơ mộng và làn nước trong vắt của đảo Hòn Mun
    khung cảnh thơ mộng và làn nước trong vắt của đảo Hòn Mun
    hệ thống san hô sinh động của đảo Hòn Mun
    hệ thống san hô sinh động của đảo Hòn Mun
  3. Hòn Tằm (đảo Thủy Kim Sơn) là một đảo rộng hơn 110ha nằm trong vịnh Nha Trang – một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Đảo Hòn Tằm chỉ cách thành phố Nha Trang 7 km về phía Đông Nam và rất dễ dàng di chuyển ra vào đảo. Hòn Tằm xinh đẹp và lãng mạn, có bờ biển dài hơn 1 km với cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Vì sóng êm, biển lặng nên thích hợp để nuôi ngọc trai.

    Trên đảo không chỉ có những ăn uống và ngắm cảnh mà còn có cả khu vui chơi giải trí có tên là Sparkling Waves và Sunset Villas được thiết kế hài hòa cảnh quan để dành cho các trò chơi chèo thuyền Kayak, Floating Park, các trò chơi cảm giác mạnh như Flyboard, môtô nước, dù bay… và bóng chuyền bãi biển. Vì nước quá trong nên đây là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để tham gia trò lặn ngắm san hô, mò ngọc trai, đi bộ dưới nước (seawalker). Nếu book phòng tại Hòn Tằm Resort, bạn cần biết là ở đây hiện có hai khu: Một là khách sạn tập trung với hàng chục phòng hướng biển và hai là các villas nằm độc lập để dành cho các gia đình, cặp tình nhân đi hưởng tuần trăng mật, ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên biển.


    Ngoài ra, ở Hòn Tằm cũng có nhiều làng nghề Việt Nam được tái tạo sinh động nhằm lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống và mang đến không gian vui chơi đầy mới mẻ cho những du khách thích tìm hiểu về văn hóa. Đến Hòn Tằm, du khách vừa được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân dệt thổ cẩm, chơi đàn tranh, làm gốm, nấu rượu vừa được tự tay mình làm thử các sản phẩm mỹ nghệ nhờ sự hướng dẫn của các nghệ nhân nơi đây.


    Trong hành trình khám phá Nha Trang, đừng quên tìm đến đảo Hòn Tằm để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời giữa không gian yên bình của biển cả, chắc chắn chuyến du lịch của du khách sẽ đầy ắp kỷ niệm hạnh phúc và ấn tượng khó quên.

    Sunset Vilas diễm tuyệt trên đảo Hòn Tằm
    Sunset Vilas diễm tuyệt trên đảo Hòn Tằm
    dù bay Hòn Tằm Resort Nha Trang
    dù bay Hòn Tằm Resort Nha Trang
  4. Vịnh Ninh Vân Nha Trang được nhắc đến là một vùng biển thanh bình, là nơi du lịch nghỉ dưỡng có những khu resort đẹp bậc nhất Việt Nam. Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng lãng mạn, bốn mùa xanh mát, yên bình với bãi biển đẹp mê hồn người. Vịnh Ninh Vân là điểm đến hấp dẫn nhất tại Nha Trang mà bạn nên trải nghiệm.

    Ninh Vân
    nằm trên đảo Hòn Hèo thuộc vịnh Nha Trang, cách Nha Trang khoảng 60 km về phía Bắc. Xung quanh vịnh Ninh Vân được bao bọc bởi núi và biển rất đỗi bình yên. Vịnh Ninh Vân được ví như chốn thần tiên, thanh bình với bãi biển đẹp thuần khiết hiếm nơi nào có được. Rất được giới trẻ và khách du lịch ưa thích, chọn làm điểm du lịch và nghỉ dưỡng. Dạo quanh biển Ninh Vân ngắm mây trời, biển xanh, bị hút hồn bởi những tảng đá xa mờ, cây cối xanh tươi vẫy gọi, mê mẩn vẻ đẹp cuốn hút của những resort cao cấp… Hãy nhấc đôi chân trải nghiệm cuộc sống làng Ninh Vân cổ kính bình yên bên cạnh ruộng tỏi và biển xanh. Tất cả sẽ tạo nên một chuyến đi vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ tại Vịnh Ninh Vân Nha Trang.

    Lang thang một mình trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài Vịnh Ninh Vân cũng khá thú vị. Màu xanh của cỏ cây hòa với màu xanh của biển trời tạo nên một bức tranh làng biển Ninh Vân đẹp thơ mộng, hữu tình. Giúp ta gần gũi, gắn kết hơn với thiên nhiên, yêu sự giản đơn, mộc mạc và yên bình. Mỗi sớm mai thức dậy tại vịnh Ninh Vân, bạn sẽ phải thổn thức bởi cảnh bình minh tuyệt đẹp. Ánh mặt trời dần dần ló sáng, lan tỏa, rực cả một vùng biển xa thật đẹp, xua tan cái lạnh hơi sương của sớm mai, làm hồn ta vui hơn và yêu đời đến lạ. Hoàng hôn cũng thế, đẹp không kém, ánh mặt trời buông xuống giữa muôn trùng nước, sóng biển nhấp nhô, đâu đó có đàn hải âu bay về nơi cư trú, thời khắc giao hòa ấy không thể nào quên được, bình yên đến lạ thường. Đừng quên lưu lại khoảnh khắc đẹp ấy bằng những tấm hình chụp bằng cả một niềm đam mê nhé.

    Bãi biển ở Vịnh Ninh Vân trải dài, uốn cong với bờ cát trắng mịn, sóng nước êm dịu, thích hợp cho bạn đi dạo và tắm biển. Biển Ninh Vân rất trong và sạch, đắm mình trong làn nước mát này cực kỳ thỏa mái. Bạn có thể tham gia lặn ngắm san hô khám phá sinh vật biển, các rạn san hô quý hiếm. Hay đơn giản, ngồi trên thuyền nhỏ câu cá thả hồn theo gió biển. Tất cả sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn tuyệt vời nhất.

    Ngoài ra, bạn có thể tham gia thử sức với các trò chơi cảm giác mạnh trên biển như: lướt ván, lướt sóng, bay cùng khí cầu biển, hóa thân thành anh hùng trong với trò Fly-Board đầy thách thức,…

    nét đẹp hoang sơ của Vịnh Ninh Vân
    nét đẹp hoang sơ của Vịnh Ninh Vân
    đua thuyền Kayak vịnh Ninh Vân
    đua thuyền Kayak vịnh Ninh Vân
  5. Ngoài mục đích nghiên cứu chuyên ngành hải dương học thì Viện Hải Dương Học còn là một trong những địa chỉ tham quan nổi tiếng ở Nha Trang. Viện Hải dương học Nha Trang nằm trong hệ thống các viện nghiên cứu chuyên ngành của Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ Quốc gia Việt Nam. Được thành lập năm 1923 do người Pháp xây dựng. Sở dĩ khi xưa người Pháp lựa chọn Khánh Hòa là nơi xây dựng trung tâm nghiên cứu là do Nha Trang – Khánh Hòa có được vị trí tối ưu, được lựa chọn để xây dựng một viện nghiên cứu đại dương ở Đông Dương. Bởi vì biển ven bờ tỉnh Khánh Hòa thuộc loại sâu nhất ở Việt Nam, cách hải phận quốc tế không xa.


    Đến thăm Viện Hải Dương Học quý khách có cơ hội tham quan, khám phá và chiêm ngưỡng những mẫu vật của hơn 4000 loài sinh vật biển đồng thời có cái nhìn chính xác nhất về Biển Đông – nơi có trữ lượng lớn về khoáng sản và tài nguyên quý giá để lưu ý nhắc nhở mọi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo và cảnh quan môi trường, nguồn lợi vì lợi ích của con cháu mai sau…


    Bảo tàng có các khu vực: Khu nuôi thuần hóa sinh vật biển; rừng ngập mặn nhân tạo; khu mẫu sinh vật biển lớn (cá voi); khu tai biến thiên nhiên; tài nguyên phi vật thể; thiết bị nghiên cứu hải dương học… Đã xây dựng Khu trưng bày “Tài nguyên Biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa” (2011) phục vụ công tác tuyên truyền hiểu biết về tài nguyên, môi trường Biển-Đảo Việt Nam trên cơ sở đó phục vụ mục tiêu giáo dục cộng đồng về an ninh chủ quyền về Biển – Đảo. Đây là địa chỉ tin cậy cho các nhà nghiên cứu, sinh viên các trường đại học tới làm việc và học tập và cũng là nơi du khách đến để mở mang hiểu biết về không gian lãnh thổ nước Việt Nam, tài nguyên và môi trường biển Việt Nam…. Hy vọng rằng du khách sau khi tham quan khu vực này sẽ nảy sinh nhiều ý tưởng mới cho việc kinh doanh, tạo ra những sản phẩm mới cho du lịch,…


    Cùng với thăm Viện Hải dương học, khi đến Nha Trang, du khách có thể thăm hồ cá trên đảo Tri Nguyên, thủy cung nơi Hòn Ngọc Việt và nhất là làng Chài. Không chỉ được nghe, được nhìn mà có thể mua các đặc sản biển, thưởng thức món ăn chế biến từ các loài cá, nhuyễn thể, giáp xác. Viện Hải dương học và Bảo tàng Hải dương học chắc chắn sẽ cung cấp cho khách thăm nhiều kiến thức bổ ích về biển Việt Nam.

    trung tâm di sản văn hóa biển tại viện Hải dương hoc Nha Trang
    trung tâm di sản văn hóa biển tại viện Hải dương hoc Nha Trang
    bộ xương cá voi khổng lồ tại viện Hải dương học Nha Trang
    bộ xương cá voi khổng lồ tại viện Hải dương học Nha Trang
  6. Tháp Bà Ponagar Nha Trang được coi là danh thắng bậc nhất của Nha Trang – Khánh Hòa, tháp bà Ponagar là một quần thể đền thờ tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc dân tộc Chăm. Tháp nằm trên một ngọn đồi nhỏ, còn gọi là núi Tháp Bà nơi cửa sông Cái, bên quốc lộ 1A, thuộc phường Vĩnh Phước, phía bắc thành phố Nha Trang. Do nằm ngay trong trung tâm thành phố biển Nha Trang xinh đẹp nên hầu hết du khách đều tham quan và chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo này…

    Tổng thể kiến trúc của tháp Bà Ponagar gồm có 3 tầng. Tầng thấp: Ngang mặt đất bằng là ngôi tháp cổng mà nay không còn nữa. Từ đây có những bậc thang bằng đá dẫn lên tầng giữa, nơi hiện chỉ còn hai dãy cột chính bằng gạch hình bát giác, mỗi bên 5 cột có đường kính hơn 1 mét và cao hơn 3 mét. Ở hai bên các dãy cột lớn có 12 cột nhỏ và thấp hơn, tất cả lại nằm trên một nền bằng gạch cao hơn 1 mét. Tầng trên cùng là nơi các tháp được xây dựng, ngay trước mặt ngôi tháp chính.


    Tháp Bà Ponagar dùng để chỉ chung quần thể đền tháp này nhưng thực ra nó chỉ là tên gọi của ngọn tháp lớn nhất, cao khoảng 23m.Cụm đền thờ do vua Chămpa là Harivácman xây dựng vào những năm 813 – 817. Trải qua mưa nắng của thời gian, tháp bị hư hại nhiều. Thời Pháp thuộc, trường Viễn Đông Bác Cổ đã tổ chức dùng gạch xây lại nhiều phần và đắp một số tượng lên thân tháp. Mặt bằng thứ nhất của tháp được lát gạch, có 14 trụ và các bậc liên tiếp. Mặt bằng thứ hai là một cụm gồm bốn tháp bố trí theo hình thước thợ. Cả bốn tháp đều được xây dựng theo kiểu tháp của người Chăm: gạch xây rất khít mạch, không nhìn thấy chất kết dính. Lòng tháp rỗng tới đỉnh, cửa tháp quay về hướng Đông. Mặt ngoài thân tháp có nhiều gờ, trụ và đấu. Trên đỉnh các trụ thường đặt gạch trang trí hoa văn hình vòm tháp, trông như chiếp tháp nhỏ đặt trên một tháp lớn. Trên thân tháp còn có nhiều tượng và phù điêu bằng đất nung, trong đó có hình thần Ponagar, thần Tenexa, các tiên nữ, các loài thú như nai, ngỗng vàng, sư tử… Tháp chính thờ thần Ponagar, tượng trưng cho sắc đẹp, nghệ thuật và sự sáng tạo. Tháp Bà được xây bốn tầng, mỗi tầng đều có cửa, tượng thần và hình thú bằng đá. Bên trong tháp là tượng nữ thần cao 2,6m tạc bằng đá hoa cương màu đen ngồi trên bệ đá uy nghiêm hình đài sen, lưng tựa vào phiến đá lớn hình lá đề. Đó là kiệt tác về điêu khắc Chămpa, là sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật tượng tròn và chạm nổi. Các tháp khác thơ thần Siva, thần Sanhaka và thần Ganeca.

    khu di tích Tháp Bà Ponagar
    khu di tích Tháp Bà Ponagar
    lễ hội tại Tháp Bà Ponagar
    lễ hội tại Tháp Bà Ponagar
  7. Du lịch Nha Trang vô cùng may mắn khi được thiên nhiên ban tặng vô vàn những cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp và nên thơ. Trong đó, Hòn Chồng – Hòn Vợ có lẽ là một khung cảnh thiên nhiên độc đáo mà các du khách không thể bỏ qua. Khi tới đây, các du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước những biến hóa đa dạng của tự nhiên.

    Điểm tham quan này cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng – một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Khi tới thăm Hòn Chồng Nha Trang, chắc hẳn các du khách đều được nghe người dân địa phương kể về những sự tích bí ẩn gắn liền với vết lõm hình 5 ngón tay kì lạ tại đây. Không chỉ có một câu chuyện lý giải, mà vết lõm đặc biệt ấy còn được giải thích bởi tới ba câu chuyện khác nhau. Nhưng dù giải thích theo ý nghĩa nào thì những dấu vết để lại cũng cho du khách những ấn tượng khó phai mờ. Tất cả dường như có sự sắp đặt ưu ái của đôi bàn tay họa sĩ tài hoa mang tên “tạo hóa” đã đem đến vẻ đẹp hoang sơ pha lẫn ý nghĩa sâu xa về nguồn gốc địa điểm du lịch Hòn Chồng – Hòn Vợ. Những sự tích để lý giải về sự độc đáo của thiên nhiên nơi đây đều xuất phát từ nếp nghĩ, quan niệm của người dân Việt Nam xưa. Nó chứa đựng cả nỗi lo sợ của họ bởi sự hung dữ của thiên nhiên hay tình cảm đáng quý, đáng trân trọng về tình nghĩa vợ chồng.

    Gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường, địa điểm du lịch Nha Trang này cũng là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm nhìn thành phố biển. Đặt chân đến đây, các du khách có thể bước ra giữa vùng nước biển rộng lớn. Tại đó, mở ra trước mắt du khách là một không gian biển lớn mênh mông hòa cùng với bầu trời cao xanh khiến không gian dường mở ra vô tận. Không chỉ được chiêm ngưỡng không gian tuyệt đẹp ấy, các du khách còn được thưởng thức không gian trong lành, yên tĩnh trái ngược với sự tấp nập đông vui của chốn du lịch sầm uất.

    Khi tới đây thăm quần thể khu du lịch Hòn Vợ – Hòn Chồng Nha Trang, các du khách còn có cơ hội được tận hưởng không gian biển rộng lớn và thưởng thức không khí biển trong lành của thành phố biển Nha Trang. Hãy nhớ lưu lại cho mình những khung ảnh độc lạ bên khối đá thú vị này nhé!

    Hòn Chồng - Hòn Vợ Nha Trang
    Hòn Chồng - Hòn Vợ Nha Trang
    Hòn Chồng - Hòn Vợ Nha Trang về đêm
    Hòn Chồng - Hòn Vợ Nha Trang về đêm
  8. Đây là một kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hoà, bãi biển đẹp, cát mịn, núi đồi hùng vĩ bao quanh cùng với những cánh rừng nhiệt đới hầu như còn nguyên vẹn, những rạn san hô đa sắc, có dấu tích sinh tồn của một khu rừng ngập mặn, hàng trăm sinh cảnh, muông thú đặc chủng và hàng chục ngàn loài thuỷ, hải sản quý.


    Vịnh Vân Phong được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông, Vịnh Vân Phong kiêu sa, kiều diễm ru hồn du khách bởi bãi cát trắng trải dài mênh mông, làn nước biển xanh trong và lòng đại dương rực rỡ sắc màu của đa dạng các loại san hô hay sinh vật biển. Vịnh Vân Phong là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, là một kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hòa, bãi biển đẹp, cát mịn, núi đồi hùng vĩ bao quanh. Vịnh Vân Phong nằm ở giữa hai huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa (Khánh Hòa), cách thành phố Nha Trang chừng 80 km về hướng Bắc. Nếu đi theo đường biển vượt qua vịnh Nha Phu để đi vào Vân Phong thì khoảng cách chỉ bằng một nửa và du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp.

    Thú vị nhất vẫn là đến vịnh Vân Phong bằng ô tô từ thành phố Nha Trang. Qua khung kính, du khách sẽ thấy hai bên đường là những đồi cát trắng trải dài, y như miền cát trắng trong ca khúc nổi tiếng cùng tên của nhạc sĩ Lê Quang, viết về mảnh đất nhọc nhằn Bình Thuận. Từ trên bờ, du khách sẽ bước qua những chiếc cầu khỉ như… sông nước miền Tây để đặt bước chân mình lên thuyền rẽ sóng nước dập dìu ra thăm vịnh sau ít phút. Đến Vân Phong không thể không đến bãi Sơn Đừng. Sơn Đừng độc đáo không chỉ vì làng trên bãi chỉ có 11 hộ dân sống gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, mà còn vì sát với làn nước biển mặn là một nguồn nước ngọt ngầm trong bờ cát. Ngồi sát mép nước biển, có thể vào lòng cát, đào một hố nhỏ, nước sẽ rỉ ra và vài phút sau lắng trong lại. Mỗi lần thuyền đi ngang bãi, ngư dân đều tận dụng hết xô, thùng ghé lấy nước ngọt. Cư dân của làng cũng sinh hoạt, nấu nướng bằng chính nguồn nước ngọt trời cho ấy.

    Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, Vịnh Vân Phong đã được Hiệp hội Biển thế giới xếp vào danh sách 4 điểm du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay. Vân Phong cũng vinh dự được Tổng cục Du lịch Việt Nam xếp vào “vùng du lịch trọng điểm phát triển”.

    toàn cảnh vịnh Vân Phong
    toàn cảnh vịnh Vân Phong
    vẻ đẹp hoang sơ mà tuyệt vời của vịnh Vân Phong
    vẻ đẹp hoang sơ mà tuyệt vời của vịnh Vân Phong
  9. Biển Đại Lãnh xinh đẹp, hiền hoà với làn nước trong xanh, trải dài cát trắng... chứa đựng đầy tiềm năng văn hoá, du lịch luôn thu hút du khách 4 phương.


    Đối với du khách tắm biển, bãi biển Đại Lãnh có vẻ đẹp thiên nhiên bậc nhất. Dải cát trắng tinh như pha lê chạy dài hình trăng khuyết với những hàng dương xanh viền giữa bờ mây. Từ xưa, Đại Lãnh đã được liệt vào những danh lam thắng cảnh của đất Việt. Vua nhà Nguyễn đã từng cho khắc danh thắng Đại Lãnh vào một trong cửu đỉnh bày trước sân Thế Miếu ở Huế.


    Bãi tắm Đại Lãnh được cấu tạo thuần khiết bởi một thứ cát trắng mịn, nước biển trong xanh nhìn rõ tận đáy, lại có độ thoải lớn, có thể bơi lội xa bờ. Kế đó lại có ngay một nguồn nước ngọt chảy ra, hòa vào biển cả, quanh năm không cạn. Từ Đại Lãnh, du khách có thể đi thuyền máy thăm làng chài ở Khải Lương, Đầm Môn là dải đất liền phía cực đông của Việt Nam, hay cảng Vũng Rô kề ngay phía bắc, một địa danh nổi tiếng đã từng là bến cảng bí mật của những “con tàu không số” chở vũ khí, đạn dược từ miền Bắc vào miền Nam, tiếp viện cho chiến trường khu 5 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.


    Dù bạn vào Nam hay ra Bắc, bạn đều có thể đi qua ngọn đèo Cả hùng vĩ, nơi có bãi biển Đại Lãnh nổi tiếng với những dải cát trắng mịn, những cơn sóng vỗ rì rào của biển cả, những làng chài tấp nập và những phong cảnh sơn thủy hữu tình. Nếu có dịp đi du lịch tại Nha Trang bạn đừng quên thưởng thức vẻ đẹp của Đại Lãnh nhé! Đại Lãnh tuy đẹp nhưng rất ít công ty du lịch tổ chức tour hằng ngày, hiện nay tại Nha Trang đang nổi lên 2 địa điểm được xem là nàng công chúa đã ngủ quên đó là biển Đại Lãnh và Đảo Điệp Sơn – nơi có con đường đi bộ giữa biển và quốc đảo tôm hùm Bình Ba với muôn vàn cảnh đẹp. Quý khách có thể đăng ký Tour Điệp Sơn Nha Trang và Tour Bình Ba Nha Trang để được đưa đón tận khách sạn trong thành phố Nha Trang, lo ăn trưa và hướng dẫn tận tình nhất từ những người con của Nha Trang – Khánh Hòa.

    bãi cát trắng mịn trải dài của bãi biển Đại Lãnh
    bãi cát trắng mịn trải dài của bãi biển Đại Lãnh
    địa điểm cắm trại tại khu du lịch biển Đại Lãnh
    địa điểm cắm trại tại khu du lịch biển Đại Lãnh
  10. Địa điểm chợ Đầm Nha Trang từ lâu đã luôn nổi tiếng không chỉ với dân địa phương mà ngay cả du khách khi du lịch tại đây cũng đều ghé qua mua sắm tại chợ. Không chỉ với kiến trúc đẹp mà ở chợ còn có rất nhiều loại hàng hóa đa dạng và phong phú. Nếu đang băn khoăn không biết tới đâu để mua quà về thì chợ Đầm chính là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn. Đến du lịch Nha Trang tại một địa điểm du lịch nào đó nếu chỉ đến thăm qua các danh lam thắng cảnh đẹp hay di tích lịch sử thì chưa đủ. Nếu bạn muốn tìm hiểu hơn về địa điểm du lịch đó thì bạn nên đến các khu chợ. Nơi đây không chỉ để buôn bán mà nó còn ẩn chứa vẻ đẹp tiềm ẩn của nơi đó. Chợ Đầm – Khu chợ đẹp và sầm uất nhất Nha Trang nơi đây luôn ẩn chứa vẻ đẹp mộc mạc rất đỗi gần gũi. Du khách tới đây không chỉ để mua sắm mà còn để khám phá chiêm ngưỡng.

    Sở dĩ khu chợ mua sắm này mang cái tên Chợ Đầm bởi trước đây tại nơi này vốn là một cái đầm rộng tới 7 ha, thông ra tới cửa sông Nha Trang. Và ở phía cuối đầm là khu chợ nhỏ tự phát của người dân, thường diễn ra các hoạt động mua bán hải sản mỗi ngày. Sau đó tới năm 1908, vì nhu cầu trao đổi mua bán ngày càng cao, dân cư ngày một tăng lên, nên khu chợ nhỏ ngày nào được xây dựng thành một chợ trung tâm lớn hơn, nằm ngay trên cái đầm cũ nên chợ đã được đặt tên gọi là Chợ Đầm. Chợ Đầm Nha Trang nằm tại Bến Chợ, Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang. Đây là khu chợ lớn nhất của thành phố Nha Trang, đồng thời cũng mang ý nghĩa như một biểu tượng về thương mại của thành phố biển xinh đẹp này. Du khách đến đây không chỉ để mua sắm các loại đặc sản Nha Trang, quà lưu niệm, chiêm ngưỡng các loại sản vật mà còn có cơ hội thưởng thức các món ăn dân dã của người dân ngay tại đây.


    Nếu có cơ hội đến thăm thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, du khách đừng quên ghé qua tham quan và mua sắm tại khu chợ Đầm Nha Trang nổi tiếng này. Không chỉ để mua quà về cho người thân, du khách tới đây cũng đều không thể kìm lòng được trước vô vàn những món ngon bình dị của người dân nơi đây.

    chợ Đầm Nha Trang
    chợ Đầm Nha Trang
    hải sản khô phong phú tại chợ Đầm Nha Trang
    hải sản khô phong phú tại chợ Đầm Nha Trang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy