Top 11 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Hoài Thương 97780 3 Báo lỗi

Sóc Sơn là một huyện thuộc khu vực ngoại thành của Hà Nội. Nơi đây thu hút khách du lịch với rất nhiều những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Ngày cuối ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hồ Đòng Đò

    Hồ Đồng Đò Sóc Sơn là một điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Khu lịch Hồ Đồng Đò Sóc Sơn sẽ phù hợp với những ai yêu thiên nhiên, muốn tận hưởng không khí trong lành và tạm lánh những ồn ào của phố thị.


    Thuộc địa phận thôn Minh Tân, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội và nằm cách nội thành khoảng 45km. Từ hồ Đồng Đò, bạn cũng có thể ghé thăm hồ Đại Lải cách 7km đó nhé! Hoặc tới sân golf Hà Nội cũng chừng 2km thôi. Hồ nằm trải dài sâu trong thung lũng. Hai bên là khung cảnh núi đồi đầy hùng vĩ. Xung quanh được phủ xanh bởi rừng thông bạt ngàn, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ và bình yên hút hồn lữ khách khi tới đây.


    Nơi đây có không khí trong lành và núi rừng bình yên. Đến với khuôn viên nơi đây, bạn có thể gạt bỏ những khói bụi, ồn ào và đông đúc của thủ đô để hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ. Kết thúc 1 tuần dài làm việc bằng 1 chuyến đi nghỉ dưỡng tại hồ sẽ giúp bạn lấy lại được năng lượng cho tuần kế tiếp tràn đầy hứng khởi hơn.

    Địa chỉ:
    Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội

    Hồ Đồng Đò
    Hồ Đồng Đò
    Hồ Đồng Đò
    Hồ Đồng Đò

  2. Top 2

    Việt Phủ Thành Chương

    Việt Phủ Thành Chương là một trong những điểm du lịch mà những du khách yêu thích tìm hiểu văn hóa không nên bỏ qua khi tới Sóc Sơn, Hà Nội. Việt Phủ nằm tại hồ Kèo Cả, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km thế nên việc di chuyển đến đây tương đối dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện như ô tô, xe máy, xe bus…


    Nổi tiếng là một quần thể kiến trúc cung đình hoàn thiện còn lưu giữ nguyên vẹn những giá trị lịch sử, ôm trọn 30 công trình kiến trúc mang dáng dấp lịch sử Việt Nam thế kỷ trước. Dạo quanh một vòng rộng lớn, du khách sẽ cảm nhận được không gian lịch sử như ùa về trong kí ức.


    Việt Phủ Thành Chương đã được nhiều tờ báo quốc tế như: The New York Times, Herald Tribune giới thiệu. Thực tế, đây được coi là một bảo tàng tư nhân của họa sĩ nổi tiếng Thành Chương. Tại đây, ông đã quy tụ những tinh hoa của văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật Việt trong một khuôn viên lên tới 8000m2.


    Đến đây, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng nét đẹp tổng thể về làng quê Bắc bộ Việt Nam có từ hàng trăm năm trước. Quần thể kiến trúc cổ pha chút hiện đại cùng hàng nghìn hiện vật văn hóa lịch sử từ các triều đại Đinh, Lý, Trần, Lê… đã khiến Việt phủ trở thành điểm du lịch văn hoá hấp dẫn gần chốn thị thành.


    Bên trong Việt Phủ, ngoài những công trình mô phỏng theo lối kiến trúc từ xưa, phủ còn bao gồm cả nhà hàng với thực đơn đa dạng mang hương vị Việt như nem, bún riêu, bánh đa, bánh đúc,… quán bán đồ lưu niệm với những món đồ thủ công, mỹ nghệ, đặc biệt ở nhà hát Long Đình bạn có thể xem tiết mục múa rối nước do các nghệ nhân dàn dựng.


    Địa chỉ: Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội

      Việt Phủ Thành Chương
      Việt Phủ Thành Chương
      Việt Phủ Thành Chương
      Việt Phủ Thành Chương
    • Quần thể di tích Đền Gióng Sóc Sơn nằm ở khu vực núi Vệ Linh – hay còn gọi là núi Sóc, thôn Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Cách trung tâm Thành phố Hà Nội khoảng 34 km. Khởi nguồn của quần thể di tích này chỉ là một miếu thờ Đổng Thiên Vương rất nhỏ và chùa Non Nước được xây dựng từ thời Vua Đinh Tiên Hoàng.


      Trong cuộc đấu tranh chống giặc Tống, vua Lê Đại Hành cùng các tướng sĩ trên đường hành quân đã vào làm lễ cầu Thánh Gióng phù hộ cho trận đấu và trong trận đấu này, quân Tống thua lớn nên khi quay về, vua Lê Đại Hành đã vào lễ tạ và sai người tìm gốc trầm hương để tạc tượng thần và cho xây dựng khu vực này thành khu vực đền rất uy nghi và phong thành Đền Phù Đổng Thiên Vương. Khu vực này được xếp hạng Di tích Quốc gia vào năm 1962.


      Ngôi đền thờ Thánh Gióng, một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Trên đỉnh Sóc Sơn có vết chân to của ông Đùng, giẫm lõm đá, sâu hơn tấc, có dấu vết chân ngựa sắt của Thánh Gióng khi ngài cởi áo giáp sắt để bay lên Trời. Huyền tích, di tích vẫn còn. Đền miếu đã bao lần tu tạo, đến nay vẫn quanh năm hương khói. Trước đền có núi Độc Tôn, núi Đại Thính, núi Hòn Ngọc và có các con suối, các cụ thường gọi là Suối Xe. Bên phải đền có núi Vây Rồng, bên trái đền có núi Đá Đen. Phía sau đền là núi Thanh Lãm.


      Hằng năm, cứ vào ngày mùng 6 tháng Giêng Âm lịch Đền Gióng mở hội đầu năm để du khách thập phương trẩy hội, dâng hương tưởng nhớ đến Thánh Gióng - vị anh hùng thần thoại.


      Địa chỉ: Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội

        Đền Sóc Sơn - Phù Đổng Thiên Vương
        Đền Sóc Sơn - Phù Đổng Thiên Vương
        Tượng đài Phù Đổng Thiên Vương được đúc bằng đồng nguyên khối
        Tượng đài Phù Đổng Thiên Vương được đúc bằng đồng nguyên khối
      • Top 4

        Chùa Non Nước

        Chùa Non Nước (tên chữ là Sóc Thiên Vương Thiền tự) nằm trong quần thể khu di tích Đền Sóc ở độ cao hơn 110 m so với chân núi. Chùa nằm chính giữa dãy nũi hình vòng cung, tựa như người ngồi trên chiếc ngai, hướng nhìn xuống vùng hồ nước trong xanh, và những xóm làng trù phú của xã Vệ Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.


        Chùa Non Nước cùng với Học viện Phật giáo Việt Nam là một công trình kiến trúc nghệ thuật hoành tráng vừa mới khánh thành và đưa vào sử dụng khoảng dăm bảy năm nay cũng là một địa chỉ du lịch tâm linh ngày càng thu hút du khách thập phương.


        Ngôi chùa được lập từ lâu. Tài liệu của chùa cho biết, theo sách Thiền Uyển Tập Anh và sách Đại Việt Sử Ký Toàn Thư, vị Thiền sư trụ trì chùa là Ngô Chân Lưu (933 – 1011) thuộc Thiền phái Vô Ngôn Thông đời thứ 4. Năm 971, Ngài được vua Đinh Tiên Hoàng phong hiệu Khuông Việt Đại Sư. Đến cuối đời Lý, chùa có hai vị cao tăng trụ trì là Thiền sư Trường Nguyên (1110 – 1165) và Thiền sư Nguyện Học (? – 1181) thuộc Thiền phái Vô Ngôn Thông đời thứ 10.


        Chùa nằm chính dãy núi hình cung, tựa như người ngồi trên chiếc ngai, hướng nhìn xuống vùng hồ nước trong xanh, và những hàng xóm làng Trù Phú của xã Vệ Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Chùa ngày nay đã bị hư hỏng. Năm 2000, Đại đức Thích Thanh Quyết đã tổ chức xây dựng lại ngôi chùa và cho đúc pho tượng đức Phật Thích Ca bằng đồng lớn nhất nước ta lúc bấy giờ.

        Địa chỉ: Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội

          Chùa Non Nước - Sóc Sơn
          Chùa Non Nước - Sóc Sơn
          Toàn cảnh chùa Non Nước, Sóc Sơn, Hà Nội
          Toàn cảnh chùa Non Nước, Sóc Sơn, Hà Nội
        • Top 5

          Hồ Đồng Quan

          Hồ Đồng Quan một hồ nước rộng thuộc xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 35km, nơi đây không khí trong lành lại có nước hồ nước trong xanh. Hồ Đông Quan có diện tích lớn nhất trong các hồ ở Sóc Sơn. Những con đường nên thơ mà bạn có thể đạp xe đi dạo hay ngồi ven hồ uống nước ngắm hoàng hôn. Buổi chiều có thể dừng chân bên hồ để ngắm cảnh vàng rực của chiều tà buông xuống, nếu muốn qua đêm bạn nên đến chỗ khu sinh thái gần đấy để tìm chỗ xin cắm trại, mức giá cũng khá rẻ nếu bạn chuẩn bị hết đồ mang đi.


          Hồ Đồng Quan nằm trong một khu vực đồi núi xanh mướt với hồ nước lớn làm nổi bật cảnh quan. Đặc điểm địa lý này tạo nên một không gian tự nhiên tuyệt đẹp, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời và giải trí gia đình, trở thành nơi lý tưởng để tận hưởng thiên nhiên và thực hiện các hoạt động như câu cá, dạo chơi trong rừng, và thám hiểm thiên nhiên.


          Đi sâu vào phía trong hồ là bạn sẽ được khám phá núi rừng Sóc Sơn với rất nhiều địa danh nổi tiếng, Khu sinh thái Hương Tràm, xóm Núi, Biệt Phụ Thành Chương, Đền Gióng, Chùa Non Nước,..


          Địa chỉ: Hồ Đồng Quan, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội

            Hồ Đông Quan là hồ có diện tích lớn nhất so với các hồ ở Sóc Sơn
            Hồ Đông Quan là hồ có diện tích lớn nhất so với các hồ ở Sóc Sơn
            Hồ Đồng Quan
            Hồ Đồng Quan
          • Top 6

            Khu sinh thái Hương Tràm

            Cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 30 km về phía bắc, vườn sinh thái Hương Tràm – Sóc Sơn là một địa điểm thú vị cho những chuyến dã ngoại cuối tuần. Từ Vườn sinh thái Hương Tràm, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 5 phút là đã có thể ghé thăm đền Sóc – một điểm du lịch nổi tiếng đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Với phong cảnh hữu tình được thiên nhiên ban tặng, phía trước là Hồ Đồng Quan, phía sau tựa lưng vào dãy núi Sóc hùng vĩ. Vườn sinh thái Hương Tràm là một điểm đến cuối tuần đầy thú vị và hấp dẫn với du khách gần xa.


            Đến với Vườn sinh thái Hương Tràm du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên trong lành cùng thưởng thức các món ăn mang hương vị của núi rừng đặc trung. Mỗi khu trong vườn sinh thái đều được phân bố riêng biệt, sức chứa vô cùng lớn, thích hợp cho những buổi liên hoan công ty. Tiệc sinh nhật hay quây quần, sum họp gia đình.


            Sự kết hợp hài hòa, khéo léo trong cách bố trí theo từng không gian riêng giúp thực khách có thể dễ dàng lựa chọn cho mình chỗ ngồi lý tưởng. Với hàng trăm món ăn đặc sản núi rừng được chế biến từ những nguyên liệu sạch lại được thực hiện những đầu bếp khéo léo giàu kinh nghiệm, chắc chắn sẽ thỏa mãn vị giác của những thực khách khó tính nhất.


            Địa chỉ: Khu E, hồ Đồng Quan, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội

              Vườn sinh thái Hương Tràm
              Vườn sinh thái Hương Tràm
              Du lịch Vườn sinh thái Hương Tràm
              Du lịch Vườn sinh thái Hương Tràm
            • Top 7

              Núi Hàm Lợn

              Núi Hàm Lợn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà của thủ đô” với chiều cao 462m. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên đẹp, khí hậu dễ chịu và địa hình cực kỳ đa dạng. Chính vì vậy dân thủ đô chọn nơi đây làm điểm phượt cuối tuần. Hầu như du khách đến đây là giới trẻ, họ leo núi cắm trại nghỉ dưỡng.


              Xung quanh khu vực núi có nhiều thắng cảnh đẹp cho du khách chiêm ngưỡng, khám phá. Đường lên núi có nhiều trở ngại nhưng bù lại du khách có được cảm giác “chinh phục” khi tới đỉnh núi.


              Nếu trước đây núi Hàm Lợn hoang sơ, hoang dã nhường nào thì ngày nay ngọn núi này lại càng được nhiều “phượt thủ” săn lùng bấy nhiêu. Đặc biệt, các bạn trẻ - những người đang có ý định leo núi đường dài thì núi Hàm Lợn là một địa chỉ lý tưởng.

              Đỉnh Núi Hàm Lợn gồm Hồ Núi Bàu và đồi Hoa Sim mọc trên đỉnh núi. Lên đỉnh núi Hàm Lợn bạn có thể đi bằng 2 con đường: đường mòn hoặc leo trực tiếp men theo Suối để chinh phục thiên nhiên. Hồ Núi Bàu là một hồ lớn dưới chân Núi Bàu tại ven hồ, du khách có thể cắm trại và đốt lửa trại, còn có thể tắm ở hồ. Đồi hoa Sim mọc trên đỉnh núi đến mùa Sim nở cảm giác màu tím lan tỏa khắp trên đồi, thưởng thức được vị ngọt của quả.


              Địa chỉ: Sóc Sơn, Hà Nội

                Cắm trại đêm hồ Núi Bàu
                Cắm trại đêm hồ Núi Bàu
                Núi Hàm Lợn
                Núi Hàm Lợn
              • Hồ Kẻo Cà - một vị trí ngay sát đường tỉnh lộ 35. Ngay chân của dãy Hàm Lợn, cách hồ Hàm Lợn 1km. Giống như châu Âu thu nhỏ hay Đà Lạt của Hà Nội với đồi thông, đồi tùng, bãi cỏ và hồ nước trong xanh. Tạo cảm giác mát mẻ, yên bình với du khách khi đến một trong những khu du lịch sóc sơn được yêu thích nhất hiện nay.


                Có nhiều đường để đi từ Hà Nội đến Sóc Sơn, khoảng cách dài hay ngắn là tùy thuộc và địa điểm xuất phát và lộ trình mà bạn lựa chọn nhưng nhìn chung khoảng cách không quá xa, khoảng hơn 30km dù bạn lựa chọn lịch trình nào. Thế nên việc lựa chọn phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Sóc Sơn cũng phong phú, đa dạng tùy theo sở thích của mỗi người: xe buýt, xe máy,...


                Đến với Hồ Kẻo Cà du khách trải nghiệm nhiều dịch vụ, vui chơi giải trí như: Câu cá với chi phí thấp, cắm trại tổ chức team building kết hợp leo núi chinh phục nóc nhà của Hà Nội cũ.


                Với khung cảnh nên thơ, làn nước xanh mát, đồi thông hay bãi cỏ xanh mướt thì cần chi đi đâu xa để tận hưởng. Cuối tuần này cùng xách balo lên và đi thôi.


                Địa chỉ: Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội

                  Thung lũng xanh - hồ Kẻo cà
                  Thung lũng xanh - hồ Kẻo cà
                  Thung lũng xanh - hồ Kẻo Cà
                  Thung lũng xanh - hồ Kẻo Cà
                • Top 9

                  Hồ Hoa Sơn

                  Hồ Hoa Sơn có diện tích khá rộng nằm ngay chân núi Hàm Lợn. Vì chưa được khai thác du lịch nên hồ này vẫn còn mang nhiều nét hoang sơ. Cũng chính vì vẻ hoang sơ ấy lại tạo nên nét đặc biệt của nơi này.


                  Để đổi gió, du khách đến với nơi đây, không có sự ép buộc hay gây khó dễ từ người dân, trải nghiệm dịch vụ câu cá mà có thể kiếm được khá nhiều cá. Đây là địa điểm thích hợp cho những bạn muốn tìm về nơi yên tĩnh và chinh phục đỉnh Hàm Lợn - nóc nhà Hà Nội cũ.


                  Nơi đây thu hút được nhiều người tới khám phá, thăm thú. Đến đây trải nghiệm mà được nhiều người yêu thích nhất có lẽ là câu cá. Hồ Hoa Sơn tự nhiên nên cá cũng mang vị ngon ngọt tự nhiên mà cá nuôi không có. Đến đây bạn sẽ hoàn toàn được thả mình thư giãn trong ngày cuối tuần. Đây cũng là địa điểm cắm trại lý tưởng cho những ai thích đến một nơi trong lành. Hồ Chòm Núi Nam Sơn Sóc Sơn Hà Nội chỉ cách trung tâm khoảng 40km nên bạn hoàn toàn có thể ghé đến vào mỗi dịp cuối tuần.


                  Địa chỉ: Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội

                    Hồ Hoa Sơn
                    Hồ Hoa Sơn
                    Hồ Hoa Sơn
                    Hồ Hoa Sơn
                  • Top 10

                    Núi Đôi

                    Núi Đôi là tên của một bài thơ đã đi vào hàng triệu trái tim của nhiều thế hệ và nói về tình yêu của một đôi trai gái kẻ mất người còn trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Không nhiều người biết rằng, trong bài thơ Núi Đôi của Vũ Cao ấy, cả địa danh, con người lẫn sự việc, đều là sự thật hoàn toàn... Hai ngọn núi huyền thoại ấy ở ngay cạnh thị trấn Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Núi đôi tọa lạc tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội


                    Từ dưới đường nhìn lên, vẫn còn thấy lù lù những lô cốt, tháp canh và những hầm hố cực kỳ kiên cố của người Pháp. Dấu vết của một thời máu lửa vẫn còn trơ trơ, dù chúng không còn có thể gây ra một sự chết chóc nào. Con đường bây giờ dẫn vào làng, ngày trước chính là “lối ta đi giữa hai sườn núi, đôi ngọn nên làng gọi Núi Đôi”.


                    Ngọn núi thi ca, câu chuyện tình yêu lãng mạn mà cảm thương của người liệt nữ, ở đâu trên trái đất này còn có những câu chuyện của đời thường mà trở thành huyền thoại.


                    Địa chỉ: Sóc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội

                      Núi Đôi
                      Núi Đôi
                      Núi Đôi
                    • Top 11

                      Chùa Đức Hậu

                      Chùa Đức Hậu thuộc thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Di tích cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Đường đi đến thị xã Sóc Sơn, rẽ tay phải qua núi đôi đến ngã tư Thó đi tiếp 1km nữa là đến di tích.


                      Chùa Đức Hậu được xây trên mặt bằng chùa dựng hình chữ đinh, gồm tiền đường xây bít đốc tay ngai trụ trước và phần thượng điện; phía trước sân gạch và xây cổng một cửa. Chùa còn có nhà tổ, điện mẫu gồm 5 gian, xây bít đốc tay ngai trụ biểu nhỏ, kiến trúc đơn giản kiểu truyền thống chống cốn kẻ chuyền, tiện kẻ, hậu bẩy. Chùa đã được Bộ Văn hóa và thông tin xếp hạng di tích kiến trúc, nghệ thuật ngày 10/3/1994.


                      Chùa Đức Hậu thuộc cụm di tích Đình - Chùa Đức Hậu bao gồm một ngôi chùa và đình nằm ngay cạnh nhau. Cho đến thời điểm hiện nay, người ta vẫn chưa tìm được bất cứ tư liệu nào ghi lại thời điểm chùa được thành lập. Tuy nhiên, dựa vào kiểu cách kiến trúc, hoa văn thiết kế của ngôi chùa, nhiều chuyên gia xác định chùa có thể được xây dựng dưới thời Lê Trung Hưng (cuối thế kỉ XVII - đầu thế kỷ XVIII).


                      Địa chỉ: Đức Hoà, Sóc Sơn, Hà Nội

                        Chùa Đức Hậu
                        Chùa Đức Hậu
                        Chùa Đức Hậu
                        Chùa Đức Hậu



                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy