Top 13 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Sóc Trăng

Tran Thao 1231 1 Báo lỗi

Công việc và cuộc sống quá bận rộn khiến bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi? Đề nghị dành cho bạn là hãy bỏ ra một chút thời gian để du lịch về miền sông nước ... xem thêm...

  1. Khu du lịch sinh thái Tân Long nổi tiếng khắp cả nước bởi sự hiện diện của hàng nghìn giống chim như giống Cò, Vạc, Còng cọc,... Đây là một địa điểm lý tưởng thu hút du khách trong và ngoài nước về đây ngắm chim và thưởng cảnh sông nước mênh mông của một vùng đất miệt vườn. Nơi đây được mệnh danh là khu bảo tồn của loài cò vì sở hữu điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi cho sự sinh sống và phát triển của nhiều loài động thực vật, nhất là các loài chim, cò.


    Hiện nay, vườn cò có diện tích rộng khoảng 2ha dưới sự tạo dựng hơn 30 năm của ông Huỳnh Văn Mười. Đến đây, bạn cứ tha hồ thả bước trên trên các lối đi được tráng xi măng, rợp bóng mát giữa hai hàng hoa cảnh. Để có tầm nhìn bao quát cả khu vườn, bạn cần phải leo lên một cái tháp cao gần 10m. Cảnh từng đàn cò quần cư trắng bốp cả khu vườn, lúc sáng sớm và chiều tối hiện lên trước mắt khiến người xem sẽ mãi không bao giờ quên được.


    Địa chỉ: xã Long Bình, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng

    Khu du lịch sinh thái Tân Long
    Khu du lịch sinh thái Tân Long
    Khu du lịch sinh thái Tân Long
    Khu du lịch sinh thái Tân Long

  2. Top 2

    Chùa Dơi

    Chùa Dơi còn được biết với tên khác là chùa Mã Tộc. Ngôi chùa là không gian văn hóa duy nhất thờ Phật Thích Ca của cộng đồng dân tộc Khmer Nam Bộ tại tỉnh Sóc Trăng. Nơi này nổi tiếng khắp nước với hình ảnh hàng triệu con dơi với nhiều loài khác nhau về đây cư ngụ. Kiểu kiến trúc của Chùa Dơi đậm chất cổ và mang những nét thiết kế vô cùng độc đáo và đặc sắc của người Khmer. Thời gian cách đây khoảng 400 năm và trải qua 19 đời Đại Đức. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi sự hùng vĩ của những tán cây cổ thụ khổng lồ và tán lá xanh tươi, ngôi nhà tuyệt vời của những chú dơi to, nhỏ với nhiều chủng loại khác nhau.


    Đến với Chùa Dơi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tán cây cổ thụ xanh mướt với những tán lá trải dài, rợp bóng mát. Đây chính là nơi sinh sống của những con dơi to lớn với đủ chủng loại… Điểm thu hút ánh nhìn nhất là vẻ đẹp khi từng con từng con treo lủng lẳng trên cây, buông mình xuống đất tạo nên một bức tranh thực tế cực kỳ lạ mắt và sinh động.


    Địa chỉ: 73B đường Lê Hồng Phong, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

    Chùa Dơi
    Chùa Dơi
    Chùa Dơi
    Chùa Dơi
  3. Top 3

    Chợ nổi Ngã Năm

    Chợ nổi Ngã Năm không chỉ là một chợ có từ lâu đời mà còn nhộn nhịp nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, . Chợ hoạt động từ lúc tờ mờ sáng với hàng trăm chiếc ghe tàu đậu san sát với nhau.


    Chợ nổi đông đúc và náo nhiệt nhất vào những ngày cuối tuần, lễ, tết. Khi đó,mọi hoạt động mua bán hàng hóa như lúa gạo, thực phẩm, rau cải, trái cây,...đều diễn ra trên ghe vô cùng nhộn nhịp. Chợ Ngã Năm đóng vai trò là chợ đầu mối. Đến đây, bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt với khi hòa mình vào hoạt động mua bán đặc sắc của những người dân bản địa.


    Chợ nổi Ngã Năm thường họp chợ khá sớm từ và kéo dài đến 8 giờ thì tan dần. Đông đúc nhất thường từ 5h đến 6h với cảnh hàng trăm ghe thuyền tụ họp, huyên náo cả bến sông. Đây thời gian lý tưởng nhất để trải nghiệm chợ nổi. Vào dịp gần tết nguyên đán, chợ nổi Ngã Năm hầu như họp từ sáng đến tối khiến không khí càng tấp nập hơn.


    Địa chỉ: nằm ngay tại thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng

    Chợ nổi Ngã Năm
    Chợ nổi Ngã Năm
    Chợ nổi Ngã Năm
    Chợ nổi Ngã Năm
  4. Top 4

    Cồn Mỹ Phước

    Cồn Mỹ Phước từ xưa đến nay đã nổi tiếng đủ về các loại trái cây có vị thanh ngọt đậm đà, tiếng lành đồn xa, hấp dẫn khách du lịch từ nhiều nơi và một điểm du lịch chính của tỉnh Sóc Trăng. Với diện tích khoảng 1.020ha, cồn có hình bầu dục với hai đầu thắt lại và phình ra ở đoạn giữa có chiều rộng trên 500m. Bao bọc xung quanh là những thân đê vững chắc, đường xá đều được lót bê tông nên thuận tiện cho xe máy lưu thông.


    Đặc biệt, thời gian gần đây, người dân cồn Mỹ Phước còn bắt đầu phát triển thêm nghề nuôi ong lấy mật, Những vườn cây ăn trái sinh tươi trở thành điểm du lịch lý tưởng. Tất cả tạo nên một không gian nghỉ dưỡng yên lành trước sinh cảnh sông nước hữu tình thơ mộng làm say lòng người.


    Cồn Mỹ Phước là một địa điểm du lịch mà du khách có thể đến tham quan quanh năm nhưng thời điểm mà khách du lịch đến nơi đây nhiều nhất là dịp Tết Đoan Ngọ. Đến cồn Mỹ Phước vào dịp này thì du khách không chỉ được hòa mình vào không khí sôi nổi của ngày Tết diệt côn trùng của người miền Tây mà còn được thỏa thích thưởng thức những loại trái cây chín hấp dẫn.


    Địa chỉ: Nhơn Mỹ, Kế Sách, Sóc Trăng

    Cồn Mỹ Phước
    Cồn Mỹ Phước
    Cồn Mỹ Phước
    Cồn Mỹ Phước
  5. Top 5

    Bảo tàng Khmer

    Bảo tàng Khmer là một công trình khá nổi tiếng tại Sóc Trăng nổi bật với lối kiến trúc mang đậm phong cách chùa của người Khmer và trở thành một điểm tham quan bổ ích cho du khách. Được xây dựng vào năm 1938, bảo tàng được nhiều người biết đến như là một địa điểm trưng bày nhiều hiện vật quý, phản ánh đời sống văn hóa vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer qua nhiều thế hệ như: trang phục, kiến trúc nhà ở, chùa, nhạc cụ …


    Đến với bảo tàng lâu đời này, du khách không chỉ hiểu hơn về cộng đồng dân tộc anh em, bộ phận dân cư quan trọng của tình Sóc Trăng mà còn có thể chiêm ngưỡng những hiện vật văn hóa Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long. Bảo tàng Sóc Trăng sở hữu 2 đặc điểm nổi bật đó là nét kiến trúc đặc trưng của những ngôi chùa Khmer như Chùa Som Rong, Sà Lôn... và bộ sưu tập hiện vật văn hóa của người dân tộc này. Về kiến trúc, những ngôi nhà thuộc hệ thống bảo tàng chủ yếu có mái nhọn và cong. Nơi đây được chia thành 2 khu vực chính là nơi trưng bày hiện vật (gọi là nhà hội Masacum) và khu văn phòng. Không gian văn hóa rộng 2.344m2 với nhà trưng bày hiện vật rộng 368m2 là điểm sáng của bảo tàng tỉnh.


    Địa chỉ: Số 53, đường Tôn Đức Thắng, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

    Bảo tàng Khmer
    Bảo tàng Khmer
    Bảo tàng Khmer
    Bảo tàng Khmer
  6. Top 6

    Chùa Chén Kiểu

    Chùa Chén Kiểu vẫn còn thường được gọi với cái tên chùa Sà Lôn. Ngôi chùa thu hút du lịch trong lẫn ngoài nước bởi lối kiến trúc vô cùng độc đáo bởi bàn tay tài hoa và vô cùng công phu của các nghệ nhân Khmer. Lối kiến trúc bên trong chùa sẽ làm bạn ngạc nhiên hơn nữa. Toàn bộ trần nhà, bức tường cùng các vật trang trí như bình hoa, họa tiết rồng, cột chính… đều được tỉ mỉ điêu khắc từ sứ đủ màu sắc. Đặc biệt, các bức tường, tranh ảnh phía sau chính điện càng độc đáo hơn khi được trang trí và tạo hình bằng mảnh vỡ chén, dĩa kiểu.


    Ấn tượng đầu tiên khi vào chùa Chén Kiểu chính là cổng tam quan với 3 ngôi tòa tháp được chạm khắc hoa văn và màu sắc rực rỡ theo phong cách truyền thống Angkor Campuchia. Trong ba ngọn tháp, nổi bật với tháp giữa bên trong có lồng kính, tôn trí một pho tượng Phật ngồi uy nghi. Chung quanh chùa là tường rào trang trí hình tượng tiên nữ Apsara đang múa, tượng trưng cho hòa bình và thịnh vượng. Hai bên cổng vào có 2 tượng sư tử đá, mặt hướng ra đường như bảo vệ ngôi chùa. Trên thành cổng có dòng chữ Khmer và chữ quốc ngữ: “Chùa Sà Lôn (Chén Kiểu)”. Đây không chỉ mà ngôi chùa gốm cổ xưa nhất mà còn là sự kết hợp tài tình và hài hòa văn hóa giữa 3 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer tại vùng đất nghĩa tình này.


    Địa chỉ: QL 1A, xã Đại Tâm, TT. Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng

    Chùa Chén Kiểu
    Chùa Chén Kiểu
    Chùa Chén Kiểu
    Chùa Chén Kiểu
  7. Top 7

    Chùa Đất Sét

    Chùa Đất Sét hay còn được biết đến với cái tên khác là Bửu Sơn Tự, có diện tích gần 400m². Sở dĩ ngôi chùa có tên như vậy, một phần do rất nhiều tượng Phật tại đây được làm bằng đất sét. Thậm chí, cột chùa cũng được làm từ đất sét. Đặc biệt, nét độc đáo ở đây còn có 8 cây đèn cầy nặng tổng cộng 1,4 tấn, thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.


    Chung quanh chùa Đất Sét, góp phần canh giữ cho hệ thống các tượng Phật, còn nhiều tượng thú cũng bằng đất sét, nổi bật nhất và sắc sảo nhất là cặp Kim Lân đang ngẩng cao đầu trước bệ thờ giữa điện, ngậm trái trân châu, chân gác lên quả cầu trông thật oai phong lẫm liệt, thêm tượng Thanh Sư, Bạch Hổ, Long Mã,.. con thì hiền lành con thì hết sức oai phong.


    Chánh điện của ngôi chùa khiến du khách không khỏi ngạc nhiên trước một công trình kiến trúc độc đáo của nghệ nhân Ngô Kim Tòng với hơn 1.000 tượng Phật lớn nhỏ dùng từ đất sét tạo ra. Tất cả tượng đều được sơn phết tỉ mỉ bằng sơn, dầu bóng. Đến với khu nhà tam giáo cộng đồng gồm Phật, Nho và Lão, 24 cột cây chống đỡ đều được ốp đất sét. Có thể bạn chưa biết chùa Đất Sét là một nơi thờ tự tại gia nên không có sư sải, cũng không nhận tiền công đức.


    Địa chỉ: 286 Tôn Đức Thắng, Phường 5, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng

    Chùa Đất Sét
    Chùa Đất Sét
    Chùa Đất Sét
    Chùa Đất Sét
  8. Top 8

    Chùa Đá

    Chùa Đá, Chùa Vĩnh Hưng hay chùa Cây Điệp là một ngôi chùa khá nổi tiếng theo phái Bắc Tông, với khuôn viên rộng khoảng 6.800m2. Nét kiến trúc độc đáo của ngôi chùa là được xây dựng hoàn toàn bằng đá, nổi bật lối bố cục hài hòa giữa kiến trúc Nhật bản và Việt Nam. Khung cảnh bên trong ngôi chùa được bày trí nhiều cây xanh làm tôn lên vẻ gần gũi với thiên nhiên, với môi trường.


    Tổng thể kiến trúc của chùa Đá gồm có: cổng tam quan, chánh điện, nhà thờ tổ, tháp, hòn non bộ… Qua Tam quan có hàng chữ Chùa Vĩnh Hưng, phía dưới là tên tiếng Hán. Khuôn viên chùa bài trí rất nhiều cây xanh, hoa kiểng làm tăng thêm cảnh sắc thiên nhiên cho ngôi chùa. Trước ngôi chánh điện có trang trí hai con sư tử đá màu trắng rất tinh xảo như đón chào du khách đến tham quan. Bước qua các bậc thềm là tiền sảnh, là nơi đón tiếp khách, 2 bên có tượng hộ pháp canh giữ. Phía sau ngôi chùa là tháp Phật có cấu trúc 5 tầng, với ý nghĩa tượng trưng cho 5 triết lý địa đại, thủy đại, hỏa đại, phong đại và không đại, trên cùng là một bảo tháp. Ngôi chùa luôn là địa điểm tâm linh tín ngưỡng của các Phật tử trong và ngoài tỉnh đến viếng thăm và dâng hương để cầu mọi sự an lành.


    Địa chỉ: số 110 Trần Hưng Đạo, Khóm 2, Phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

    Chùa Đá
    Chùa Đá
    Chùa Đá
    Chùa Đá
  9. Với diện tích 281 ha, nằm trong khu rừng tràm phân trường Mỹ Phước, khu Căn cứ tỉnh uỷ không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là cơ quan đầu não của Đảng, quân, dân Sóc Trăng trong suốt thời kỳ kháng chiến gian khổ chống Pháp và Mỹ.


    Có thể nói khu Căn cứ Tỉnh uỷ Sóc Trăng là một minh chứng cho sự quyết tâm và thể hiện rõ nét vai trò của đảng bộ trong 2 cuộc kháng chiến trường kì. Đó là là minh chứng cho lòng tin yêu, cưu mang, che chở, hết lòng của nhân dân đối với Đảng. Để hiểu rõ hơn truyền thống đấu tranh kiên cường bất khuất của cha ông ta thì nơi đây là một địa điểm viếng thăm không thể bỏ qua của người dân trong và ngoài tỉnh.


    Khu căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng không chỉ là niềm tự hào của người dân địa phương mà nơi đây còn là cái nôi của cách mạng, một minh chứng lịch sử khẳng định lòng tin, sự trung kiên của những con người chân chất, thật thà. Hiện nay, tại đền tưởng niệm của Khu căn cứ ghi danh hơn 14.000 liệt sĩ, những người đã hy sinh anh dũng cho hòa bình mai sau của đất nước, còn ở nhà trưng bày có hơn 400 hình ảnh, hiện vật của quân và dân tỉnh Sóc Trăng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.


    Địa chỉ: xã Mỹ Phước, Huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

    Căn cứ tỉnh uỷ Sóc Trăng
    Căn cứ tỉnh uỷ Sóc Trăng
    Căn cứ tỉnh ủy Sóc Trăng
    Căn cứ tỉnh ủy Sóc Trăng
  10. Top 10

    Chùa Botum Vong Sa Som Ron

    Đây là một trong những ngôi chùa thu hút đông đảo giới trẻ tìm đến chụp ảnh check-in hay còn gọi là chùa Som Rong. Chùa Som Rong Sóc Trăng có niên đại trên 600 năm. Ban đầu, chùa được dựng lên bằng tre, gỗ và lợp lá đơn sơ, cách vị trí chùa hiện tại gần 1.000 m nhưng sau này được quyên góp làm thành công trình kiến trúc đồ sộ như hiện tại.


    Điều khiến chùa Som Rong Sóc Trăng trở thành nơi thu hút giới trẻ chính là ngôi bảo tháp lung linh nằm trong khuôn viên chùa. Bảo tháp được xây dựng trên diện tích 100m², chiều rộng 11m, cao khoảng 25m. Ngôi bảo tháp có bốn hướng và có bốn lối đi, là đại diện của từ, bi, hỷ, xả. Dọc hai bên lối dẫn lên bảo tháp được trang trí hình tượng rắn thần Naga và mô típ các hoa văn Khmer cổ được chạm khắc rất tinh tế, sắc sảo. Ở vị trí trung tâm của bảo tháp là tượng Phật Thích Ca được sơn son, thếp vàng rất trang nghiêm, mặt quay về hướng đông


    Chỉ cần đầu tư trang phục nổi bật và chọn góc máy phù hợp thì ai cũng ngỡ bạn đang có một chuyến đi “Sịn xò” tại đất nước Thái Lan.


    Địa chỉ: số 367 Tôn Đức Thắng, Phường 5, TP Sóc Trăng

    Chùa Som Rom
    Chùa Som Rom
    Chùa Som Rom
    Chùa Som Rom
  11. Top 11

    Chùa La Hán

    Chùa La Hán là một trong những ngôi chùa tiêu biểu của đồng bào người Hoa ở tỉnh Sóc Trăng. Sự to lớn và lộng lẫy của ngôi chùa này sẽ khiến bạn tưởng như vừa lạc vào một cung điện trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Từ các bức tường thành, mái nhà, cổng chào, cửa sổ và các họa tiết trang trí, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra kiểu kiến trúc đặc trưng của người Hoa. Chùa La Hán có một hoa viên lớn tuyệt đẹp với các ao sen, hồ nước và những tiểu cảnh thơ mộng cho bạn tha hồ chụp ảnh.


    Chùa La Hán sở hữu lối kiến trúc hài hòa đẹp mắt với cảnh sắc tao nhã, thanh tịnh giữa không gian vô cùng rộng lớn. Nhìn bao quát, tổng thể ngôi chùa được xây cất thành hai tầng riêng biệt gồm bốn hệ thống mái xếp chồng lên nhau, trên mỗi góc mái đều có hoa văn trang trí theo phong cách nghệ thuật truyền thống của người Trung Hoa. Tầng lầu trên của chùa La Hán thờ phụng Đức Phật Thích Ca, Thập Bát La Hán (18 vị La Hán), Thái Thượng Lão Quân cùng với các chư Phật, Bồ Tát.


    Những bức tượng Phật tại đây đều được tạc đúc tỉ mỉ và bài trí cẩn thận, thể hiện sự uy nghiêm của chốn tu tập, thiền tịnh. Khu vực tầng dưới của chùa thờ phụng Thiên Hậu Thánh Mẫu, Bạch Hầu Công, Ôn Thần cùng những vị Tiên Cô, Tiên Hữu hết sức trang trọng, khiến bất cứ ai khi chiêm ngưỡng cũng cảm nhận được vẻ đẹp nghiêm nghị và linh thiêng.


    Địa chỉ: xóm Cầu Đen, phường 8, thành phố Sóc Trăng

    Chùa La Hán
    Chùa La Hán
    Chùa La Hán
    Chùa La Hán
  12. Top 12

    Chùa Kh'Leang

    Chùa Kh'Leang nằm trong một khuôn viên rộng bên bờ sông Như Nguyệt thơ mộng, bao quanh bởi những hàng cây xanh mát. Là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại tỉnh Sóc Trăng, trải qua dòng thời gian của lịch sử thì đến nay chùa Kh’leang đã được gần 500 năm tuổi. Chùa có lối kiến trúc gần giống như các chùa theo hệ Phật giáo Nam Tông khác ở Thái Lan hay Campuchia. Các công trình từ cổng đến bên trong chính điện của chùa đều được trang trí bằng các hoa văn chạm khắc cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng vẫn rất hài hòa, tinh tế.


    Quần thể kiến trúc chùa Khleang bao gồm: ngôi chính điện, sa la, nhà tăng, hội trường,… được bố trí hài hòa trên nền đất cao. Điểm độc đáo không kém chính là các công trình này trong chùa Kh’leang đa số đều được xây dựng theo kiểu nhà sàn truyền thống của dân tộc Khmer Nam bộ xa xưa, mỗi công trình đều được điêu khắc, chạm trổ hoa văn, họa tiết tinh xảo mang đậm nét kiến trúc cổ của người Khmer.


    Chùa có một khuôn viên rộng lớn, rợp bóng những cây cổ thụ, nhiều nhất là cây thốt nốt, loài cây gắn liền với đời sống, văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer. Đến đây du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, tìm hiểu về thư tịch cổ Khmer, truyền thuyết về nguồn gốc Sóc Trăng và chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo của chùa.


    Địa chỉ: đường Tôn Đức Thắng, khóm 5, phường 6, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng

    Chùa Kh'Leang
    Chùa Kh'Leang
    Chùa Kh'Leang
    Chùa Kh'Leang
  13. Top 13

    Biển Hồ Bể

    Biển Hồ Bể hấp dẫn du khách với đường bờ biển dài đến 20km, trong đó có 5km là bãi biển tự nhiên với vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc, bãi cát mịn màng với những con sóng hiền hoà. Hổ Bể thực chất được hình thành từ quá trình xâm thực của biển qua nhiều năm. Khu đất lõm này như là một hồ rộng được bồi đắp từ từ theo thuỷ triều của biển, khi nước lên thì sẽ lấn sâu vào đất liền, còn khi nước rút sẽ để lại một bãi cát trắng mịn màng xinh đẹp. Chính điều này đã tạo nên một khu du lịch sinh thái Hồ Bể hấp dẫn như hiện nay.


    Khu du lịch sinh thái Hồ Bể đẹp nhất sẽ là từ tháng 3 đến tháng 6, không khí lúc này rất trong lành, cảnh quan thiên nhiên rực rỡ màu sắc nên rất lý tưởng để trải nghiệm. Đặc biệt đây còn giai đoạn hè nên thu hút rất nhiều du khách ghé thăm, tạo nên khung cảnh tấp nập náo nhiệt cực vui. Đi khu du lịch sinh thái Hồ Bể vào mùa hè sẽ thuận lợi hơn trong việc kết hợp du lịch tại Sóc Trăng.


    Khu du lịch sinh thái Hồ Bể nổi tiếng với bãi biển thiên nhiên hoang sơ cùng bãi cát trắng mịn màng dài 5km tuyệt đẹp. Bật mí là bên cạnh còn có thêm một cánh rừng ngập mặn xanh mát nữa nên sẽ rất phù hợp cho những du khách yêu thích hòa mình cùng thiên nhiên.


    Địa chỉ: xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng

    Biển Hồ Bể
    Biển Hồ Bể
    Biển Hồ Bể
    Biển Hồ Bể




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy