Top 13 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tỉnh Thái Bình

Green Apple 1765 0 Báo lỗi

Đến Thái Bình du lịch thì nên đi đâu? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Toplist nhé.... xem thêm...

  1. Top 1

    Đền Trần

    Đền Trần là một di tích lịch sử nổi tiếng tại tỉnh Thái Bình, không chỉ là nơi thờ phụng các vị vua quan thời nhà Trần. Đây là điểm đến thu hút lượng lớn du khách mỗi năm, không chỉ để tham quan mà còn để hành hương, tưởng nhớ công lao và đóng góp lớn của những vị vua, quan cho đất nước.


    Đền Trần được xây dựng theo thiết kế truyền thống với 2 tòa lầu, 7 gian tiền tế và 5 gian hậu cung. Đây không chỉ là một công trình lịch sử có nhiều năm tuổi mà còn thể hiện sự kính trọng, biết ơn của người dân Thái Bình với các vị vua, quan. Đến đầu thế kỷ 20, đền Trần đã được tu sửa và xây dựng lại sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của thiên tai và thời gian.


    Lễ hội Đền Trần được tổ chức từ ngày 13 đến 18 tháng Giêng hàng năm nhằm tôn vinh công lao dựng nước của nhà Trần trong lịch sử nước nhà. Lễ hội này có tổ chức nhiều hoạt động rước lễ, vui chơi thú vị như lễ rước nước, lễ giao chạ, lễ tế mở cửa đền, lễ bái yết, tế mộ. Ngoài phần lễ mang nhiều ý nghĩa lớn lao, phần hội tại Đền Trần Thái Bình sẽ rất náo nhiệt với những trò chơi sôi nổi như thi cỗ cá, chọi gà, thả diều, rước kiệu… và một loạt hoạt động khác như các điệu dân ca, dân vũ. Mỗi năm, di tích này thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan và dâng hương, dâng lễ. Điều này thể hiện lòng tưởng nhớ và biết ơn của con cháu đời sau, cùng với đó là cầu mong sự bình yên, may mắn, mưa thuận gió hòa thuận lợi cho việc phát triển kinh tế.

    Đền Trần. Ảnh: Internet
    Đền Trần. Ảnh: Internet
    Lễ hội Đền Trần. Ảnh: Internet
    Lễ hội Đền Trần. Ảnh: Internet

  2. Top 2

    Đền Thánh Mẫu

    Đền Thánh Mẫu tọa lạc tại làng Phù Lưu, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, Thái Bình là nơi thờ Đinh triều hoàng hậu quốc mẫu đại vương. Với kiến trúc gỗ đá từ thời Nguyễn, đền vẫn giữ được sự nguyên vẹn của mình, cùng với 03 sắc phong và nhiều đồ tế khí có niên đại cổ. Tổng thể công trình bao gồm nhà khách, tường bao viên, hoành mã tắc môn, và giếng nước trước cửa đền, tạo nên vẻ uy linh và thâm tĩnh.


    Đền có 02 tòa: Tòa đại bái gồm 5 gian lợp ngói vảy rồng và hệ thống cột đá xẻ vuông đội đầu gỗ, đỡ bẩy hiên. Cột đá được chạm khắc các họa tiết cúc dây và nhấn câu đối chữ Hán, mang lại vẻ độc đáo. Tòa hậu cung gồm 01 gian với hình tượng con rồng được thể hiện trên mảng cốn. Đền Thánh Mẫu là di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng, thể hiện tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt qua nhiều thế kỷ.


    Để đến đền, từ thành phố Thái Bình theo quốc lộ 10 đi Hải Phòng khoảng 14km rẽ tay phải, theo đường liên xã đi vào thôn Trung, rẽ trái 200m là đến đền "Quốc Mẫu Từ". Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá nét đẹp văn hóa và tâm linh của dân tộc Việt Nam.

    Đền Thánh Mẫu. Ảnh: Internet
    Đền Thánh Mẫu. Ảnh: Internet
    Đền Thánh Mẫu. Ảnh: Internet
    Đền Thánh Mẫu. Ảnh: Internet
  3. Top 3

    Nhà thờ Bác Trạch

    Nhà thờ Bác Trạch nằm ở xã Vân Trường, huyện Tiền Hải, Thái Bình, là một ngôi thánh đường mang vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy và vô cùng tráng lệ. Bất cứ ai ghé đến đền phải ngỡ ngàng và thốt lên đầy trầm trồ bởi sự tráng lệ của nhà thờ này.


    Nhà thờ Bác Trạch là một trong những nhà thờ lớn nhất tại Việt Nam. Được xây dựng khá công phu trong vòng 7 năm với hàng tấn vật liệu xây dựng kết hợp với kiến trúc tượng tròn, phù điêu, tranh vẽ mang đến không gian sống động, huyền bí. Hơn thế nữa, du khách sẽ bị ấn tượng bởi hơn 100 bộ cửa trong kính ngoài chớp, mỗi cửa là một bức tranh nhiều màu sắc.


    Đến với Nhà thờ Bác Trạch, khách du lịch có thể tham quan các địa điểm như nhà thờ chính, cung thánh. Đây chủ yếu là nơi diễn ra các nghi lễ hàng ngày, là nơi mà mọi người đến để cầu nguyện. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé tới phần dành cho giáo dân dự thánh lễ có cả các hàng ghế ngồi và quỳ riêng biệt. Phía xung quanh nhà thờ Bác Trạch có tới 14 chặng Đàng Thánh giá – tranh và tượng được làm để tái hiện lại Cuộc thương khó của chúa Giê – su. Bên cạnh đó, du khách có thể ghé tới hang đá, tháp chuông hay đài Đức Mẹ, phòng học giáo lý, nhà sách để tìm hiểu. Rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn đang chờ đợi được khám phá tại nhà thờ Bác Trạch này đấy!

    Nhà thờ Bác Trạch. Ảnh: Internet
    Nhà thờ Bác Trạch. Ảnh: Internet
    Nhà thờ Bác Trạch. Ảnh: Internet
    Nhà thờ Bác Trạch. Ảnh: Internet
  4. Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm với tên gọi cũ là Đường Thâm, thuộc địa phận xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Theo một vài ghi chép, làng được hình thành cách đây trên 600 năm, vào cuối thời Trần - Hồ, nhưng nghề chạm bạc mãi sau mới xuất hiện, tồn tại gần 400 năm nay.


    Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm khác hẳn so với những nơi khác về kiểu thức, hình khối, dáng vẻ sản phẩm bởi các sản phẩm ở đây đều được gia công, trang trí tinh vi, cân đối, lộng lẫy với thủ pháp xử lý sáng - tối. Các sản phẩm của làng nghề Đồng Xâm được phân làm 3 nhóm chính là: Đồ thờ - trang trí bao gồm các loại đỉnh, vạc, lư hương, đĩa quả, chân đèn, tứ linh, tranh; đồ gia dụng gồm các loại bát, đĩa, ấm, chén; đồ trang sức gồm các loại dây chuyền, xà tích, nhẫn, hoa tai, lắc, vòng, trâm, khánh...


    Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình chạm bạc tinh xảo, khéo léo của người dân nơi đây và chiêm ngưỡng những sản phẩm có giá trị như: dây chuyền, nhẫn, hoa tai,...

    Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm. Ảnh: Internet
    Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm. Ảnh: Internet
    Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm. Ảnh: Internet
    Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm. Ảnh: Internet
  5. Top 5

    Đền Tiên La

    Đền Tiên La thuộc địa phận thôn Tiên La, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, là đền thờ Bát Nạn tướng quân Vũ Thị Thục - nữ tướng dưới thời Hai Bà Trưng có công đánh quân xâm lược phương Bắc. Đền có kiến trúc độc đáo và được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia năm 1986.


    Đền được xây dựng tại gò Kim Quy nằm giữa thôn Tiên La, với diện tích khoảng 6.000 m2, theo kiến trúc cổ Tiền nhất - Hậu đinh. Lễ hội Đền Tiên La được diễn ra từ ngày 10 đến 20 tháng 3 âm lịch hàng năm, Lễ hội đền thu hút đông đảo du khách về tham dự, để cùng nhau tưởng nhớ công ơn giữ nước Bát Nạn Tướng Quân và khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

    Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo, thưởng thức không khí của lễ hội hay hòa mình vào các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Với kiến trúc cổ độc đáo, đền Tiên La chắc chắn sẽ là điểm hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với mảnh đất Thái Bình.

    Đền Tiên La. Ảnh: Internet
    Đền Tiên La. Ảnh: Internet
    Đền Tiên La. Ảnh: Internet
    Đền Tiên La. Ảnh: Internet
  6. Top 6

    Biển Đồng Châu

    Biển Đồng Châu thuộc địa phận xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, cách thành phố Thái Bình khoảng 30 km dọc theo quốc lộ 39B. Với bờ cát dài 5 km, ôm lấy mặt biển mênh mông cùng sóng hiền hòa, điểm tô thêm bằng những hàng phi lao xanh ngắt ven bờ, nơi đây thực sự là điểm đến hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, nét quyết rũ rất riêng của cánh đồng Vạng với rất nhiều chòi canh tạo nên nét chấm phá độc đáo cho Biển Đồng Châu.


    Khí hậu nơi đây rất trong lành, thích hợp cho hoạt động nghỉ dưỡng. Du khách đến đây sẽ được khám phá cuộc sống miền biển của người dân, đắm chìm trong cảnh vật hoang sơ, chiêm ngưỡng những khoảng khắc đẹp nhất lúc bình minh hay hoàng hôn và đặc biệt là không nên bỏ qua việc thưởng thức hải sản tươi ngon nơi đây

    Biển Đồng Châu. Ảnh: Internet
    Biển Đồng Châu. Ảnh: Internet
    Biển Đồng Châu
  7. Top 7

    Cồn Đen

    Cồn Đen là Khu du lịch sinh thái thuộc địa phận xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, cách thị trấn Diêm Điền khoảng 15 km về phía Nam. Nơi đây nằm trong Khu dự trữ sinh quyển thuộc châu thổ sông Hồng được UNESCO công nhận vào năm 2004.


    Vốn là một cồn cát hoang sơ với thảm thực vật phong phú, được mệnh danh là cồn biển đẹp nhất miền Bắc. Chính vì vậy, khi đến Cồn Đen, du khách có thể đi dạo trong rừng thông xanh ngút ngàn, khám phá thảm thực vật còn hoang sợ hay hệ sinh thái rừng ngập mặn độc đáo và hòa mình vào không gian biển khơi bao la, trải nghiệm cuộc sống mặn mòi cùng người dân nơi đây. Đặc biệt, đi dạo trên chiếc cầu tre dài nhất Việt Nam - cây cầu nối giữa các khu rừng chính là trải nghiệm thú vị với những ai từng đặt chân tới đây.

    Cồn Đen. Ảnh: Internet
    Cồn Đen. Ảnh: Internet
    Cồn Đen
  8. Top 8

    Chùa Keo

    Chùa Keo thuộc địa phận xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, là một trong những điểm dừng chân thu hút du khách khi ghé thăm Thái Bình. Ngôi chùa hơn 400 năm tuổi với kiến trúc độc đáo, được mệnh danh là ngôi cổ tự nổi tiếng bậc nhất Việt Nam vẫn còn lưu giữ được hầu như nguyên vẹn kiến trúc xưa.


    Công trình Chùa Keo được xây dựng từ năm 1630 theo phong cách kiến trúc thời Lê, với nguyên liệu chủ yếu là gỗ, gạch ngói và đá. Chùa có quy mô rộng lớn trên khu đất diện tích khoảng 58.000 m2 và hiện nay toàn bộ kiến trúc của chùa còn lại 17 công trình gồm 128 gian. Trong đó, công trình kiến trúc tiêu biểu nhất chính là Gác chuông - công trình mang kiến trúc cổ thời hậu Lê.


    Đến đây, du khách có thể chiêm bái cảnh chùa, tham dự lễ hội diễn ra vào tháng Giêng và tháng 9 hàng năm hay khám phá nét độc đáo trong kiến trúc cổ. Lưu ngay địa điểm thú vị này nhé!

    Chùa Keo. Ảnh: Internet
    Chùa Keo. Ảnh: Internet
    Phong cảnh Chùa Keo
  9. Khu du lịch sinh thái Cồn Vành thuộc địa phận xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, cách thành phố Thái Bình khoảng 40 km dọc theo quốc lộ 39B. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú, với bãi biển trải dài khoảng 6 km và còn nguyên nét hoang sơ.


    Khu du lịch sinh thái Cồn Vành hiện ra sau rặng phi lao ngút ngàn, điểm tô giữa triền cát thoai thoải là những bông hoa màu tím của bụi rau muống biển, tạo nên vẻ lãng mạn, nên thơ. Đến đây, du khách ngoài tắm biển, nghỉ ngơi thì còn có thể tận hưởng không khí trong lành cùng việc thưởng thức những nông sản tươi ngon do chính người dân sống lân cận nuôi trồng.

    Khu du lịch sinh thái Cồn Vành. Ảnh: Internet
    Khu du lịch sinh thái Cồn Vành. Ảnh: Internet
    Khu du lịch sinh thái Cồn Vành. Ảnh: Internet
    Khu du lịch sinh thái Cồn Vành. Ảnh: Internet
  10. Làng vườn Bách Thuận thuộc địa phận huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, cách thành phố Thái Bình khoảng 10 km theo hướng cầu Tân Đệ đi Nam Định. Đây là ngôi làng với hơn 100 năm tuổi, nằm cạnh sông Hồng phì nhiêu, màu mỡ, và là làng quê cổ tiêu biểu cho vùng đồng bằng Bắc Bộ. Nơi đây cũng là làng vườn còn lại duy nhất ở Thái Bình còn lưu giữ được nhiều nếp nhà Việt cổ và nghề trồng cây cảnh.


    Đến Làng vườn Bách Thuận, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một công viên thu nhỏ với đủ gam màu, từ màu xanh tươi của hòe cho đến màu sắc của các loại hoa, quả bốn mùa. Ngoài việc khám phá những sắc màu tiêu biểu của làng, du khách còn có thể chiêm bái chùa Từ Vân và Bách Tính - nơi được xếp hạng là Di tích cần được bảo tồn.

    Làng vườn Bách Thuận. Ảnh: Internet
    Làng vườn Bách Thuận. Ảnh: Internet
    Làng vườn Bách Thuận
  11. Top 11

    Làng dệt chiếu Hới

    Làng Hới thuộc địa phận huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, là ngôi làng có nghề dệt chiếu lâu đời và nổi tiếng ở Việt Nam. Chiếu Hới còn được gọi là chiếu Hưng Nhân (tên huyện cũ) hay chiếu Hưng Hà (tên huyện mới) hoặc gọi chung là chiếu Thái Bình là sản phẩm được ưa chuộng ở nhiều nơi. Khác với nhiều làng nghề khác ở Việt Nam, các gia đình ở Làng dệt chiếu Hới đều chưa thoát ly hẳn sản xuất nông nghiệp mà chỉ dệt chiếu trong 8 tháng mỗi năm và 4 tháng thì làm ruộng, chính vì vậy những chiếc chiếu tại làng nghề này vẫn giữ được đặc trưng truyền thống từ bao đời qua.


    Đến Làng dệt chiếu Hới, du khách sẽ được tận mắt trải nghiệm quy trình để tạo ra những chiếc chiếu từ khâu vê đay, chế biến cói,... cho đến công đoạn dệt. Tất cả đều tạo nên nét độc đáo và đặc trưng riêng cho làng Hới. Đây hứa hẹn sẽ là một địa chỉ tham quan vô cùng thú vị khi đến Thái Bình đấy, lưu ngay địa chỉ này vào hành trình khám phá Thái Bình của mình nhé!

    Nghề dệt chiếu làng Hới. Ảnh: Internet
    Nghề dệt chiếu làng Hới. Ảnh: Internet
    Nghề dệt chiếu làng Hới. Ảnh: Internet
    Nghề dệt chiếu làng Hới. Ảnh: Internet
  12. Top 12

    Đèn biển Ba Lạt

    Đèn biển Ba Lạt hay còn được gọi là Hải đăng Ba Lạt nằm trên Cồn Vành, thuộc địa phận xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Công trình này được xây dựng năm 1962, có nhiệm vụ giúp tàu thuyền hoạt động ở khu vực biển Thái Bình - Nam Định định hướng và định vị. Tháp đèn tại Đèn Biển Ba Lạt có hình trụ, màu xám sẫm, chiều cao của toàn bộ công trình là 38 m, trong đó chiều cao tâm sàng là 36,6 m.


    Đến tham quan Đèn biển Ba Lạt, du khách không chỉ có cơ hội mở rộng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh cửa sông Ba Lạt, khá phá hành trình của các con sông ra biển mà còn có cơ hội tìm hiểu công việc của các chiến sĩ biên phòng, canh gác trên ngọn Hải đăng. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham gia cào ngao, bắt cá, mò cua...cùng người dân địa phương tại cửa biển ba Lạt bằng cách ngâm mình trong bùn đất, trong dòng nước lợ, nước mặn, lúc này bạn sẽ được cảm nhận sự khắc nghiệt của nắng và gió của cư dân miền biển, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy, đừng bỏ lỡ nhé!

    Đèn biển Ba Lạt. Ảnh: Internet
    Đèn biển Ba Lạt. Ảnh: Internet
    Đèn biển Ba Lạt
  13. Làng Phương La hay còn được gọi là làng Mẹo là làng duy nhất trong 5 làng của xã Thái Phương huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình có nghề dệt. Trải qua thăng trầm của lịch sử, ngày nay khung cửi dệt lụa, dệt vải tại Làng nghề dệt vải Phương La đã được cải tiến, người làng Phương La đã bắt đầu dệt lụa tơ tằm, dệt đũi, dệt lụa sa tanh bằng máy dệt đạp chân, máy dệt chạy bằng mô tơ điện, một ngày mỗi máy dệt được vài chục mét, điều này giúp tăng năng suất dệt vải những cũng không làm mất đi tính đặc trưng của vải ở làng nghề này. Cũng giống như làng nghề chạm bạc Đồng Xâm thì làng nghề dệt vải Phương La cũng là làng nghề truyền thống với việc dạy và truyền nghề.


    Trước đây, nghề dệt vải không phát triển mạnh do còn bó hẹp theo quan niệm làng nghề nhưng hiện nay, làng nghề đã có bước phát triển mạnh mẽ, thu hút được hàng trăm lao động. Đến tham quan Làng nghề dệt vải Phương La, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tấm vải được dệt từ những khung cửi đơn sơ nhung mang đậm nét văn hóa, truyền thống. Đồng thời cũng quan sát được quá trình làm ra một tấm vải đặc trưng của làng nghề, nếu đến Thái Bình những vẫn chưa biết nên đi đâu thì Làng nghề dệt vải Phương La là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời đấy!

    Làng nghề dệt vải Phương La. Ảnh: Internet
    Làng nghề dệt vải Phương La. Ảnh: Internet
    Làng nghề dệt vải Phương La




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy