Top 21 địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước Nga

Thái phương kiều 599 0 Báo lỗi

Nga là một trong những nước phương Tây có nền văn hóa được toàn thể nhân loại tự hào và cũng là trung tâm thương mại nổi tiếng trên thế giới. Chính vì vậy, ... xem thêm...

  1. Cung điện Mùa Đông là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu ở nước Nga với 700 căn phòng được trang hoàng lộng lẫy và được xây dựng từ những năm 1753 bằng chất liệu đá hoa cương nhập từ Italia, Phần Lan cùng với công sức của hơn 2.300 lao động miệt mài trong suốt 9 năm ròng rã. cho đến nay, trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử nhưng kiến trúc căn bản của cung điện này vẫn còn nguyên vẹn. Để có được vẻ hoành tráng đó cung điện mùa đông đã phải huy động lực lượng cũng như tiền của rất nhiều. Ngày nay, cung điện Mùa Đông là một trong những điểm tham quan lý tưởng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa lịch sử ở nơi đây.
    Cung điện mùa đông
    Cung điện mùa đông

  2. Quảng trường Đỏ là điểm du lịch nổi tiếng ở nước Nga, khiến người dân nơi đây luôn lấy làm tự hào và càng tự hào hơn nữa khi được UNESCO chính thức công nhận giá trị văn hóa và lịch sử. Quảng trường này có vị trí khá thuận tiện nằm ngay quảng trường trung tâm của thủ đô nước Nga xinh đẹp và được xây dựng vào những năm cuối của thế kỉ 15 cho đến nay Quảng trường Đỏ đã trải qua nhiều sự kiện lớn trong lịch sử của nước Nga và thế giới. Bên cạnh Quảng trường này cũng có khá nhiều những công trình nổi tiếng khác và mỗi công trình đều gắn với những huyền thoại có ý nghĩa.
    Quảng trường Đỏ
    Quảng trường Đỏ
  3. Bảo tàng Puskin là bảo tàng quốc gia của nước Nga được xây dựng từ những năm đầu của thế kỉ 19. Cho đến nay bảo tàng đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau và bây giờ là nơi trưng bày các tác phẩm triển lãm nghệ thuật có tính hàn lâm cao thu hút số lượng lớn khách tham quan du lịch. Ở đây còn được vinh dự là nơi lưu giữ khá nhiều những tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, như những bức họa nổi tiếng và còn có khá nhiều những bức tượng điêu khắc có giá trị văn hóa lịch sử cao. Hằng năm, nơi này có khá nhiều cuộc triển lãm được tổ chức để đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan nghệ thuật. Ngoài ra bảo tàng Puskin còn phục vụ cho việc đào tạo bộ môn nghệ thuật cho những người đam mê mỹ thuật.
    Bảo tàng Puskin
    Bảo tàng Puskin
  4. Tháp Ostankino là công trình kiến trúc có độ cao 450 m được coi là cao nhất thế giới, đây là điểm du lịch nổi tiếng ở Nga thu hút đông đảo du khách đến tham quan du lịch. Tháp Ostankino không chỉ là cột ăng ten của đài truyền hình quốc gia mà nó còn là biểu tượng của nước Nga. Từ đỉnh tháp Ostankino du khách có thể nhìn thấy được toàn cảnh đất nước Nga. Năm 1959 người thiết kế tháp Ostankino là kiến trúc sư Nikolai Nikitin chính thức khởi công xây dựng bằng những nguyên vật liệu tốt và có độ bền cao để xây dựng. Đặc biệt, ngay trên trong thân tháp có một nhà hàng hoạt động ở độ cao 400 m. Thật thú vị khi du khách đến đây vừa được thưởng thức các món ăn ngon vừa có thể ngắm nhìn toàn cảnh nước Nga.
    Tháp Ostankino
    Tháp Ostankino
  5. Hồ Baikal được coi là hồ sâu và lâu đời nhất trên trái đất chứa khoảng 20% lượng nước ngọt không bị đóng băng quanh năm trên bề mặt và được nằm trong số các hồ trong nhất trong tất cả các hồ trên thế giới. Hồ Baikal nằm ở Siberia có niên đại 25 triệu năm tuổi được bao quanh bởi các dãy núi và được biết đến như là một hòn ngọc của Siberia và là nơi sinh sống của hơn 1.700 loài động thực vật, Đây là một khu nghỉ mát, một địa điểm du lịch nổi tiếng không thể thiếu khi đến đất nước này. Năm 1996 hồ Baikal được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới.
    Hồ Baikal
    Hồ Baikal
  6. Điện Kremlin nằm ngay trung tâm, bên bờ trái sông Moskva, trên đồi Borovitskii được xây dựng từ năm 1475 và nhanh chóng trở thành biểu tượng tượng, trưng cho hình ảnh nước Nga. Ngày xưa cung điện này là nơi vua Nga dùng để điều hành triều đình. Còn ngày nay thì được sử dụng vào mục đích chính trị. Các cơ quan cao cấp và hàng đầu của Nga đều có văn phòng đặt ở đây. Kremlin là tổ hợp pháo đài lịch sử có thể nhìn ra Quảng trường Đỏ tại Moscow, gồm cung điện Kremlin, nhà thờ Kremlin, tường thành Kremlin và tháp Kremlin. Hằng ngày, Điện Kremlin đều mở cửa đón tiếp du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
    Cung Điện Kremlin
    Cung Điện Kremlin
  7. Đỉnh Elbrus là một đỉnh núi nằm ở miền Tây dãy núi Kavkaz của Nga. Trước đây Elbrus là một núi lửa, nhưng nó đã không còn hoạt động kể từ khoảng 2.000 năm trước đây và bây giờ đã bị băng tuyết bao phủ. Đây là một trong những đỉnh núi cao nhất lục địa châu Âu với chiều cao 5.642 m. Elbrus cũng từng là nơi tổ chức các hội nghị cấp cao và là nơi thu hút các nhà leo núi có kinh nghiệm và cả những du khách du lịch Nga ưa khám phá và mạo hiểm. Đặc biệt dưới chân núi Elbrus có nhiều mạch suối khoáng có thể chữa được bệnh. Đến đây du khách có thể theo các đường cáp treo lên đến độ cao 3.800 m tạo điều kiện thuận lợi cho những người thích leo núi và ngắm nhìn phong cảnh núi Elbrus.
    Núi Elbrus
    Núi Elbrus
  8. Nhà thờ Hồi Giáo Nurulla là công trình được UNESCO chứng nhận là Di sản của thế giới. Kiến trúc này tượng trưng cho lối kiến trúc riêng của đạo Hồi giáo bao gồm nhiều chi tiết khác nhau như: mộ chí, lâu đài, trại lính,… những điểm nhỏ nổi bật đó đều phải tuân theo đặc trưng chung của kiến trúc Hồi giáo nơi đây. Nurulla là nơi mà nhiều người dân mộ đạo Hội Giáo thường tìm đến. Hằng năm tại nhà thờ này luôn tổ chức những lễ của đạo Hồi thu hút lượng lớn tín đồ trong và ngoài đạo cũng như khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan.
    Nhà thờ Hồi Giáo Nurulla
    Nhà thờ Hồi Giáo Nurulla
  9. Nhà thờ thánh Issac không chỉ là nhà thờ lớn nhất của Saint Peterburg mà còn nổi tiếng là một trong bốn công trình kiến trúc mái vòm lớn nhất thế giới. Bên trong nhà thờ có đến 3.000 bức họa được ghép từ những mảnh đá nhỏ lại với nhau, đó là những tác phẩm kỳ công nhất ở bên trong nhà thờ. Điểm đặc biệt nữa ở nhà thờ này là mái vòm được làm bằng vàng nguyên chất. Ước chừng có khoảng 100 kg vàng tạo nên một mái vòm ấn tượng. Chính lối kiến trúc độc đáo cũng như vật dụng bên trong nhà thờ mà Saint Isaac được xem như là một bảo tàng kiến trúc và hội họa lớn của nhân loại thu hút khách du lịch đến đây tham quan và tìm hiểu.
    Nhà thờ Saint Isaac
    Nhà thờ Saint Isaac
  10. Viện bảo tàng nghệ thuật Hermitage là viện bảo tàng lớn nhất nước Nga và đứng thứ ba trên thế giới, sau Viện bảo tàng Louvre, Pháp và Vatican, Ý. Được thành lập năm 1764, bên trong bảo tàng Hermitage trưng bày 3 triệu hiện vật, gồm những tác phẩm nghệ thuật qua các thời đại và những cổ vật của các nền văn hoá xa xưa. Các bộ sưu tập chiếm một khoảng không gian lớn của sáu tòa nhà lịch sử trong đó có Cung điện Mùa Đông, nơi ở của các hoàng đế Nga.
    Bảo tàng Hermitage
    Bảo tàng Hermitage
  11. Vườn Alexandrovsky được đặt tên theo tên của hoàng đế Aleksandr I, người có công phá tan cường địch trong cuộc chiến tranh năm 1812, vườn được tô thắm bởi đủ các loại hoa cùng các loài cây biểu tượng cho sức sống, tâm hồn Nga như sồi, bạch dương, thùy dương, lipa.


    Thăm vườn Alexandrovsky khi du lịch Nga, bạn được theo dòng thời gian, chiêm ngưỡng những công trình văn hóa, lịch sử còn được lưu giữ qua bao nhiêu thăng trầm của đất nước Nga. Đó là hang Phế Tích – công trình được xây dựng từ những tàn tích còn sót lại khi bị phá bởi quân đội của Napoleon, đó là bia đá Romanov.

    Vườn Alexandrovsky
    Vườn Alexandrovsky
  12. Nhà thờ thánh Basil được mệnh danh là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất thế giới. Tọa lạc ở phía Nam Quảng Trường Đỏ với những nhà nguyện có chóp hình củ hành rực rỡ nhiều màu sắc. Du lịch châu Âu nước Nga 2019, thăm nhà thờ thánh Basil là một kiệt tác kiến trúc đẹp nhưng buồn.


    Tương truyền rằng vị vua Ivan sau khi cho xây dựng xong nhà thờ thánh Basil đã cho phá hỏng đôi mắt của vị kiến trúc sư trưởng để kiến trúc sư không thể nào xây dựng được thêm một kiệt tác như thế nữa. Công trình nổi tiếng này xứng đáng là biểu tượng của Moscow, được khách du lịch trên toàn thế giới ca tụng.

    Nhà thờ thánh Basil
    Nhà thờ thánh Basil
  13. Phố cổ này tuy chỉ dài khoảng 1 km nhưng lại chứa đựng vô vàn những điều thú vị. Phố cổ Arbat được ví như cửa sổ để nhìn vào cuộc sống bên trong thành phố với những bức tranh được bày bán ngay bên vệ đường, với những nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật bên đường, hay những chú bồ câu bình thản xà xuống trên đường, ngay dưới chân khách du lịch. Không những thế, bạn còn có thể tản bộ phố cổ Arbat vào mùa thu, bạn còn được ngắm nhìn con sông Moscow hiền hòa nhuốm vàng một màu nắng. Phố cổ Arbat khi ấy đẹp như một bài thơ, khiến ai đi du lịch Nga đều bâng khuâng khó tả.

    Phố cổ Arbat
    Phố cổ Arbat
  14. Top 14

    Sochi

    Sochi là một thị trấn nằm trên Biển Đen trong khu vực Krasnodar Krai ở miền Nam nước Nga, cách không xa Gruzia Abkhazia về phía bắc. Trước kia, Sochi là một thị trấn nghỉ dưỡng mùa hè nổi tiếng của người Nga, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều nhà nghỉ dưỡng ở đây.


    Sochi có khí hậu cận nhiệt đới và nhiệt độ trung bình ban ngày vào tháng 2 thấp hơn 10 ° C. Vào thời điểm này, có nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức ở đây. Du khách có thể thấy những người trượt ván thư giãn dưới gốc cây cọ sau trận đấu.


    Những điểm tham quan
    - Nhà thờ Michael Archangel
    - Cột Archangel
    - Bảo tàng Nghệ thuật Sochi
    - Vườn ươm (vườn bách thảo)
    Sochi
    Sochi
  15. Onekotan là một hòn đảo núi lửa không có người ở nằm gần đầu phía bắc của chuỗi quần đảo Kuril ở Biển Okshotsk ở tây bắc Thái Bình Dương. Núi lửa Krenitsyn nằm trong một hồ nước nằm ở trung tâm đảo. Núi lửa này đã phun trào vào khoảng những năm 50 nhưng kể từ đó đến hiện tại không hoạt động. Để đến được đây, bạn phải xin giấy phép từ chính phủ. Tuy có hơi rắc rối, nhưng để trải nghiệm khung cảnh đẹp như tranh vẽ và sự quyến rũ tự nhiên từ thời tiền sử là đáng giá.

    Núi lửa Krenitsyn trên đảo Onekotan
    Núi lửa Krenitsyn trên đảo Onekotan
  16. Manpupuner có vẻ đẹp vô cùng ngoạn mục và là một trong bảy kì quan ở Nga. Nơi này gồm 7 cột đá nằm ở phía tây dãy núi Ural thuộc quận Troitsko-Pechorsky của Cộng hòa Komi. Chúng nằm trên lãnh thổ của Khu bảo tồn Pechoro-Ilychski, giữa hai con sông Ilych và Pechora. Khoảng 200 triệu năm trước, tại vị trí của chúng là những ngọn núi cao. Mưa, tuyết, gió, sương giá và hơi nóng làm xói mòn dần và tạo thành Manpupuner bây giờ. Có rất nhiều truyền thuyết liên quan đến Manpupuner. Các thành tạo đá từng được coi là nơi linh thiêng của người Mansi, và leo lên chúng là một tội lỗi.

    Thành tạo đá Manpupuner
    Thành tạo đá Manpupuner
  17. Thành phố St.Petersburg đã từng là trái tim của Đế quốc Nga lừng lẫy. Hiện tại, Saint Petersburg đôi khi được gọi là Thủ đô phía Bắc và là trụ sở của một số cơ quan chính phủ liên bang như Tòa án Hiến pháp Nga, Hội đồng huy hiệu của Tổng thống Liên bang Nga.


    Không giống như ở Moscow, kiến trúc lịch sử của trung tâm thành phố Saint Petersburg chủ yếu là các công trình kiến trúc Baroque và tân cổ điển của thế kỷ 18 và 19. Phần lớn được bảo tồn, mặc dù một số tòa nhà đã bị phá hủy bởi những người Bolshevik và Cuộc bao vây Leningrad. Tòa nhà cổ nhất là một ngôi nhà gỗ được xây cho Peter I vào năm 1703 trên bờ sông Neva gần Quảng trường Trinity. Từ năm 1991, Trung tâm lịch sử của Saint Petersburg đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới .

    Saint Petersburg có Hermecca, một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới.

    St.Petersburg
    St.Petersburg
  18. Top 18

    Suzdal

    Suzdal là một thành phố cổ của Nga, và chính phủ đã chăm sóc để bảo tồn lịch sử của nó. Du khách có thể nhìn thấy những công trình tốt nhất của kiến trúc Nga ở thành phố này. Thành phố không có bất kỳ tòa nhà hiện đại nào và hầu hết mọi người sống trong những ngôi nhà gỗ nhỏ. Từ những mái vòm đầy màu sắc hình củ hành cho đến những thánh đường và tu viện được thiết kế phức tạp, Suzdal chính là minh chứng vĩ đại của Liên Xô cũ. Quá khứ lịch sử, phong cảnh đáng kinh ngạc cùng với bầu không khí yên tĩnh khiến Suzdal trở thành một nơi đáng để ghé thăm.

    Suzdal
    Suzdal
  19. Top 19

    Kazan

    Kazan là nơi hiếm hoi ở Nga mà mọi người thuộc các tôn giáo và văn hóa cùng tồn tại trong sự hài hòa. Khách du lịch Nga đến thăm thành phố Kazan để xem Pháo đài Kazan Kremlin được xếp hạng là di sản thế giới. Các điểm tham quan chính bao gồm tháp canh, bảo tàng và nhà thờ lớn. Con đường phổ biến ở Kazan là đường dành cho người đi bộ.

    Kazan
    Kazan
  20. Top 20

    Karelia

    Karelia là mảnh đất tuyệt đẹp được tạo ra bởi một dòng sông băng, kéo dài từ bờ biển Trắng đến tận Vịnh Phần Lan. Hai trong số những hồ lớn nhất châu Âu – Onega và Ladoga đều thuộc Karelia. Từ những hồ nước rộng đến những ngọn đồi xinh đẹp, Karelia là một trong những tuyệt tác tuyệt vời nhất của thiên nhiên. Ngoài trời rộng lớn làm cho điểm đến này trở thành một nơi tuyệt vời cho các hoạt động vui chơi như đi bè nước, đi bộ đường dài, đua xe đạp, bơi lội, chèo thuyền và cưỡi ngựa.

    Karelia
    Karelia
  21. Sông Volga dài 3700 km là niềm tự hào của nước Nga vì đây là con sông lớn nhất thế giới. Không chỉ vậy, nó còn là minh chứng cho sự hưng thịnh hoặc lụi tàn của rất nhiều cộng đồng sống dọc theo hai bờ. Sông Volga cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thương mại nước ngoài của Nga với phần còn lại của thế giới trong thời cổ đại. Một hành trình dọc theo dòng sông hùng vĩ này sẽ cho bạn biết thế nào là hương vị của sự rộng lớn.

    Sông Volga
    Sông Volga



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy