Top 18 Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Định

Green Apple 887 2 Báo lỗi

Du lịch Bình Định từ lâu đã luôn nổi tiếng với những địa điểm đẹp và nổi tiếng, không chỉ nổi tiếng với Ghềnh Đá Đĩa, Đầm Ô Loan… mà vùng đất này còn rất nhiều ... xem thêm...

  1. Top 1

    Eo Gió

    Eo Gió là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của mảnh đất võ Bình Định. Nằm trong địa phận thôn Hưng Lương, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, nơi đây được biết đến bởi vẻ đẹp hùng vĩ và nguyên sơ với mặt biển trong xanh cùng sườn núi đá cheo leo...


    Eo Gió là eo núi hình cánh cung với sườn núi hiểm trở thuộc dãy núi Cấm - dãy núi nằm ở phía Đông của xã Nhơn Lý, nối liền hai thôn Hưng Lương và Xương Lý. Nhìn từ trên xuống Eo Gió như một chú cá sấu khổng lồ với những mỏm đá nhấp nhô trông như những chiếc gai trên lưng.


    Đến đây, du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đại dương, lặn xuống biển ngắm san hô hay leo lên những phiến đã nhỏ và tận hưởng không khí trong lành của nơi đây. Đẹp nhất là vào mùa hè và mùa thu bởi trong thời gian này, Eo Gió trở thành một vịnh kín gió, mặt biển yên lặng, làn nước trong xanh rất phù hợp với những chuyến đi lặn khám phá sự kỳ diệu của đại dương.


    Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý bởi từ trên cao nhìn xuống ta sẽ thấy eo biển được bao bọc bởi dãy núi như chen chắn và ôm trọng bãi biển tuyệt đẹp. Vậy còn gì chần chờ gì mà không đặt ngay khách sạn Eo Gió view đẹp để gần thiên nhiên, biển trời sau những áp lực mệt mỏi của cuộc sống chứ?

    Eo Gió
    Eo Gió

  2. Biển Quy Nhơn nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Định, được mệnh danh là điểm đến hấp dẫn với những du khách yêu thích biển và sự yên bình. Biển uốn cong hình cánh cung với bãi cát thoai thoải trải dài từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng.


    Đến đây, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi khám phá thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí với làn nước trong xanh, bãi cát vàng thoai thoải cùng nhiều bãi tắm đẹp như: Hoàng Hậu, bãi Bàu, bãi Xép...


    Ngoài ra du khách có thể đi dạo trên bờ biển để hòa mình cùng thiên nhiên nơi đây, hưởng trọn vẹn khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi bình minh hay hoàng hôn buông xuống và đặc biệt là thưởng thức hải sản tươi ngon. Biển Quy Nhơn tuy nằm gần thành phố nhưng rất hiền hòa, dịu dàng và yên bình.


    Đến Bình Định mà không chơi ở bãi biển của thành phố Quy Nhơn thì quả là một thiếu sót. Nơi đây có nhiều khách sạn view biển Quy Nhơn rất thích hợp cho bạn tận hưởng mùa hè cùng với gia đình và người thân. Biển ở đây tuy không quá nổi tiếng như bãi biển ở Nha Trang, nhưng nó vẫn sở hữu nét hoang sơ rất đặc biệt, tạo ra sức hút riêng cho Bình Định.

    Biển Quy Nhơn
    Biển Quy Nhơn
  3. Thác Đổ thuộc địa phận xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách thị trấn Phú Phong khoảng 15 km. Thác cao hơn 40 m, nằm sâu trong núi rừng, đổ xuống bọt nước trắng xóa. Đây là nơi lý tưởng để tránh cái nắng hè oi ả vào dịp cuối tuần của người dân nơi đây và các vùng lân cận.


    Con suối tạo ra từ dòng chảy của Thác Đổ được ví von như là một Hầm Hô của núi rừng Vĩnh An (Khu du lịch sinh thái Hầm Hô thuộc xã Tây Phú, huyện Tây Sơn). Nước tràn qua các phiến đã nhấp nhô rồi đến bờ tràn của Thác Đổ với mặt hồ phẳng lặng, bên dưới là dòng nước chảy dữ dội.


    Thác Đổ gồm 3 con thác và càng lên cao, những dòng thác này càng dữ dội. Sau một hồi băng rừng, vượt suối Thác Đổ tạo thành hồ nước trong veo và có khả năng làm mát đồ uống khi ngâm chúng xuống nước.

    Thác Đổ
    Thác Đổ
  4. Men theo bờ tràn của hồ Long Mỹ (phía sau KCN Long Mỹ, thuộc địa phận xã Phước Mỹ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) vài trăm mét, du khách sẽ gặp suối Đá. Suối này còn được gọi là suối Ngang, là con suối bắt nguồn từ đỉnh núi Hàm Rồng và chảy xuống hồ Long Mỹ.


    Trong lòng suối có rất nhiều phiến đá với đủ hình thù, kích thước. Nước của suối Đá chảy từ trên đỉnh núi xuống bị nhiều phiến đá cản trở nên trở nên dữ dội, tạo thành những dòng thác trắng xóa. Âm thanh vi vút của rừng cộng thêm tiếng nước chảy dữ dội tạo cho du khách cảm giác được chinh phục và khám phá một vùng đất mới. Ngoài ra đến đây du khách không nên bỏ lỡ cơ hội được tắm nước Giếng Tiên - một hồ nước trong vắt, mát lạnh.

    Suối Đá - Giếng Tiên Long Mỹ
    Suối Đá - Giếng Tiên Long Mỹ
  5. Cù lao Xanh thuộc địa phận xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách đất liền khoảng 24 km, là một hòn đảo đẹp với không gian xanh bất tận của biển cả bầu trời và cả cây cối trên đảo. Đây chính là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ưu ái cho người dân Bình Định nói riêng và cho Việt Nam nói chung.


    Cù lao Xanh còn có tên gọi là đảo Vân Phi, được coi là Hòn Ngọc biển Đông. Nơi đây đẹp như một bức tranh với màu xanh chủ đạo cùng bãi trước là cát trắng nhìn vào đất liền nơi dân cư sinh sống, còn bãi sau thì toàn đá. Đến đây du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh vật hoang sơ và trải nghiệm cuộc sống của người dân đảo.


    Cù Lao Xanh cái tên có lẽ còn xa lạ với nhiều người, tuy nhiên đây là một hòn đảo rất đẹp với một không gian xanh bất tận của biển cả, bầu trời và cây cối trên đảo. Cù Lao Xanh là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân nơi đây. Cù Lao Xanh thuộc xã đảo Nhơn Châu, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cách đất liền 24km được coi là “Hòn Ngọc Biển Đông“, với diện tích khoảng 364 ha với dân số khoảng 3.000 người.

    Cù lao Xanh
    Cù lao Xanh
  6. Tháp Đôi còn được gọi là Tháp Đôi Hưng Thạnh, thuộc địa phận phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, là một công trình độc đáo của nghệ thuật kiến trúc Chămpa cổ. Tháp được xây dựng vào cuối thế kỉ XII, gồm 2 tháp kề nhau, tháp lớn cao 20 m và tháp nhỏ cao 18 m.


    Tháp Đôi nằm trong khu vực có diện tích khoảng 6.000 m2, xung quanh là thảm cỏ xanh cùng những hàng cây rợp bóng. Đến đây du khách ngoài việc có thể chiêm ngưỡng kiến trúc Chămpa cổ của tháp còn có thể tìm hiểu văn hóa, lịch sử bằng cách liên hệ với thuyết minh viên để nghe giới thiệu thông tin về tháp cũng như tham dự Đêm hội Tháp Đôi diễn ra vào tối mùng 2 Tết hàng năm.


    Tháp được xây dựng vào cuối thế kỷ 12 đây là một điểm du lịch Bình Định với công trình có kiến trúc ấn tượng, đặc sắc, độc đáo gồm 2 tháp nằm cạnh nhau theo trục Bắc – Nam. Tháp Đôi một điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch thập phương đổ về để tìm hiểu về một thời văn minh của vương quốc Chămpa xa xưa.

    Tháp Đôi
    Tháp Đôi
  7. Tháp Bánh Ít thuộc địa phận thôn Đại Lễ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, là cụm tháp lâu đời nhất tại tỉnh Bình Định. Quần thể này gồm 4 tháp, nằm trên một ngọn đồi cao khoảng 100 m và nhìn từ xa trông chúng như chiếc bánh ít nên được gọi là tháp Bánh Ít.


    Tháp thấp từ hướng Đông là tháp cổng phía Đông, tháp to và cao nhất là tháp chính, kề bên phía Nam là tháp hình Yên Ngựa và tháp còn lại thấp hơn một chút về hướng Nam là tháp cổng phía Nam. Tại nơi đây đã phát hiện rất nhiều tượng và phù điêu cùng với trang trí gạch trên tường...


    Tháp Bánh Ít nằm trên một ngọn đồi thoai thoải cách mực nước biển chỉ chừng 100 mét. Nhìn từ xa, cụm tháp trông giống như bánh ít – một loại đặc sản ở Bình Định. Ngoài ra, tháp còn có tên gọi khác là tháp Bạc được xây dựng vào thế kỷ thứ 10. Mới đây một nhóm tác giả người Anh đã đưa tháp Bánh Ít vào 1001 công trình kiến trúc mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời.


    Cũng như hầu hết các ngôi tháp Chăm khác ở nước ta, tháp Bánh Ít cũng có hướng chính quay về phía Đông. Vì thế nên khi ghé thăm, du khách có thể men theo con đường Đông Bắc từ phía cổng để đến ngọn đồi có quần thể tháp, chắc chắn sẽ có nhiều điều bất ngờ và thú vị đang chờ đón phía trước.

    Tháp Bánh Ít
    Tháp Bánh Ít
  8. Thắng cảnh Hầm Hô thuộc địa phận thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 50 km về phía Tây Bắc. Hầm Hô là nơi gặp gỡ của 2 nhánh sông Đồng Hưu và sông Kút đổ vào sông Phú Phong với hai bên bờ là những khối đá dựng đứng thành vách hoặc chồng chất lên nhau thành đống.

    Cảnh đẹp đích thực của Hầm Hô chính là chi chít những trụ đá hoa cương muôn hình vạn trạng ở dưới lòng sông. Khi mùa thu đến, nước cạn, những khối đá hoa cương lộ ra được ánh Mặt Trời chiếu rọi trông lấp lánh như những viên kim cương. Đến đây du khách được dịp khám phá vẻ đẹp hoang sơ cũng như tuyệt tác mà thiên nhiên ưu ái dành cho nơi đây cùng với việc ghé thăm cá địa danh sử thi khá như: Đá Thành, Đá Bàn Cờ, Đá Chùm, Thác Cá Bay... và đặc biệt là thưởng thức các món đặc sản.


    Khi đến đây du khách được thỏa mãn ngắm nhìn với những ngọn suối nhỏ hai bên bờ là rừn cây tỏa bóng mát và vách núi đá dựng đứng, hiên ngang, hùng vĩ. Khoe sắc rực rõ bên làn nước trong xanh và nhiều dãy đá lớn với nhiều hình thù đẹp mắt.

    Đến Hầm Hô du khách còn được biết đến lịch sử hào hùng của dân tộc là căn cứ địa của nghĩa quân Tây Sơn khi dựng cờ khởi nghĩa, nghĩa quân Mai Xuân Thưởng trong phong trào Cần Vương chống Pháp cuối thể kỷ 19. Một thắng cảnh đẹp gắn liền với lịch sử dân tộc.


    Sông Hầm Hô có tiếng là nhiều cá, nhất là về mùa lũ. Cá từ khắp nơi kéo về từng bầy trông đặc cả nước. Cá lội ngược dòng bị thác nước hất tung trở lại trông như thể cá bay. Dân gian truyền rằng, hằng năm Long vương tổ chức kì thi cho cá tại thác Hầm Hô. Con nào vượt qua được sẽ hóa rồng, nên cá từ sông Côn dồn cả về đây để thử vận may.


    Có lẽ do điển tích này mà thác Hầm Hô còn có tên chữ là Vũ Môn, còn dân gian thì gọi là thác Cá Bay. Vậy mới có thơ rằng: "Hầm Hô nước chảy trong xanh/ Dưới sông cá lội, trên cành chim reo”.

    Thắng cảnh Hầm Hô
    Thắng cảnh Hầm Hô
  9. Xuất phát từ mũi Tấn, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và sau hai tiếng ngồi thuyền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên kỳ thú với những hang động có từ rất lâu, những vòm đá cao đến trăm mét. Lòng hang hiểm trở và là nơi thích hợp cho chim yến làm tổ.


    Vào mùa xuân, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến từng đàn chim yến bay rợp trời và tíu tít gọi nhau. Đến đây, du khách không chỉ khám phá về loài chim yến mang lại giá trị về kinh tế mà còn được chiêm ngưỡng nhiều di tích lịch sử, văn hóa Chămpa, triều đại Tây Sơn và nhà Nguyễn như: Di tích chùa Phật lồi, nơi có pho tượng Chàm huyền bí.


    Nơi chim Yến làm tổ trên những vách đá hiểm trở, cheo leo. Đến với địa điểm du lịch tại Bình Định – đảo Yến du khách sẽ được ngắm thiên nhiên kỳ thú với những hang động thiên nhiên đã tạo nên cả nhìn vạn năm, Trên hòn đảo này có 30 hang động lớn nhỏ khác nhau nổi bật phải kể đến: Hang Doi, hang Rừng Cao, hang Cạn hang Ba Nghé…

    Đảo Yến
  10. Đầm Thị Nại với chiều dài hơn 10 km, rộng khoảng 4 km, là đầm lớn nhất tỉnh Bình Định với nhiều loại thủy sản nổi tiếng. Trong đầm có một núi nhỏ, phía trên có ngôi miếu nhỏ do dân chài nơi đây lập ra để thờ Thủy thần. Du khách sẽ cảm thấy thích thú khi mỗi buổi sáng chứng kiến những khu rừng ngập mặn được ánh sáng chiếu rọi đầy quyến rũ, mê hoặc.


    Tại đây có rất nhiều tôm, cá nước ngọt, nước lợ hay cua, hàu, ốc biển có thể đánh bắt quanh năm. Bắc qua đầm Thị Nại là cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam, bởi vậy mà nếu có dịp đến đây ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh sắc, thưởng thức đặc sản thì du khách có thể chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của cây cầu.


    Đầm thu hút du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ huyễn hoặc với chiều dài 10km, rộng khoảng 4km có vô số các loại thủy hải sản sinh sống trong đầm. Đầm Thị Nại là đầm lớn nhất Bình Định. Trong đầm còn có một núi nhỏ người dân lập ra ngôi miếu trên dó để thờ thủy thần, hình dáng núi tụa như một ngôi tháp cổ gọi tên tháp Thầy Bói.

    Đầm Thị Nại
    Đầm Thị Nại
  11. Sở dĩ nó có cái tên bãi tắm Hoàng Hậu là vì đây đã từng là nơi nghỉ dưỡng riêng của vua Bảo Đại và vị hoàng hậu Nam Phương. Hoàng hậu đã bị vẻ đẹp của cảnh vật, thiên nhiên ở đây hấp dẫn nên đã chọn nơi này để dừng chân, nghỉ dưỡng.


    Các khách sạn ở bãi tắm Hoàng Hậu là một lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể đến đây nghỉ dưỡng và gần với biển trời Bình Định rồi còn gì.


    Bãi tắm Hoàng Hậu có hình dáng thon thả như một con tàu hướng mũi ra biển Đông, từ lâu bãi biển Quy Nhơn được coi là một thắng cảnh đẹp với bãi cát mịn vàng óng cùng những cảnh vật hữu tình do thiên nhiên bài trí và con người tu tạo. Ghềnh ráng là một trong những tác phẩm thiên tạo, thu hút du khách của Quy Nhơn.


    Bãi tắm Hoàng Hậu là một trong những bãi tắm đẹp nhất Bình Định, bãi cát mịn vàng óng cùng với cảnh vật hữu tình, bãi tắm Hoàng Hậu đang dần trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

    Bãi tắm Hoàng Hậu
  12. Tháp Dương Long (hay còn gọi tháp Bình An, An Chánh, Vân Tương, tháp Ngà) là một cụm gồm ba ngọn tháp Chăm (Chăm Pa) nằm liền kề, thuộc địa phận hai thôn Vân Tương, xã Bình Hòa và thôn An Chánh, xã Tây Bình, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.


    Tháp được xây dựng từ cuối thế kỷ XII, đây là thời kỳ phát triển rực rỡ nhất của nền văn hóa Chăm Pa. Đây là một trong những di tích tháp Chăm cổ còn sót lại ở Bình Định. Nơi này gồm có 3 tòa tháp được xây dựng cạnh nhau tạo thành một khối kiến trúc mang nhiều tầng ý nghĩa.


    Cũng giống như các tháp Chăm khác, 3 ngọn tháp này cũng sở hữu những nét tinh xảo trong nghệ thuật điêu khắc, tạo hình của người Chăm. Tuy nhiên nhiều nhà nghiên cứu cho rằng nó đã mang một chút gì đó theo hơi hướng của người Kh’mer.


    Để đến được tháp Dương Long từ TP. Quy Nhơn bạn đi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng 35 km, tới ngã tư đèn xanh đỏ thuộc thị trấn Gò Găng (huyện Phù Cát), bạn rẽ trái (tức đường vào sân bay Phù Cát, nhưng không rẽ vào sân bay) mà đi tiếp theo tỉnh lộ 636 (quốc lộ 19B) khoảng 15 km nữa. Vừa đi vừa xem bản đồ để rẽ trái vào địa phận xã Tây Bình, hoặc hỏi dân địa phương đường rẽ vào tháp Dương Long.

    Tháp Dương Long
    Tháp Dương Long
  13. Một cái tên đẹp mỹ miều Ghềnh Ráng là một trong những bãi đá nối tiếp nhau uốn lượn theo đường cong của eo núi Xuân Vân. Một điểm đến check in không thể bỏ qua dành cho các bạn trẻ Ghềnh Ráng Tiên Sa cách trung tâm thành phố 3km về phía Đông Nam thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn.


    Đến đây bạn nên thuê cho mình một khách sạn tại Ghềnh Ráng, để có thể chiêm ngưỡng được chọn vẹn cảnh sắc nơi này.Khung cảnh thiên nhiên nơi đây thơ mộng, đẹp huyền ảo, huyễn hoặc lòng người khiến những ai đã từng đặt chân đến đều có ấn tượng khó phai.

    Đặc biệt đến đây du khách được đến thăm nơi yên nghỉ của nhà thơ tài hoa nhưng bạc mệnh Hàn Mặc Tử mắc căn bệnh phong quái ác. Những vẫn thơ yêu đương đến cháy bỏng, khát khao yêu và được yêu, cùng với phong cảnh thiên nhiên hữu tình đã làm nên những áng văn thơ bất hủ.


    Ghềnh Ráng có diện tích gần 35 ha, là một quần thể sơn thạch thuộc dãy núi Xuân Vân. Dưới chân ghềnh là bãi cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh, phong cảnh đẹp hữu tình, khí hậu mát mẻ. Từ Ghềnh Ráng du khách có thể ngắm nhìn gần trọn hết vẻ đẹp đầy sức sống của phố biển Quy Nhơn.


    Ngay dưới chân vách đá dựng đứng, hiểm trở là từng bãi đá trứng xếp chồng, xếp lớp. Cùng với làn nước biển xanh trong, đá trứng nhỏ bé ngàn năm kiên trì, bền bỉ trước vô vàn con sóng vỗ. Tạo hóa đã hớ hênh hay sự bền bỉ của những hòn đá nhỏ bé này đã chinh phục tạo hóa, để điều đi ngược quy luật bào mòn đã xảy ra? Nhân thế được ban cho một kỳ quan lạ.

    Ghềnh Ráng Tiên Sa
    Ghềnh Ráng Tiên Sa
  14. Đây là một khu dã ngoại ven biển mới mở nhưng lại khá thu hút khách ở Quy Nhơn. Ở đây sở hữu một bãi cỏ xanh ngắt để cắm trại. Và điều đặc biệt là nó nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá nhấp nhô và có mặt quay ra biển vô cùng lãng mạn. Bởi vậy mà phong cảnh nơi đây đã hấp dẫn không ít các bạn trẻ từ nơi xa đến để tận hưởng những chuyến picnic, cắm trại lãng mạn như trên các bộ phim Hàn Quốc.


    Khu dã ngoại Trung Lương, thực tế địa điểm được nhắc tới chính xác ở đây là Khu dã ngoại Trung Lương, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, nằm ở phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.


    Nghe đâu từ những ngày mới mở, nơi này đã thu hút rất nhiều khách ghé thăm để vui chơi, cắm trại, tận hưởng thứ không khí thanh bình, gần gũi với thiên nhiên. Điểm mới mẻ nhất của khu dã ngoại Trung Lương chính là nơi vui chơi, cắm trại những mái lều xanh đỏ nhấp nhô, hay những hàng ghế nghỉ đủ màu với tầm mắt hướng ngay về phía biển.


    Nắng vàng, cỏ xanh, xung quanh là những tảng đá vôi lớn và thứ không khí trong lành thổi về từ vùng đất vốn đã ít bon chen, hối hả đảm bảo sẽ khiến bạn chỉ muốn dừng chân tại đây hàng tiếng đồng hồ.

    Khu dã ngoại Trung Lương
    Khu dã ngoại Trung Lương
  15. Trước đây nơi này chính là nơi đóng quân của đoàn quân Tây Sơn và cũng không lâu sau đó thì nó trở thành kinh đô chính thức dưới thời hoàng đế Thái Đức – Nguyễn Nhạc. Tòa thành này sở hữu những nét đặc trưng của nền kiến trúc Chăm Pa cổ. Và theo dòng chảy của thời gian, tòa thành vẫn được gìn giữ như một chứng nhân của dòng lịch sử hào hùng thời xa xưa của nơi đây.


    Thành cổ Hoàng Đế là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng tại Bình Định, nơi đây trong lịch sử đã gắn liền với ba thời kỳ lịch sử: Vương quốc Chămpa – Nhà Tây Sơn – Nhà Nguyễn. Khu thành tọa lạc trên địa bàn xã Nhơn Hậu và thị trấn Đập Đá – Thị xã An Nhơn cách Tp.Quy Nhơn chừng 20km về hướng Tây Bắc.


    Thành Hoàng Đế không lớn nhưng có nét đẹp riêng và đặc biệt là mang đậm kiến trúc Chămpa với ba vòng thành: Thành nội, thành ngoại và Tử Cấm Thành. Thành ngoại là vòng thành ngoài cùng, hình chữ nhật nhưng các cạnh uốn lượn, có chu vi 7400m.

    Chân thành có chiều rộng hơn 10m, cao trên 6m và mặt thành rộng tới trên 4m. Thành mở 5 cửa, trong đó tường thành phía Nam mở hai cửa là cửa Vệ và cửa Tân Khai, ba tường thành còn lại thì có 3 cửa Đông, Tây, Bắc, được đắp bằng đất, phía trong và ngoài bó đá ong.

    Thành cổ Hoàng Đế
    Thành cổ Hoàng Đế
  16. Sóng xô bờ tung bọt trắng xóa tựa như miệng rồng phun nước. Mũi Vi Rồng là thắng cảnh mà du khách muốn đến check in và thăm quan nhất. Những khối đá giống vi cá chép người dân thường gọi là đá vẩy rồng khi mực nước triều xuống tạo thành bãi đá với nhiều hình thù, kích cỡ giống như vi rồng đang vươn mình ra biển lớn.


    Đây là những địa điểm du lịch Bình Định được ưa thích và thú vị nhất. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn thêm nhiều kinh nghiệm du lịch hữu ích trong chuyến đi du lịch tới miền đất địa linh nhân kiệt này.


    Theo truyền thuyết Mũi Vi Rồng xưa kia nguyên là một khối, hình giống vi cá chép, dân địa phương còn gọi là “Đá vảy rồng”. Đời nhà Đường, viên tướng Cao Biền đã đi tìm những nơi đất có vượng khí ở nước ta để trấn yểm, trong đó có Mũi Vi Rồng. Cao Biền thấy Mũi Rồng có linh khí kết tụ bèn phù phép chém đứt để trừ hậu họa. Long mạch bị chém đứt, vảy rồng rơi, máu rồng đổ. Máu rồng đọng lại tạo thành những hòn đá son nhỏ nằm lẫn trong cát.


    Nhìn từ xa Mũi Vi Rồng hiện ra là một tảng đá vươn mình ra biển hùng dũng. Giữa lòng núi đá là một hang động xuyên ra biển, núi đá và sóng biển tạo cho Mũi Vi Rồng một phong cảnh thiên nhiên giao hòa hùng vĩ. Bao quanh ghềnh đá nhô ra biển là quần thể bãi đá cũng nhô lên kì thú tựa như một con rồng đang cất mình bay ra biển.

    Mũi Vi Rồng
    Mũi Vi Rồng
  17. Tịnh xá Ngọc Hòa là một ngôi chùa thuộc Bãi Bấc, thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, được xây dựng từ năm 1960 bởi Trưởng lão Thích Giác An. Hiện nay được trụ trì bởi Đại đức Thích Giác Tri. Theo Đại đức Thích Giác Tri, khoảng năm 2013, người dân địa phương có nguyện vọng muốn ổn định nơi thờ cúng ông bà và thuận tiện cho con cháu đi lại, thăm nom nhân ngày giỗ kỵ, Tịnh xá đã đề nghị và được Nhà nước cho phép xây dựng Nhà An Bình theo phương thức Tịnh xá và đồng bào phật tử cùng đóng góp.


    Theo thiết kế, công trình này rộng hơn 100 m2, có thể lưu giữ khoảng 8.000 hũ tro cốt, tổng kinh phí đầu tư ước khoảng 5 tỉ đồng. Tượng đôi Phật Bà Quan Âm là kiến trúc nổi bật của Tịnh xá. Tượng cao gần 30m – và là tượng phật đôi cao nhất Việt Nam. Trong đó một tượng hướng về phía Nam (cổng chính tịnh xá), màu vàng đó là Quan Thế Âm Kiết Tường và một tượng hướng về phía Bắc, màu bạc đó là Quan Thế Âm Nam Hải.


    Theo người dân nơi đây truyền miệng nhau rằng: Tượng Quan Thế Âm Kiết Tường màu vàng, có hướng về núi, tượng trưng cho rừng vàng; còn tượng Quan Thế Âm Nam Hải màu bạc có hướng nhìn ra biển chính là thể hiện cho biển bạc. Vì vậy người dân nơi đây tin rằng tượng phật đôi sẽ đem đến cho vùng đất nơi đây, con người nơi đây có một tương lai phát triển phồn thịnh và an lành.

    Tịnh xá Ngọc Hòa
  18. Hòn Khô cách thành phố Quy Nhơn gần 6km, nơi đây như bức tường thành khổng lồ chắn cho làng chài Nhơn Hải. Hòn Khô nổi tiếng với vẻ đẹp quanh năm dù là mùa khô hay mùa bão, bởi cảnh vật hữu tình, nước biển trong xanh, sóng xô trắng bờ.


    Hòn Khô trở thành địa điểm tham quan du lịch đẹp nổi tiếng của Bình Định nhờ vào những bãi tắm đẹp, với làng chài Hòn Khô chân chất, những rạn san hô muôn sắc màu cùng những món ăn ngon đậm đà vị biển.


    Du khách tới đây đều dừng chân thưởng thức những lạch nước ngọt từ vách đá, ngồi thư giãn trên những bãi cỏ, bãi đá ngắm nhìn mặt biển trong xanh. Hòn Khô thực sự đã trở thành điểm du lịch lý tưởng, thú vị khi tới Bình Định cho những ai yêu thích biển, san hô.


    Nếu bạn yêu thích du lịch tại những địa điểm đẹp và lạ thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm tại Hòn Khô trong chuyến du lịch Bình Định của mình nhé.

    Hòn Khô
    Hòn Khô




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy