Top 14 Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Côn Đảo bạn không nên bỏ qua

Phương Trinh 182 0 Báo lỗi

Với một bãi biển đẹp, hoang sơ cùng nhiều di tích lịch sử oai hùng và cả sự chân thành, nồng hậu của người dân địa phương, hành trình du lịch đến Côn Đảo của ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bãi Đầm Trầu

    Bãi Đầm Trầu - được mệnh danh là ốc đảo xanh giữa biển trời Côn Đảo, được đánh giá là bãi biển đẹp nhất nhì ở Côn Đảo, là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình du lịch tới Côn Đảo. Bãi Đầm Trầu có vị trí nằm ngoài Vườn Quốc gia Côn Đảo, cách sân bay Cỏ Ống khoảng 12 km về hướng Tây Bắc, có diện tích 3,3 ha. Đến thăm bãi Đầm Trầu, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng không gian thiên nhiên đầy hoang sơ mà vô cùng thơ mộng. Nơi đây gắn liền với câu chuyện dân gian của địa phương về Chàng Cau Nàng Trầu, với mối tình bi thương hóa thành tạo vật, cây, cảnh, non, nước nơi này.


    Bao quanh Bãi Đầm Trầu là khu rừng xanh bạt ngàn trong một vùng đất mênh mông rộng lớn. Bãi Đầm Trầu có phong cảnh đẹp tuyệt vời với bờ cát mịn trải dài theo những chân vách núi đá dựng đứng, cùng làn nước trong xanh mát lạnh, còn phía bên dưới là những rặng san hô muôn màu muôn vẻ tạo nên sự đa dạng sinh học ở đây. Tại đây, bạn vừa có thể thoái mái tắm biển, lặn ngắm san hô hay phơi mình dưới nắng vàng rực rỡ, lại vừa thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nhất. Bãi biển còn vẽ đẹp hoang sơ. Biển rất sạch, sóng rất mạnh. Phù hợp những ai thích tắm biển. Hải sản tươi sống, giá cả phù hợp và được chế biến rất vừa ăn. Điều mình thích nhất là các cung đường từ trung tâm Côn Đảo đến bãi biển, một bên vách núi một bên biển, chập chờn uốn lượng mang đến một cảm giác rất mạo hiểm và đầy hoang giả. Nhưng chú ý bãi biển không hoạt động vào buổi tối sau 18h nhé!

    Bãi Đầm Trầu
    Bãi Đầm Trầu
    Bãi Đầm Trầu
    Bãi Đầm Trầu

  2. Nhà tù Côn Đảo đi liền với những cái tên nổi tiếng như: Chuồng Bò, trại Phú Hải, Chuồng Cọp, cầu Ma Thiên Lãnh, sở Muối, sở Lò Vôi,… Đây là điểm du lịch tại Côn Đảo khiến cho hầu hết các du khách không khỏi rùng mình khi tận mắt chứng kiến các căn phòng nóng bức và vô cùng ngột ngạt với những hình thức lao động khổ sai, cũng như những công cụ tra tấn hết sức rùng rợn.


    Các trại giam thời Pháp như: Phú Sơn, Phú Hải nằm trong trung tâm nên rất thuận tiện để phục vụ cho việc thăm quan. Ngoài ra, nơi đây còn có những địa ngục trần gian như: khu chuồng bò, chuồng cọp. Được biết, khu chuồng bò hiện giờ vẫn còn nguyên hầm phân và nước tiểu là nơi mà địch đầy đọa, bắt người tù phải ngâm mình ngang ngực. Điểm đến này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về một giai đoạn lịch sử của dân tộc, những gì tàn khốc nhất. Nhưng bây giờ đất nước lại bình yên, cảnh vật lại trở về với nét thơ mà muôn đời nó mang trong mình.

    Các nhà tù Côn Đảo
    Các nhà tù Côn Đảo
    Nhà tù Côn Đảo
    Nhà tù Côn Đảo
  3. Từ non nước hữu tình thơ mộng ở cùng rộng lớn, ta trở về với Cầu tàu 914 Côn Đảo , nơi mà thiên nhiên phải cúi đầu trước sự quật cường của 914 người tù cách mạng. Cùng với Chùa Núi Một, có lẽ đây là một trong số ít những địa điểm ghi dấu sự lao dịch, khổ sai, đau đớn của tử tù khi phải gánh gồng tất cả những tảng đá nặng hàng tấn, từ Núi Chúa “tha lâu cũng đầy tổ”. Nhưng cầu tàu chỉ kịp hoàn thành khi người thứ 914 ngã xuống vì sức nặng, vì gió mặn, vì bão to, vì sóng lớn, vì cái nắng thiêu da, cháy tóc, mang sự sống của họ đi mất…


    Hiện nay, Cầu tàu 914 là nơi giao thương của thuyền bè, là địa điểm mà người dân địa phương hay hóng mát, vui chơi, tắm biển mỗi chiều, là nơi tĩnh lặng nhất, ghi lại lịch sử của người Côn Đảo, trải qua những nắng mưa, bão bùng, phong ba, bão táp, đến sự lao khổ vất vả… Đến Côn Đảo mà không ra Cầu tàu 914 tắm nước ở đó, như một thiếu sót lớn, một sự hụt hẫng và không thật trọn vẹn!

    Cầu tàu 914
    Cầu tàu 914
    Cầu tàu 914 từ trên cao
    Cầu tàu 914 từ trên cao
  4. Top 4

    Chùa Núi Một

    Chùa Núi Một hay Vân Sơn Tự - được mệnh danh là ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo, vẫn được coi là ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất ở Việt Nam và cũng là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến du lịch tại Côn Đảo. Ngoài ra, Chùa Núi Một còn là một trong các địa danh ghi dấu ấn lịch sử bi hùng ở Côn Đảo. Ngôi chùa này do Mỹ xây dựng vào năm 1964, để dành cho các quan chức quân đội trên đảo cũng như những người làm việc cho bộ máy hành chính của Mỹ, ngoài ra thì còn nhằm mục đích che đậy dư luận quốc tế về những sự cai trị tù nhân tàn bạo của chế độ Mỹ ngụy tại nhà tù Côn Đảo thời gian đó.


    Chùa Núi Một đã được khởi công tôn tạo vào ngày 13/8/2010 và khánh thành ngày 4/12/2011 để có thể hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh và mang cho mình ý nghĩa mới là nơi hướng thiện, cầu an lành cho miền đảo biển cũng như cầu siêu cho những vị anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống. Có thể nói, Chùa Núi Một là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Côn Đảo, là nơi để thế hệ hôm nay thể hiện sự tri ân, tưởng nhớ đối với cha ông đã hy sinh xương máu cho nền độc lập. Hiện nay, chùa là công trình văn hóa nằm trong quần thể khu di tích lịch sử, danh thắng của huyện Côn Đảo.

    Chùa Núi Một
    Chùa Núi Một
    Chùa Núi Một
    Chùa Núi Một
  5. Lò Vôi - cái tên nghe xong đã thấy thú vị và mang lại cho con người ta cảm giác muốn khám phá và chinh phục, là cái tên mà khi đến Côn Đảo thì chắc hẳn phải biết qua bởi vì đơn giản, nó thuộc cung đường của thị trấn, là nơi “tấp ngay” vào mắt những rung động tuyệt diệu đầu tiên khi du khách đặt chân lên xứ đảo nơi này.


    Nơi này không thực sự hoang sơ và lặng tĩnh, nhưng bù lại Lò Vôi là địa điểm vô cùng hấp dẫn bởi những dải cát chảy dài, chảy dài, những dải xanh của muống biển trông như tấm lụa mịn trên làn tóc óng ả ánh nắng và nước thì xanh như mắt thu của người đẹp,… tất cả, chỉ là sự hài hòa đặc hữu để rồi nảy nở lên những kiêu sa, rực rỡ nhất về một bãi biển Lò Vôi đúng điệu Côn Đảo. Lò Vôi còn hấp dẫn du khách bởi những dịch vụ xung quanh mình, là quán hàng nhộn nhịp, là những tiệm cafe ngọt như kẹo đắng,… ngồi đấy nhấp chút hương Ban Mê mà ngắm những làn xanh mát rười rượi thì cũng phải say ngà ngà…

    Lò Vôi
    Lò Vôi
    check-in tại Lò Vôi Côn Đảo tuyệt vời
    check-in tại Lò Vôi Côn Đảo tuyệt vời
  6. Top 6

    Vườn quốc gia Côn Đảo

    Vườn quốc gia Côn Đảo là một khu vực bảo tồn tọa lạc ở phía bắc huyện Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Nơi này có vị trí và môi trường khá lý tưởng cho sự phát triển của động thực vật rừng và biển. Bao gồm 16 đảo lớn nhỏ và luôn cả vùng biển xung quanh các đảo, vườn Quốc gia Côn Đảo chính là một trong 2 vườn quốc gia duy nhất tại Việt Nam bảo tồn cả rừng và biển.


    Vườn có tổng diện tích khoảng gần 15.043 ha, trong đó có 9.000 ha là biển và 6.043 ha rừng. Rừng ở Côn Đảo chủ yếu là rừng nguyên sinh, thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo với khoảng 882 loài thực vật, gần 150 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm chỉ tồn tại ở Côn Đảo chẳng hạn như sóc đen Côn Đảo, loài thạch sùng có cánh Côn Đảo, một vài loài chim như: chim điên mặt xanh, chim bồ câu Nicba, chim nhiệt đới, ghầm ghì trắng. Côn Đảo chịu ảnh hưởng của kiểu khí hậu nhiệt đới. Thời tiết tại đây được chia thành hai mùa rõ rệt trong năm là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10 còn mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

    Vườn quốc gia Côn Đảo
    Vườn quốc gia Côn Đảo
    Vườn Quốc gia Côn Đảo
    Vườn Quốc gia Côn Đảo
  7. Top 7

    Vịnh Đầm Tre

    Muốn khám phá tất cả mọi ngõ ngách của Côn Đảo thì đây quả là một lựa chọn hấp dẫn. Cách thị trấn 17km về phía Bắc, là địa điểm hiếm trên Google Map, Vịnh Đầm Tre lôi cuốn nhiều người hiếu kì, ưa khám phá. Đi Vịnh Đầm Tre không khó, chỉ khó là bạn phải chịu khó hỏi người dân địa phương hoặc nhờ các anh bộ đội dẫn đường, và hãy nhớ “Luôn luôn có phần thưởng xứng đáng cho người nào bỏ công, bỏ sức, bỏ cả đam mê để đi và đến!”


    Vịnh Đầm Tre
    chẳng có gì, không resort, không nhà hàng, khách sạn, không điểm buôn bán, không quán hàng, chỉ có đồn lưu trú của các anh bộ đội, chính vì thế mà bạn sẽ có tất cả: có trời trong, gió nhẹ, biển sạch, rừng hoang sơ, biết đâu lại tự mình phong vương để làm chúa Vịnh trong một giây phút hạnh phúc bởi thiên cảnh nơi này! Sẽ phải đắm đuối trong kì vĩ của yến về đàn đàn và “bí ẩn” của thành trì “tre” cũng là một cái thú lạ khi đến Vịnh Đầm Tre. Đến đây để tâm sự với chính mình, hoặc hẹn hò với người thương là một lựa chọn hoàn hảo.
    Vịnh Đầm Tre
    Vịnh Đầm Tre
    Vịnh Đầm Tre
    Vịnh Đầm Tre
  8. Top 8

    Hòn Cau

    Hòn Cau là một trong 2 đảo thuộc quần đảo Côn Sơn có nguồn nước ngầm. Ở phía trước Hòn Cau có bãi cát trắng chạy dài dọc theo dãy núi hình cánh cung, xen lẫn với những hàng dừa và cây phong ba đứng sừng sững chắn gió. Hòa vào đó là tiếng sóng vỗ rì rào tung bọt trắng xóa, kéo du khách như sống cùng không gian tuyệt vời của đất, trời và biển. Hòn Cau cũng được xem là một địa ngục trần gian vì là nơi giam giữ những nhà hoạt động cách mạng mà nổi tiếng nhất phải kể đến đó chính là cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng vào khoảng thời gian 1930 – 1931.


    Đến với Hòn Cau, du khách sẽ được thăm di tích lịch sử giam giữ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, cũng như tham quan vườn cây ăn trái, rừng dừa, tìm hiểu về công tác bảo tồn thiên nhiên, bơi lội ngắm san hô… là những khoảnh khắc, những trải nghiệm khó quên và tận hưởng cảnh đẹp hoang sơ và môi trường hết sức trong lành.

    Hòn Cau
    Hòn Cau
    Hòn Cau
    Hòn Cau
  9. Top 9

    Bảo tàng Côn Đảo

    Bảo tàng Côn Đảo có vị trí đối diện với Di tích lịch sử Cầu Tàu 914. Trước ngày giải phóng, Bảo tàng chích là nhà chúa đảo, đã được xây dựng trên một khu đất có diện tích khoảng 2 ha. Trước kia, đây chính là nơi làm việc của 53 đời chúa đảo nổi danh tàn ác và cũng là nơi tập trung cao nhất về quyền lực trên đảo, cả về hành chính, tư pháp lẫn quân sự. Ngày nay, nhà chúa đảo đã được sử dụng để làm nhà bảo tàng Côn Đảo.


    Đến với nơi này, du khách sẽ được khám phá về những hình ảnh, chân dung các chiến sĩ tù chính trị tại Côn Đảo, những hình ảnh về cuộc đấu tranh kiên cường, bất khuất, những tù nhân bị giam cầm trong một chế độ nhà tù hết sức hà khắc. Ngoài ra, du khách cũng được chứng kiến những tư liệu bản án kết án tử hình của nhiều chiến sĩ cộng sản trong đó có cả nữ liệt sĩ anh hùng Võ Thị Sáu.


    Bảo tàng Côn Đảo chính là địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến tham quan, du lịch về nguồn tại Côn Đảo. Đây cũng là điểm đến nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.

    Bảo tàng Côn Đảo
    Bảo tàng Côn Đảo
    Bảo tàng Côn Đảo
    Bảo tàng Côn Đảo
  10. Nếu bạn vui chơi cả ngày nơi côn Đảo thơ mộng thì hoàng hôn chính là lúc ta lui về Bãi Nhát để tận hưởng sự huyền bí và chút gì đó xao xuyến lòng người. Lọt trong top 6 bãi biển hoang sơ đẹp nhất Châu Á (trang News), Bãi Nhát thường hù dọa nhiều du khách và làm cho họ tiếc hụt hẫng bởi lẽ chỉ xuất hiện vài giờ, lúc mà thủy triều rút xuống trên bờ cát trắng xóa.


    Giống như nàng tiên cá, Bãi Nhát trở nên mịn màng và thơ mộng vô ngần khi từ dưới làn nước của đại dương mà từ từ lộ lên, để hở một vùng da trắng xứ là bãi cát chảy dài như áng tóc. Trên áng tóc ấy, Bãi Nhát cài hoa trâm lên đầu mình, đó chính là những tảng đá nhấp nhô, những tạo vật xinh xắn mà cũng vô cùng huyền bí. Không chỉ dừng lại ở đó , ta còn có thể chiêm ngưỡng đôi tình nhân trong đêm tình tạc đá đương quấn quýt bên nhau của đỉnh Tình Yêu thi vị như trong truyền thuyết. Chắc có lẽ vì thế mà Bãi Nhát, dẫu là nơi của ánh sáng cuối cùng, nhưng lại là sự mở ra của một chuyện tình đầy viên mãn và có hậu!

    Bãi Nhát khi hoàng hôn về
    Bãi Nhát khi hoàng hôn về
    Bãi Nhát
    Bãi Nhát
  11. Top 11

    Dinh Chúa Đảo Côn Đảo

    Dinh Chúa Đảo Côn Đảo còn được biết đến với tên gọi Dinh Ông Lớn hay Dinh Tỉnh Trưởng. Được xây dựng trong thời gian 1862 đến 1876, Dinh Chúa Đảo có tổng diện tích 18.6 héc-ta, sở hữu kiến trúc cổ kính đậm sắc màu Đông Dương. Đây là nơi lưu trú của 59 đời chúa đảo xuyên suốt 113 năm kiêm cơ quan đầu não - nơi điều hành mọi hoạt động của hệ thống các nhà tù trên Côn Đảo.


    Tất cả những kế hoạch, âm mưu ám hại, tra tấn, tiêu diệt những chiến sĩ và người dân Việt Nam yêu nước ở Côn Đảo, trong suốt thời kỳ chiến tranh khốc liệt, đều có gốc rễ từ Dinh Chúa Đảo. Sự hiện diện của di tích lịch sử này là bức tranh hoàn toàn đối lập với Nhà Tù Côn Đảo, thể hiện rõ nét sự bất công và chênh lệch giai cấp cuối thế kỷ XIV - đầu thế kỷ XX. Về sau, Dinh Chúa Đảo trở thành nơi thành lập chính quyền cách mạng đầu tiên ở Côn Đảo và được sử dụng làm phòng trưng bày khu di tích lịch sử Côn Đảo tới nay.

    Dinh Chúa Đảo Côn Đảo
    Dinh Chúa Đảo Côn Đảo
    Dinh Chúa Đảo Côn Đảo
    Dinh Chúa Đảo Côn Đảo
  12. Top 12

    Cảng Bến Đầm

    Trải dài theo năm tháng, điểm đến trở thành một bến đậu của hàng vạn tàu bè luân phiên tụ họp, cứ đến rồi lại ra đi. Cảng – vốn dĩ nằm trọn trong Vịnh Bến Đầm nên có tên là Cảng Bến Đầm, bốn bề phong cảnh nên thơ với nửa trước có biển cả bao la, còn nửa trong là rừng xanh phủ kín. Vịnh có độ sâu khá cao lùi vào trong khoảng 12m, hình thành nên một vị trí đắc địa cho cả việc giao thương đường biển.


    Cảng Bến Đầm
    dài 2km, có sức chứa lên tới 20 chiếc thuyền lẫn tàu du lịch cỡ lớn, chính điều này càng khẳng định thêm tầm quan trọng trong cả lĩnh vực kinh tế lẫn du lịch Côn Đảo. Đây là một nơi neo đậu, một điểm dừng chân của các ngư dân lẫn khách du lịch, chưa kể nó còn được xem như là vị cứu nhân trước những cơn bão lớn. Khí hậu ở đây khá dễ chịu, không quá lộng gió giống ở trên cao, cũng chẳng quá nắng như bên ngoài các cầu tàu khác, mưa gió bão bùng thì vẫn có thể yên tâm men theo từng con đường đẹp dẫn đến nơi cư trú.
    Cảng Bến Đầm
    Cảng Bến Đầm
    Cảng Bến Đầm
    Cảng Bến Đầm
  13. Miếu Cậu là nơi thờ Hoàng tử Hội An thường được gọi là Hoàng tử Cải, con trai của chúa Nguyễn Ánh và bà thứ phi Phi Yến tên thật là Lê Thị Răm. Miếu Cậu nằm trong khu vực Làng Cỏ Ống nằm trên đường ra bãi Đầm Trầu ngay gần sân bay Côn Sơn, địa điểm tâm linh luôn nằm trong chương trình tour Côn Đảo đi lễ của khách thập phương. Đó là một nơi yên tĩnh, trong lành xung quanh có rất nhiều cây cối xanh tươi, phía trước Miếu còn có hai con Bạch Mã canh giấc ngủ cho Cậu.


    Miếu Cậu
    không lớn, chỉ là gian thờ khoảng hơn 10m2, nhưng lại rất linh. Ngay phía sau Miếu là Mộ của Cậu, Cậu mất khi mới lên 5 tuổi. Theo quan niệm gian gian, những người mất trẻ là những người chưa được trải nhiều về cuộc sống con người, do đó họ rất thiêng. Bởi vậy, khi đến miếu thắp nhang du khách đi tour Du lịch Côn Đảo hãy giữ cho mình một cái tâm sáng, một sự thành khẩn, thì Cậu sẽ phù hộ ước gì được nấy.


    Miếu Cậu - Mộ Hoàng Tử Cải
    Miếu Cậu - Mộ Hoàng Tử Cải
    Miếu Cậu - Mộ Hoàng Tử Cải
    Miếu Cậu - Mộ Hoàng Tử Cải
  14. Top 14

    Miếu bà Phi Yến

    Miếu Bà Phi Yến Côn Đảo là ngôi miếu được đặt theo tên thứ phi của Chúa Nguyễn Ánh. Đây là ngôi miếu linh thiêng đối với người dân địa phương. Kiến trúc ngôi miếu theo lối phong cách nhà Nguyễn xưa. Không gian thoáng đãng, mát mẻ có nhiều cây lâu đời. Khi bước chân vào trong miếu bà Phi Yến du khách sẽ cảm nhận một bầu không khí tĩnh lặng và thành kính bao trùm. Nhiều người đến đây để thắp hương tưởng nhớ người phụ nữ tài sắc, giàu lòng yêu nước một thời.


    Du khách đến đây sẽ vô cùng xúc động khi nghe người dân Côn Đảo kể những câu chuyện về bà. Đây không chỉ là một di tích lịch sử mà còn được xem là nơi để du khách có thể hiểu thêm về thân phận của một thứ phi có cuộc sống bi thương và đầy đau khổ trong quá khứ. Mỗi năm, cứ vào ngày 18 tháng 10 (âm Lịch), người dân Côn Đảo lại tổ chức lễ giỗ bà một cách long trọng và thường là làm cỗ chay nhằm tưởng nhớ đến bà.

    Miếu bà Phi Yến
    Miếu bà Phi Yến
    Miếu bà Phi Yến
    Miếu bà Phi Yến



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy