Top 7 Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Trà Vinh

Green Apple 372 0 Báo lỗi

Trà Vinh là một tỉnh của Việt Nam không những có nhiều bãi biển, cù lao trái cây rộng lớn và hệ sinh thái đặc trưng của rừng ngập mặn mà nơi đây còn có nhiều ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bảo tàng Văn hóa Khmer

    Bảo tàng Văn hóa Khmer nằm trong quần thể Khu di tích văn hóa cấp quốc gia chùa Âng và thắng cảnh Ao Bà Om. Đây là một trong hai bảo tàng văn hóa Khmer tại Việt Nam, một ở Sóc Trăng và một ở Trà Vinh. Toàn bộ diện tích tầng trên của Bảo tàng Văn hóa Dân tộc Khmer Trà Vinh được chia thành 4 phòng, trưng bày theo các chủ đề riêng về văn hóa tâm linh (hình ảnh hệ thống 143 ngôi chùa Khmer Trà Vinh, các tác phẩm điêu khắc đá trong đời sống tâm linh của người Khmer...), văn hóa vật chất (các hiện vật, công cụ lao động sản xuất...), các làng nghề truyền thống của đồng bào Khmer (nghề dệt chiếu, điêu khắc, đan lát, làm cốm dẹp ...).


    Nơi đây hiện đang là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và nghiên cứu. Bảo tàng Khmer Trà Vinh là nơi lưu giữ những hiện vật phong phú về đời sống vật chất và tinh thần của người dân Khmer từ ngàn xưa. Bảo tàng chính là niềm tự hào, kiêu hãnh của những người dân Trà Vinh nói chung và dân tộc Khmer nói riêng. Bảo tàng còn tái hiện nhiều hình ảnh mang nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer như: nghi thức cột chỉ tay trong lễ cưới, sân khấu Rô Băm, Dù Kê… Bảo tàng Văn hóa Khmer được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống kết hợp với hiện đại khiến du khách tới đây có cảm giác như bị lạc vào thế giới khác - thế giới của các thần linh qua sự sáng tạo và bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.


    Địa chỉ: Nguyễn Du, phường 8, Trà Vinh

    Bảo tàng Văn hóa Khmer
    Bảo tàng Văn hóa Khmer
    Bảo tàng Văn hóa Khmer
    Bảo tàng Văn hóa Khmer

  2. Top 2

    Chùa Hang

    Là một tỉnh có nhiều đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nên Trà Vinh mang một vẻ đẹp riêng biệt thể hiện qua các công trình kiến trúc độc đáo. Trong số những danh lam thắng cảnh, di tích nổi tiếng ở Trà Vinh, chùa Hang là một trong những điểm đến đáng tham quan. Chùa Hang không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, mà còn bởi sự độc đáo của sân chim và những tác phẩm điêu khắc mỹ nghệ do chính những đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của các vị sư nghệ nhân của nhà chùa kỳ công sáng tạo. Chùa Hang còn có tên Khmer là Kompông Chrây (có nghĩa là Bến cây đa), thuộc địa phận thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Chùa được thành lập từ năm 1637.


    Kiến trúc chùa Hang khá độc đáo, cổng chính hướng ra bờ sông, hai bên cổng chính có đặt hai tượng chằn Yak - chằn tinh mắt lồi, nanh dài, mặc áo giáp, cầm gậy, rất hung ác nhưng đã được Phật tổ cảm hóa cho làm bảo vệ. Cổng phụ của chùa được xây theo kiểu vòm cuốn, mặt tường dày và dài khoảng 12m, khuôn viên chùa trồng các cây cổ thụ như sao, dầu,... Điểm đặc biệt của chùa Hang đó chính là nơi đây có hẳn một xưởng thủ công điêu khắc gỗ, các sản phẩm được khắc họa rõ nét và hấp dẫn du khách. Cũng như những ngôi chùa Khmer khác, chùa Hang không chỉ là điểm thờ tự, tín ngưỡng mà còn là nơi học tập, giáo dục đạo đức, bảo tồn văn hóa nghệ thuật truyền thống của người Khmer. Trong chùa có một trường học khá quy mô và khoảng hai chục nhà sàn nhỏ vừa đủ cho một người ở, người dân Khmer trong vùng thường đến để cầu nguyện, tu tập ở đây.


    Địa chỉ: Khóm 4, TT. Châu Thành, Châu Thành, Trà Vinh

    Chùa Hang
    Chùa Hang
    Chùa Hang
    Chùa Hang
  3. Chùa Cò còn được gọi là chùa Vườn Cò, chùa Giồng Lớn, thuộc địa phận ấp Cây Da, xã Đại An, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, cách thị xã Trà Vinh khoảng 40km về phía Nam. Cái tên chùa Vườn Cò trở nên quen thuộc bởi trong vườn chùa (2 ha) là nơi cư trú của hàng ngàn con chim các loại như: cò, bồ câu,... Đây là ngôi chùa cổ nổi tiếng của người Khmer tại Trà Vinh, được lập cách đây khoảng 300 năm. Trong đó, các công trình như: tam quan, chánh điện, nhà tăng,... được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của ngôi chùa Khmer ở Nam Bộ. Đến đây, du khách có thể vãn cảnh chùa và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống.


    Giống như những ngôi chùa Phật giáo khác trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, Chùa Cò có quần thể kiến trúc mang đặc trưng của chùa Khmer Nam Bộ. Bao gồm những công trình như cổng chùa, chánh điện, tháp đựng cốt, nhà tăng, nhà hội,… được bài trí hài hòa trên một khuôn viên rộng lớn. Khuôn viên chùa Cò đều được bao bọc bởi những rặng tre xanh, những hàng cây sao, sầu đâu, cây dầu, rợp bóng, xa hơn nữa là những cánh đồng lúa xanh trải dài bất tận,… Ghé thăm chùa Cò vào lúc sáng sớm hay xế chiều, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh từng đôi, từng đàn cò sải cánh bay đi kiếm ăn và về tổ sau một ngày vất vả kiếm ăn tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp trên bầu trời. Đến đây bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình thư thái, tĩnh lặng, nhẹ nhàng hơn mọi vất vả, khó khăn, áp lực của cuộc sống đều tan biến hết.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đại An, Trà Cú, Trà Vinh
    Điện thoại: 0909 515 322
    Gọi điện
    Chùa Cò
    Chùa Cò
    Chùa Cò
    Chùa Cò
  4. Top 4

    Chùa Âng

    Chùa Âng được mệnh danh là ngôi chùa lâu đời nhất trong hệ thống chùa Khmer của tỉnh Trà Vinh. Chùa có kiến trúc cổ độc đáo, được tô điểm bằng nhiều tác phẩm nghệ thuật như: tượng thần, tiên nữ, tượng chằn, chim thần,... với đường nét và hoa văn mang đậm bản sắc văn hóa tâm linh của đồng bảo Khmer Nam Bộ. Khuôn viên chùa rộng hơn 3,5 ha với nhiều chủng loài thực vật đặc hữu trên đất giồng cát như sao, dầu, tre, trúc,… trong đó có hàng trăm gốc sao, dầu cổ thụ quanh năm che mát ngôi chùa cổ kính. Như bao ngôi chùa Khmer khác trên địa bàn Trà Vinh, chùa Âng là một quần thể các công trình kiến trúc bao gồm tăng xá, giảng đường dạy chữ Paly và chữ Khmer,… bao quanh ngôi chánh điện uy nghi.


    Ngôi chùa quay mặt về hướng đông, thể hiện tư tưởng Phật giáo là Phật Thích ca ở tây phương nhìn về hướng đông để độ trì chúng sinh. Ngôi chùa được phủ mát quanh năm bởi rừng cây sao, dầu hàng trăm năm tuổi với những hình dáng bên ngoài thật lạ mắt. Trải qua hơn 10 thế kỷ, đến nay chùa Âng gần như vẫn còn giữ nguyên các công trình kiến trúc và các hiện vật cổ. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, chùa Âng vẫn còn giữ được nhiều hiện vật cổ quý giá, trong đó phải kể đến là bộ kinh Phật được viết trên lá buông. Ngoài ra, xung quanh chùa còn trồng rất nhiều cây cổ thụ lâu năm, là nơi cứ trú của nhiều loài chim - điểm ấn tượng trong mắt du khách.


    Địa điểm: Lương Hoà, Châu Thành, Trà Vinh

    Chùa Âng
    Chùa Âng
    Chùa Âng
    Chùa Âng
  5. Top 5

    Ao Bà Om

    Nhắc tới Trà Vinh, người ta nghĩ đến mảnh đất của những ngôi chùa Khmer cổ kính cùng những di tích lịch sử mang nhiều truyền thuyết huyền thoại, gắn liền với hành trình khai phá, gầy dựng phương Nam. Di tích Ao Bà Om ngàn năm soi bóng cổ tự là một trong những niềm tự hào của người dân nơi đây. Ao Bà Om thuộc địa phận ấp Tà Cú, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh là điểm du lịch tham quan nổi tiếng. Khí hậu nơi đây được ví như một Đà Lạt thứ hai.


    Đây là một ao nước trong phẳng lặng, dài khoảng 500m, rộng khoảng 300m và còn được biết đến với tên gọi Ao Vuông. Bao bọc xung quanh bờ ao là hàng trăm cây cổ thụ, đa số là cây sao, cây dầu trăm năm tuổi, có bộ rễ lớn trời lên mặt đất, tạo thành nhiều hình thù kỳ vĩ, trong đó, có những bộ rễ lớn đến mức tạo thành hang cho trẻ con có thể chui vào chơi và có cả những bộ rễ trở thành ghế ngồi nghỉ chân cho du khách đến tham quan nơi đây.


    Đến đây, du khách nghe kể lại truyền thuyết ly kỳ về Ao Bà Om. Chuyện kể rằng: Ngày xưa, nam nữ muốn lấy nhau nhưng không bên nào chịu ngỏ lời trước vì phải chịu một khoảng chi phí rất lớn cho việc mua sắm lễ vật và tổ chức đám cưới cho cả hai họ. Và thế là nhân lúc hạn hán, dân làng bị thiếu nước dùng. Mẹ Sóc nghĩ ra cách cho nam nữ trong làng thi nhau đào ao để lấy nước dùng trong sinh hoạt hàng ngày, với quy ước chỉ đào trong một đêm, bắt đầu từ lúc trời tối và khi nào sao Mai mọc ở hướng Đông thì kết thúc, nếu bên nào đào xong với diện tích lớn hơn và sâu hơn thì bên đó thắng cuộc, bên thua cuộc phải đi hỏi cưới bên thắng cuộc,... Hai bên con đường chính dẫn vào Ao Bà Om là một khu “chợ trời” ẩm thực rất nhộn nhịp, đông vui. Du khách có thể tản bộ ngắm cảnh và khi nào cảm thấy “xót ruột” thì ghé vào một gánh hàng rong, hoặc một quán ăn nhỏ gọn để thưởng thức những món ẩm thực nổi tiếng của Trà Vinh như đá bào sữa, bún mắm, bánh canh, bún cà ri, bánh thốt nốt… món ăn nào giá cả cũng rất mềm.


    Địa chỉ: khóm 3, phường 8, Trà Vinh

    Ao Bà Om
    Ao Bà Om
    Ao Bà Om
    Ao Bà Om
  6. Khu du lịch sinh thái cù lao Long Trị với tổng diện tích trên 10 ha thuộc địa phận xã Long Đức, tỉnh Trà Vinh là một trong những khu du lịch sinh thái đầu tiên của tỉnh Trà Vinh có quy mô để phục vụ khách du lịch khắp nơi. Được xây dựng vào năm 2013 và đã đi vào hoạt động, nơi đây đang phát triển thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn và là điểm đến lý tưởng của du khách. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên thanh bình, với những cánh đồng lúa mênh mông, những con sông trĩu nặng phù sa, những vườn trái cây trĩu quả, văn hóa đặc sắc và người dân mộc mạc, chất phác du lịch Miền Tây luôn là điểm đến yêu thích của khách trong và ngoài nước. Ở miền Tây Nam Bộ có vô vàn những danh thắng hấp dẫn và tuyệt vời mà bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để khám phá hết.


    Đến với cù lao Long Trị bạn có thể thoải mái đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên yên bình, bầu không khí trong lành nơi làng quê. Để tham quan cảnh vật nơi đây, bạn có thể dùng tới những chiếc xuồng di chuyển dọc theo những con kênh xuyên vào lòng những vườn cây ăn trái. Hai bên kênh là những vuờn cây xanh mát, mùi hoa trái tỏa hương thoang thoảng, những chùm quả căng mọng vô cùng đẹp mắt. Đắm mình vào khung cảnh, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thật nhẹ nhàng, yên. Ngoài ra, du khách còn được hòa mình vào khung cảnh bạt ngàn màu xanh của rừng ngập mặn, với không khí thoáng đãng, hoa quả ăn trái ngát hương thơm và có thể đi trên những xuồng nhỏ xuôi dòng kênh xanh mát sẽ làm cho du khách hài lòng, xua tan bao muộn phiền của cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp hàng ngày.

    Khu du lịch sinh thái cù lao Long Trị
    Khu du lịch sinh thái cù lao Long Trị
    Khu du lịch sinh thái cù lao Long Trị
    Khu du lịch sinh thái cù lao Long Trị
  7. Top 7

    Chùa Vàm Ray

    Đến Trà Vinh không thể không nhắc đến những ngôi chùa Khmer độc đáo của đồng bào nơi đây. Trong đó nổi bật nhất là chùa Vàm Ray được xây dựng lại từ nền ngôi chùa cũ hơn 600 năm tuổi bị tàn phá trong chiến tranh. Dù xây mới nhưng vẫn mang nét cổ kính truyền thống của Phật giáo Nam tông Khmer. Chùa Vàm Ray là ngôi chùa Khmer lớn nhất Việt Nam. Tuy mới được khánh thành nhưng chùa đã góp phần tạo nên diện mạo mới và hấp dẫn du khách hành hương và khám phá văn hóa tâm linh của Trà Vinh.


    Ngay từ ngoài nhìn vào, sự kỳ vĩ của ngôi chùa này khiến cho bất kỳ ai cũng có cảm giác choáng ngợp, như lạc vào một cung điện vàng nguy nga, rực rỡ. Màu vàng lấp lánh tỏa ra mọt nơi trong chùa từ vòm mái, tường, các cột trụ chống, đến cả những bức phù điêu, các bức tượng. Đến đây, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi sự bề thế và lộng lẫy của chùa Vàm Ray - ngôi chùa mang đậm văn hóa Khmer. Nhìn từ bên ngoài, chùa trông như một cung điện vàng son với các hoa văn, họa tiết được chạm trổ tỉ mỉ. Khắp nơi tràn ngập màu vàng lấp lánh, từ mái vòm, tường, cột trụ cho đến các bức phù điêu, tượng thần. Ngoài ra, chùa Vàm Ray còn gây ấn tượng với du khách bởi pho tượng Phật nhập Niết Bàn dài 54m.


    Địa chỉ: Hàm Giang, Hàm Tân, Trà Cú, Trà Vinh

    Chùa Vàm Ray
    Chùa Vàm Ray
    Chùa Vàm Ray
    Chùa Vàm Ray




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy