Top 9 Địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Vĩnh Phúc

Vũ Việt 6097 1 Báo lỗi

Vĩnh Phúc là tỉnh thành nằm phía bắc của tổ quốc, trải qua bao năm tháng Vĩnh Phúc đang ngày càng đổi mới và phát triển không ngừng. Như các bạn đã biết, trải ... xem thêm...

  1. Top 1

    Khu danh thắng Tây Thiên

    Địa điểm đầu tiên Toplist muốn giới thiệu đến bạn đó chính là khu danh thắng Tây Thiên. Cách khu nghỉ mát Tam Đảo khoảng 25km , đây là một quần thể kiến trúc cổ xưa hòa với cảnh thiên nhiên của núi rừng. Tây Thiên là điểm du lịch sinh thái cách trung tâm Hà Nội 66km hướng Tây Bắc với diện tích khoảng 148ha, thuộc Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Tây Thiên nằm trên sườn ngọn núi Thạch Bàn thuộc dãy Tam Đảo với hệ thống đình chùa có giá trị nhân văn cao. Khuôn viên khá rộng nên bạn có thể dành một ngày để tham quan nơi đây.

    Bạn có thể đi bộ, xe điện, cáp treo để đến khu danh thắng Tây Thiên tham quan. Những bậc thang dài và cao dẫn đến khu vực chính, vừa đi bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc của khu danh thắng này. Địa danh này vừa được coi như một quần thể di tích kiến trúc lại vừa có phong cảnh đẹp, giàu tiềm năng văn hóa và du lịch thu hút đông đảo du khách thập phương đến thưởng ngoạn. Tây Thiên đã vinh dự được Nhà nước xếp hạng là di tích cấp quốc gia và được tỉnh Vĩnh Phúc quy hoạch thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh. Nhìn từ xa, Tây Thiên được bao quanh bởi rừng cây và mây giăng lối, tựa như cõi bồng lai.

    Khu danh thắng Tây Thiên
    Khu danh thắng Tây Thiên
    Khu danh thắng Tây Thiên
    Khu danh thắng Tây Thiên

  2. Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức nằm ở Đồng Quế, Sông Lô, Vĩnh Phúc. Được kiến tạo trên nền cũ của chùa Kim Tôn - một ngôi chùa cổ đã có trên 700 năm tuổi. Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức là sự kế thừa và phát huy những giá trị tinh hoa của đạo Phật nói chung và của dòng thiền Trúc lâm Yên Tử nói riêng. Nơi đây đã trở thành điểm nhấn du lịch văn hóa tâm linh cho người dân địa phương và khách du lịch. Không khí của Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức giúp khách du lịch thư giãn sau những ngày tháng làm việc vất vả.


    Thiền viện Trúc lâm Tuệ Đức
    được xây dựng trên một địa thế đẹp tựa núi nhìn sông. Xung quanh ngôi chính điện của Thiền viện được 03 quả núi bao quanh tựa như đóa sen đang bung nở, tỏa hương thơm ngào ngạt khắp cả một vùng. Từ ngôi chính điện du khách có thể nhìn thẳng ra Sông lô và một chiếc Hồ lớn hình một ông Rùa đang cõng cả quả núi trên lưng. Cũng chính bởi lẽ đó mà vị trí của thiền viện được coi là nơi có địa thế đẹp, hội tụ đủ linh khí của đất trời.

    Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức
    Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức
    Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức
  3. Thiền viện Trúc lâm An Tâm tọa ở thế cao, ẩn dật giữa núi rừng xanh biếc hùng vĩ, thuộc địa phận Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Không gian của thiền viện đã có cảm giác như lạc vào cõi bồng lai, tiên cảnh bởi không gian yên tĩnh, sương khói bảng lảng. Xung quanh thiền viện có rất nhiều vườn hoa đủ sắc màu, phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy rừng núi trập trùng. Cảnh vật, lối kiến trúc chinh phục lòng người ngay từ khi lần đầu tới.


    Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm được xây dựng từ cuối năm 2008 trên nền ngôi chùa Chi Vố với diện tích hơn 5 ha. Thiền viện đông đúc nhất là vào dịp Lễ hội Tây Thiên. Lúc này, Phật tử và du khách tới đây tham quan, chiêm bái Đức Phật và cảnh đẹp chốn thanh tịnh này. Nhiều đoàn đến được thưởng thức cơm chay với những món đơn giản mà ngon miệng. Du khách thập phương đến từng đoàn để tham quan, chụp ảnh, xem đây như một điểm du lịch tâm linh thú vị bởi vẻ đẹp Phật giáo hài hòa kim cổ và thiên nhiên tươi đẹp bốn bề.

    Thiền viện Trúc Lâm An Tâm
    Thiền viện Trúc Lâm An Tâm
    Thiền viện Trúc Lâm An Tâm
  4. Top 4

    Tam Đảo

    Tam Đảo là địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc. Với độ cao hơn 900m đã tạo cho Tam Đảo có một không khí trong lành mát mẻ quanh năm, tựa như Đà Lạt hay Sapa. Với khoảng cách hơn 70km từ Hà Nội, sẽ giúp cho bạn có được một chuyến dã ngoại cuối tuần nhanh chóng.

    Khu du lịch nhỏ bé, xinh xắn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo, quanh co, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa. Đứng giữa đất trời, nhìn ba "hòn đảo" nhấp nhô lên trên đám "sóng mây", ta mới hiểu vì sao vùng đất mát mẻ này có tên là Tam Đảo.


    Cảm nhận đầu tiên khi bạn vừa bước chân xuống nơi đây chính là sự choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên. Đất trời đã ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi. Vậy nên Tam Đảo chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn nghỉ dưỡng cuối tuần sau một tuần làm việc vất vả, giúp bạn có không gian thư giãn thật thoải mái bên gia đình và bạn bè.

    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Rừng núi Tam Đảo
    Rừng núi Tam Đảo
  5. Top 5

    Hồ Đại Lải

    Đại Lải cách Hà Nội khoảng 60km nên có thể đi đến đây bằng ô tô hoặc xe máy khá dễ dàng và thuận tiện. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo hướng quốc lộ 2, sau khi đi qua điểm soát vé Thăng Long-Nội Bài, đến ngã tư đầu tiên thì rẽ trái, đến chặng Xuân Hòa thì rẽ phải rồi đi thẳng tiếp khoảng 10km là đến nơi. Vì khoảng cách cũng không xa nên bạn có thể đi bằng xe máy, nhưng cần chú ý trên đường đi để đảm bảo an toàn cho bản thân. Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ.


    Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị. Đảo Ngọc, hay còn có tên gọi khác là đảo Chim, nằm giữa lòng hồ Đại Lải là nơi tụ họp của hàng trăm loài chim khác nhau từ khắp nơi bay về, khiến cho nơi đây giống như một bức tranh thiên nhiên đầy sống động mà hiếm nơi nào có được. Đến Đại Lải, bạn có thể tham gia vào rất nhiều những hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải, ngắm cảnh chụp hình và đến thăm vùng rừng núi xanh mát. Các bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi được vẫy vùng trong làn nước mát hay vừa thảnh thơi đạp vịt vừa ngắm cảnh non nước mây trời.


    Nếu như ở qua đêm ở Đại Lải thì bạn có thể chọn một số quán gà đồi ở ven hồ để thưởng thức, tuy nhiên giá cả được nhận xét là khá đắt. Còn nếu bạn không ngại xa thì có thể về ngược thị trấn Xuân Hòa cách Đại Lải khoảng 3-4km thưởng thức món thịt trâu đặc sản nổi tiếng nơi đây.

    Đại Lải
    Đại Lải
    Bờ Hồ Đại Lải
  6. Top 6

    Làng hoa Mê Linh

    Mê Linh là vùng đất cổ ven sông Hồng với tên tuổi của Hai Bà Trưng ghi dấu trong sử sách như một mốc son chói lọi trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc của dân tộc ta. Nhưng ngày nay, Mê Linh còn được biết đến như một vựa hoa mới nằm ở phía Bắc của Hà Nội, thuộc xã Mê Linh, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc.


    Tuy không có lịch sử lâu đời như làng hoa Ngọc Hà, Nhật Tân nhưng hình thành và phát triển trong thời kinh tế thị trường, hoa Mê Linh đã làm thay đổi đáng kể đời sống kinh tế vùng đất xưa kia chỉ trồng các loại cây nông nghiệp truyền thống từ hàng nghìn năm nay. Những cánh đồng hoa rực rỡ đủ sắc màu như violet, lay ơn, mimosa, cúc, hồng Đà Lạt, hồng Pháp, thược dược, huệ... thay thế dần màu xanh của lúa, của rau, màu bạc trắng của đất và cũng phủ lên những sắc màu mới cho xóm làng.


    Khắp các xã Thanh Lâm, Đại Thịnh, Văn Khê... đường phố, đường làng trải nhựa hoặc lát gạch phẳng phiu, nhà cửa khang trang hơn, nhiều nhà mua được ô tô cũng như các thiết bị hiện đại để phục vụ đời sống vật chất và tinh thần, trẻ em có điều kiện tốt nhất để đến trường, người dân Mê Linh tuy vẫn sống nhờ vào đồng ruộng quê hương mình nhưng không còn phải vất vả một nắng hai sương mà thu nhập chẳng đáng là bao như trước nữa.

    Làng hoa Mê Linh
    Làng hoa Mê Linh
    Chụp ảnh cưới trong Làng hoa
  7. Top 7

    Tháp Bình Sơn

    Tháp Bình Sơn (Tháp chùa Vĩnh Khánh hay Tháp Then), được xây dựng từ thời Trần, nằm trong khuôn viên chùa Vĩnh Khánh (chùa Then) thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô. Ngọn tháp tiêu biểu cho kiến trúc chùa tháp thời Lý - Trần ở Việt Nam dùng đất nung đời Trần xây cao nhất còn lại đến nay. Với hình khối thanh thoát, đường nét mềm mại, trang trí hài hòa, là di tích lịch sử và nghệ thuật vào bậc nhất trên lãnh thổ Việt Nam.


    Toàn bộ phần còn lại của tháp, căn cứ vào thống kê phân loại, cho thấy tháp được xây dựng bằng 13.200 viên gạch nung. Trong lòng tháp là khoảng rỗng nhỏ chạy suốt chân tháp lên đến ngọn. Thân của tháp Bình Sơn được cấu trúc bằng hai lớp gạch: gạch khẩu chịu lực có nhiều kích cỡ để trơn được sử dụng xây bệ, xây bên trong tháp và giật cấp làm mái phân tầng. Xung quanh tháp được ốp một lớp gạch vuông, phủ kín thân tháp. Mặt ngoài của gạch ốp này đều có hoa văn phong phú. Tháp Bình Sơn ngày nay đang trở thành một di tích văn hóa cổ quý giá của vùng Trung du Bắc Bộ và cả nước.

    Tháp Bình Sơn
    Tháp Bình Sơn
    Tháp Bình Sơn
  8. Top 8

    Thác Ba Ao

    Thác Ba Ao thuộc dãy Tam Đảo, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 70 km, tại xã Trung Mỹ - huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là địa điểm phù hợp cho những ai có ý định trở về với thiên nhiên hoang sơ, trong lành. Đường đến khá xa và nhiều dốc nên phù hợp với những ai có kinh nghiệm phượt, khám phá. Không khí trong lành mát mẻ, nước suối từ thác đổ xuống ở độ cao 50m, giúp cho Thác Ba Ao được nhiều khách du lịch thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Nước từ thác đổ không quá mạnh, âm thanh khá dễ chịu. Nước trong, soi bóng cây xanh rậm rạp.


    Nằm dưới chân dãy núi Tam Đảo mộng mơ, thác Ba Ao hội tụ đủ các yếu tố thác, suối, hồ nước, rừng cây, bãi cỏ để chiều lòng mọi du khách thích khám phá thiên nhiên. Nước ao rất sạch và trong, khiến nhiều bạn trẻ muốn nhảy xuống để thỏa sức vẫy vùng trong làn nước mát hoặc chụp lại những khoảng khắc giao hòa cùng thiên nhiên tươi đẹp. Nhiều khách chọn địa điểm này để cắm trại trong ngày.

    Thác Ba Ao
    Thác Ba Ao
    Thác Ba Ao
  9. Top 9

    Hồ Xạ Hương

    Bên cạnh những cái tên như Tây Thiên, Tam Đảo hay Thiền viện Trúc Lâm, thì Hồ Xạ Hương cũng là một điểm đến không thể bỏ qua. Nằm ẩn mình trong thung lũng núi Con Trâu, hồ Xạ Hương được mệnh danh là thiên đường xanh quyến rũ. Đây là hồ nước nhân tạo được đào vào năm 1984 với diện tích 80 hecta. Xung quang hồ được bao bọc bởi đồi núi và rừng cây, tạo nên bức tranh thiên nhiên kì vĩ tuyệt vời. Chính cảnh sắc của hồ khiến nhiều du khách choáng ngợp và trầm trồ.


    Cảnh sắc thiên nhiên thay đổi qua các mùa càng góp phần tô điểm vẻ đẹp trữ tình, nên thơ và lãng mạn của hồ. Không chỉ được thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình, nên thơ mà đến đây bạn còn có thể lênh đênh giữa dòng nước miên man trên những chiếc thuyền. Du khách có thể thả hồn trên thuyền, cảm nhận sự mênh mông tĩnh lặng của nước Hồ Xạ Hương trong xanh hoặc đắm chìm trong thiên nhiên hoang sơ. Trải qua hơn 30 năm, hồ vẫn luôn giữ được vẻ đẹp đến nao lòng, cảnh sắc thiên nhiên quanh vẫn như những bức tranh sơn thủy hữu tình mê hoặc bao du khách ghé qua đây

    Hồ Xạ Hương
    Hồ Xạ Hương
    Hồ Xạ Hương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy