Top 10 Địa điểm du lịch nổi tiếng Thái Lan

Dương Thanh Hà 205 1 Báo lỗi

Thái Lan được biết đến là một thiên đường ẩm thực, bên cạnh đó cũng là nơi thu hút khách du lịch đến đây tham quan, nghỉ dưỡng bởi rất nhiều phong cảnh đẹp, ... xem thêm...

  1. Tỉnh Krabi là nơi có một số điểm đến bãi biển nổi tiếng nhất của Thái Lan và bãi biển Railay đứng đầu danh sách là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất. Được nhiều người coi là một trong những bãi biển đẹp nhất Thái Lan. Thiên đường này đặc biệt nổi tiếng với những vách đá vôi hùng vĩ, cùng với nước biển màu ngọc lam, những cây cọ cao vút và những bãi biển cát trắng mịn như đường tạo nên một khung cảnh chân thực như trong ảnh. Cách duy nhất ra vào Railay là bằng thuyền. Sự tách biệt khỏi phần còn lại của tỉnh Krabi cũng tạo nên bầu không khí thoải mái và riêng tư của Railay.


    Không chỉ nổi tiếng với du khách, bãi biển Railay còn được biết đến trong giới leo núi nhờ những bức tường đá cao. Leo núi, chèo thuyền kayak, lặn với ống thở, đi bộ đường dài và tất nhiên là bơi lội tại những bãi biển đẹp nhất của Thái Lan là một số trong những hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Railay cũng nổi tiếng với hoạt động đi bè trên biển và chèo thuyền kayak, lặn với ống thở và lặn biển nhưng du khách cũng có thể tham gia các lớp học nấu ăn hay tận hưởng dịch vụ mát-xa chất lượng. Ngoài ra, bãi biển còn có Hang Kim cương đi đến bằng một con đường mòn tuyệt đẹp với tầm nhìn tuyệt đẹp.


    Bãi biển Railay có rất nhiều quán rượu và nhà hàng đẹp cũng như chỗ ở tuyệt vời giúp chuyến đi trở thành trải nghiệm hoàn hảo. Giá thực phẩm và đồ uống ở Railay cao hơn những nơi khác ở Thái Lan. Chính sự kết hợp hiếm có giữa sự sang trọng với giá cả phải chăng, các hoạt động phiêu lưu và vẻ đẹp đáng kinh ngạc đã khiến Bãi biển Railay trở thành một trong những điểm đến yêu thích cho kỳ nghỉ dưỡng của nhiều du khách quốc tế.

    Bãi biển Railay
    Bãi biển Railay
    Bãi biển Railay

  2. Quần đảo Phi Phi là một trong những khu nghỉ mát nổi tiếng nhất của Thái Lan bởi làn nước trong xanh, bãi cát mềm mại, khung cảnh ngoạn mục kéo dài mãi mãi. Quần đảo Phi Phi nằm ở Biển Andaman của Thái Lan, cách Phuket khoảng 40km về phía đông nam và cách Krabi cũng khoảng cách tương tự. Tổng cộng có sáu hòn đảo, với hai hòn đảo chính là Phi Phi Leh và Phi Phi Don, và tất cả chúng đều được coi là một phần của tỉnh Krabi của Thái Lan. Phi Phi Don hòn đảo lớn nhất và là hòn đảo duy nhất có người. Cách duy nhất để đến đảo Phi Phi là đi thuyền từ Phuket hoặc Krabi, và bạn có thể sử dụng phà hoặc tàu cao tốc để đến đó.


    Bãi biển cát trắng ở Vịnh Maya là một trong những địa điểm nổi tiếng và ăn ảnh nhất ở Thái Lan, và nó là yếu tố chính đưa du lịch đến quần đảo Phi Phi. Toàn bộ bãi biển được bao quanh bởi những vách đá vôi cao. Nước trong xanh như ngọc với những chú cá mập con tung tăng bơi lội, bãi cát trắng như tuyết. Có lẽ một trong những điểm thú vị nhất trên quần đảo Phi Phi là Bãi biển Khỉ, nơi bạn sẽ nhìn thấy với rất nhiều chú khỉ. Long Beach là một địa điểm đẹp và thu hút khách du lịch khác trên đảo có thể có được sự riêng tư khi ngắm hoàng hôn.


    Quần đảo Phi Phi cũng có cuộc sống về đêm rất sôi động, với bãi biển Tonsai có hàng chục quán bar và nhà hàng trên bãi biển và Làng Tonsai sôi động bao gồm một mê cung các cửa hàng, quán bar và nhà hàng. Các bãi biển nhỏ hơn xung quanh đảo là nơi lý tưởng thay thế cho tuần trăng mật, kỳ nghỉ dưỡng của gia đình. Phi Phi Leh đã xuất hiện trong bộ phim bom tấn Hollywood The Beach, một câu chuyện về bãi biển trên đảo hẻo lánh.

    Quần đảo Phi Phi
    Quần đảo Phi Phi
    Quần đảo Phi Phi
  3. Nằm ở trung tâm Bangkok, Thái Lan, Cung điện Hoàng gia từng là nơi ở của Vua Rama I đến Vua Rama V của Vương quốc Rattanakosin. Ngày nay, nơi đây được sử dụng để tổ chức các nghi lễ hoàng gia và đón tiếp các vị khách của nhà vua, khách của Nhà nước và các chức sắc nước ngoài khác. Đây cũng là nơi đặt hài cốt của các vị vua và các thành viên cấp cao của gia đình hoàng gia trước khi hỏa táng. Cung điện lớn được chia thành 2 khu chính là chùa Phật Ngọc và nơi ở của hoàng gia. Sau này được chia thành ba khu vực chính: Tòa án bên ngoài, Tòa án giữa và Tòa án bên trong.


    Cung điện Hoàng gia là một trong những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của Thái Lan. Du khách sẽ thấy rằng phần lớn cung điện bao gồm kiến trúc truyền thống của Thái Lan, trong khi các khu vực khác được lấy cảm hứng từ thời kỳ phục hưng của châu Âu và đôi khi bạn sẽ thấy sự kết hợp của cả hai. Có hơn 100 tòa nhà trong khuôn viên. Còn được gọi là Wat Phra Kaew , Chùa Phật Ngọc vẫn là một trong những lý do chính khiến du khách đổ xô đến Grand Palace. Ngôi đền nằm bên trong phòng truyền giáo, và nó được coi là một trong những ngôi đền quan trọng nhất ở Thái Lan.


    Thái Lan có một quy định về trang phục khá nghiêm ngặt mà bạn phải tuân theo để vào Cung điện Hoàng gia. Các kiểu quần áo bị cấm bao gồm quần đùi, váy ngắn, quần bó sát, bất kỳ quần áo nhìn xuyên thấu nào, áo không tay, dép xăng đan (trừ loại có quai ở gót chân), áo nỉ, quần thể thao và đồ ngủ. Khu vực này của Bangkok cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch tuy nhiên là một trong những địa điểm cần thận trọng khi ghé thăm.

    Cung điện Hoàng gia, Bangkok
    Cung điện Hoàng gia, Bangkok
    Cung điện Hoàng gia, Bangkok
  4. Chiang Mai là một địa điểm du lịch Thái Lan tuyệt vời cho những du khách muốn nhìn thấy một khía cạnh khác của đất nước Thái Lan. Chiang Mai đen đến một cái nhìn thoáng qua về một thành phố của những công trình cổ xưa, những khu rừng mưa nhiệt đới rậm rạp và những chuyến leo núi chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Chiang Mai cũng là nơi có nhiều ngôi chùa Phật giáo hoạt động hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Thái Lan, khiến nó trở thành một trong những địa điểm du lịch Thái Lan được ghé thăm nhiều nhất.


    Chiang Mai nổi tiếng với cảm giác yên bình. Bạn có thể bất ngờ với vô số món ăn đường phố ở đây, chẳng hạn như pad Thái, gà sa tế, samosas, chuối chiên, roti ngọt và trái cây tươi lắc, tất cả đều có giá rẻ bèo. Các món ăn phương Tây, các món ăn lấy cảm hứng từ châu Á và các món ăn đường phố hảo hạng có ở đây rất nhiều. Bạn cũng sẽ tìm thấy hàng trăm gian hàng bán đủ loại hàng hóa độc đáo như xà phòng hoàn toàn tự nhiên, hàng dệt nhuộm thủ công mang hoa văn độc đáo của các bộ lạc miền núi địa phương, hương và tinh dầu, nhạc cụ, tranh vẽ, đồ treo tường,...


    Thu hút một loạt khách du lịch từ các nhóm thu nhập khác nhau, Chiang Mai cung cấp trải nghiệm du lịch tuyệt với nhiều mức giá khác nhau. Ảnh hưởng của thế giới phương Tây là không thể nhầm lẫn, nhưng bằng cách nào đó Chiang Mai vẫn thể hiện sự kết hợp tinh tế của cả châu Á và quốc tế một cách hài hòa. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động ngoài trời độc đáo trong khu vực như: đến Khu bảo tồn Voi rừng, Công viên quốc gia Doi Inthanon, lễ hội té nước đường phố lớn nhất thế giới diễn ra vào tháng tư hàng năm,...

    Chiang Mai
    Chiang Mai
    Chiang Mai
  5. Top 5

    Bangkok

    Thủ đô Bangkok được coi là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của Thái Lan. Đây là một thành phố nhanh, náo nhiệt với hơn tám triệu dân, được biết đến với cảm giác quốc tế và cuộc sống đường phố sôi động, đồng thời là cửa ngõ dẫn đến những ngôi đền và cung điện đẹp nhất của đất nước. Bangkok là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Thái Lan cho những người lần đầu tiên. Đối với hầu hết những người đến thăm Thái Lan, Bangkok là thiên đường mua sắm với một số trung tâm mua sắm, chợ nổi, Siam Paragon sang trọng và Terminal21 lấy cảm hứng từ du lịch.


    Bạn cũng có thể khám phá Công viên Lumpini, nằm ở trung tâm thành phố Bangkok và nhiều kênh rạch chảy khắp các khu phố và Sông Chao Phraya sôi động. on người thân thiện, những tòa nhà cao chót vót, những con phố hỗn loạn, nhộn nhịp, dòng sông Chao Phraya uốn lượn, những ngôi đền trang trí công phu, những khu chợ sôi động đầy màu sắc, cơ hội mua sắm vô tận và những món ăn ngon. Có rất nhiều ngôi đền lịch sử trong thành phố. Trong số ấn tượng nhất là Wat Arun, Wat Pho và Wat Phra Kaew.


    Bangkok chắc chắn là một điểm đến cho tất cả mọi người, một nơi dành cho những người chỉ muốn nhìn, cảm nhận và tồn tại trong những không gian mới mẻ và hấp dẫn nhất của Thái Lan.

    Du lịch Bangkok
    Du lịch Bangkok
    Du lịch Bangkok
  6. Sukhothai là thành phố thủ đô đầu tiên của Thái Lan. Vào thời hoàng kim của thành phố này, nó là trung tâm của mọi thứ ở Đông Nam Á này. Giờ đây, tàn tích của thời huy hoàng ấy để lại cho người dân hiện nay tìm hiểu câu chuyện về một trong những thành phố cổ được Tổ chức Văn hóa và Khoa học Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới. Vị trí của công viên nằm đối diện với Bảo tàng Quốc gia Ramkhamhaeng. Sukhothai là một thành phố nhỏ nhưng tráng lệ với những ngôi đền, cung điện trang nhã, tượng đài tuyệt đẹp và đường thủy.


    Sukhothai vẫn được người Thái tôn sùng là nơi sản sinh ra văn hóa Thái Lan ngày nay. Có rất nhiều nơi thú vị bên trong thành phố cổ như Chùa Mahathat là một trung tâm của công viên lịch sử. Tượng đài Vua Ramkhamhaeng, có thể được tìm thấy ở cuối đường Jarod Tong ở phía bắc của Wat MahaThat. Bức tường phòng thủ của thành phố Sukhothai là một bức tường hai lớp dùng để bảo vệ thành phố. Lớp bên trong được xây dựng trên nền đất phía trên và sử dụng đá ong làm vật liệu. Lớp ngoài là tắc ống tủy có thành khe. Giữa hai lớp có cổng thành và pháo đài phòng thủ hai bên tường phòng thủ...

    Thành phố cổ Sukhothai
    Thành phố cổ Sukhothai
    Thành phố cổ Sukhothai
  7. Ayutthaya là một thiên đường cho những người yêu thích lịch sử và những người đánh giá cao văn hóa và truyền thống. Ayutthaya mang đến một cái nhìn tuyệt vời về lịch sử của Thái Lan cổ đại, nơi du khách có thể lang thang trong những tàn tích đầy ám ảnh tuy nhiên vẫn có những nét lãng mạn riêng của cố đô. Ayutthaya đã từng là thành phố quan trọng nhất ở Thái Lan, khi đến thăm các cung điện và đền thờ cũ ở thành phố sẽ minh chứng cho điều này. Ayutthaya có hơn một trăm wats, chedis (bảo tháp kiểu Thái), prangs và hàng ngàn bức tượng Phật nằm rải rác. Một số điểm tham quan nổi tiếng như ngôi chùa có tượng Phật nằm dài 12 mét và bộ rễ cây ôm lấy đầu Phật - đặc biệt ấn tượng và không thể bỏ qua.


    Những tu viện xinh đẹp, những ngôi đền đổ nát và những bức tượng cao chót vót nằm rải rác ở vùng nông thôn. Những tàn tích là một trong những di tích ấn tượng nhất trên thế giới, với một lịch sử hấp dẫn và những giai thoại thú vị không kém về bản thể học của chúng. Du khách có thể đến Ayutthaya bằng một chuyến đi ngược dòng sông Chao Phraya từ Bangkok và ngắm nhìn vẻ đẹp thô mộc nhưng tinh khôi của những ngôi nhà ven sông.


    Du khách có thể khám phá Ayutthaya và yêu thích lịch sử Thái Lan ở Phra Nakhon Si Ayutthaya, chỉ cách Bangkok 86 km về phía bắc. Công viên lịch sử Phra Nakhon Si Ayutthaya ở trung tâm thành phố Ayutthaya là Di sản Thế giới của UNESCO và là một kỳ quan đáng chú ý. Những tàn tích hiện vẫn còn, nhiều trong số đó đã được khôi phục một cách tỉ mỉ, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Ayutthaya chỉ cách thủ đô Bangkok một chuyến xe buýt hoặc tàu hỏa ngắn, rất thuận tiện cho những du khách có chuyến đi trong ngày.

    Thành phố lịch sử Ayutthaya
    Thành phố lịch sử Ayutthaya
    Thành phố lịch sử Ayutthaya
  8. Đảo Koh Samui là hòn đảo lớn thứ hai của đất nước Thái Lan và là nơi có một số bờ biển vàng đẹp nhất mà bạn có thể tìm thấy ở Đông Nam Á. Mỗi bãi biển trên Koh Samui đều mang đến những điều khác biệt: một số bãi biển lý tưởng cho sự cô lập yên bình; những nơi khác tràn ngập các hoạt động, thể thao dưới nước và đám đông lớn. Bãi biển lớn nhất và nhộn nhịp nhất của hòn đảo là Chaweng, nơi bạn cũng sẽ tìm thấy những khu mua sắm có giá cả tốt nhất, rất nhiều địa điểm tham quan và một số nhà hàng ngọn miệng và đẹp nhất.


    Với những làn nước trong xanh màu ngọc lam và những hàng cọ đung đưa trong gió biển có thể giải thích tại sao một số khu nghỉ dưỡng tốt nhất của hòn đảo Koh Samui lại nằm ở đây. Đi thẳng về phía nam của Bãi biển Chaweng sẽ đưa bạn đến bãi biển Lamai nhỏ hơn một chút và giá cả phải chăng hơn nhưng vẫn đông đúc vào giữa ngày, khi những khách đi du lịch trong ngày đến tham quan đảo Koh Samui. Đối với du khách muốn tiết kiệm, có thể đến Bãi biển Maenam, trong khi Bãi biển Bophut (hay còn được gọi là "Làng Ngư dân") là điểm đến tuyệt vời cho những du khách muốn đến một nơi lưu giữ một số nét truyền thống của Thái Lan.


    Tại Bophut, các cửa hàng buôn bán bằng gỗ kiểu Thái-Trung nằm gần các khách sạn cổ điển và nhiều điểm tham quan. Nếu du khách muốn có sự riêng tư ở đảo Koh Samui, Bãi biển Bạc dài 250 mét nằm khuất sau những ngọn đồi phủ đầy cây cối và có tầm nhìn rộng lớn tuyệt đẹp ra mặt biển và ngắm nhìn khung cảnh yên bình. Bãi biển Bang Po trên bờ biển phía tây bắc Thái Lan là một bãi biển yên tĩnh khác có ít du khách hơn.

    Đảo Koh Samui
    Đảo Koh Samui
    Đảo Koh Samui
  9. Top 9

    Pattaya

    Pattaya là một khu nghỉ mát Bãi biển nổi tiếng trên Vịnh Thái Lan, chỉ cách Bangkok 150km về phía đông nam chỉ mất hai giờ lái xe. Pattaya nổi tiếng, chính quyền địa phương trong những năm gần đây, đã cải thiện chất lượng của các bãi biển và tái phát minh khu nghỉ dưỡng thành một địa điểm du lịch thân thiện với gia đình hơn. Ngày nay, mỗi năm có hàng trăm nghìn du khách đến Pattaya để lướt ván buồm, trượt nước, bơi lội, tắm nắng, lặn với ống thở, đi thuyền buồm hoặc cùng tham gia vào các chuyến đi đến các hòn đảo đảo lân cận.


    Các hoạt động khác có ở Pattaya bao gồm nhảy Bungee, Đạp xe, nhảy dù, go-Kart, Muay Thai (đấm bốc Thái) và Bắn súng sơn. Một trong những điểm thu hút lớn khác đối với du khách đến với Pattaya là bởi Pattaya có nhiều nhà hàng phục vụ một số Hải sản tươi ngon nhất của Thái Lan. Do số lượng lớn người nước ngoài sống ở Pattaya, nên cũng có nhiều lựa chọn tuyệt vời về các quán ăn nước ngoài chính hiệu phục vụ món Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đức, Hungary, Scandinavia, Anh, Ấn Độ, Ả Rập, Nhật Bản và Trung Quốc.


    Ngoài việc là một điểm du lịch toàn diện với nhiều địa điểm tham quan, Pattaya còn nổi tiếng là một điểm đến chơi gôn. Thành phố nghỉ mát có nhiều lựa chọn khác nhau cho những người đam mê chơi gôn từ sân gôn đẳng cấp thế giới đến các địa điểm phù hợp túi tiền. Phố đi bộ Pattaya trở nên sống động vào buổi tối với ánh đèn nhấp nháy, tiếng nhạc xập xình, quán bar, biểu diễn đường phố và một loạt người bán thức ăn ven đường. Một điểm nhất định phải có trong danh sách văn hóa là Chợ Nổi Bốn Miền, thường được gọi là chợ Nổi Pattaya.

    Du lịch Pattaya
    Du lịch Pattaya
    Du lịch Pattaya
  10. Top 10

    Phuket

    Trên bờ biển phía tây là một trong những địa điểm tốt nhất để tham quan ở Thái Lan. Phuket là nơi có một số bãi biển nổi tiếng nhất của đất nước và là điểm đến phổ biến của du khách từ khắp nơi trên thế giới cho kỳ nghỉ ở bãi biển. Mặc dù không còn là nơi cổ kính như trước đây, nhưng Phuket đã phát triển thành một nơi thu hút khách du lịch vì một lý do hoàn toàn mới. Đó là hòn đảo nổi tiếng, nhộn nhịp, rực rỡ của Thái Lan. Âm thanh, mùi vị và cảnh vật của Phuket đủ để khiến những du khách lần đầu đến đây hơi hoang mang, mặc dù vẻ mặt rất thích thú.


    Du khách cũng có thể tận hưởng khung cảnh yên tĩnh, làn nước trong vắt cũng như bóng mát của những cây cọ khi bạn ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời ở Phuket. Trên đảo còn có tháp Đại Phật cao 45m. Wat Chalong là ngôi chùa lớn nhất ở Phuket và là nơi có một bảo tháp được cho là lưu giữ một mảnh xương của Đức Phật, khiến tên tuổi của nó được coi là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Thái Lan.


    Du khách nên dành nhiều ngày để khám phá Thị trấn Cổ Phuket, khám phá các con phố và ghé thăm Bãi biển Kata nổi tiếng chưa từng có. Các chuyến đi trong ngày đến với Phuket tuyệt vời cũng có thể được tổ chức để du khách có thể đi đến các hòn đảo xung quanh, trong đó khách du lịch thường đến Koh Phi Phi và Đảo James Bond bởi đây là một trong những nơi đẹp nhất!

    Phuket
    Phuket



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy