Top 10 Địa điểm du lịch ở Kon Tum khiến du khách bị mê hoặc

Hằng Hoàng 163 1 Báo lỗi

Khi nhắc tới Tây Nguyên nắng gió chúng ta chỉ nghĩ tới thành phố Đà Lạt thơ mộng mà quên mất rằng ở nơi đây còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác. Nếu một ... xem thêm...

  1. Nhà rông Kon Klor tọa lạc tại làng Kon Klor, hành phố Kon Tum. Nằm ở vị trí rất đắc địa trước mặt có con đường Bắc Cạn trải rộng thênh thang và thẳng tắp, ở bên phải có cây cầu treo xinh đẹp xung quanh là những ruộng mía xanh ngút ngàn xung quanh, vì vậy rất thu hút du khách trong và ngoài nước. Nhà rông Kon Klor được thiết kế và xây dựng
    theo kiểu truyền thống với các chất liệu chủ đạo hoàn toàn bằng nứa, tranh, lá, gỗ, tre, và chạm khắc các họa tiết, hoa văn trang trí rất công phu. Mái nhà cao vút trông sừng sững và vững chãi nên được coi là điểm tựa cho linh hồn làng, đây chính là niềm tự hào của các nghệ nhân và người dân Ba Na.


    Nhà rông Kon Klor có chiều dài tới 17m, chiều rộng là 6m và chiều cao 22m. Nó được xây dựng vào năm 2011, ngay trên nền nhà rông cũ đã ọp ẹp. Nhà rông là biểu tượng của dân tộc ít người, là nơi thường xuyên diễn ra các lễ hội văn hóa, ăn hỏi, ăn cưới, lễ hội đâm trâu, ca sử thi... Đây chính là ngôi nhà chung mà tất thảy mọi người đều tụ tập lại khi có sự kiện xảy ra.


    Những người miền xuôi tới thăm nhà rông đều không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp đặc biệt và kiến trúc độc đáo của nó. Bạn có thể thoải mái tham quan và check in chụp ảnh ở đây nhé, chắc chắn những bức hình có 102 này sẽ giúp bạn thu hút không ít lượt like.


    Địa chỉ: Làng Kon Klor, phường Thắng Lợi, TP. Kon Tum, Kon Tum

    Nhà rông Kon Klor được thiết kế và xây dựng theo kiểu truyền thống
    Nhà rông Kon Klor được thiết kế và xây dựng theo kiểu truyền thống
    Các hoạt động lễ hội văn hóa diễn ra ở trước nhà rông
    Các hoạt động lễ hội văn hóa diễn ra ở trước nhà rông

  2. Sông Đăk Bla là một địa danh vô cùng nổi tiếng ở Kon Tum. Với chiều dài tới 139km, sông chảy theo hướng Đông Tây dọc theo các xóm làng, chạy qua thành phố. Đây là dòng sông duy nhất trong 5 tỉnh Tây Nguyên có hướng chảy ngược. Chính vì thế, nó lại càng thêm phần đặc biệt. Bên cạnh là nguồn cung cấp nước chủ yếu và lượng phù sa trù phú cho sản xuất nông nghiệp của người dân, sông Đăk Bla còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Có không ít du khách cả trong và ngoài nước kéo tới đây để được đắm chìm trong không gian yên bình, ngắm trông dòng sông lượn lờ trôi.


    Vào mùa xuân, nơi đây là địa điểm tổ chức cuộc đua thuyền độc mộc giữa người dân các địa phương với nhau. Không khi lễ hội vui tươi, rộn ràng cả một khúc sông khiến nó lại càng trở nên thu hút hơn. Sông Đăk Ba không mang cái vẻ dữ dội quyết liệt của sông Hồng, cũng chẳng trầm mặc nhẹ nhàng như sông Hương, nó cứ lững lờ chảy, đủ mạnh để làm xao xuyến lòng người. Vào buổi tối, những quán cafe dọc 2 bên bờ sông sáng rực đèn thực sự hấp dẫn vô cùng. Nếu có cơ hội tới đây một lần, chắc chắn bạn sẽ không thể ngớt lời khen ngợi vẻ đẹp bình dị, thân thương của dòng sông này.


    Địa chỉ: Bắt nguồn từ chân núi Ngọc Linh tại huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum

    Sông Đăk Bla bình dị, thân thương vô cùng
    Sông Đăk Bla bình dị, thân thương vô cùng
    Một thoáng yên bình sông Đăk Bla
    Một thoáng yên bình sông Đăk Bla
  3. Thác Pa Sỹ nằm ở trung tâm của khu du lịch sinh thái – văn hóa thác Pa Sỹ thuộc địa phận làng Kon Tum, nơi được mệnh danh là "Vùng đất bảy hồ, 3 thác". Ấn tượng đầu tiên khi bước chân tới đây đó là vẻ đẹp nguyên sinh hoang sơ và không khí trong lành đến kinh ngạc. Chắc không ở đâu trên đất nước Việt Nam này sở hữu được khung cảnh tuyệt diệu như vậy. Càng vào sâu bên trong, thiên nhiên như càng rộng mở, rất yên tĩnh, đâu đó chỉ vọng lại tiếng chim hót líu lo. Thác Pa Sỹ chạy thẳng đứng từ trên xuống, rất mạnh, nước tung tóe trắng xóa cả một vùng.


    Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy được có vô vàn những bức tượng gỗ, là tác phẩm của các nghệ nhân điêu khắc có tiếng tại Kon Tum. Những bức tượng là khung cảnh toàn bộ hoạt động thường ngày của người dân, hay trong những ngày có lễ hội như dệt vải, gánh nước, thổi cơm, ra đồng...Toàn bộ được tái hiện một cách rõ nét và vô cùng chân thực, khiến người xem có cảm giác như đang được tận mắt nhìn thấy những hoạt động đó vậy. Nếu có cơ hội tới Kon Tum một lần, bạn đừng quên ghé thăm Thác Pa Sỹ nhé, chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng.


    Địa chỉ: Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum

    Thác Pa Sỹ - Tuyệt cảnh giữa đại ngàn
    Thác Pa Sỹ - Tuyệt cảnh giữa đại ngàn
    Thác Pa Sỹ
    Thác Pa Sỹ
  4. Vườn quốc gia Chư Mom Ray là một địa danh mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Kon Tum. Thuộc địa phận của huyện Ngọc Hồi và Sa Thầy với rất nhiều loài động thực vật quý hiếm, địa chỉ này thực sự là nơi tham quan khám phá tuyệt vời. Điều đặc biệt là nơi đây có đồng cỏ lớn nhất Việt Nam với không gian rộng lớn và thoáng đãng khiến bạn bị mê hoặc ngay tức thì. Với diện tích rộng lớn cùng thảm thực vật phong phú, rừng quốc gia thực sự là địa điểm nhất định không thể bỏ qua.


    Hiện nay theo thống kê của Ban quản lý, rừng quốc gia Chư Mom Ray có tới 144 loài động vật nằm trong danh sách sách đỏ của Việt Nam. Bên cạnh những loại động vật ăn thịt như bò tót, hổ, beo, vượn...thì càng lên cao sẽ xuất hiện nhiều hơn những động vật khác như đại bàng, linh dương. Đặc biệt ở đây còn có cánh đồng cỏ rộng hơn 9000 ha, đây là cánh đồng lớn nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Bạn sẽ có cảm giác như lạc vào chốn nguyên thủy ngày xưa với cây cối rậm rạp, suối chảy róc rách, và vô số loài động vật.

    Địa chỉ: Nằm trên địa phận hai huyện Sa Thầy và Ngọc Hồi cách thị xã Kon Tum khoảng 30km về hướng Tây Bắc, Kon Tum

    Vườn quốc gia Chư Mom Ray là địa điểm đáng để khám phá khi tới Kon Tum
    Vườn quốc gia Chư Mom Ray là địa điểm đáng để khám phá khi tới Kon Tum
    Vườn quốc gia Chư Mom Ray
    Vườn quốc gia Chư Mom Ray
  5. Cầu treo Kon Klor thuộc địa phận làng Kon Klor, thị xã Kon Tum, tỉnh Kon Tum, đây là cây cầu nối liền hai bờ sông Đăk Bla huyền thoại. Từ trên cây cầu Kon Khlor nhìn xuống và phóng tầm mắt ra xa du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh làng mạc cùng với cánh đồng lúa rộng bát ngát, những ruộng ngô, bãi mía xanh ngắt xung quanh. Dưới chân cầu là dòng sông nhẹ nhàng, mải miết chảy. Đây là địa điểm quen thuộc của người dân quê vào mỗi chiều muốn tìm chỗ hóng mát.


    Cầu được xây dựng chắc chắn, bề ngang khá rộng, dù cho đi xe hay đi bộ đều không lo va chạm. Vào buổi tối, khi thành phố đã lên đèn, đứng đây và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh bạn sẽ thấy tâm hồn mình như rộng mở và khoáng đạt hơn. Cây cầu đã có từ lâu, gắn với tuổi thơ của bao thế hệ. Mặc dù hết sức đơn sơ và giản dị nhưng chắc chắn những người con xa quê sẽ không thể nào quên được hình ảnh cây cỏ nhỏ bắc giữa dòng sông.


    Địa chỉ: làng Kon Klor, TP. Kon Tum, Kon Tum

    Cầu treo Kon Klor bắc giữa 2 bờ sông thơ mộng
    Cầu treo Kon Klor bắc giữa 2 bờ sông thơ mộng
    Cầu treo Kon Klor
    Cầu treo Kon Klor
  6. Nhà thờ gỗ là một kiệt tác kiến trúc độc đáo của tỉnh Kon Tum mà du khách khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Nhà thờ gỗ được thiết kế theo lối theo kiến trúc Roman và được kết hợp hài hòa với kiểu nhà sàn đặc trưng của người dân Ba Na. Vì thế nó vẫn mang đậm sắc thái tín ngưỡng và văn hóa của người Tây Nguyên ở từng điểm nhấn nhỏ nhất trên các chất liệu cũng như những đường nét trạm trổ và các họa tiết trang trí độc đáo. Nhà thờ gỗ bao gồm các bộ phận như giáo đường, nhà trưng bày các sản phẩm dân tộc và tôn giáo, nhà rông và nhà tiếp khách. Ngoài ra, trong quần thể nhà thờ gỗ còn có cơ sở làm mộc, nơi dệt thổ cẩm, cơ sở may và cả cô nhi viện.


    Tính đến nay, nhà thờ đã có hơn 100 năm tuổi, mặc dù trải bao sương gió nhưng vẫn vô cùng vững chắc bất chấp thời gian. Bạn có thế tới tham quan nhà thờ vào bất kì thời điểm nào nhưng đẹp nhất và thu hút nhất là khi hoa đậu nở. Dọc 2 bên đường lối vào nhà thờ hoa nở trắng xóa, thơ mộng vô cùng. Nhà thờ gỗ là biểu tượng thiêng liêng, là niềm tự hào của cả Kon Tum. Vì vậy bạ hãy ghé thăm ngay khi có cơ hội nhé.


    Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Thống Nhất, TP. Kon Tum, Kon Tum

    Nhà thờ gỗ với góc nhìn từ xa
    Nhà thờ gỗ với góc nhìn từ xa
    Nhà thờ gỗ 100 tuổi
    Nhà thờ gỗ 100 tuổi
  7. Kon Tum nổi bật với vẻ đẹp bí ẩn của núi rừng trong đó núi Ngọc Linh là một địa danh mà bạn không thể bỏ qua khi đến vùng đất này. Đây là đỉnh núi cao thứ 2 của Việt Nam chỉ sau Fansipan. Núi Ngọc Linh được ví như mái nhà của Tây Nguyên, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Khi chinh phục ngọn núi này bạn sẽ ngắm trọn khung cảnh bạt ngàn, đẹp huyền ảo tựa như một bức tranh kỳ vĩ của núi rừng Tây Nguyên.


    Chiều cao của đỉnh núi là 2592m so với mực nước biển, đây là đích đến mà rất nhiều nhà thám hiểm mong muốn vượt qua. Núi Ngọc Linh được bảo phủ bởi cây xanh rậm rạp, suối chảy róc rách, những con đường mòn nhỏ cheo leo hiểm trở bị che phủ bởi các tán cây rừng không khiến những nhà leo núi chùn bước. Càng đi lên càng mệt, nhiệt độ giảm thấp càng lạnh, nếu không căn thời gian chuẩn để xuống núi cho kịp bạn sẽ dễ bị sẩy chân và gặp nguy hiểm. Tuy nhiên đi theo đoàn đông người thì không quá lo ngại.


    Núi Ngọc Linh là niềm tự hào của Kon Tum. Nếu lên tới đỉnh núi, bạn sẽ có cơ hội được ngắm toàn bộ khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, cảm giác chiến thắng xâm lấn tâm hồn. Không ít du khách muốn duy trì cảm giác này nên không chỉ chinh phục núi lần 1 mà cả lần 2, lần 3. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho bạn.


    Địa chỉ: Giáp ranh 3 huyện Nam Trà My (Quảng Nam), Tu Mơ Rông, Đăk Glei, Kon Tum

    Núi Ngọc Linh hoang vu hùng vĩ
    Núi Ngọc Linh hoang vu hùng vĩ
    Những nhà leo núi vượt rừng sâu
    Những nhà leo núi vượt rừng sâu
  8. Bảo tàng Kon Tum nằm ngay cạnh dòng sông Đăk Bla. Nơi này chính là nơi lưu giữ những hiện vật, tư liệu, tranh ảnh về quá khứ hào hùng của người dân Kon Tum, của con người Tây Nguyên. Nếu bạn là một người yêu thích và muốn tìm hiểu, khám phá những nét đẹp của lịch sử nước nhà thì đây chính là điểm đến vô cùng lý tưởng. Khi tham quan bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu phong tục tập quán, văn hóa, làng nghề, lịch sử văn hóa của cộng đồng dân tộc. Từ trang sức, công cụ nấu ăn thời đồ đá đến những di vật gốm sứ xưa đều được tập hợp lại đầy đủ.


    Đến Bảo tàng Kon Tum, bạn sẽ có cơ hội được nghe kể về chiến công của người dân trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ hào hùng. Đó là những đóng góp không nhỏ mà những thế hệ sau nhất định phải ghi nhớ. Người nghe chắc hẳn sẽ không khỏi bồi hồi xúc động qua giọng kể truyền cảm của cô hướng dẫn viên.


    Qua khu vực thiên nhiên, bạn sẽ thấy có vô vàn những cảnh quan kỳ vĩ của Kon Tum được mô phỏng tại đây. Từ thác nước, đồi núi đến cỏ cây đều sống động vô cùng. Được ngắm nhìn một cách tổng thể, bạn mới thấy được vẻ đẹp hùng vĩ, đa dạng của các loài động thực vật trên mảnh đất Tây Nguyên này.


    Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Phường Quyết Thắng, Kon Tum

    Bảo tàng KonTum với những đồ vật được mô phỏng hết sức sống động
    Bảo tàng KonTum với những đồ vật được mô phỏng hết sức sống động
    Bảo tàng Kon Tum
    Bảo tàng Kon Tum
  9. Năm 1932, chùa Bác Ái được khởi công xây dựng ở trên một ngọn đồi (trước đây từng là khu là rừng già hoang vu) thuộc thị xã Kon Tum. Vật liệu chính để xây dựng chùa là mè tre cùng mần trỉ và vách đất, mái chùa được lợp bằng ngói vảy. Ngôi chùa này từng được vua Bảo Đại sắc phong là Sắc tứ Bác Ái tự; hai câu đối do vua tặng đã được sơn son thiếp vàng trên hai cột trước Đại hùng bửu điện của chùa.


    Dù Kon Tum có vô vàn những danh lam thắng cảnh, và cũng có không ít di tích lịch sử nhưng tới thăm chùa Bác Ái, du khách sẽ vấn có cảm giác khác lạ, đặc biệt mà không thể tìm thấy khi tới những địa chỉ khác. Chùa Bác Ái có rất nhiều miếu thờ sơn thần, thần hoàng cũng như tháp, bia mộ. Tuy nhiên do gần đây đã được trùng tu lại nên chỉ còn ít những hiện vật như tượng Tam tòa thánh mẫu, tượng quan âm, bửu ấn, hộp sắc phong....Vì đa số đều đã được phủ sáng nên chùa không còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ như thuở ban đầu. Tuy nhiên, nó vẫn là một trong những ngôi chùa cổ nhất và đẹp nhất ở Kon Tum.


    Địa chỉ: Phường Quyết Thắng, Kon Tum

    Chùa Bác Ái uy nghi trang nghiêm
    Chùa Bác Ái uy nghi trang nghiêm
    Chùa Bác Ái uy nghi trang nghiêm
    Chùa Bác Ái uy nghi trang nghiêm
  10. Tòa Giám Mục được xây dựng từ năm 1935, Toà Giám Mục là một trong những địa điểm du lịch ở Kon Tum hot thu hút du khách đến đây tham quan. Nằm gần nhà thờ Gỗ, chỉ cần đi bộ một chút là tới. Hiện ra trước mắt bạn là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Phương Tây với kiến trúc truyền thống của người Việt Nam, điểm đặc trưng của toà nhà giám mục được tạo nên từ các loại gỗ quý lâu đời. Chỉ cần bước vào bên trong toà nhà Giám Mục đã khiến bạn dễ dàng say đắm nơi này ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi.


    Ngoài ra, toà giám mục giống như một bảo tàng văn hoá thu nhỏ lưu giữ lại những nông cụ, vật dụng sinh hoạt, vật thể văn hoá của các dân tộc thiểu số sống ở Kon Tum. Qua cánh cổng nhỏ, du khách có thể chậm rãi rảo bước và cảm nhận mùi thơm dìu dịu của hoa sứ. Một trong những điểm nhấn tại Toà giám mục Kon Tum là căn nhà truyền thống, có thể coi đây là một bảo tàng nhỏ về vật dụng sinh hoạt, nông cụ, vật thể văn hóa các dân tộc bản địa đang sinh sống trên địa bàn. Các hiện vật, bản đồ trưng bày trong chủng viện đều rất giá trị, được chạm khắc bằng gỗ tỉ mỉ. Đây là nơi không thể bỏ qua khi du khách đến Kon Tum tìm hiểu lịch sử, văn hóa, đời sống người dân vùng đất mến khách này.


    Địa chỉ: 146 Trần Hưng Đạo, Thắng Lợi, Kon Tum

    Tòa Giám Mục
    Tòa Giám Mục
    Tòa Giám Mục
    Tòa Giám Mục



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy