Top 11 Địa điểm du lịch phải đi trước khi kết hôn

Nguyễn Daisy 2219 1 Báo lỗi

Bạn là người có sở thích du lịch? Bạn lo ngại khi lập gia đình sẽ bị ràng buộc, không thể tự do bay nhảy như khi còn độc thân? Bạn đang muốn cùng “một nửa yêu ... xem thêm...

  1. Top 1

    Sapa

    Trong danh sách những điểm du lịch nên đến trước khi “chống lầy” không thể thiếu cái tên Sapa. Địa danh này được mệnh danh là “xứ sở sương mù”, Đà Lạt của miền Bắc với phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho các đôi uyên ương muốn tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc và còn có dịp được trải nghiệm nhiều nét văn hóa độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Miền núi phía Bắc, thưởng thức các món ăn truyền thống đặc sắc nơi đây như thắng cố, cơm lam, lẩu rau, cá suối nướng… Từ khí hậu, cảnh sắc, con người nơi đây tạo nên một vẻ độc đáo, riêng biệt, nơi hội tụ của “tinh hoa đất trời” mang đến cho Sapa một vẻ đẹp mà bất kỳ du khách nào đặt chân tới cũng đều muốn quay trở lại nơi đây thêm nhiều lần nữa.


    Đến Sapa, bạn sẽ được khám phá những địa điểm nổi tiếng như nhà thờ cổ Sapa, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, thung lũng Mường Hoa, Thác Bạc, Cốc San, cổng trời, thắng cảnh Hang Tiên hay ghé thăm chợ tình vào thứ 7 và khám phá cuộc sống cũng như những nét văn hóa độc đáo của người dân H’Mông. "Thành phố trong sương" nổi tiếng với cảnh quan núi non hùng vĩ, khí hậu trong lành hoang sơ, quanh năm mát mẻ sẽ giúp bạn có được những giờ phút nghỉ dưỡng đúng nghĩa. Đến với Sapa bạn sẽ được trải nghiệm ngắm tuyết rơi vào mùa Đông, trèo lên đỉnh núi Fansipan - nơi được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, và được dạo quanh thung lũng Mường Hoa làm say lòng người.

    Sapa trong sương sớm
    Sapa trong sương sớm
    Bản Cát Cát

  2. Top 2

    Cô Tô

    Nằm phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, huyện đảo Cô Tô có diện tích 47,3 km² cách cảng Vân đồn khoảng 60km là một quần đảo nằm trong vịnh Bắc Bộ bao gồm các đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác... Ngoài tắm biển, khách du lịch còn có thể thăm quan rừng tự nhiên, hải đăng, khu tưởng niệm và tượng Hồ Chí Minh, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên...


    Hòn đảo Cô Tô ở tỉnh Quảng Ninh sở hữu biển xanh, cát trắng và những hoạt động du lịch hấp dẫn. Với nhiều cặp đôi, Cô Tô còn lôi cuốn bởi những trải nghiệm mang đến sự lãng mạn, yên bình. Nếu bạn là một fan của những bộ phim Hàn Quốc và ao ước được đến với những cảnh quay lãng mạn như vậy thì “Con đường tình yêu” dọc bờ biển Cô Tô sẽ biến ước mơ ấy của bạn thành sự thực.


    Ngoài ra, một buổi tiệc BBQ trên biển cũng là trải nghiệm cực thú vị khi đến với Cô Tô. Bạn có thể tự chuẩn bị phần thưởng cuối ngày ngọt ngào bằng cách dậy sớm đi chợ, mua hải sản như ngao, sò, mực… để tối mang ra biển nướng. Nếu khéo tay và tỉ mỉ một chút, bạn có thể tự tạo dựng những bàn tiệc BBQ độc đáo bằng cát để có những giây phút thư giãn sâu lắng cùng nhau. Hay đưa nhau đi trốn ở đảo Cô Tô con cũng là một điều không thể thiếu khi hai bạn đến nơi này. Bờ biển ở Cô Tô con rất rộng rãi và thưa thớt hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn không gian thoải mái, tự do và riêng tư.

    Cô Tô
    Cô Tô
    Bình minh trên đảo Cô Tô
  3. Nếu bạn chuẩn bị cưới mà chưa đến Đà Nẵng du lịch thì sẽ cảm thấy tiếc hùi hụi đó nha! Với vô vàn những cảnh đẹp cùng những trải nghiệm vô cùng thú vị nên Đà Nẵng luôn được lựa chọn là điểm du lịch “hot” dành cho các cặp đôi. Đến Đà Nẵng, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn phong cảnh từ núi, rừng sâu cho đến những bãi biển tuyệt đẹp. Nếu muốn chiêm ngưỡng được hết khung cảnh bờ biển quyến rũ ở nơi đây, bạn nên đi thuyền dọc bờ biển, như vậy sẽ dễ dàng ngắm cảnh hơn. Hoặc nếu muốn cùng nhau ngắm toàn bộ khung cảnh ấn tượng của vùng đất này thì hãy tham quan dãy Ngũ Hành Sơn nằm sát biển Đà Nẵng, thăm thú chốn “bồng lai tiên cảnh Bà Nà Hill”, trải nghiệm cảm giác được ngắm thành phố biển từ trên cao bằng “vòng quay mặt trời” ngay trên sông Hàn…


    Hay chỉ đơn giản là thuê một chiếc xe đạp cùng nhau dạo chơi trên mọi nẻo đường, du ngoạn ngắm cảnh đẹp, thưởng thức những ẩm thực đặc sắc riêng nơi đây… cũng sẽ đem lại cho bạn những phút giây tuyệt vời và những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau. Không chỉ bị hấp dẫn bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và kỳ vĩ, bạn còn bị thu hút bởi những công trình kiến trúc độc đáo nơi đây và một trong số đó phải kể đến Cầu tình yêu được nhiều cặp đôi lựa chọn là nơi ghi dấu tình yêu của mình bằng các “ổ khóa tình yêu” được gắn trên lan can cầu. Những ổ khóa sau khi được gắn vào thành cầu sẽ không có chìa để mở ra, ngụ ý cho mong muốn có một tình yêu vĩnh cửu, bền chặt của các cặp đôi. Mang thông điệp ý nghĩa, cây cầu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch ấn tượng ở Đà Nẵng để các bạn trẻ khắp nơi tìm về.


    Đà Nẵng được mệnh danh là một trong những “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” quả thật không sai chút nào. Chính vì vậy, khi hai bạn đi du lịch Đà Nẵng trước khi về một nhà chắc chắn sẽ không khiến hai bạn phải thất vọng đâu nhé!

    Cầu Rồng nhìn từ trên cao
    Cầu Rồng nhìn từ trên cao
    Nơi đây được các bạn trẻ check in rất nhiều.
  4. Với những ai yêu thích nét đẹp cổ kính, trân quý những giá trị cổ xưa thì Hội An chính là điểm đến như vậy. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được đi cùng người thương vòng quanh trên xe đạp để tham quan khu phố cổ yên bình trong sáng sớm và khám phá con đường xưa cũ nơi phố cổ. Cùng gặp những con người chất phác, hiền lành hãy cùng thưởng thức những món ăn nổi tiếng nơi đây như cao lầu, mì quảng… đôi bạn sẽ có nhiều kỷ niệm để kể cho nhau nghe sau này.


    Hội An đẹp lắm, đây không phải là một câu nói cảm tính đâu, vì cái đẹp ở Hội An được tất cả những ai đã từng đến đây rồi đều phải công nhận đấy thôi. Vẻ đẹp này không đến ngay tức thì, cũng chẳng “đánh ập” bạn đến choáng ngợp mà bạn phải cảm nhận từ từ, cảm nhận màu vàng của những mảng tường, sắc đỏ của hàng lồng đèn như đang kể bạn nghe một câu chuyện về một khu phố cổ với hơn 300 tuổi đời. Cùng người ấy tay trong tay, rảo bước dưới hàng lồng đèn xanh đỏ đủ màu, khám phá mọi con hẻm, ngõ ngách của Hội An mới thật thi vị làm sao. Có như vậy, biết đâu bạn sẽ cùng người mình thương phát hiện ra được một chỗ chỉ thuộc về hai người rồi sao.

    Đến Hội An, các bạn sẽ thấy mình như sống chậm lại để cùng nhau tận hưởng cuộc sống được nhiều hơn. Khi đến đây, bạn sẽ hiểu vì sao mỗi khi có cơ hội đến Hội An cặp đôi nào cũng đều muốn làm một video kỉ niệm của mình rồi chứ. Đến khi có thêm thành viên nhí thì gia đình nhỏ của bạn chắc chắn sẽ muốn quay lại mảnh đất này thêm lần nữa.

    Hội An là một trong số những thành phố du lịch đẹp nhất trên thế giới
    Hội An là một trong số những thành phố du lịch đẹp nhất trên thế giới
    Ngồi thuyền thả đèn hoa đăng
  5. Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25 - 30 triệu năm. Cũng chính vì lẽ này mà tại đây thiên nhiên ưu đãi rất nhiều địa điểm đẹp, phù hợp cho các bạn trẻ tới trải nghiệm, check in, và càng phù hợp hơn cho những cặp đôi yêu nhau cần tìm một nơi lãng mạn. Sẽ không ngoa khi nói rằng Đảo Lý Sơn tuyệt đẹp với những địa danh được coi như là thiên đường du lịch cho các cặp đôi.


    Khi nói đến những điểm check - in lãng mạn chắc chắn không thể bỏ qua đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vốn được mệnh danh là “Maldives” của Việt Nam. Lý Sơn mang vẻ đẹp hoang sơ bởi những bức vách nham thạch đồ sộ, những bãi biển trong veo yên bình khiến cho bất cứ cặp đôi nào đến đây đều lưu luyến mỗi khi ra về. Hơn nữa, đối với những cặp đôi sắp bước vào cuộc sống hôn nhân thì đây là địa điểm hoàn hảo giúp hai bạn có bộ ảnh cưới lung linh cho ngày trọng đại của mình.


    Khi đến Lý Sơn, các bạn có thể đến tham quan một số nơi như:

    • Cổng Tò Vò: được hình thành cách đây hàng triệu năm khi nham thạch từ núi lửa gặp nước biển đông cứng lại tạo thành vòm đá với hình dáng vô cùng độc đáo. Thời điểm để thích hợp để có thể khám phú, chụp ảnh tại đây phải kể đến là buổi sáng sớm và buồi chiều. Hay cụ thể hơn là thời điểm bình minh – khi mặt trời mọc và khi hoàng hôn – mặt trời lặn. Kết hợp giữa khung cảnh cùng với mặt trời sẽ tạo ra những bức ảnh vô cùng độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được.
    • Chùa Đục: Từ Cổng Tò Vò đi thêm khoảng 100m theo lối đường mòn bạn sẽ đến với Chùa Đục, vùng đất linh thiêng và nổi tiếng của đảo Lý Sơn. Chùa Đục nằm gần kề miệng núi Giếng Tiền, ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động.
    • Đảo Bé: Đảo Bé – đúng như tên gọi, diện tích chỉ khoảng 0.7km2, với khoảng 100 hộ dân sinh sống trên đảo. Từ đảo Lớn sang đảo Bé mấ khoảng 10 phút chạy tàu cao tốc. Tuy nhiên cũng chính vì vị trí địa lý của đảo mà nước ở đây vô cùng xanh trong, cảnh đẹp nên thơ trữ tình, khó diễn tả bằng lời. Tại đảo Bé các bạn có thể đi bơi, lặn ngắm san hô, đây là những trải nghiệm tuyệt vời mà ít vùng biển có thể có được.
    • Hòn Mù Cu: Cách cảng đảo Lý Sơn tầm 7km, Hòn Mù Cu được coi là nơi ngắm Bình Minh đẹp nhất trên đảo Lý Sơn. Chính vì điều này mà ngay từ sáng sớm có rất nhiều bạn trẻ đã di chuyển ra nơi đây đợi mặt trời lên. Nếu ra đảo Lý Sơn, đây là một địa danh bạn không nên bỏ qua nếu muốn một trong những người ngắm nhìn cảnh bình minh đẹp nhất trên đảo.
    • Núi Thới Lới: Núi Thới Lới – Đảo Lý Sơn là 1 trong 5 ngọn núi lửa độc đáo đã tắt từ lâu của huyện Đảo, cao gần 170m so với mặt nước biển. Cách cảng đảo Lý Sơn tầm 6km, để di chuyển lên núi Thới Lới, bạn chỉ có thể di chuyển bằng xe máy, do con dốc lên đây khá cao và quanh co. Trên đỉnh núi thới lới có hồ nước ngọt nhân tạo được xây dựng vào năm 2010 nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của bà con nơi đây. Hồ nước được dựa trên miệng núi lửa đã tắt với diện tích lòng hồ lên đến 10 ha, dung tích 27000 m3 nước. Nếu như về sau không được thăm quan đỉnh núi Thới Lới thì thật sự đáng tiếc cho khách du lịch tới nơi đây.


    Cũng như những vùng biển khác, thì tại Lý Sơn đương nhiên là hải sản sẽ là lựa chọn hàng đầu. Cho dù bạn muốn ăn những món trên cạn như thịt lợn, gà thì cũng khó hơn rất nhiều… Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon như: Nộm rong biển, ốc Cừ, sò nướng mỡ hành, cá Tà Ma,...

    Toàn cảnh đảo Lý Sơn
    Toàn cảnh đảo Lý Sơn
    đảo Lý Sơn
    đảo Lý Sơn
  6. Nha Trang được mệnh danh là “Maldives” của Việt Nam, nơi đây có bãi biển dài vút tầm mắt, những dải cát trắng xóa tạo nên một Nha Trang thật khác biệt. Nha Trang cũng là nơi đã được chọn làm nơi tổ chức các sự kiện lớn như Festival Biển, các cuộc thi lớn như Hoa Hậu Việt Nam, hoa hậu Trái Đất 2010… Còn gì tuyệt vời hơn khi các cặp đôi vừa nắm tay nhau dạo bước trên bãi biển, dù là lúc bình minh hay hoàng hôn thì vẫn vô cùng lãng mạn.


    Đây chính là lựa chọn tuyệt vời để những cặp đôi thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng tại hòn đảo thơ mộng với những rặng san hô tuyệt đẹp. Bạn và người ấy sẽ vô cùng thích thú khi được tung bay trên trời với bộ môn dù lượn và ngắm nhìn cảnh vật tuyệt đẹp phía dưới. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được nắm tay “người ấy” dạo bước trên bãi cát trắng muốt vào một buổi chiều tà, ngắm nhìn hoàng hôn hoặc đơn giản là nô đùa trước những con sóng đang nhẹ nhàng xô bờ phải không bạn? Với vịnh nước trong vắt và những khu resort cao cấp, Nha Trang chắc chắn sẽ chinh phục bạn.


    Đừng quên chuẩn bị máy ảnh, điện thoại để không bỏ lỡ dịp check - in khi trải bước trên bờ cát trắng ôm lấy vịnh biển xanh như ngọc dưới nắng rực rỡ. Hơn thế nữa, hai bạn còn có thể cùng khám phá Vinpearl Land, ngắm vẻ đẹp tuyệt diệu của vịnh Vân Phong, vịnh Ninh Vân hay tắm ở bãi biển Đại Lãnh tuyệt đẹp. Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì Nha Trang chính là một sự lựa chọn hòn hảo dành cho hai bạn đấy. Ngoài đi dạo ngắm biển, thì cả hai cũng có thể chơi dù lượn tung bay lên trời, hay cùng nhau lặn biển ngắm san hô,… cũng là những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

    Nha Trang - hòn ngọc Viễn Đông
    Nha Trang - hòn ngọc Viễn Đông
    Biển xanh - cát trắng rất thơ mộng
  7. Phú Yên là vùng đất có phong cảnh non nước hữu tình, không ồn ào náo nhiệt như những điểm du lịch khác, nơi đây mang một nét đẹp hoang sơ bình dị, như một nét duyên ngầm níu chân du khách. Những ai đã từng đến với Phú Yên đều bị chinh phục bởi những địa danh đẹp và nổi tiếng, những món ăn địa phương đặc sắc cũng như con người thật thà chất phác nơi đây.


    Nếu bạn đã từng “chết ghiền’” với những thước phim tuyệt đẹp trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thì còn ngại gì mà không vác ba lô khám phá Phú Yên nhỉ? Phú Yên thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ là điểm dừng chân vô cùng thú vị, nổi tiếng với những danh thắng tuyệt đẹp như Gành Đá Dĩa, Vịnh Xuân Đài và di tích lịch sử cấp quốc gia như Vũng Rô, núi Nhạn - sông Đà, Bãi Môn - Mũi Điện, Hòn Nưa, Hòn Yến - Hòn Sụn…


    Đến đây, các cặp đôi có thể khám phá vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết và yên bình của con người cũng như trời biển nơi đây. Các bạn có thể vừa tham quan ngắm cảnh vừa kết hợp chụp ảnh cưới sẽ rất tuyệt vời đấy.


    Chắc rằng khi các bạn đi du lịch Phú Yên sẽ không khỏi bất ngờ bởi thành phố Tuy Hòa tuy nhỏ nhưng ẩm thực đa dạng không kém những nơi khác, với mức giá quá là rẻ luôn, bạn tha hồ mà 'ăn sập' Phú Yên nhé. Một số món ăn bạn không thể bỏ qua khi du lịch Phú Yên như: bánh hỏi lòng heo, cơm gà, chả dông, mắt cá ngừ đại dương, bánh canh hẹ...

    Phú Yên là địa danh ngày càng có sức hút với nhiều bạn trẻ
    Phú Yên là địa danh ngày càng có sức hút với nhiều bạn trẻ
    Phong cảnh hoang sơ níu chân các bạn trẻ
  8. Một địa điểm du lịch, phượt dành cho các cặp đôi trước khi về một nhà phải kể tới đó chính là Phú Quốc. Phú Quốc nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, bãi biển trong xanh, không gian thích hợp với các cặp tình nhân.


    Phú Quốc nổi tiếng với bờ cát trải dài, bãi biển trong xanh, không gian thích hợp với cặp tình nhân muốn có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn trước khi kết hôn. Những địa điểm được yêu thích ở đây phải kể đến như Mũi Gành Dầu, Hòn Thơm, Dinh Cậu, Suối Tranh, suối Đá Bàn, Bãi Dài, làng chài Hàm Ninh… Ngoài ra, bạn còn được tận hưởng những phút giây tuyệt vời khi nghỉ dưỡng tại những resort cấp cao ở hòn đảo xinh đẹp này.

    Phú Quốc sẽ cho bạn được đắm mình trong không khí trong lành của những cánh rừng nguyên sinh, tận mắt nhìn ngắm thảm động thực vật quý hiếm, ngắm nhìn quang cảnh tựa thiên đường tại hòn đảo đáng yêu này. Cả hai cùng nắm tay nhau dạo bước chào đón ánh bình minh, ngắm hoàng hôn buông xuống với khung cảnh thật lãng mạn, vừa nghe âm thanh tiếng sóng biển rì rào,… Chắc hẳn những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên của các cặp đôi.

    Vẻ đẹp quyến rũ của Phú Quốc hấp dẫn các cặp đôi
    Vẻ đẹp quyến rũ của Phú Quốc hấp dẫn các cặp đôi
    Các cặp đôi cùng nhau ngắm san hô dưới biển
  9. Côn Đảo thiên đường giữa trần gian, nơi được bình chọn là một trong 10 quần đảo đẹp và bí ẩn nhất. Không những thế đây còn là nơi ghi dấu lịch sử hào hùng của dân tộc, trong đó không thể không kể đến Nhà tù Côn Đảo khét tiếng một thời. Tuy nhiên Côn Đảo nay đã trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo du khách tới tham quan nghỉ dưỡng… Có thể nói Côn Đảo vẫn đang giữ được vẻ hoang sơ vốn có của nó. Nếu bạn là người đam mê du lịch và đang tìm kiếm một địa điểm hoang sơ thì hãy xách ba lo lên và đến ngay với mảnh đất Côn Đảo.


    Côn Đảo thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chắc chắn sẽ là điểm tuyệt vời dành cho các cặp đôi đang muốn “trốn” thành phố ồn ào tìm chốn bình yên để nghỉ ngơi thư giãn. Với những bãi biển trong vắt, cát trắng mịn, Côn Đảo đã làm say mê du khách khắp nơi khi đặt chân tới đây. Bên cạnh đó, đây còn là nơi sở hữu rất nhiều vẻ đẹp như vườn quốc gia được bảo tồn, những hòn đảo có rừng dày đặc, nơi nương náu và sinh sôi của cá heo, rùa và các rặng san hô biển tuyệt đẹp.


    Những du khách tới đây không chỉ ngây ngất trước màu xanh mê hồn của biển và những bãi cát trắng trải dài, họ còn có thể đến thăm các di tích lịch sử nổi tiếng và thích thú ngắm đàn rùa biển trong mùa ấp trứng từ tháng 5 đến tháng 11. Trong năm vào mùa đẹp nhất để đến với Côn Đảo là từ tháng 4 đến tháng 11 hằng năm, vào mùa này tiết trời trong xanh, biển lặng sóng bạn có thể thoải mái tắm biển. Du khách không nên đi vào tháng 12 đến tháng 3 năm sau vì mùa này là mùa gió chướng, không khí khá lạnh, gió mạnh nên một số tour như lặn biển, xem vích đẻ trứng… không tham gia được. Tuy nhiên nếu để tiết kiệm chi phí bạn nên xem thời tiết trước khi đi. Vì đây là mùa thấp điểm nên các dịch vụ thường mềm hơn.

    Côn Đảo tinh khôi với làn nước trong xanh
    Côn Đảo tinh khôi với làn nước trong xanh
    Phong cảnh hoang sơ, yên bình
  10. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nơi nào yên bình và mát mẻ để rong chơi trước khi về cùng một nhà với “gấu” thì đừng ngần ngại vác ba lô lên thẳng Đà Lạt nhé. Đà Lạt là thành phố được coi là phiên bản của thành phố Paris, thiên đường của các loài hoa cùng những con phố ẩm thực đặc trưng rất riêng. Các cặp đôi nếu lựa chọn Đà Lạt là điểm đến cho chuyến đi của mình thì chắc chắn nơi đây sẽ không hề khiến hai bạn phải thất vọng.


    Không chỉ là thành phố hoa thơ mộng, Đà Lạt còn là thành phố có phong cách sống độc nhất Việt Nam. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, thiên nhiên thơ mộng và khung cảnh lãng mạn, “thành phố sương mù” Đà Lạt chắc chắn sẽ không phụ lòng các đôi tình nhân. Và “Thung lũng tình yêu”' dường như là món quà của nơi đây dành cho hai bạn. Hai bạn cùng nhau nắm tay đi mọi ngõ ngách của thành phố, cùng nhau chiêm ngưỡng những cảnh đẹp say lòng, thưởng thức ly cà phê nóng trong thời tiết se lạnh, thăm vườn dâu tây, đỉnh núi Lang Biang, ghé thăm Thung Lũng Tình Yêu… Cả hai cùng nhau đứng trên đồi vọng cảnh ngắm nhìn toàn bộ thành phố từ trên cao, cùng nhau đi cáp treo vô cùng thú vị,… dù làm gì thì không khí mát mẻ, bình yên của thành phố cũng sẽ khiến các cặp đôi có những ngày tháng thật hạnh phúc cùng những điều vô cùng thú vị và kỉ niệm đáng nhớ.

    Một Đà Lạt đẹp trữ tình với những món ngon khó cưỡng như bánh tráng nướng, nem nướng, bánh căn, bánh mì xíu mại hay chỉ đơn giản là ly sữa đậu nành ấm nóng… cũng đủ sức chinh phục bạn. Chắc chắn những món ăn nơi đây sẽ khiến ai nếm thử một lần đều không thể nào quên. Với bất cứ trải nghiệm nào, “thành phố hoa” cũng sẽ khiến hai bạn có những ngày vui vẻ và lãng mạn bên nhau.

    Cả hai nắm tay nhau đi dạo Đà Lạt
    Cả hai nắm tay nhau đi dạo Đà Lạt
    Khung cảnh mộng mơ tựa tranh vẽ
  11. Đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách thành phố Rạch Giá 83km theo đường biển. Nam Du vốn là một quần đảo hoang sơ, gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế, nó trở thành một trong những điểm đến đẹp nhất Kiên Giang và là cái tên "hot" hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch. Vừa đẹp thanh bình, trong xanh lại giữ được nguyên nét đẹp vốn có và sự nồng ấm, thân thiện của người dân. Chẳng có lý do gì để bạn “làm ngơ” Nam Du trong danh sách những điểm nhất định phải check - in trong hành trình du lịch trước khi theo chàng về dinh của mình.

    Những điểm đến nổi bật ở đảo Nam Du có thể kể đến như: Bãi Cây Mến, Bãi Chệt, Bãi Ngự, Hải đăng Nam Du, Hòn Mấu, Hòn Dầu, Hòn Nồm, Bãi Chướng, Hòn Ngang, Đường lên đỉnh Ma Thiên Lãnh… Quần đảo Nam Du có nhiều bãi tắm đẹp cát trắng phau, độ dốc thoai thoải. Đẹp nhất trong số đó phải kể đến Bãi Mến (đảo Lớn Nam Du). Bãi Mến nước trong và xanh màu ngọc bích, lượn hình vòng cung, giống như một vịnh nhỏ được bao bọc bởi các ngọn núi. Điều đặc biệt là bãi Mến rất ít sóng, vì thế bạn có thể cảm nhận cảm giác rất yên bình.


    Thiên nhiên ưu đãi cho Nam Du có nguồn lợi hải sản phong phú, nên những đặc sản “ghi điểm” với du khách cũng tràn ngập hương biển như: Cá xanh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, canh chua cá Bớp, mực trứng vừa câu hấp gừng, cá chình nấu mẻ, nhum nướng mỡ hành, chả cá thu chiên… Nằm trong vành đai khí hậu gió mùa cận xích đạo, mùa mưa ở Nam Du kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11. Bạn cần tránh đi vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 nhằm tránh mưa bão.

    Đảo Nam Du
    Đảo Nam Du
    Hòn Mấu xinh đẹp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy