Top 9 Địa điểm du lịch thú vị nhất tháng 10

  1. Top 1 Sapa
  2. Top 2 Hà Giang
  3. Top 3 Hà Nội
  4. Top 4 Mộc Châu
  5. Top 5 Huế
  6. Top 6 Buôn Mê Thuột
  7. Top 7 Gia Lai
  8. Top 8 An Giang
  9. Top 9 Ba Vì

Top 9 Địa điểm du lịch thú vị nhất tháng 10

Nguyen Viet Anh 94 1 Báo lỗi

Tháng 9 hay tháng 10 đều là khoảng thời gian có tiết trời vừa mới sang thu, không khí vô cùng dễ chịu và thoải mái. Đặc biệt, trong khoảng thời gian cuối năm ... xem thêm...

  1. Top 1

    Sapa

    Tháng 10 là lúc trời bắt đầu vào đông và cũng được coi là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch Sapa. Đến với “Đà Lạt thu nhỏ” của miền Bắc vào tháng 10, bạn sẽ có cơ hội vừa tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, vừa chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp phía xa. Đến Sapa vào thời điểm này, bạn có thể du lịch thỏa thích mà không thấy mệt mỏi bởi nhiệt độ chỉ dao động từ 15 - 20 độ, ban ngày vẫn có nắng đẹp để thỏa thích chụp ảnh sống ảo. Có thể nói, vẻ đẹp Sapa tháng 10 là vẻ đẹp trọn vẹn nhất. Thời điểm này hội tụ những khoảnh khắc lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng, thưởng thức và thư giãn cuối tuần.


    Đến Sapa vàng tháng 10, khách tham quan du lịch có thể quan sát và cảm nhận được vẻ đẹp của Sapa ở bất kỳ cung đường nào. Thưởng thức vẻ đẹp của những bản làng lúa chín vàng, không thể bỏ qua bản Cát Cát, bản Tà Phìn, bản Lao Chải, Tả Van,... Dĩ nhiên, đã đến Sapa vào mùa đẹp nhất trong năm hay ở bất kỳ thời điểm nào cũng không thể bỏ qua Nóc nhà Đông Dương Fansipan, Cổng trời Sapa, Núi Hàm Rồng - Thung lũng Mường Hoa, Nhà thờ đá cố Sapa,... và rất nhiều danh lam thắng cảnh khác. Hãy đến Sapa để trải nghiệm và thưởng thức vẻ đẹp tháng 10 nhé!

    Sapa tháng 10
    Sapa tháng 10
    Sapa tháng 10
    Sapa tháng 10

  2. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua vào tháng 10 này chính là Hà Giang. Hà Giang tươi đẹp luôn là địa điểm lý tưởng để khách thăm quan thưởng thức hơi ấm đầu đầu nơi ngọn đầu Tổ quốc. Đến với Hà Giang tháng 10, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch. Những cánh đồng tam giác mạch là nét đặc trưng tại Hà Giang, mỗi độ vào mùa, dường như Hà Giang như khoác một màu áo mới gây xao xuyến lòng người. Bạn có thể ngắm loại hoa này ở nhiều nơi như chân cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé…


    Hà Giang tháng 10 không chỉ có thế. Những thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì là một trong những ấn tượng không thể bỏ qua khi tới Hà Giang. Cuối thu đầu đông, Hoàng Su Phì lại trở thành điểm hẹn của những người yêu du lịch, yêu cái đẹp mặc cho con đường tới nơi đây khá hiểm trở và khó khăn. Bạn cũng có thể đến Dinh thự vua Mèo, nằm tại thung lũng Sà Phìn, dinh thự vua Mèo chính là ngôi nhà quyền lực nhất vùng đất Hà Giang một thời. Công trình có lối kiến trúc nguy nga, bề thế ấy thuộc sở hữu của dòng họ Vương quyền quý và được xây dựng trong vòng 8 năm mới xong. Phố cổ Đồng Văn, chợ phiên Hà Giang, cột cờ Lũng Cú cũng sẽ làm cho chuyến đi Hà Giang tháng 10 của bạn trở nên trọn vẹn hơn!

    Hà Giang tháng 10
    Hà Giang tháng 10
    Hà Giang tháng 10
    Hà Giang tháng 10
  3. Hà Nội có mùa nào đẹp hơn mùa thu? Có màu nào đẹp hơn màu nắng ấm ngả chiều trên những con phố ngập tràn hoa sữa?


    Tháng 10 là thời điểm Hà Nội bước vào mùa thu, không khí thoáng mát xen lẫn chút se se lạnh vào mỗi chiều muộn hòa cùng hương thơm ngào ngạt của hoa sữa; ắt hẳn sẽ làm bạn phải say mê. Đây có lẽ là mùa mà không khí dễ chịu nhất, biết cách chiều lòng người nhất. Do đó một chuyến trải nghiệm Hà Nội vào tháng 10 có lẽ sẽ là một ý tưởng không tồi.


    Đến Hà Nội tháng 10, bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ngon nóng hổi mà chỉ ăn tại Hà Nội mùa thu mới tròn vị. Vẻ đẹp bình dị của thủ đô ngàn năm văn hiến với 36 phố cổ, làng gốm truyền thống Bát Tràng, cầu Long Biên, chùa Một Cột, Hồ Gươm,... hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong tháng 10 này. Hãy đến Hà Nội, lang thang trên những con phố nhộn nhịp của Hà Nội, và bạn sẽ thêm hiểu hơn về cuộc sống của người Hà thành xưa. Các phố phường ở đây vẫn lưu giữ được các ngành nghề truyền thống kéo dài 1.000 năm như làm giấy, hàng mã, dệt lụa, nghề đồng, nghệ thuật sơn mài,… Khu phố cổ còn ồn ào với hoạt động bán hàng rong; các quán cà phê và nhà hàng. Lạc bước vào đây rất dễ bị lạc bởi gần như “phố nào cũng giống phố nào, đi vào chẳng biết lối nào mà ra”.

    Hà Nội tháng 10
    Hà Nội tháng 10
    Hà Nội tháng 10
    Hà Nội tháng 10
  4. Tháng 10 là thời điểm cuối thu đầu đông, Mộc Châu trở nên đẹp lãng mạn khi không có cái giá lạnh buốt của vùng cao mùa đông, cũng ko có cái nắng gắt như đổ lửa của mùa hè, mà thay vào đó tiết trời lại rất đẹp, không khí dễ chịu với hương thơm của hoa cải, hoa hồng, hương chè, hương lúa chín thoảng khắp mọi nơi, làm cho tinh thần và cảm xúc của những ai đến với Mộc Châu vào tháng 10 đều vui vẻ, nhẹ nhàng đến lạ.


    Ai đã từng lạc bước khi du lịch Mộc Châu tháng 10 mới biết thế nào là tiên cảnh chốn nhân gian. Những cánh đồng cải trắng trải dài khắp các thung lũng, vươn lên những sườn đồi, bao quanh những bản làng lẻ loi nơi núi rừng Tây Bắc. Chẳng kiêu sa những những cánh đào của mùa xuân, chẳng rực rỡ như bông trạng nguyên trong nắng sớm, hoa cải trắng cứ đơn giản và bình dị như thế nhưng lại khiến cả đất trời phải chao đảo, mông lung. Cải trắng mọc chẳng chừa lối đi, tựa như biển mây trắng muốt, bồng bềnh như dải lụa vắt ngang chân trời.


    Hãy đến ngay Mộc Châu vào tháng 10 này và trải nghiệm những điểm du lịch đẹp nhất vào thời điểm này trong năm nhé:

    • Nông trường Mộc Châu với 2 cánh đồng hoa rất lớn nằm giữa nhà nghỉ Trường Giang với Quán 70,181 và ruộng hoa khác cách khu vực nhà nghỉ Trường Giang chỉ khoảng 100m
    • Bản Búa, Đông Sang có những cánh đồng hoa trắng muốt
    • Bản Áng, Đông Sang
    • ...
    Mộc Châu tháng 10
    Mộc Châu tháng 10
    Mộc Châu tháng 10
    Mộc Châu tháng 10
  5. Top 5

    Huế

    Tháng 10 được xem là tháng du lịch cuối cùng của Huế trong năm, bởi sau tháng 10 là lúc Huế bước vào mùa đông với những cơn mưa rả rích từ sáng đến tối, kéo dài đến tận 2,3 tháng. Bạn rất khó để thực hiện các lịch trình du lịch của mình vào thời điểm đó. Do vậy, hãy xách balo lên và đến Huế ngay trong tháng 10 này để tận hưởng vẻ đẹp tinh hoa của Huế trong tháng 10 nhé!


    Tháng 10 ở Huế là thời điểm đã bắt đầu có những cơn mưa nhưng chưa nhiều, mưa nhỏ và mưa bóng mây là chủ yếu. Nắng cũng không còn quá gắt như trước đó 1-2 tháng. Nhìn chung, không khí ở Huế thời điểm này rất mát mẻ, khung cảnh yên lặng, mang một vẻ đẹp lặng yên, lãng mạn. Một Huế rất thơ mộng vào tháng 10 chính là những gì tuyệt vời xứng đáng để bạn trải nghiệm.


    Nếu bạn ghé Huế vào tháng này, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp trầm mặc, nên thơ của cung đình, của đại nội Huế. Các lăng tẩm hay những di tích lịch sử, và cả những điểm check-in nổi tiếng như đồi Thiên An, cây Mắt Biếc, đầm Lập An…. đều mang một vẻ đẹp tĩnh mịch, một nét đơn sơ nhưng hút hồn du khách khi đến đây. Bên cạnh cảnh đẹp thì ẩm thực tại Huế cũng là điều mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ cần vào một quá nhỏ ven đường là bạn có thể thưởng thức hết những món đặc sản của vùng đất thơ mộng như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ram ít hay những cốc chè Huế thơm ngon hấp dẫn.

    Huế tháng 10
    Huế tháng 10
    Huế tháng 10
    Huế tháng 10
  6. Buôn Mê Thuột là thành phố lớn nhất tỉnh Đăk Lăk, nơi đây được coi là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên – di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận. Nhiều người vẫn nghĩ, đến Buôn Mê Thuột nên đi vào những tháng đầu năm. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn bỏ qua vẻ đẹp khúc giao mùa của Buôn Mê Thuột vào tháng 10. Tháng 10 là thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô tại Buôn Mê Thuật (mùa mưa kết thúc vào tháng 9 và mùa khô bắt đầu từ tháng 11). Do đó, thời điểm này đủ mát mẻ, đủ ôn hòa để khách du lịch có thể trải nghiệm một Buôn Mê Thuột đẹp như mơ. Thời điểm này đến Buôn Mê Thuột, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của hoa dã quỳ.


    Mặc dù tháng 10 không phải mùa lễ hội của Buôn Mê Thuột, nhưng nhiều điểm đến hấp dẫn tại đây vẫn luôn chờ bạn. Ngay khu vực trung tâm bạn sẽ ghé tham quan Tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột, tiếp đó là Nhà thờ Chính Tòa và di chuyển chừng 2km là đến Buôn Ako D’Hông. Ngay khu vực trung tâm thành phố còn có những điểm đến nổi bật như: Bảo tàng Dân tộc Đăk Lăk, Nhà đày Buôn Ma Thuột, Chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Buổi chiều bạn nên ghé tham quan Khu du lịch sinh thái Hồ Ea Kao nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 12km và chiều về lại thành phố Ban Mê Thuột thì nên thưởng thức ly cà phê tại Làng du lịch cà phê Trung Nguyên.


    Nếu có nhiều thời gian nán lại Buôn Mê Thuột, bạn nên ghé tham quan Khu du lịch Buôn Đôn cách trung tâm khoảng 50km về phía tây, trên đường đi, các bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn Sông Đăk K’Rông và Hồ Thủy điện Serepok. Buổi chiều thì bạn tiếp tục tham quan 2 thác nước nổi tiếng của Đăk Lăk là thác Draynur và Dray Sáp cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 30km về phía Nam. Nếu còn thời gian lưu trú tại đây thì đừng bỏ qua dịch vụ đi thuyền trên Hồ Lăk cách thành phố Buôn Ma Thuột 50km hay Khu du lịch sinh thái Ko Tam cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 7km về phía Nha Trang nhé!

    Buôn Mê Thuột Tháng 10
    Buôn Mê Thuột Tháng 10
    Buôn Mê Thuột Tháng 10
    Buôn Mê Thuột Tháng 10
  7. Top 7

    Gia Lai

    Tháng 10 này, cùng với Buôn Mê Thuột, nếu bạn đang muốn về với núi rừng Tây Nguyên để hít hà bầu không khí trong lành thì Gia Lai chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là thời điểm mà Gia Lai vừa kết thúc mùa mưa, bắt đầu bước vào mùa khô, thời tiết vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Đặc biệt, nếu du lịch Gia Lai vào tháng 10, bạn sẽ phải say đắm trước mùa hoa muồng vàng rực thơ mộng đấy! Hoa muồng vàng ở Gia Lai không cần tay người nhân giống mà cứ tự sinh sôi, nảy nở tới kỳ diệu, phủ vàng khắp các con đường. Những ngày hoa muồng nở, trên nền trời xanh biếc, xen giữa các đồi chè, càng làm cho miền đất đỏ bazan Gia Lai trở nên đẹp và lãng mạn hơn bao giờ hết. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa muồng trong ngày là buổi sáng tinh mơ, khi những ánh nắng ban mai lấp ló qua những khe lá, soi rọi lên những đóa hoa muồng rực vàng, xua đi lớp sương mờ buổi sớm.


    Ngoài ra, không chỉ có hoa muồng, cũng giống như Đà Lạt và nhiều địa phương khác ở Tây Nguyên, cứ vào tháng 10 hàng năm, Gia Lai cũng trở nên rực rỡ bởi sắc hoa dã quỳ nở rộ, nhuộm vàng các con đường, góc phố, triền đồi. Lúc này phong cảnh núi rừng Gia Lai như bừng sáng, tuyệt đẹp.

    Gia Lai tháng 10
    Gia Lai tháng 10
    Gia Lai tháng 10
    Gia Lai tháng 10
  8. Một địa điểm vùng sông nước mà bạn nhất định không thể bỏ qua vào tháng 10 này, đó chính là An Giang. Đây chính là thời điểm thích hợp để bạn đón mùa nước nổi ở rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên, hay tham quan núi Cấm, núi Sam và thưởng thức ẩm thực xứ mắm Châu Đốc. Chắc chắn chuyến đi đến An Giang vào tháng 10 này sẽ khiến bạn không phải hối hận!


    Nhắc tới du lịch An Giang tháng 10, không thể không kể đến rừng tràm Trà Sư vốn là điểm đến “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Rừng tràm cách trung tâm Châu Đốc khoảng 30 km. Trên chiếc ghe máy, bạn sẽ được đi sâu vào trong cánh rừng tràm. Ở vùng lõi, bạn chuyển sang ngồi tắc ráng để đi vào nơi sinh sống của các loài chim, cò. Đây là điểm tham quan đặc trưng nhất của xứ sở thốt nốt đấy nhé.


    Bạn cũng không nên bỏ qua khu chợ nổi ở Long Xuyên họp từ khoảng 5 giờ sáng cho tới khoảng 8-9 giờ hàng ngày. Mỗi buổi sáng ở đây có hàng trăm ghe xuồng tụ tập san sát trên sông Hậu bắt đầu các hoạt động mua bán hàng hóa trên sông vô cùng thú vị. Khác với các khu chợ nổi nổi tiếng khác ở Tiền Giang hay Cần Thơ, khu chợ nổi này vẫn giữ được nếp sinh hoạt của một khu chợ nổi điển hình miền Tây mà chưa bị thương mại hóa quá nhiều.

    An Giang tháng 10
    An Giang tháng 10
    An Giang tháng 10
    An Giang tháng 10
  9. Top 9

    Ba Vì

    Ba Vì là một trong những điểm đến thú vị, hấp dẫn nhất ở Việt Nam mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch, khám phá của mình. Giao thông khá thuận lợi và mức chi phí cũng không quá cao chính là ưu điểm nổi bật của Ba Vì. Hiện tại, du lịch tại Ba Vì rất phát triển với đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến hàng năm. Ở đây cũng có rất nhiều địa điểm để tham quan và chụp ảnh.


    Sự thu hút của Ba Vì bắt nguồn từ chỗ, mỗi mùa Ba Vì đều có vẻ đẹp riêng. Đến Ba Vì vào bất cứ mùa nào, bạn cũng sẽ tìm được sự tĩnh tại, thư thái trong tâm hồn, được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Cảnh quan thiên nhiên tại Ba Vì sẽ khiến bạn bất ngờ ngay từ lần đầu trong thấy. Một số điểm đến hấp dẫn tại Ba Vì chính là: Vườn quốc gia Ba Vì, Du lịch hồ Suối Hai, Thiên Sơn Suối Ngà, Ao Vua,... Không dừng lại ở đó, ẩm thực của vùng đất này cũng sẽ không khiến vợ chồng bạn thất vọng, hãy thử qua Gà đồi Ba Vì, Thịt lợn rừng, Các sản phẩm từ sữa nhé. Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến thích hợp để thư giãn, tìm kiếm cảm giác bình yên xa phố thị tấp nập thì Ba Vì là một chọn lựa không tồi đâu đấy.

    Ba Vì
    Ba Vì
    Ba Vì
    Ba Vì




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy