Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất ở Pháp

Phương Thuý 284 0 Báo lỗi

Pháp là quốc gia được ghé thăm nhiều nhất hành tinh. Không chỉ tự hào về một số loại rượu vang và ẩm thực tinh tế nhất trên thế giới, mà Pháp còn có một số ... xem thêm...

  1. Là biểu tượng của thành phố Paris, tháp Eiffel là một trong những địa danh nổi tiếng nhất thế giới, thu hút hơn bảy triệu du khách mỗi năm. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Paris, cho dù đó là lần đầu tiên hay lần thứ bao nhiêu, tượng đài bằng sắt độc đáo này chắc chắn sẽ để lại những kỷ niệm khó phai trong lòng du khách. Có rất nhiều cách để tận hưởng địa danh ngoạn mục, chiếm ưu thế trong ảnh toàn cảnh từ khắp nơi trong thành phố. Mọi người nên thử đi lên tháp Eiffel ít nhất một lần trong đời.


    Tháp Eiffel được thiết kế cho Hội chợ Thế giới vào năm 1889. Một cuộc cá cược đã được thiết lập để xây dựng một tòa tháp hình vuông trên Champ-de-Mars. Thiết kế mà chúng ta biết ngày nay là tác phẩm của doanh nhân Gustave Eiffel, người chiến thắng được chọn từ 107 bài dự thi. Hai trong số các kỹ sư trưởng của Eiffel, Emile Nouguier và Maurice Koechlin, đã có ý tưởng về một loại tháp độc đáo vào tháng 6 năm 1884. Cấu trúc này được thiết kế giống như một tháp truyền tải, với bốn cột tách biệt ở chân đế và tập trung lại với nhau tại một điểm ở đứng đầu. Thiết kế của tháp Eiffel là sự phát triển từ dự án ban đầu này.


    Thời gian mở cửa của Tháp Eiffel là từ 10:00 đến 23:45 hàng ngày trong suốt cả năm. Chi phí vé tham quan Tháp Eiffel của bạn sẽ phụ thuộc vào đối tượng tham quan và cách thức bạn di chuyển lên tháp, chủ yếu từ 4 đến 26 euro. Đến Paris mà không trải nghiệm tháp Eiffel thì thật là thiếu sót!

    Vẻ đẹp của tháp Eiffel
    Vẻ đẹp của tháp Eiffel
    Tháp Eiffel
    Tháp Eiffel

  2. Thường được gọi là khu vườn của nước Pháp, Thung lũng Loire từng là nơi dừng chân của hoàng gia và giới quý tộc Pháp. Tuy nhiên, ngày nay nó là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất để đến thăm ở Pháp và mở cửa cho tất cả mọi người. Điều này là do nó có 300 lâu đài phức tạp, một số lâu đài có niên đại từ thế kỷ thứ 9. Không có gì đáng ngạc nhiên, nhiều trong số này đã được liệt kê là Di sản Thế giới của UNESCO, tất cả chúng đều được duy trì đẹp đẽ và đi kèm với câu chuyện của riêng.


    Có tin đồn rằng lâu đài Chambord đẹp đẽ này một phần do chính tay Da Vinci thiết kế dựa trên một số đặc điểm kiến trúc phức tạp như cầu thang xoắn kép ở trung tâm của Château de Chambord. Ở những phần khác của cung điện, có hàng trăm căn phòng để khám phá và những khu vườn rộng lớn để đi dạo xung quanh. Trong số tất cả các lâu đài ở Thung lũng Loire, Chenonceau có lẽ là lâu đài dễ nhận biết nhất. Là ngôi nhà của những tháp pháo ấn tượng, những ngọn tháp thơ mộng và một số đặc điểm nước ngoạn mục, đây là nơi không thể bỏ qua trong bất kỳ chuyến đi nào đến Thung lũng Loire!


    Đối với những người yêu thích kỳ nghỉ kết nối với một phần lịch sử, một chuyến đi đến Thung lũng Loire chắc chắn là phù hợp. Khu vực này là nơi có nhiều thị trấn xinh đẹp và một số thành phố có khung bằng gỗ. Những ngôi nhà khung gỗ và một nhà thờ được coi là một trong những nơi đẹp nhất ở Pháp, Chartres là nơi lý tưởng để dành một hoặc hai ngày khám phá, nếm thử ẩm thực địa phương và hòa mình vào bầu không khí thoải mái. Trong thời Trung cổ, thị trấn Chinon là một điểm chiến lược cho cả người Anh và người Pháp.

    Thung lũng Loire: khu vườn của nước Pháp
    Thung lũng Loire: khu vườn của nước Pháp
    Thung lũng Loire: khu vườn của nước Pháp
    Thung lũng Loire: khu vườn của nước Pháp
  3. Khải Hoàn Môn là một trong những di tích tiêu biểu nhất và không thể bỏ qua ở Paris. Nằm trên Place de l'Etoile, trên đỉnh đại lộ Champs-Elysées, nó có một lịch sử và biểu tượng rất đặc biệt. Ý tưởng xây dựng một khải hoàn môn ở Paris ra đời vào năm 1805. Khi đó, Napoléon Bonaparte đã lên ngôi hoàng đế của Pháp ở Nhà thờ Đức Bà Paris vài tháng trước đó và đã dẫn quân đội Grande Armée giành chiến thắng quân sự ngoạn mục trước Nga và Áo trong trận Austerlitz. Một chiến thắng mà cho đến tận ngày nay vẫn được coi là một kiệt tác chiến lược. Chính sau trận chiến này, Napoléon đã nảy ra ý tưởng tôn vinh những người lính của Grande Armée bằng cách xây dựng khải hoàn môn ở Paris.


    Khải Hoàn Môn nằm ở giữa Quảng trường Charles-de-Gaulle, được gọi là “Place de l'Étoile”, một bên đối diện với đại lộ Champs-Elysées, ở phía bên kia khu thương mại La Défense và đại lộ de la Grande Armée. Khải Hoàn Môn đồng thời là di sản của một truyền thống lâu đời có từ thời La Mã cổ đại và là biểu tượng cho sự vĩ đại về quân sự của nước Pháp cũng như sự hy sinh của những người đàn ông cho quốc gia.


    Chuyến thăm Khải Hoàn Môn bắt đầu ở chân tượng đài, trên Place de l'Etoile. Mặt đất mang nhiều dòng chữ kỷ niệm các sự kiện lịch sử quan trọng: sự tái hợp nhất của Alsace và Lorraine với Pháp, những cái chết trong chiến tranh Algérie hay chiến tranh Đông Dương. Bạn có thể chiêm ngưỡng ngôi mộ của Chiến sĩ Vô danh và đi bộ xung quanh đài tưởng niệm để chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc xuất hiện trên các vòm và cột trụ. Con đường nổi tiếng nhất đối diện với đại lộ Champs-Elysées ở bên phải, có tên là “Le Départ des Volontaires” và tượng trưng cho 200.000 người đàn ông, vào năm 1792, đã đứng lên bảo vệ nền Cộng hòa Pháp non trẻ, dưới sự hướng dẫn của Liberty.

    Khải Hoàn Môn
    Khải Hoàn Môn
    Khải Hoàn Môn
    Khải Hoàn Môn
  4. Cung điện Versailles là một trong những địa danh quan trọng nhất trong lịch sử nước Pháp. Nó cũng được đánh giá là Di sản Thế giới của UNESCO. Cung điện Versailles là một nơi đẹp mê hồn, nơi nghệ thuật và thiên nhiên được kết hợp hoàn hảo. Vua Louis XIV là người tạo ra cung điện độc đáo này. Từ những căn phòng cho đến những khu vườn, mọi chi tiết nhỏ nhất đều được lựa chọn và tạo ra một cách cẩn thận để cung điện có được vẻ ngoài lộng lẫy. Việc xây dựng cung điện thể hiện sự giàu có và quyền lực to lớn của ông.


    Cung điện Versailles kiên cường cho đến Cách mạng Pháp (1789–1799), không chỉ nổi tiếng bởi vị trí chiến lược mà còn là biểu tượng của chế độ Quân chủ chuyên chế. Năm 1837, sau Cách mạng Pháp, Versailles trở thành viện bảo tàng. Năm 1919, một dấu mốc vô cùng quan trọng trong lịch sử cũng đã xảy ra tại Cung điện Versailles , đó là Hiệp ước Versailles, đặt dấu chấm hết cho Thế chiến thứ nhất. Các khu vườn của Versailles là một trong những khu vườn lớn nhất và ngoạn mục nhất trên thế giới, có 372 bức tượng, 55 đài phun nước, 600 đài phun nước và hơn 20 dặm đường ống dẫn nước. Hàng trăm ngàn cây xanh đã được trồng liên tục trong những năm qua.


    Mọi người có thể tự do tham quan Cung điện Versailles và đi dạo trong các khu vườn của nó. Tuy nhiên, có một điều kiện: bạn cần phải ăn mặc đẹp. Nếu không có trang phục phù hợp, bạn có thể thuê tại lối vào của Cung điện. Sự thanh lịch là điều cần thiết trong Cung điện Versailles. Bất cứ ai không tuân theo các quy tắc này đều không được phép đi dạo trong Cung điện.

    Cung điện Versailles
    Cung điện Versailles
    Cung điện Versailles
    Cung điện Versailles
  5. Bảo tàng Orsay được coi là một trong những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất ở Paris. Trước khi bảo tàng tồn tại, tòa nhà ban đầu đứng ở nơi này là Palais d'Orsay. Nó được xây dựng vào năm 1810 nhưng đã bị cháy vào năm 1817. Mặt ngoài của bảo tàng là một mặt tiền bằng đá khổng lồ với một chiếc đồng hồ khổng lồ. Vẻ ngoài ấn tượng này không làm bạn thất vọng khi bước vào bên trong bảo tàng.


    Để xem một số tác phẩm hay nhất của trường phái ấn tượng, Bảo tàng Orsay là nơi bạn nên đến khi ở Pháp. Bảo tàng Orsay lưu giữ những bộ sưu tập nghệ thuật phương Tây ấn tượng nhất. Có tranh, ảnh, tác phẩm điêu khắc, nghệ thuật trang trí từ thế kỷ 19 đến thế kỷ 20. Bảo tàng có tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ trường phái ấn tượng nổi tiếng nhất như Chân dung tự họa của Vincent van Gogh, Nguồn gốc thế giới của Gustave Courbet, Bữa trưa trên cỏ của Edouard Manet và Bal du moulin de la Galette của Renoir.


    Có những tác phẩm điêu khắc của các nghệ sĩ nổi tiếng như The Little Fourteen-Year-Old Dancer của Degas và các tác phẩm tuyệt vời của Auguste Rodin, cha đẻ của nghệ thuật điêu khắc hiện đại. Bảo tàng Orsay tổ chức các cuộc triển lãm tạm thời để giới thiệu những tác phẩm hay nhất của các họa sĩ, nhà điêu khắc và nhiếp ảnh gia. Các thể loại khác như điện ảnh và hòa nhạc cũng được giới thiệu.


    Bảo tàng Orsay có tầm nhìn đẹp nhất về Paris. Hai địa điểm chiến lược cho phép bạn có tầm nhìn vô tận ra thành phố ánh sáng. Địa điểm đầu tiên là trên tầng hai phía sau chiếc đồng hồ vĩ đại, nơi bạn sẽ có được tầm nhìn ngoạn mục ra sông Seine. Góc nhìn tuyệt đẹp thứ hai là từ sân thượng, nằm ngay phía trên Café des Hauteurs, ở tầng cuối cùng của bảo tàng. Từ sân thượng, bạn sẽ có một cái nhìn tuyệt vời về sông Seine, những cây cầu của nó và những di tích vĩ đại như Bảo tàng Louvre hay Nhà hát Opera Garnier.

    Bên trong bảo tàng Orsay
    Bên trong bảo tàng Orsay
    Bảo tàng Orsay
    Bảo tàng Orsay
  6. Disneyland Paris là công viên Disney lâu đời nhất trên hành tinh. Kể từ khi được khai trương lần đầu tiên vào năm 1992, Disneyland Paris là công viên giải trí Disney duy nhất ở Châu Âu. Về lượng khách du lịch, đây là một trong những điểm thu hút hàng đầu của châu Âu, thu hút khách du lịch ở mọi lứa tuổi từ khắp nơi trên thế giới. Adventureland, Main Street USA, Fantasyland, Frontierland, Marvel Avengers' Campus, Toon Studio và các khu Disneyland cổ điển khác lấy cảm hứng từ các chủ đề độc quyền của Mỹ đều có mặt tại đây.


    Buổi biểu diễn buổi tối tuyệt đẹp của Disneyland Paris Disney Dreams là một trong những chương trình hay nhất trên toàn thế giới, pha trộn hiệu ứng nước, pháo hoa và trình chiếu kỹ thuật số lên Lâu đài Người đẹp ngủ trong rừng trên đỉnh đồi mà các công viên khác chưa từng có trước đây. Kể từ khi ra mắt, 'Honey I Shrunk the Audience' đã là một trong những chương trình nổi tiếng nhất và ngoạn mục nhất tại Disneyland Paris và đã giành được nhiều giải thưởng.


    Disneyland Paris cũng có nhiều trò chơi cảm giác mạnh hơn, tàu lượn ở đây đem lại cảm giác kích thích hơn, đặc biệt là trò chơi Space Mountain: Mission 2 đi lộn ngược trong công viên này. Ngoài Disneyland Tokyo và Trung Quốc, Disneyland Paris là khu nghỉ dưỡng Disneyland duy nhất bên ngoài Hoa Kỳ. Disneyland Paris không chỉ thu hút trẻ em mà cả người lớn. Nó đã thu hút khá nhiều người nổi tiếng như Michael Jackson, George W. Bush, François Mitterrand, Claudia Schiffer và Buzz Aldrin cùng những người khác.

    Disneyland Paris về đêm
    Disneyland Paris về đêm
    Disneyland Paris
    Disneyland Paris
  7. Nhà hát Opéra Garnier ở Paris là một địa danh hoành tráng và được hoàn thành vào năm 1874 và ngày nay được coi là một kiệt tác của Kiến trúc Tân Baroque và là một trong những nơi đẹp nhất để tham quan ở Paris. Tòa nhà được đặc trưng bởi bề ngoài rộng lớn có đồ trang trí từ đồ trang trí theo phong cách Tân Baroque. Tòa nhà đồ sộ này có sức chứa 1.979 người cùng một lúc. Điều này làm cho nó trở thành một trong những nhà hát lớn nhất trên thế giới.


    Mặt tiền và nội thất Nhà hát Opéra Garnier được trang trí và tượng trưng cho sự sang trọng của Đế chế thứ hai. Charles Garnier, kiến trúc sư, đã kết hợp một cách điêu luyện màu sắc và kết cấu của các loại đá cẩm thạch và đá khác nhau, đá xốp, đồng mạ vàng, khung sắt và các vật liệu khác. Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Opera Garnier thì nhất định không được bỏ qua những địa điểm nổi tiếng của nhà hát như: Grand Escalier, Thính phòng, Grand Foyer.


    Nhà hát Opéra Garnier tọa lạc tại Paris 9, quận luôn là nơi sinh sống của giới thượng lưu và nhiều tổ chức ngân hàng. Đến tham quan nhà hát Opéra Garnier là cơ hội hoàn hảo để được công chúng chiêm ngưỡng những người thường xuyên đi xem opera sẽ đến với những bộ váy đẹp nhất và những đồ trang sức quý giá nhất như thế nào, họ thường được cất giữ tài sản trong ngân hàng gần Nhà hát Opera Garnier.

    Nhà hát Opéra Garnier
    Nhà hát Opéra Garnier
    Nhà hát Opéra Garnier
    Nhà hát Opéra Garnier
  8. Với 35 ha cây xanh và 3.000 m² vườn sinh thái thúc đẩy đa dạng sinh học, Công viên La Villette là một trong những không gian xanh lớn nhất và đáng yêu nhất ở Paris. Một địa điểm văn hóa nghệ thuật đa ngành, thu hút hơn 10 triệu du khách mỗi năm. Đó là một nơi để thưởng thức nhiều loại hình nghệ thuật và văn hóa cũng như các hoạt động khoa học và giáo dục , chưa kể đến giải trí và trò chơi. Là nơi tổ chức một số địa điểm tổ chức hòa nhạc, Villette là điểm dừng chân nổi tiếng của các nghệ sĩ quốc tế lớn.


    Từ tháng 1 đến tháng 12, Công viên La Villette tổ chức nhiều sự kiện khác nhau trong các không gian khác nhau, từ lễ hội và triển lãm thương mại đến triển lãm và hòa nhạc. Days Off, Jazz à la Villette, Comic Con Paris, Oktoberfest, the Salon du Fantastique, Vegan Pop Festival 100%, l'été du channel: nhiều sự kiện quan trọng trong lịch Paris đã biến Villette trở thành địa điểm tổ chức sự kiện cố định hàng năm. Một sự kiện không thể bỏ qua khác là Paris Pages. Là một phần của sự kiện bãi biển hàng năm của thành phố, các bãi biển nhân tạo được lắp đặt xung quanh Bassin de la Villette suốt mùa hè để trẻ em cũng như người lớn vui chơi. Bạn có thể ngồi thư giãn và tắm nắng, hoặc đi trượt nước và/hoặc bơi lội.


    Bên cạnh chương trình hòa nhạc thông thường, Công viên La Villette còn tổ chức một sự kiện cực kỳ nổi tiếng với người dân Paris: lễ hội Cinéma en Plein Air. Hàng năm, các buổi chiếu phim ngoài trời về một chủ đề cụ thể được tổ chức. Người xem tập trung trên bãi cỏ rộng bao quanh Grande Halle, ngồi trên bãi cỏ hoặc trên ghế xếp để xem phim. Lễ hội là cơ hội hoàn hảo để chiêm ngưỡng khu phức hợp phi thường này vào những buổi tối mùa hè dưới bầu trời Paris.

    Công viên La Villette
    Công viên La Villette
    Công viên La Villette là địa điểm tổ chức hàng loạt sự kiện nổi tiếng
    Công viên La Villette là địa điểm tổ chức hàng loạt sự kiện nổi tiếng
  9. Đấu trường La Mã Nimes Arena hay Nhà hát vòng tròn La Mã ở Nîmes là nơi được bảo tồn tốt nhất của thế giới La Mã. Nó được sử dụng để săn bắt động vật hoang dã và cho các trận đấu của đấu sĩ từ cuối thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên trở đi. Nîmes nằm ở miền nam nước Pháp, nằm giữa các thành phố lớn Montpellier ở phía tây và Marseille ở phía đông.


    Sân thượng của đấu trường La Mã Nimes Arena có 4 phần khác nhau được ngăn cách bởi các ban công. Càng ngồi cao, tầng lớp của bạn càng thấp như trong xã hội La Mã. Điều này phổ biến ở hầu hết các khán đài khác được xây dựng ở La Mã cổ đại. Hình dạng của đấu trường là hình elip, dài 133 mét và rộng 101 mét với chiều cao 21 mét. Sáu mươi mái vòm bao phủ mỗi tầng trong số hai tầng và được bao phủ bởi một gác mái. Kể từ khi dự án khôi phục hoàn thành, rất nhiều sự kiện đã diễn ra ở đây. Một số trong số này bao gồm hai trận đấu bò hàng năm từ năm 1853, các sự kiện thể thao, buổi hòa nhạc và lễ hội âm nhạc hàng năm.


    Nền móng của bức tường Đấu trường La Mã Nimes Arena cổ đại vẫn còn được nhìn thấy và Đền thờ Diana và Cổng Augustan của thành phố vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Đấu trường La Mã Nimes Arena là một trong những đấu trường La Mã cổ đại được bảo tồn tốt nhất trên thế giới trong số hơn 400 đấu trường La Mã nguyên bản được xây dựng.

    Đấu trường La Mã Nimes Arena
    Đấu trường La Mã Nimes Arena
    Đấu trường La Mã Nimes Arena
    Đấu trường La Mã Nimes Arena
  10. Carcassonne sở hữu một di sản đặc biệt của một thành phố kiên cố từ thời Trung cổ. Đắm chìm trong một thế giới cổ xưa và hòa mình vào bầu không khí tại thành phố đưa du khách ở mọi lứa tuổi vào một giấc mơ thời trung cổ. Với 3km thành lũy phòng thủ, thành phố cổ Carcassonne là một trong những thành phố có tường bao quanh thời trung cổ lớn nhất còn sót lại ở châu Âu. Là một điểm phòng thủ tự nhiên bên cạnh River Aude, địa điểm này đã bị chiếm đóng và củng cố từ trước thời La Mã. Đó là một thành trì của La Mã, trước khi được nhượng lại vào thế kỷ thứ 5 cho vua Visigoth Theodoric II.


    Trong thành phố cổ Carcassonne, những con phố chật hẹp ngày nay được lót bằng các nhà hàng và cửa hàng du lịch. Lối vào thành lũy là thông qua thành trì Chateau Comtal của thành phố. Du khách có thể tiếp cận một phần của thành lũy, từ đó có thể tận hưởng tầm nhìn tuyệt đẹp ra thị trấn mới, vùng nông thôn xung quanh và những ngọn núi ở phía bắc và phía nam. Trong số các điểm tham quan thú vị nhất ở Carcassonne có thể kể đến:

    • Các lâu đài Cathar: một loạt các lâu đài tráng lệ thời trung cổ đổ nát, chủ yếu ở các tỉnh Aude và Ariège.
    • Toulouse: thủ phủ của vùng Occitanie và là thành phố lớn ở tây nam nước Pháp. Toulouse cách đường cao tốc hơn một giờ lái xe, là một thành phố xinh đẹp với nhiều điều thú vị để chiêm ngưỡng.
    • Limoux: Cách Carcassonne 30 km về phía nam, Limoux là một thị trấn nhỏ hấp dẫn được cho là nổi tiếng vì đây là nơi sản sinh ra rượu vang sủi. Loại rượu vang sủi đầu tiên được sản xuất ở đây vào đầu thế kỷ 16, rất lâu trước khi ý tưởng này sử dụng phổ biến trong vang. Limoux cũng có một bảo tàng piano.
    • Kênh đào Midi: Chạy từ Toulouse đến Agde, trên bờ biển Địa Trung Hải, Canal du Midi là một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Những con đường mòn của nó cũng tạo nên một trong những con đường dành cho xe đạp đường dài tuyệt vời của Pháp
    Thành phố thời trung cổ Carcassonne
    Thành phố thời trung cổ Carcassonne
    Thành phố thời trung cổ Carcassonne
    Thành phố thời trung cổ Carcassonne



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy