Top 10 Địa điểm du lịch tuyệt vời của Châu Á được cả thế giới công nhận

Khánh Bình Đinh Xuân 109 0 Báo lỗi

Châu Á nằm phần lớn ở bán cầu Bắc, có diện tích lớn nhất trong các châu lục trên thế giới. Thiên nhiên của châu Á rất đa dạng. Diện tích châu lục này bao phủ ... xem thêm...

  1. Mù Cang Chải là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, Việt Nam. Mù Cang Chải mang một vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên với những đỉnh núi nhấp nhô trong sương mù, những thửa ruộng bậc thang mượt mà, thơm mùi lúa. Đến với Mù Cang Chải là đến với một vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên, cách xa cuộc sống công nghiệp náo nhiệt, ồn ào. Bất cứ ai đã đến một lần đều thiết tha mong có ngày trở lại. Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái phía bắc giáp huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai, phía nam giáp huyện Mường La của tỉnh Sơn La, phía tây giáp huyện Than Uyên của tỉnh Lai Châu, phía đông giáp huyện Văn Chấn cùng tỉnh. Huyện nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển. Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ - là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. Nằm cách Hà Nội khoảng 300km, mỗi mùa lúa chín hàng chục nghìn du khách từ khắp các miền tổ quốc đến du lịch Mù Cang Chải để ngắm nhìn sự hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang nơi đây.


    Mù Cang Chải là một huyện vùng cao nằm ở phía tây của Yên Bái, cách trung tâm tỉnh gần 200km. Huyện này có ranh giới địa lý giáp với Lai Châu, Sơn La và Lào Cai. Diện tích huyện hầu hết là núi cao, bao gồm nhiều dãy núi liên tiếp nhau chạy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, giữa các dãy núi là các khe suối thuộc lưu vực Sông Hồng và Sông Đà, độ cao tuyệt đối thấp nhất là cánh đồng Cao Phạ 650 m, cao nhất là đỉnh Lùng Cúng thuộc xã Nậm Có 2.963 m so với mặt nước biển. Địa hình bị chia cắt mạnh, tạo nên các sườn núi trải dài, mái dốc, có độ dốc trung bình 300m, tuy nhiên có nơi có độ lên tới trên 450m. Mù Cang Chải có 2 mùa khá đẹp mà bạn có thể sắp xếp thời gian để đến, những mùa khác đến Mù Cang Chải không có gì đặc sắc nhưng vẫn có thể ghé qua nếu tiện đường. Mù Cang Chải cũng là điểm trung gian trên rất nhiều hành trình thú vị khác. Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp, thuận lợi để đến thăm nơi đây. Thường thời điểm phù hợp nhất là từ khoảng 15/9 đến 10/10 hàng năm.

    Mù Cang Chải (Việt Nam)
    Mù Cang Chải (Việt Nam)
    Mù Cang Chải (Việt Nam)
    Mù Cang Chải (Việt Nam)

  2. Hoa tử đằng (Ashikaga Wisteria) là loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu mang màu tím trắng, hồng tím hoặc trắng xanh đầy lãng mạn. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng trăm cây tử đằng vào tháng 4, tháng 5 khi các loài hoa tử đằng nở rộ. Đặc biệt tại công viên Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản, một không gian rộng tới 8 ha được dành riêng trồng hoa tử đằng sẽ cho bạn một trải nghiệm vô cùng khó quên. Công viên "Ashikaga Flower Park" là công viên vui chơi có thể ngắm các loại hoa khác nhau quanh năm. Các bạn hãy ngắm nhìn phong cảnh hoa tuyệt đẹp, đã được CNN bình chọn duy nhất ở Nhật Bản là "Một trong 10 điểm đến du lịch trong mơ trên thế giới năm 2014".


    Vào thời điểm tuần lễ vàng của tháng 5, hoa tử đằng sẽ nở rộ. Có rất nhiều du khách thăm quan từ khắp trong và ngoài nước đến đây để chiêm ngưỡng sự kiện chỉ có vào thời gian này có tên "Câu chuyện về hoa tử đằng". Hoa tử đằng rực rỡ màu sắc phủ kín bên trong công viên rộng lớn tạo ra phong cảnh tuyệt đẹp. Giàn hoa tử đằng cực lớn rất hiếm thấy trên thế giới. Vào tháng 6 khi thời tiết chuyển từ mùa xuân sang mùa hè là lúc hoa cẩm tú cầu nở trong công viên. Thời gian này cũng là mùa mưa ở Nhật Bản, còn được gọi là Tsuyu. Hoa cẩm tú cầu là loài hoa đặc trưng của mùa mưa. Các bạn có thể ngắm hoa cẩm tú cầu nhiều màu sắc như màu xanh, màu trắng, màu hồng.

    Công viên hoa tử đằng (Nhật Bản)
    Công viên hoa tử đằng (Nhật Bản)
    Công viên hoa tử đằng (Nhật Bản)
    Công viên hoa tử đằng (Nhật Bản)
  3. Thánh đường Sheikh Zayed có tổng diện tích hơn 22.000m2 với bốn cổng, 82 mái vòm, 4 ngọn tháp cao 107m. Công trình được hoàn thành vào năm 2007 với tổng chi phí lên tới gần 600 triệu USD. Bên ngoài nhà thờ được lát toàn bộ bằng đá cẩm thạch trắng muốt nhập khẩu từ Hi Lạp. Trong sân chính của nhà thờ Hồi giáo - một không gian màu trắng lấp lánh của hồ phản chiếu và những chiếc cột được dát với không gian đủ cho 30.000 người cầu nguyện - được lấy cảm hứng từ nhà thờ Hồi giáo Pakistan Badshahi và nhà thờ Hồi giáo Hassan II ở Ma Rốc. Trong các góc của nhà thờ là bốn ngọn tháp cao 107m, mang ba phong cách hình học từ ba nền văn minh khác nhau: khối Mamluk của Ai Cập trên mặt đất, hình lục giác của Bắc Phi ở giữa và phía trên cùng là ống trụ lấy cảm hứng từ kiến trúc Ottoman của Thổ Nhĩ Kỳ. Mỗi cột trụ đều mang hình ảnh cây chà là - một loại cây đặc trưng vùng Trung Đông.


    Grand Mosque có 82 mái vòm tròn lớn hình củ hành tây với 7 kích cỡ khác nhau lấy cảm hứng từ nhà thờ Hồi giáo Badshahi của Lahore, Pakistan - để tiêu biểu cho vẻ đẹp, niềm đam mê và sự uy quyền của thời đại Hồi giáo Mughal. Những hình vòng cung ở đây phản ánh tinh túy của Moorish, hoặc kiến trúc hồi giáo Bắc Phi. Sảnh cầu nguyện lớn với sức chứa 8.000 người được chống đỡ bởi 96 cây cột cao vút, mỗi cái được phủ bằng đá cẩm thạch Macedonia và được dát với vỏ ngọc trai và nhiều loại đá quý khác. Có hai phòng cầu nguyện nhỏ, một phòng cho tín đồ cầu nguyện hàng ngày, còn phòng kia dành cho nữ giới. Trên trần mái vòm và đèn chùm gắn rất nhiều đá quý, độ cao 15m, nặng 10 tấn với chất liệu pha lê các màu xanh, đỏ, vàng và trắng. Đèn được treo trên cán thép chịu lực lên tới 36 tấn và có khoảng 40 triệu viên pha lê Swarovski được dùng để trang trí cho 7 chiếc đèn chùm của Thánh đường Hồi giáo.

    Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand - Abu Dhabi
    Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand - Abu Dhabi
    Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand - Abu Dhabi
    Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand - Abu Dhabi
  4. Vạn Lý Trường Thành tọa lạc tại phía Bắc Trung Quốc, dài tới 21196,18 km2, đã tồn tại được hơn 2.300 năm theo suốt chiều dài lịch sử Trung Quốc từ thời phong kiến đến nay. Suốt 2.300 năm Vạn Lý Trường Thành qua các triều đại khác nhau lại được xây dựng ở các khu vực khác nhau để bảo vệ ranh giới lãnh thổ. Và hoàng đế nhà Chu thời tiền Hoa (770 - 221 TCN) là người đầu tiên đặt nền móng cho công trình vĩ đại này. Tiếp đến là triều đại nhà Tần (221 - 2017 TCN) hoàng đế Tần đầu tiên đã nối các phần Vạn Lý Trường Thành trên biên giới phía Bắc lại với nhau. Triều đại nhà Hán (206 TCN - 220 SCN) Han Wudi đã mở rộng Vạn Lý Trường Thành đến Yumen Pass và xa hơn nữa. Nhà Tống (1368 - 1644) tướng Qi Giguang tiếp tục cho xây dựng công trình này bao khắp thủ đô Bắc Kinh.


    Người ta đã xây dựng Vạn Lý dựa trên trí tuệ, sự cống hiến, máu, mồ hôi và nước mắt. Nhiều gia đình bị ly tán, nhiều công nhân đã chết và mai táng như một phần của công trình này. Công nhân được huy động khắp nơi từ lính, nông dân, phiến quân. Sử dụng các loại vật liệu như đá, đất, cát, gạch và hoàn toàn sử dụng các phương tiện thô sơ trong xây dựng và vận chuyển bằng tay, dây thừng, giỏ đeo. Vạn Lý Trường Thành không chỉ là bức tường. Đó là một hệ thống phòng thủ quân sự kết hợp với tháp canh để giám sát, pháo đài cho các điểm chỉ huy và hậu cần, tháp báo hiệu để liên lạc... Trong triều đại nhà Minh (1368 - 1644), Vạn Lý Trường Thành đã được xây dựng lại để trở nên mạnh mẽ hơn và tinh vi hơn, nhờ kỹ thuật xây dựng đòi hỏi yêu cầu cao hơn đang phát triển. Vạn Lý Trường Thành là một biểu tượng của Trung Quốc, không chỉ văn hóa Trung Quốc về niềm tự hào dân tộc, về tinh thần chống giặc ngoại xâm mà còn là kiến trúc và sự sáng tạo của Trung Quốc.

    Vạn lý trường thành (Trung Quốc)
    Vạn lý trường thành (Trung Quốc)
    Vạn lý trường thành (Trung Quốc)
    Vạn lý trường thành (Trung Quốc)
  5. Bagan từng là thủ đô của Myanmar suốt 230 năm qua, với diện tích tuy nhỏ nhưng ở Bagan tồn tại rất nhiều di tích đền chùa được xây dựng, theo nhiều chuyên gia đánh giá có khoảng 10.000 ngôi chùa được xây dựng ở đây và hiện nay còn lưu giữ lại khoảng 2000 công trình. Nét nguyên sơ mà thành phố cổ Bagan còn xót lại khiến cho Bagan mang nhiều lời đồn bí ẩn, từ đó mà Bagan trở nên hấp dẫn du khách khám phá. Hiện nay thành phố cổ Bagan có vị trí cách cố đô Yangon khoảng 600km và có thể nhanh chóng đến Bagan bằng phương tiện xe buýt. Nếu bạn có ý định khám phá thành phố cổ Bagan thì nên đi vào lúc thời điểm mùa đông vì ở Bagan có khí hậu khá nóng. Nhiều năm trở lại đây Bagan đang đầu tư phát triển du lịch nên đến với thành phố cổ Bagan du lịch sẽ đảm bảo được sự an toàn cho du khách để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.


    Điểm đặc biệt ở thành phố cổ Bagan khi nói về khinh khí cầu đó chính là đây cũng được coi là một phương tiện di chuyển, tuy giá cả cho một lượt khinh khí cầu khá đắt nhưng nếu đã ghé đến Bagan để du lịch thì bạn nên một lần trải nghiệm, ngắm trọn Bagan trên cao. Bạn sẽ thấy một thành phố cổ Bagan thật khác với những hoang mạc trải dài, theo đó là những chuỗi xe ngựa băng qua những con đường. Chuỗi đền, chùa ở thành phố cổ Bagan bao phủ và mọc lên xung quanh, chỉ có du lịch bằng khinh khí cầu du khách mới có thể ngắm nhìn hết toàn cảnh các khu chùa có ở Bagan, ví Bagan như là Angkor Wat thứ hai. Nếu không có cơ hội được trải nghiệm khinh khí cầu ở Bagan, bạn cũng có thể ngắm nhìn hình ảnh khinh khí cầu bay lên trên bầu trời, vào những khung hoàng hôn hay bình minh đẹp như trong tranh vẽ, vừa yên bình lại vừa thơ mộng. Khung cảnh khinh khí cầu ở thành phố cổ Bagan đã được rất nhiều họa sĩ đưa vào tranh vẽ, lưu lại khoảng thời gian đẹp ở Bagan.

    Thành phố cổ Bagan (Myanmar)
    Thành phố cổ Bagan (Myanmar)
    Thành phố cổ Bagan (Myanmar)
    Thành phố cổ Bagan (Myanmar)
  6. Quần thể đền Angkor Wat chính là địa điểm du lịch Campuchia nổi tiếng nhất. Đây cũng là một trong bảy kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận. Có thể nói đây chính là di sản vĩ đại nhất mà người Khmer để lại cho hậu thế. Nằm cách Siem Reap khoảng 6 km về phía Bắc, đền Angkor Wat được vua Suryavarman II xây dựng vào nửa đầu thế kỷ XII. Diện tích của cả quần thể kéo dài hơn 248 dặm vuông (400 km2), chạy bao quanh đền là một hào nước sâu và rộng. Với thiết kế ban đầu được xây dựng để thờ Hindu giáo nhưng sau này do sự du nhập và phát triển mạnh của đạo Phật, Angkor Wat đã chuyển sang thờ Phật giáo.


    Thời xưa khi các vị vua Khmer thua trận rồi chạy về Phnom Penh thì ngôi đền đã dần dần bị rừng già che phủ và lãng quên. Đến năm 1860, một nhà thám hiểm người Pháp tên Herri Mouhot mới phát hiện và khám phá ra ngôi đền Angkor Wat hùng vĩ này. Toàn bộ quần thể kiến trúc nổi bật và đặc sắc lối điêu khắc cổ đại. Những ngọn tháp, đền đài, phù điêu và hành lang mênh mông đều làm từ đá tảng, xếp chồng lên nhau nhìn rất tự nhiên, ngay cả ở trên nóc vòm. Họa tiết trang trí bằng đá như tượng Phật, vũ nữ, chiến binh và những hình hoa sen minh họa sử thi Ramayana và Mahabharata đều rất sống động, mềm mại.

    Angkor Wat (Campuchia)
    Angkor Wat (Campuchia)
    Angkor Wat (Campuchia)
    Angkor Wat (Campuchia)
  7. Đất nước đảo quốc Philippines gồm 7.107 hòn đảo được phân loại phổ biến thành ba vùng địa lý lớn: Luzon, Visayas, và Mindanao. Thủ đô của Philippines là Manila, còn thành phố đông dân nhất là Quezon.Palawan là đảo lớn nhất của tỉnh Palawan thuộc vùng Luzon và là đảo lớn thứ 5 của đảo quốc Philippines. Nằm ở phía tây nam Philippines, ngăn cách biển Đông với biển Sulu. Gọi là đảo nhưng Palawan có chiều dài rộng đến 450km với các sân bay: El Nido Airport, Puerto Princesa, Cesar Rodriguez Lim, Taytay và Francisco Reyes, Busuanga. Để đến đảo, du khách có thể đi bằng thuyền hoặc máy bay chỉ mất khoảng 1,5 giờ bay từ Manila.


    Thời điểm thích hợp nhất để ghé đảo Palawan là từ tháng 10 đến tháng 5, trong đó mùa cao điểm nhất là vào từ tháng 3 đến tháng 6. Nhiệt độ tối đa trung bình là 31 độ C với ít biến động quanh năm.Những nơi hấp dẫn du khách gồm có: phía Bắc Palawan (quần đảo Bacuit, San Vicente, El Nido và Taytay), phía Nam Palawan (Tabon Caveschevron, Brooke’s Point).Phần phía bắc là đặc trưng của vùng biển nhiệt đới với những bãi cát trắng, và nhiều loài thực vật và động vật đa dạng ở đây. Nơi nổi tiếng nhất của phía Bắc là hai đảo El Nido và Taytay, đặc trưng bởi những vách đá vôi và đa dạng các loài cá nhiệt đới và san hô, rùa biển dưới nước.

    Đảo Palawan (Philippin)
    Đảo Palawan (Philippin)
    Đảo Palawan (Philippin)
    Đảo Palawan (Philippin)
  8. Con đường ở rừng trúc là địa điểm tiêu biểu ở Arashiyama. Chắc chắn có nhiều người đã từng xem những bức ảnh với không gian thần bí và màu xanh phong phú qua SNS. Tuy vậy “trăm nghe không bằng một thấy”. Các bạn hãy thử tản bộ ở đây để cảm nhận không gian như lạc vào một thế giới khác. Ở đây mở cửa suốt 24 giờ. Con đường này có tổng chiều dài 600m, xung quanh đó có nhà ga Torokko Arashiyama, chùa Tenryuji nổi tiếng là ngôi chùa thiền, Okochi Sanso do nghệ sỹ hoạt động vào nửa trước thế kỷ 20 xây dựng nên, nằm ở phía Bắc cầu Togetsukyo.


    Tenryuji là một trong những ngôi chùa thiền tiêu biểu của Nhật, được xây dựng năm 1339. Chùa đã được đăng ký di sản thế giới của UNESCO vì tầm quan trọng mang tính văn hoá và lịch sử. Khách thăm quan đến đền thờ lễ bái có thể thăm quan các toà nhà trong khuôn viên chùa bao gồm cả Pháp đường Hatto (Thuyết Pháp Đường) có vẽ hình rồng nổi tiếng. Các bạn có thể ngắm cảnh tuyệt đẹp quanh năm trong khu vườn Nhật Bản trồng cây quanh hồ nước. Ở đây cũng có thể trải nghiệm ngồi thiền hoặc chép kinh.

    Arashiyama (Nhật Bản)
    Arashiyama (Nhật Bản)
    Arashiyama (Nhật Bản)
    Arashiyama (Nhật Bản)
  9. Indonesia nằm trong vành đai núi lửa Thái Bình Dương và được mệnh danh là đất nước vạn đảo. Nơi đây còn khá nhiều núi lửa đang hoạt động, trong đó, 2 địa danh du lịch nổi tiếng khắp thế giới là núi lửa Bromo và Ijen. Nói về hành trình du lịch khám phá và chinh phục núi lửa ở châu Á thì không đâu hấp dẫn như tại Indonesia. Núi lửa Bromo thuộc Vườn Quốc gia Bromo Tengger Semeru có diện tích khoảng 800 km2... Với chiều cao 2.392 m, Bromo không phải là ngọn núi lửa cao nhất song lại là địa điểm du lịch thu hút khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Để đi từ núi Penanjakan sang núi lửa Bromo thì bạn phải băng qua một đoạn đường khá mờ mịt với tàn tro, cát khói từ núi lửa. Rất nhiều bạn trẻ chịu chơi và chọn đây là điểm sống ảo đúng nghĩa.


    Càng lên cao, mùi lưu huỳnh càng nồng nặc khiến bạn thấy khó chịu, khẩu trang là thứ không thể thiếu trong chuyến du lịch này. Từ xa, bạn có thể nhìn thấy những cột khói mù mịt bốc lên từ chính lòng núi lửa đang hoạt động. Khung cảnh hùng vĩ, khói mù mịt, không gian rộng lớp trùng điệp núi đồi, cảm giác bạn cứ như nhân vật chính trong một phim trường hoành tráng vậy. Choáng ngợp trước vẻ đẹp tự nhiên là một cảm giác chắc chắn bạn sẽ trải qua. Đoạn đường để khách du lịch tận mắt xem trong lòng núi lửa khá hẹp nên bạn di chuyển phải hết sức cẩn thận, nép sát lan can, không đùa giỡn quá, không cầm đồ đạc trên tay để tránh bị núi lửa nuốt chửng trong tích tắc.

    Núi lửa Bromo (Indonesia)
    Núi lửa Bromo (Indonesia)
    Núi lửa Bromo (Indonesia)
    Núi lửa Bromo (Indonesia)
  10. Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ, bao gồm vùng biển đảo thuộc địa phận thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hữu tình cùng hệ sinh học phong phú khiến nơi đây được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994. Vịnh Hạ Long được giới hạn trong phần diện tích 1.553 km2. Trong đó bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, chủ yếu là đảo đá vôi. Đặc biệt là phần lõi vịnh là nơi quy tụ khoảng 775 hòn đảo dày đặc nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động. Với tổng số 1.969 hòn đảo lớn nhỏ tại Vịnh Hạ Long thì chỉ có khoảng 40 hòn đảo có người dân sinh sống. Dân cư tập trung chủ yếu ở các làng chài đánh cá như làng chài Cửa Đại, Ba Hang, Cặp Dè.


    Khu vực tập trung nhiều đảo đá và hang động đẹp tại Vịnh Hạ Long là vùng lõi (trung tâm Vịnh Hạ Long), Vịnh Lan Hạ (vùng đệm) thuộc quần đảo Cát Bà và một phần của Vịnh Bái Tử Long. Mỗi hòn đảo trên vịnh Hạ Long đều mang những hình thù riêng như: hòn Trống Mái, hòn Đầu Người, hòn Cánh Buồm, hòn Con Cóc, hòn Gà Chọi, hòn Ngọc Vừng. Một số hang động nổi tiếng tại Vịnh Hạ Long phải kể tới như hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ… Nhờ những điều kiện và lợi thế thiên nhiên ban tặng, Vịnh Hạ Long trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Nếu đặt chân tới Hạ Long bạn nhất định không thể bỏ lỡ những địa điểm du lịch tại Vịnh Hạ Long vô cùng hấp dẫn như Hòn Trống Mái, Động Thiên Cung, Đảo Titop, Đảo Tuần Châu Hạ Long...

    Vịnh Hạ Long (Việt Nam)
    Vịnh Hạ Long (Việt Nam)
    Vịnh Hạ Long (Việt Nam)
    Vịnh Hạ Long (Việt Nam)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy