Top 11 Địa điểm du lịch tuyệt vời nhất tại tỉnh Ninh Bình

Thắm Nguyễn 604 1 Báo lỗi

Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc và cũng là một trong những địa ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hồ Đồng Chương

    Mới được xây dựng và phát triển trong vài năm nhưng Hồ Đồng Chương - Ninh Bình đã đang thu hút nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn với núi non, sông nước, đồi thông trải dài ngút ngàn như một bức tranh vẽ. Hồ Đồng Chương là hồ nước ngọt nằm trong hệ khu du lịch sinh thái Hồ Đồng Chương, thuộc địa phận giáp ranh giữa hai xã Phú Lộc và Phú Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Hồ có diện tích mặt nước khoảng 45 ha, chu vi gần 6 km và uốn lượn theo những dải đồi thông ở xung quanh. Những vạt cây thông ở xung quanh hồ rủ bóng, phản chiếu trên mặt nước, tạo nên một bức tranh thiên nhiên với không gian trong lành, thơ mộng hữu tình. Hồ có khung cảnh thiên nhiên khá hoang sơ, và tĩnh lặng. Thác Ba Tua và dòng Chín Suối ở gần hồ Đồng Chương với độ cao gần 40m, trong mùa mưa, dòng nước chảy từ trên cao đổ xuống, chảy ầm ầm, trắng xóa cả một vùng, nhìn rất tuyệt vời và thích thú.


    Bên cạnh đó, còn có ao Trời, là một ao nước ngọt mà không bao giờ cạn nước. Du khách có thể ngồi thuyền dạo trên hồ, ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên thơ mộng, trong lành, có những phút giây thư giãn. Tiếp đó, du khách đi dạo theo những dải thông ở ven hồ, thưởng thức cảnh mây trời nước non hữu tình. Nơi đây có không gian rộng lớn, thiên nhiên thơ mộng, vô cùng mát dịu, trong xanh, điều này sẽ giúp du khách thả hồn hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng những phút giây thoải mái. Hồ Đông Chương - một chốn sơn thủy hữu tình, yên bình, là nơi nghỉ dưỡng thú vị khi các bạn ghé Ninh Bình. Khu du lịch sinh thái hồ Đông Chương còn có khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi, khu thể dục thể thao, khu dã ngoại, sân golf... hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm lí thú.

    Hình ảnh thơ mộng, tuyệt đẹp của hồ Đồng Chương
    Hình ảnh thơ mộng, tuyệt đẹp của hồ Đồng Chương
    Hồ Đồng Chương
    Hồ Đồng Chương

  2. Top 2

    Đầm Vân Long

    Một khu du lịch sinh thái non nước hữu tình, mây trời thơ mộng nổi tiếng không kém danh thắng Tam Cốc - Bích Động chính là đầm Vân Long. Đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, có vị trí tại xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Vân Long là khu bảo tồn sở hữu 2 kỷ lục của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam năm 2010, đó là "Nơi có số lượng vọoc mông trắng nhiều nhất" và "Nơi có bức tranh tự nhiên lớn nhất". Đi du lịch Ninh Bình, đến với viên ngọc Vân Long, du khách còn có dịp khám phá hệ sinh thái vô cùng phong phú ở nơi này. Ở đầm Vân Long có 457 loại thực vật bậc cao, trong đó có 8 loài được ghi trong sách Ðỏ Việt Nam như cây lát hoa, kiền, tuế lá rộng, cốt toái bổi… Nơi đây cũng có 39 loài thú, 72 loài chim, 32 loài bò sát lưỡng cư, 44 loài cá, 39 loài thủy sinh sinh vật, 79 loài côn trùng. Trong số 12 động vật quý hiếm sinh sống ở đây có voọc quần đùi trắng với 72 cá thể, lớn nhất Việt Nam. Nếu có một tour du lịch thăm đầm Vân Long vào các buổi chiều, bạn sẽ có dịp nhìn thấy từng đàn voọc đu cây, bám đá xuống đầm uống nước rất tuyệt vời.


    Nơi đây được ví von "Như bức tranh sơn dầu" bởi khung cảnh thiên nhiên hòa quyện giữa trời, mây, gió, đất và nước. Điều này tạo nên một bức tranh thiên nhiên vừa hoang sơ, mộc mạc mà cũng đỗi gần gũi, thân thương. Đến với khu bảo tồn Vân Long, du khách sẽ có được thời gian để trải nghiệm cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình và thư thái tinh thần, lấy lại sức sống tràn trề để khởi động ngày mới. Khi đi trên thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như một tấm gương khổng lồ. Vì vậy nơi đây còn được mệnh danh là “vịnh không sóng”. Xuôi theo chiếc thuyền lá nhỏ, quanh bạn là khu đầm lầy mênh mông nước, các loài chim, vooc và những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm sách, núi Cô Tiên… Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ở đây khiến bất cứ ai cũng đều say lòng.

      Vẻ đẹp tĩnh lặng của đầm Vân Long và được ví von như bức tranh sơn dầu và níu chân mỗi du khách
      Vẻ đẹp tĩnh lặng của đầm Vân Long và được ví von như bức tranh sơn dầu và níu chân mỗi du khách
      Đầm Vân Long
      Đầm Vân Long
    • Top 3

      Chùa Bái Đính

      Chùa Bái Đính là một danh thắng tâm linh nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An. Chùa có diện tích lên tới 539 ha, 1001 tượng La Hán, tượng Quan Âm dán vàng và ngọn tháp cao có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp của toàn cảnh chùa. Với bề dày lịch sử hơn 1000 năm, Chùa Bái Đính đã tồn tại song hành cùng các triều đại phong kiến nhà Đinh, Tiền Lê và đầu nhà Lý.


      Hằng năm, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, Chùa Bái Đính thường tổ chức lễ hội chùa, thu hút đông đảo mọi người và khách hành hương về đây viếng Phật. Vậy nên, khoảng thời gian này sẽ rất thích hợp để bạn ghé thăm Bái Đính, vừa vãn cảnh chùa và cầu xin cho mọi điều bình an, may mắn trong năm mới. Tuy nhiên, đây là mùa cao điểm nên lượng người đổ về chùa tăng cao hơn rất nhiều so với những ngày thường, vì thế tình trạng chen chúc, quá tải cũng xảy ra thường xuyên. Nếu bạn thuộc tuýp người không thích sự ồn ào, náo nhiệt thì nên tránh đi Bái Đính vào thời điểm này.

      Chùa Bái Đính
      Chùa Bái Đính
      Chùa Bái Đính
      Chùa Bái Đính
    • Top 4

      Động Thiên Hà

      Hang động với hệ thống nhũ đá vẫn đang kiến tạo, có động khô và động ướt tạo nên vẻ đẹp lung linh huyền ảo trong lòng động Thiên Hà. Nơi đây được ví như “dải ngân hà trong lòng núi” ở Ninh Bình. Động Thiên Hà có vị trí địa lý tại thôn Đồng Tâm, xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Động nằm ẩn mình trong dải núi Tường cao khoảng 200m, đây là một bức tường thành thiên nhiên bao bọc, bảo vệ kinh thành Hoa Lư trong lịch sử. Động gần với những di tích lịch sử văn hóa như: bến thuyền nhà Lê, Thửa ruộng đấu lính, núi Phật Đầu Sơn nên động Thiên Hà là địa danh gắn liền với thời kỳ lịch sử thế kỷ thứ X của dân tộc. Động có tổng chiều dài là 700m, trong đó phần động khô dài 200m và động ướt dài 500m. Cửa vào động không rộng lắm, chỉ cao khoảng 3m đến 4m, nhưng càng vào sâu bên trong động, du khách càng có cơ hội để chiêm ngưỡng những bức tranh do thiên nhiên ban tặng theo thời gian. Động được phát hiện vào năm 2007, sau thời gian dài cửa động bị vùi lấp dưới những lùm cây che kín.


      Để đến được động, từ bản Thổ Hà sẽ phải đi thuyền gần 1km trên dòng sông bến Đang quanh co uốn lượn. Đến bến thuyền, khách phải đi bộ thêm 500m ven theo chân núi Tướng. Con đường mòn này 2 bên cây cối phủ đầy bóng mát, du khách như lạc vào chốn rừng già hoang vu. Du khách đi vào động Thiên Hà sẽ được thỏa thích ngắm nhìn và đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những khối nhũ đá vôi với những hình thù khác nhau tạo nên một thế giới hư hư ảo ảo. Một "Lâu đài đá" với những chùm ánh sáng được chiếu rọi từ trên cao xuống, càng làm cho bức tranh thiên nhiên càng thêm mơ mộng, diệu kỳ, gợi lên những tò mò, muốn đi tìm hiểu đến cùng của du khách. Sau đó, du khách sẽ đi thuyền theo dải Ngân Hà uốn lượn, hun hút và tiếp tục ngắm nhìn từng chi tiết của kiệt tác do thiên nhiên tỷ mỉ chạm khắc và sắp đặt. Những khối thạch nhũ lung linh, màu sắc Đảo Hoa Tiên, Bầu Sữa Mẹ... trong một không gian yên tĩnh, thỉnh thoảng có từng tiếng nước rơi như một bản nhạc, tất cả sẽ khiến du khách vô cùng say đắm và tận hưởng.

      Khung cảnh huyền bí tuyệt đẹp của động Thiên Hà
      Khung cảnh huyền bí tuyệt đẹp của động Thiên Hà
      Động Thiên Hà
      Động Thiên Hà
    • Với vẻ đẹp hoang sơ, khu du lịch sinh thái Thung Nham - Ninh Bình đang là điểm du lịch hấp dẫn của du khách, không chỉ thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước, mà có có cả du khách quốc tế. Khu du lịch sinh thái Thung Nham thuộc địa phận xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Khu du lịch Thung Nham được bao bọc bởi những núi đá vôi, thung lũng, hang động là những dạng sinh thái chính. Nơi đây có sự hòa quyện giữa cỏ cây hoa lá và những loài động vật. Với diện tích 34,2 ha, khu du lịch Thung Nham được cải tạo theo kiến trúc sinh thái tổng hợp: du lịch câu cá, du lịch miệt vườn, leo núi, du lịch tham quan rừng ngập nước, rừng nguyên sinh, các hang động, vườn chim hoang dã. Đặc điểm nổi bật nhất khi đến với Thung Nham mà du khách rất thích thú - đó là hành trình khám phá cuộc sống của khoảng 50 ngàn con chim thuộc vào gần 40 loài khác nhau.


      Thời gian tuyệt vời nhất để quan sát các loài chim là vào buổi hoàng hôn, thời điểm là các loài quay về nơi trú ngụ. Hình ảnh từng đàn từng đàn cò trắng bay, chiếm cả một khoảng không trên trời và đậu kín cả một vùng mặt nước, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp nguyên sơ kỳ thú khó có thể có nơi nào có được. Du khách có thể tham quan khu du lịch Thung Nham theo hành trình các điểm hấp dẫn nhất: Động Vái Giời - hang Bụt - động Tiên cá - động Thủy cung, cây Đa di chuyển - cây Duối nghìn năm, thung lũng tình yêu. Thung Nham là một địa điểm du lịch tuyệt vời cho du khách ngắm nhìn, khám phá thiên nhiên và hưởng thụ bầu không khí trong xanh, thoải mái. Bức tranh Thung Nham là sự tổng hợp của cái đẹp kỳ vĩ, lẫn cái đẹp tinh tế. Đến đây du khách tha hồ du lịch văn hóa, cũng như tâm linh của người dân bản địa, cùng du sơn ngoạn thủy với cảnh quan hùng vĩ và đa dạng sinh học đẹp đến nao lòng.

      Khu du lịch sinh thái Thung Nham
      Khu du lịch sinh thái Thung Nham
      Khu du lịch sinh thái Thung Nham
      Khu du lịch sinh thái Thung Nham
    • Top 6

      Hang Múa

      Hang Múa nằm ở thôn Khê Đầu Hạ, thuộc xã Ninh Luân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình và hang nằm ngay dưới chân núi Múa. Sở dĩ có cái tên gọi hang Múa bởi theo theo câu chuyện truyền thuyết mà các cụ già kể lại thì khi vua Trần lập Am Thái Vi và thường hay đến hang này để xem, nghe các vị cung tần mỹ nữ múa hát. Do đó, người dân đã đặt cho cái hang này là hang Múa. Nơi đây được mệnh danh là "nàng thơ của Tam Cốc" hay "Vạn lý trường thành của Việt Nam" với khung cảnh hùng vĩ của những đỉnh núi, một chút thơ mộng của những cánh đồng lúa chín vàng hay những ngọn tháp đầy ma mị trên đỉnh núi. Hang có hình dáng giống như một quả chuông úp ngược, có diện tích khoảng 800m2. Có những bậc thang nối tiếp nhau để dẫn lên núi và ở hai bên bậc thang thì được khắc họa, trang trí những hình rồng, hình phượng oai phong, lẫm liệt. Ở trên đỉnh núi có một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát. Từ trên đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn được toàn cảnh bên dưới, có những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ.


      Khi đến với Hang Múa, bạn sẽ được thử sức dẻo dai của mình khi leo lên đỉnh núi thông qua 486 bậc thang đá. Từ đỉnh núi, chúng ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt. Hồ nhân tạo xanh rêu cổ kính ngay ở vị trí trung tâm của khu, với những hàng cây to lớn, thậm chí có những cây si lâu năm còn đâm rễ xuống hồ. Tạo nên một khoảng mặt nước bình lặng, êm ả, tô điểm cho vẻ đẹp nơi đây. Hang Múa thực chất là một cảnh đẹp nằm bên trong khu du lịch Hang Múa, thuộc khu vực Tam Cốc, Hoa Lư. Dù nằm cạnh danh thắng nổi tiếng bất nhất ở Ninh Bình đó là Tràng An nhưng Hang Múa chưa bao giờ bị lu mờ, ngược lại đây còn là điểm đến được yêu thích nhất đối với du khách nước ngoài. Nếu bạn đi vào bất kể thời điểm nào cũng sẽ dễ thấy rất nhiều các khách Tây đến check in.

      Khung cảnh mê hoặc lòng người của hang Múa
      Khung cảnh mê hoặc lòng người của hang Múa
      Hang Múa
      Hang Múa
    • Khu du lịch Tràng An chính là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, Tràng An Ninh Bình đã được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ những dòng sông uốn lượn chảy qua những núi đá vôi, tạo nên vô vàn hang động tự nhiên huyền ảo, kì bí hấp dẫn du khách. Để khám phá Tràng An, du khách sẽ được ngồi trên thuyền ngắm cảnh thiên nhiên núi non xung quanh. Khác biệt với sự nhộn nhịp của chốn thị thành hay sự đông vui nơi miền biển, Tràng An nép mình lại trong vẻ đẹp nhẹ nhàng cùng núi non xanh biếc. Vẻ đẹp thiên nhiên tĩnh lặng, trầm mặc cùng thời gian đã khiến nhiều người đến Tràng An, một lần đến sẽ muốn đến thêm một lần.


      Nằm cách thủ đô Hà Nội gần 100 km về phía Nam và cách trung tâm thành phố Ninh Bình 7km theo hướng tây dọc đại lộ Tràng An. Quần thể danh thắng Tràng An trải rộng hơn 2.000 ha, bao gồm khu du lịch sinh thái Tràng An ở vị trí trung tâm, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động ở vị trí phía bắc cách 8km, cố đô Hoa Lư ở vị trí phía nam cách 3km..Liên kết giữa các khu du lịch này là khu rừng đặc dụng và những thung lũng, sông ngòi uốn lượn, hòa quyện vào nhau. Chỉ khi được tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh nơi đây, du khách mới thực sự cảm nhận được sự ví von Tràng An như một vịnh Hạ Long trên cạn. Ngoài ra, khu du lịch này còn rất gần các địa điểm hút khách du lịch khác như Chùa Bái Đính, Hang Múa, đầm Vân Long…

      Quần thể danh thắng Tràng An
      Quần thể danh thắng Tràng An
      Quần thể danh thắng Tràng An
      Quần thể danh thắng Tràng An
    • Top 8

      Tam Cốc - Bích Động

      Tam Cốc - Bích Động được nhiều người biết đến với các danh xưng nổi tiếng như “Nam thiên đệ nhị động” hay “Vịnh Hạ Long trên cạn”, cho thấy rằng đây là địa danh chứa đựng nhiều phong cảnh tuyệt sắc, làm say đắm lòng người. Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động có diện tích 350.3ha, nằm cách quốc lộ 1A 2km, cách thành phố Ninh Bình 7km, phần lớn diện tích nằm trên xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, thuộc quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc, được UNESCO xếp hạng Di sản Thế giới. Từ bao đời nay, với vẻ đẹp sắc nước hương trời, Tam Cốc - Bích Động vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn và vô cùng nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước. Để chiêm ngưỡng và hòa mình vào vẻ đẹp vùng non nước Tam Cốc - Bích Động, du khách phải di chuyển bằng thuyền, với thời gian 3 tiếng đồng hồ xuôi theo dòng sông Ngô Đồng nước trong thấy tận đáy, hai bên là thảm lúa uốn lượn bao quanh, phía xa là những ngọn núi chập chùng với nhiều hình dạng, nối tiếp tạo thành một khung cảnh hùng vĩ, đầy thơ mộng chẳng mấy nơi sánh bằng.


      Muốn khám phá Tam Cốc, du khách xuống thuyền từ bến trung tâm. Người lái đò bắt đầu đưa khách vào chuyến du ngoạn trên dòng sông Ngô Đồng hiền hòa, chiếc thuyền nhỏ lượn qua từng vách núi, xuyên qua hang, lướt ngang cánh đồng, ngắm nhìn những loại thủy sinh phong phú đang lay động dưới làn nước trong vắt. Điểm đặc trưng nhất của nơi đây chính là cánh đồng lúa trồng hai bên dòng sông Ngô Đồng, màu sắc thay đổi theo mùa đã tạo biến Tam Cốc thành một bức tranh muôn màu, động lòng du khách. Tam Cốc là tuyến du thuyền được khai thác đầu tiên ở khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Chẳng kém gì so với Tam Cốc, Bích Động lại mang đến một vẻ đẹp hấp dẫn khác khiến không ít du khách phải vỡ òa xúc động trước những kiệt tác của mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng cố đô Hoa Lư - Ninh Bình.

      Tam Cốc - Bích Động
      Tam Cốc - Bích Động
      Tam Cốc - Bích Động
      Tam Cốc - Bích Động
    • Top 9

      Cố đô Hoa Lư

      Cố đô Hoa Lư là một quần thể kiến trúc đặc sắc ở tỉnh Ninh Bình, đã được UNESCO công nhận là một trong 4 vùng lõi thuộc quần thể di sản Thế giới Tràng An. Nơi đây cũng được nhà nước xếp hạng là quần thể kiến trúc, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt quan trọng, cần được hết sức gìn giữ. Với bề dày lịch sử hơn 1000 năm, nơi đây đã cùng trải qua biết bao thăng trầm biến chuyển của dân tộc, là nơi lưu giữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại cũng như trở thành minh chứng lịch sử cho đất nước ta tự ngàn đời. Tuy nhiên cho dù đã trải qua nhiều thăng trầm của thời gian nhưng Hoa Lư vẫn còn giữ được những dấu vết lịch sử của nó. Đó là những bức tường thành vững chãi, là hai ngôi đền thờ vưa Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành uy nghiêm được xây dựng mô phỏng kinh đô Hoa Lư xưa.


      Các bạn có thể đến Hoa Lư vào bất kì thời điểm nào trong năm đều được. Tuy nhiên mùa xuân là thời điểm đẹp nhất cũng như rất nhiều lễ hội được tổ chức, thế nên đây là thời điểm thích hợp dành cho bạn nếu muốn tham gia và trải nghiệm không khí nhộn nhịp, đông đúc của những lễ hội này. Còn nếu là người thích yên tĩnh, muốn tận hưởng không gian thanh bình của nơi đây thì bạn có thể lựa chọn đi vào những ngày còn lại. Từ trong quá khứ, Hoa Lư đã là đế đô thật nguy nga, tráng lệ. Những núi đồi mọc lên trùng điệp xung quanh vòng đai kinh đô như bức tường thành vững chãi. Con sông Hoàng Long uốn khúc và cánh đồng Nho Quan, Gia Viễn mênh mông là hào sâu thiên nhiên vô cùng thuận lợi.

      Cố đô Hoa Lư
      Cố đô Hoa Lư
      Phong cảnh núi rừng trùng điệp ở Cố đô Hoa Lư
      Phong cảnh núi rừng trùng điệp ở Cố đô Hoa Lư
    • Top 10

      Động Am Tiên

      Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình về khoảng 10km, động Am Tiên Ninh Bình là một di tích nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Nơi đây vốn trước kia chỉ là một hồ nước nhỏ với màu sắc xanh biếc, lọt thỏm giữa những vách đá cheo leo và dựng đứng tạo nên một không gian đậm chất kiếm hiệp. Đến với tuyệt tình cốc Ninh Bình, bạn sẽ dễ bị hớp hồn bởi một không gian tuyệt đẹp với núi non hùng vĩ, những vách đá sừng sững soi bóng xuống mặt hồ lại càng làm cho không khí trong động càng u ám và mơ hồ hơn. Nằm ở vị trí cách mặt biển nước 500m nên khí hậu ở đây quanh năm luôn mắt mẻ, thoáng đãng. Đó cũng là lý do mà bạn sẽ cảm nhận một luồng gió mát tỏa ra đến mát lạnh.


      Đây có thể nói là điểm đến ấn tượng nhất nơi động Am Tiên Ninh Bình, khi giữa động lại xuất hiện một lòng hồ xanh ngắt, tĩnh lặng đến lạ thường. Mặt nước toàn một màu xanh ngắt và trong trẻo đến kinh ngạc, có thể nhìn thấy cả những rong rêu ở dưới đấy nước. Chung quanh là các vách núi đá dựng đứng, tạo nên một không gian huyền bí và trầm mặc. Cùng với đó là một con đường len lỏi dưới chân núi, nơi mọi người có thể đi dạo ngắm cảnh và thu về những bộ hình tuyệt đẹp giữa không gian núi rừng đầy hoang sơ. Cổng thành đá có thể nói là nơi lưu lại những dấu ấn rõ nét của một thời kỳ lịch sử đầy huy hoàng. Những vách đá vững chãi cùng với lối kiến trúc cổ kính mở ra một không gian cổ xưa đầy hoài niệm.

      Động Am Tiên
      Động Am Tiên
      Động Am Tiên
      Động Am Tiên
    • Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích là 25.000ha và cũng là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Đặc trưng của Cúc Phương là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm cùng quần hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Có không ít loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao đã được phát hiện và bảo tồn tại đây, trong đó nổi bật là loài voọc mông đen trắng được xem là biểu tượng của rừng Cúc Phương. Thời điểm thích hợp nhất để đến vườn quốc gia Cúc Phương là vào mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 5), lúc này thời tiết trong rừng rất mát mẻ. Tránh đi vào mùa mưa bởi lúc này đường trơn cũng như có rất nhiều muỗi và vắt, sẽ làm ảnh hưởng tới những trải nghiệm khi du lịch.

      Đặc biệt đến với vườn quốc gia Cúc Phương vào tháng 5 là thời điểm bướm ở rừng Cúc Phương nở rộ nhất. Với số lượng cá thể có thể lên tới hàng triệu con cùng đua nhau khoe sắp ngợp trời, khiến cho nơi đây giống như một “rừng bươm bướm” tuyệt đẹp như trong chốn thần tiên. Động người xưa hay còn có tên là hang Đắng. Đây là nơi lưu giữ những dấu tích cư trú và mộ táng của người tiền sử, là một di sản quý của vườn Cúc Phương. Bên cạnh đó, bạn sẽ được tham quan hang Con Moong, bên ngoài cửa hang có một khối đá lớn nhô ra trông giống hình con thú nên được đặt tên là hang Con Moong (hang con thú theo tiếng Mường). Đây cũng là nơi cư trú của người tối cổ, đồng thời cũng là di chỉ khảo cổ quan trọng được xếp dạng di tích quốc gia.

      Vườn Quốc gia Cúc Phương
      Vườn Quốc gia Cúc Phương
      Vườn Quốc gia Cúc Phương
      Vườn Quốc gia Cúc Phương



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy