Top 14 Địa điểm du lịch tuyệt vời nhất tại Ý bạn nên đến khám phá

Pé Ruby 151 0 Báo lỗi

Nằm ở miền Nam châu Âu, đất nước hình chiếc vớ – Ý là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nơi đây là một kho tàng nghệ thuật, ... xem thêm...

  1. San Gimingnano được mệnh danh là thiên đường của những ngọn tháp bởi đây là nơi có tới 14 tòa tháp được xây dựng từ thời kì Trung cổ. Chính sự “đồ sộ” về số lượng những ngọn tháp đã khiến cho nơi đây trở thành địa điểm hấp dẫn một lượng lớn khách du lịch ghé thăm.


    Từ thời Trung cổ, số lượng các tòa tháp thể hiện sự giàu có và quyền uy của các vị vua. Do đó, qua nhiều đời vua San Gimingnano được xây dựng tới 72 tòa tháp và tới ngày nay nơi đây còn 14 tòa tháp còn tồn tại và được nhiều du khách ghé thăm. Chính vì sự đa dạng và phong phú về những ngọn tháp, có thời kì San Gimingnano được xem như là một trung tâm buôn bán, hoạt động giao thương phát triển vô cùng sầm uất.

    Những tòa tháp ở San Gimignano
    Những tòa tháp ở San Gimignano
    Những tòa tháp ở San Gimignano
    Những tòa tháp ở San Gimignano

  2. Nằm sát bờ đá dựng thẳng đứng với những ngôi nhà nhiều tầng rực rỡ sắc màu, Manarola là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến Italy. Đây là một làng chài nhỏ nằm ở tỉnh La Spezia, Liguria, miền bắc Ý. Ngôi làng nằm cheo leo trong khe núi, một bên là bờ biển hoang dã và ghềnh đá lởm chởm của biển Ligurian.


    Manarola là một trong những thành phố cổ xưa đẹp nhất nước Ý. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà rực rỡ sắc màu, chúng tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp mắt đặc biệt là khi được nhìn ngắm vào ban đêm. Chúng đều được xây dựng nên một vùng núi hùng vĩ nên lại càng tạo ra được một khung cảnh lung linh huyền ảo.


    Ngành nghề chính của Manarola là đánh bắt cá truyền thống cá và sản xuất rượu vang. Loại rượu vang địa phương ngon nhất được biết đến với tên gọi Sciacchetrà. Trong những năm gần đây, Manarola và các làng lân cận đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Điểm thu hút khách du lịch trong khu vực bao gồm một đường mòn đi bộ nổi tiếng giữa Manarola và Riomaggiore và những con đường mòn đi bộ đường dài trên các ngọn đồi và những vườn nho trong làng.

    Manarola
    Manarola
    Manarola
  3. Tháp nghiêng Pisa là một biểu tượng rất nổi tiếng của đất nước Ý xinh đẹp. Và thật đáng tiếc nếu bạn đến Ý mà không ghé thăm và check in tại nơi này. Tháp được xây dựng trong một khoảng thời gian khá dài - khoảng 177 năm. Do nằm trong khu vực đất dễ lún nên tháp Pisa bị nghiêng từ khi mới xây dựng nên. Vượt qua hơn 800 năm sừng sững, độ nghiêng kỳ lạ của Pisa thách thức với thời gian và trở thành một điều thú vị cho các nhà khoa học và các du khách đến tham quan.


    Lúc đầu Tháp nghiêng Pisa được xây dựng với kiến trúc thẳng đứng như bao tòa tháp khác, tuy nhiên vì một số lí do khá đặc biệt nên tháp bị nghiêng như kiến trúc hiện nay của nó. Tuy bị nghiêng đi và sai lệch với thiết kế ban đàu nhưng vô tình nó đã trở thành một công trình kiến trúc độc đáo nhất trên thế giới, thu hút rất nhiều khách tham quan du lịch và đã trở thành một phần không thể thiếu của nước Ý. Người ta dự đoán Pisa có nguy cơ phải sụp đổ trong tương lai nên những ai có cơ hội đến Ý thì đừng bỏ qua tham quan công trình kiến trúc lạ kỳ này nhé.

    Tháp nghiêng Pisa
    Tháp nghiêng Pisa
    Tháp nghiêng Pisa
  4. Nằm ở giữa 2 quốc gia Ý và Thụy Sĩ, hồ được mệnh danh là một trong nhũng địa điểm du lịch đẹp nhất của đấy nước Italia. Diện tích của hồ lên đến 146 kilomet vuông, lớn thứ 3 tại đất nước này, hồ có độ sâu hơn 400m, trong hồ có 200m là mực nước biển đã khiến cho Como trở thành một trong những hồ nước sâu nhất ở Châu Âu. Hồ có hình dáng giống với chữ Y, bắt đầu từ Colico đến Lecco.

    Nằm dưới chân của dãy núi Alpes, Como hiện lên giống như một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp và ấn tượng khiến du khách ngay bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hồ Como được biết đến với rất nhiều những cái tên khác nhau như Lagio di Como, Lario , Larius Lacus hay gọi theo tiếng Pháp là Lac de Côme.


    Hồ Como là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm với vẻ đẹp vô cùng thơ mộng của nó. Nơi đây sở hữu làn nước xanh biếc, núi non hùng vĩ, không khí trong lành và thời tiết thì ôn hòa dễ chịu. Cây cối nơi đây xanh tốt quanh năm tạo nên sự tươi mát trù phú hiếm có. Xung quanh hồ còn có các biệt thự cổ được xây dựng từ thời La Mã với kiến trúc rất độc đáo và những khu vườn tuyệt đẹp.

    Hồ Como
    Hồ Como
    Hồ Como
    Hồ Como
  5. Positano là một thành phố nhỏ nằm ven bờ biển Amalfi. Chính nhờ địa thế của mình mà thành phố này sở hữu một vẻ đẹp tuyệt diệu giữa biển trời kết hợp với núi non hùng vĩ. Positano được xây dựng từ thời Trung Cổ và đã rất thịnh vượng vào thời bấy giờ. Từ thế kỉ 20, nó đã trở thành một điểm tham quan du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch.


    Khác với duyên hải Cinque Terre rực rỡ hay đảo Burano lộng lẫy, thành phố biển Postino nước Ý lại mang nét dịu dàng và êm ả hơn. Những ngôi nhà nằm trên vách núi cheo leo nhưng lại được xây dựng một cách nghệ thuật với từng lớp mảng màu được phối tinh tế. Là sự kết hợp giữa cảnh vật hữu tình và bàn tay sáng tạo của con người, Positano đem đến cho khách du lịch Ý giây phút thưởng ngoạn tuyệt vời. Đến đây, du khách vừa được đắm mình trong nước biển xanh mát, vừa tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp như mơ.

    Positano
    Positano
    Positano
  6. Top 6

    Pompeii

    Năm 79 sau công nguyên, vụ phun trào của núi lửa Vesuvius đã bao phủ thành phố Pompeii bởi rất nhiều lớp tàn tro và đá. Cả thành phố nhanh chóng chìm sâu dưới lớp tro nóng. Tưởng chừng như bị chôn vùi mãi theo thời gian, ngày nay một phần di tích của tòa thành đau thương Pompeii đã dần hiện ra để kể cho mọi người câu chuyện bi thương đã xảy ra từ ngàn năm trước. Khi đến thăm thành phố bị lãng quên Pompeii, du khách sẽ có dịp tìm hiểu và cảm nhận một nền văn minh sung túc và toàn bộ diện mạo của đế chế La Mã lúc bấy giờ


    Tất cả mọi thứ từ đồ vật, bàn ghế, cây cối, con người bị vùi lấp theo thời gian. Gần đây, thành phố bị lãng quên này đã được khai quật, nghiên cứu và nay Pompeii đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Ý, thu hút gần 250 nghìn lượt khách tham quan mỗi năm. Mỗi góc ở Pompeii là một hình ảnh khác nhau, không liền mạch. Thật đáng kinh ngạc đúng không nào?

    Pompeii
    Pompeii
    Pompeii
    Pompeii
  7. Piazza del Campo là quảng trường Trung Cổ thuộc hàng vĩ đại bậc nhất châu Âu, nó là khoảng không gian công cộng trung tâm của Siena và Tuscany. Nét đẹp cổ kính, kiến trúc độc đáo còn giữ được nguyên vẹn, không gian thoáng đãng rộng rãi chính là những yếu tố giúp nơi này ghi điểm trong mắt các vị khách du lịch.


    Là một trong những quảng trường thành phố thời trung cổ lớn nhất của châu Âu, quảng trường Piazza del Campo là không gian công cộng chính yếu của Siena, Tuscany, Italy. Nó nổi tiếng toàn thế giới với vẻ đẹp và kiến trúc toàn vẹn. Palazzo Pubblico có một tòa tháp nổi tiếng cũng như những dãy nhà của những gia đình Siena giàu có bao quanh quảng trường theo hình vỏ ốc. Giải đua ngựa Palio di Siena diễn ra hai lần một năm cũng được tổ chức xung quanh quảng trường Piazza del Campo.

    Piazza del Campo
    Piazza del Campo
    Piazza del Campo
  8. Santa Maria del Fiore (hoàng cung La Mã) là nhà thờ lớn ở Florence và là biểu tượng của thành phố này. Nó được xây dựng theo phong cách Gothic đặc trưng của châu Âu. Bên ngoài nó được bao phủ bởi những bức tranh hoa cương đầy màu sắc gây ấn tượng mạnh đối với mọi người. Mái vòm của nó rất cao và rộng, hiện nay nó vẫn đang là mái vòm nhà thờ lớn nhất thế giới.

    Tổ hợp nhà thờ Santa Maria del Fiore, nằm ở quảng trường Piazza del Duomo, bao gồm Thành đường rửa tội và Gác chuông Giotto. Ba tòa nhà này là một phần của di sản thế giới UNESCO bao gồm trung tâm lịch sử Firenze và là một điểm thu hút lớn đối với du khách đến thăm Tuscany. Các nhà thờ là một trong những nhà thờ lớn nhất của Ý, và cho đến khi sự phát triển của vật liệu cấu trúc mới trong kỷ nguyên hiện đại, mái vòm là lớn nhất trên thế giới. Nó vẫn là mái vòm bằng gạch lớn nhất từng được xây dựng.

    Santa Maria del Fiore
    Santa Maria del Fiore
    Santa Maria del Fiore
  9. Colosseum là khán đài hình vòng cung rộng nhất và nổi tiếng nhất trong số các đài La Mã. Nó được xây dựng vào khoảng năm 72 sau Công nguyên bởi hoàng đế Vespasian thuộc triều đại Flavian. Đấu trường được sử dụng cho các đấu sĩ giác đấu thi đấu và trình diễn Quần chúng. Đây là công trình lớn nhất được xây ở Đế chế La Mã được hoàn tất năm 80 sau Công Nguyên dưới thời Titus, với nhiều chỉnh sửa dưới thời hoàng đế Domitian. Đấu trường La Mã Colosseum tuy chỉ còn là tàn tích nhưng nó vẫn là biểu tượng và minh chứng hào hùng cho Đế chế La Mã vĩ đại, là một trong những công trình kiến trúc La Mã cổ đại đẹp và độc đáo còn sót lại trên thế giới.


    Colosseum có hơn 80 lối vào và có sức chứa lên đến 50.000 khán giả. Hiện nay công trình tuy đã bị hư hại nhiều qua thời gian nhưng vẫn bảo tồn được nét kiến trúc độ đáo đặc trưng nên đã thu hút được nhiều du khách và các nhà nghiên cứu đến tham quan tìm hiểu.

    Colosseum
    Colosseum
    Colosseum
  10. Top 10

    Venice

    Venice được mệnh danh là thành phố của nước bởi nó có rất nhiều con kênh thơ mộng. Thành phố này rất thích hợp với những ai thích du ngoạn trên những chiếc thuyền nhỏ. Xung quanh thành phố có nhiều công trình kiến trúc đậm chất Ý tạo ra một khung cảnh vừa cổ kính vừa hiện đại, duyên dáng, lãng mạn nên đã gây ấn tượng mạnh với mọi người. Đặc biệt, lúc về đêm, những ánh đèn chiếu rọi càng làm cho khung cảnh trở nên lãng mạn, lung linh huyền ảo lạ thường. Chính bởi vẻ đẹp đầy chất thơ và lãng mạn của thành phố này nên Venice được rất nhiều người lựa chọn để chụp ảnh cưới, hưởng tuần trăng mật.


    Đã đến thành phố Venice rồi nhất định bạn sẽ ghi nhớ suốt một đời cho mà xem. Với màu xanh biếc của bầu trời, màu vàng rực của mặt trời khi hoàng hôn buông xuống, màu hồng của những ô cửa sổ,... tất cả hòa quyện cùng nhau để tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật, thiên nhiên và con người đẹp đến diệu kỳ như thế. Những điểm đến nổi danh tại Venice là: quảng trường Piazza San Marco, tháp chuông Campanile di San Marco, cây cầu than thở,...

    Venice
    Venice
    Venice
  11. Amalfi là dải bờ biển phía nam bán đảo Sorrentine thuộc tỉnh Salerno miền Nam nước Ý, trải dài từ Salerno tới Sorrento. Bờ biển Amalfi là một điểm du lịch rất nổi tiếng của nước Ý, thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Năm 1997, Amalfi Coast đã được xếp vào hàng Di sản Thế giới của UNESCO. Amalfi là nơi có những bãi đá tuyệt đẹp cùng một thị trấn nhỏ với kiến trúc độc đáo, nhiều màu sắc được xây dựng bên sườn đồi và vách đá.


    Bờ biển này cũng từng là bối cảnh của nhiều bộ phim và truyền hình nổi tiếng thế giới. Đến với nơi đây, khách du lịch có cơ hội vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp vừa thưởng thức ẩm thực tinh tế, sau đó tham quan một số thị trấn nổi tiếng bị núi lửa chôn vùi. Amalfi bình yên với khí hậu ôn hòa rất thích hợp để nghỉ dưỡng, phù hợp với du khách ở nhiều độ tuổi. Bờ biển Amalfi được xem như là một kiệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho quốc gia này.


    Những bãi biển nổi tiếng nhất của bờ biển Amalfi

    • Bãi biển Marina Grande của Positano
    • Bãi biển Marina Grande của Amalfi
    • Bãi biển Vietri sul Mare
    • Bãi biển Praiano
    • Bãi biển Cavallo Morto hoặc Cala Bellavaia
    Bờ biển Amalfi
    Bờ biển Amalfi
    Bờ biển Amalfi
  12. Đất nước Ý mộng mơ nổi tiếng với rất nhiều những địa điểm du lịch thu hút du khách. Vương cung Thánh đường St.Mark - Một tuyệt tác nghệ thuật của kiến trúc nước Ý mà Toplist không muốn bạn bỏ lỡ khi có dịp du lịch đến nước Ý. Đây là một vương cung vô cùng đặc biệt khi nó được dát vàng và trang trí bằng những loại đá quý đắt tiền và quý hiếm. Thánh đường St.Mark được thiết kế mái vòm độc đáo. Nơi đây còn được người ta gọi với cái tên “nhà thờ vàng”, thu hút đông đảo du khách đến đây để check in hằng năm. Những kiến trúc kì vĩ, tinh xảo tại địa điểm này khiến khách tham quan phải trầm trồ.


    Điều đầu tiên thu hút ánh nhìn của bạn từ Vương cung Thánh đường St.Mark đó chính là những ngọn tháp làm bằng vàng ở trên đỉnh công trình. Hãy đến Quảng trường St. Mark từ một hướng bất kỳ vào một ngày đẹp trời, du khách sẽ nhìn thấy những ngọn tháp bằng vàng của Vương cung thánh đường St. Mark (Basilica San Marco) lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Báu vật quý giá nhất của Vương cung Thánh đường St.Mark nằm ở phía sau nhà thờ. Đó chính là Pala d’Oro - Tấm án thờ bằng vàng được đặt ở nơi chứa di thể của Thánh Mark.

    Vương cung thánh đường St.Mark
    Vương cung thánh đường St.Mark
    Vương cung thánh đường St.Mark
    Vương cung thánh đường St.Mark
  13. Top 13

    Burano

    Nếu có dịp tới Italy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến khám phá thị trấn nhỏ Burano - nơi được coi là một trong số những hòn đảo nhỏ xinh đẹp nhất nước Ý. Hòn đảo Burano xinh đẹp là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đam mê kiến trúc và hội họa. Điểm đặc biệt ở hòn đảo Burano chính là nơi đây có hàng dài những ngôi nhà sặc sỡ như ánh cầu vồng đang khoe sắc. Đảo Burano có diện tích chỉ khoảng 21 ha nhưng lại mang vẻ đẹp độc đáo thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế ao ước đến chiêm ngưỡng. Tất cả các căn nhà trên đảo Burano đều được sơn màu sắc sặc sỡ nhất như: Cam, vàng, hồng, đỏ, tím…mỗi căn nhà là một phong cách và màu sắc khác nhau sẽ trở thành background sống ảo cực đẹp dành cho tín đồ du lịch.


    Giữa hai dãy nhà là con kênh nhỏ với dòng nước trong veo. Tuy chỉ cách Venice 7km nhưng Venice náo nhiệt, tưng bừng rộn rã bao nhiêu thì khi lên tới Burano sẽ thấy thanh bình, yên ả, cuộc sống cữ lững lờ trôi như chẳng cần để ý tới những gì xung quanh. Phương tiện đi lại trên kênh rạch ở nơi đây là "vaporetto" - một loại thuyền công cộng đặc trưng của thành phố, được người dân sử dụng như một loại hình xe bus.

    Burano
    Burano
    Burano
  14. Thủ đô Rome chắc chắn là điểm đến không thể không nhắc đến khi nói về nước Ý. Người ta nói rằng bạn không cần phải đi hết Châu Âu mà chỉ cần ghé thăm Rome - thủ đô cổ kính và huyền bí của Ý, là có thể cảm nhận được tổng quan nhất về văn hóa phương Tây. Đến Rome du khách sẽ được ngắm nhìn những công trình kiến trúc mẫu mực và xưa cổ đã hiện diện từ đế chế La Mã cổ đại cùng với những tòa nhà hiện đại mang đậm phong cách Châu Âu. Những ai đã từng tham quan Rome đều phải ca thán trước vẻ đẹp vĩnh hằng của một thành trì xưa cổ trong một không khí huyền bí hòa quyện với phong cảnh hữu tình.


    Niềm kiêu hãnh của thủ đô Rome phải nhắc đến đầu tiên, đó là đấu trường La Mã Colosseumn sừng sững trong hàng ngàn năm qua. Ta có thể nghe thấy đâu đó không khí căng thẳng và náo nhiệt của những trận thi đấu như vọng lại từ nghìn xưa trong di tích lịch sử vĩ đại này. Một số địa điểm tuyệt đẹp tại Rome không thể bỏ lỡ là: tòa thánh Vatican, thánh đường Peter, đài phun nước Trevi, nhà thờ San Pietro và San Paolo, quảng trường Navona,..

    Thủ đô Rome
    Thủ đô Rome
    Thủ đô Rome




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy