Top 10 Điểm đến hấp dẫn nhất miền Tây Việt Nam

Nguyen Viet Anh 267 0 Báo lỗi

Nhắc đến miền Tây, người ta hay nghĩ đến những khung cảnh hữu tình, mơ mộng gắn liền với hình ảnh của sông nước êm đềm. Nếu có dịp ghé đến miền Tây trong mùa ... xem thêm...

  1. Miền Tây mùa nước nổi không chỉ mang đến phù sa cho đồng ruộng, tôm cá cho ngư dân, mà còn tạo cảnh sắc nên thơ đắm lòng du khách. Đây củng là thời điểm lý tưởng để du khách về con sông dữ Vàm Nao (An Giang) ngắm biển nước mênh mông, thanh bình, yên ả của miền quê.

    Sông Vàm Nao là dòng sông nối ngang giữa hai dòng sông Tiền và Sông Hậu, có chiều dài gần 7km, độ sâu từ 15-20m, chảy qua các xã Kiến An, Mỹ Hội Đông ( H.Chợ Mới); xã Tân Trung (H. Phú Tân); xã Bình Thủy (H.Châu Phú, An Giang). Sông tuy ngắn nhưng sâu, nước xoáy, vì vậy cái tên Vàm Nao được giải thích như sau: nơi ngã ba sông gọi là Vàm, Nao do vòng xoáy nước dữ dội nơi đây khiến người đi qua thấy nao lòng.


    Tại Vàm Nao cảnh vật đều có nét đẹp riêng cho mỗi mùa, tuy nhiên mùa đẹp nhất và nổi tiếng nhất được nhiều người biết đến đó là vào mùa nước nổi. Du khách sẽ cảm nhận được sự tươi đẹp của thiên nhiên và trù phú của sản vật, bắt gặp hiện tượng sang nước độc đáo từ sông Tiền sang sông Hậu, trải nghiệm bắt cá linh, được hòa nhập nhịp sống sinh hoạt mùa nước nổi của người dân bản địa. Bơi xuồng để tận tay hái những chùm bông điên điển trĩu vàng giữa mênh mông biển nước.


    Một trải nghiệm không thể thiếu tại nơi đây đó là tham gia hái củ ấu cùng người dân. Củ ấu là một loại cây thủy sinh. Củ ấu có hình dạng xù xì, đen đúa giống như cặp sừng trâu bên trong chứa bột màu trắng ăn vào có vị ngọt ngọt, bùi bùi rất đặc trưng, được người dân miền Tây ưa thích. Ngoài ra, loại hình trải nghiệm cùng ngư dân câu cá, kéo dớn bắt cá như ngư dân trên sông Vàm Nao cũng là một điểm nổi bật cho chương trình tham quan Vàm Nao mùa nước nổi.

    Vàm Nao - An Giang
    Vàm Nao - An Giang
    Vàm Nao - An Giang
    Vàm Nao - An Giang

  2. Rừng tràm Trà Sư thuộc địa bàn tỉnh An Giang. Rừng tràm Trà Sư là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu. Tại nơi đây có hệ sinh thái đa dạng, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, thực vật nằm trong hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam.


    Đến với rừng tràm Trà Sư, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, xanh mát. Một màu xanh đầy sức sống bao phủ nơi đây. Bèo cám bao phủ toàn bộ mặt nước, hai bên đường là những dãy tràm nhô lên cao hơn mặt nước. Ngồi trên chiếc xuồng đi vào con đường nước ấy, bạn có thể dùng tay chạm vào đám bèo ngay sát mặt nước, cảm giác thích thú vô cùng.


    Các bạn biết không? Rừng tràm đẹp nhất là vào mùa nước nổi. Khi càng tiến vào sâu trong khu rừng, bạn sẽ được chứng kiến thế giới loài chim vô cùng đẹp, tại rừng tràm Trà Sư có rất nhiều loài chim được liệt vào danh sách đỏ đó. Đến nơi đây cứ ngỡ đường vào rừng tràm Trà Sư chẳng khác nào đường vào một thế giới diệu kì, vẻ đẹp của thiên nhiên đẹp và kì diệu đến nỗi mà không còn từ ngữ nào có thể miêu tả được nữa. Đây chính là một trong những khu rừng đẹp nhất ở Việt Nam. Nếu có cơ hội, bạn hãy tới Rừng tràm Trà Sư một lần để có thể trải nghiệm không khí trong lành và sự tươi mát tại nơi đây nhé.

    Rừng tràm Trà Sư
    Rừng tràm Trà Sư
    Rừng tràm Trà Sư
    Rừng tràm Trà Sư
  3. Mảnh đất An Giang không chỉ nổi tiếng với khu rừng tràm Trà Sư xanh mát, núi Cô Tô hùng vĩ hay linh thiêng như Miếu Bà Chúa Xứ,… mà còn có một hồ nước ngọt lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Đó chính là Búng Bình Thiên hay còn được biết đến cái tên là “hồ nước trời”, được thiên nhiên ưu đãi có nhiều loài thuỷ sản nước ngọt phong phú, đa dạng. Không chỉ giữ vai trò điều tiết nước cho một phần châu thổ của dòng Mekong huyền thoại, mà hồ nước luôn xanh trong, phẳng lặng này còn là điểm đến đầy hấp dẫn cho du khách thích khám phá sông nước vùng đầu nguồn sông Cửu Long với văn hóa Chăm độc đáo.


    Búng Bình Thiên bao gồm 2 hồ nước đó là Búng Lớn và Búng Nhỏ. Trong đó, tên gọi của hồ ám chỉ Búng Lớn có diện tích mặt nước là 193 ha có độ sâu trung bình khoảng 5 m. Du khách có thể tới với Búng vào bất cứ thời điểm trong năm, tuy nhiên theo kinh nghiệm của những người đi rồi cho biết du lịch vào mùa nước nổi là đẹp nhất (từ tháng 7 đến tháng 10 âm lịch).


    Tháng 8 hàng năm, dòng sông Me Kong cuồn cuộn đổ nước từ Campuchia vào Việt Nam tạo thành những cơn lũ đầu nguồn sông Tiền, sông Hậu. Nước lũ tràn bờ, chảy vào làm 2 hồ hòa làm một, chìm ngập trong biển nước mênh mông, diện tích mặt nước vào mùa nước nổi lên đến 900 ha. Mặt hồ phủ kín sen, súng, lục bình tạo nên một bức tranh nên thơ, tràn đầy sức sống.


    Do đây là hồ nước cho nên phương tiện chủ yếu để tham quan đó là đi bằng thuyền. Thông thường, mỗi thuyền sẽ chở khoảng 4-10 du khách đi tham quan với mức giá giao động từ 150.000 – 300.000 VNĐ một người. Đi một vòng sẽ mất một khoảng thời gian là 40 phút. Đi thuyền trên hồ mới cảm nhận được sự ưu ái của thiên nhiên dành cho một vùng đất. Không khí trong lành, gió mát, nước trong xanh, những bông hoa đang đua nhau khoe sắc. Những chiếc ghe thả lưới trôi lững lờ khiến ta có cảm giác mọi thứ nơi đây đều chậm rãi, thong dong như cuộc sống của người dân bản địa. Đến với Búng Bình Thiên, du khách còn được khám phá nhà bè, lồng nuôi cá. Bên cạnh hoạt động ngắm cảnh và chụp ảnh ra thì du khách còn được trải nghiệm giăng lưới bắt cá, bắt ếch., hái bông điên điển,….

    Búng Bình Thiên – An Giang
    Búng Bình Thiên – An Giang
    Búng Bình Thiên – An Giang
    Búng Bình Thiên – An Giang
  4. Là một trong bảy núi của vùng Thất Sơn, An Giang, núi Tà Pạ (Tri Tôn) tựa như chốn bồng lai tiên cảnh hữu tình. Nơi đây vừa có không khí trong lành, cảnh quan tuyệt đẹp thu hút du khách bởi sự cổ kính và uy nghiêm của ngôi chùa trên núi. Đồi Tà Pạ bao gồm 3 địa danh du lịch nổi tiếng: Cánh đồng Tà Pạ, Hồ Tạ Pạ và Chùa Tà Pạ. Cánh đồng Tà Pạ nằm dưới chân núi Tà Pạ và Cô Tô cách thị trấn Tri Tôn khoảng 1 km, thuộc địa phận xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Cánh đồng Tà Pạ được xem là cánh đồng độc đáo nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, nhờ có tập quán “làm ruộng vần công” của những người Khmer. Người nông dân Khmer mỗi khi cày cấy thường tập hợp cùng nhau làm hết thửa ruộng này đến thửa ruộng khác. Gần đến mùa thu hoạch, cánh đồng sẽ chuyển thành nhiều mảng màu rực rỡ: màu xanh mượt màu của lúa đang ngậm đồng, màu vàng nhạt của lúa vừa trổ hạt, màu vàng tươi rạng rỡ của lúa sắp vào vụ gặt, màu vàng đậm trĩu hạt của những khoảnh ruộng đang mùa thu hoạch, và cả màu nâu sạm loang lổ của gốc rạ lởm chởm, chơ vơ…

    Theo kinh nghiệm du lịch An Giang thì Cánh đồng Tà Pạ đẹp nhất là khoảng tháng 9 đến đầu tháng 11, bởi lúc này lúa đang vào mùa thu hoạch nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh rực rỡ những sắc vàng, sắc xanh của cánh đồng từ khi bắt đầu trổ bông đến khi thu hoạch. Qua tháng 11, Cánh đồng lúa Tà Pạ bắt đầu vào vụ mùa mới nên toàn bộ khung cảnh nơi đây nhuộm một màu xanh bạt ngàn, càng làm cho cảnh đẹp nơi đây càng thú vị hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, đây là thời điểm nước từ thượng nguồn sông Mekong đổ về tràn qua gò bãi, phủ lên những cánh đồng lúa xanh mướt, phản chiếu trời xanh tạo nên một khung cảnh đẹp đến nao lòng.

    Hồ Tà Pạ là điểm đến không nên bỏ qua trong hành trình khám phá vùng đất Tri Tôn. Nơi đây nổi tiếng với hồ nước trong xanh ngắt có thể nhìn xuống được đáy. Vào những ngày nắng đẹp dưới làn nước trong xanh của hồ bạn có thể thấy được cả những lớp rong rêu và cả cỏ nước ở dưới đáy hồ. Trên núi còn có Chùa Tà Pạ, một trong những điểm tham quan phổ biến của khách du lịch khi tới vùng đất này. Ngôi chùa Phật giáo Khmer nằm gần đỉnh núi, mang bầu không khí thanh bình cùng tầm nhìn toàn cảnh đồng lúa bên dưới. Ngôi chùa theo Phật giáo Nam Tông có kiến trúc Khmer đặc trưng. Công trình đồ sộ uy nghi, được trạm trổ điêu khắc tinh xảo, đắp nối nhiều tranh tượng phù điêu hình chim thần Garuda, rắn thần Naga, tượng Cây No…. mang tính nghệ thuật cao. Tà Pạ, một địa danh nổi tiếng không nên bỏ qua khi du lịch đến An Giang bạn nhé!

    Tà Pạ - An Giang
    Tà Pạ - An Giang
    Tà Pạ - An Giang
    Tà Pạ - An Giang
  5. Không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng hoa sen tỏa hương thơm ngát, vẻ đẹp thơ mộng trăm hoa đua nở quanh năm ở làng hoa Sa Đéc, những cánh đồng lúa bạt ngàn cò bay thẳng cánh… Đồng Tháp còn có những khu, điểm du lịch sinh thái trải nghiệm làm nao lòng du khách gần xa.


    Một trong các điểm du lịch sinh thái nổi bật của Đồng Tháp là vườn quốc gia Tràm Chim - khu Ramsar có tầm quan trọng quốc tế, xếp thứ 2.000 trên thế giới và thứ 4 ở Việt Nam. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với loài sếu đầu đỏ quý hiếm, nổi tiếng với vũ điệu thướt tha, mê hoặc. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp đầy màu sắc, chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị với những ai thích du lịch.

    Đặc biệt, ở đây còn là nơi dừng chân của loài sếu, loài chim quý hiếm làm say đắm lòng người. Chúng ta có thể đi xuồng dọc quanh những dòng kênh xanh ngắt, cùng ngắm nhìn đủ loại chim bay lượn. Không chỉ có vậy, bạn còn có thể được đắm mình vào mùa nước nổi với khung cảnh mênh mông cùng nước trời cỏ cây. Nếu ai có dịp về Đồng Tháp thì hãy nhớ ghé thăm vườn quốc gia Tràm Chim Tam Nông nhé.

    Vườn quốc gia Tràm Chim
    Vườn quốc gia Tràm Chim
    Vườn quốc gia Tràm Chim
    Vườn quốc gia Tràm Chim
  6. Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với những cánh đồng rộng lớn, miệt vườn trù phú cùng những dòng sông, kênh rạch chằng chịt, bên các cù lao và rừng tràm ngập nước, mang vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ. Đến đây bạn sẽ được đắm mình trong không gian sông nước mênh mông, những vườn trái cây bạt ngàn màu xanh hoa quả…Mùa nào quả ấy, đất đồng bằng mến đãi du khách xa gần bằng những loại trái cây ngọt lành, du khách có thể hái và thưởng thức trái cây chín tại vườn hoặc đem về làm quà cho người thân, bè bạn.


    Đã đến với miền Tây thì không thể nào có thể bỏ qua những khu vườn trái cây rộng lớn, như: Cái Mơn (Bến Tre), Vĩnh Kim (Tiền Giang), Mỹ Khánh (Cần Thơ)...Bạn sẽ được hái những trái cây trong vườn, thưởng thức chúng trực tiếp ngay tại vườn và mua về cho người thân với giá rẻ nữa.


    Những vườn trái cây nổi tiếng trên hy vọng sẽ đem đến cho bạn một ngày nghỉ nhiều thú vị. Tạm rời xa thành phố xô bồ, cùng về miệt vườn thưởng thức các món ăn dân dã, tráng miệng với trái cây không chất bảo quản hẳn sẽ đem đến những giây phút đáng nhớ.

    Vườn trái cây
    Vườn trái cây
    Vườn trái cây
    Vườn trái cây
  7. Đồng Tháp là vùng đất nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cùng nghệ thuật ẩm thực độc đáo… và đặc biệt là làng hoa kiểng Sa Đéc – thủ phủ hoa của miền Tây. Làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) khởi nguyên là Làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn 100 năm tuổi. Nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng, và được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa kiểng. Du lịch Đồng Tháp, đến với làng hoa Sa Đéc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục với muôn vàn loài hoa khoe sắc, tỏa ngát hương thơm.


    Ngày nay, đặc điểm làng hoa Sa Đéc vẫn giữ nét khác biệt với hình ảnh các luống hoa thẳng tắp trên ruộng đất, bởi hoa ở đây được trồng trên các giàn cao, phía dưới là mặt nước xâm xấp được dẫn từ các con rạch chảy vào. Người dân cứ thế lội chân, mùa nước nổi thì dùng xuồng, len lỏi giữa các luống hoa mà ra công chăm sóc.


    Vườn hoa Sa Đéc trồng nhiều loài hoa đẹp như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo… Đặc biệt có khoảng 50 giống hoa hồng xuất khẩu. Xứ này còn nổi tiếng bởi các loài cây kiểng, có cây quý hiếm tuổi đã ngót trăm năm, bên cạnh những loài cây rất bình dị gần gũi như: khế, cau, sung, si, mai… qua bàn tay tỉ mẫn, tài hoa của các nghệ nhân đã trở thành những cây kiểng với dáng hình đẹp, lạ.


    Với bề dày kinh nghiệm lâu năm và tiến bộ khoa học kỹ thuật, hoa kiểng Sa Đéc giờ không chỉ có mặt ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long mà còn xuất khẩu đi các quốc gia trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc… Bởi thế, nơi đây đã trở thành một địa danh quen thuộc với khách sành chơi hoa kiểng.

    Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp
    Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp
    Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp
    Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp
  8. Đến với các tỉnh miền Tây thì chợ nổi chính là một "đặc sản du lịch" vô cùng đặc biệt. Ngoài chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ thì Sóc Trăng có chợ nổi Ngã Năm cực kì nổi tiếng. Chợ nổi Ngã Năm chính là một trong 3 chợ nổi lớn nhất của miền Tây Nam Bộ. Chợ họp ở ngay tại trung tâm của 5 con kênh lớn: một ngả ngược lên phía Ngã Bảy để đi ra sông Hậu, một ngả thì xuôi về phía Bạc Liêu, Cà Mau, 3 ngã còn lại thì là Rạch Cái Trầu đổ ra Rạch Xẻo Chích đi về Vĩnh Quới - Ngan Gừa, Phú Lộc - Thạnh Trị, và Kênh Xáng Chìm đổ về Trà Bang - ra sông Cái Lớn thuộc huyện Long Mỹ - Hậu Giang. Chợ nổi thuộc thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng, nơi đây buôn bán đầy đủ mọi thứ, nhất là những hoa quả đặc sản miền sông nước.


    Chợ nổi Ngã Năm vẻ đẹp như một bức tranh tả thực của người dân Sóc Trăng. Tới Chợ nổi Ngã Năm du khách sẽ được thưởng thức về những đặc sản cũng như hiểu thêm về cuộc sống con người nơi đây. Chợ nổi Ngã Năm thường bắt đầu vào lúc 3h sáng, đến 5h sáng là thười điểm chợ đông đúc nhất. Ở đây, những cây bẹo treo trên mỗi đầu ghe có tác dụng như biển quảng cáo được làm từ những cây tre hoặc gỗ.

    Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng
    Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng
    Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng
    Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng
  9. Cù lao An Bình gồm 4 xã: An Bình, Hòa Ninh, Đồng Phú và Bình Hòa Phước thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Với địa hình là những cồn đất được bao bọc bởi sông Cổ Chiên và Hàm Luông đã trở thành một điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên về một vùng sông nước đậm chất Tây Nam Bộ. Đến với Miền Tây là đến với những khu du lịch sinh thái sông nước miệt vườn độc đáo, thích hợp cho tham quan, nghỉ dưỡng. Cù lao An Bình ở Vĩnh Long nổi tiếng với những nhà vườn, khu du lịch, văn hóa độc đáo của người dân bản địa, hàng ngàn du khách đã đến đây tham quan mỗi năm. Cù Lao An Bìnhdu khách được người dân chèo ghe tam bản len lỏi qua những con rạch ngắm cảnh sông nước hữu tình hai bên bờ. Những cơn gió mát lộng cùng điệu hò trên mũi thuyền sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên. Hay đạp xe trên những con đường làng rợp bóng cây, hít thở khí trời miệt vườn yên bình, êm ả. Tham quan những vườn chôm chôm chín đỏ hay vườn nhãn, vườn cam, vườn quýt sai trĩu quả đậm nét đặc trưng của loại hình du lịch Miền Tây miệt vườn. Ghé thăm các nhà vườn, du khách tha hồ thưởng thức trái cây mùa nào thức ấy, gần như quanh năm.


    Cù lao An Bình được đất đai bồi đắp tạo nên, cây xanh mọc tự nhiên luôn tạo màu sắc dễ chịu kể cả dưới cái nóng oi bức. Không chỉ được tham quan sông nước, bạn còn có thể thăm các vườn cây ăn trái tại đây với rất nhiều loại hoa quả sạch. Các món ăn cũng rất độc đáo, đậm đà bản sắc miền Tây. Thiên nhiên đã ban cho cù lao An Bình cây lành trái ngọt bốn mùa và người dân xứ cù lao đã sáng tạo, tận dụng sông rạch, vườn cây ăn trái làm điểm tham quan du lịch. Sau một ngày dạo chơi, du khách có thể nghỉ tối tại những nhà vườn theo loại hình du lịch homestay, cùng ăn ở và sinh hoạt với người dân địa phương. Được thưởng thức các món ăn đặc trưng của miền sông nước như: Cá tai tượng chiên xù, chả giò chiên giòn, cá lóc nướng trui, bánh xèo, rượu trái cây…. thơm nồng đượm vị miệt vườn sông nước miền quê và nghe hát bội, đờn ca tài tử.

    Cù lao An Bình
    Cù lao An Bình
    Cù lao An Bình
    Cù lao An Bình
  10. Nếu bạn yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và tràn đầy bí ẩn thì không thể bỏ lỡ hành trình du lịch vào Rừng U Minh Hạ khi đến Cà Mau. Với hệ thống sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng, Vườn Quốc Gia U Minh Hạ là một bảo tàng thiên nhiên khổng lồ, nơi bảo tồn và nhân giống gen sinh vật quý hiếm, đóng góp vào sự phát triển khoa học, văn hóa và lịch sử của đất nước. Qua bộ phim nổi tiếng "Đất Phương Nam", Rừng U Minh Hạ là cả thế giới hoang dã, tràn ngập thử thách được miêu tả qua các câu chuyện khai hoang mở đất của các bậc tiền nhân hàng trăm năm về trước. Có tổng diện tích rộng lớn hơn 8527 ha, Rừng U Minh Hạ được UNESCO công nhận là một trong 3 khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới với hơn 250 loài thực vật, 180 loài chim và 20 loài bò sát phổ biến, ngoài ra còn rất nhiều động vật quý hiếm ẩn cư sâu trong rừng rậm đang chờ các nhà sinh vật học khám phá.

    Khi đến thăm U Minh Hạ, du khách sẽ có dịp trải nghiệm cảm giác du lịch xuyên rừng trên các chiếc thuyền võ lãi để ngắm nhìn và hòa điệu tâm hồn vào cảnh rừng sâu thăm thẳm, vừa hoang dã như thời kỳ nguyên thủy xưa cổ vừa thâm u và kỳ bí đến say lòng người. Bên cạnh đó, các bạn còn có thể thỏa sức thưởng thức các món ăn dân dã, chỉ có ở đây như chuột đồng chiên, rắn hổ nấu đậu xanh, lươn um lá nhàu... Chắc chắn rằng một chuyến đi đến U Minh Hạ sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong cuộc đời mỗi người. Đặc biệt, dưới tán rừng, loài ong cần mẫn hút mật từ những nhụy bông tràm mang về tổ, hàng năm cho khai thác sản lượng lớn. Vào mùa ăn ong từ tháng 12 đến tháng 6, đến tham quan rừng U Minh Hạ bạn sẽ có dịp theo chân những người thợ gác kèo vào rừng lấy mật, vừa là trải nghiệm lý thú vừa được thưởng thức món ong non vừa cắt xuống, chấm thêm tí mật vàng óng dẻo quánh thì ngọt thanh đến thao đầu lưỡi.

    Rừng U Minh Hạ
    Rừng U Minh Hạ
    Rừng U Minh Hạ
    Rừng U Minh Hạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy