Top 10 địa điểm học tập lí tưởng nhất Sài Gòn

Ngoclam Pham 7419 0 Báo lỗi

Để tìm được một nơi mà mình có thể sống chậm lại giữa chốn Sài Gòn này không phải dễ đúng không nào. Bạn là học sinh, sinh viên đang tìm một chỗ yên tĩnh học ... xem thêm...

  1. Nơi này thực sự là lựa chọn tốt đối với các bạn học sinh và sinh viên có mong muốn học tập và mở rộng kiến thức. Thư viện trang bị một hệ thống trang thiết bị hiện đại và được trang hoàng một cách lịch lãm và tinh tế.

    Nơi đây cung cấp một loạt dịch vụ miễn phí cho các bạn, bao gồm việc làm thẻ thư viện, mượn sách, và cả mượn DVD. Điều không kém phần hấp dẫn là thư viện còn cung cấp truy cập Internet hoàn toàn miễn phí thông qua hệ thống máy tính hiện đại. Ngoài ra, có sảnh xem phim trong thư viện, nơi bạn có thể mượn DVD, máy tính, và tai nghe để thưởng thức phim ảnh. Tất cả những điều này đều hoàn toàn miễn phí, không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào.

    Đối với việc đọc sách, thư viện này có một bộ sưu tập rất phong phú với đa dạng chủ đề, bao gồm tiểu thuyết, khoa học viễn tưởng, kinh tế, xã hội, và cả tài liệu liên quan đến các kỳ thi như TOEFL, SAT, GMAT, và nhiều khóa học khác. Kệ sách ở đây đặc biệt tập trung vào các tài liệu học thi, đáp ứng nhu cầu của những người đang chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng.


    MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Lầu 8 – Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM
    Điện thoại: 028 3520 4629

    Giờ mở cửa: 08:30 - 17:00

    Website: https://vn.usembassy.gov/

    Website: https://www.facebook.com/USConsulateHCMC

    Gọi điện
    Thư viện American Center
    Thư viện American Center
    Thư viện American Center
    Thư viện American Center

  2. Điểm đặc biệt tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Tp.HCM chính là không gian rộng lớn và thoải mái. Đây là một môi trường lý tưởng để học tập và nghiên cứu. Bạn có đủ không gian cần thiết để tập trung vào công việc của mình mà không bị giới hạn.

    Bên cạnh đó, thư viện còn có một khu vực xanh ngoài trời rất thoáng đãng và trong lành. Điều này tạo điều kiện tốt cho việc nghỉ ngơi và thư giãn sau những giờ học hay làm việc căng thẳng. Bộ sưu tập sách tại đây là vô cùng đa dạng. Bạn có thể tìm thấy từ điển, sách về ngôn ngữ, xã hội, kinh tế, kỹ thuật, và nhiều chủ đề khác. Thư viện thường xuyên cập nhật sách mới, bao gồm cả sách và truyện mới ra mắt, cùng với nhiều báo và tạp chí hàng ngày.

    Đặc biệt, thư viện còn có khu vực dành cho trẻ em, với nhiều cuốn truyện tranh và truyện cổ tích, cùng với sách tham khảo và sách bài tập từ lớp 6 đến lớp 12. Tuy nhiên, để mượn sách tại thư viện, bạn cần phải đăng ký làm thẻ thư viện, với mức phí là 30.000VNĐ/năm hoặc 500.000VNĐ/năm nếu bạn là doanh nhân. Thư viện cũng cung cấp dịch vụ truy cập Wifi với vé giá 5.000VNĐ/ngày.

    Thư viện Khoa học Tổng hợp Tp.HCM
    cũng là nơi lý tưởng để tìm kiếm sự tĩnh tâm và cách ly khỏi cuộc sống hàng ngày. Với hệ thống máy điều hoà và không gian yên tĩnh, bạn có thể tránh xa nhiệt đới và tận hưởng không gian thư giãn và lịch lãm.


    MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 69 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

    Điện thoại: 028 3822 5055

    Giờ mở cửa: Thứ 2 - 6: 7h30 – 19h / Thứ 7- Chủ Nhật: 9h – 17h

    Fanpage: https://www.facebook.com/thuvienkhoahoctonghophcm/


    Gọi điện
    Thư viện Khoa học Tổng hợp Tp.HCM
    Thư viện Khoa học Tổng hợp Tp.HCM
    Thư viện Khoa học Tổng hợp Tp.HCM
    Thư viện Khoa học Tổng hợp Tp.HCM
  3. Nếu bạn đang học tiếng Pháp, Thư viện Idecaf - Viện Trao đổi văn hóa Pháp Idecaf là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Không gian ở đây được trang trí theo phong cách Pháp, tạo nên một không gian nhỏ nhắn nhưng không hề chật chội. Không gian nổi bật với sự tinh tế, lịch lãm và hoàn toàn yên bình, mặc dù nằm trong lòng trung tâm Sài Gòn sôi động.

    Thư viện được bố trí với nhiều chiếc sofa để bạn có thể thoải mái ngồi đọc sách. Tuy nhiên, bàn học ở đây không nhiều. Thư viện cũng cung cấp DVD và máy nghe nhạc để bạn có thể mượn và thưởng thức.

    Truy cập và đọc sách tại thư viện hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mượn sách để mang về, bạn sẽ cần phải làm thẻ thành viên. Sinh viên mất 200.000VNĐ/năm để làm thẻ, trong khi người lớn phải trả 400.000VNĐ/năm.

    Thư viện Idecaf - Viện Trao đổi văn hóa Pháp Ideca
    f không chỉ là nơi để học tiếng Pháp mà còn là một điểm đến lý tưởng để thư giãn và tìm kiếm sự tĩnh lặng giữa bộn bề cuộc sống Sài Gòn sôi động.


    MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 31 Thái Văn Lung, Quận 1 (gửi xe máy tại cổng 28 Lê Thánh Tôn)

    Điện thoại: 028 3829 5451

    Giờ mở cửa: 07:30 - 17:00

    Website: http://www.idecaf.gov.vn/vn/home/

    Fanpage: https://www.facebook.com/idecafhcm

    Gọi điện
    Thư viện Idecaf - Viện Trao đổi văn hóa Pháp Idecaf
    Thư viện Idecaf - Viện Trao đổi văn hóa Pháp Idecaf
    Thư viện Idecaf - Viện Trao đổi văn hóa Pháp Idecaf
    Thư viện Idecaf - Viện Trao đổi văn hóa Pháp Idecaf
  4. Huy Hoang Bookstore là một quán cà phê sách đặc biệt tại Sài Thành, nổi bật với sự sáng tạo và thiết kế độc đáo. Không gian của quán được bày trí một cách tinh tế với những màu sắc hài hoà và ấn tượng. Điều này tạo ra một không gian yên bình và hiện đại, mang đậm dấu ấn của sự sang trọng.


    Huy Hoang Bookstore
    có 3 tầng với đa dạng các thể loại sách và cung cấp các sản phẩm lưu niệm và quà tặng dễ thương, thu hút đặc biệt những bạn đọc nhỏ tuổi. Tầng trên cùng của quán là nơi bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi, và tận hưởng một tách cà phê thơm ngon cùng với cuốn sách yêu thích của mình.

    Ngoài ra, Huy Hoang Bookstore còn có một ưu đãi đặc biệt: nếu hoá đơn của bạn đạt trên 200.000đ, bạn sẽ được tặng một tách cà phê hoặc một đồ uống miễn phí. Điều này là một lợi ích thú vị cho những ai muốn thưởng thức không chỉ từng trang sách mà còn từng giọt cà phê thơm ngon.


    MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 357A Lê Văn Sỹ, P.1, Quận Tân Bình, TP.HCM

    Điện thoại: 024 3736 5859 - 083 9913636

    Website: http://huyhoangbook.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/huyhoangbookstore


    Gọi điện
    Huy Hoang Bookstore
    Huy Hoang Bookstore
    Huy Hoang Bookstore
    Huy Hoang Bookstore
  5. Top o

    Lên Men

    Gọi điện

    LÊN MEN giới thiệu đến bạn không gian hoàn toàn mới, được chuẩn bị một cách chỉnh chu để có thể tiếp đón các vị khách yêu của quán. LÊN MEN đã chuẩn bị các không gian dành riêng cho bạn:

    • Working Room để tập trung làm việc, học tập
    • Reading Room để cảm nhận từng con chữ trong cuốn sách mình cực kỳ yêu thích
    • Talking Room để tụ tập cùng hội bạn thân tán gẫu đủ chuyện vui trên đời
    • Chilling Space - sân thượng thoáng mát cùng gian bếp nhỏ xinh với nhiều món "nhắm" ngon và ti tỉ loại beer khác nhau nhưng đặc biệt nhất vẫn là beer LÊN MEN nhà làm

    LÊN MEN không chỉ là nơi để bạn học tập, làm việc mà còn là nơi để bạn vui chơi và chill với bạn bè. Thử đến LÊN MEN ngay nhé, đảm bảo đây sẽ là một nơi cực kỳ thú vị và sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!


    MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 28/01 Tôn Thất Tùng, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

    Điện thoại: 0906 772 078

    Giờ mở cửa: 07:30 - 22:30

    Fanpage: https://www.facebook.com/lenmen28/

      Gọi điện
      Lên Men
      Lên Men
      Lên Men
      Lên Men
    • Top o

      D.O.M- Coffee Capsule

      D.O.M Capsule Coffee là tiệm cà phê thiết kế theo dạng mô hình phòng dorm giống homestay Nhật siêu sang chảnh đang tọa lạc tại Bình Thạnh. Mô hình cà phê phòng dorm khá mới ở Việt Nam nhưng đã rất nổi tiếng tại các nước khác như Nhật Bản từ trước đó. Theo đó, thay vì thiết kế không gian bàn ngồi như thường thì quán sẽ thiết kế theo mô hình “Capsule house” - giống như một kén nhộng thu nhỏ với đầy đủ nệm, gối, rèm che để tạo sự riêng tư.


      D.O.M Capsule Coffee chia không gian quán thành hai phần riêng biệt. Một bên có chia bàn ghế ngồi theo kiểu bàn Nhật, bên còn lại là khu phòng dorm kín đáo hơn. Mỗi dày phòng dorm có hai tầng giống kiểu giường tầng ở kí túc xá nhưng được thiết kế đậm chất Nhật bản. Phía bên ngoài giường được chia bằng rèm mỏng hoặc cửa trượt Shoji Nhật để tăng sự riêng tư. Mỗi phòng dorm này có sức chứa đủ cho đến 4 người có thể nằm hay ngồi đều thoải mái.


      D.O.M- Coffee Capsule phục vụ chủ yếu các loại nước trái cây, sinh tố lạ miệng và cực tốt cho sức khoẻ. Có lẽ bởi vì mang phong cách Nhật nên từ cách bài trí, không gian, âm nhạc và cả nước uống tại đây đều mang một phong thái an yên, bình tâm, hướng tới những điều tốt nhất cho con người và sức khoẻ. D.O.M Capsule Coffee hầu như không sử dụng đồ nhựa mà dùng ly thuỷ tinh, ống hút thuỷ tinh, ống hút tre để bảo vệ môi trường.


      D.O.M Capsule Coffee sẽ là một địa chỉ rất phù hợp cho những ngày nắng nóng mà bạn vẫn muốn tìm một nơi mát mẻ yên tĩnh để làm việc. Nếu mà mệt mỏi quá thì nằm ở đây đắp chăn ngủ một giấc thì cũng chả sao cả. Thật thú vị đúng không nào.


      MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 213/23 Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

      Điện thoại: 082 824 7878

      Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

      Mức giá: 60.000 - 75.000 đồng

      Fanpage: https://www.facebook.com/D.O.M.saigon

      D.O.M- Coffee Capsule
      D.O.M- Coffee Capsule
      D.O.M- Coffee Capsule
      D.O.M- Coffee Capsule
    • Những ai mê đọc sách và fan cuồng của sách thì không nên bỏ qua Nhã Nam Book N’ Coffee. Đây cũng là nơi phù hợp cho bạn trao đổi công việc với bạn bè và không gian học tập lý tưởng cho nhiều người.


      Quán có 2 tầng, tầng dưới là giếng trời và tầng trên là khu vực dành cho những ai muốn học tập, ngồi cà phê hay hội họp với bạn bè. Điểm đặc biệt ở đây là mô hình cà phê sách được kết hợp rất tinh tế và hài hòa. Nơi đây hứa hẹn sẽ là địa điểm check – in lý thú của giới trẻ trong thời gian tới. Dù bạn lười đọc sách hay không có sở thích đọc sách thì khi đến đây bạn sẽ phải xiêu lòng và hứng thú với việc đọc hơn. Quán có thiết kế rất rộng rãi, đặc biệt là khu giếng trời cùng nhiều không gian bày trí đặc sắc khác qua lớp kính trong suốt.


      Sách ở đây có nhiều loại nhưng chủ yếu là đầu sách của Nhã Nam phát hành. Không gian quán tới 200m vuông và thiết kế rất tinh tế, cách trình bày sách khá hài hòa và chia theo từng khu rất dễ tìm. Cách sắp xếp sách ở Nhã Nam Books N’ Coffee rất hài hòa, các giá sách khổng lồ làm nhiều người choáng ngợp ngay lần đầu nhìn thấy. Tất cả không gian đều được tận dụng đề làm kệ sách như: kệ trên, sát tường, gầm cầu thang. Mỗi khu vực đều có đặc tính và loại sách riêng.


      Không chỉ có việc lựa chọn sách mà việc dùng đồ uống gì tại quán cũng khiến bạn suy nghĩ đấy nhé. Phải nói là menu khá đa dạng như: soda, trà trái cây các loại, matcha, latte, bạc xỉu, cacao, cà phê,…Món được nhiều người yêu thích nhất đó là Strawberry Latte vì có vị béo của sữa và vị ngọt tự nhiên của mứt dâu do quán tự làm. Vừa đọc sách, vừa thưởng thức đồ uống yêu thích thì còn gì bằng. Bên cạnh đóm quán còn có nhiều loại bánh để cho bạn có thêm năng lượng để đọc sách đấy nhé.


      MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 24A, đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM

      Điện thoại: 028 3510 6778

      Website: http://nhanam.vn/

      Fanpage: https://www.facebook.com/nhanambooksncoffee

      Gọi điện
      Nhã Nam Books N' Coffee
      Nhã Nam Books N' Coffee
      Nhã Nam Books N' Coffee
      Nhã Nam Books N' Coffee
    • Nếu bạn là một “con nghiện Đà Lạt” mà không có thời gian vượt hơn 300km từ Sài Gòn lên Đà Lạt. Ở Sài Gòn có một địa điểm như Đà Lạt đây. Nếu homestay Cú Trên Cây Đà Lạt nổi tiếng khắp cộng đồng mạng thì Cafe Cú Trên Cây ở Sài Gòn chính là một Đà Lạt nhỏ. Với không cực chill như ở Cú Trên Cây Coffee & Beer thì đây là một địa điểm cực kỳ lý tưởng để học tập và làm việc đấy nhé.


      Nếu bạn cũng là một người yêu môi trường thì Cafe Cú Trên Cây chắc hẳn là một địa chỉ lý tưởng dành cho bạn. Bởi quán cũng sử dụng cốc uống thủy tinh có thể dùng nhiều lần. Đồng thời là ống hút giấy thân thiện với môi trường. Đến đây, bạn thật sự sẽ được hòa mình vào một không gian xanh đúng nghĩa. Cafe Cú Trên Cây được bao bọc bởi những tán cây xanh mát, rất giống một tổ chim xanh nhỏ. Tiệm cũng được thiết kế tinh tế với sàn gỗ mộc mạc được ghép vào nhau từ những miếng nhỏ. Không những vậy, bàn ghế gỗ được bày vừa đủ sát nhau để giữ được sự thân tình mà cũng không khiến người ta mất đi cảm giác riêng tư. Không gian quan bao gồm hai phần. Một là trong nhà và hai là ngoài hiên. Khu vực bên ngoài hiên thông thường sẽ thoáng đãng hơn nhờ có nhiều cây xanh. Và nó cũng giống với một Đà Lạt thứ thiệt hơn bởi chút phảng phất se se và mơ hồ. Bên cạnh đó, quán cũng chuẩn bị một chiếc quạt lớn ở bên trong. Chiếc quạt này sẽ giúp cho những ngày hanh oi của Sài Gòn nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé!


      Có thể nói, Cú Trên Cây Coffee & Beer thật sự hội tụ nhiều điểm để trở thành một nơi để trở về. Vậy nên cuối tuần này mau rủ ngay hội bạn thân đến thưởng thức những đồ uống thơm ngon và cùng “chill” với quán Đà Lạt thu nhỏ này nhé! Nếu có đang nhớ Đà Lạt một chút thì đây chính là giải pháp dành cho bạn nữa đó!


        MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: 262 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM

        Điện thoại: 028 6271 4757

        Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

        Fanpage: https://www.facebook.com/cutrencaycoffeeandbeer

        Gọi điện
        Cú Trên Cây Coffee & Beer
        Cú Trên Cây Coffee & Beer
        Cú Trên Cây Coffee & Beer
        Cú Trên Cây Coffee & Beer
      1. Nhà SaiGon Homestay&Coffee là một không gian thưởng thức cafe yên tĩnh pha một chút hoài niệm, bên trên là Homestay mang đậm chất Vintage. Nhà toạ lạc tại số 12 Nguyễn Công Trứ Quận Bình Thạnh.


        Nằm trên con đường Nguyễn Công Trứ, quận Bình Thạnh, Nhà SaiGon Cafe là không gian dành cho các bạn trẻ yêu sự nhẹ nhàng, yên bình của Sài Gòn. Quán cafe với phong cách trang trí ấm cúng, màu sắc nhẹ nhàng, mang theo đó là một chút hoài niệm của SaiGon những năm tháng trước. Menu cũng khá đơn giản với các loại cafe, trà trái cây, Yogurt... mà giá lại cực sinh viên nhé.


        Vừa làm việc, vừa nhâm nhi cốc cafe trong một không gian Vintage như thế này thì cảm giác sẽ thế nào nhỏ? Hãy đến với nhà SaiGon Cafe để một lần thưởng thức cà phê đúng điệu trong không gian hoài cổ yên tĩnh nhé!


        MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: 12 Nguyễn Công Trứ, P19, Q.Bình Thạnh, TP. HCM

        Điện thoại: 0977 825 684

        Fanpage: https://www.facebook.com/Nhà-SaiGon-Homestay-Coffee-112386153830338

        Gọi điện
        Nhà SaiGon Homestay & Coffee
        Nhà SaiGon Homestay & Coffee
        Nhà SaiGon Homestay & Coffee
        Nhà SaiGon Homestay & Coffee
      2. Top o

        Milky bae

        Milky bae là một địa điểm lý tưởng đáp ứng mong muốn của các bạn vừa có một không gian lý tưởng để học tập vừa được thưởng thức cốc trà sữa thơm ngon. Một chiếc trà sữa có đầu tư về mặt không gian lẫn chất lượng nước uống đang chờ các bạn trải nghiệm


        Về thiết kế của Milky Bae, quán nằm trên tầng 1, lấy tông trắng làm chủ đạo, với phong cách tối giản, không trang trí quá nhiều thứ cầu kỳ bên trong nên tạo cảm giác dễ chịu cho mình khi ngồi ở đây. Nội thất trong quán được thiết kế cách điệu, từ bàn ghế đến đèn trần đều rất độc đáo và có nét riêng. Ánh sáng bên trong của Milky Bae cũng khá dễ chịu khi nguồn sáng tự nhiên duy nhất mà Milky Bae có được đến từ chiếc cửa kính lớn để đón nắng. Milky Bae cũng bố trí những chiếc bàn dài bên trong, phù hợp cho những ai đi theo nhóm. Mình để ý thấy ổ điện bên trong quán cũng được bố trí khá hợp lý, nên bạn nào có nhu cầu học tập hay làm việc tại quán chắc sẽ thích điều này.


        Về menu của Milky Bae, vì là quán trà sữa nên các món chủ đạo trong menu đều là các món trà, từ các món trà nóng, trà sữa, trà thanh nhiệt cho đến các loại trà trái với các loại topping khác nhau quán đều có đủ. Bên cạnh đó quán còn phục vụ món há cảo và các loại bánh ngọt ăn kèm.


        MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: Lầu 1 - 12 Đặng Thị Nhu, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM

        Điện thoại: 096 798 74 27

        Giờ mở cửa: 09:30-22:00

        Fanpage: https://www.facebook.com/milky.bae2020

        Milky bae
        Milky bae
        Milky bae
        Milky bae



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy