Top 10 Địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Sa Pa

Phương Bùi 720 1 Báo lỗi

Nằm ở phía Tây Bắc của tổ quốc Sa Pa ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên và con người bản địa. Tiết trời dễ chịu, vạn vật như hòa quyện vào ... xem thêm...

  1. Núi Hàm Rồng là một ngọn núi tuyệt đẹp, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vỹ, nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km. Ngọn núi này cũng được xem là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất tại Sapa. Cái tên Hàm Rồng được đặt để mô tả lại hình dáng của ngọn núi. Ngoài ra cái tên này cũng để nói đến một truyền thuyết vô cùng kì bí được lưu truyền suốt bao đời nay về ngọn núi này.


    Do nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biển nên núi Hàm Rồng quanh năm thời tiết luôn ôn hòa và dễ chịu. Nhìn chung thì các bạn có thể đến du lịch núi Hàm Rồng vào bất cứ thời điểm nào trong năm, dù là mùa đông hay mùa hè. Vào mỗi mùa khác nhau thì ngọn núi này lại có những vẻ đẹp khác nhau để chúng ta có thể khám phá. Tuy nhiên theo như kinh nghiệm du lịch núi Hàm Rồng được nhiều người chia sẻ lại thì các bạn không nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 hàng năm. Đây là khoảng thời gian mà tại đây thường có mưa lớn, đường trơn trượt rất nguy hiểm.


    Địa chỉ: Hàm Rồng, thị trấn Sa Pa, Huyện Sa Pa, Lào Cai

    Núi Hàm Rồng
    Núi Hàm Rồng
    Núi Hàm Rồng

  2. Nhà thờ Sa Pa toạ lạc trên một vị trí đắc địa với phía sau là núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là khu đất rộng, bằng phẳng, có thể phát triển nhiều công trình văn hóa phục vụ cho các hoạt động xã hội. Mang đậm dấu ấn của kiến trúc của người Pháp. Nhà thờ cổ Sapa là điểm nhấn đầu tiên của thị trấn.


    Nhà thờ xây dựng đầu thế kỷ 20. Trước khi đặt những viên gạch móng đầu tiên cho công trình này, những người kiến trúc sư Pháp đã chọn lựa rất kỹ địa thế để xây dựng. Đến nay nhà thờ đá Sa Pa vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

    Toạ lạc ở vị trí trung tâm của thị trấn Sa Pa, đứng ở bốn phía đều có thể quan sát được di tích, cùng với hai công trình kiến trúc khác cũng do người Pháp xây dựng là biệt thự Chủ Cầu (nay là khách sạn Hoàng Liên) và khu huyện ủy cũ (nay là trụ sở của Trung tâm Thông tin Du lịch Lào Cai) tạo thành một hình tam giác cân đối với kiến trúc riêng biệt mang phong cách Pháp.

    Việc chọn hướng của nhà thờ có ý nghĩa tâm linh quan trọng đối với người Công Giáo: Đầu di tích quay về phía Đông, là hướng mặt trời mọc, hướng đón nguồn sáng Thiên Chúa. Cuối nhà thờ (khu Tháp chuông) là hướng Tây, nơi sinh thành của Chúa Kitô.


    Địa chỉ: thị trấn Sa Pa, Huyện Sa Pa, Lào Cai

    Nhà thờ cổ Sa Pa
    Nhà thờ cổ Sa Pa
    Nhà thờ cổ Sa Pa
  3. Thiên đường mây Sapa – niềm tự hào của vùng núi rừng Tây Bắc đã không còn xa lạ gì với du khách trong và ngoài nước. Giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ hùng vĩ đó, có một bản làng mộc mạc nhỏ xinh khiến bất kỳ ai đến với Sapa cũng nhất định phải ghé đến. Đó chính là bản Cát Cát đầy cuốn hút với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những những người dân tộc nhỏ bé giản đơn.


    Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng của bản chỉ khoảng hơn 2km. Bạn có thể lựa chọn hình thức đi bộ, có thể kết hợp ngắm cảnh núi rừng và chiêm ngưỡng toàn bộ bản làng từ trên cao.


    Khu du lịch bản Cát Cát có rất nhiều những điều thú vị và hấp dẫn để cho bạn khám phá. Từ những con đường nhỏ, những ngôi nhà bé xíu, làng nghề thủ công, thác suối, Gem valley bản Cát Cát,..Hãy tự thưởng cho mình những giây phút nghỉ ngơi thoải mái sau những bộn bề của công việc, dành cho mình một chuyến du lịch Sapa để hòa mình vào thiên nhiên núi rừng. Cũng đừng quên ghé qua bản Cát Cát Sapa để khám phá những nét văn hóa truyền thống của đồng bào người Mông nhé.


    Địa chỉ: xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

    Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát
  4. Bản Tả Phìn không chỉ nối tiếng với cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, những thửa ruộng bậc thang,… mà nơi đây còn là địa điểm tham quan của nhiều du khách muốn đến đây để tìm hiểu về phong tục, nét đẹp văn hóa đậm bản sắc dân tộc.


    Bản Tả Phìn nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về hướng ngược trở về quốc lộ 4D lúc từ thành phố Lào Cai lên khoảng 4-5km có một ngã ba rẽ vào con đường nhựa nhỏ, đi thêm một đoạn bạn sẽ thấy một trạm thu phí, mỗi người một vé 20.000 đồng, sau đó rẽ trái đi ngược lên Tả Phìn.


    Không chỉ là nơi có cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bản Tả Phìn còn nổi tiếng với dịch vụ tắm thuốc để cho nước da săn chắc, khỏe khoắn, giá tắm thuốc khoảng 80-100 đồng/lần hoặc có thể mua các tấm vải thổ cẩm quý về làm quà cho gia đình, bạn bè.


    Bên cạnh đó, ở Tả Phìn còn có nhiều địa điểm chụp ảnh như tu viện Tả Phìn Sapa và hang động Tả Phìn – nơi có dãy núi đá vôi và là một nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn. Với chiều cao khoảng 5m, rộng 3m mở ra một lối đi xuyên xuống đất và có nhiều nhũ đá đẹp dưới hang. Ở đây có cây cầu treo bắc qua con suối Mường Hoa mang lại vẻ đẹp hấp dẫn cùng với những bông hoa đỗ quyên làm điểm nhấn thu hút các bạn trẻ đến đây chekin.


    Ở Bản Tả Phìn còn có những món ăn đặc sắc mang đậm hương vị truyền thống của người dân nơi đây như thịt lợn cắp nách kho, thịt gà bản xào sả, canh thịt lợn nấu măng và sấu,…Đến với bản Tả Phìn Sapa, du khách sẽ hiểu thêm về những phong tục, tập quán, nếp sống đời thường của con người như nghi lễ cưới, nghi lễ múa Bai Tram, bắt ba ba, mua chuông, hát giao duyên,…


    Địa chỉ: Bản Tả Phìn, Xã Tả Phìn, H. Sa Pa, T. Lào Cai

    Bản Tả Phìn
    Bản Tả Phìn
    Bản Tả Phìn
  5. Nhắc đến những địa điểm du lịch Sapa đẹp và lãng mạn không thể không kể đến thung lũng Mường Hoa và Bãi đá cổ. Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 10 km về phía Đông Nam, thung lũng Mường Hoa Sapa thuộc địa phận xã Hầu Thào, mảnh đất ẩn hiện giữa những thửa ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp, nơi có con suối Mường Hoa uống lượn chảy quanh năm, nơi mây trời rợp bóng ôm ấp từng cung đèo nhỏ. Mường Hoa Sapa cứ đẹp mộng mơ, mộc mạc mà ngây ngất đến vậy. Khí hậu trong lành, mát mẻ, những lớp cây rừng trùng điệp xanh tươi, thung lũng tuyệt đẹp của Sapa này đã để thương để nhớ trong lòng biết bao khách du lịch ghé qua nơi đây.


    Thung lũng Mường Hoa còn là nơi sở hữu bãi đá cổ Sa Pa nổi tiếng. Khu chạm khắc đá kỳ lạ này nằm xen giữa cây cỏ và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Trải dài hơn 4 km, rộng 2 km, bãi đá từng là điểm tập trung nghiên cứu của nhiều nhà khoa học Việt Nam, Nga, Pháp, Australia…Quần thể bãi đá cổ Sapa này có những phiến đá được khắc rất đẹp, tinh xảo, chủ yếu tập trung ở Bản Pho. Đặc biệt là các dạng hình người ở nhiều tư thế: hình người dang tay, đầu tròn tỏa ánh hào quang, có hình người nắm tay nhau, có hình người lộn ngược, có hình những người cặp đôi với bộ phận sinh dục nối liền nhau như biểu hiện của tín ngường thờ sinh thực khí trên các hình vẽ của trống đồng Đông Sơn…


    Mường Hoa Sapa sở hữu hệ thống ruộng bậc thang trù phú, đẹp đến ngây ngất. Đó là vẻ đẹp in bóng cả đất trời vào mùa nước đổ, là màu xanh mướt nõn nà của từng cây mạ non, của cánh đồng lúa đang độ xuân thì. Đó còn là vẻ đẹp rực rỡ sắc vàng của những bông lúa vào mùa thu hoạch, tiếng chim hót vang cả một vùng trời, rặng hoa rừng đua nhau khoe sắc. Vẻ đẹp thung lũng Mường Hoa cứ hoang dại, căng tràn và tinh khôi đến vậy

    Thung lũng Mường Hoa
    luôn – cái tên được nhắc đến rất nhiều mỗi khi đi du lịch Sapa. Vẻ đẹp kì diệu nơi đây chinh phục cả những du khách khó tính nhất. Vậy nên, nếu có dịp đến với thị trấn sương mù, du khách đừng quên ghé thăm vùng đất tuyệt đẹp này nhé!


    Địa chỉ: Thung lũng Mường Hoa, Xã Hầu Thào, H. Sa Pa, T. Lào Cai

    Thung lũng Mường Hoa - Bãi đá cổ
    Thung lũng Mường Hoa - Bãi đá cổ
    Thung lũng Mường Hoa - Bãi đá cổ
  6. Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía Tây khoảng 12km trên đường đi Lai Châu, ta sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên vào mùa xuân du khách nên cân nhắc trước khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là du khách đến với địa danh Đỉnh Đèo. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp lên Phan Si Păng, dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.


    Có lẽ bất cứ du khách nào ưu phiêu lưu, khám phá mà mỗi lần đến với Sapa đều đến thăm quan Thác Bạc và đèo Ô Quy Hồ, một trong những thắng cảnh nổi tiếng của xã Sàn Sả Hồ – Huyện Sapa, nằm trên quốc lộ 14D và cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12 km về hướng tây… Nếu bạn là người ưu phiêu lưu – mạo hiểm thì có lẽ nên lựa chọn xe máy để thăm quan. Một vật dụng không thể thiếu được khi đi thăm cung đường này đó là: Máy Ảnh bởi trên cung đường này quý khách sẽ gặp rất nhiều những khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc….


    Khi gần đến Thác Bạc quý khách đã nghe thấy tiếng nước đổ ào ào, tuôn trào từ độ cao khoảng 50m. Đên đây bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vỹ của thiên nhiên và dòng nước mát lạnh. Đứng phía dưới chân thác bạn sẽ nhìn thấy một thác nước hùng vỹ, dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá như những đóa hoa vì vậy được người dân gọi là thác Bạc…


    Địa chỉ: xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

    Thác Bạc - Đỉnh Đèo
    Thác Bạc - Đỉnh Đèo
    Thác Bạc - Đỉnh Đèo
  7. Ra khỏi thị trấn Sa Pa đi về hướng Bắc khoảng 18 km, du khách sẽ thấy con đường ngoằn ngoèo uốn lượn giữa núi rừng trùng điệp. Con đường này có tên là Trạm Tôn, nằm giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và Cổng trời chính là đỉnh của ngọn đèo này. Chỉ khi đứng trên Cổng trời bạn mới có thể cảm nhận hết sự hùng vĩ của thiên nhiên.


    Đứng giữa cổng trời Sapa, có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược Phong Thổ (Lai Châu) - Sapa (Lào Cai), xa xa là Thác Bạc - một trong 10 thác nước đẹp nhất Lào Cai, luôn được giới trẻ tìm đến khám phá. Cao khoảng 200m, Thác Bạc ngày đêm ào ào nước đổ như góp nên âm thanh của núi rừng heo hút. Hay đơn giản đứng chỉ để nhìn khoảng không vô tận và khoáng đạt phía trước.


    Cũng ở cổng trời này mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Phan Xi Păng vời vợi lưng trời. Bên dưới là những vực sâu thăm thẳm, với thảm rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Đây cũng là nơi năm xưa có trạm khí tượng địa cầu xa xôi hẻo lánh, ít người qua lại đã được nhà văn Nguyễn Thành Long lấy làm nguyên mẫu trong truyện ngắn nổi tiếng của mình "Lặng lẽ Sa Pa".

    Lên cổng trời mới biết Sapa không chỉ nổi tiếng vì cảnh đẹp, vì những thửa ruộng bậc thang đã được tạp chí Travel and Leisure của Mỹ bình chọn là một trong bảy thửa ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới, mà bởi nó còn đậm nét hoang sơ, phảng phất vẻ yên bình lặng lẽ của vùng rẻo cao Tây Bắc. Những nét đẹp này còn được vô tình tạo ra bởi sự tổng hòa bản sắc của các dân tộc anh em: Người H’Mong, Dao Đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó… với bề dày của đặc trưng văn hóa tộc người đã góp phần tô điểm cho bức tranh Tây Bắc đã lạ nay càng lạ thêm.


    Địa chỉ: Cổng trời Sapa – đỉnh đèo Ô Quy Hồ, xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

    Cổng trời
    Cổng trời
    Cổng trời
  8. Hiện nay, Sa Pa đang là một trong những điểm đến ưa thích thu hút nhiều lượt khách du lịch. Du khách đến với Sa Pa để có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nơi núi rừng Tây Bắc. Trong đó, Hang Tiên được mệnh danh là đệ nhất danh lam thắng cảnh ở Sa Pa. Với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, Hang Tiên được ví như một Hạ Long thu nhỏ bên dòng sông Chảy hiền hòa len lỏi giữa hai bờ vách thành dựng đứng.


    Đến với Hang Tiên, bạn sẽ có cảm giác như lạc bước vào một mê cung kỳ vỹ do thiên nhiên tạo ra. Những nhũ đá muôn hình vạn trạng kết hợp với thứ ánh sáng mờ ảo trong hang đã tạo nên vẻ thần bí cho nơi này. Để khám phá hết Hang Tiên, du khách có khi phải leo mình vào bờ đá hay bám vào các rễ cây. Tuy nguy hiểm là thế nhưng thành quả sau đó du khách sẽ được tắm mình trong ánh sáng của đảo hoang – một hòn đảo nhỏ với rất nhiều cây cỏ xanh tươi phía bên trong hang.



    Tiếp tục ngược dòng khoảng 500m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhũ đá như những tháp cổ với kích thước khác nhau được tạo nên bởi những dòng nước chảy tí tách phía trên. Du khách đến đây không chỉ được vãn cảnh, tắm suối Tiên mà còn được đắm mình trong ánh ban mai bên đảo hoa. Trong khung cảnh thần tiên chốn này, mọi người đều cầu mong được ban phúc cho sắc đẹp, sức khỏe và phú quý.


    Nếu bạn có dịp đi du lịch Sa Pa thì đừng bỏ qua cơ hội đến Hang Tiên – một địa điểm du lịch độc đáo. Nơi đây sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị trong cuộc hành trình khám phá vùng đất Tây Bắc thân yêu.


    Địa chỉ: xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

    Hang Tiên
    Hang Tiên
    Hang Tiên
  9. Nhắc đến những địa điểm du lịch đẹp của Sa Pa không thể không nhắc đến động Cốc San, nơi sẽ đem đến cho du khách những vẻ đẹp thuần khiết của núi rừng Tây Bắc.


    Động Cốc San thuộc xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai về phía tây nam khoảng tầm 7km, từ quốc lộ 4D, đi qua một con đường đất đỏ ngoằn ngoèo, có chiều dài hơn 1km, là du khách đã đến với danh thắng Sa Pa động Cốc San. Tuy rằng, nơi này khá thô sơ, nguyên thuỷ nhưng cảnh vật lại rất gần gũi, hai bên đường đi là những cánh đồng lúa xanh mượt, đu đưa trong gió, những ngôi làng bản nhỏ bé xinh xắn của người dân bản địa hay bản giao hưởng bất chợt của núi rừng, đủ khiến du khách lưu luyến. Danh thắng Sa Pa – động Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động lớn bé khác nhau, là một cụm địa điểm du lịch hấp dẫn ở mảnh đất Sa Pa.


    Đứng ở điểm đến Sa Pa – động Cốc San, du khách dường như đều có một cảm nhận rằng tâm hồn thư thái, dễ chịu, tahnh bình hơn bao giờ hết, đưa tầm mát ra xa hướng về xã Cốc San vào mùa lúa chín, những cánh đồng tràn ngập một màu vàng ươm, hương thơm lúa thóc thoang thoảng trong gió, xa xa hơn nữa là dãy núi Cao Sơn lấp ló trong màn sương mù mờ ảo khiến cho danh thắng Sa Pa đẹp như bức tranh sơn thuỷ hữu tình thu gọn trong tầm mắt du khách.


    Động Cốc San – địa điểm tham quan này không chỉ dành cho du khách đam mê khám phá, yêu cái đẹp mà ngày nay, còn thu hút rất đông du khách yêu nghệ thuật, các nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu lại những bức ảnh đẹp có một không hai về cái đẹp thiên nhiên hoang dã, chưa có sự tác động của con người.


    Địa chỉ: Cốc San, huyện Bát Xát, Lào Cai (cách thị trấn Sapa 7km)

    Cốc San
    Cốc San
    Động Cốc San
  10. Fansipan là ngọn núi không chỉ cao nhất Việt Nam mà trong cả 3 nước Đông Dương, cảm giác đứng trên đỉnh nóc nhà của Đông Dương là một trải nghiệm tuyệt vời mà ai cũng nên thử ít nhất một lần trong đời. Phan Xi Păng hay còn gọi Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam. Để chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trước đây bạn phải mất tới 5 đến 6 ngày thì bây giờ khoảng thời gian đó rút ngắn chỉ còn khoảng 2 đến 3 ngày. Để có thể tham gia hành trình này bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu và yếu tố không thể thiếu nữa là người dân đường.


    Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trở thành một mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích phưu lưu, mạo hiểm. Trên đường chinh phục đỉnh Phan Xi Păng du khách còn có dịp được khám phá thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Đến độ cao 2.400m bạn có cảm giác như gió mây quện hòa với cây rừng, xòe bàn tay ra tưởng như có thể năm được mây. Từ độ cao 2.800m, mây mù bỗng tan biến, bầu trời quang đãng, trong xanh. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình vào đá. Leo tiếp bạn sẽ thấy một khối đá khổng lồ được kê bởi những hòn đá nhỏ tựa như chiếc bàn. Đỉnh Phan Xi Păng đấy! Người dân gọi nó là “Hua Si pan” nghĩa là tảng đá lớn. Thế là bạn đã hoàn tất chuyến phưu lưu kì thú rồi đó.

    Ngày nay để chinh phục đỉnh Fansipan du khách có hai lựa chọn: Một là tham gia các tour leo bộ, loại hình thường dành cho các bạn trẻ thể hiện sự khát khao, bản lĩnh để thử thách bản thân mình, hoặc những du khách thích sự khám phá mạo hiểm. Để tham gia được du khách thường phải mất 2 ngày 1 đêm, và sự trợ giúp của người dân bản địa đi cùng cũng như phải có sự chuẩn bị tốt về sức khỏe và bản lĩnh. Lựa chọn thứ hai là với sự ra đời của hệ thông cáp treo Fansipan – Sun World Fansipan Legend được mở cửa và khai trương từ tháng 2 năm 2016 đã biến ước mơ của nhiều người thành hiện thực, chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” chưa bao giờ lại dễ dàng như vậy. Loại hình này có thể dành cho mọi lứa tuổi từ người già cho đến trẻ em, chỉ mất chưa đầy một tiếng du khách đã có thể chinh phục đỉnh Fansipan nhờ hệ thống cáp treo được chứng nhận 2 kỷ lục Guinness.


    Địa chỉ: Đỉnh Fansipan, Sa Pa, Lào Cai

    Đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fansipan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy