Top 10 Địa điểm nên tham quan khi đến Nhật Bản

Thanh Thanh 173 0 Báo lỗi

Nhật Bản là một quốc gia mà bạn có thể đi du lịch bất kì lúc nào, đặc biệt nếu bạn yêu thích khí hậu mát lạnh, trong lành cùng với những nét đẹp giản dị và ... xem thêm...

  1. Đài phun nước Floating là một tác phẩm độc đáo cuối cùng mà kiến trúc sư Isamu Noguchi dành cho hội chợ triển lãm quốc tế tại Osaka, Nhật Bản. Và công trình độc đáo này được xây dựng từ những năm 1970.


    Ông Noguchi đã làm cho những dòng nước chảy ra một cách ảo tưởng và tạo thêm thành 9 đài phun nước “lơ lửng” tại hội chợ thế giới trong thời gian đó. Những đài phun nước không tưởng này tạo cho người xem cảm giác có vẻ như chúng đang bay lơ lửng trong không khí. Đã bạn nào được tận mắt nhìn thấy công trình vĩ đại này chưa?

    Đài phun nước Floating, Osaka, Japan
    Đài phun nước Floating, Osaka, Japan
    Đài phun nước Floating, Osaka, Japan
    Đài phun nước Floating, Osaka, Japan

  2. Lại một đài phun nước khác ở Nhật Bản khiến thế giới ngỡ ngàng về kĩ thuật, công nghệ hiện đại. Đó chính là đài phun nước đồng hồ đặt tại thành phố Osaka - được dùng để thông báo giờ cho người dân sử dụng tàu điện ngầm tại đây. Bạn đã thấy một chiếc "đồng hồ nước" nào đặc biệt như vậy chưa? Đài phun nước cũng như nước phun chắc chắn là một điều tuyệt vời, và đối với những người đã đến Nhật Bản, chắc chắn các đài phun nước của đã mê hoặc bạn với màn trình diễn hàng đêm của họ?


    Màn hình phun nước này có thể nói là sự pha trộn thông minh của một thác nước cũng như một máy in kỹ thuật số, tất cả được cuộn thành một. Các dòng nước được thắp sáng đẹp theo cách riêng của nó để đôi mắt của bạn sẽ được đối xử với một loạt các thiết kế và hoa văn đẹp mắt - không chỉ vậy, nó còn có thể cho bạn biết thời gian nếu được lập trình đúng. Màn hình đặc biệt này là một phần của công việc thủ công của Koei, và nó hiện đang nằm trong Tòa nhà South Gate trong trung tâm mua sắm Osaka Station City ở Nhật Bản.

    Đài phun nước đồng hồ, Osaka, Japan
    Đài phun nước đồng hồ, Osaka, Japan
    Đài phun nước đồng hồ, Osaka, Japan
    Đài phun nước đồng hồ, Osaka, Japan
  3. Thị trấn Uchiko được bao quanh bởi vẻ đẹp tự nhiên, thị trấn nằm cách Matsuyama 42 km về phía tây nam thuộc tỉnh Ehime. Có 3 con suối chạy qua khu vực Oda, các Nakayama và Fumoto. Uchiko có tới 70% diện tích đất là đất rừng còn lại là khu vực bằng phẳng. Đa phần đất ở đây rất màu mỡ nên nhành công nghiệp chính ở đây là nông nghiệp, đặc biệt là trồng lá thuốc lá, nấm đông cô, và các loại cây như hồng, nho, lê nashi… Các trang trại được xây dựng chủ yếu ở cạnh bờ sông và mở rộng đến những núi đồi và các sườn núi. Quanh năm, cảnh quan tuyệt đẹp, núi màu mỡ rất xanh và thung lũng cho người dân Uchiko nuôi dưỡng nền kinh tế.


    Kéo dài từ thời đại Edo (1603 - 1867) đến kỳ Minh Trị (1868 - 1912), thị trấn truyền thống Uchiko đã được xem như trung tâm sản xuất sáp và giấy tại xứ sở hoa anh đào. Hiện nay thì có 2 huyện ở Uchiko là Yokaichi và Gokoku đã dần công nghiệp hóa, tuy nhiên những di tích lịch sử truyền thống thì vẫn còn lưu giữ tại một số tòa nhà ở đây.

    Thị trấn truyền thống Uchiko
    Thị trấn truyền thống Uchiko
    Thị trấn truyền thống Uchiko
    Thị trấn truyền thống Uchiko
  4. Phố cổ Koedo - Kawagoe nằm ngay cửa ngõ vào thủ đô Tokyo, Nhật Bản, đến đây bạn sẽ nhìn thấy đâu đó bóng dáng của một nước Nhật cổ xưa với những tòa nhà đầu hồi, mái lợp ngói. Là điểm du lịch Nhật Bản khá lý tưởng cho những ai muốn khám phá và tìm hiểu về lịch sử của vùng đất này.


    Khi đặt chân đến Koedo - Kawagoe, điều đầu tiên khiến khách du lịch Nhật Bản không khỏi rời mắt chính là hình ảnh những con phố hẹp trải dài, hai bên là những ngôi nhà mái lợp ngói khác hẳn với một nước Nhật hiện đại với các tòa nhà cao chọc trời. Bên cạnh đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu về lối kiến trúc cũng như một phần lịch sử của miền đất này qua nhiều điểm tham quan hấp dẫn mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống của Nhật Bản.

    Vẻ đẹp cổ kính của phố Koedo-Kawagoe
    Vẻ đẹp cổ kính của phố Koedo-Kawagoe
    Vẻ đẹp cổ kính của phố Koedo-Kawagoe
    Vẻ đẹp cổ kính của phố Koedo-Kawagoe
  5. Hoa Cosmos hay còn gọi là hoa thu anh có hình dáng giống như Sakura nhưng mọc thành cánh đồng, nên thường được trìu mến gọi bằng cái tên "hoa anh đào mùa thu" - là dấu hiệu cho mùa thu Nhật Bản. Hoa nở rộ đẹp nhất ở những nơi như công viên Hitachi (Tokyo), Kameoka (Kyoto), công viên Engaru, quận Monbetsu (Hokkaido), con đường Cosmos Arakawa, quận Kitaadachi (Saitama)...


    Cánh đồng hoa cosmos lớn nhất Osaka đó chính là Toyono Cosmos với 200 vạn khóm hoa sẽ rực rỡ khoe sắc từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10. Khi tới đây, bạn sẽ chỉ thấy bốn bề là hoa. Hãy cùng bạn bè tận hưởng mùa thu với hoa cosmos tuyệt đẹp tại cánh đồng hoa Toyono.

    Hoa Cosmos - một góc thời thu Nhật Bản
    Hoa Cosmos - một góc thời thu Nhật Bản
    Hoa Cosmos - một góc thời thu Nhật Bản
    Hoa Cosmos - một góc thời thu Nhật Bản
  6. Mùa xuân nước Nhật, nơi nơi tưng bừng nở hoa, một trong những điểm đến trong nội đô Tokyo, hàng hoa anh đào dọc bờ sông Meguro. Có khoảng 800 cây hoa anh đào giống somei-yoshino được trồng dọc hai bên bờ sông Meguro, kéo dài 4 km từ cầu lớn ở ga Ikejiri Ohashi đến Fudomae và ga Meguro. Hai hàng cây nghiên mình xuống dòng sông tạo nên một đường hầm hoa anh đào trên nước.


    Sông Meguro dài khoảng 7,8 km, chảy ngang qua Tokyo tại 3 phường Setagaya, Meguro và Shinagawa là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất nước Nhật. Nhìn từ trên cao, con sông êm đềm, hai bên bờ trồng đầy hoa, đến mùa xuân đồng loạt nở rộ nổi bật giữa những tòa nhà cao tầng. Mỗi một cơn gió đi qua, cánh hoa rơi xuống dòng nước trong, tạo nên cơn mưa hoa. Mùa lễ hội, hàng chục nghìn người đổ về đây du xuân. Du khách chen chúc nhau trên cầu ngắm cảnh, chụp ảnh còn tuyến tàu điện ra Meguro luôn chật ních người.


    Phải thật khéo léo bạn mới có thể chụp một bức ảnh không dính người vào khung hình, hoặc chịu khó đi bộ đến đoạn xa khu trung tâm, vắng người lui tới. Ban đêm, hàng đèn lồng lung linh treo trên thân cây anh đào chiếu sáng cho người đi ngắm cảnh. Thời điểm lý tưởng nhất để đi dạo ở đây là buổi sáng sớm hoặc về khuya thì sẽ vắng du khách hơn. Bên cạnh đó, du lịch Nhật Bản mùa này, bạn đừng quên nếm thử các món nước, đồ ăn chế biến từ anh đào đẹp mắt như trà hoa anh đào, bánh hoa anh đào hay lá anh đào chiên… Chọn một quán cà phê ven đường, nhâm nhi ly trà nóng ngắm hoa rơi sẽ rất tuyệt phải không nào?

    Meguro - Thiên đường hoa anh đào của Nhật Bản
    Meguro - Thiên đường hoa anh đào của Nhật Bản
    Meguro - Thiên đường hoa anh đào của Nhật Bản
    Meguro - Thiên đường hoa anh đào của Nhật Bản
  7. Làng cổ Shirakawago tọa lạc tại phía Bắc vùng Tokai ở miền Trung Nhật Bản. Ngôi làng này nổi tiếng vì có các ngôi nhà có kiến trúc gọi là Gassho - zukuri, các mái nhà được xây bằng mái tranh giống như các bàn tay tham gia cầu nguyện. Làng có 114 mái nhà nằm kề nhau ở chân núi Haku-san ở tỉnh Gifu với dòng Shogawa chảy vắt ngang cùng những cánh đồng lúa. Shirakawa-go (có nghĩa Bạch giang quận cổ) mang trong mình một tinh thần Nhật Bản xưa cũ còn lưu lại đến bây giờ.


    Những mái nhà nhỏ được gọi theo tên Gassho - zukuri, phong cách Gassho, một kiểu giống như hai bàn tay đang chắp lại cầu khấn, một cách thức trong nghi lễ cầu khấn thần Phật của người Nhật. Shirakawa-go xưa kia từng là nơi tu hành của các bậc ẩn tăng trước khi Phật giáo ở Nhật Bản kết hợp với Mật tông... Những mái nhà Shirakawa-go được lót cỏ tranh, dày 50cm, như những bày tay cầu khấn, vừa mang tính tôn giáo, vừa để che đỡ những trận cuồng nộ của thiên nhiên, bão tuyết. Những ngôi nhà được xây theo hướng Bắc hoặc Nam để tránh gió cấp, mùa Đông thì ấm áp và mùa Hè lại mát mẻ dễ chịu.

    Shirakawago -
    Shirakawago - "Bạch giang quận cổ" xứ Phù Tang
    Shirakawago -
    Shirakawago - "Bạch giang quận cổ" xứ Phù Tang
  8. Nếu bạn mê Nhật Bản và là tín đồ của anime/manga hay có đam mê trong lĩnh vực đồ hi-tech thì quận Akihabara là điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến thủ đô Tokyo sầm uất. Ở đây đầy rẫy những cửa hàng mơ ước cho những ai đam mê anime, manga, J-pop, game, hitech và là nơi có bầu không khí sôi động, thu hút đông đảo người dân bản địa lẫn du khách nước ngoài. Đã bước vào Akihabara thì phải cẩn thận kẻo "không có lối thoát" vì nơi này thật sự hấp dẫn đấy khiến bạn chỉ muốn đắm chìm vào khung cảnh ấy mãi.


    Akihabara được gán cho biệt danh "khu phố điện tử Akihabara", ngay khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, lúc nó trở thành một trung tâm mua sắm lớn nổi tiếng với các mặt hàng điện tử gia dụng và thị trường chợ đen thời hậu chiến. Ngày nay, Akihabara được nhiều người xem là một trung tâm văn hóa otaku và khu mua sắm các hàng hóa liên quan đến video game (gồm visual novel), anime, manga, light novel và máy vi tính. Hình ảnh anime và manga nổi tiếng được trưng bày nổi bật trên nhiều cửa hàng trong khu vực, và rất nhiều quán cà phê hầu gái mở ra tại đây.

    Akihabara - Thánh đại của giới Otaku
    Akihabara - Thánh đại của giới Otaku
    Akihabara - thánh địa của giới Otaku
    Akihabara - thánh địa của giới Otaku
  9. Hằng năm, tháp Tokyo Tower thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch. Bạn biết không, đây là một trong số ít những vị trí đắc địa bậc nhất, cho phép bạn phóng tầm mắt ra toàn cảnh Tokyo đẹp lộng lẫy khi thành phố lên đèn. Cảm giác choáng ngợp, bất ngờ trước một bức tranh đầy sắc màu của những ánh đèn nhấp nháy, phản ánh sự phồn hoa và hiện đại.


    Với độ cao 333 m, cao hơn tháp Effel 13 m, tháp Tokyo Tower được lấy cảm hứng từ chính tháp Effel với lối kiến trúc được tự chống bằng thép cao nhất thế giới. Nơi đây mở cửa cho bạn tham quan từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối. Tháp Tokyo Tower được xem là một biểu tượng tái sinh của Nhật Bản sau chiến tranh nên đây cũng là một địa điểm mà bạn nên đến để cùng người dân địa phương để cảm nhận được sự tự hào lịch sử cũng như sự phát triển bền vững.

    Tháp Tokyo Tower
    Tháp Tokyo Tower
    Tháp Tokyo Tower
    Tháp Tokyo Tower
  10. Lâu đài cổ kính Himeji là một điạ điểm du lịch Nhật Bản vô cùng thú vị mà bạn nhất định nên ghé thăm nếu có điều kiện đến thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo. Lâu đài được làm từ hơn 36 tấn gỗ và phủ thạch cao trắng muốt như những cánh hạc tung bay trên bầu trời rộng lớn.


    Trải qua những trận chiến khốc liệt với bom đạn trong thế chiến thứ 2 và trận động đất Kobe, kì lạ thay là lâu đài vẫn đứng sừng sững và giữ trọn các giá trị kiến trúc, nghệ thuật lẫn văn hóa. Himeji đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993 và di tích lịch sử đặc biệt của Nhật Bản. Nhiều bộ phận khác nhau của thành Himeji đã được công nhận là Quốc bảo hoặc di sản văn hóa quan trọng của quốc gia.

    Lâu đài Himeji
    Lâu đài Himeji
    Lâu đài Himeji
    Lâu đài Himeji



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy