Top 10 Địa điểm nhất định phải đến khi du lịch ở Thanh Hóa

Hoàng Thủy 207 0 Báo lỗi

Thanh Hóa - mảnh đất trù phú được thiên nhiên ưu đãi. Nơi đây không chỉ có rừng vàng, biển bạc mà còn là nơi tập trung của địa linh nhân ... xem thêm...

  1. Top 1

    Biển Sầm Sơn

    Nhắc đến Thanh Hóa, không thể không nói đến biển Sầm Sơn. Đây được xem như một biểu tượng du lịch nổi tiếng của mảnh đất này và cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất cả nước hiện nay.


    Bãi biển trực thuộc thị xã Sầm Sơn, cách thành phố Thanh Hoá khoảng 16 km về phía đông và có độ dài khoảng 6 km. Đường bờ biển kéo dài 10km, được tạo nên bởi những bãi cát dài bằng phẳng. Từ khoảng những năm 1906, bãi biển Sầm Sơn đã được người Pháp đưa vào khai thác du lịch. Ngay lúc đó, nơi đây đã trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ở Đông Dương.


    Đến với biển Sầm Sơn, du khách sẽ được tham quan những cảnh đẹp nổi tiếng tại đây. Những bãi biển với bờ cát trắng xóa trải dài, tiếng sóng vỗ êm dịu cùng nồng độ muối vừa phải thích hợp làm nơi tắm biển. Không chỉ có thế, nơi đây còn có còn có khá nhiều các cảnh đẹp như hòn Trống Mái, núi Cô Tiên, đền Độc Cước...


    Còn gì thú vị hơn vào một buổi chiều nắng đẹp, ngồi bên cạnh bãi biển và thưởng thức các món hải sản thơm ngon, tươi sống vừa mới bắt lên như tôm hẹ, mực, cá thu.... Nếu đã có dịp đến đây, bạn chắc chắn không được bỏ qua điều này nhé.


    Địa chỉ: Sầm Sơn, Thanh Hóa

    Biển Sầm Sơn được xem như một địa điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hoá
    Biển Sầm Sơn được xem như một địa điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hoá
    Biển Sầm Sơn
    Biển Sầm Sơn

  2. Top 2

    Thành nhà Hồ

    Thành nhà Hồ còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như thành Tây Đô, thành An Tôn, hay thành Tây Kinh, đay là kinh đô của đất nước thời nhà Hồ và hiện nay đã được công nhận là một trong những di sản văn hoá thế giới do UNESCO công nhận.


    Thành nhà Hồ được xây dựng trong khoảng thời gian tương đối ngắn, vào khoảng những năm 1397, là một công trình kỹ thuật cũng như nghệ thuật xây dụng đá lớn và độc đáo nhất ở Việt Nam cuối thế kỷ 14, đầu thế kỷ 15. Hiện nay, thành nằm trên địa bàn hai thôn Tây Giai và Xuân Giai, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, cách thành phố Thanh Hoá khoảng 45 km.


    Theo tài liệu xưa, thành có địa thế khá hiểm trở, được sông núi bao quanh, vừa có ý nghĩa chiến lược phòng thủ, vừa phát huy được ưu thế giao thông thuỷ bộ. Thành nhà Hồ không chỉ là dấu ấn văn hoá nổi bật của một thời kỳ văn minh trong lịch sử mà còn gắn chặt với một giai đoạn đầy biến động của đất nước.


    Địa chỉ: Vĩnh Tiến, Vĩnh Lộc, Thanh Hoá

    Thành nhà Hồ - di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận
    Thành nhà Hồ - di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận
    Thành nhà Hồ
    Thành nhà Hồ
  3. Top 3

    Suối cá Cẩm Lương

    Suối cá thần Cẩm Lương chính là một trong những điểm tham quan độc đáo và nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Nơi đây còn được người dân địa phương gọi với nhiều cái tên khác như suối Ngọc hay Mó Ngọc. Suối nằm ở chân núi Trường Sinh, bản Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa với độ dài khoảng chừng 2 km và có những đàn cá sinh sống với mật độ dày đặc.


    Khi đến thăm nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi nhà sàn mang đậm phong cách người dân tộc Mường nằm lẩn khuất sau những dãy núi. Theo quan niệm của người dân địa phuong, cá ở đây rất linh thiêng nên mọi người chỉ chiêm ngưỡng mà không đánh bắt. Sự sung túc của đàn cá sẽ đem lại sự ấm no cho bà con dân tộc Mường, do vậy họ luôn gìn giữ và nuôi dưỡng từ đơì này qua đời khác.


    Đàn cá ở suối cá thần có đến hàng ngàn, hàng vạn con khác nhau, có con nặng từ 2 - 8 kg, nhưng cũng có con nặng đến 30 kg. Hình thù của các loài cá này khá lạ và độc đáo với màu sắc phong phú như đỏ, xanh, hồng,... Thân cá có nhiều vảy bạc lấp lánh, khi bơi sẽ phát rửa những màu sắc khác nhau. Đặc biệt hơn, vào mùa nước cạn, lòng suối chỉ sâu hơn 20 cm, khi cho tay xuống nước có thể vuốt ve thân cá, tạo nên một cảm giác khá mới lạ.


    Địa chỉ: thôn Lương Ngọc, Cẩm Lương, Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá

    Suối cá Cẩm Lương là một trong những điểm điểm tham quan du lịch tuyệt vời
    Suối cá Cẩm Lương là một trong những điểm điểm tham quan du lịch tuyệt vời
    Suối cá thần Cẩm Lương
    Suối cá thần Cẩm Lương
  4. Top 4

    Khu di tích Lam Kinh

    Có một điểm rất đặc biệt khi người dân xứ Thanh không nói đến Lam Kinh mà thường gọi là về Lam Kinh. Từ "về" ở đây được hiểu với nghĩa là về nhà, về với những di tích lịch sử, về với những chiến công hiển hách chói lọi những trang sử hào hùng.


    Từ thành phố Thanh Hoá, đi dọc theo tỉnh lộ 15, hướng về phía Tây khoảng 51 km, du khách sẽ đến được với khu di tích Lam Kinh, nằm trên địa bàn huyện Thọ Xuân. Đây được xem như cái nôi của lịch sử, gắn liền với hai triều đại Tiền Lê và hậu Lê, với những chiến công hiển hách trong việc đánh đuổi giặc Minh, thống nhất giang sơn.


    Khi đặt chân lên khu di tích lịch sử này, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng lăng vua Lê Thái Tổ và hệ thống bia Vĩnh Lăng, nằm trên địa thế hùng vĩ với bốn mặt là núi non trùng điệp. Ngoài ra, bạn sẽ được biết về sự tích cây ổi cười nổi tiếng nơi đây, được nếm thử những sản vật địa phương như bánh gai Tứ Trụ, cá rô Đầm Sét, được tham gia vào lễ hội Lê Lai với những trò chơi dân gian thú vị, đã mai một trên nhiều vùng Tổ quốc.


    Địa chỉ: Xuân Lam, Thọ Xuân, Thanh Hoá

    Khu di tích Lam Kinh là cái nôi chói lọi trong lịch sử dân tộc
    Khu di tích Lam Kinh là cái nôi chói lọi trong lịch sử dân tộc
    Lam Kinh
    Lam Kinh
  5. Top 5

    Vườn quốc gia Bến En

    Địa điểm cuối cùng mà bạn nên đến khi du lịch tại Thanh Hoá chính là vườn quốc gia Bến En. Đây là một trong số những địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng được nhiều người yêu thích và lựa chọn.


    Vườn quốc gia Bến En nằm trên địa bàn 2 huyện Như Thanh và Như Xuân, cách thành phố Thanh Hoá khoảng 36 km về phía Tây Nam, có diện tích gần 14.735 ha. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhiều cảnh đẹp thú vị, nhất là sự đa dạng về sinh học khi có tới hơn 1389 loài thực vật ,đặc biệt là những cây gỗ quý như lim xanh, lát hoa, chò chỉ... và tới 1004 loài động vật, trong đó có 29 loài có tên trong sách đỏ Việt Nam.


    Còn gì thú vị hơn một chuyến đi có sự giao thoa và hòa mình với thiên nhiên và mây trời nữa nhỉ. Được thả trôi trên dòng nước xanh biếc, ngắm nhìn những loài sinh vật mới lạ, được khám phá những thắng cảnh đẹp nên thơ giữa không gian rộng lớn, nhất là hồ Mực - một trong 21 hòn đảo nổi đẹp nhất của nước ta. Thú vị quá phải không nào?


    Địa chỉ: Hải Vân, Như Thanh, Thanh Hóa

    Vườn quốc gia Bến En có hệ động thực vật phong phú
    Vườn quốc gia Bến En có hệ động thực vật phong phú
    vườn quốc gia Bến En
    vườn quốc gia Bến En
  6. Top 6

    Cửa Đạt

    Từ thành phố Thanh Hoá đi lên khoảng 60km về phía Tây, Cửa Đạt cắt ngang qua những bản làng của đồng bào người Thái và người Mường, nằm cạnh khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên - nơi có vô số những ngọn núi cao quanh năm sương mù bao phủ như Pù Gió, Pù Rinh, Pù Ta Leo...


    Hồ Cửa Đạt là công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á, là điểm nhấn chính cho nơi đây, tạo nên một cảnh quan kỳ vĩ. Hồ có sức chứa lên đến 1,45 tỉ mét khối nước, mang trong mình nhiều nhiệm vụ cao cả. Giữa một màu xanh bát ngát của núi rừng xung quanh, hồ hiện lên như một đại dương xanh giữa lòng núi, in bóng cây cối và mây trời. Còn gì thú vị bằng việc một buổi sớm mai chèo thuyền ra giữa lòng hồ rộng hàng ngàn héc-ta và ngắm nhìn bình minh lên. Thật tuyệt diệu phải không nào?


    Bên cạnh đó, bạn còn có thể đến thăm những ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Thanh tại nơi đây, đó là đền Chúa Thượng Ngàn và đền thờ anh hùng Cầm Bá Thước, được thưởng thức những món ăn dân dã của đồng bào dân tộc Thái, Mường như cá lăng nấu măng chua hay uống thử một chén rượu ngô làm say lòng người. Thật thú vị phải không nào?


    Địa chỉ: xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa

    Cửa Đạt là một điểm đến bạn không thể bỏ qua.
    Cửa Đạt là một điểm đến bạn không thể bỏ qua.
    Cửa Đạt
    Cửa Đạt
  7. Nếu đã đến thăm thành nhà Hồ thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua di tích giếng Vua nằm ngay trong quần thể lịch sử ấy. Giếng Vua còn được biết đến với tên khác là giếng Ngự Dục, nằm ở phía Đông Nam của đàn tế Nam Giao, huyện Vĩnh Lộc. Tính đến nay, di tích này đã tồn tại được hơn 600 năm, được xem là một trong những di tích lịch sử quan trọng cần được nghiên cứu thêm. Đặc biệt, Giếng Vua là một hạng mục công trình quan trọng trong kiến trúc đàn tế Nam Giao - Tây Đô. Khi xưa giếng được xây để phục vụ cho việc tế gia và trai giới (Trai giới tắm gội sạch sẽ, ăn chay, không uống rượu) trước khi làm lễ tế.


    Giếng Vua được xây dựng với mục đích tế gia và trai giới trước khi làm lễ thời nhà Hồ. Công trình này có chiều sâu 5,6 m, được xây dựng cắt qua mạch nước ngầm nên giếng quanh năm không bao giờ cạn. Cấu trúc của nó cũng thể hiện cho biểu tượng trời - đất trong đàn tế Nam Giao với cấu trúc hình vuông, được kè bằng đá từ ngoài vào trong với tổng cộng 9 bậc. Đây được xem là một trong những nơi linh thiêng nhất của khu vực đàn tế Nam Giao xưa và nay.


    Địa chỉ: xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa

    Giếng Vua là một nơi rất linh thiêng
    Giếng Vua là một nơi rất linh thiêng
    Giếng Vua
    Giếng Vua
  8. Top 8

    Biển Hải Tiến

    Ngoài Sầm Sơn, khi đến với Thanh Hóa, bạn sẽ được tham quan và tắm biển tại một trong những vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất hiện nay, đó là biển Hải Tiến. Đây cũng là địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất, đặc biệt khi mùa hè đến. Được đánh giá là khu du lịch mới, chưa nổi tiếng và đông du khách nên rất sạch đẹp, không có rác. Nước biển trong xanh và thiên nhiên còn hoang sơ nên bạn có thể thỏa thích khám phá. Đến với du lịch biển Hải Tiến, bạn sẽ được tận hưởng không gian yên bình, xanh mát, xua tan đi mọi lo lắng, muộn phiền.


    Biển Hải Tiến nằm cách thành phố Thanh Hoá khoảng 30km, mới được đưa vào khai thác, phục vụ du lịch trong những năm gần đây. Đến với biển Hải Tiến, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với bãi cát vàng trải dài tít tắp, với những chòi trông ngao, những rặng dừa xanh mướt xen giữa những thửa ruộng muối trăng tinh.

    Ngoài ra, nếu có dịp ghé thăm nơi đây, bạn còn có thể thăm thú những địa danh nổi tiếng khác như đền thờ Trạng Quỳnh, chùa Vĩnh Gia hay đền Đệ Nhị... cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản như nem chua Thanh Hóa, mắm tép Hà Yên, bánh gai Tứ Trụ..


    Địa chỉ: Hoằng Hoá, Thanh Hoá

    Cảnh biển Hải Tiến vào một buổi sáng sớm
    Cảnh biển Hải Tiến vào một buổi sáng sớm
    Cảnh  biển Hải Tiến
    Cảnh biển Hải Tiến
  9. Top 9

    Cầu Hàm Rồng

    Một địa điểm khác không thể bỏ qua khi đến thăm mảnh đất xứ Thanh chính là cầu Hàm Rồng - một địa danh đã đi vào lịch sử trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước, là nơi chứng kiến sự anh dũng, can trường của con người mảnh đất này.


    Cầu Hàm Rồng bắc qua sông Mã, cách thành phố Thanh Hoá 5km về phía Bắc, được xây dựng vào năm 1904, là cây cầu hiện đại nhất Đông Dương thời bấy giờ. Cũng chính tại nơi đây, quân và dân Thanh Hóa đã bắn rơi 47 pháo đài bay B52, bắt sống nhiều giặc lái, góp phần vào chiến thắng oanh liệt trong kháng chiến chống Mỹ.


    Hiện nay, cầu Hàm Rồng được quy hoạch vào khu di tích lịch sử Hàm Rồng với tổng diện tích lên đến 568 ha, bao gồm nhiều danh lam thắng cảnh cùng các địa danh lịch sử, công trình văn hóa như cầu Hàm Rồng, động Tiên Sơn, núi Cánh Tiên, động Long Quang...


    Địa chỉ: TT. Tào Xuyên, Hoằng Hoá, Thanh Hoá

    Cầu Hàm Rồng là nơi ghi dấu chiến công của quân dân Thanh Hóa trong kháng chiến chống Mỹ
    Cầu Hàm Rồng là nơi ghi dấu chiến công của quân dân Thanh Hóa trong kháng chiến chống Mỹ
    cầu Hàm Rồng
    cầu Hàm Rồng
  10. Top 10

    Đỉnh Pù Luông

    Nhắc đến Thanh Hóa, người ta thường chỉ nghĩ đến biển Sầm Sơn mà không biết rằng còn có một địa danh khác vô cùng đẹp và hùng vĩ, đó chính là đỉnh Pù Luông - một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở địa bàn 2 tỉnh Quan Hóa và Bá Thước, cách thành phố Thanh Hoá 130km về phía Tây Bắc.


    Thời điểm tuyệt nhất để ghé thăm Pù Luông chính là mùa lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang tràn ngập sắc vàng, trải dài tít tắp nằm cạnh những cánh rừng xanh ngút ngàn, những thác suối hùng vĩ tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp mà hoang sơ.
    Đặc biệt, bạn nên ghé thăm những hang động tự nhiên đẹp tuyệt của hệ thống đá Karast, khu nghỉ dưỡng Pù Luông Retreat cũng như một số bản làng của con người nơi đây để cảm nhận hết cái hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên nhưng lại mang đậm màu sắc văn hóa riêng của từng vùng miền nơi đây nhé.


    Địa chỉ: Thôn lác Xa, Cổ Lũng, Bá Thước, Thanh Hoá

    Pù Luông là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ đẹp nhất phía Bắc hiện nay
    Pù Luông là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ đẹp nhất phía Bắc hiện nay
    đỉnh Pù Luông
    đỉnh Pù Luông



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy