Top 10 Địa điểm nổi tiếng ở Malaysia có thể bạn chưa biết

Bà Già Đau Khổ 160 0 Báo lỗi

Malaysia là đất nước có hai phần tách biệt là Đông Malaysia (Malaysia Borneo) và Tây Malaysia (bán đảo Malaysia). Malaysia phát triển nhờ sự đa dạng về văn ... xem thêm...

  1. Tháp đôi Malaysia - Petronas Twin Towers đã từng được đánh giá là tòa nhà cao nhất thế giới (nhưng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, đến năm 2004, tòa Taipei 101 ở Đài Loan đã giành vị trị đứng đầu thay thế cho Petronas). Tháp đôi Petronas cao vút là biểu tượng vững chắc cho một Malaysia hiện đại. Ta có thể so sánh ý nghĩa của nó đối với Kuala Lumpur như Tháp Eiffel với Paris và tượng Nữ thần Tự do đối với New York. Tháp đôi Malaysia - Petronas Twin Towers có tầm quan trọng không nhỏ đối với sự phát triển không ngừng để vươn tầm thế giới của Kuala Lumpur.


    Lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà thờ Hồi giáo cộng với những nét hiện đại, kiến trúc của Petronas đã mang đến cho tòa tháp đôi này một phong cách độc nhất vô nhị trên thế giới. Tháp được đầu tư xây dựng bởi tập đoàn dầu khí hùng mạnh nhất tại Malaysia. Đây được đánh giá là không gian làm việc cực kỳ lý tưởng cho các công ty, văn phòng lớn bởi có những khu vực rộng khoảng 1.300 - 2.000m2 mà không hề có cột ở giữa. Hiện nay, tòa tháp thứ nhất được sử dụng để đặt trụ sở làm việc của Tổng công ty Petronas - chủ đầu tư tòa tháp, và các công ty con của tập đoàn. Tòa tháp thứ 2 dùng để cho thuê làm văn phòng của một số công ty nổi tiếng như Microsoft, IBM, Boeing…

    Tòa tháp đôi Petronas
    Tòa tháp đôi Petronas
    Tòa tháp đôi Petronas
    Tòa tháp đôi Petronas

  2. Quảng trường Merdeka hay Quảng trường Độc lập trước đây nằm ở trung tâm của Malaysia thuộc địa. Bao quanh là các tòa nhà hành chính cổ và trước đây là sân cricket của Câu lạc bộ Hoàng gia Selangor. Chính tại đây, vào năm 1957, quốc kỳ Anh đã được hạ xuống và Quốc kỳ Malaysia lần đầu tiên được tung bay, đánh dấu nền độc lập của quốc gia từ tay Vương quốc Anh.


    Ngày nay, quảng trường là nơi tổ chức lễ kỷ niệm ngày Độc lập hàng năm của quốc gia, các chương trình hòa nhạc và các sự kiện lớn khác. Tản bộ dọc theo quảng trường để chiêm ngưỡng các tòa nhà thuộc địa. Tòa nhà ấn tượng nhất cho đến nay là Tòa nhà Sultan Abdul Samad 1897. Tòa nhà này được thiết kế bởi Arthur C. Norman, lấy cảm hứng từ kiến trúc của bắc Ấn Độ. Tòa nhà gạch đỏ trắng nổi bật với các lối đi dưới mái vòm tinh xảo, tháp canh hình vòm và tháp đồng hồ cao 134 foot (41 mét). Đối diện ngay với Tòa nhà Sultan Abdul Samad là Câu lạc bộ Hoàng gia Selangor. Tòa nhà mang phong cách phục hồi kiến trúc Tudor này được xây dựng cuối thế kỷ 19, là nơi các quan chức cao cấp của Anh trước kia gặp gỡ, tụ họp và tổ chức các giải đấu cricket thường xuyên.


    Ghé thăm phòng trưng bày thành phố Kuala Lumpur để ngắm những hình ảnh và hiện vật đi cùng lịch sử của thành phố. Đi về phía nam để thăm Bảo tàng dệt may quốc gia, nơi du khách sẽ thấy hàng trăm đồ vật cho thấy truyền thống dệt và thêu của Malaysia. Tìm đường về phía bắc để đến Nhà thờ St. Mary thế kỷ 19, nhà thờ Đức mẹ Giáo phận Tây Malaysia. Quảng trường Merdeka nằm ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur, ngay gần nhà thờ Hồi giáo Jamek và vùng đất liền trong sông Sungai Gombak. Du khách có thể dễ dàng đến đây bằng phương tiện công cộng và có địa điểm đỗ xe thu phí bên dưới khu vực cột cờ. Quảng trường mở cửa hàng ngày và vào cửa miễn phí, kể cả vào phòng trưng bày thành phố và bảo tàng dệt may.

    Quảng trường Merdeka
    Quảng trường Merdeka
    Quảng trường Merdeka
    Quảng trường Merdeka
  3. Malaysia - quốc gia đa sắc tộc, đa tôn giáo, một quốc gia được biết đến với tháp đôi Petronas hùng vĩ nhất Thế Giới, với thành phố trong mây Getting, với hòn đảo ngọc Langkawi - được "mẹ thiên nhiên" ban tặng cho khung cảnh ngoạn mục, màu nước biển trong xanh hòa quyện cùng với những bờ cát trắng tinh... Ngoài những điểm đến nổi bật trên, một trong những nơi "phải đến" cho du khách mỗi khi tới du lịch Malaysia là hang động Batu xinh đẹp, huyền bí, nằm giữa những dãy núi đá vôi thuộc ngoại vi thủ đô Kuala Kumpur.


    Batu Caves nằm dưới một ngọn đồi đá vôi nằm ở quận Gombak, cách thủ đô Kuala Lumpur về phía bắc chừng 15km. Từ thế kỉ XIX, động Batu đã được tìm thấy bởi một thương nhân người Ấn Độ tên là Thambusami, nhưng phải đến đến thế kỷ XX, động Batu mới được xây dựng lại làm đền thờ các vị thần, thành trung tâm tôn giáo của đạo Hindu ở Malaysia.Tên của động được bắt nguồn từ tên của con sông Sungai Batu. Điểm nổi bật nhất ở hang động Batu là bức tượng thần Murugan cao nhất thế giới với chiều cao 42,7 m. Bên trong, Batu gồm những hang động lớn nhỏ khác nhau, trong đó phải kể đến 3 hàng: Hang Thờ (Cathedral Cave), Triển lãm nghệ thuật (Art Gallery Cave), Bảo tàng (Museum Cave).


    Để lên thăm động Cathedral Cave, du khách phải vượt qua 272 bậc thang. Ngoài ra, đến với động Batu, du khách còn có thể ghé tham quan Hang Tối (Dark Caves), hang động duy nhất tại Batu du khách tham quan phải mua vé chứ không được tự do như những hang khác. Hang tối nổi tiếng là nơi trú ngụ của hàng trăm nghìn con dơi, với khoảng 2km phủ đầy thạch nhũ và măng đá hàng nghìn năm tuổi. Động Batu là nơi diễn ra các nghi lễ Hindu của cộng đồng người Ấn Độ tại Malaysia. Hàng năm, cứ độ giữa tháng giêng và tháng hai âm lịch, nơi đây thu hút hàng nghìn du khách và các tín đồ đạo trên khắp thế giới về tham dự lễ hội Thaipusam - lễ hội bày tỏ lòng thành kính với đức Muruga, lễ hội quan trọng nhất của những người theo đạo Hindu.

    Tượng thần Murugan hùng vĩ nổi bật bên ngoài động Batu
    Tượng thần Murugan hùng vĩ nổi bật bên ngoài động Batu
    Động Batu
    Động Batu
  4. Dãy Main - cũng được biết đến như là Banjaran Titiwangsa ở Mã Lai - là một dãy núi đá granit tạo thành xương sống bắc-nam của bán đảo Malaysia. Nhiều đỉnh núi của dãy núi đạt trên 6.000 feet và đây là nơi có các trạm đồi mát mẻ của cao nguyên Cameron, cao nguyên Fraser và cao nguyên Genting. Genting được công nhận là trạm đầu sườn đồi của Malaysia. Khu nghỉ mát đỉnh cao của Kuala Lumpur này được mệnh danh như Las Vegas của Malaysia.


    Với sòng bạc sang trọng xa hoa, cuộc sống về đêm và khách sạn sang trọng, khách sạn First World - được liệt kê là khách sạn lớn nhất thế giới năm 2006 do Sách kỷ lục Thế giới Guinness. Được biết đến như thành phố giải trí, thị trấn nghỉ mát sang trọng này đặc biệt phổ biến với người dân địa phương và những chiến binh cuối tuần đến từ tour du lịch liên tuyến Singapore - Malaysia. Rải rác các khách sạn du lịch, với nhiều điểm tham quan thú vị thuộc top những điểm đến hấp dẫn của Malaysia - cụ thể là những ngôi đền trong hang động được xây dựng để tôn vinh những nhân vật quan trọng - và thường xuyên tổ chức các hoạt động quốc tế từ Boyz II Men đến Leona Lewis tại Arena of Stars.

    Genting Highlands với thảm thực vật, cây cỏ nhiệt đới tươi tốt trái ngược với những gì bạn trông thấy từ trạm sườn đồi phía tây mang phong cách châu Á. Mặc dù có vẻ như không phải là một dự án thú vị, tuy nhiên dành một buổi để di dạo quanh khu vực này bạn sẽ thực sự bị không khí trong lành của nơi đây quyến rũ, cùng tầm nhìn rộng mở, bốn bề đồi núi xanh mát.

    Cao nguyên Genting
    Cao nguyên Genting
    Cao nguyên Genting
    Cao nguyên Genting
  5. Top 5

    Malacca

    Malacca là một thành phố đã “ngủ quên” với một trung tâm thị trấn thuộc địa cổ kính, là điểm đến du lịch không thể thiếu trong chuyến tham quan Malaysia. Cho đến nay, Malacca vẫn giữ nguyên vẹn bản sắc đa văn hoá lịch sử của Hà Lan, Bồ Đào Nha và Anh qua lối kiến trúc của thành phố. Bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực chính gốc của Malaysia, nhâm nhi cà phê độc đáo, khám phá kiến trúc độc đáo và các di tích lịch sử được bảo tồn ở Malacca.


    Nền kinh tế của thành phố Malacca chủ yếu dựa vào du lịch. Là trung tâm kinh tế của bang Malacca, nó cũng tổ chức một số hội nghị và hội chợ thương mại quốc tế. Thành phố nằm dọc theo con đường tơ lụa trên biển, được Trung Quốc đề xuất xét công nhận Di sản thế giới vào năm 2013. Một số điểm du lịch ở thành phố Malacca đáng chú ý gồm A Famosa, phố đi bộ Kê Trường, Tiểu Ấn, khu định cư Bồ Đào Nha, Stadthuys, bảo tàng Hàng hải, nhà thờ Chúa Kitô, bảo tàng cung điện Vương quốc Malacca, tháp Taming Sari.

    Malacca
    Malacca
    Malacca
    Malacca
  6. George Town là thành phố thủ phủ bang Penang của Malaysia nằm ở mũi phía đông bắc của đảo Penang. Đây là thành phố lớn thứ hai của Malaysia về dân số vào năm 2010, còn Khu thành phố Đại Penang là khu đô thị lớn thứ hai tại Malaysia. Phần lõi lịch sử của George Town được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 2008.


    Thành phố được thành lập năm 1786 như là một điểm trung chuyển bởi thuyền trưởng Francis Light, một nhà buôn của Công ty Đông Ấn thuộc Anh khiến nó trở thành khu định cư người Anh đầu tiên ở Đông Nam Á. Cùng với Singapore và Malacca, George Town đã trở thành một phần của các khu định cư eo biển, trở thành thuộc địa của Vương quốc Anh vào năm 1867. Nó bị Nhật Bản khuất phục trong chiến tranh thế giới lần thứ hai, trước khi bị người Anh chiếm lại vào cuối chiến tranh. Không lâu trước khi Mã Lai giành được độc lập từ Anh vào năm 1957, George Town đã được tuyên bố là một thành phố bởi Nữ hoàng Elizabeth II, biến nó trở thành thành phố đầu tiên trong lịch sử hiện đại của Malaysia.

    George Town
    George Town
    George Town
    George Town
  7. Langkawi là một quần đảo nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, thuộc bang Kedad, giáp với Thái Lan, Langkawi bao gồm 99 hòn đảo, còn được gọi là đảo Đại Bàng bởi trong tên Langkawi thì Lang tiếng Malay xuất phát từ chữ Helang có nghĩa là Đại Bàng. Đây cũng là khu vực có rất nhiều đại bàng sinh sống. Hiện nay một số tour du lịch trong ngày của Langkawi đề đưa khách ra các đảo để có thể quan sát đại bàng săn mồi hoặc cho đại bàng ăn. Langkawi cũng là một điểm đến yêu thích của khách du lịch bởi đảo nằm trong khu vực miễn thuế.


    Langkawi có hai khu vực đông vui nhất là trung tâm Kuah Town và khu bãi biển Pantai Cenang. Bến tàu nằm ở Kuah Town còn sân bay thì nằm ở khu bãi biển Pantai Cenang. Hai khu vực này cách nhau khoảng 20km đường đèo. Những cặp đôi ưa thích du lịch mua sắm thường nghỉ lại tại Kuah, khu mua sắm được miễn thuế sầm uất với hằng hà sa số các cửa hàng lớn nhỏ và các siêu thị. Các khu resort tại đây có giá từ khoảng 1 triệu đồng/phòng, nhiều dịch vụ kèm theo như bể bơi, massage cao cấp và phòng dành riêng cho các đôi đi hưởng tuần trăng mật.

    Nhưng với đa phần khách du lịch đến với Langkawi, họ sẽ chọn dừng nghỉ tại bãi biển Cenang. Với chiều dài hơn 10km đường biển, Cenang sẵn lòng phục vụ cả những vị khách khó tính nhất. Ngoài rất nhiều các khách sạn hạng sang với các dịch vụ đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao, bãi biển Cenang còn có rất nhiều hoạt động thể thao trên biển như lướt ván, đua thuyền, lặn biển… Các nhà hàng đa phong cách nằm san sát trên con đường song song với biển, xen lẫn với các cửa hàng thời trang và dụng cụ thể thao. Bạn đã thấy Langkawi hấp dẫn chưa nào?

    Quần đảo Langkawi
    Quần đảo Langkawi
    Quần đảo Langkawi
    Quần đảo Langkawi
  8. Kota Kinabalu đã từng trở thành một thuộc địa dưới sự cai trị của đế quốc Brunei. Dần dần, thế lực Brunei suy yếu và nhượng lại, sau đó trở thành thuộc địa của các nước phương Tây. Không phải nói nhưng nó đã từng là một món hàng được mua đi bán lại nhiều lần trước khi Alfred Dent, người thành lập công ty Bắc Borneo thuộc Anh, tập trung xây dựng Kota Kinabalu thành một khu định cư nhỏ.


    Tuy nhiên chính bởi các chính sách vô cùng hà khắc mà công ty Bắc Borneo này áp chế lên khu thuộc địa nhỏ bé đã khiến người dân bản địa nơi đây nổi dậy khởi nghĩa, chống chế lại công ty ấy. Kết quả sau nhiều cuộc nổi dậy đã biến khu định cư thành tro tàn vào năm 1897. Trải qua nhiều lần thay đổi trung tâm hành chính, nơi này được đặt tên là Jesselton và cũng trở thành một cảng biển khá sầm uất của Malaysia. Không hưng thịnh được bao lâu thì thế chiến thứ II nổ ra và tàn phá, chôn vùi nơi đây trong khói lửa và bom đạn.

    Duy chỉ có 3 công trình duy nhất còn tồn tại và được bảo tồn bởi người dân địa phương cho tới hiện nay. Tên chính thức Kota Kinabalu cũng chỉ mới chính thức được lấy kể từ năm 1967 và là dấu mốc quan trọng cho một tiến trình lịch sử mới không chỉ của nơi này nói riêng và của cả Malaysia nói chung. Cũng chính bởi những đặc điểm tính chất phức tạp trong lịch sử hình thành của vùng này mà Kota Kinabalu tuy trở thành một trong những địa điểm hội tụ rất nhiều yếu tố và dấu tích văn hóa như mọi nơi khác tại Malaysia, nhưng đồng thời nó cũng lại là một thành phố rất mở cửa.


    Tại Kota Kinabalu, Malaysia không giống với tại Kuala Lumpur, sự chia tách và khác biệt giữa những dân tộc bao gồm người Hoa, người Ấn Độ, người Hồi giáo, và người Malaysia bản địa không quá rõ rệt. Điểm trên đã tạo ra một Kota Kinabalu với sự hòa nhập của các nền văn hóa và nếp sống và khiến du khách khi đặt chân tới đây không hề cảm giác lạc lõng mà rất hài hòa và thân thương. Cùng với đó là thoải mái trong việc tìm kiếm và tham quan những công trình văn hóa, tôn giáo đặc sắc.

    Nhà thờ Hồi giáo City Mosque tại Kota Kinabalu
    Nhà thờ Hồi giáo City Mosque tại Kota Kinabalu
    Kota Kinabalu
    Kota Kinabalu
  9. Nói đến Malaysia thì du khách sẽ nghĩ ngay đến Kuala Lumpur, Penang, Melaka… nhưng ít ai biết du lịch Malaysia còn vô số cảnh đẹp chưa được khám phá. Nếu bạn đang tìm cho mình một nơi yên tĩnh để có thể hòa mình vào thiên nhiên thì cao nguyên Cameron là địa chỉ dành cho bạn. Cao nguyên Cameron là một huyện thuộc tỉnh Pahang, nằm ở độ cao 1.500m và cách thủ đô Kuala Lumpur hơn 4 tiếng xe buýt.


    Nơi đây được ví như Đà Lạt của Việt Nam với khí hậu mát mẻ quanh năm, thời tiết ôn hòa, thích hợp cho nhiều loại hoa cỏ ôn đới. Cao nguyên Cameron là một trong những vùng đồi núi rộng lớn nhất Malaysia, và là một địa điểm du lịch có từ rất lâu đời. Cameron nổi tiếng với những con đường mòn sẽ dẫn bạn đi qua những khoảnh rừng rộng lớn, đến các thác nước và các điểm đến yên tĩnh khác.


    Khí hậu trong lành, đất đai màu mỡ khiến chè ở cao nguyên Cameron phát triển tươi tốt và nhanh chóng nổi tiếng. Đến với những đồi chè ở cao nguyên Cameron, du khách sẽ có cảm giác lạc vào một vùng đồng quê ở nước Anh. Là một trong những vùng đất hiếm hoi ở Malaysia trồng được dâu tây, các nông trại ở đây là nơi cung cấp dâu tây cho các tỉnh, thành phố ở Malaysia cùng những ngôi nhà với kiến trúc kiểu Anh xinh đẹp là nơi nghỉ chân cho du khách khi đến đây tham quan và nghỉ dưỡng.


    Một hoạt động khác mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây là ngồi thưởng thức chè và bánh nướng - đây được xem như là một nét văn hóa truyền thống Anh còn lưu lại tại vùng đất cao nguyên này. Ngoài những đồn điền chè và dâu, các trang trại trồng hoa nhiều màu sắc thì vườn oải hương Lavender Garden là một điểm đến không kém phần hấp dẫn của Cameron.

    Cao nguyên Cameron
    Cao nguyên Cameron
    Cao nguyên Cameron
    Cao nguyên Cameron
  10. Tọa lạc tại hòn đảo Penang xinh đẹp, địa điểm du lịch Singapore - Malaysia nổi tiếng khắp thế giới. Ngôi chùa uy nghi tráng lệ mang tên Kek Lok Si, còn được biết đến với tên gọi khác là Chùa Cực Lạc, là điểm đến tâm linh của rất nhiều người mến đạo ở Malaysia cũng là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Ngôi chùa có đền thờ Phật lớn và rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Penang. Cả ngôi chùa có một phần khắc sâu vào sười đồi tại Ari Itam, cách đồi Penang 3km. Khuôn viên chùa được chia thành 3 khu chính. Tại lối vào là các gian hàng bày bán các mặt hàng lưu niệm, tượng Phật và thức ăn phục vụ nhu cầu khách du lịch Singapore - Malaysia. Khu điện thờ trung tâm và khu thờ trên đỉnh núi.


    Điểm ấn tượng du khách khi mới đặt chân đến chùa chính là mùi mì laska thơm nồng có mặt khắp ở lối vào chùa. Những quầy bán hàng luôn đầy ắp món ăn truyền thống của người Malaysia thưởng thức bát mì chay thanh tịnh ngay tại chùa cũng là điều thú vị chúng ta có thể trải nghiệm. Khuôn viên trung tâm với ngôi chùa khổng lồ và bức tượng tứ đại thiên vương được thờ trang trọng ngay tại chính điện. Mỗi vị thần được cho là cai quản một phương khác nhau theo Đông - Tây - Nam - Bắc. Và cũng từ đây, khuôn viên ngôi chùa mở rộng lên đến sườn núi.


    Ngôi chùa Kek Lok Si uy nghi này luôn là điểm thu hút khách thập phương đến cúng bái nhất là vào mỗi kì lễ của Phật giáo. Ngày nay ngoài những tín đồ đạo Phật đến chiêm bái chùa, Kek Lok Si còn là điểm du lịch Singapore - Malaysia nổi tiếng với những công trình tôn giáo uy nghi tráng lệ.

    Chùa Keo Lok Si
    Chùa Keo Lok Si
    Chùa Keo Lok Si
    Chùa Keo Lok Si




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy