Top 10 Địa điểm phượt Đà Nẵng được giới trẻ yêu thích nhất

Hạ Vi 165 0 Báo lỗi

Được mệnh danh là ‘’thành phố đáng sống’’ với dòng sông Hàn thơ mộng với cây cầu Rồng biểu tượng của Thành phố biển du lịch Đà Nẵng - nơi mà bạn có thể cảm ... xem thêm...

  1. Bán đảo Sơn Trà hiện lên với nhiều bãi tắm cuốn hút. Đây được xem như lá phổi xanh của Đà Nẵng. Là nơi quy tụ khá nhiều loại động thực vật quý hiếm và sở hữu cảnh quan nên thơ, xinh đẹp nhất Đà Nẵng. Bãi Đá Đen có vẻ đẹp hoang sơ đến lạ lùng dù chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn một giờ tàu chạy. Muốn đến được nơi này, du khách có thể đi bằng đường thủy, xuất phát từ sông Hàn, ngang cầu cảng Tiên Sa, đi qua khu du lịch Tiên Sa - Sơn Trà một đoạn sẽ ra đến Bãi Đá Đen. Bãi Đá Đen có nhiều tảng đá to màu đen, nằm xen kẽ và xếp chồng lên nhau tạo nên những góc nhìn độc đáo. Đặc biệt, ở trong khu vực bãi đá có rất nhiều khoảng trống đẹp như hồ nước nhân tạo, tạo nên một cảnh đẹp khó quên. Vì được che chắn bởi những tảng đá lớn nên nước biển ở đây quanh năm trong vắt, sóng dịu nhẹ rất thích hợp cho du khách tắm biển. Tại một số địa điểm thích hợp được cho phép, khách du lịch đi theo đoàn có hướng dẫn viên có thể được hướng dẫn tham gia các nhóm câu cá hay lặn ngắm san hô.


    Khu du lịch sinh thái Tiên Sa ở phía Bắc bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố 10 km đã và đang là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách. Nơi đây được gắn liền với truyền thuyết Tiên giáng trần và là cảm hứng cho nhiều bài thơ, câu hát. Bãi biển Tiên Sa có phong cảnh còn mang vẻ hoang sơ, yên tĩnh. Đến nơi này bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, với biển xanh, cát trắng và nắng vàng rực rỡ. Bãi biển Tiên Sa là điểm đến lý tưởng cho du khách nghỉ dưỡng, dã ngoại cũng như tổ chức sự kiện. Bãi biển Nam Sơn Trà là bãi biển có hướng chính Nam, tên gọi mà người dân địa phương dùng để gọi bãi biển này là bãi Nờm hay bãi Nồm, có nhiều du khách và các công ty du lịch cũng thường gọi đây là bãi Nồm. Bãi Nam là một trong những bãi biển đẹp nhất của khu du lịch bán đảo Sơn Trà, tại đây còn có khu nghỉ dưỡng 4 sao Sơn Trà resort & spa. Nếu bạn nhìn từ bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng, bạn sẽ thấy được bãi Nam ở xa xa. Trong khu vực biển bãi Nam, cách xa bờ khoảng vài trăm mét là khu vực có san hô rất đẹp, nhiều hoạt động lặn ngắm san hô thường diễn ra tại đây.

    Toàn cảnh bán đảo Sơn Trà nhìn từ xa
    Toàn cảnh bán đảo Sơn Trà nhìn từ xa
    Ngắm san hô tại bãi biển Sơn Trà
    Ngắm san hô tại bãi biển Sơn Trà

  2. Đỉnh Bàn Cờ nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng về phía Tây khoảng 8 km. Vị trí sát biển là điểm thuận lợi để nơi đây trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng. Đường lên đỉnh bàn cờ quanh co uốn lượn giúp bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thơ mộng và xinh đẹp của bán đảo Sơn Trà. Theo truyền thuyết, ở đây có 2 vị tiên xuống ngồi đánh cờ trên đỉnh núi nhưng nhiều ngày trôi qua vẫn bất phân thắng bại. Rồi một hôm những tiên nữ bay xuống bãi biển để tắm. Trong lúc lơ là nhìn trộm tiên nữ tắm một vị tiên đã bị thua. Vì tức giận, vị tiên đã giậm chân mạnh xuống tảng đá, văng bàn cờ xuống biển rồi bay về trời. Người dân nơi đây đã đặt một tượng Đế Thích ngồi một mình bên tảng đá có hình bàn cờ. Nếu trong đêm, đứng trên đỉnh bàn cờ bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh Đà Nẵng thu nhỏ. Sẽ rất tuyệt vời đấy các bạn ạ!


    Có nhiều truyền thuyết kể về sự tích ở đỉnh bàn cờ bán đảo Sơn Trà. Thuở sơ khai có một vị tiên ông giáng trần đến Sơn Trà, ngồi nghỉ ngơi thắng cảnh trên một phiến đá rộng. Trong lúc phong cảnh hữu tình hóa phép kẻ ra một bàn cờ trên phiến đá đang ngồi và ngay lập tức biến ra một bộ cờ đầy đủ. Ngồi giải khuây một lúc, Đế Thích du ngoạn đi ngang qua thấy cảnh tiên ông chơi cờ một mình, bèn lại gần xin được chỉ giáo. Hai vị tài sức ngang nhau, ngồi mấy ngày liền ván cờ chưa có hồi kết, bất phân thắng bại. Phong cảnh Sơn Trà từ trên cao như phụ họa thêm cho cảnh đối cờ, cứ ung dung tự tại, bình thản ra nước, rồi lại ngẫm nghĩ nước tiếp. Qua vài ngày ván cờ vẫn duy trì, hai vị vẫn ngồi đó, bỗng từ trên cung mây lướt gió hạ tràn một vài tiên nữ, các tiên nữ dừng chân xuống một bãi tắm gần đó vui đùa cùng làn nước biển xanh mát. Sau này người dân đặt tên cho bãi tắm đó với một cái tên rất mĩ miều “Tiên Sa”.

    Đỉnh Bàn Cờ - Du lịch Đà Nẵng
    Đỉnh Bàn Cờ - Du lịch Đà Nẵng
    Đỉnh bàn cờ
    Đỉnh bàn cờ
  3. Ngũ Hành Sơn được biết đến là quần thể gồm có 5 ngọn núi đá vôi mọc gần nhau nhưng có chiều cao và hình dáng khác nhau và còn có tên gọi là núi Non Nước. Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng hàng năm hấp dẫn rất nhiều lượt du khách tới tham quan vãn cảnh. Mỗi ngọn núi có một cái tên như trong ngũ hành tương sinh tương khắc đó là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Du khách đi tham quan du lịch Ngũ Hành Sơn thường chọn Thủy Sơn - ngọn núi lớn nhất trong ngũ sơn để khám phá. Bắt đầu hành trình du lịch Ngũ Hành Sơn, bạn có thể tới xem các cửa hàng bán đồ đá dưới chân núi Ngũ Hành, ở đây có khá nhiều đồ điêu khắc đá mỹ nghệ cho bạn lựa chọn. Nhưng bạn chỉ nên ngắm qua thôi chứ đừng mua vội vì bạn còn một chuyến hành trình dài sắp tới mà nếu mang theo những đồ này sẽ khá nặng, vậy nên bạn cứ chọn cho mình một thứ mình thích trước rồi khi nào kết thúc chuyến tham quan Ngũ Hành Sơn rồi quay lại mua sau.


    Thủy Sơn chính là địa điểm du lịch Ngũ Hành Sơn tiếp theo mà bạn sẽ tới. Đây là ngọn núi to nhất và nhiều cảnh đẹp nhất trong Ngũ Hành Sơn. Nếu đi vào tầm chiều tối thì có thể bạn sẽ phải đi bộ xuống vì tối thang máy ở đây ngừng hoạt động (khi nào ngừng hoạt động thì nhân viên bán vé sẽ nói cho bạn, nếu bạn đi quá muộn thì họ chỉ bán cho bạn vé lượt đi thôi). Một sự lựa chọn khác cho bạn là đi bộ lên chùa, việc này dành cho những người có sức khỏe tốt và thích leo núi. Để tới chùa Linh Ứng trên ngọn Thủy Sơn, bạn cần vượt qua 108 bậc thang ở cổng phía Đông còn cổng phía Tây sẽ là 156 bậc và dẫn tới chùa Tam Thai. Chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn là cũng là ngôi chùa lớn trên ngọn Thủy Sơn được nhiều khách du lịch tới tham quan. Ở đây có tượng phật Thích Ca cao 10m được đặt vị trí trang trọng ngay chính giữa, hai bên thờ Bồ Tát Địa Tạng và Quan Thế Âm Bồ Tát. Theo cẩm nang du lịch Ngũ Hành Sơn thì bạn tới đây nên vào chùa Linh Ứng thắp hương cầu nguyện vì ngôi chùa này rất linh thiêng.


    Tiếp đến bạn sẽ tới quần thể hang động kỳ bí ở Ngũ Hành Sơn với các tên khác nhau như động Huyền Không, động Âm Phủ, động Linh Nham, động Vân Nguyệt, Động Huyền Không là động lớn nhất trong tất cả các động ở Ngũ Hành Sơn cũng là động có phong cảnh đẹp nhất. Động Âm Phủ lại có nét âm u huyền bí làm cho du khách có chút run sợ như là đang ngày càng xa rời dương gian để xuống âm tào địa ngục vậy. Du khách đi xuống động Âm Phủ nên đi cùng người khác cho đỡ sợ. Những động còn lại thì mỗi động lại có một nét đẹp và hình thù khác nhau mà các bạn cần phải tự mình tới để khám phá.

    Ngũ Hành Sơn khi đi du lịch ở Đà Nẵng
    Ngũ Hành Sơn khi đi du lịch ở Đà Nẵng
    Ngũ Hành Sơn
    Ngũ Hành Sơn
  4. Thuộc Bán đảo Sơn Trà và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, Ghềnh Bàng là một trong những điểm du lịch bụi, phượt hấp dẫn, nổi tiếng ở Đà Nẵng vẫn còn giữ được nét hoang sơ và tự nhiên. Nơi đây có cảnh quan yên bình, không ồn ào nhưng những điểm tham quan du lịch Đà Nẵng nổi tiếng khác, lại có đường biển cát trắng nước trong xanh dài 2 km, cây cối xanh mát. Trừ một số dân phượt rủ nhau tới ngắm cảnh, hát hò, khách du lịch hầu như vắng bóng. Điều đó khiến cho cảnh quan thiên nhiên hầu như giữ được nguyên nét hoang sơ. Dọc bãi biển dài hơn 2km là hàng nghìn tảng đá lớn nhỏ với đủ hình dáng, ôm bọc lấy bãi đá là cây cối um tùm xanh mướt.


    Ở phía sau những rặng đá lớn gồ ghề, một bãi dài với biển xanh, cát trắng nắng vàng và những hàng dừa ngả bóng. Ghềnh Bàng hoang sơ mộc mạc với sự xuất hiện hiếm hoi của vài lều quán tạm bợ, vài chiếc bạt để dựng trại, rồi có thêm cần và mồi câu, vài mươi chiếc kính lặn của người dân địa phương phục vụ khách khám phá những rặng san hô lấp ló ngay mép nước. Đến đây bạn nên thử trải nghiệm lặn biển ngắm san hô với kính tự chế thuê ở các lán trên bờ, tuy nhiên cần chắc chắn bạn có khả năng bơi lội tốt. Ngoài ra, một thú tiêu khiển để giảm căng thẳng khác là câu cá ở Ghềnh Bàng. Bạn vừa được thư giãn vừa có chiến lợi phẩm chiêu đãi mọi người.


    Ghềnh Bàng Đà Nẵng nằm ngay bãi Bụt, bãi Chẹ. Đây là một bãi hẹp, nối sang eo biển ghềnh Rạng, đường đi xuống bãi biển khá dốc và phải băng qua những đồi dây leo có lá xanh um, hình trái tim mọc khá um tùm. Phượt ở đây cũng không phải chuyện đơn giản. Đầu tiên phải vượt qua được những bãi đá mọc nhấp nhô trên mặt nước, rồi lại phải chinh phục trận địa ngầm với chi chít những hàu, hà “mai phục” sẵn. Có lẽ chính bởi sự ngăn cách của rặng đá hay những tối giản về dịch vụ mà nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ dù cách biệt không xa trung tâm du lịch hút khách vào bậc nhất nhì cả nước như Đà Nẵng. Và có lẽ cũng bởi vậy mà Ghềnh Bàng trở nên hấp dẫn đối với người yêu hoang sơ, mộc mạc.

    Ghềnh Bàng Đà Nẵng ngày nắng
    Ghềnh Bàng Đà Nẵng ngày nắng
    Ghềnh Bàng Đà Nẵng
    Ghềnh Bàng Đà Nẵng
  5. Đèo Hải Vân là ranh giới giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, được mệnh danh là "Đệ Nhất Hùng Quan”. Được biết đến với cái tên đèo Ải Vân. Độ cao trên 500 mét so với mực nước biển. Chiều dài bao nhiêu km 20km, với vị trí hiểm trở, độ dốc 45 độ bên cạnh đó là những những khúc cua tử thần khá khó nhưng luôn là một địa danh ấn tượng thu hút khách trong và ngoài nước. Cung đường đèo quanh co, hẹp và khá nguy hiểm nhất. Nhưng khi bạn chinh phục được thì nó sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

    Khi đến Đà Nẵng, phượt đèo Hải Vân là một trong những lựa chọn được nhiều bạn trẻ thực hiện bởi Hải Vân Pass sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đây là một địa điểm phượt bụi thu hút giới trẻ. Để phượt Hải Vân, bạn có thể tìm đến các dịch vụ thuê xe máy Đà Nẵng và chinh phục cung đường đến đèo. Bởi đây là đường lên đèo sẽ có nhiều đoạn đường dốc nên khi phượt đèo Hải Vân. Bạn cần phải chú ý kiểm tra thật kỹ về xe, phanh xe và nên chọn xe số để việc di chuyển được thuận tiện nhất. Cây thông cô đơn là địa điểm Check in mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. là điểm dừng chân khá lý tưởng chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Hải Vân Quan.


    Hòn Đá Cụ Rùa nằm ngay đoạn giữa của Nam Hải Vân (đi từ phía Đà Nẵng thì chưa đến đỉnh Đèo). Quán rất dễ tìm, ở ngay trên đường đi nhờ nằm ở vị trí đẹp, ngay gần đỉnh Đèo Hải Vân, Hòn Cụ Rùa được thừa hưởng hết vẻ đẹp của đất trời khiến cho bất cứ ai khi đến đều muốn dừng chân tại đây. Vừa nhâm nhi ly cafe thơm ngọt, vừa ngắm nhìn thiên nhiên rừng núi tuyệt đẹp. Hít một hơi thật sâu để cảm nhận được sự trong lành, tươi mát của nơi đây. Cầu Vòm Đồn Cả là địa điểm đẹp nằm trên đoạn đèo Hải Vân hùng vĩ. Cây cầu được bắt ngang qua đèo, xung quanh là một màu xanh của núi rừng hùng vĩ, phía dưới chân cầu là dòng suối. Đến Cầu Vòm muôn vàn kiểu check in đẹp cũng là điểm lý tưởng cho chuyến đi của bạn.

    Đèo Hải Vân nhìn từ xa
    Đèo Hải Vân nhìn từ xa
    Check in ở Đèo Hải Vân
    Check in ở Đèo Hải Vân
  6. Toạ lạc bên bờ sông Hàn với diện tích trải dài trên hơn 860.000m2, công viên Châu Á - Asia Park là một trong những khu vui chơi giải trí hàng đầu ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với vô vàn trò chơi ngoài trời và trong nhà sôi động, không gian văn hoá thú vị cùng vòng quay khổng lồ Sun Wheel thuộc top 10 vòng quay lớn nhất thế giới. Công viên được chia làm 3 khu vực chính bao gồm: Công viên giải trí ngoài trời hiện đại, Khu trung tâm với vòng quay Sun Wheel và khu công viên văn hoá với nhiều công trình kiến trúc thu nhỏ của các quốc gia châu Á.


    Đến Sun World Da Nang Wonders và khám phá thế giới vui chơi bất tận với nhiều trò chơi cảm giác mạnh và trò chơi gia đình vui nhộn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sun Wheel là cánh cửa kỳ diệu mở ra không gian văn hóa và giải trí mang màu sắc châu Á với nhiều công trình tuyệt tác như Cổng Thành, Tháp Đồng hồ, Sun Wheel, Thuyền rồng, Tượng Phật... Ở đây còn có hệ thống nhà hàng, khu đồ lưu niệm mang đậm phong khách Châu Á đem đến cho du khách trải nghiệm hoàn hảo khi đến tham quan và vui chơi tại Sun World Da Nang Wonders. Bản sắc của mỗi quốc gia lại được thể hiện qua từng dấu ấn văn hoá đặc sắc riêng. Nếu như ở khu văn hoá Nhật Bản, những hàng đèn lồng cá chép được treo lên, thể hiện cho sự bản lĩnh và mạnh mẽ của đàn ông Nhật thì ở khu văn hoá Ấn Độ, ta như cảm thấy được đậm nét văn hoá Phật giáo qua những lễ hội truyền thống của người Ấn cùng những những làng dệt vải và in ấn truyền thống.


    Khu công viên giải trí ngoài trời được thiết kế với vô vàn trò chơi thú vị và sôi động phù hợp với tất cả các đối tượng. Những trò chơi thu hút nhất phải kể đến như tàu lượn siêu tốc, máng trượt, tháp rơi tự do, tàu điện trên cao… khiến cho công viên Châu Á là địa điểm không thể bỏ qua của những du khách yêu thích cảm giác mạnh. Đến công viên Châu Á chắc chắn bạn không thể bỏ qua vòng quay Sun Wheel - Vòng quay Mặt Trời - Một trong 10 vòng quay lớn nhất thế giới. Từ độ cao 115m của vòng quay, bạn có thể thu trọn tầm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Vào ban đêm, vòng quay Sun Wheel như càng trở nên lung linh bởi được thắp sáng nhờ hơn 13.000 chiếc đèn led, tạo nên một điểm nhấn đặc sắc giữa thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

    Sun Wheel - Vòng quay Mặt Trời
    Sun Wheel - Vòng quay Mặt Trời
    Không gian lung linh sắc màu
    Không gian lung linh sắc màu
  7. Khi đến với thành phố Đà Nẵng chắc hẳn không du khách nào không biết đến Bà Nà bởi Bà Nà chính là một điểm thu hút của Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây Nam, nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc quý” của Đà Nẵng với khí hậu quanh năm mát mẻ và phong cảnh núi rừng hoang sơ. Chính vì vậy đây còn được xây dựng thành trung tâm nghỉ dưỡng bậc nhất của nước ta. Nằm trong khu vực dãy Trường Sơn với độ cao 1487m so với mực nước biển nên nhiệt độ trung bình năm ở đây chỉ khoảng 20 độ. Và trong cùng một ngày bạn có thể cảm nhận được khí hậu bốn mùa xuân - hạ - thu - đông. Từ tháng 4 cho đến tháng 8 là thời điểm Bà Nà đông đúc, náo nhiệt nhất do đây là mùa hè, trùng với thời điểm khách du lịch đi nghỉ dài ngày. Nếu bạn thích sự nhộn nhịp thì thời điểm này rất thích hợp. Nhưng nếu bạn yêu thích một không gian yên tĩnh để tránh sự ồn ào đông đúc thì có thể đi vào ngày thường hoặc mùa đông. Nhưng nếu đi lại vào mùa thấp điểm thì các bạn không nên ở lại đây vào ban đêm vì vào thời điểm này ở đây hơi quá vắng vẻ. Các bạn hãy chọn cho mình thời gian đi du lịch ở đây lí tưởng nhất nhé!


    Từ độ cao hơn 1000 m, khi cáp treo lên đỉnh núi bạn có thể trải nghiệm và ngắm toàn bộ không gian rộng lớn của Bà Nà như một bức tranh hoàn mỹ với mây, núi rừng và những thác nước hùng vỹ phía dưới. Rồi khi lên đến một độ cao nhất định, gặp thời tiết thuận lợi, cáp treo còn đi xuyên qua cả những đám mây, Khi chiêm ngưỡng những giây phút đi cáp treo Bà Nà bạn sẽ có cảm giác bay bổng như đang lạc vào chốn thần tiên vậy. Vị trí khu Du lịch Bà Nà ở độ cao 1414 mét so với mực nước biển, Cầu Vàng được thiết kế vô cùng ấn tượng, vẽ nên một cung đường cong đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời, dài gần 150 mét. Cầu bàn tay Vàng trở thành địa điểm "sống ảo" mới cực thu hút bởi trải nghiệm dạo bước trên mây quá đỗi tuyệt vời. Giờ đây sức hút của cây Cầu Vàng trên Bà Nà Hills ngày càng lớn, không chỉ ở Việt Nam mà còn thu hút nhiều sự chú ý từ cư dân mạng quốc tế. Sau bao nhiêu kiến trúc nhìn có vẻ na ná nhau thì Bà Nà Hills bất ngờ tạo ra một điểm nhấn độc đáo lơ lửng giữa trời. Một công trình mới mẻ và ấn tượng xứng đáng được liệt kê vào danh sách những điểm sống ảo mới nhất không thể bỏ qua tại Đà Nẵng. Và cầu Vàng chính là địa điểm bạn nhất định phải ghé khi đến đây.

    Ngôi làng Pháp ở Bà Nà Hills
    Ngôi làng Pháp ở Bà Nà Hills
    Cầu Vàng Đà Nẵng
    Cầu Vàng Đà Nẵng
  8. Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Có thể nói bãi biển Mỹ Khê đã đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes như thuận lợi về giao thông, mở cửa miễn phí cho tất cả các du khách, ánh sáng và mức sóng phù hợp cho các môn thể thao, bờ cát dài và phẳng, các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế... Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với bờ cát mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm và đặc biệt là có hàng dừa thơ mộng bao quanh. Khách du lịch có thể tắm quanh năm nhưng thời điểm lí tưởng từ tháng 5 đến tháng 8. Với độ sâu an toàn, vì thế mọi người còn có thể vừa lặn ngắm san hô hay những đàn cá nhỏ vừa có thể ngắm ngọn núi Ngũ Hành Sơn hùng vĩ và đảo Cù Lao Chàm ở phía xa Hội An.


    Cái đẹp của biển Mỹ Khê Đà Nẵng không chỉ bởi có bãi tắm đẹp, biển sạch… mà còn bởi dịch vụ du lịch rất tốt. Không có hiện tượng “chặt chém” dù là mùa nào. Cũng bởi vậy, mùa du lịch biển Mỹ Khê là quanh năm. Tuy nhiên, đối với những bạn thích bình yên ngắm biển thì thời điểm phù hợp nhất là tháng 4 đến tháng 9, lúc này biển ít biến động, nắng đẹp trải dài trên bãi cát. Những tháng còn lại sẽ có chút thay đổi, dù vậy cũng không làm Mỹ Khê Đà Nẵng “bớt đẹp” chút nào. Đến đây, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món đặc sản biển Mỹ Khê Đà Nẵng như rong biển Mỹ Khê, gỏi trứng cá Chuồn, Bánh Nậm Mỹ Khê... Biển Mỹ Khê Đà Nẵng đang chờ đón bạn rồi. Hãy lưu lại và sẵn sàng cho chuyến đi tuyệt vời nhất của mình nhé!

    Một góc bãi biển Mỹ Khê
    Một góc bãi biển Mỹ Khê
    Biển Mỹ Khê Đà Nẵng
    Biển Mỹ Khê Đà Nẵng
  9. Giếng Trời nằm trong khu bảo tồn Bà Nà - Núi Chúa, Đà Nẵng, nơi có khu du lịch Bà Nà Hills nổi tiếng. Cảnh vật hoang sơ chính là nguồn cảm hứng đối với dân phượt, với các loại hình dã ngoại như trekking, leo núi, cắm trại hay tắm suối. Xuất phát từ bãi giữ xe của khu cáp treo Bà Nà, phượt thủ phải chinh phục 7,5 km đường đèo dốc quanh co, vượt suối băng rừng để đến được "phượt điểm" này. Qua được con dốc đầu tiên thì chặng đường còn lại rất dễ đi. Nằm trong quần thể khu bảo tồn nên hệ thực vật nơi đây còn đa dạng. Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Giếng Trời, du khách có thể đi bộ vừa rèn luyện sức khỏe, vừa khám phá nhưng để tiết kiệm thời gian thì có thể đi xe gắn máy, nên chọn xe số loại tốt. Ngả lưng trên phiến đá phẳng mát lạnh, tất cả mệt nhọc suốt quãng đường chinh phục, những bề bộn lo toan của cuộc sống chợt biến mất. Chính lúc đó ta lại thấy mình tan ra và hòa lẫn với thiên nhiên tuyệt vời.


    Cũng vì thế mà nơi đây như một chốn biệt lập và hoang sơ. Hai dòng suối từ phía tây của khu rừng Bà Nà hợp lưu tại một hẻm núi rồi đổ xuống. Nguồn nước từ đó tạo thành dòng thác cao hơn 20m đổ ầm ầm trắng xóa suốt ngày đêm, thác chảy còn hình thành một hồ nước rất sâu hình bầu dục chiều ngang 20m và chiều dài 25m. Nước tiếp tục đổ về xuôi thành một con suối lớn, cảnh sắc ở đây cũng luôn là nguồn cảm hứng cho những người đam mê nhiếp ảnh. Đến đây, hòa mình vào dòng nước trong vắt, du khách chắc chắn sẽ khó cưỡng lại việc nhảy xuống hồ tắm mát, cảnh vật xung quanh thác và hồ cũng vô cùng hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng.

    Thác nước chảy ở Giếng Trời với độ cao 20m
    Thác nước chảy ở Giếng Trời với độ cao 20m
    Cảnh sắc thiên nhiên ở đây tuy hoang vu nhưng cũng rất thơ mộng
    Cảnh sắc thiên nhiên ở đây tuy hoang vu nhưng cũng rất thơ mộng
  10. Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam - niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng, được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Trước đây, nhịp cầu quay trước đây có chức năng phục vụ giao thông đường thủy, để các tàu thuyền lớn có thể qua lại dọc theo sông Hàn qua cầu trong khoảng từ 1h - 4h sáng hàng ngày, sau để phục vụ người dân và du khách muốn thưởng ngoạn cầu quay, cầu sông Hàn quay từ 0h - 1h vào hai ngày cuối tuần.


    Tuy nhiên, để phục vụ du khách tốt hơn nữa, Đà Nẵng đã chính thức điều chỉnh giờ quay cầu Sông Hàn sớm hơn từ 23h00 - 24h00 thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Với giờ quay cầu Sông Hàn rất hợp lý như trên thì đây là điều kiện thuận lợi để du khách cũng như người dân sắp xếp thời gian đến xem cây cầu quay nổi tiếng của Đà Nẵng. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của dòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Cầu Sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau.

    Cầu sông Hàn
    Cầu sông Hàn
    Cầu sông Hàn Đà Nẵng về đêm
    Cầu sông Hàn Đà Nẵng về đêm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy