Top 10 Địa điểm "săn mây" đẹp nhất Việt Nam

Mai Nguyen 2208 1 Báo lỗi

Đứng trên các ngọn núi cao, thả hồn theo những đám mây trắng xốp bồng bềnh trôi dưới chân hẳn là những giây phút mà ai cũng muốn được một lần trải nghiệm trong ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tà Xùa (tỉnh Sơn La)

    Nhắc tới các địa điểm săn mây đình đám, Tà Xùa có lẽ là cái tên đầu tiên mà phượt thủ nào cũng nghĩ đến. Nằm giáp ranh giữa 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái, để chinh phục biển mây ở ngọn núi này, du khách phải di chuyển đến Trạm Tấu (Yên Bái) sau đó leo núi mất 2-3 ngày vượt qua 3 đỉnh mới có thể đến được đỉnh cao nhất của Tà Xùa. Trên đường leo núi, bạn sẽ bắt gặp những biển mây trắng xóa như bông, bồng bềnh trôi ngay trước mặt đẹp như một giấc mơ.


    Được mệnh danh là thiên đường mây ở Việt Nam, hàng năm Tà Xùa thu hút không biết bao nhiêu du khách đến chinh phục và khám phá. Đây cũng là địa điểm không thể bỏ qua của những tay săn mây cừ khôi. Vượt qua chặng đường 200km từ Hà Nội, đoạn đường từ thị trấn Bắc Yên đến Tà Xùa khoảng 13km là ta đã nhìn thấy những đám mây hững hờ vắt qua núi.


    Tà Xùa - một khung cảnh như chốn thần tiên hiện ra trước mắt có mây, có núi, có cỏ cây. Lặng ngắm những thung lũng mây cuồn cuộn, giống như đang lạc vào thiên đường đường trên mặt đất, thời gian và không gian như ngừng trôi, từng khoảnh khắc như trở nên lắng đọng và êm ái hơn bao giờ. Để săn mây ở Tà Xùa thì thời điểm từ tháng 12 đến tháng 3 hằng năm là hợp lý nhất và xác suất gặp được thung lũng mây là cao nhất.

    Tà Xùa (tỉnh Sơn La)
    Tà Xùa (tỉnh Sơn La)
    Tà Xùa (tỉnh Sơn La)
    Tà Xùa (tỉnh Sơn La)

  2. Top 2

    Sapa (Lào Cai)

    Có lẽ khi nhắc đến địa điểm săn mây đẹp thì Sapa cũng luôn là cái tên được nhắc tới. Sapa đẹp, không phải vẻ đẹp phồn hoa, sầm uất mà đẹp bởi sự tĩnh lặng, bởi khung trời mờ ảo, ở sự bình yên dung dị. Cả một thị trấn như chìm trong một biển mây trắng bồng bềnh, bao phủ kín khắp các thung lũng, làng bản.


    Thị trấn Sa Pa giống một con thuyền bồng bềnh giữa màn mây trắng, sở dĩ gọi là “sông mây” bởi mây ở đây rất đặc, trắng muốt và trải kín khắp các thung lũng, khi nắng lên kết hợp cùng với gió sẽ tạo thành những sóng mây tràn lên rồi rút xuống giữa các sườn núi. Và vào thời khắc đó, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những bản làng với những hàng thông lúc ẩn lúc hiện tạo nên một bức tranh thủy mặc.


    Đến Sapa săn mây thì hẳn không thể bỏ qua đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương, với độ cao 3143m. Đứng trên đỉnh núi nhìn xuống, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước những dòng mây dày đặc, lững lờ trôi ngay dưới chân, một cảm giác tuyệt vời như đang lạc vào xứ sở thần tiên.

    Sapa (Lào Cai)
    Sapa (Lào Cai)
    Sapa (Lào Cai)
    Sapa (Lào Cai)
  3. Top 3

    Y Tý (Lào Cai)

    Nằm trên độ cao trên 2000m, thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai, Y Tý là vùng đất quanh năm được bao phủ bởi mây mù. Vị thế đẹp, nằm tựa lưng vào dãy núi Nhu Cồ San, Y Tý mang vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ mà hoang dã với những dải mây lững lờ.


    Thời điểm "săn mây" trên Y Tý tốt nhất là từ tháng 9 đến tháng 4 hàng năm. Đây là thời điểm cực kỳ thích hợp để săn mây Y Tý bởi không gian hùng tráng y như bạn đang được đứng trên 9 tầng mây vậy. Thời gian này, nhiệt độ ở Y Tý Bát Xát Lào Cai có thể rất lạnh, do đó các cũng nên chú ý chuẩn bị đầy đủ trang phục tránh rét khi đi săn mây tại địa điểm này.


    Y Tý cũng là địa điểm duy nhất có người dân tộc Nhị Hà sinh sống. Với bản sắc văn hoá độc đáo, rừng nguyên sinh Dền Sáng – địa điểm được ví như là rừng treo trên núi cao, Y Tý Lào Cai hấp dẫn dân phượt trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá, chinh phục những cung đường, con đèo thử thách, mạo hiểm.

    Y Tý (Lào Cai)
    Y Tý (Lào Cai)
    Y Tý (Lào Cai)
    Y Tý (Lào Cai)
  4. Top 4

    Đèo Ô Quy Hồ

    Đèo Ô Quy Hồ không những thách thức sự tò mò của những cái chân cuồng đi mà còn rót mộng vào tâm hồn của người ai yêu thích nghệ thuật. Đó là bởi bức tranh thiên nhiên quá đổi tình của vùng trời Tây Bắc - một nét đẹp mà tạo hóa ban tặng không cho riêng ai. Nếu check-in ở con đèo thần tiên này, thì khả năng cao là bạn sẽ có một kho ảnh khổng lồ mà đăng lên mạng xã hội cả năm cũng chẳng hết.


    Đèo Ô Quy Hồ nằm cách trung tâm Sa Pa chỉ khoảng 15km, đây cũng là một trong những địa điểm săn mây quen thuộc của các phượt thủ. Đèo Ô Quy Hồ khá hiểm trở, dài khoảng 50km và nằm giữa ranh giới hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Nếu như Sapa nổi tiếng với những “món mây luồn” thì đèo Ô Quy Hồ lại mang đến cho các phượt thủ bởi những màn mây cuồn cuộn sóng. Đây cũng nơi có biển mây khổng lồ chốn đại ngàn.


    Hiện nay, đèo Ô Quy Hồ đang là con đèo lớn nhất và đẹp nhất ở Sapa, cũng là con đèo dài nhất vùng Tây Bắc. Người ta đặt tên cho con đèo theo tiếng H’mông, tuy nhiên con đèo còn có tên gọi khác là đèo Hoàng Liên. Đèo Ô Quy Hồ cùng với đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang), đèo Pha Đin (Sơn La), đèo Khau Phạ (Yên Bái) trở thành tứ đại đỉnh đèo ở vùng trời Tây Bắc.


    Đèo Ô Quy Hồ
    Đèo Ô Quy Hồ
    Đèo Ô Quy Hồ
    Đèo Ô Quy Hồ
  5. Top 5

    Bạch Mộc Lương Tử

    Bạch Mộc Lương Tử là ranh giới tự nhiên giữa Lào Cai và Lai Châu, với đỉnh cao nhất là 3.045 m. Đây là một trong 5 ngọn núi cao nhất Việt Nam, đang trở thành một trong những cung trekking hấp dẫn nhất đối với giới trẻ nhờ vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của rừng núi, mây trời.

    Có hai đường để chinh phục Bạch Mộc Lương Tử: một là từ xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, hai là từ bản Dền Sung, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Cung đường tuy gian nan hiểm trở, vì có nhiều đoạn dốc cao nguy hiểm không dành cho những người có thể lực yếu và sợ độ cao, nhưng đang ngày càng thu hút dân phượt chinh phục và khám phá.


    Bạch Mộc Lương Tử là một địa điểm săn mây không thể bỏ qua ở khu vực Tây Bắc. Đường đi đến đây khá hiểm trở nhưng vượt qua những khó khăn là một phần thưởng vô cùng xứng đáng, cả một biển mây trập trùng với những tia nắng ấm áp, ngọt ngào. Ngắm bình minh trong biển mây bồng bềnh nơi núi Muối có lẽ là điều không thể tuyệt vời hơn. Thời điểm thích hợp nhất để săn mây nơi đây là vào mùa đông.

    Bạch Mộc Lương Tử
    Bạch Mộc Lương Tử
    Bạch Mộc Lương Tử
    Bạch Mộc Lương Tử
  6. Top 6

    Sìn Hồ (Lai Châu)

    Nhắc đến địa danh Sìn Hồ của Lai Châu là người ta hình dung đến cõi tiên bồng bềnh mây trắng giữa núi rừng Tây Bắc. Hàng năm độ giữa tiết Xuân, du khách lại nô nức lên Tây Bắc để đến với những cung đường mây, cung đàn gió để hưởng thụ cái gió mơn man dịu nhẹ.

    Nhắc thế thôi đã thèm lắm được về với Sìn Hồ, tắm trong biển mây bồng bềnh giăng lối, và những cô gái Mông váy áo rực rỡ ẩn hiện giữa tiên cảnh Sìn Hồ. Là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lai Châu, có phía bắc giáp với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), cách thị xã Lai Châu khoảng 60km về phía Tây, Sìn Hồ là điểm đến mà du khách ưa khám phá, trải nghiệm không thể bỏ qua.

    Bất kỳ ai đến với Sìn Hồ đều cảm thấy như đang lạc vào trong thế giới hư hư thực thực, phong cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa diễm lệ. Ẩn hiện trong những vầng mây cũng những ngôi nhà sàn thấp thoáng bập bùng ánh lửa bình yên khiến du khách như lạc vào cổ tích. Chinh phục Sìn Hồ không dễ dàng chút nào, con đường lên Sìn Hồ ngoằn ngèo, khúc khuỷu, bên núi cao, bên vực sâu. Tuy nhiên, phải vượt qua chặng đường vất vả mới cảm nhận được giá trị của việc hưởng thụ như được bay trên mây "Chân chạm mây, tay với trời, thỏa sức vùng vẫy giữa biển mây”.

    Sìn Hồ (Lai Châu)
    Sìn Hồ (Lai Châu)
    Sìn Hồ (Lai Châu)
    Sìn Hồ (Lai Châu)
  7. Top 7

    Tà Chi Nhù (Yên Bái)

    Tà Chì Nhù là một trong 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn nổi tiếng. Đây cũng là ngọn núi được mệnh danh là vương quốc cho những hành trình đi săn mây, bởi tầm nhìn nơi đây luôn được rừng mây phủ kín. Tuy nhiên so với nóc nhà Đông Dương Fansipan, đường lên Tà Chì Nhù có vẻ khó khăn hơn do địa hình Yên Bái nhiều núi đá, con đường lên đỉnh núi dựng đứng và trải dài như vô tận. Tuy nhiên Tà Chì Nhù vẫn là một trong những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nên được trải nghiệm 1 lần.


    Tà Chi Nhù nằm trên đỉnh cao 2979m thuộc huyện Trạm Tấu (Yên Bái), nơi đây được mệnh danh là “đại dương trên trời”, là nơi lí tưởng để săn mây với những người đam mê du lịch. Đến với Tà Chi Nhù, bạn sẽ được thỏa sức ngắm những đám mây rực rỡ ánh mặt trời, bóng những chú ngựa thấp thoáng nơi sườn núi, không gian thoáng đạt say đắm lòng người. Thời điểm thích hợp nhất để leo núi Tà Chi Nhù là vào mùa đông, khi tiết trời hanh khô và ít mưa hơn.

    Tà Chi Nhù (Yên Bái)
    Tà Chi Nhù (Yên Bái)
    Tà Chi Nhù (Yên Bái)
    Tà Chi Nhù (Yên Bái)
  8. Top 8

    Mường Móc (Mộc Châu)

    Mường Móc (Mộc Châu) có khí hậu na ná như Sa Pa, Tam Đảo, Đà Lạt, cho nên mây, sương mù nhiều vô kể, Mường Móc theo tiếng Thái cổ cũng có nghĩa là đường của sương khói, mây mù. Về đây, dù mùa nắng cũng như mùa mưa, buổi sáng hay chiều, thậm chí cả trưa, người ta rất hay bắt gặp những thung lũng mây, hoặc những dãy núi, cánh đồng khoác lên mình màn sương bảng lảng.

    Sương giăng trên những đồng chè, đồng cỏ xanh mềm như dải lụa; biến những dãy núi đồ sộ thành những hòn đảo hoang giữa biển mây trắng xóa. Mây có lúc hững hờ trôi, có lúc ùn ùn kéo về trong vài phút rồi lại bị gió đẩy trôi dạt đi nơi khác.


    Muốn chụp được mây đẹp ở Mường Móc trước hết phải chọn những khu vực cao, nhiều mây, lại phải biết chọn những dãy núi cao, nhìn xuống những thung lũng có nhiều núi đá lô nhô. Rồi nữa, có góc chụp đẹp rồi lại phải đón được khoảnh khắc nắng thật đẹp, chiếu xiên qua mây, chênh chếch bên sườn núi nữa… Bởi vậy, mây Mường Móc nhiều, mà những người bắt được mây trong một ngày nắng đẹp, ở một vị trí thuận lợi chẳng được bao nhiêu. Và người ta vẫn mải miết về Mường Móc săn mây.

    Mường Móc (Mộc Châu)
    Mường Móc (Mộc Châu)
    Mường Móc (Mộc Châu)
    Mường Móc (Mộc Châu)
  9. Top 9

    Mã Pí Lèng (Hà Giang)

    Là 1 trong những tứ đại đỉnh đèo hùng vĩ nhất Việt Nam, Mã Pí Lèng toạ lạc trên quốc lộ 4C ở vùng đất xã Pải Lủng và Pả Vi thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Càng chạy xe lên cao, bạn càng thấy mây giăng khắp lối đẹp như một cõi thần tiên. Đến du lịch đèo Mã Pí Lèng, các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vỹ tuyệt đẹp. Không chỉ vậy bạn còn được tìm hiểu về lịch sử của ngọn đèo này với rất nhiều những thông tin thú vị.


    Mã Pì Lèng nối giữa thành phố Hà Giang với Đồng Văn với thị trấn Mèo Vạc, đường đèo này có độ dài khoảng 20km. Vượt qua những con đèo cao ngút như Cổng Trời, Cán Tỷ… bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh chân đạp mây bay, tóc vờn gió núi, từ trên cao ngắm nhìn những cung đèo thấp thoáng, mờ ảo trong biển mây cuồn cuộn. Càng đi lên cao, bạn sẽ thấy mây giăng khắp chốn như lạc vào cõi thần tiên. Săn mây ở Mã Pí Lèng còn có thể kết hợp tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như núi đôi Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú.

    Mã Pí Lèng (Hà Giang)
    Mã Pí Lèng (Hà Giang)
    Mã Pí Lèng (Hà Giang)
    Mã Pí Lèng (Hà Giang)
  10. Top 10

    Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

    Miền Bắc có nhiều thị trấn núi nổi tiếng với khí hậu mát mẻ như Sa Pa, Ba Vì, Mẫu Sơn… nhưng không vì thế, du lịch Tam Đảo kém đi sức hấp dẫn riêng của mình. Một trong những yếu tố thuận lợi khiến Tam Đảo luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với nhiều người, chính là bởi Tam Đảo chỉ cách Hà Nội khoảng 80km.


    Sau hai giờ chạy xe máy thôi, bạn sẽ thấy mình như lạc vào một vùng đất thần tiên nơi chỉ có mây, núi, những rặng thông vươn cao, và bầu không khí trong lành khác hẳn với nơi phố xá thị thành.


    Tam Đảo thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội chỉ khoảng 80km. Làm nên cái tên Tam Đảo chính là sự kết hợp của 3 đỉnh Thiên Thị, Thạch Bàn và Phù Nghĩa. Đây cũng là một điểm săn mây lý tưởng. Từ trên đỉnh núi nhìn xuống, đập vào mắt bạn là một khung cảnh mơ mộng với mây trắng bồng bềnh che khuất thành phố. Săn mây Tam Đảo là một lựa chọn tốt cho những ai ở Hà Nội mà không có điều kiện thời gian và đường leo cũng không dài.

    Tam Đảo (Vĩnh Phúc)
    Tam Đảo (Vĩnh Phúc)
    Tam Đảo (Vĩnh Phúc)
    Tam Đảo (Vĩnh Phúc)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy