Top 10 Địa điểm thả diều thú vị nhất tại thành phố Hồ Chí Minh

Vi Vu Vơ 68967 0 Báo lỗi

Thả diều – một thú vui thuở ấu thơ vẫn còn in sâu trong tâm trí của mỗi người dân Sài thành. Người dân TP. Hồ Chí Minh vẫn tìm về thú vui thả diều ... xem thêm...

  1. Đây là một trong những khu vực thả diều gần gũi và được biết đến nhiều nhất TP. Hồ Chí Minh vì vị trí của nó tương đối gần khu vực trung tâm. Để đến được đây từ quận 1, các bạn đi qua Hầm Thủ Thiêm đến ngã 3 Mai Chí Thọ - Trần Văn Khê thì rẽ trái, chạy xe thêm 200m tới đoạn giao với đường Lương Định Của. Tại đây có không gian rất rộng, gió lớn, không bị cây cối và nhà cao tầng che khuất thu hút hàng trăm người dân Sài thành thi nhau thả diều từ 15h đến 18h hằng ngày. Dịch vụ bán diều cũng khá phát triển ở đây, bạn có thể đến đây rồi mua diều cũng được. Tuy nhiên, Bạn nên cẩn thận vì khu vực này là một trong những khu vực đông xe cộ qua lại của Tp.Hồ Chí Minh.

    Bãi Thả Diều Chân Cầu Thủ Thiêm Quận 2
    Bãi Thả Diều Chân Cầu Thủ Thiêm Quận 2
    Bãi Thả Diều Chân Cầu Thủ Thiêm Quận 2

  2. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, dọc đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM Cứ vào khoảng 16h đến 18h chiều là hàng trăm người từ già - trẻ, lớn - bé, nam thanh, nữ tú đều đến những khu vực có bãi đất trống để thực hiện thú chơi thẻ diều. Hàng trăm cánh diều đủ màu sắc rực rỡ kèm theo với đủ kiểu dáng... bay lượn trên bầu trời lộng gió. Với các hình dáng đa dạng các loại diều, từ diều hình cá mập, sư tử, hình phụng, hình nàng tiên cá đến diều hình bướm, cá sấu, siêu nhân, batman... được bày bán và thả trên bầu trời tại những khu đất trống trên đường Nguyễn Văn Linh (Quận 7). Vì khu vực này có không gian rất rộng, gió lớn không bị cây cối và nhà cao tầng che khuất và đặc biệt ít xe qua lại và trống trải nên các bạn có thể yên tâm thả diều nhé.

    Khu thả diều Phú Mỹ Hưng
    Khu thả diều Phú Mỹ Hưng
    Những con diều đầy màu sắc và kiểu dáng được bày bán khắp nơi
  3. Cách cầu Thủ Thiêm một khoảng về hướng phà Cát Lái, một sân chơi diều khác của Tp. Hồ Chí Minh vừa an toàn và thoáng mát hơn cũng thu hút khá nhiều người tới chơi. Mang cái tên khá mỹ miều, đảo Kim Cương là một khu đất nằm sát bờ sông, gần UBND Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh. Với lưu lượng gió tốt cùng quang cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng cỏ lau phất phơ trong gió, đảo Kim Cương thực sự là một địa điểm thả diều lí thú cho những nhóm bạn trẻ năng động và những gia đình có con nhỏ ở Tp. Hồ Chí Minh. Đây cũng được xem là một địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ thích chụp hình sống ảo, bởi lẽ khung cảnh ở đây quá nên thơ và không kém phần mơ mộng.

    Bãi thả diều đảo Kim Cương
    Bãi thả diều đảo Kim Cương
    Khu Vực Đảo Kim Cương Quận 2
  4. Top 4

    Khu thả diều quận 12

    Giao lộ giữa QL.1A và QL. 22, Quận 12, TP. HCM, các bạn nào ở gần khu vực này thì thật lí tưởng vì nơi đây có diện tích đến 66 hecta, với không gian rất rộng, gió lớn, không bị cây cối và nhà cao tầng che khuất. Sân chung cư rộng rãi luôn sẵn sàng phục vụ các “diều thủ” mỗi buổi chiều. Bầu trời phủ kín bởi những con diều bay phấp phới, trong đó nổi bật nhất là những cánh diều khổng lồ có hình thù các con vật, màu sắc đẹp mắt được những nghệ nhân của Câu lạc bộ Diều quận 12 đem thả. Cứ đến khoảng 4-5 giờ chiều là khu vực này lại tấp nập người đến vui chơi. Tuy nhiên do là khu đất trống vậy nên có rất ít các dịch vụ ăn uống. Nếu đi theo nhóm đến đây bạn có thể chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ và nước. Thêm một tấm bạt trải ngồi nghỉ nếu mệt.

    Những
    Những "diều thủ" nhí thả diều đến mê mẩn
    Một buổi thả diều đầy phấn khởi của một người dân quanh đây
  5. Chân cầu Kênh Tẻ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh vào mỗi buổi chiều, hàng trăm người lại tập trung về cánh đồng diều ở khu vực ngoại thành thuộc Cầu Kênh Tẻ, Quận 7 cách trung tâm thành phố khoảng 3km để thả diều. Thú chơi này không chỉ thu hút các bạn trẻ mà cả người già, nhà giáo, bác sĩ, sinh viên cũng mê thú thả diều - một cách để tìm về tuổi thơ thả hồn theo cánh diều bay theo gió để giải tỏa hết mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Vào buổi chiều ở Sài Gòn, khi ánh nắng chưa kịp tắt, làn gió bắt đầu thổi cũng là lúc hàng ngàn người đổ về các khu đất trống để thả, ngắm những cánh diều chấp chới trên bầu trời. Và đây là nơi hứa hẹn sẽ là một địa điểm hoàn hảo đặc biệt đối với những người có phong cách lãng mạn.

    Khu thả diều chân cầu Kênh Tẻ
    Khu thả diều chân cầu Kênh Tẻ
    Khu thả diều chân cầu Kênh Tẻ
    Khu thả diều chân cầu Kênh Tẻ
  6. Từ ngày được nâng cấp, khu vực kênh Nhiêu Lộc trải dài từ Q.3 đến Q.Tân Bình trở thành một địa điểm lý tưởng để mọi người dạo mát và tập thể dục vào mỗi buổi chiều. Khi mùa gió bắt đầu ùa về, ta lại thấy thấp thoáng bóng dáng của những cánh diều tứ sắc trên trời và không biết tự bao giờ, cứ mỗi chiều về, những đứa trẻ cùng các nam thanh nữ tú đến đây dạo mát, "kéo" diều như một thú vui tao nhã giải tỏa những căng thẳng một ngày mệt mỏi. Tuy nhiên ở đây lúc nước lớn thì không sao nhưng lúc nước rút xuống thì có mùi hơi khó chịu.

    Những con diều với nhiều hình thù khác nhau
    Những con diều với nhiều hình thù khác nhau
    Các em nhỏ tung tăng thả diều 1 cách say sưa
    Các em nhỏ tung tăng thả diều 1 cách say sưa
  7. Cách ngã tư An Sương khoảng 5km về hướng Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh, cánh đồng diều ngã tư Giếng Nước thuộc huyện Hóc Môn là nơi tụ tập nhiều người đến thả diều nhất thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi ngày, khu Giếng Nước có hàng ngàn lượt người đến thả diều và vui chơi. Đồng diều này rộng rãi, sau mùa gặt, ruộng khô, gió nhiều,... nên thả diều ở đây rất thú vị và an toàn với trẻ nhỏ. Với chiều rộng 300m, chiều dài hơn gần 1km, lại xuôi chiều gió, nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để hàng ngàn con diều khoe sắc trên bầu trời xanh. Không chỉ có trẻ nhỏ, nhiều thanh niên cũng như người lớn tuổi ở Tp. Hồ Chí Minh đều hòa mình vào thú vui tao nhã này. Những ngày cuối tuần, số lượng người đến thả diều có thể lên đến vài ngàn người.

    Những con diều đầy màu sắc sặc sỡ bay kín bầu trời
    Những con diều đầy màu sắc sặc sỡ bay kín bầu trời
    Cánh Đồng Diều Ngã Tư Giếng Nước – Hóc Môn
  8. Khu vực thả diều này tập trung chủ yếu sinh viên của các trường đại học trong làng đại học và một số ít người dân lân cận. Không gian thoáng đãng, những ngọn gió lồng lộng nâng cánh diều bay ở nơi này cũng đã ươm mầm cho không ít những mối tình sinh viên tại TP.Hồ Chí Minh. Hồ Đá tại làng đại học Thủ Đức (Q. Thủ Đức) là một địa điểm thả diều lý tưởng khi khung cảnh đẹp, bầu trời rộng và luôn lộng gió. Tuy nhiên vì là khu vực vắng vẻ nên không nên thả diều đến chiều tối, rất nguy hiểm. Đây không chỉ là điểm thả diều mà còn là nơi ăn uống, vui chơi đầy lý thú. Các hàng nước ven đường cũng mọc lên phục vụ cho thực khách những món ăn tráng miệng. Một phương án khác dành cho bạn đó là nếu đi theo nhóm đến đây bạn có thể chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ và nước, thêm một tấm bạt trải ngồi nghỉ nếu mệt.

    Bãi Diều Hồ Đá – Làng  Đại Học Quốc Gia – Thủ Đức
    Bãi Diều Hồ Đá – Làng Đại Học Quốc Gia – Thủ Đức
    Diều được bán tận nơi tại Hồ Đá với đủ loại hình thù, màu sắc, kích cỡ
    Diều được bán tận nơi tại Hồ Đá với đủ loại hình thù, màu sắc, kích cỡ
  9. Đối với các bạn ở khu vực Chợ Lớn hay bến xe Quận 8 muốn được một lần hưởng cảm giác thư thái với cánh diều trong tay mà không có điều kiện đi xa đến những bãi diều trên thì cũng đừng quá lo. Có một bãi diều tồn tại khá lâu ở 1 vùng ngoại ô thuộc huyện Bình Chánh. Đi từ hướng quận 5 qua cầu Nhị Thiên Đường, chạy theo quốc lộ 50 qua ngã 4 Tạ Quang Bửu khoảng 500m, rẽ phải vào hết đường số 10, sau đó rẽ trái vào đường số 13, ta sẽ thấy một sân diều lộng gió bên cạnh rạch Bà Lớn. Cứ khoảng đến 16h chiều dịp cuối tuần, nhiều người chơi diều thường mang đủ các loại diều màu sắc sặc sỡ, kích cỡ, kiểu dáng khác nhau tới thả ở đây. Đây là nơi mà dân chơi thường thử nghiệm các loại diều 'khủng'.

    Sân diều huyện Bình Chánh buổi chiều lộng gió
    Sân diều huyện Bình Chánh buổi chiều lộng gió
    Hàng trăm cánh diều bay san sát nhau, người chơi phải khéo léo để diều không quấn vào nhau.
  10. Đi đến cuối đường Nguyễn Văn Lượng (Q. Gò Vấp) về hướng An Phú Đông bạn sẽ tìm ra một khu đất rộng rãi ít cây cối không nhà cao tầng vô cùng thích hợp cho việc thả diều. Tầm 16 giờ, khu đất này biến thành nơi tập thể dục của các bà các chị và cũng là nơi thả diều của các em nhỏ và các anh thanh niên. Cánh đồng ở Gò Vấp là nơi tập trung đủ loại diều to nhỏ của dân chơi Sài Gòn. Vào mỗi 16h hằng ngày đặc biệt cuối tuần, hàng trăm du khách tìm đến đây dạo chơi và thưởng ngoạn. Ngoài ra, nơi đây cũng được "săn đón" bởi nhiều CLB thả diều chuyên nghiệp trên đất Sài Gòn. Cũng vì vậy mà nhiều người bắt được những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi mà con diều tung cánh bay lên bầu trời.

    Cậu bé say sưa bên những cánh diều đầy màu sắc
    Cậu bé say sưa bên những cánh diều đầy màu sắc
    Rất đông người tập trung về đây thả diều
    Rất đông người tập trung về đây thả diều




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy